1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Public : Nơi dành riêng cho những người yêu thích dòng nhạc Việt được trình bày tại hải ngoại!

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi closeyoureyes, 30/05/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. haianh82

    haianh82 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    Chào tất cả các bạn , là một người rất hâm hộ dòng nhạc hải ngoại , yêu chuộng các ca sĩ hại ngoại , thật tình cờ khi biết được ttvnol.com cũng có chuyên mục dành riêng , nay chính thức xin được tham gia box cùng các bạn , mong nhận nơi đây lời tri ân chân thành nhất
    Xin được tham gia cùng các thành viên
    Topic này được lập ra để lần lượt gửi tới tất cả các thân hữu những ca khúc mà nam danh ca Tuấn Ngọc đã từng thâu âm từ trước đến giờ theo thứ tự được sắp xếp từ A-Z.
    C
    Cây Đàn Bỏ Quên
    http://rapidshare.de/files/6590124/Cay_dan_bo_quen.html
    Chiến Sĩ Vô Danh (hát với Elvis Phương & Duy Quang)
    http://rapidshare.de/files/6590055/Chien_si_vo_danh.html
    Cho Nhau
    http://rapidshare.de/files/6590447/Cho_nhau.html
    Chuyện Tình Buồn
    http://rapidshare.de/files/6590344/Chuyen_tinh_buon.html
    Cỏ Hồng
    http://rapidshare.de/files/6590692/Co_hong.html
    Còn Gì Nữa Đâu
    http://rapidshare.de/files/6590684/Con_gi_nua_dau.html
    D
    Đừng Xa Nhau
    http://rapidshare.de/files/6590750/Dung_xa_nhau.html
    K
    Kiếp Nào Có Yêu Nhau
    http://rapidshare.de/files/6590769/Kiep_nao_co_yeu_nhau.html
    L

    LK Phạm Duy (hát với Thái Thảo)

    http://rapidshare.de/files/6590822/LK_Pham_Duy.html
  2. haianh82

    haianh82 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    Xin được góp bài cùng các bạn
    Các chương trình cuối năm của các trung tâm Thuý Nga , Aisa , Vân Sơn sẽ lân lượt ra mắt , cụ thể :
    VÂN SƠN 31 VỚI CHỦ ĐỀ:" VÂN SƠN IN MELBOURNE KÌ 2" SẼ CHÍNH THỨC PHÁT HÀNH VÀO CUỐI THÁNG 11/2005.CÙNG VỚI VÂN SƠN, TRUNG TÂM ASIA PHÁT HÀNH ASIA 48 VỚI CHỦ ĐỀ:"75 NĂM ÂM NHẠC VIỆT NAM", ĐƯỢC CHÍNH THỨC PHÁT HÀNH VÀO NGÀY 1/11/2005. VÀ CUỐI CÙNG LÀ THUÝ NGA 79:"DREAMS" SẼ PHÁT HÀNH VÀO 24/11/2005.
  3. haianh82

    haianh82 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    Thư của khán giả hâm mộ nữ ca sĩ Ngọc Hạ
    Vài nhận xét về Ca Sĩ Ngọc Hạ
    Chúng tôi là một số khán thính giả thường trực của Thúy Nga Paris có vài nhận xét và đề nghị về Ca Sĩ Ngọc Hạ.
    Cô là một ca sĩ thật trẻ, nhưng chất giọng của cô thật tuyệt vời, cách trình diễn của cô thật vững vàng, điêu luyện và khả ái. Cô thích hợp với các bài hát nhẹ nhàng, trữ tình và phẩm chất cao, như các tác phẩm của các nhạc sĩ tiền chiến Văn Cao, Phạm Duy, Ðoàn Chuẩn, Ðặng Thế Phong, v.v. và một số các bài hát mang âm điệu cổ truyền như hát cô đầu, chèo cổ của Phó Ðức Phương, v.v. (Cô đã trình diễn thật tuyệt vời qua các bản Tình Hoài Hương, Ðưa Em Tìm Ðộng Hoa Vàng, Không Thể và Có Thể, Ðường Xưa, Giấc Mơ Hồi Hương, Buồn Tàn Thu).
    Chúng tôi đã trân trọng và yêu mến các giọng hát của Thái Thanh, Khánh Hà, Ý Lan, Ánh Tuyết, Hồng Nhung qua các bài hát đó, và nay mong ước được Ngọc Hạ, với chất giọng mới đặc biệt và đầy triển vọng, tiếp tục khai thác các giòng nhạc đó, để chúng tôi được tiếp tục thưởng thức các bài nhạc hay, phẩm chất cao và có giá trị vượt thời gian. Hy vọng Ban Giám Ðốc Thúy Nga Paris cũng có cùng một nhận xét với chúng tôi, và tiếp tục khai thác giọng ca Ngọc Hạ ở điểm này.
    Trân trọng,

    LƯU Ý : Rất tiếc là bắt đầu từ PBN80 chúng ta sẽ không còn thấy Ngọc Hạ nữa , có thể cô sẽ tham gia những chương trình Nhạc Chủ Đề theo diện khách mời
  4. haianh82

    haianh82 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    Trần thu Hà nuôi lửa với sân khấu
    Hai năm xa nhà theo chồng sang Mỹ, Hà Trần vẫn theo dõi tất cả các album mới để học hỏi. Nhưng chị chưa nóng vội, bởi tính khí hơi khác người, khi nào mọi người lao động, chị rong chơi, mọi người mệt nhoài, chị mới "quậy".
    - Lặn lội chạy show xuyên lục địa từ Mỹ về VN tham gia "Đêm thần thoại", nhưng nhiều ý kiến cho rằng chị chưa thật sự là ?ođiểm đinh? của chương trình vì nhạc Trịnh không phải là sở trường của chị. Chị nghĩ sao về nhận xét đó?
    - Nhân vật của tôi trong Đêm thần thoại - giai nhân 1 - biểu tượng cho ý tưởng tinh thần, là hình ảnh tương phản với giai nhân 2 của Hồ Ngọc Hà - những người đẹp gợi cảm hứng sáng tạo trong nhạc Trịnh luôn rực rỡ, sáng, nóng bỏng. Giai nhân 1 phải xuất hiện trong gam màu lạnh, hát vô cảm như thể kể chuyện và mắt xích những tuyến nhân vật khác. Bài hát, hòa âm, hiệu quả sân khấu cho những tiết mục của tôi cũng tuân thủ theo nguyên tắc đó.
    Từng hợp tác với đạo diễn Phạm Hoàng Nam và nhạc sĩ Quốc Bảo nên khi đọc kịch bản tôi hiểu họ cần gì ở mình. Một ?ođiểm đinh? gây chú ý thì thiếu gì người hát nhạc Trịnh hay ở trong nước? Không cần tốn kém mời tôi bay từ Mỹ về. Vấn đề là họ cần một người hiểu sân khấu nhạc kịch, biết phối hợp tính cá nhân với hiệu quả tập thể để tạo âm hưởng mới cho nhạc Trịnh ngoài những khuôn mẫu quen thuộc. Tôi đã thực hiện tốt vai trò của mình - góc lạnh lùng, u tối, ?onhiều khi đứng riêng ngoài? của nhạc sĩ. Còn đánh giá tùy thuộc quan điểm từng người.
    Ca sĩ Trần Thu Hà.
    - Theo chồng ở Mỹ đã 2 năm, nhưng dường như chị cũng chỉ mới hoà nhập được với làng ca nhạc hải ngoại, chị đã chuẩn bị những gì cho việc xâm nhập thị trường âm nhạc Mỹ?
    - Tôi thấy giới báo chí cứ chủ quan tếu là hễ ra nước ngoài sống là đang chuẩn bị xâm nhập thị trường mới. Xâm lược văn hóa đâu có dễ thế? Nhất là khi, nói cho sòng phẳng, ta còn chậm hơn họ 30 năm phát triển âm nhạc. Thế giới đang quan tâm đến VN bởi mức độ tăng trưởng kinh tế và công nghệ chứ không phải âm nhạc. Tôi vẫn tiếp tục hoạt động với các nghệ sĩ trẻ Mỹ - Việt trong những dự án nghề nghiệp mà chưa hoặc không cảm thấy cần công bố trước dư luận.
    - Trong thời gian còn ở Việt Nam, chị là một trong những ca sĩ dám ?obung phá?, cá tính và thể hiện cái tôi rất quyết liệt, thể hiện rõ nhất qua show "Nhật thực", nhưng dường như quá trình ca hát ở Mỹ, chị có vẻ hát vì khán giả nhiều hơn, đằm thắm và dịu dàng hơn. Chị nghĩ sao về nhận xét này?
    - Sự đằm thắm có thể vì tôi đang hạnh phúc. Tôi không quan tâm đến những phán đoán bên ngoài, chỉ hát tâm trạng của mình. Hai năm nay tôi vẫn theo dõi tất cả các album mới như một người học hỏi, một quan sát viên. Tôi thấy có nhiều thay đổi táo bạo và tích cực nhưng thực lòng không muốn vào cuộc. Tính tôi ưa trái khoáy, người ta lao động tôi rong chơi, người ta mệt nhoài tôi mới quậy chuyện mình.
    - Chị từng nói rằng muốn trở thành một công dân của thế giới, làm việc ở bất cứ nơi nào. Nhưng rồi ?osẽ có một ngày niềm vinh quang say đắm sẽ bỏ em ra đi? và cả tiếng hát cũng bỏ em ra đi? thì đâu là điểm dừng chân của chị?
    - Nếu yên tâm với vai trò ngôi sao thì cứ nỗ lực giữ danh hiệu ở VN là đủ, chẳng cần đi đâu cả. Nhưng tôi muốn bước ra ngoài với những người Việt trẻ khắp nơi hội nhập cùng thế giới. Không chỉ riêng tôi, sự hoán đổi là ước mơ của những con người khát vọng mạnh mẽ. Một anh tiến sĩ địa chất học người Pháp trở thành chủ nhà hàng danh tiếng ở Hà Nội. Một cô sinh viên Ngoại thương Việt Nam trở thành nhà tạo mẫu thời trang London. Một người mẫu danh tiếng thành ca sĩ được ưa chuộng. Một sinh viên Nga văn trường Tổng hợp thành giám đốc khu vực của một doanh nghiệp đa quốc gia... Bạn của tôi là những người như thế. Sự dũng cảm dấn thân ở họ khiến tôi thấy mình nhỏ bé. Đi tới cùng giấc mơ mới khiến tôi tự hào về bản thân chứ không phải những ăn thua danh tiếng.
    - Nhưng một sự im lặng kéo dài có thể khiến chị ?ochìm nghỉm? giữa đám đông. Chị thấy sao?
    - Mẹ tôi khi còn sống thường nói: ?oCon người cũng giống như tự nhiên: nhẹ nổi, nặng chìm?... Gia đình tôi nhiều năm nay giữ tác phong sống như thế, chỉ xuất hiện khi cần thiết.
    - Là phụ nữ trong gia đình, nhưng dường như chị luôn là ?ochỗ dựa tinh thần? cho bố Trần Hiếu, bố Trần Tiến và anh trai. Giờ lấy chồng và ở xa, chỗ dựa vững chắc ấy thế nào?
    - Lần đầu tiên về thăm nhà, bố Tiến ôm tôi bảo: ?oCon ơi, đừng đi nữa. Ở nhà hát với bố đi. Ai cũng nhắc con cả??. Chúng tôi mỗi người một cá tính nhưng chung quan điểm sống và rất tôn trọng nhau. Gia đình luôn mong chờ những thành công mới của tôi. Mỗi lần tôi về cả nhà tụ họp. Bạn bè cũng nghỉ làm để phụ giúp công việc. Một số fan ruột buổi diễn nào cũng đi xem, tốn bao nhiêu tiền cũng chịu chỉ để nuôi niềm tin tôi vẫn còn hát? Tôi thương họ vô cùng. Chính những tình cảm đó đốt lửa cho tôi và giữ tôi ở lại với sân khấu

    [​IMG]
  5. haianh82

    haianh82 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    Bằng Kiều and Minh Tuyết ,Dương Triệu Vũ , Lưu Bích more pics
    http://misheli.image.pbase.com/v3/96/257596/1/47817163.IMG_2227web.jpg
    http://i.pbase.com/v3/96/257596/1/50618554.IMG_2302web.jpg
    http://i.pbase.com/v3/96/257596/1/47813503.IMG_2219web.jpg
  6. haianh82

    haianh82 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    HỒ NGỌC NHƯ,THANH HÀ,BẰNG KIỀU Pix-Toronto-Oct.22.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. haianh82

    haianh82 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    Nữ nghệ sĩ Hương Lan
    [​IMG]
    Năm 1961, khi Hương Lan chỉ vừa tròn 5 tuổi cha cô là cố nghệ sĩ Hữu Phước đã mang cô lên sân khấu và vở cải lương "Thiếu Phụ Nam Xương" ghi dấu đầu tiên trong cuộc đời ca hát của cộ Năm 1966, Hương Lan bắt đầu chuyển sang hát tân nhạc và bài hát đầu tiên của cô là "Ai Ra Xứ Huế" của Duy Khánh. Giọng hát ngọt ngào và lối trình diễn điêu luyện của cô đã làm bao nhiêu người ngưỡng mộ
    Hương Lan nổi bật trong loại nhạc trữ tình lãng mạn. Cô đã vào nghề ca hát hầu hết cuộc đời của cô và đã trở thành một trong những nghệ sĩ hàng đầu tại hải ngoạị Theo thời gian, Hương Lan đã thích hát một số bản nhạc sáng tác trước 1975 và một số nhạc sau 1975. Nhưng mục đích chính của cô vẫn là thể loại nhạc quê hương, dân tộc.
    Hương Lan rất quý mến khán thính giả tại San Jose mặc dù họ rất chọn lọc và luôn đòi hỏi rất cao ở những nghệ sĩ trình diễn tại đâỵ Vì thế, Hương Lan luôn tập luyện để làm vừa lòng những người đang ái mộ cộ
    Hiện nay, Hương Lan vẫn thường xuyên xuất hiện trên các băng video của nhiều trung tâm và đi lưu diễn khắp nơi trên thế giớị Gần đây, người ta còn thấy cô xuất hiện trên những băng video được quay và thực hiện tại Việt Nam. Có lẽ vì thế nên một số khán thính giả tại hải ngoại đã đặt ra nhiều câu hỏi trước sự kiện nàỵ Tuy nhiên, Hương Lan vẫn thường cho biết rằng cho chỉ phụng sự cho nghệ thuật và mơ ước của cô là được trở về hát trên chính quê hương của mình.

    Được haianh82 sửa chữa / chuyển vào 14:07 ngày 02/11/2005
  8. haianh82

    haianh82 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    Thanh Lan với những chặng đường nghệ thuật
    LTS: Thanh Lan, một tiếng hát thành công vượt bực qua những nhạc phẩm Pháp lời Việt, một tên tuổi gắn liền với phong trào ?oNhạc Trẻ? của thập niên 70 tại Việt Nam. Cô sắp đến với khán giả quận cam qua Show nhạc Oldies ("60''s 70''s Hippie-A-Gogo Thanksgiving Dinner/Dance Party") do Thế Dũng và Trung Nghĩa tổ chức tại Emerald Bay ngày 18 tháng 11, 2005. Thanh Lan cũng được nhiều khán giả Việt Nam ái mộ vì tài diễn xuất của cô trên sân khấu kịch và điện ảnh. Sau đây là vài nét về người nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho sinh hoạt nghệ thuật trong thời gian dài vừa qua và vẫn còn tiếp tục niềm đa mê của mình. - Nguoi Viet Online

    Thanh Lan hát đơn ca lần đầu tiên trên làn sóng đài phát thanh Sài Gòn năm cô mới 12 tuổi và mới bước qua ngưỡng cửa trung học trường Marie Curie, một trường nữ trung học Pháp của Sài Gòn. Cô học piano năm 9 tuổi và cũng lên sân khấu lần đầu năm 9 tuổi trong vai Đức Mẹ trong chương trình văn nghệ cuối năm tại trường Saint Paul là nơi Thanh Lan học những năm tiểu học.
    Trong những năm học, cô thường hát dân ca và nhạc tiền chiến cùng các bạn sinh viên học sinh,. Rồi, trong chương trình văn nghệ học đường quay hình trên đài Vô Tuyến Truyền Hình Sài Gòn, cô xuất hiện trong tiết mục dân ca ba miền và liền sau đó đã được các trưởng ban văn nghệ liên tiếp mời cô cho các chương trình nhạc tình ca. Vô tình mà Thanh Lan đã trở thành ca sĩ nổi tiếng khi mới bắt đầu lên năm thứ nhất của trường Đại Học Văn Khoa Sài Gòn, ban cử nhân văn chương Anh. Hầu hết băng nhạc đều có tiếng hát Thanh Lan, hình ảnh Thanh Lan cũng hiện diện trên các bìa bản nhạc bày khắp nơi. Thanh Lan đã đại diện miền Nam Việt Nam góp mặt trong Đại Hội Âm Nhạc Quốc Tế với trên 100 quốc gia tham dự: Yamaha Festival in Tokyo năm 1973 với bài hát ?oTuổi Biết Buồn?.
    Từ năm 18 tuổi, Thanh Lan đã diễn vai chính nhiều vở kịch truyền hình, bi có, hài có. Vai được nhiều khán giả nhắc nhở cho đến nay là vai Lệ của ?oTrên Đỉnh Mùa Đông?. Cho đến giờ, mỗi khi cô xuất hiện, khán giả đều yêu cầu cho nghe lại bài ?oAnh Không Chết Đâu Anh?.
    Thanh Lan đã diễn vai chính trên 20 cuốn phim màn ảnh lớn trong đó có một phim do hãng phim Nhật và đạo diễn Nhật thực hiện đầu năm 1975: ?oGoodbye Saigon?.
    Phim đầu tiên của Thanh Lan: ?oTiếng Hát Học Trò? và phim cuối tại Việt Nam là một phim của hãng phim Tự Do tại miền Nam California sản xuất: ?oTình Người?. Phim ?oTình Người? là cơ hội để Thanh Lan được mời qua Mỹ dự buổi ra mắt. Cô đã được cơ quan di trú của Hoa Kỳ chấp thuận cho ở lại Mỹ từ đó. Chính điện ảnh đã đưa Thanh Lan đến với khán giả Việt Nam tại Mỹ.
    Tại Hoa Kỳ từ 1994, Thanh Lan đã hợp tác với hầu hết các trung tâm video. Cô cũng đã diễn vai chính trong 7 vở kịch trên sân khấu Orange County, San Jose, Houston và Atlantic City. Ngoài những khán giả cũ của trước 1975, Thanh Lan đã có thêm nhiều khán giả mới tại Mỹ, Âu Châu và Úc Châu. Cô mới viết xong hồi ký dài khoảng 300 trang bằng Anh Ngữ.
    Cuối năm 2004 đài truyền hình Anh Ngữ BBC đã phỏng vấn cô tại tư gia ở Orange County cũng như quay hình cô hát liên tục một tiếng đồng hồ tại vũ trường Majestic. Chương trình Flashback của BBC đã chọn bài hát ?oBang Bang? do Thanh Lan hát
    Tháng 7 năm 2005, Thanh Lan đã nhận lời Art Center của thành phố Huntington Beach hát một mình 2 tiếng liên tục, tự dẫn giải bằng Anh Ngữ và đọc những bài thơ do chính Thanh Lan viết bằng 3 ngôn ngữ Việt, Anh , Pháp trích từ tuyển tập thơ ?oTình Đầu? do cô xuất bản năm 2002.
    Trong tháng 8 năm 2005, Thanh Lan đã diễn vai chính (cô y tá) trong một sản phẩm về Giáo Dục Y Tế do tiểu bang California sản xuất với đạo diễn Farhad Mann, ông đã từng được nhiều giải thưởng truyền hình của Hollywood.
    Thanh Lan cũng mới thâu hình bài hát ?oMưa Ngâu? cho trung tâm Asia. Cô được khán giả nhắc nhở nhiều qua những ca khúc ?oTưởng Như Còn Người Yêu?, ?oHai Hàng Cây So Đũa?, ?oNhân Chứng?, v.v? trong các video của trung tâm Asia.
    Sinh hoạt của Thanh Lan trong thời gian vừa qua: hát tại Boston, Montreal, San Jose, Sacramento, Washington, D.C., và những nơi khác tại vùng Orange County.
    Sắp tới đây, Thanh Lan sẽ hát trong Show nhạc trẻ Oldies ngày 18 tháng 11 tại Emerald Bay (Nam California) với những bài hát của những năm 1970. Sau đó, cô sẽ bay đi Philadelphia để gặp những khán giả ái mộ tại miền Đông Bắc Hoa Kỳ.
    Thanh Lan hiện sống tại Newport Beach. Ngoài ca hát, đóng phim, đóng kịch, làm thơ, cô mơ được viết văn và sau đó là trở thành họa sĩ để vẽ lại những cảnh đẹp của California và ghi lại những cảnh đẹp của Việt Nam trong trí nhớ của cô.
    Thanh Lan là một trong những nghệ sĩ có mặt tại hầu hết các buổi văn nghệ từ thiện giúp trẻ em tàn tật, nạn nhân thiên tai? từ những ngày cô còn là một sinh viên cho đến hiện tại. Cô cho đó là một hạnh phúc vì đã giúp được ít nhiều cho đời bằng tiếng hát của mình

    Ghi Chú :Người Việt Online hân hạnh mời quý độc giả tham dự cuộc Chuyện Trò Trên Mạng với Thanh Lan, người ca sĩ, kịch sĩ, diễn viên điện ảnh được mến mộ từ trong nước trước 1975 đến hải ngoại ngày nay. Cô vẫn tiếp tục những sinh hoạtvăn nghệphục vụ khán giảViệt Namkhắp nơi. Cuộc Chuyện Trò Trên Mạng khoảng 1 tiếng đồng hồ sẽ bắt đầu lúc 7 giờ tối Thứ Ba 8 tháng 11, 2005. Quý độc giả có thể đặt câu hỏi trước nhiều ngày(Quý vị có thể gửi câu hỏi vào khi trênđầu bàixuất hiện nút"Câu Hỏi") hoặc ngay trong giờ phỏng vấn. Xin mời độc giả Người Việt Online tham dự.
  9. haianh82

    haianh82 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    5 Dòng Kẻ, một bất ngờ trong "Mùa Thu Cho Em"
    Thuận An
    [​IMG]
    Họ hát mọi lúc, mọi nơi. Họ hát ngay khi mới bước chân xuống máy bay ở phi trường San Francisco. Anh cảnh sát quan thuế người Mỹ to bằng cái bồ lúa chợt nhìn thấy trên hộ chiếu của họ là một đoàn hát đến từ Việt Nam, anh nheo mắt nhìn rồi kỳ kèo bốn cô gái bé tẹo hát cho anh ta và vô khối người đang mệt mỏi chờ đợi làm thủ tục nhập cảnh. ?oỪ, thì hát?, thế là Bảo Lan búng tay giữ nhịp, họ hát say sưa, quên cả buồn ngủ sau chuyến bay dài.
    ?oBravo! Bravo!? Khách từ nước ngoài đến San Francisco tối hôm đó bỗng dưng tỉnh táo hẳn. ?oHeh! We are working here!? Nhân viên quan thuế từ các quầy gần đó vừa vỗ tay vừa đùa bảo 5 Dòng Kẻ im đi để họ làm việc. ?oEncore! Encore!? Dường như mọi công việc đều xếp lại để nghe các cô gái này. ?oEncore! Encore!? Dường như không ổn, chẳng ai có thể bước chân ra khỏi nơi đây nếu không được thưởng thức thêm vì nhân viên quan thuế tạm thời ... đình công. ?oỪ, thì encore!? Bảo Lan lại búng tay giữ nhịp. Họ hát bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.
    Họ mê hát. Họ vừa hát vừa trang điểm, vừa hát vừa lục tủ lạnh tìm thức ăn, vừa hát vừa nhắm mắt lim dim vì say xe, say máy bay. Họ tập bất cứ lúc nào, và tập rất kỹ. Lọ thuốc bôi mắt không làm họ lơ đãng, nồi cá kho ngon lành trên bếp không làm họ dễ tính. ?oỪ, biết sai ở đâu rồi,? Thùy Linh vừa đánh má hồng vừa bảo, trước khi Bảo Lan và các bạn kịp nói. ?oThiêu thiếu làm sao ấy nhỉ,? Lan Hương và Bảo Lan cứ tập đi tập lại một câu hát. Người ta khó có thể tưởng tượng bốn cô gái nhỏ nhắn và vui tươi như trẻ con này lại khắt khe trong lúc luyện tập đến thế. Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nói ông mến họ vì ?otụi nó yêu nghề và chân thành với mọi người?.
    Họ chân thành với mọi người, với thính giả, và với chính mình. Và theo lẽ tự nhiên của trời đất, khán giả mến họ, các anh chị em thiện nguyện trong tổ chức từ thiện VNHELP mến họ. Chẳng phải đó là phần thưởng lớn nhất của mỗi người hay sao? Lòng chân thành của họ hiện rõ trong giọng hát, trong từng cử chỉ trẻ trung trên sân khấu, và ngay từ buổi đầu trong lúc ăn cơm gà chấm nước mắm gừng tại nhà một tình nguyện viên của VNHELP. Những nốt nhạc tung tăng của họ thuyết phục khách đến nghe, tiếng vỗ tay như vỡ rạp, lời reo hò của khán thính giả cứ yêu cầu họ hát mãi. Buổi chiều chủ nhật 30 tháng 10 tại San Jose, Bắc California còn phải kéo dài để Lan Hương cất lên tiếng hát tha thiết, để Bảo Lan, Hồng Ngọc và Thùy Linh cứ ?otuh, tah, ưm, ah?. Không chỉ các chàng độc thân ở California mê họ, không chỉ các cô vây lấy họ để xin chữ ký và chụp ảnh, các cụ già mỗi năm vẫn đến với Mùa Thu Cho Em của VNHELP cũng tấm tắc khen, mà các cụ thì khó lắm.
    A cappella, giọng hát của họ là tiếng bass trầm ấm, là tiếng vĩ cầm véo von, là tiếng sáo dìu dặt , là làn hơi trumpet quyến rũ. Giọng hát linh hoạt của mỗi thành viên trong 5 Dòng Kẻ, từ mezzo-soprano đến contralto, đầy đặn và thùy mị, gợi cảm và sâu lắng.
    Hát a cappella, họ là niềm vui bất ngờ trong buổi nhạc gây quỹ Mùa Thu Cho Em năm 2005 tại San Jose. Thính giả đến vì Ánh Tuyết và Nguyễn Ánh 9, vì những chương trình của VNHELP giúp cho trẻ em và sinh viên, học sinh tại Việt Nam. Còn 5 Dòng Kẻ, ?oBan tứ ca nào thế nhỉ?? Và họ ?osteal the show?, một nhóm khách thích thú phê bình trong giờ giải lao giữa buổi trình diễn. Tại hải ngoại dường như chưa mấy ai biết đến họ, nhưng từ bài hát đầu tiên họ đã chiếm được cảm tình của khán thính giả. Trên sân khấu trang trí đơn giản và thanh nhã, họ hát rất tự tin và tươi tắn, từ những bài hát bè với Ánh Tuyết, đến tiếng trống ?otum, chát? và giọng hát chững chạc của Bảo Lan, làn hơi truyền cảm của Lan Hương, giọng ấm nồng của Hồng Ngọc, và những nốt cao vút hồn nhiên của Thùy Linh. Tiếng hát của họ linh động và phong phú, bay tung tăng khắp thính phòng. Những nốt jazz lúc ẩn lúc hiện, và điệu swing vui nhộn thấp thoáng đâu đây. Những âm hưởng ứng biến ?oàh, ah, ừm ưm? lập đi lập lại của một cung nhạc cứ tiến tới mãi, trượt êm trên bài hát, bay khắp thính phòng. Một giai điệu được trình bày xen kẽ giữa bốn giọng hát, rồi biến đổi thoảng xa nhịp bình thường, như thể mỗi giọng là một tiếng hát chính của ban hợp xướng, để họ có dịp phô diễn tính đằm thắm riêng và kỹ thuật điêu luyện của từng thành viên trong nhóm.
    Hát a cappella, họ mang lại sự ngạc nhiên cho buổi gây quỹ của VNHELP, và mang lại bầu không khí mới cho làng âm nhạc Việt Nam tại hải ngoại. Nguyễn Ánh 9 đặt tên cho CD thứ hai của 5 Dòng Kẻ là Tự Tình Ca, ?othì thầm ngợi ca vẻ đẹp muôn thưở của tình yêu?, từ hình thức trình bày trang nhã và tươi mát, đến sự cẩn trọng trong phòng thu, đưa người nghe đến một chân trời mới. Đã có nhiều thính giả yêu cầu 5 Dòng Kẻ hãy lại đến với giới yêu nhạc Việt Nam tại hải ngoại vào mùa thu sang năm, để mang cho họ những buổi trình diễn đầy màu sắc và trẻ trung như hôm nay và vượt xa hôm nay

  10. haianh82

    haianh82 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    ĐÀM VĨNH HƯNG : Tôi Sống Bằng Bản Năng
    (Theo Phụ nữ )
    [​IMG]
    Không che đậy, thậm chí Đàm Vĩnh Hưng còn say sưa nói về thuở hàn vi: "Thời đó tôi cứ chạy long nhong từ tụ điểm này sang tụ điểm khác, chỉ cầu cho có ca sĩ kẹt xe hay đau ốm là mình được thế chỗ. Cát-sê chỉ 40.000 đồng nhưng chấp nhận cưa đôi cho MC để họ "giữ chỗ" cho mình lần sau
    Trời Sài Gòn nóng lắm nhưng tôi cứ khoác một cái áo măng tô, bởi chỉ với cái áo dài phủ tới chân ấy tôi mới tự tin khi thấy mình giống... Thanh Lam. Những ca sĩ hát lót khác chê có, khuyên có, bảo tôi nên thay đổi cách ăn mặc nhưng tôi vẫn giữ nguyên cái áo "phù thủy" ấy lên sân khấu.
    Sự thách thức một cách ngông nghênh ấy đã lọt vào mắt của anh Hoài Linh. Anh bảo: "Dám làm điều mình thích, một thứ cá tính không mấy dễ chịu nhưng rất cần cho nghệ sĩ". Và anh ấy đã cưu mang cái cá tính gàn dở ấy của tôi, gắn thêm vào tên tôi họ Đàm như muốn gửi vào đó hi vọng "đổi đời" cho tôi".
    Thuở nhỏ, không gian cuộc đời của Vĩnh Hưng chỉ có thánh kinh và thánh ca. Rồi gia đình gặp nạn, Vĩnh Hưng học nghề làm tóc, ra nghề, mở tiệm. Tiền vừa thu được của khách là bị xiết nợ ngay tại chỗ. Đang đi trên đường cũng bị xé áo làm nhục. Ngày làm cật lực, đêm chui vào một xó trên gác, hát nhẩm một mình trong một niềm đam mê vô tận.
    Năm 1993, Hưng lén gia đình tự đi thu và làm cassette cho mình trong trong karaoké. Anh còn tự soạn lời bạt rồi đọc trên nền nhạc hẳn hoi. Những cassette ấy bây giờ là "gia sản" quý báu, được Hưng nâng niu, gìn giữ dù anh đã không thiếu những album, volum sang trọng, đắt tiền.
    * Con đường đi đến vinh quang của hôm nay phải băng qua nhiều sự tủi nhục từ hôm qua, liệu có còn trong tâm hồn anh một khoảnh trắng hồn nhiên nào?
    - Tôi hôm nay quỷ quyệt hơn, biết cách giành giật với đời hơn nhưng tôi luôn tự biết tẩy đi những vết tích hằn học, đố kỵ để lòng mình được nhẹ nhàng, thanh thản. Dù thế nào, tôi vẫn là con người sống bằng bản năng nhiều hơn.
    Nhiều đêm, tôi soi gương rồi tự hỏi, mình có đang sống "giả" lắm không? Tôi không giấu được niềm vui khi tận hưởng vinh quang. Nhưng chính cái giây phút ngập giữa hoa và pháo tay, tôi lại ngoái đầu trở lại những ngày mòn mỏi chờ bên hàng hiên, lấp ló nơi cánh gà
    Tôi không quên cái không khí bừng bừng khi Lam Trường vừa bước ra sân khấu rồi chỉ mười mấy phút sau đó, sân khấu lại trở nên lạnh lùng với tôi. Đó là "quy luật" của nghề này. Vinh quang đến và đi, tự lúc nào không rõ.
    * Và rồi sẽ có một ngày, cả anh và cô bạn gái mà anh đã bày tỏ tình cảm - ca sĩ Mỹ Tâm hay cả thần tượng của anh sẽ đều bị "chiếu" bởi cái "luật" công bằng và khắc nghiệt ấy?!
    - Bởi thế, ngay từ bây giờ tôi đã tập lắng nghe những tràng pháo tay nhỏ dần, thưa dần để đến một ngày, tôi có thể chấp nhận điều đó một cách bình thường.
    Tôi nghĩ, cả Tâm hay chị Lam đều sống và hát "đúng luật". Chẳng ai ảo tưởng gì về một hào quang vĩnh cửu cả. Như Tâm đấy, "con vịt" hóa thành "thiên nga" nhưng ngay cả khi sải cánh trên bầu trời, thiên nga vẫn tìm về hồ nước cũ. Đã có những ngày tôi chạy xe qua ký túc xá chở Tâm đi tập, lại chở về tiệm tóc cắt tóc cho cô bé cho đến lúc "con vịt" tròn lẳn ấy tậu được một chiếc charly có cái giỏ xe méo xẹo.
    Rồi một ngày, từ cánh gà, tôi nhìn thấy hình ảnh Tâm lao ra sân khấu bằng một vẻ đẹp thanh xuân, tươi tắn. Chất "đàn ông" trở về, tôi ao ước giá mà "con vịt" ấy thuộc về mình. Nhưng "cô vịt" ấy giờ đã hóa thành thiên nga. Nhưng dù gì, giữa những buổi đi lưu diễn xa, đêm về, Tâm lại chính là người cặm cụi đi xin nước sôi, nấu mì gói cho Đàm Vĩnh Hưng ăn khuya.
    Rồi ngày mai, tôi không còn hát nữa thì cũng có nghĩa tôi sẽ biến mất. Cuộc đời cứ như một vở tuồng. Có hay đến thế nào mà lúc sắm hết vai rồi, tôi cứ nán lại trên sân khấu thì chắc chắn sẽ bị ăn cà chua như chơi. Bởi thế, với tôi, mọi lời khen tiếng chê trên công luận đều giúp tôi sống trọn vai tuồng của mình

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này