1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Public : Nơi dành riêng cho những người yêu thích dòng nhạc Việt được trình bày tại hải ngoại!

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi closeyoureyes, 30/05/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    PHẦN TIẾP :75 Năm Âm Nhạc Việt Nam
    Tiết mục kế là bài nhạc tiêu biểu cho sự bộc phát của khuynh hướng nhạc trẻ tại hải ngoại với "Bài 20" do 3 ca sĩ Khải Tuấn, Châu Tuấn và Minh Thông họp ca. Trung tâm Asia là một trong các trung tâm đào tạo, nâng đỡ, hay đưa tên tuổi của các tài năng trẻ trong dòng âm nhạc tiếp nối, có những đóng góp tích cực cho âm nhạc hải ngoại. Việt Dzũng cho hay giới làm film Hollywood khi quay film "Little Fish", họ đã dùng 4 bản nhạc do Asia thu âm là "Cơn Mưa Hạ" của Trúc Hồ và Trầm Tử Thiêng, "Tình Yêu và Trái Đắng" của Sỹ Đan và "Chuyện Hoa Sim" cùng bài "Chuyện Giàn Thiên Lý" của Anh Bằng.
    Phần kế tiếp là 2 bài tình ca "Vì Đó Là Em và Chỉ Có Một Thời" của nhạc sĩ Diệu Hương. Lời bài hát như tâm sự lòng được diễn tả qua hai giọng ca của Diệu Hương và Don Hồ.
    Tiêu biểu cho dòng nhạc tại bên nhà, bài "Mưa Ngâu" của nhạc sĩ Thanh Tùng do hai ca sĩ thuộc hai thế hệ là Thanh Lan và Dạ Nhật Yến trình bày. Lời tình tự dễ thương, rất trẻ trung
    :
    "Giọt mưa
    mưa ngâu mưa ngâu
    búp non trên cành thành lá biếc
    giọt mưa
    mưa ngâu mưa ngâu
    tròn xoe chiếc ô trên đầu
    Ngày xưa đôi ta bên nhau
    chiếc ô xoe tròn là bóng lá
    mong sao mưa thật lâu
    để cho đôi lứa bên nhau
    Ngày nay đôi ta xa nhau
    vắng em anh nhìn từng góc phố
    từng đôi uyên ương bên nhau
    tròn xoe chiếc ô trên đầu
    Ngày nay đôi ta xa nhau
    lá xanh trên cành thành lá úa
    từng giọt mưa ngâu rớt bên thềm
    tình yêu đâu dễ lãng quên
    ??
    Bài sau cùng kết thúc chương trình "75 Năm Âm Nhạc Việt Nam" là bản "Gợi Giấc Mơ Xưa" của nhạc sĩ Lê Hoàng Long còn ở bên nhà. Ông là tác giả bản nhạc duy nhất nhưng rất nổi tiếng "Gợi Giấc Mơ Xưa" này và tập sách "Nhạc Sĩ Danh Tiếng Hiện Đại". Bài hát được hai nhạc sĩ thuộc hai thế hệ khác nhau là Anh Khoa và Gia Huy kết thúc chương trình trình diễn âm nhạc này tại Houston.
    [b]Tôi muốn mượn lời nhận xét về đĩa DVD Asia 48 "75 Năm Âm Nhạc Việt Nam? của ba vị khán giả đã xem DVD đóng góp ý kiến của họ để kết thúc bài viết này như sau[/b]:
    Nhận định về DVD Asia 48 này, nhà bình luận Nguyễn Ninh Hòa (Cali Today) cho là:
    "... Nếu nội dung của cuốn Asia 48 là những tác phẩm bất tử, những hình ảnh rung động và giàu chất liệu sử về con người và hoàn cảnh sáng tác, thì sự thể hiện lần này trong cuốn Asia cũng là một cách giới thiệu rất lạ và rất riêng.
    Có những tên tuổi mà tiếng hát của họ gắn chặt với một số tác phẩm nào đó như hình với bóng mà mỗi lần ca khúc được cất lên, khán giả liên tưởng đến người ca sĩ đó, như Thanh Thúy với ca khúc Giọt Mưa Thu, hay Kim Loan với Căn Nhà Ngoại Ô, hay Lệ Thu với Đêm Đông hay Kim Anh với Nắng Chiều, hay Thanh Tuyền với Chiều Mưa Biên Giới,...
    Đó là những tiếng hát bất tử thể hiện những ca khúc vượt thời gian mà trong giòng lịch sử âm nhạc VN sự thể hiện đó mang tính chất "trademark" bất biến, và không phai mờ, không nhầm lẫn và không chìm vào quên lãng...", Cali Today.

    Nhà văn Nguyễn Quý Định cư ngụ tại Honolulu nhận xét là:
    "... Tôi xem Asia 48 trong thích thú khi nhận thấy đây là một project đầu tiên mà kỹ nghệ video hình ảnh đầu tư vào 75 năm dài của âm nhạc Việt Nam, lãng đãng trong tâm hồn của nhiều người, những hình ảnh đẹp và dồi dào tính chất liệu sử về đất nước, về con người đã được các nghệ sĩ ghi nhận do xúc cảm thành những tác phẩm để đời cho chúng ta thưởng ngoạn. Sự thực hiện lần này trong DVD Asia là một cách giới thiệu rất đặc thù của nghệ sĩ.
    Chúng ta tìm lại được những tên tuổi mà tiếng hát của họ đã gắn chặt với một giai đoạn thời gian nào đó trong hoài niệm như Thanh Thúy với bài Giọt Mưa Thu, Kim Loan với Căn Nhà Ngoại Ô hay Thanh Tuyền với Chiều Mưa Biên Giới chẳng hạn. Đó là đối vói thế hệ lớn tuổi. Hơn nữa, một chương trình mang tính chất sử liệu như vậy sẽ giới thiệu đến các thế hệ hậu sinh tìm về những nét đẹp của văn hóa Việt Nam. Giai đoạn mà thính giả xưa quyến luyến với Dạ Cổ Hoài Lang, với Đêm Đông, với Nắng Chiều, với Tàu Đêm Năm Cũ hay với Gợi Giấc Mơ Xưa, tác phẩm duy nhất của Lê Hoàng Long.
    Đó là điều đáng khen cho Asia đã thực hiện một điều công ích như vậy..."

    Và nhà văn Tạ Xuân Thạc cư ngụ tại Houston cho lời bình là:
    "...Với tôi, đây có thể được xem là một bộ DVD có tính cách lịch sử âm nhạc Việt Nam, rất nghệ thuật. Trung tâm Asia đã thực hiện dự án đầy ý nghĩa, công phu bởi cái chủ đề lịch sử âm nhạc này. Trong suốt chương trình hai giờ quý khán thính giả sẽ có dịp được theo dõi cuộc đời và sự nghiệp của các nhạc sĩ sáng tác sáng danh đã đóng góp những tác phẩm âm nhạc vào lịch sử âm nhạc Việt Nam. Công của họ không nhỏ, dù chỉ một bài, cũng là một viên gạch cho vườn âm nhạc sử của đất nước, một Thiên Thai, một Giọt Mưa Thu, một Nắng Chiều hay một Dạ Cổ Hoài Lang,... Tất cả đều đáng tri ân. Ngoài ý nghĩa ôn lại 75 năm âm nhạc Việt Nam, Asia 48 còn cho thấy văn hóa là sự chuyển tiếp từ thế hệ này sang thế hệ khác. Văn chương, âm nhạc là những thành phần của văn hóa một dân tộc. Tôi đi xem show "75 Năm Âm Nhạc Việt Nam" vì ý nghĩa cao quý của nó, tôi mua DVD Asia 48 vì chúng ta cần khuyến khích và bảo tồn văn hóa âm nhạc của người Việt tại hải ngoại...".
    Việt Hải ghi nhận
    (CaliTodayNews)
    [​IMG]
  2. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    DIỄM LIÊN-BẰNG KIỀU Pix@ Diamond Club,VA,Nov 12, 2005
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

  3. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Quang Lê, ca sĩ trẻ chọn trình diễn dòng nhạc quê hương
    Thy Nga, phóng viên đài RFA
    Ca sĩ Quang Lê
    [​IMG]
    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/2005/10/10/vmusic100905a.mp3
    Đêm nay, Thy Nga mời quý vị cùng nghe giọng ca đượm tình quê hương của chàng trai gốc xứ Huế này. Vâng, nơi sinh trưởng của anh chàng ?otrông rất hiền? ấy là đất Thần Kinh. Theo Quang Lê kể thì ba anh ?olà tiếng hát truyền hình của thành phố Huế? và cha mẹ anh thường đàn hát khi chiều xuống, quây quần bên các con.
    Có lẽ, bầu không khí ấy đã làm cho cậu bé say mê ca hát, và cậu hay được người thân cổ vũ mỗi khi cất tiếng ca.
    Đến năm lên 10 thì cậu ra hát lần đầu tiên trước công chúng, là trong một cuộc thi hát thiếu nhi tại Đầm Sen. ?oSương trắng miền quê ngoại? của Đinh Miên Vũ ? Không lâu sau đó thì cùng gia đình qua Mỹ định cư tại tiểu bang Missouri. Cũng trong năm 1992 này, một người quen với gia đình đã đưa cậu bé thích hát, đến giúp vui cho chương trình sinh hoạt tại ngôi chùa gần đó.
    Quang Lê kể lại là lần ấy ?ongười nghe không chỉ vỗ tay hoan hô mà còn thưởng tiền nữa?. Từ đó, thường xuyên Quang Lê đem giọng ca của mình, đóng góp trong những sinh hoạt của cộng đồng địa phương. ?oNắng đẹp miền Nam? ? nhạc bản của Lam Phương và Hồ đình Phương
    Một vài năm sau đó, Quang Lê cùng gia đình dời đến miền Nam California tràn đầy nắng ấm, cũng như không khí nghệ thuật. Nơi đây, từ năm học lớp 9, anh theo học thêm về nhạc. Đến năm 2000, chàng trai trẻ thử thời vận, ghi danh trong cuộc thi tuyển ca sĩ do tài tử Ngọc Phu tổ chức tại Quận Cam.
    Qua cuộc thi này mà anh chiếm giải nhì, Quang Lê được một số trung tâm băng nhạc chú ý. Thế nhưng, bước đầu sự nghiệp ca hát của Quang Lê không mấy suông sẻ. Hai năm sau, cơ hội tốt mới đến với anh, khi được Trung tâm Thúy Nga giới thiệu trong cuốn ?oParis by Night 66? (phát hành vào tháng 10 năm 2002) với bài ?oThư Xuân trên rừng cao?.
    ?oThư Xuân trên rừng cao? nhạc bản của Trịnh Lâm Ngân ?
    Tới nay, Quang Lê đã góp giọng trong ít nhất là 20 cuốn CD gồm có 6 CD của riêng anh, là các cuốn ?oChuyện hợp tan?, ?oHuế đêm trăng? và ?oChim sáo ngày xưa? với Trung tâm Ca Dao; ?oXin gọi nhau là cố nhân?, ?oKẻ ở miền xa? và ?oSương trắng miền quê ngoại? do Trung tâm Thúy Nga phát hành.
    Quang Lê cũng đã góp mặt, góp tiếng trong ít nhất 25 cuốn Vidéo, hay DVD của các trung tâm Ca Dao và Thúy Nga.
    Quang Lê cho biết là anh chịu ảnh hưởng dòng nhạc Duy Khánh, và thích nhất là bài ?oThương về miền Trung? của ca nhạc sĩ này.
    ?oThương về miền Trung? ?
    Quang Lê thích các nhạc bản mang giai điệu quê hương, và anh cũng được khán thính giả tán thưởng trong loại nhạc này. Anh liên tục trình diễn tại nhiều nơi ở Mỹ, và được mời sang Canada và Úc nữa.

    ?oGặp nhau? ca khúc của Hoàng Thi Thơ ?
    Quang Lê hiện còn ở chung với ba mẹ, và trong một cuộc phỏng vấn, có cho biết là anh thích coi phim ma!
    Vậy Thy Nga xin nhắc khéo là cô nào ái mộ giọng hát ngọt ngào ấy, và cũng có sở thích xem phim ma quái thì hãy email tới tấp đến chàng nhé.
    ?oCầu tre kỷ niệm? ?
    Trong âm thanh ca khúc ?oCầu tre kỷ niệm? của Vinh Sử, Thy Nga xin kết thúc chương trình về Quang Lê ? chào tạm biệt quý thính giả và các bạn.

  4. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Nét sáng tạo trong tiếng hát NGUYÊN KHANG (Audio)
    [​IMG]
    http://www.voanews.com/mediaassets/vietnamese/2005_10/Audio/mp3/nguyen%20khang.mp3
  5. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    VINH DANH THÁI THANH: TIẾNG HÁT VƯỢT THỜI GIAN
    KỲ VŨ
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    Đây không phải là một bài tường thuật, mà chỉ là một số ghi nhận nhanh, ngắn và gọn về một chương trình nhạc thính phòng mang một giá trị nghệ thuật hiếm thấy tại Montréal. Đó là chương trình ?oVinh Danh Thái Thanh: Tiếng Hát Vượt Thời Gian?, diễn ra vào ngày Chủ Nhật 13 tháng 11 năm 2005 vừa qua. Nếu ghi nhận nhanh, đó là một chương trình THÀNH CÔNG. Nếu ngắn, chỉ có một chữ HAY để diễn tả. Còn một cách gọn gàng để đề cập về tiếng hát Thái Thanh, chắc chỉ còn chữ TUYỆT VỜI, hoặc...?TRÊN CẢ TUYỆT VỜI nếu biết số tuổi của bà đã hơn 71!
    Tôi cũng không mấy gì tin tưởng về tiếng hát Thái Thanh khi đến tham dự chương trình này. Mặc dù đã phỏng vấn Thái Thanh vài tuần trước đó và được biết sức khỏe của bà đã rất khả quan, nhận biết được qua tiếng nói và những câu trả lời rất sáng suốt và tinh tế của bà. Nhưng tôi vẫn không tin Thái Thanh còn có thể hát được một cách vững vàng và làn hơi của bà còn khỏe đến như vậy sau khi từng bị ?ostroke? cách đây vài năm.. Nhưng tôi đã lầm. Hoàn toàn lầm khi được nghe bà cất tiếng hát ngay từ nhạc phẩm đầu tiên Tình Ca. ?oTôi yêu tiếng nước tôi, từ khi mới ra đời, người ơi...?, nghe ?ođã? hết sức. Chẳng khác gì những lần tôi nghe bà hát tại vũ trường Đêm Mầu Hồng vào những năm 68 ?" 69. Lại còn ?o ai về, về có nhớ, nhớ cô mình chăng ? Tôi về, về tôi nhớ hàm răng cô mình cười...?, vẫn còn duyên dáng ra gì với nụ cười thật tươi và những động tác rất ư linh động. Cái lả lướt trong chất giọng, cái buồn man mác trong nghệ thuật diễn tả vẫn ngập đầy trong ?oai lướt đi ngoài sương gió, không dừng chân đến em bẽ bàng...?.
    Lần này so với 30 năm về trước, khi gia đình bà (với Phạm Duy, Thái Hằng, Phạm Đình Chương, Hoài Trung ) đi trình diễn ?ochui? cho một số chương trình do anh em chúng tôi tổ chức tại Đà Lạt sau tháng 4 năm 75 cũng chẳng khắc gì. Lại còn có phần trội hơn với hệ thống âm thanh hiện đại, hệ thống ánh sáng đẹp mắt trên một sân khấu theo tiêu chuẩn quốc tế trong chương trình vừa qua. Tôi cũng tưởng cùng lắm, Thái Thanh sẽ chỉ hát được liên tiếp 3 nhạc phẩm trong một lần xuất hiện tại hí viện Monument National này. Nhưng một lần nữa, tôi lại lầm. Lầm t. Lần này lại kèm với một sự ngạc nhiên đầy thích thú khi vẫn còn tìm thấy cái chất nhí nhảnh trong tiếng hát Thái Thanh với ?o em tan trường về, anh theo Ngọ về...?. Quá hay. ?oDòng Sông Xanh? của hàng chục năm trước cũng vẫn còn trong xanh như tiếng hát của Thái Thanh. Không một chút vẩn đục, mà vẫn ?omột dòng xanh xanh, một dòng tràn mênh mông, một dòng nồng ý biếc, một dòng tình xao xuyến, một dòng đầy quyến luyến,...?.
    Và quả thật tôi cũng hơi ái ngại và...hồi hộp mỗi khi tiếng hát của bà vút lên thật cao. Nhưng nhịp độ của sự hồi hộp đã từ từ lắng dần khi tiếng hát ấy buông thả xuống thật êm, thật nhẹ. Chiều hôm đó đã ghi lại nơi tôi hình ảnh một Thái Thanh tươi vui đầy năng động, với những câu nói thật chân tình của một nghệ sĩ gắn liền cuộc đời mình với sân khấu trên nửa thế kỷ qua nhiều thế hệ khán giả. Đôi khi những nét...?xí xọn? rất đáng yêu của bà đã tạo nên những tràng cười thoải mái, cũng như tài năng âm nhạc của bà đã làm nổi lên những tiếng vỗ tay phụ họa theo hoặc những tràng pháo tay tán thưởng không dứt khiến không khí không còn có vẻ ?otrang nghiêm nhà thờ? như Nguyễn Ngọc Ngạn và Tuấn Ngọc nhận xét trước khi Thái Thanh xuất hiện. Nó cũng làm tan biến đi vẻ trịnh trọng, đôi khi...căng thẳng của một buổi nhạc thính phòng thường thấy. Muốn ho cũng phải cố...nín.
    Lần này khác hẳn: thân mật và tự nhiên. Thái Thanh đã không khóc, không chảy nước mắt khi bước ra sân khấu để tái ngộ với khán giả Montreal như bà đã nói với tôi trước đó. Nhưng niềm xúc động của bà đã dâng trào qua những nụ cười tươi tắn và những chiếc hôn gió nồng nàn gửi đến những khán giả có mặt, mà nhiều người mới được nghe và nhìn Thái Thanh lần đầu tiên trên sân khấu ! Tôi muốn viết thêm nữa về Thái Thanh, nhưng quả thật không còn tìm đâu ra chữ nghĩa để khen ngợi bà. Những tán tụng bằng lời hay chữ viết đã được khai thác hết từ trên nửa thế kỷ qua. Và nay vẫn luôn luôn có giá trị, sau khi cùng với Thái Thanh vượt thời gian. Và cả không gian!
    Thêm một vài ghi nhận về thành phần gia đình và...?bán gia đình? của Thái Thanh chiều hôm đó cũng rất nhanh, ngắn và gọn. Ý Lan vẫn luôn là một tiếng hát duy nhất xứng đáng tiếp tục sự nghiệp của thân mẫu cô để cũng sẽ vượt thời gian sau này. Nhạc phẩm ?oNếu Anh Còn Trẻ? (hoặc nói theo Tuấn Ngọc là ?oNếu Anh Còn...Khỏe? ) đã được cô trình bày cùng với Tuấn Ngọc thật duyên dáng. Sự ăn khớp giữa hai người về lời ca cũng như điệu bộ thật tự nhiên. Thoải mái cứ...như chơi. Dễ dàng và nhịp nhàng. Còn Quỳnh Hương? Giọng nói của cô vẫn mang những nét sang cả, cùng với một tiếng hát êm tai, không chút cầu kỳ. Cậu em của Ý Lan tên Lê Hoàng Việt, tháp tùng mẹ, chị, em cùng các cháu trong chuyến đi này cũng ra quân ?othử lửa? lần đầu tiên tại Montréal. Mặc dù có chất giọng trong một nhạc phẩm của ông bác quá cố Phạm Đình Chương, nhưng có vẻ còn hơi?...run. Như vậy cũng bình thường thôi. Lần đầu, sao tránh khỏi! Cũng như các cháu Thanh Hương, Ý Thi, hai cô con gái thứ ba và út của Ý Lan và Quỳnh Trang, con của Quỳnh Hương cũng hồi hộp vậy. Tuy nhiên các giọng ca thuộc thế hệ thứ ba của gia đình Thái Thanh đã tỏ ra có những cố gắng rất đáng khen. Phần khác, sân khấu nhờ đó đã có thêm được phần trẻ trung và linh động.
    Còn Thái Hà, càng ngày càng tỏ ra vẻ ?opro? hơn so với khoảng thời gian đầu tiên. Cũng dĩ nhiên thôi. Đi hát nhiều nên dạn sân khấu và dạn đèn là phải ! Không thể quên được ban nhạc The Memories, đã giữ một phần quan trọng cho sự thành công của chương trình ?oVinh Danh Thái Thanh :Tiếng Hát Vượt Thời Gian?. Sự phối hợp ăn ý giữa các nhạc sĩ nồng cốt Duy Ngọc ( trưởng ban, lead guitar ), Đình Dũng ( bass ) , Hoàng Khiết ( drums ) cùng cùng 2 nhạc sĩ khách tăng cường là Trần Duy Việt (guitar, đến từ San Francisco) và Hoàng Thi Thi ( keyboard, đến từ Orange County ) đã khiến những tiết mục diễn ra nhịp nhàng và đều đặn, cùng một sự phụ họa rất ngọt và nhiều ?ofeeling?.
    Nên biết nhạc sĩ Hoàng Thi Thi (con cố nhạc sĩ Hoàng thi Thơ ), người soạn hoà âm cho toàn bộ nhạc phẩm trong chương trình, đến Montreal không đầy một ngày trước khi khai diễn, đã chỉ cùng với The Memories ráp lại với nhau vài giờ. Nhưng kết quả cho thấy được một sự hài hoà rất nhuần nhuyễn. Việc sắp xếp những tiết mục trình diễn cũng cần được ghi nhận như một trong những yếu tố đưa đến thành công cho chương trình. Khó người quên được hình ảnh gia đình Thái Thanh quây quần bên nhau trong ?oLòng Mẹ? cũng như sân khấu đã sáng rực lên với nhạc phẩm ?oVề Đây Nghe Em? để kết thúc chương trình với toàn thể nghệ sĩ xuất hiện trên sân khấu.
    Hình như tôi đã đi quá sự Nhanh, Ngắn và Gọn ? Vậy thôi, phần kết luận xin được dành cho các trẻ em tàn tật và mồ côi ở Việt Nam, cũng như những người già bệnh hoạn và tàn tật. Không bao lâu nữa, chắc chắn các người kém may mắn này sẽ nhận được những món quà rất tầm thường hằng mong ước, chẳng hạn một lon Coke hay bánh kẹo hoặc vài ký gạo, vv... như người điều hợp chương trình là Bùi Xuân Huy đề cập trong phần diễn giải những trích đoạn video về những chuyến đi thăm một số trại mồ côi của ?o Quỹ Trẻ Em Tàn Tật Và Mồ Côi? (California) do Thái Hà đại diện. Nói thẳng ra, đó là số tiền do các vị hảo tâm và các nhà bảo trợ đóng góp cùng với tiền vé tiêu thụ được, sau khi trừ mọi phí khoản, sẽ được dùng vào mục đích tạo cho các em và các người già một niềm vui nhỏ. Như phương châm ?oĐúng Người, Đúng Lúc và Đúng Nhu Cầu? của ban tổ chức.

    KỲ VŨ
  6. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    MẠNH ĐÌNH Pix at Seattle, WA - 11/12/05 and THÙY VÂN Pix at SeaTac, WA - 11/11/05
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    TÂM ĐOAN Pix @ Concert
    http://img322.imageshack.us/img322/1227/scan00012ps.png [/img
    [​IMG]
    MẠNH QUỲNH Pix @ Harrah Casino,San diego,Nov6,2005
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

  8. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Nam ca sĩ Jimmy Nguyễn làm Film tại VN
    [​IMG]
    Bước đầu thành công trong âm nhạc, Jimmi Nguyễn quyết tâm bước vào lĩnh vực mà anh say mê đã lâu - điện ảnh. Giờ trong tay anh có 6 kịch bản phim, nhà thơ Lưu Trọng Văn đang dịch 3 kịch bản của anh sang tiếng Việt. Chàng ca sĩ đang rất nóng lòng tìm một đạo diễn thích hợp và nhà tài trợ cho dự án này.
    - Đang là một nhạc sĩ, ca sĩ có tiếng, giờ lấn sân sang điện ảnh, anh nghĩ sao nếu bị nói là người "khao khát tên tuổi"?
    - Tên tuổi thì ít nhiều tôi cũng đã có. Tôi làm phim vì khát khao cái đẹp. Tôi sống ở Mỹ từ khi 8-9 tuổi nên ngay từ bé đã được xem những bộ hay phim của Mỹ. Tôi thích phim từ đó nhưng điều kiện và khả năng lúc bấy giờ chưa cho phép tôi thực hiện đam mê. Giờ thấy mình đã đủ chín chắn để viết những kịch bản mang tính nhân văn của người Việt Nam nên tôi mới thực hiện ý định. Hơn nữa, điện ảnh Việt Nam chưa phát triển, tôi là người đam mê điện ảnh mà không làm được cái gì đó góp phần cho phim ảnh nước nhà cũng thấy áy náy. Chính điều đó đã thôi thúc tôi viết kịch bản.
    - Các kịch bản của anh phản ánh về vấn đề gì?
    - Hầu hết nghiêng về đời sống và nét đẹp của con người, những điều tưởng như không thể tìm thấy, nhưng lại có thể tìm được ở Việt Nam. Đối tượng mà tôi đề cập đến là những con người vươn lên từ nghịch cảnh. Trong 6 kịch bản, có một kịch bản khi các bạn sinh viên nghèo xem xong sẽ không còn mặc cảm về sự thua thiệt của mình.
    Việt Nam làm phim hành động sẽ không thể bằng Hong Kong hay Mỹ, cho dù có bỏ ra một số tiền lớn. Từ đó tôi tự hỏi, tại sao mình không dùng số tiền đó để làm một tác phẩm giúp cho thế giới biết về cái đẹp nhân văn trong cuộc sống người dân Việt Nam
    - Các nhân vật trong kịch bản, nhân vật nào mang dáng dấp của anh?
    - Trong 6 kịch bản, có một vài nhân vật có hình ảnh tôi. Đơn giản vì tôi đã phải trải qua nhiều nghịch cảnh, thử thách. Tôi đã, đang và sẽ tha thứ cho những người không thích tôi, hại tôi mặc dù họ không biết gì về tôi cả. Tôi viết những kịch bản này xuất phát từ nội tâm. Có kịch bản tôi viết từ năm 1992, khi tôi còn nhỏ. Tôi hy vọng mình sẽ vào vai các nhân vật đó để lột tả được điều mình muốn nói, nhưng bây giờ tôi đã lớn tuổi không còn thích hợp nữa. Nếu có đóng phim, tôi sẽ vào vai nhân vật này lúc tuổi đã già.
    - Anh sẽ bố trí thế nào để việc làm phim không ảnh hưởng gì đến chuyện ca hát?
    - Tôi có ý định làm phim lâu rồi. 10 năm trước, khi chuẩn bị về Việt Nam, tôi dự tính sau khi đứng vững trong sự nghiệp ca hát và sáng tác tại Việt Nam, có tiền, tôi sẽ dốc hết cho phim ảnh. Dù kinh nghiệm đấy vỏn vẹn chỉ là "nghe" và "thấy" nhưng "mưu sự tại nhân" mà không thành sự cũng tại nhân. Tôi đã phải trả giá rất đắt. Đến giờ, sự nghiệp ca hát và sáng tác của tôi mới bắt đầu ổn định một chút. Tôi không muốn tốn thời gian nữa nên phải dành hết sức làm cả hai.
    - Anh muốn hợp tác với đạo diễn nào để đưa những đứa con tinh thần của mình đến với khán giả?
    - Đôi lúc xem một số phim Việt Nam làm tôi suy nghĩ và phấn khởi như Mê thảo - thời vang bóng của đạo diễn Việt Linh. Tôi rất thích cách làm phim của đạo diễn Việt Linh, phim của chị khiến cho người xem phải suy nghĩ. Tôi tự suy diễn phải chi Việt Nguyễn (nghệ danh sáng tác của Jimmii Nguyễn) được gặp đạo diễn Việt Linh.
    - Xem nhiều bộ phim của Mỹ, vậy anh sẽ áp dụng phong cách làm phim nào vào các tác phẩm của mình?
    - Tôi dám khẳng định mình là một trong những fan của phim Mỹ. Không phim nào tôi bỏ qua, kể cả phim kinh dị, phim hoạt hình cho đến phim thế giới loài vật.
    Các nhà làm phim Mỹ sản xuất các tác phẩm điện ảnh cho cả thế giới xem. Họ thành công không chỉ về vấn đề tài chính mà còn nói lên văn hoá và nét đẹp nhân văn của Mỹ. Đi bất cứ quốc gia nào, tài tử Hollywood cũng đều được trọng vọng hơn cả. Điều đó không phải do người diễn viên tạo nên mà do cả một hệ thống làm phim Mỹ.
    - Khó khăn của anh bây giờ là gì?
    - Đó là dựng phim làm sao cho cả khán giả trong nước và ngoài nước đều xem được. Người Mỹ làm phim, người Việt Nam xem được, nhưng tại sao chúng ta không làm phim cho họ xem được. Đó là vì chưa tìm ra được đường lối. Nếu đạt được điều này, điện ảnh Việt Nam sẽ phát triển. Lúc đầu tôi cũng chẳng biết gì về nhạc, nhưng khi em gái tôi mất, người yêu tôi mất, tôi tự viết nhạc và đi hát luôn.
    (Theo Ngôisao)

  9. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Báo chí Đài Loan khen ngợi ca sĩ Đan Trường
    [​IMG]
    Ca sĩ Đan Trường vừa kết thúc chuyến biểu diễn tại Đài Loan với vai trò là người giới thiệu du lịch, thắng cảnh Đài Loan đến với người Việt tại Đài Loan.
    Chuyến đi từ ngày 11 đến 21.10.2005 do Cục Du lịch Đài Loan mời và tài trợ 100% cho 10 thành viên trong đoàn. Chuyến lưu diễn lần này của Đan Trường được báo chí Đài Loan đánh giá cao bởi chất giọng, phong cách chuyên nghiệp lẫn thái độ thân thiện, cởi mở của Đan Trường. Tuần báo TVBS số 416 ra ngày 18 - 24.10.2005 xem Đan Trường là một ?oBae Yong Joon Việt Nam? (Ca sĩ Hàn Quốc nổi tiếng tại Đài Loan). Tờ báo viết: ?oCa sĩ Đan Trường năm nay 29 tuổi, có khuôn mặt đẹp trai, từng phát hành 13 album CD, 6 album VCD và DVD tại Việt Nam với số lượng tiêu thụ đạt tới trên 1.300.000 đĩa. Con số này chứng tỏ ca sĩ Đan Trường có số lượng đĩa phát hành lớn nhất Việt nam nên Cục Du lịch Đài Loan, Văn phòng kinh tế văn hoá Đài Bắc tại Hà Nội, Công ty Du lịch Quốc tế Hong Yi đã ra sức quảng cáo, tuyên truyền trước khi Đan Trường đến Đài Loan. Tin tức này đã gây ?osốt? thời sự trong cộng đồng người Việt tại đất Đài. Các cô dâu Việt đang sinh sống tại Đài Loan rất vui mừng trước thông tin này.
    Tuy Đan Trường đến sân bay Đài Loan sớm hơn dự kiến 3 giờ nhưng vẫn có hàng trăm cô gái Việt cầm hoa cờ vẫy chào trong tiếng gọi tha thiết: ?oĐan Trường ?" em yêu anh?? Chuyến lưu diễn của ca sĩ Đan Trường tại Đài Loan có thể gói gọn trong ba từ ?oTràn đầy, tràn đầy, tràn đầy?. Khắp phía Bắc Đài Loan từ Nhà Kỷ niệm Trung Sơn, Viện Bảo tàng Cố Cung, Dương Minh Sơn, chợ đêm Sĩ Lâm, Nhật Nguyệt Đàm, Ali Sơn tại Đài Trung đến tận phía Nam như sông tình yêu Cao Hùng, phong cảnh Kenting?những nơi Đan Trường dừng chân lưu diễn và giao lưu đều được cộng đồng người Việt đón nhận trong không khí chân tình, xúc động. Khi chúng tôi đến phỏng vấn, Đan Trường lập tức ngưng buổi ăn cùng các phóng viên đi chụp hình kỷ niệm, chính thái độ hoà nhã, chuyên nghiệp của ca sĩ Đan Trường rất được mọi giới ở Đài Loan khen ngợi?
    Tại các điểm diễn, ca sĩ Đan Trường đều nói một vài tiếng Đài vừa mới học được như ?oChào anh?, ?oCám ơn?, ?oTôi yêu Đài Loan? và gọi tên các ca sĩ Đài như Lý Vân, F4, Châu Kiệt Luân?thậm chí dùng tiếng Hoa để hát bài ?oLòng biết ơn? làm mọi người có ấn tượng đặc biệt với ca sĩ hàng đầu của Việt Nam này?.
    Phóng viên Vương Trường Đỉnh của tờ Liên Hiệp Báo đưa tin: ?oĐan Trường - Ca sĩ thần tượng của giới trẻ Việt Nam được Cục Du lịch Đài Loan mời sang đảm nhận việc giới thiệu du lịch, quảng bá phong cảnh Đài Loan. Trong lúc quay MTV, Đan Trường đã có cuộc liên hoan gặp gỡ các cô dâu Việt Nam tại Đài Loan. Buổi gặp gỡ đã thu hút rất đông đảo các cô gái Việt, họ vỗ tay, chụp ảnh, quay phim không ngừng về thần tượng của mình và lòng nhiệt tình cùng nụ cười rạng rỡ của ?othần tượng? làm các cô gái Việt cảm thấy rất hạnh phúc?.
    Trong bài ?oĐan Trường - Một chuyến đi đáng nhớ?, tờ Trung Hoa sử báo viết: ?oTrong những lần giao lưu, biểu diễn ở các tỉnh của Đài Loan như Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam, Kenting, Kaosiung, Đan Trường đã được nhiều đài truyền hình đến quay phim, phỏng vấn như: đài ETTV, kênh 51, kênh 54, đặc biệt đài truyền hình Đài Bắc SEV đã truyền hình trực tiếp buổi giao lưu của Đan Trường tại Đài Bắc. Hơn 4.000 CD, VCD, DVD đã được bán rộng rãi trong dịp này. Riêng ngày 19.10 tại Kenting, Đan Trường đã có buổi diễn ngoài chương trình cho sinh viên học sinh và được ủng hộ nhiệt tình. Với ca khúc Đài Loan ?oLòng cảm tạ?, Đan Trường hát bằng tiếng Hoa và được các bạn trẻ hát theo rất khí thế. Đây là buổi biểu diễn nhiều kỷ niệm nhất. Các ca khúc ?oĐi về nơi xa?, ?oTình khúc vàng?, ?oDòng máu lạc hồng?, ?oKhung trời ngày xưa? đã gây nên những dòng nước mắt vì cảm động và nhớ quê hương của các Việt kiều??
    Ông Lê Hoàng Tuấn, giám đốc quản lý của Đan Trường cho phóng viên Người Viễn Xứ biết: ?oTrong chuyến lưu diễn này, đạo diễn Lâm Lê Dũng, Xuân Phước cũng đã tranh thủ quay những Video clip cho Đan Trường cùng các biểu tượng văn hoá, kinh tế của Đài Loan. Nhiều nơi đoàn phải leo lên núi cao 2450 mét để quay hình, đến đâu đoàn cũng được các cơ quan chức năng tạo điều kiện dễ dàng. Điều bất ngờ nhất ở những vùng núi cao đoàn cũng gặp những cô gái Việt, có cô 5, 7 năm chưa được về nước và họ tỏ ra rất vui mừng được gặp lại đồng hương?.
    Ông Hoàng Tuấn cho biết dự kiến đầu năm 2006, VCD, DVD album video Vol 7 của Đan Trường tại Đài Loan sẽ được phát hành cùng với 3 album nhạc dân ca, nhạc trẻ, nhạc Việt lời Hoa. Trong chuyến đi này, HT.Audio & Video Production đã được phía Đài Loan cho phép sử dụng 3 ca khúc Đài Loan để phát hành trong các album của Đan Trường. Nhiều đơn vị, công ty Du lịch thấy được mức độ ảnh hưởng của Đan Trường nên đã có lời mời Đan Trường mỗi năm đến Đài Loan một lần để biểu diễn.

    Hồ Duyên
    [​IMG]
  10. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    MINH TUYẾT-QUANG LÊ Pix, Nov,11,2005

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này