1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Public : Nơi dành riêng cho những người yêu thích dòng nhạc Việt được trình bày hải ngoại ( Phần 2 )

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi haiauvocanh, 16/09/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Public : Nơi dành riêng cho những người yêu thích dòng nhạc Việt được trình bày hải ngoại ( Phần 2 )

    TO ALL : xin chào ! rất vui vì được tiếp tục gặp gỡ các bạn trên diễn đàn này , xin hãy đóng góp ủng hộ thật nhiệt tình để diễn đàn luôn HOT

    [​IMG]
  2. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Diệu Hương, nhạc sĩ của những niềm đau
    Tại sao ngoài đời Diệu Hương rất vui vẻ trẻ trung mà các sáng tác của cô đều nói lên sự đổ vỡ của những mối tình không trọn vẹn??
    Tiếng hát của người nữ ca sĩ trẻ đẹp trong chiếc áo đầm gợi cảm cất lên được mọi người gật đầu tán thưởng. Đó là giọng hát mới Hồ Hoàng Yến, giọng hát được Diệu Hương khám phá và mời hát một ca khúc trong CD mới Cho Dòng Sông Cuốn Trôi. Cô đang trình bày bài Như Một Lần Nhớ Tới, Cho Dòng Sông Cuốn Trôi là tên một bài hát mới của Diệu Hương dùng làm tên cho CD mới nhất của cô. CD được cho ra mắt trong buổi nhạc thính phòng tại phòng trà Majectic, Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2006 vừa qua. Hầu như giới yêu nhạc quận Cam có mặt đầy đủ trong buổi nhạc này, chứng tỏ sức quyến rũ của nhạc Diệu Hương trong thời gian vài năm qua, sau 3 CD Tình Khúc Diệu Hương đã phát hành là Khắc Khoải, Ở Lại Ta Đi, và Giòng Lệ Khô. Cho đến bây giờ thì những bài như Mình Ơi, Khắc Khoải, Phiến Đá Sầu và nhất là Vì Đó Là Em, đã trở thành những bài ?oclassic? được giới trẻ (và cả giới già) ưa chuộng, đi đâu cũng nghe hát.

    [​IMG]
    Hồ Hoàng Yến trẻ trung xinh đẹp, tiếng hát thì rất mượt mà già dặn với lối phát âm quyến rũ và những chỗ lên cao rất êm thấm. Tôi tiên đoán cô sẽ có một tương lai sáng rực trong ngành ca nhạc.
    [​IMG]
    Kế tiếp, một giọng ca mới cũng được giới thiệu (ca sĩ mới đem ra hát lót trước?). Đó là ca sĩ Anh Tuấn mà tôi đã nghe danh gần đây. Anh Tuấn cũng còn rất trẻ và có giọng nói Bắc kỳ Hà Nội cũ rất chỉnh, rất trầm ấm. Chả thế mà Diệu Hương đã mời anh hát và đọc lời kết trong CD mới. Anh được giao cho hát bài Khắc Khoải và Tình Xưa. Tôi rất chờ đợi nghe tiếng hát của anh vì đã được cho biết là ?orất hay?. Giọng anh cất lên câu đầu, tôi tự nhủ : ?oWow! Giọng thật ấm và ngọt, không thua gì Tuấn Ngọc và Quang Dũng. Có thể nói đây là kết hợp của 2 giọng hát sang cả này.? Nhưng, đến cuối câu hát, anh làm tôi thất vọng. Những chữ cuối câu, thay vì ngân ra cho đủ, anh đóng miệng quá sớm khiến chữ bị ?obóp méo?, ơi thành ra ơi...ơn. Đa số những âm cuối của các câu anh hát đều bị như vậy cả. Nếu anh khuất phục được nhược điểm nầy, Anh Tuấn có lẽ sẽ được tán thưởng nhiều hơn. Hiện chúng ta đang cần những nam ca sĩ trẻ có được giọng hát mượt mà trong những bài nhạc ?othính phòng? như anh. Anh Tuấn trở lại sân khấu qua 4,5 bài hát nữa. Hình như bài nào cũng chưa được trọn vẹn vì lối hát kể trên.
    Sau Anh Tuấn là giọng hát trẻ và khá mới Vân Anh trong bài Đà Lạt Trong Niềm Nhớ. Cô còn trở lại với ca khúc Top Of the World của The Carpenters do Diệu Hương chuyển dịch qua lời Việt . Vân Anh mặc một chiếc áo dài thật lộng lẫy hợp với vẻ trẻ trung của cô. Giọng Vân Anh cũng rất mượt mà và cách phát âm Bắc kỳ của cô có một nét duyên dáng đặc biệt. Chúc cô thành công trên con đường âm nhạc.

    Sau 3 ca sĩ mới là đến phần trình diễn của ngôi sao Thanh Hà, cô ca sĩ có nét mặt tây phương 100% nhưng có giọng hát Việt Nam khàn khàn quyến rũ. Thanh Hà từng góp giọng trong nhiều CD Diệu Hương với lối hát nhiều diễn tả, nhiều cảm xúc. Tối nay, cô mặc chiếc áo đầm đen hở nửa vai, với vẻ đẹp phụ nữ chín mùi. Thanh Hà trình bày 3 ca khúc Diệu Hương, được một anh lên tặng hoa và hun một cái vào má. Cô nhận xét tỉnh bơ: ?oChắc anh này ở đâu xa lại chứ không phải dân quận Cam. Dân quận Cam không dám làm thế đâu. Anh... điếc không sợ súng.? Chắc đúng thật, dân trong nước lên tặng hoa để lấy cớ hôn ca sĩ chùn chụt, dân hải ngoại thì... không dám
    Rồi đến phần ngôi sao Don Hồ. Không hỗ danh ngôi sao, Don Hồ xuất hiện với một phong cách trình diễn tự tin, thoải mái và nhất là đặc biệt hơn những ca sĩ khác. Anh mặc một bộ đồ lớn may đẹp và khéo. Những bài hát của Diệu Hương mà anh trình bày là những ca khúc top hit của cô: Phiến Đá Sầu, Chỉ Có Một Thời, Vì Đó Là Em... và ca khúc mới Cho Dòng Sông Cuốn Trôi. Don Hồ thực sự điêu luyện với lối hát ?orubato? tức hát không đúng hẳn như nhạc viết nhưng vẫn đúng nhịp, lối hát này khiến ca sĩ có thể diễn tả ca khúc theo ý mình muốn, chữ dài ngắn ngân theo ý mình. Nhưng nếu gặp người không vững nhịp thì nó sẽ là một tai họa vì sẽ trở thành hát sai nhịp xa lắc. Don Hồ chứng tỏ mình đã ?omaster? được lối hát này tuy có lúc anh cũng sử dụng nó hơi nhiều khiến tác dụng của nó không còn hiệu nghiệm mấy. Giọng Don Hồ chắc, mạnh mẽ, đủ để chuyên chở tất cả những loại ca khúc có thể loại khác nhau. Phát âm của anh cũng rất tròn trịa. Tuy vậy, anh thiếu nét ngọt ngào, trầm ấm của những giọng hát trữ tình như Tuấn Ngọc, Quang Dũng. Don Hồ được giới trẻ ủng hộ nhiệt liệt với những tràng pháo tay giòn giã, những tiếng huýt vang dội. Tới tuổi này, chắc anh cũng nên đổi qua hát loại nhạc thính phòng, chắc anh sẽ mang theo được một số lớn các fans trẻ tuổi qua ?ophía bên này?.
    [​IMG]
    Tuấn Ngọc mới đi xa về, vừa đáp xuống phi trường nên không đến được như chương trình đã định. Bài hát của anh trong CD mới được mở lên cho bà con nghe, đó là bài Đời Không Còn Nhau. Bài hát hay và được trình bày thật tới. Giọng Tuấn Ngọc như một dòng sông chảy một cách dễ dàng, ...xuôi rót. Nhất là ở những chỗ lên cao, anh vẫn thoải mái, nhẹ nhàng không có chút gì gọi là gắng sức như một số lớn những ca sĩ khác.
    "Tại sao ngoài đời Diệu Hương rất vui vẻ trẻ trung mà các sáng tác của cô đều nói lên sự đổ vỡ của những mối tình không trọn vẹn?? Đó là câu hỏi của MC Nam Lộc đưa ra cho Diệu Hương khi cô xuất hiện trên sân khấu trong chiếc áo dài đen thật mốt và đẹp. Diệu Hương trách Nam Lộc đã ?olàm khó? cô và cho biết: ?oDiệu Hương là một người rất nhậy cảm nên đều có cảm xúc trước những mối tình của người khác, để có thể viết lên tâm sự của những mối tình đó. Còn vẻ bên ngoài vui tươi, biết đâu Diệu Hương cũng đang giấu trong lòng những nỗi buồn mà vì lịch sự nên phải giữ bộ mặt tươi tỉnh. Vì thế nên ta không nên xét đoán một người qua vẻ mặt bên ngoài.?
    Đối đáp xong xuôi, Diệu Hương hát Mình Ơi và một ca khúc mới là ?oXin Mãi Còn Bên Mẹ? để tặng cho thân mẫu đang ngồi bên dưới.
    Sau gần 2 tiếng đồng hồ, dân nghe nhạc mới được cho nghỉ giải lao. Tôi ra về, không ở lại xem tiếp phần 2, nghe nói là có thêm Lâm Nhật Tiến hát 2 bài, còn thì những ca sĩ kể trên cũng trở lại hát thêm vài bài nữa. Chương trình kéo dài 4 tiếng đồng hồ, cộng thêm 45 phút mở màn trễ, vị chi khán giả phải tốn hết gần 5 tiếng cho chương trình nhạc, chưa kể phải đi sớm để ?odành chỗ? tốt. Người Việt mình hay tổ chức những chương trình nhạc dài thườn thượt, không biết để làm gì, có lẽ do quan niệm dài cho đáng đồng tiền bát gạo.
    Người ta không để ý rằng cái ?oattention span? tức sức chú ý của con người chỉ vào khoảng 2 tiếng rưỡi, 3 tiếng là tối đa, bắt chú ý dài hơn nữa là nhạc hay cách mấy cũng trở thành chán.
    Nhạc Diệu Hương là một dòng nhạc tình hay, mới lạ. Do đó, nhạc của cô được yêu chuộng, hâm mộ từ vài năm nay. Nhưng mỗi lần cô viết 10 bài cho đủ một CD, đề tài đều là những cuộc tình dang dở và nỗi tiếc nuối khôn nguôi. Tôi nhớ lại thập niên 60, khi Ngô Thụy Miên ra một lúc 10 bài nhạc tình, rồi Vũ Thành An cũng ra một lúc 7, 8 bài không tên, khiến dân nghe nhạc bị tẩu hỏa, nghe một hồi không biết bài nào là bài nào cả. Có lẽ rất nhiều năm sau tôi mới phân biệt rõ được nhạc Ngô Thụy Miên bài nào là bài nào.

  3. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Tuấn Ngọc - giọng hát vượt thời gian
    Tuấn Ngọc ngoài đời với áo quần giản dị và ánh mắt chăm chú đến mọi việc diễn ra xung quanh, lời nói khiêm nhường và thường rất cẩn trọng khi cần phải bày tỏ một quan điểm nào đó. Anh là một người cởi mở.
    Nhạc sĩ Phạm Duy trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí đã nói, ông tự hào vì có con rể là ca sĩ Tuấn Ngọc (vợ Tuấn Ngọc là ca sĩ Thái Thảo - con gái nhạc sĩ Phạm Duy). Còn Tuấn Ngọc thì bộc bạch: "Tôi thích nhạc Phạm Duy từ bé, khi là thành viên của gia đình tôi càng hiểu thêm về ca từ và giai điệu của nhạc Phạm". Anh còn nói đùa: "Trở thành con rể của nhạc sĩ Phạm Duy có cái lợi là hát nhạc Phạm Duy... không phải trả tiền". Tuấn Ngọc là như vậy, rất dí dỏm, hài hước.
    Tuấn Ngọc tên thật là Lã Anh Tuấn, người thân vẫn gọi anh là Tuấn chứ không gọi là Tuấn Ngọc. Những ai ở miền Nam trước 1975 đều còn nhớ ban nhạc hài hước ATV mà cha anh - nghệ sĩ Lữ Liên - là một thành viên. Anh chị em của Tuấn Ngọc cũng là những nghệ sĩ có tên tuổi, đó là Bích Chiêu, Anh Tú, Khánh Hà, Thuý Anh, Lưu Bích.
    Tuấn Ngọc đi hát từ hồi 4 tuổi, trong những chương trình thiếu nhi trên đài phát thanh. Vào cuối thập niên 60 khi phong trào nhạc trẻ đang cực thịnh, Tuấn Ngọc bắt đầu được biết đến nhiều với những ca khúc tiếng Anh. Sau đó anh tham gia hai ban nhạc lớn nhất lúc đó là The Strawberry Four và The Top Five. Sau 1975, anh rời nước sang định cư tại California, có thời gian sống tại Hawaii rồi lại trở về Cali.
    Từ 4 tuổi đến nay, Tuấn Ngọc chưa bao giờ ngừng hát. Bề dày khổ luyện đã giúp anh đứng vững trên sân khấu nửa thế kỷ nay. Có thể nói anh đã chinh phục khán giả bằng giọng ca trời cho và phong cách đĩnh đạc tự tin. Bên cạnh đó, Tuấn Ngọc còn làm khán giả thích thú bởi tự làm MC, với những lời dẫn thông minh, ngắn gọn và có duyên. Anh giới thiệu và khen ngợi ban nhạc Hoài Sa rồi ví von: "Tôi đi tìm ban nhạc cho mình rất khó, giống như phụ nữ đi shopping vậy, rất nhiều hàng nhưng không dễ tìm hàng tốt".
    Để vào đầu ca khúc Riêng một góc trời, anh tâm sự: "Chị tôi khi buồn là chui vào phòng nằm vật vã trên giường, tôi gọi đó là "riêng một góc giường", còn tôi khi buồn kiếm một quán rượu ngồi một mình, tôi gọi đó là "riêng một góc bàn" còn nhạc sĩ Ngô Thụy Miên thì viết về nỗi buồn đó lớn lao hơn, đó là Riêng một góc trời".
    Khi hát ca khúc của nhạc sĩ Duy Cường phối nhạc, anh giới thiệu Duy Cường là người phối nhạc anh ưng ý nhất và "đây là người gần với tôi nhất sau... vợ tôi". Khi con gái anh lên tặng hoa, anh cũng vừa đùa vừa giới thiệu: "Khán giả tặng hoa này là... con gái tôi, việc lên tặng hoa chắc là do... mẹ nó xui".
    Hát bài Ghen của Nguyễn Bính, anh cũng đùa "không hiểu sao cứ nói đến ghen là người ta lại nói đến con gái mà không nói đến đàn ông...". Hát bài Áo lụa Hà Đông anh kêu, chỉ có ông Nguyên Sa thích Áo lụa Hà Đông thôi chứ anh hồi còn nhỏ nghe trong xóm nói toàn về sư tử Hà Đông... Khi nói về mình, anh thường tự trào: "Người ta bảo tôi nếu có căng da mặt cho trẻ lại thì đừng... xỉa răng, vì miệng rộng thế này xỉa răng có nguy cơ làm... thủng tai".
    Với chất giọng sâu lắng ấy, phong cách tự sự và tự trào khi làm MC ấy, có thể nói ca sĩ Tuấn Ngọc đã chiếm lĩnh sân khấu một cách nhẹ nhàng và chinh phục được ngay cả khán giả khó tính nhất trong những đêm diễn đầu tiên tại quê hương. Có lần đi trên đường Đồng Khởi, một em bé bán báo nhận ra anh và khoe: "Cháu có nhiều băng đĩa của chú". Điều đó làm anh vô cùng xúc động.
    Tuấn Ngọc tâm sự: "Ở mình có quá nhiều chương trình ca nhạc, tụ điểm ca nhạc... Các ca sĩ chạy sô dữ quá nên ít có thời gian đầu tư chiều sâu". Tuấn Ngọc dí dỏm nhưng có vẻ cũng là người kỹ tính, thận trọng. Anh suốt đời chỉ hát nhạc trữ tình. Trong lòng khán giả, người đàn ông này mãi là một giọng hát da diết vượt thời gian.

  4. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    HOT HOT HOT DVD Paris By Night 83: Những Khúc Hát Ân Tình (DVD only) released on 9/21/2006
    Disc1 Xuân Tiên, Thanh Sơn


    Khúc Hát Ân Tình
    Như Quỳnh, Hà Phương, Minh Tuyết, Hạ Vy

    Chờ Một Kiếp Mai
    Trần Thái Hòa

    Chờ Anh Bên Đồi
    Như Quỳnh

    Duyên Tình
    Ý Lan

    Mong Chờ
    Hoàng Oanh

    Về Dưới Mái Nhà
    Trần Thái Hòa, Quang Lê, Thế Sơn

    Nhật Ký Đời Tôi
    Mạnh Quỳnh, Hạ Vy

    Hoài Cổ
    Hương Lan

    Mùa Hoa Anh Đào
    Dương Triệu Vũ

    Bài Ngợi Ca Quê Hương
    Thái Châu, Sơn Ca

    Thương Ca Mùa hạ
    Minh Tuyết

    Hương Tóc Mạ Non
    Quang Lê, Hà Phương

    Thị Trấn Mù Sương
    Hương Thủy

    Mười Năm Tái Ngộ
    Mạnh Quỳnh, Mạnh Đình

    Liên Khúc Nỗi Buồn Hoa Phượng, Lưu Bút Ngày Xanh
    Hoàng Oanh, Hương Lan, Như Quỳnh

    Disc 2 Nguyễn Ánh 9


    Hài Kịch Tình Quê
    Kiều Oanh, Lê Tín

    Tình Yêu Đến Trong Giã Từ
    Hồ Lệ Thu

    Không
    Elvis phương

    Mùa Thu Cánh Nâu
    Khánh Ly

    Ai Đưa Em Về
    Ngọc Liên, Lương Tùng Quang

    Gọi Đò
    Tường Nguyên

    Phóng Sự Bổ Túc Nhạc Sĩ Xuân Tiên


    Bơ Vơ
    Lưu Bích

    Một Lời Cuối Cho Em
    Thế Sơn

    Trọn Kiếp Đơn Côi
    Nguyễn Hưng

    Tình Khúc Chiều Mưa
    Bằng Kiều, Lương Tùng Quang, Trần Thái Hòa, Minh Tuyết, Ngọc Liên, Angela Trâm Anh

    Cô Đơn
    Trần Thu Hà

    Finale


    Disc 3 Bonus


    Hãy Về Đây Bên Anh
    Quang Lê

    Gọi Đò
    Tường Nguyên

    Phóng Sự Bổ Túc Nhạc Sĩ Xuân Tiên


    Phóng Sự Bổ Túc Nhạc Sĩ Thanh Sơn


    Phóng Sự Bổ Túc Nhạc Sĩ Nguyễn Ánh 9


    Hậu Trường Sân Khấu

    TO ALL : ở Việt Nam mình chỉ trong vòng cuôi tuần này cùng lắm là đến thứ 2 đầu tuần là có thôi , mong quá các bạn à
  5. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Trở về đại gia đình
    [​IMG]
    Lynda Trang Đài sinh tại Đà Nẵng, 9 tuổi sang Hong Kong và đến Mỹ năm 1978. Chị là một ca sĩ có rất nhiều sáng tạo về kỹ thuật biểu diễn trong nền tân nhạc hiện đại. Với chị, Sài Gòn giống như một đại gia đình. Chị tâm sự về những cảm xúc của mình.
    Tôi rời Việt Nam khi còn rất nhỏ nên ít biết về Sài Gòn. Vùng đất này chỉ nằm trong các câu chuyện kể, sách báo và TV... Nay trở về từ Mỹ, tôi thấy nó rất khác biệt với suy nghĩ và hình dung của mình.
    Tôi cho rằng điều tuyệt vời nhất ở Sài Gòn mà có thể dễ dàng nhìn thấy là có bán gần như tất cả đặc sản các vùng miền của cả nước, khắp hang cùng ngõ cụt, vỉa hè hay nhà hàng sang trọng, thức ăn đều rất ngon, rất lành. Tôi rất thích món ăn ở đây và cho rằng thức ăn Việt Nam ngon nhất thế giới, những ai sành ăn mà không nếm thì coi như thiếu sót. Sau mấy năm về lưu trú và biểu diễn, câu slogan của tôi là: ?oMuốn ăn ngon thì hãy đến Sài Gòn?.
    Nếu mọi việc suôn sẻ thì cuối năm nay tôi tổ chức liveshow đầu tiên của mình tại Sài Gòn. Nhiều người thích nơi đây vì tự do, thoáng mở, tôi còn thích ở chỗ khán giả rất tuyệt vời. Ở đây tôi có thể tìm mua được những băng video, những album thời tôi mới đi hát.
    Ngoài ra, Sài Gòn, với nhiều người xa xứ như tôi còn là chốn cũ, dù không phải từ ấy mình đã ra đi. Có người về đây để thăm thú, có người về làm ăn, có người về du lịch? Tôi về đây, dù chưa có nhiều thời gian nhưng trong sâu xa thì đấy là về với đại gia đình. Ở Mỹ, tôi sống trong một gia đình nhiều thế hệ, toàn người Việt, nên quen tôn trọng người lớn, ôn hòa với người trẻ. Về Sài Gòn, rồi Đà Nẵng, tôi như được sống trong một đại gia đình lớn hơn.
    Cuối cùng, ngồi ăn ở các quán tại thành phố này, tôi còn được xác tín thêm rằng, mình vẫn là người Việt 100%, dù cho lớn lên tại Mỹ, mang tên kiểu Mỹ và có chịu ảnh hưởng về giáo dục, cũng như lối sống của họ. Và cũng để tự tin hơn khi nghĩ rằng, cách ăn mặc phải luôn đi đôi với phong cách âm nhạc. Từ đó, tôi sẽ chọn một phong cách dung hòa hơn trong liveshow sắp tới.
    Lynda Trang Đài

  6. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    NGỌC LIÊN Tâm Sự
    [​IMG]
    Cô có một giọng hát mượt mà, nhiều diễn tả và một vóc dáng xinh đẹp, mát mắt. Cô đã xuất hiện liên tiếp trong 3 cuốn băng Paris By Night và sẽ còn góp mặt trong những cuốn tiếp theo..
    Ai thường theo dõi Paris By Night lúc gần đây phải công nhận NGỌC LIÊN là ca sĩ đang lên mới nhất và rất sáng giá của trung tâm Thúy Nga. Cô có một giọng hát mượt mà, nhiều diễn tả và một vóc dáng xinh đẹp, mát mắt. Cô đã xuất hiện liên tiếp trong 3 cuốn băng Paris By Night và sẽ còn góp mặt trong những cuốn tiếp theo,cũng như sẽ ra một CD riêng cho mình trong thời gian sắp tới. Hiện cô rất bận rộn đi show và thu băng. Hoàng Linh may mắn được gặp cô và cũng rất may mắn được nghe cô tâm sự trong một buổi chiều trời lành lạnh của miền Nam Cali, nơi mà có lẽ rút cuộc rồi cô cũng sẽ chọn làm quê hương thứ 3, sau Việt Nam và Úc châu.
    - Cô đã ở Cali được bao lâu rồi?
    - Dạ, khoảng 3 tháng rồi. Có lẽ bây giờ Liên sống ở Mỹ nhiều hơn là ở Úc. Về Úc thì chỉ để thăm nhà thôi.
    - Trong tương lai thì qua đây ở luôn thôi. Cô có thân nhân ở đây nhiều không?
    - Dạ có. Liên có cậu ruột ở đây, anh Hai ở San Jose, chị Năm ở Dallas, anh áp út ở Connecticut. Vì mấy anh chị ở xa nên Liên ở Bolsa với cậu để làm việc cho dễ.
    - Ba má còn ở VN? Có sinh hoạt nghề nhạc không?
    - Hồi xưa, ba má Liên cũng có hát ở Đà Nẵng. Dì Liên cũng có hát. Cả nhà 8 anh chị em tuy hiện giờ không sống bằng nghề nhạc nhưng đều có truyền thống văn nghệ, ai cũng thích hát thích đàn hết. Anh Hai Liên cũng có viết nhạc nữa. Trong tương lai Liên sẽ lấy bài của anh Hai để hát. Anh Tư Liên ở VN cũng có hát nhưng tài thôi.
    - Thực ra muốn hành nghề chuyên nghiệp cũng không phải dễ, phải không?
    - Dạ, Liên nghĩ là cũng phải có may mắn và được khán giả công nhận mới được.
    - Nghe nói là Liên không có học nhạc chính thức bao giờ?
    - Dạ, hồi xưa má Liên hay nói là Liên có khiếu hát. Liên chỉ nghe qua bài hát một lần là có thể nhớ được điệu nhạc và hát được nhưng hồi nhỏ ham chơi hay trốn học nhạc lý. Nhưng vì có khiếu nên bài nào ba má Liên dạy thì Liên học được liền, nhịp điệu cũng vững vàng.
    - Đúng. Cái đó là khiếu trời cho. Nhiều người học rất nhiều nhưng cũng không vững nhịp được.
    - Ngoài ra Liên cũng có may mắn là bố nuôi của Liên là nhạc sĩ Trần Thiết Hùng, tác giả bài Cô Bé Có Chiếc Răng Khểnh đó, rất thương Liên và thường nói là mỗi lần gặp gì khó khăn thì qua chú dạy. Giờ rảnh là chú gọi qua dạy nhạc, dạy Liên cách bỏ chữ, nhịp nhàng. Vì thế bây giờ Liên hát tốt cũng là nhờ chú dạy. Thành ra không học trường công nhưng coi như là Liên học tư vậy.
    - Cô nói chuyện rất hay.
    - Thật ra Liên sợ nhất là nói chuyện vì Liên hơi nhát, đi đâu cũng hay ngồi một chỗ. Chị Thủy cũng hơi sợ cho Liên khi Liên được chú Nguyễn Ngọc Ngạn phỏng vấn.
    - Nhát gì đâu. Thấy Liên nói chuyện với ông Ngạn rất hay, trôi chảy và nói được hết những ý mình muốn nói.
    - Tất cả đều là không có tập dượt trước đâu. Chú Ngạn chỉ nói là sẽ phỏng vấn Liên sau khi hát rồi là ra phỏng vấn luôn.
    - Như vậy mới tự nhiên chứ. Nhưng Liên cũng trả lời rất được. Liên thích hát loại nhạc nào nhất?
    - Liên thích hát nhạc tình, như của Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn, Vũ thành An... Vì đó là những bài nhạc Liên được gia đình cho nghe từ lúc còn nhỏ. Nhưng Liên cũng hát được nhạc trẻ. Và khi bắt đầu đi hát năm 16 tuổi ở Việt Nam thì Liên hát nhiều nhạc quê hương vì lúc đó loại nhạc này đang thịnh hành. Liên có thể hát được nhiều loại nhạc khác nhau. Khi đi hát, Liên thường nhìn xem khán giả thuộc lứa tuổi nào. Nếu đa số là người lớn tuổi thì Liên sẽ hát nhạc Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn, còn nếu đa số là người trẻ thì Liên sẽ hát nhạc trẻ hay nhạc tour, nhạc hip hop...
    - Đúng, tôi thấy giọng của Liên có thể hát được nhiều loại nhạc. Nhưng Liên có học nhảy hay diễn xuất gì không?
    - Hồi nhỏ Liên được cho đi học múa ballet nhưng học ballet mà cứ ngóng nhìn qua chỗ học hát không vì mê hát quá. Sau Liên về nói với má là thôi đừng học ballet nữa mà học hát thôi. Thế là từ đó chỉ học hát. Xong lớp 12 là Liên bắt đầu đi hát. Và cũng như đã nói trên Paris By Night, Liên đi thi hát rất nhiều, chỗ nào có tổ chức thi hát là có Liên. Thi đến nỗi mấy nhạc sĩ quen tên luôn, nhận ra lúc Liên đi hát mấy quán hay mấy tụ điểm nhạc. Tuy đi hát cũng nhiều nhưng có lẽ chưa đến lúc nên mãi mà cũng chẳng thấy gì hết. Đến năm 99 thì Liên qua Úc. Lúc đó nghĩ là chắc mình hết cơ hội hát vì quá xa Mỹ. Mỗi lần coi băng Thúy Nga là Liên buồn vì nghĩ là mình không còn được hát nữa. Về VN hát thì không thể được rồi mà còn ở Úc thì cơ hội hát quá ít.
    -Bên Úc không có tổ chức show gì sao?
    - Không, bên đó chỉ là dạ vũ , club hay đám cưới thôi vì cộng đồng Việt nhỏ nên đại nhạc hội thì thường chỉ mướn ca sĩ từ VN hay Mỹ qua thôi, không có cơ hội cho chính ca sĩ ở Úc. Khi coi băng Thúy Nga, Liên thường nói với bạn bè là một ngày nào đó Liên sẽ đứng trên sân khấu này. Lúc nào cũng mơ vậy. Bây giờ được lên Thúy Nga hát, Liên lại nhớ đến chuyện đó.
    - Vậy là ?omộng đã thành??
    -Vậy thì bằng cách nào mà Liên được lên Thúy Nga. Thu CD gửi cho họ rồi được họ kêu?
    - Cậu Liên có hoạt động văn nghệ ở đây nên có quen biết và gửi đĩa giùm cho Liên. Tụi Liên ở Úc cũng hát karaoke dữ lắm nên Liên thâu cô CD gửi cho ba má nghe. Đến chừng cậu Liên về VN thì được má Liên cho nghe. Cậu ngạc nhiên lắm nói ?oLiên bây giờ nó hát được vậy sao?? Tại cậu đi Mỹ từ lúc Liên còn nhỏ mới 5, 6 tuổi nên không biết là Liên lớn lên hát như vậy. Má cháu mới lấy CD đó cho cậu đem về cho nhiều bạn cậu nghe. Nhiều người góp ý là nên giới thiệu với Thúy Nga. Cậu Liên hỏi muốn vô Thúy Nga không? Liên nói nếu vô được Thúy Nga thì Liên mừng lắm. Thế là cậu gửi cho TN. Rồi Liên ngồi chờ 1 tháng, 2 tháng cũng không
    thấy gì . Lúc đó Liên nghĩ là xong rồi vì có biết bao người muốn vô Thúy Nga, cũng phải có duyên số nữa mới được. Ông Trời cho cháu cái nghề, cái giọng hát mà có lẽ không cho cái nghiệp nên không được. Nhưng cháu cũng đọc kinh và cầu nguyện Chúa vì cháu nghĩ cháu chỉ có nghề hát mà thôi. Tới tháng thứ tư, thứ năm gì đó thì cậu cháu e mail nói cháu gọi cho Thúy Nga. Thế là Liên gọi cho chị Thủy và được chị mời qua Mỹ thử giọng với lại coi mặt. Chị Thủy thử giọng xong rồi Liên về và 3 tuần sau chị gọi Liên qua Mỹ để thu bài mới của Tùng Giang là Chỉ Riêng Mình Em Hiểu.
    Nếu Liên thâu được thì cho thu hình. Vài tuần sau qua thu thử thì chị Thủy chịu và cho Liên hát trong cuốn 78. Mẹ Liên nghe tin mừng lắm.
    - Nhiều người cho là cháu may mắn vì vô được Thúy Nga một cách xuông sẻ nhưng đâu ai biết rằng Liên đã đi hát từ lâu lắm rồi, đã qua rất nhiều vất vả ở Việt Nam. Chính chị Thủy và chú Ngạn cũng nói là có lẽ cháu đã gặp đúng thời điểm chứ nếu 5,7 năm trước chưa chắc gì đã được.
    - Tôi nghĩ là Liên sẽ thành công. Liên đã xuất hiện trên Thúy nga liên tiếp 3 cuốn thì chắc chắn là đã thành công rồi.
    - Cuốn thứ tư tức là cuốn thu ở Long Beach cũng có Liên hát sẽ ra khoảng cuối tháng 3 . Show mới sẽ ở Toronto 25 tháng 3 này. Sau đó Liên sẽ về Úc trình diễn trong vài show.
    - Đã có đi show ở đây chưa?
    - Dạ có, đã đi vài chỗ xa. Hi vọng đây là một khởi đầu tốt.
    - Chừng nào thì có CD riêng?
    - Liên đang thâu một CD riêng nên lúc này rất bận, phải thâu một lúc mười mấy bài cho xong.
    - Có việc mà làm là tốt lắm.
    - Liên cần thực hiện CD cho xong vì cũng có một số người gọi hỏi là Ngọc Liên đã ra CD chưa. Hi vọng là CD ra đời sẽ được ủng hộ.
    - Ngọc Liên ngoài đời coi thật giản dị, ít ai ngờ được cô là ca sĩ Thúy Nga.
    - Dạ, ở ngoài thì Liên chỉ thích mặc quần jeans với T shirt cho thoải mái, vì tính Liên thẳng thừng như con trai, chơi với bạn con trai nhiều hơn. Ai không biết thì hiểu lầm Liên. Khi chưa thân thì Liên hay ngồi một chỗ ở những chỗ đông đúc, ít nói chuyện nên nhiều khi cũng bị hiểu lầm là làm tàng. Nhưng khi thân rồi thì Ngọc Liên rất thoải mái tự nhiên. Liên thích những nơi yên tĩnh, thích không khí gia đình, người thân chứ không thích ồn ào dù là làm nghề ca sĩ.
    -Bây giờ ?omộng đã thành? thì Liên nghĩ gì?
    - Liên đã hát từ bên VN nhiều nên thông cảm những khổ cực của một ca sĩ, đoạn trường lắm. Thăng trầm như thế nào Liên cũng đã biết nên khi ông Tổ đã cho mình một cơ hội như vầy thì Liên biết quý trọng hơn những người tự nhiên mà được. Liên đã từng ước mơ trở nên một ca sĩ được
    thính giả công nhận nên Liên rất biết ơn và hi vọng thính giả sẽ ủng hộ và yêu thương Liên mãi. Đó là cái động lực để Liên tiếp tục hát và đem những mới lạ trong nghệ thuật ca hát đến cho thính giả.
    - Đúng, mình phải tự làm mới, đừng đi trên một con đường mòn.
    - Dạ. Do đó, mỗi lần chị Thủy giao cho Liên nhưng bài hát mới hay có kèm theo nhảy múa thì Liên cũng nhận ngay dù ít được học nhảy vì đã là ca sĩ thì cũng có khả năng diễn xuất và nhún nhảy theo điệu nhạc nên Liên đều nhận và làm được.
    - Lần đầu tiên mà Liên lên sân khấu trình diễn thực sự là năm bao nhiêu tuổi?
    - Dạ 16 tuổi. Nhưng đó là trình diễn thực sự. Còn từ nhỏ thì đã được gia đình đào tạo rồi. Nhà Liên đi đâu cũng xách theo cây đàn guitar, hễ có dịp là trình diễn liền. Hồi nhỏ Liên toàn được cho nghe những loại nhạc như Ngô Thụy Miên, TCS ... như trên đã nói nên sau này nhiều người hỏi Liên thích nhạc gì, Liên trả lời như vậy thì ai cũng ngạc nhiên vì sao mới có mười mấy tuổi mà thích mấy nhạc đó. Lại nữa, sở dĩ Liên học hát rất nhanh cũng là nhờ anh Hai. Mỗi lần có nhạc mới anh Hai đem về cho nghe rồi hỏi thích không, khi Liên nói thích thì anh hỏi có hiểu ý nghĩa bài hát không. Rồi anh đọc từng câu và giải thích cho Liên hiểu tại sao một bài hát hay. Thành ra bây giờ là một thói quen, Liên luôn đọc bài hát trước và tìm hiểu ý nghĩa mà tác giả muốn diễn tả. Rồi đặt mình vào bài hát để hát. Liên cảm thấy anh Hai Liên rất giỏi cái đó. Những bài hát của anh Hai viết cũng vậy. Trước khi anh đưa cho Liên hát là anh giải thích rõ ý nghĩa bài hát. Nên khi hát bài mới nhất của chú Tùng Giang, Liên cầm lên đọc qua nội dung để tìm hiểu ý nghĩa xong mới hát nên thành công hơn.
    - Đúng, phải hiểu rõ bài hát mới diễn tả thành công được.
    - Nhà Liên anh chị em đều rất gắn bó với nhau, thường ngồi thảo luận bên nhau về chuyện ca hát nên Liên đỡ lắm. Bây giờ qua đây mỗi người một nơi mới thấy tiếc những ngày còn bên nhau.
    - Thật nghe Ngọc Liên nói chuyện mới cảm thấy rõ sự say mê âm nhạc và ca hát của cô. Với những đoạn đường gian khổ và những kinh nghiệm đã có từ nhỏ, tôi tin Ngọc Liên sẽ thành công. Cám ơn Ngọc Liên đã cho độc giả một cơ hội nghe tâm sự của cô.
    Hoàng Linh

  7. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    GIẢI TRÍ : Cảm nghĩ của Khán giả xem PBN 83
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trong lịch sử nhân loại đông tây kim cổ, bảy môn nghệ thuật đóng vai trò rất lớn trong sự phát triển và duy tồn nền văn hóa của mỗi quốc gia . Nghệ thuật muôn đời là những công cụ mà con người dùng để thể hiện cảm xúc , suy tư, và trăn trở của kiếp sống hữu hình. Âu cũng là điều dễ hiếu tại vì nghệ thuật luôn uyển chuyển và sáng tạo, không cứng nhắc và gò ép như khoa học, cho nên con người có thể mượn nó để phản ánh mọi hỉ nộ ái ố trong lòng. Cho đến thế kỷ 19, sáu môn nghệ thuật cổ điển phát triển song song bên nhau. Vào thời cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, môn nghệ thuật thứ bảy là điện ảnh được phát minh và cùng nhập bọn phát triển với sáu bộ môn nghệ thuật kia .

    Trong vòng 50 năm trở lại cho đến nay, có hai bộ môn nghệ thuật đã có bước đột phá xung mãnh và phát triển mạnh hơn rất nhiều so với năm bộ môn còn lại . Đó là điện ảnh và âm nhạc. Được nâng đỡ qua sự phát triển rầm rộ của ngành công nghệ kỹ thuật số, và nhất là được sự ủng hộ về khía cạnh thương mại của đông đảo quần chúng, điện ảnh và âm nhạc phát triển mạnh mẽ, khai thác nhiều tài năng của bao tầng lớp nghệ sĩ và đem lại cho đời nhiều tác phẩm đa dạng, chất lượng và đầy ý nghĩa nhân sinh .

    Tôi nhận thấy chương trình Paris By Night 83 là một chương trình âm nhạc có giá trị nghệ thuật và văn hóa cao. Tôi rất hài lòng và vui khi xem một chương trình với giá trị cao như vậy với nhiều tiếng hát hay và nổi tiếng . Nhiều đoạn nghe thật cảm động. Thử hỏi có người con xa xứ nào mà không rung dộng khi nghe câu hát đượm đầy kỷ niệm thơ mộng của nhạc phẩm Thương Ca Mùa Hạ( Nữ ca sĩ nổi tiếng Minh Tuyết trình bày ) Một nhạc phẩm đầy ắp tự tình bởi nó đưa người nghe trở vê cái khung trời đầy kỷ niệm những thăm tháng màu hồng của tuổi xanh, bên mái trường thân thương và vòng tay khăn khít của bè bạn. Rất vui khi những tác phẩm có ý nghĩa như những bài hát trong chương trình được chăm sóc và đầu tư kỹ lưỡng về mọi phía , từ sân khấu , trang phục, âm thanh ánh sáng và những mối quan hệ tình cảm quí giá giữa người ca sĩ trình diễn với tác giả của từng nhạc phẩm, xứng đáng với vị trí cao quí của chúng trong tân nhạc Việt Nam.

    Âm nhạc là một món qùa vô giá cho nhân loai. Âm nhạc giúp chúng ta chuyên chở những cảm xúc, suy tư và ý niệm của tâm hồn . Âm nhạc nói lên tiếng nói của con tim , giúp con người quên đi nỗi buồn và nhân đôi niềm vui hạnh phúc . Bên cạnh đó, âm nhạc còn thể hiện lòng tự hào của mỗi dân tộc . Đất nước nào cũng có một bài quốc ca miêu tả tính hào hùng của qúa trình đấu tranh dũng cảm của dân tộc đó để hậu duệ của họ có được ngày hôm nay . Phóng khoáng mà nói, âm nhạc không chỉ có giá trị cao về khía cạnh nghệ thuật , tâm lý mà nó còn được đánh giá cao trong những giá trị tâm linh. Rất nhiều tôn giáo đã đưa nốt nhạc lời ca vào trong các nghi thức lễ nghi của họ. Không phải là ngẫu nhiên mà một vị thánh nổi tiếng của đạo Thiên Chúa giáo, thánh Augustine, đã có một câu nói truyền đời rất thâm thúy và chý lý: " Hát là cầu nguyện hai lần ."

    Tôi cám ơn trung tâm Thúy Nga, đã một lần nữa, cống hiến cho cộng đồng một sản phẩm ca nhạc đầy nghệ thuật, ý nghĩa, và chất chứa kỷ niệm . Chương trình ca nhạc PBN 83 là một món ăn tinh thần bổ ích . Càng xem những chương trình tác giả đặc biệt như thế này, tôi càng thấy rõ cái diễm phúc của người sống kiếp nghệ sĩ hơn . Họ may mắn có được tài năng thiên phú, trái tim và tâm hồn bén nhạy, tinh tế, cùng với trí tưởng tượng phong phú thật tuyệt vời . Tôi nghiệm thấy rằng một người nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật và sống cuộc sống sáng tạo có 3 mục đích . Thứ nhất, là để thỏa mãn nỗi đam mê nghệ thuật của họ , thứ nhì, là để mang lại niềm vui và chuyển tải cảm xúc cho người đời, và thứ ba, là họ góp phần phát triển và gìn giữ bộ môn nghệ thuật mà họ yêu mến và theo đuổi.

    Khúc Hát Ân Tình (Xuân Tiên, Song Hương) Như Quỳnh, Hà Phương, Minh Tuyết, Hạ Vy:

    Đúng với cái thiên chức của nghệ thuật là phản ánh thế thái nhân tình, hàng lọat các tác phẩm âm nhạc được ra đời vào thời điểm đó để đánh dấu bước ngoặt định mệnh của tổ quốc . Nhạc sĩ Lam Phương có nhạc phẩm Chuyến Đò Vĩ Tuyến , nhạc sĩ Văn Phụng có Các Anh Đi , nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ có Các Anh Về , nhạc sĩ Phạm Đình Chương có Mưa Sài Gòn, Mưa Hà Nội , nhạc sĩ Anh Bằng có Nỗi Lòng Người Đi , nhạc sĩ Nguyễn Hiền với Về Đây Anh, vv .. và vv...
    Nhạc phẩm Khúc Hát Ân Tình nói lên cái tâm tình đó của tác giả . Tình yêu đôi lứa của đôi trai gái trong nhạc phẩm thăng hoa thành tình yêu tổ quốc và tình luyến thương của giống nòi . Nhạc phẩm nêu lên cái ý nghĩa cao đẹp là cho dù chúng ta ở bất kỳ miền nào, theo dòng họ nào, chúng ta cũng cùng một màu da, một tiếng nói, và cùng một tổ tiên , chúng ta nên trải tấm lòng và chia sẻ với người đồng hương . Bài ca này gợi cho tôi nhớ đến một câu tục ngữ học trong sách vỡ lòng hồi bé , ông bà ta đã truyền lại để khuyên hậu thế . Câu tục ngữ nghe véo von , mượt mà, nhưng ý nghĩa của nó không vì thế mà bị lu mờ trong giá trị và ý nhân sinh:

    Nhiễu điều phủ lấy gía gương
    Người trong một nước thì thương nhau cùng

  8. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Hình ảnh của Nữ ca sĩ Minh Tuyết ở PBN 83
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    PBN 84 Preview Screen Captures
    TO ALL : PBN 84 sẽ được phát hành vào cuối năm nay ,tầm tháng 12 /2006- 1 chương trình song ca cuối năm rất vĩ đại
  10. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Johnny Trí Nguyễn: ''''Về Việt Nam, tôi... ế show trầm trọng''''
    Tôi là Trí Nguyễn! - tôi định giới thiệu tôi là Minh Trí (Nguyễn Chánh Minh Trí), nhưng sợ mọi người không biết tên thật..." - cuộc phỏng vấn với Johnny Trí Nguyễn bắt đầu tự nhiên và cởi mở, giống hệt như tính cách ngoài đời của anh, rất khác với một khuôn mặt lạnh trong những mẫu quảng cáo.
    - Sau khi Dòng máu anh hùng đóng máy, anh có bận không?
    - Có. Tôi đã quay xong nhưng cũng phải lo rất nhiều về phần hậu kỳ, dựng phim nên vẫn rất tất bật cho phần này.
    - Dạo này thấy anh xuất hiện nhiều trong các hình ảnh quảng cáo...
    - Tôi mới quảng cáo cho Mens Bioré, làm sứ giả cho Samsung và giới thiệu cho MTV Card của Vietcombank. Cũng được gợi ý thêm vài dự án nhưng chưa chính thức. Thế nên cũng có bận về quảng cáo đâu?
    - Anh có định trở thành một hình mẫu quảng cáo chuyên nghiệp? Ví dụ như có một hồ sơ gửi đến những công ty quảng cáo chẳng hạn?
    - Tôi vẫn đang ở trong tình thế là ai mời - thấy hợp thì nhận, chứ chưa có khái niệm là sẽ làm quảng cáo chuyên nghiệp. Cũng muốn tìm một người manager giống như bên Mỹ tôi có, nhưng hình như ở Việt Nam không có nghề này? Còn nói tự mình làm hồ sơ rồi đi... xin quảng cáo, tôi thấy hơi... kỳ!!!
    - Anh có coi đóng quảng cáo cũng là một nghề?
    - Tôi thấy đóng quảng cáo có gì đâu? Đứng yên, cầm sản phẩm trên tay... là hết rồi, chẳng đòi hỏi nhiều đất diễn. Nhiều người nổi tiếng đi đóng quảng cáo cũng vì mục đích thu nhập chứ không phải họ muốn thử sức- ở bên Mỹ cũng vậy!
    - Về mặt hình ảnh mà nói, rõ ràng khi Johnny Trí Nguyễn xuất hiện thì đã ngay lập tức được chú ý và xếp vào hàng tiêu biểu của một hình tượng nam tính, hành động- điều mà trên sân khấu ca nhạc, thời trang, phim ảnh và cả quảng cáo của Việt Nam đều đang thiếu vắng. Sao anh không có chiến lược tập trung phát triển hình tượng này của mình?
    - Đây là điều mà người manager (nếu có) của tôi nên nghĩ tới. Còn tôi, nghề chính của tôi là diễn viên, nên tôi không thích mình trở thành một hình tượng cố định. Tôi thích kiểu hình tượng... ngắn hạn, tức là khi mình đóng vai gì, mình trở thành hình mẫu về vai đó. Đóng xong phim thì thôi, chuyển sang một vai khác, coi như một thử thách mới. Kể cả mỗi lần đọc kịch bản phim, tôi cũng đề nghị điều này với đạo diễn...
    Tôi có thể là một nhân vật hành động chính diện, có thể là một tuýp phản diện, có thể tuềnh toàng kiểu anh hàng thịt... Thực ra tôi cũng chỉ lăn lộn mấy vai diễn này, chứ lịch thiệp kiểu... Trương Ba cũng chỉ được mấy phút đầu của phim thôi mà...
    - Trở về Việt Nam và xuất hiện vào lúc điện ảnh Việt Nam có chút khởi sắc, lại được tung hô như một nhân vật ăn khách ngay trong khi rất nhiều diễn viên ở Việt Nam khá cực nhọc mới có được vị thế này? Anh có tự lý giải được sự thành công này không?
    - Cũng có người hỏi tôi một câu mà tôi cứ thấy buồn cười mãi: "Anh có nghĩ là báo chí lăng xê nhiều hơn khả năng mà anh có không?". Thực ra tôi lăn lộn với nghề từ rất sớm, làm ca sĩ kiếm sống, làm phụ quay, chạy việc trong các đoàn làm phim... đã đủ cả. Quá trình đi "từ sau ống kính" ra "trước ống kính" của tôi dài đằng đẵng và tôi tự hào mình đầy kinh nghiệm trong nghề. Chỉ có điều mọi người không chứng kiến điều đó nên nghĩ tôi một bước mà lên... sao!
    - Anh có cho mình chỉ là một thứ gia vị lạ? Hay Việt Nam có câu "Xứ mù thằng chột làm vua"?
    - Còn hồi tôi ở Thái, có người nói một câu: "Làm đầu con chó còn hơn làm đuôi con rồng!" - Ý họ là ở Hollywood tôi chỉ là cascadeur, về Thái Lan tôi được đóng vai chính trong một bộ phim nổi tiếng. Mà giờ nghe bạn nói câu này, tôi từ đuôi rồng thành đầu chó, giờ xuống làm tận... con chuột sao??? (Trí Nguyễn nghe nhầm "chột" thành "chuột").
    Thực ra ở Mỹ, sau nhiều năm tôi cũng đã là một cascadeur có tiếng, Nhiệm vụ bất khả thi 3, Cướp biển Caribê 2 ... - những bộ phim ồn ào thời gian qua đều đã đánh tiếng mời tôi tham gia và cát xê của tôi cũng cao chẳng kém ai, nhưng đóng xong Người nhện 2 , cái đỉnh cao nhất cũng coi là vượt qua rồi, đâu cần trèo thêm núi? Vào lúc này, tôi lại quyết định về Thái để đóng phim.
    Sự nghiệp tại đây cũng nở rộ và tôi được tung hô ngang hàng với những diễn viên nổi tiếng nhất bên đó- cũng là đủ đối với một diễn viên nước ngoài. Thế nên ở thời điểm như vậy tôi quyết định về Việt Nam, với mục đích ấp ủ của đời mình là: sản xuất một bộ phim nhựa Việt Nam, bối cảnh Việt Nam, diễn viên Việt Nam.
    - Nên hiểu véc-tơ sự nghiệp của anh là đi lên hay... đi xuống đây?
    - Về danh vọng và cát xê thì tôi bị giảm đáng kể đấy. Ai cũng tưởng tôi về Việt Nam chắc ngon ăn lắm đây, mới bỏ cả Mỹ lẫn Thái Lan để về chứ? Thực ra về Việt Nam tôi... ế show trầm trọng. Đóng được có một phim của người ta, một phim của mình, quảng cáo vài ba show. Còn lo đầu tư phim hết cả tiền... (cười).
    - Cũng có thể hiểu là véc-tơ này lại tịnh tiến về tinh thần, đúng không? Xin tò mò một chút, để phục vụ cho mục đích tinh thần này, ngoài nguồn thu nhập về quảng cáo, nếu không đóng phim thêm thì anh... sống bằng gì? Hay là "... khi hết tiền sẽ về Mỹ lại?".
    - Câu đó là tôi nói đùa thôi. Tôi vẫn đang sống bằng nguồn thu nhập từ phần trăm được chia khi những phim tôi đóng được phát hành và trao đổi bản quyền. Hơn nữa, phim của tôi cũng sắp hoàn thành, chính thức 22.12 này sẽ chiếu ngoài rạp mà...
    - Hình như chuyện yêu đương và chuyện lấy vợ của anh cũng... không tính toán gì hết? Yêu là cưới luôn nên tuổi này đã nách một vợ 2 con?
    - Vâng, yêu linh tinh hồi trẻ thôi còn khi muốn lấy vợ là lấy luôn. Với lại có gia đình tôi thuận lợi nhiều thứ, có điều kiện tập trung lo cho công việc.
    - 26 tuổi lấy vợ... nhiều người "tiếc" cho anh?
    - Tôi thấy cuộc sống không thay đổi nhiều chỉ khác là đi đâu có thêm vợ đi cùng. Bây giờ không có vợ mới là cuộc sống của tôi bị xáo trộn. Vợ tôi đang về Mỹ được 3 tuần mà tôi đứng ngồi không yên. Nhiều người nói vợ đi vắng thì vui mà được 3 ngày là tôi... không chịu nổi, giờ chỉ mong vợ về thật nhanh!
    - Cuộc sống của một nghệ sĩ như anh có vẻ như được "miễn dịch" hoàn toàn bởi một cuộc sống gia đình ấm cúng?
    - Bản thân tôi cũng không phải là người giao du quá rộng, ít ra ngoài nhiều, như tôi nói- vợ đi vắng nên mới phải ra ngoài tìm đồ ăn thôi. Tối lại đi dựng phim. Quán bar cũng đi mỗi Lush, mà lần nào cũng đi cùng vợ hoặc... bạn của vợ. Uống bia tôi cũng phải... tập, vì thỉnh thoảng đi đâu được mời, không uống lại bị hiểu nhầm!

    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này