1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Public : Nơi dành riêng cho những người yêu thích dòng nhạc Việt được trình bày tại hải ngoại!

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi closeyoureyes, 30/05/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    ?oChảnh? Lâm Nhật Tiến
    NGUYỄN QUANG MINH
    [​IMG]
    LTS: Những ?ocon sâu? đang làm rầu nồi canh văn nghệ cần được chính những người trong cuộc nói ra mớt? dzớt được nó. Khổ nỗi, giới bầu show, BTC cứ ngại ngùng, cắn răng chịu đựng đám ca sĩ lăng nhăng bày trò múa may. Gần đây, những tay tổ chức uy tín như Lê Huy, Trần Quảng Nam đã? tức nước vỡ bờ. Lên tiếng về những cá nhân, phe nhóm ca sĩ bày trò khỉ, đòi ?otẩy chay? họ, chung qui, vì thiếu trách nhiệm trong công việc, thích hưởng thụ mà không muốn vất vả v.v. và v.v., dưới đây là câu chuyện về ca sĩ ?ochảnh? [beige]Lâm Nhật Tiến[/beige]. Từng được giới văn nghệ, báo chí xưng tụng là ?oHoàng tử? xù show? (để phân biệt với ca sĩ Khánh Ly, được gọi là ?oBà hoàng? xù show).
    NQM: Tiếp nối câu chuyện văn nghệ, nói về những điều tiêu cực trong giới showbiz, đàng sau hậu trường, xin anh cho biết một ví dụ điển hình, cá nhân ca sĩ nào có ?ovấn đề??
    LH: Tôi muốn nói về trường hợp về ca sĩ Lâm Nhật Tiến. Nói đúng ra, Lâm Nhật Tiến là một người tôi rất thích và mến mộ giọng ca cũng như những bài hát đặc biệt được viết riêng cho anh. Lâm Nhật Tiến cũng là một người mà tôi chưa có dịp cộng tác dù rằng đã làm việc chung với hầu hết các ca sĩ nổi tiếng ở hải ngoại. Tôi cũng đã nghe nhiều than phiền về cách làm việc của người ca sĩ này qua các bầu show. Tuy nhiên tôi vẫn mời Lâm Nhật Tiến cộng tác trong chương trình The Best 4 được tổ chức vào cuối năm của tôi. Không bao giờ tin những lời đồn cho đến khi mình biết chắc chắn sự việc xảy ra. Sau khi mời Lâm Nhật Tiến hát cho chương trình của tôi, chúng tôi có dịp được làm việc chung với nhau trong một chương trình vào tháng 8 vừa qua. Sau khi đã nhận được CD và list những bài Lâm Nhật Tiến sẽ trình diễn, bài hát được gởi lên từ chị Diễm Phúc, tôi rất thích thú và đã viết bài cho ban nhạc, gồm 12 nhạc sĩ, tập dợt kỹ càng cho ngày trình diễn. Đến lúc cần phải tập dợt, trước khi trình diễn, Lâm Nhật Tiến cũng không xuất hiện. Cũng không nói một tiếng với ban nhạc. Đến hôm trình diễn và cho đến giờ trình diễn, vẫn không ai biết được Lâm Nhật Tiến ở đâu, đã đến San Jose chưa? Ban tổ chức đã sẵn sàng để thay thế chương trình khác vào mục của Lâm Nhật Tiến. Chúng tôi đã nghe nhiều ?otin đồn? về Lâm Nhật Tiến, gần giờ trình diễn mới xuất hiện. Sau cùng, mọi người đều nhẹ nhõm khi Lâm Nhật Tiến xuất hiện tại nơi trình diễn. Trách nhiệm ban nhạc là phải tập những bài hát được qui định, dù ca sĩ đó có xuất hiện hay không. Không có tập dợt và cũng không có giờ để nói chuyện với nhau, chương trình đã phải bắt đầu bì đã đến giờ diễn. Khi trình diễn, Lâm Nhật Tiến quay lại, nói với ban nhạc hát? bài khác. Sao kỳ vậy. Tôi rất ngỡ ngàng vì đã viết bài và ban nhạc gồm 12 người tập dợt rất kỹ càng dù không biết chương trình có Lâm Nhật Tiến hay không. Theo qui định là hát có hai bài, ban nhạc đã tập, bây giờ lại nói hát bài khác. Tôi không đồng ý, nói là ban nhạc không biết bài đó. Lâm Nhật Tiến nói là cứ đánh đại đi. Tôi không thể chấp nhận điều đó vì ban tổ chức đã không ngại tốn kém để có thể có được một ban nhạc tập dợt kỹ càng để mang đến cho khán giả, những người cần phải được tôn trọng trước nhất, những gì xứng đáng với đồng tiền và thì giờ mà họ bỏ ra để tham dự chương trình. Tôi có nói với Lâm Nhật Tiến là ban nhạc đã tập bài Lâm Nhật Tiến gởi lên rồi, cứ hát đi. Lâm Nhật Tiến cầm microphone, nói trước khán giả, là ?oLâm Nhật Tiến muốn hát bài này, ban nhạc không chơi được, nên hát? ?ophun-rô? luôn.? Với tôi, ?ophun-rô? là từ rất tồi tệ, nói lên bản chất không kính trọng khán giả. ?oPhun-rô? là muốn hát sao thì hát, đánh nhạc sao thì đánh, không tập dợt. Đây là từ ngữ mà trong giới ca nhạc sĩ dùng để nói đến những trường hợp bất khả kháng phải trình diễn mà không có một sự tập dợt với nhau. Câu nói này chỉ có thể chấp nhận được trong hậu trường, không thể nói như vậy trước khán giả. Đối với bầu show và khán giả bỏ tiền mua vé đến xem một chương trình có giá trị, khi nói trước khán giả và dùng từ ngữ trên, nó đã nói lên tính cách xem thường mọi người từ bầu show, đến khán giả và sau cùng là ban nhạc. Lâm Nhật Tiến quay qua nhạc sĩ Trung Nghĩa, anh không chịu đàn luôn. Lúc đó tôi nổi giận thật sự, ?ođiên? lên, đứng dậy và bỏ đi vào hậu trường, không trình diễn nữa. Cả ban nhạc không đàn. Sau đó, mọi việc được giải quyết ổn thỏa. Lâm Nhật Tiến phải trình diễn những bài qui định một cách VÔ CÙNG XUẤT SẮC, cho dù không tập dợt với ban nhạc. Sau đó, Lâm Nhật Tiến có xin lỗi tôi. Lâm Nhật Tiến hứa từ rày về sau sẽ đàng hoàng hơn. Một tháng sau đó, tôi có dịp làm việc cộng tác với Lâm Nhật Tiến trong một chương trình rất lớn ở San Jose do báo Cali Today tổ chức. Tôi không gặp một trở ngại nào trong những lần cần gặp Lâm Nhật Tiến để bàn định về bài bản trình diễn. Chương trình diễn ra rất tốt đẹp với sự ngạc nhiên của nhiều về cách làm việc đàng hoàng của Lâm Nhật Tiến.
    Sau này, tôi nghe chị Diễm Phúc nói là Lâm Nhật Tiến nhận xét:?Lê Huy tuy khó, như vì khó như vậy mới ?otrị? được Lâm Nhật Tiến.? Cũng trong chương trình này, ca sĩ Minh Tuyết có mặt đúng giờ, tập dợt do tôi ấn định và ba bài hát của Minh Tuyết đã được trình diễn thành công. Hy vọng sự thay đổi này là do biết được cách làm việc của tôi trong show trước. Mong rằng Minh Tuyết sẽ cố giữ cung cách làm việc này trong tương lai.
    NQM: Qua câu chuyện này, anh có nghĩ rằng vì anh khó, nên Lâm Nhật Tiến mới khép mình vào kỷ luật, còn những người bầu show khác dễ dãi, hoặc hèn nhát, đám ca sĩ lăng nhăng này sẽ quậy, anh nghĩ sao?
    LH: Tôi nghĩ ăn thua là do bầu show, thứ nhì là ban nhạc,? phải có kỷ luật, phép tắc. Không thể để cho ca sĩ leo lên đầu mình ngồi. Tôi không chấp nhận.
    NQM: Xưa nay, quan hệ giữa bầu show và ca sĩ cần tôn trọng, nâng đỡ với nhau để đưa giá trị tinh thần tốt đẹp đến khán giả, nếu trách nhiệm của mỗi bên được tôn trọng, theo kinh nghiệm của anh, phải làm sao để đạt được sự đúng đắn nhất?
    LH: Tôi không chỉ là người chơi nhạc trong ban nhạc, tôi còn là người tổ chức chương trình. Một trong những lý do tôi phải đứng ra tổ chức vì có nhiều bầu show tôi không thể làm việc theo cách của họ được. Nên tôi tự làm lấy. Đối với tôi, người ca sĩ, trước hết nên tôn trọng khán giả, là những người bỏ tiền ra mua vé, nuôi sống quí vị. Thứ nhì, phải tôn trọng ban nhạc, vì họ là người nâng đỡ tiếng hát của mình cho hay, cho khán giả yêu mến. Và cuối cùng, bầu show. Bầu show là những người chịu trách nhiệm toàn bộ cho show diễn về mọi phương diện. Lỗ là họ chịu. Mỗi bầu show có một cách làm riêng, nhưng tôi nghĩ bầu nào cũng muốn làm chương trình hay. Tóm lại, cách làm việc của tôi là có trách nhiệm, ai làm việc nấy, dù hát một bài, mười bài, hát cho 1 người, 100 người hay 5,000 người cũng phải có trách nhiệm hát đúng, hát hết mình. Khán giả tới mua vé để được nghe hát, họ phải được tôn trọng trước hết. Ca sĩ hải ngoại, nếu còn muốn ?osống lâu? trong nghề, nếu muốn để cạnh tranh với ca sĩ trong nước, phải suy nghĩ lại cách làm việc của mình. Tài đã không có, mà còn ?ochảnh? nữa, chỉ có chết, không sống được.
    NQM: Câu chuyện lăng nhăng trong cách làm việc mà anh vừa kể, phần lớn các ca sĩ này đến từ trung tâm Thúy Nga, một trung tâm có tầm vóc lớn, ảnh hưởng mạnh đến sinh hoạt, kỹ nghệ showbiz tại hải ngoại, anh có nghĩ rằng phản ứng mạnh của anh đối với các ca sĩ của Trung tâm này, trong tương lai, sẽ có trở ngại cho việc bầu show, trình diễn âm nhạc của anh tại San Jose không?
    LH: Nói đúng ra, tôi không cần phân biệt là ca sĩ của trung tâm nào. Các ca sĩ bây giờ cũng chạy từ trung tâm này qua trung tâm nọ. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm, phần đông những ca sĩ mà chúng tôi làm việc không được, là của bên TT Thúy Nga. Xin nói rõ, nhờ anh viết cho đúng, tôi nói như vậy không có nghĩa là ca sĩ của Thúy Nga là làm việc như vậy. Nhưng có một số bạn bè tôi cho rằng, nếu câu chuyện này được trình bày ra công chúng, có thể TT Thúy Nga sẽ cho ?otẩy chay? ban nhạc, không cho ca sĩ của họ cộng tác với chúng tôi nữa. Ngay khi chuyện này xảy ra, tôi cũng không sợ

  2. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    HỒNG NHUNG-MINH TUYẾT-QUANG DŨNG Pix 11/18/05-Vancouver
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [http://img300.imageshack.us/img300/6725/normal20051118200363zr.jpg/img]
    [​IMG]
  3. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    DVD Asia 48 ?o75 Năm Âm Nhạc Việt Nam?: Khán gỉa - dư luận và hồi đáp
    Nguyễn Ninh Hòa-Cali Today News
    [​IMG]
    Trong suốt hai tuần lễ vừa qua, kể từ khi Trung tâm Asia chính thức phổ biến và phát hành bộ DVD Asia 48 ?o75 Năm Âm Nhạc Việt Nam?, nhất là sau bài nhận xét trên nhật báo Cali Today , chúng tôi đã nhận được rất nhiều emails, điện thoại, v..v.. từ độc giả khắp nơi trên thế giới bầy tỏ ý kiến về chương trình ca nhạc khá đặc biệt và giá trị nói trên. Trong số những góp ý của độc giả, hầu hết đều là những nhận xét tích cực, những lời ngợi khen, khuyến khích và góp ý thật xây dựng, hiếm có dành cho một chương trình ca nhạc và nghệ thuật ở hải ngoại. Hầu hết đều đánh giá đó là một DVD thuộc vào hạng The Best của trung tâm Asia và một trong những cuốn the best của các DVD ca nhạc Việt.
    Một điểm đáng lưu ý khác nữa là có sự tham dự của nhiều thế hệ cũng như nhiều khuynh hướng khác nhau. Nhưng tựu chung đều là những chia xẻ rất giá trị và đáng lưu ý.
    Bên cạnh đó, cũng có một số thắc mắc của độc giả qua những ý kiến góp ý cuối bài nói trên đã khiến chúng tôi đi đến một suy nghĩ là cần phỏng vấn trung tâm Asia về các vấn đề mà độc giả thắc mắc, thế nhưng thật đáng tiếc là nhạc sĩ Trúc Hồ đang dồn mọi nỗ lực cho buổi đại nhạc hội thu hình cho bộ DVD ?oÂm Nhạc Vòng Quanh Thế Giới Kỳ 2 - Những Bài Hát Hay Nhất Thế Kỷ? vào tuần tới tại San Jose cho nên người duy nhất mà chúng tôi liên lạc được là nhạc sĩ Nam Lộc, MC chính của chương trình ?o75 Năm Âm Nhạc Việt Nam
    ? .
    Dưới đây là cuộc trao đổi giữa chúng tôi và nhạc sĩ - MC Nam Lộc:
    Tại sao chủ đề ?o75 Năm Âm Nhạc Việt Nam? mà lại không có một nhạc phẩm nào của nhạc sĩ Phạm Duy, người có số lượng tác phẩm lớn lao nhất của nền âm nhạc VN?
    Nhạc sĩ, MC Nam Lộc chỉ xin đưa ra một câu trả lời thật ngắn gọn và xin miễn phải dẫn giải dài dòng như sau: ?oSở dĩ Trung tâm Asia không giới thiệu một ca khúc nào của nhạc sĩ Pham Duy trong bộ DVD Asia 48 ?~75 Năm Âm Nhạc Việt Nam?T, vì chúng tôi làm theo lời yêu cầu của ông bằng tất cả sự kính trọng?.
    Tại sao Trung tâm Asia không mời nữ ca sĩ Khánh Ly - một ca sĩ mà tên tuổi gắn liền với nhạc Trịnh trong bao nhiêu năm qua - trình bầy nhạc phẩm Tình Nhớ của Trịnh Công Sơn, rồi sau đó sẽ chuyển qua thế hệ tiếp nối là Thiên Kim, như các tiết mục khác trong DVD này?
    - Cô Diệu Quyên, là người phụ trách phần mời các ?oguest stars? đã điện thoại mời chị Khánh Ly và để lại lời nhắn, nhưng chắc vì chị bận vào lúc trung tâm Asia thu hình DVD48 tại Houston, nên nữ ca sĩ Khánh Ly đã không hồi âm. Sau đó để tôn trọng những giọng hát mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rất hài lòng khi hát nhạc của ông, chúng tôi đã mời Trịnh Vĩnh Trinh, em gái của ông, sang Houston trình diễn, cô Vĩnh Trinh đã nhận lời, nhưng giờ chót không xin được chiếu khán nhập cảnh vào Hoa Kỳ trong thời gian thu hình, nên cũng không có Trịnh Vĩnh Trinh.
    Tại sao không có một ca khúc nào của Trần Thiện Thanh, người đóng góp không nhỏ vào nền âm nhạc VN?
    - Như anh biết, liên tục trong các bộ DVD đã qua của Trung tâm Asia, cuốn nào cũng có trình bầy một nhạc phẩm của người nhạc sĩ tài hoa này. Hơn nữa Asia đang chuẩn bị thực hiện một bộ DVD/CD chỉ riêng và toàn là những sáng tác của Trần Thiện Thanh nên muốn dành các bài hát này lại cho tác phẩm giá trị nói trên.

    Sau cùng là những thắc mắc liên quan đến phần MC của luật sư Trịnh Hội mà trong đó có ?omột chữ? mà chữ này đã làm khó chịu đối với một số người thưởng ngoạn
    ?
    - Thật khó cho chúng tôi khi phê bình một người MC đồng nghiệp. Mỗi người có một phong cách riêng, một cảm nhận riêng, một phản ứng riêng khi đứng trước sân khấu và khán giả. Hiện Trịnh Hội đang có mặt ở Thụy Điển để phỏng vấn các thành viên của ban nhạc The Abba, mà một trong số những ca khúc lừng danh của họ sẽ được giới thiệu trong chương trình ?oÂm Nhạc Vòng Quanh Thế Giới Kỳ 2 - Những Bài Hát Hay Nhất Thế Kỷ? vào ngày 26 tháng 11 tại San Jose. (Xin bấm vào đây để đọc bài liên quan).
    Tuy nhiên khi Cali Today hỏi cảm nghĩ riêng tư của Nam Lộc về vấn đề này thì anh cho biết như sau: ?oLuật sư Trịnh Hội là một người có nhân cách, làm việc chung với TH trong nhiều lãnh vực tôi nhận thấy khó tìm một thanh niên trẻ tuổi, có tương lai sự nghiệp , mà không để xẩy ra bất cứ một điều tai tiếng nào. Mọi người Việt ở Phi ai cũng đều kính mến và xem anh như một người thân trong gia đình. Sống xa nhà, buồn và cô đơn, nhưng TH không hút thuốc, không uống rượu, không cờ bạc, không khoác lác, coi trọng danh dự, tôn kính sự thật, và được lòng hầu hết các viên chức ngoại giao hay dân cử của các quốc gia mà anh có dịp tiếp xúc hay gặp gỡ. Nói như vậy vì tôi muốn nhấn mạnh rằng TH không phải loại người ăn nói hàm hồ, hay ?onham nhở?. Chuyện đáng tiếc xẩy ra mà một số quý vị khán thính giả không hài lòng, thực ra bởi chỉ một vài chữ nói đùa, tưởng là vui và vô thưởng, vô phạt. Nếu có thiếu tế nhị, tôi cho là do sự thiếu kinh nghiệm của một người MC trẻ khi đứng trước sân khấu, đối đáp vội vàng mà không đo lường kịp phản ứng của khán thính giả. Điều này có lẽ đã xẩy ra tối thiểu một vài lần cho những người đóng vai MC, kể cả những MC nổi tiếng nhất hiện nay. Âu cũng là một bài học quý dành cho TH trong lãnh vực điều khiển chương trình?.
    Nhật báo Cali Today xin chân thành cám ơn sự quan tâm, góp ý của quý độc gỉa đối với một tác phẩm nghệ thuật và bài nhận định của chúng tôi về tác phẩm này và cám ơn anh NL đã dành cho cuộc nói chuyện ngắn, nhưng rất nhiều thông tin cần thiết. Hy vọng vào những ngày sắp tới, chúng tôi sẽ có cơ hội tiếp xúc với các thành viên khác của TT Asia cũng như LS Trịnh Hội trong thời gian thu hình của trung tâm này tại Thung Lũng Hoa Vàng.
    u?c temely s?a vo 05:20 ngy 23/11/2005
  4. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    CD ?oCHẲNG KHÁC GÌ NHAU? TIẾNG HÁT NGUYÊN KHANG.
    Một trong những ca sĩ trẻ, đang được yêu thích nhất hải ngoại hiện nay, Nguyên Khang, cho biết, anh sắp hoàn tất một album mới, tiếng hát của anh - - Đó là đĩa nhạc có tên ?oChẳng khác gì nhau.?
    CD ?oChẳng khác gì nhau,? tiếng hát Nguyên Khang, do trung tâm Asia tổng phát hành, dự trù sẽ gửi tới những người yêu mến tiếng hát Nguyên Kháng, vào trung tuần tháng 12 tới đây.
    Được biết, trong CD ?oChẳng khác gì nhau,? Nguyên Khang sẽ trình bày ba ca khúc ưng ý của nhạc sĩ Trúc Hồ. Đó là các ca khúc ?oNhiều khi có tình yêu,? ?oNhớ đến em,? và ?oNếu không có em.?
    Ngoài ra, Nguyên Khang cũng sẽ trình bày một sáng tác của nhạc sĩ Quốc Dũng (còn ở Việt Nam.) Đó là ca khúc ?oCõi mộng.?
    Vẫn theo Nguyên Khang thì ca khúc ?oCõi mộng? của Quốc Dũng đã được một vài ca sĩ trong nước thu âm; nhưng với nhan đề khác.
    Nguyên Khang nói:
    ?oNguyên Khang đã đề nghị và được nhạc sĩ Quốc Dũng đồng ý để Nguyên Khang được dùng nhan đề đầu tiên mà chính Quốc Dũng đã chọn, đó là ?~Cõi mộng.?T Nguyên Khang thấy nhan đề này hợp với nội dung của ca khúc hơn bất cứ một nhan đề mới nào khác, thí dụ như ?~Khoảng cách?T chẳng hạn.?

  5. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Ca sĩ kiêm tài tử Kim Tiểu Long sẽ trình diễn ở Little Saigon
    Nguyên Huy

    Nam ca sĩ tân cổ nhạc kiêm tài tử trong những phim truyện Việt Nam hiện đang có mặt tại Little Saigon trong một chuyến đi trình diễn theo lời mời của ông bầu Ðức.
    Tới thăm nhật báo Người Việt vào ngày Thứ Hai 21 Tháng Mười Một, Kim Tiểu Long cho biết đây là lần đầu tiên đến được với đồng bào ở hải ngoại nên rất sung sướng và vui mừng.
    Một chương trình trình diễn đã được sắp xếp mà theo nữ nghệ sĩ Phượng Mai, người hướng dẫn Kim Tiểu Long thăm Người Việt thì vào ngày 27 Tháng Mười Một này, Kim Tiểu Long sẽ trình diễn ở hí viện La Mirada, ngày 02 Tháng Mười Hai ở Phoenix, Arizona, ngày 03 Tháng Mười Hai ở San Jose, ngày 04 Tháng Mười Hai trở về Little Saigon và trình diễn ở nhà hàng Regent West, Santa Ana.
    Là một nghệ sĩ trẻ, từ một gia đình nông dân miệt vườn Vĩnh Long, xin được học nghề trong nhà hát Trần Hữu Trang, Kim Tiểu Long đã được khán thính giả trong nước đón nhận từ năm 2002 khi giọng ca ?omùi? của Long cất lên trong vở tuồng cải lương ?oGió Ðưa Cành Liễu?. Kim Tiểu Long sau đó đã ra một Album tân nhạc ?oMột Gã Si Tình?.
    Hầu hết những buổi trình diễn tại hải ngoại lần này của Kim Tiểu Long là Cổ Nhạc Cải Lương. (N.H.)

  6. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    To : Ở HP , tôi đã có cuốn DVD "75 năm âm nhạc Việt Nam " của trung tâm Asia , cuốn VCD " Về Quê Em 2 " của nữ ca sĩ Phi Nhung , cuốn Hoa Biển 4 , nghe hay lắm . Các bạn nhớ đón mua nhé
  7. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Thêm 10 ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy được phổ biến
    Theo quyết định số 81/QĐ-NTBD ngày 21/11/2005 của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa - Thông tin), đã có thêm mười ca khúc sau đây của nhạc sĩ Phạm Duy được phép phổ biến trên toàn quốc (tất nhiên khi dùng kinh doanh thì phải được sự đồng ý của tác giả): Bà mẹ quê, Em bé quê, Cây đàn bỏ quên, Còn chút gì để nhớ (thơ Vũ Hữu Định), Nghìn trùng xa cách, Đưa em tìm động hoa vàng (thơ Phạm Thiên Thư), Ngày xưa Hoàng Thị (thơ Phạm Thiên Thư), Kỷ niệm, Hoa xuân, Xuân ca.
    Như vậy là sau khi được phép hồi hương, tính đến nay đã có 19 ca khúc của Phạm Duy được phép phổ biến, biểu diễn (chín ca khúc kia là: Ngậm ngùi, Mộ khúc, Áo anh sứt chỉ đường tà, Thuyền viễn xứ, Ngày trở về, Quê nghèo, Tình ca, Nương chiều, Bà mẹ Gio Linh).
    Cùng ngày, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng đã quyết định cho phép phổ biến thêm 9 ca khúc của nhạc sĩ Đức Huy, gồm: Bay đi cánh chim biển, Mẹ, Mùa thu ru em, Nếu xa nhau, Yêu lần đầu, Tình yêu lần cuối, Nỗi nhớ thật xa, Thêm một lần nữa, Mây khói. Như vậy cho đến thời điểm này, ca sĩ - nhạc sĩ Đức Huy có tổng cộng 31 ca khúc được phổ biến tại Việt Nam

  8. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    PARIS BY NIGHT NO 79 "Dreams " phát hành vào ngày hôm nay , Thứ 5 - 24/11/2005
    [​IMG]
    01. Mộng Đẹp Loan Châu + Như Loan + Hồ Lệ Thu

    02. Trọn Kiếp Bình Yên Minh Tuyết + Dương Triệu Vũ

    03. Tóc Mai Sợi Vắn Sợi Dài Trần Thái Hòa + Ngọc Hạ

    04. Đêm Ngậm Ngùi Như Quỳnh + Tâm Đoan

    05. Liên Khúc: Đêm Vũ Trường - Phận Tơ Tằm Phương Hồng Quế + Thái Châu

    06. Liên Khúc Trịnh Công Sơn Khánh Ly + Tuấn Ngọc

    07. Yêu Làm Chi Lynda Trang Đài + Tommy Ngô

    08. Yêu Thương Mong Manh Minh Tuyết + Bằng Kiều

    09. Liên Khúc: Trong Tầm Mắt Đời - Thương Hận Chế Linh + Trường Vũ

    10. Người Về Từ Giấc Chiêm Bao Bảo Hân + Loan Châu

    11. Vọng Cổ Mẹ Vẫn Đợi Con Về Hương Thủy + Ngọc Đan Thanh

    12. Hài Kịch: Âm Dương Đôi Đường Hoài Linh + Chí Tài + Kevin Phan

    13. Nhạc Cảnh: Hờn Ghen Nguyễn Hưng + Thùy Vân

    14. Tình Lúa Duyên Trăng Quang Lê + Ngọc Hạ

    15. Hãy Trả Lời Em Thế Sơn

    16. Em Đi Bằng Kiều + Tuấn Ngọc + Thái Châu + Nhật Trung + Nguyễn Ngọc Ngạn

    17. Nếu Không Có Em Bên Đời Trần Thái Hòa + Như Loan

    18. Chợ Đời Nhật Trung + Hoài Phương

    19. Chờ Anh Nói Một Lời Lưu Bích + Nguyễn Hưng

    20. Nối Lại Tình Xưa Như Quỳnh + Mạnh Quỳnh

    21. Đau Một Lần Rồi Thôi Thế Sơn + Hồ Lệ Thu

    22. Con Tim Dại Khờ Lương Tùng Quang + Tú Quyên

    23. Tình Yêu Cho Em - Vivo Per Lei Khánh Hà + Bằng Kiều

    24. Cơn Mưa Bất Chợt Thủy Tiên + Lương Tùng Quang

    25. Sweet Dreams Văn Quỳnh + Adam Hồ

    26. Khiêu Vũ Bên Nhau - Laissez-moi Danser Bảo Hân + Minh Tuyết + Hồ Lệ Thu + Tâm Đoan + Tú Quyên + Lynda Trang Đài + Lương Tùng Quang + Tommy Ngô + Dương Triệu Vũ

    Được haiauvocanh sửa chữa / chuyển vào 15:10 ngày 24/11/2005
  9. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    PBN 79 "DREAMS" NEW SCREEN CAPTURES!!
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
  10. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    ĐỌC GIẢI TRÍ : Khánh Ly: Ngồi Gần Nhau Hơn
    Tôi du học ở Nhật từ năm 1965 cùng với một số bạn trẻ. Sau biến cố 30 tháng 4 năm 1975, đa số sinh viên học tại đây đã tìm cách đi định cư khắp các quốc gia khác như Úc, Mỹ, Pháp hoặc Canada. Những người bám trụ lại còn rất ít. Có người nay đã giàu sụ vì làm ăn buôn bán.- ngay cả với Việt Nam. Có người tuy không khá nhưng cuộc sống cũng không đến nỗi- dù nơi này được tiếng là đắt đỏ nhất nhì địa cầu.
    Tôi là người thuộc loại thứ hai. Đi dạy học, và đương nhiên lấy vợ Nhật. Trước đây, việc gái Nhật lấy người ngoại quốc còn là vấn đề. Nhưng bây giờ xã hội Nhật đã Tây phương hóa rất nhiều - đàn bà có thể được xem ngang hàng với đàn ông - dù bên ngoài họ vẫn tỏ ra sự kính trọng. Vợ chồng tôi đã rất hòa đồng với họ hàng của đôi bên. Dẫu 2 nền văn hóa có khác nhau một chút.
    Tuy lấy vợ Nhật, ăn cơm Nhật khá lâu - nhưng những cái gì thuộc về Việt nam vẫn làm tôi xao xuyến bồi hồi - như khi thuyền nhân dạt vào bờ biển Nhật- tôi đã hăng hái cùng một số bạn tiếp tay giúp đỡ - chỉ cách điền giấy tờ để xin Nhật cho định cư - ngày nào chúng tôi cũng lấy xe lửa tới trại làm thông ngôn hoặc phụ những công việc, còn xa lạ với đồng bào. Cho tới bây giờ tôi vẫn còn nhớ những bữa ăn thuyền nhân nấu, và mời ăn. Chỉ vài lát cá kho tiêu, một chén canh cải xanh - cũng đủ làm chúng tôi muốn rơi lệ.
    Nhưng có một ấn tượng tôi không bao giờ quên là, vào năm 1970, ca sĩ Khánh Ly qua Nhật để thâu dĩa 2 bài Diễm Xưa và Lời Mẹ Ru của Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Chị và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 có tới thăm sinh viên Việt Nam ở nhà hội Đông Du - Chúng tôi đã được hưởng một đêm say sưa với giọng hát liêu trai của chị. Một tháng sau bà Diễm Xưa và Lời Mẹ ru được hãng Nippon Columbia phát hành- bài Diễm Xưa đã leo lên bảng Tophit tại Nhật. Điều đó khiến chúng tôi hãnh diện điên cuồng - vì đi đâu cũng được nghe mở trên các đài phát thanh - nhất là đài Bunka Honso - có khi họ phát một ngày rất nhiều lần.
    Thú thật lúc đó, qua gia đình, tôi chỉ biết được chị rất nổi tiếng ở việt Nam. Nay tôi càng sung sướng khi biết chị nổi tiếng và được khán giả yêu mến tại Nhật. Qua báo chí, tôi biết chị có trở lại Tokyo mấy lần trước 75- nhưng rất tiếc, anh em chúng tôi không được gặp chị.
    Mãi tới năm 1980, đài NHK (đài truyền hình lớn nhật Nhật bản) thực hiện một bộ phim chiếu nhiều ngày về một người đàn ông Nhật lấy một cô vợ Việt Nam- anh ta đón cô sang ở chung với gia đình- sự khác biệt văn hóa lẫn phong tục đã tạo ra những tình huống cười ra nước mắt. Cuốn phim có số khán giả xem kỷ lục và nhà sản xuất đã chọn bài Diễm Xưa làm bản nhạc chính cho bộ phim này, nên ngay lập tức, Diễm Xưa đã trở thành bản Tophit lần thứ hai. Năm ngoái, trường Đại học Kanzai đã đưa Diễm Xưa và chương trình giáo dục của nhà trường.
    Năm 1981, ca sĩ Khánh Ly được mời tham dự Đại Hội Âm Nhạc Á Châu tổ chức ở Tokyo cùng với vác danh ca của Nam Hàn, Hongkong, Thái lan, Nam Dương và Nhật bản. Vợ chồng tôi cố gắng mua vé để xem chương trình này - nhưng rất tiếc. 10 ngàn vé đã sold out từ một tháng trước - chúng tôi đành phải kêu gọi bạn bè bà con tới nhà xem Tivi, vì đài NHK chiếu trực tiếp cho khán giả khắp nước Nhật theo dõi. Tôi đã rưng lệ sung sướng khi chị trình diễn trên sân khấu và khánh giả Nhật (đa số rất trẻ) đã đứng dậy vỗ tay tán thưởng chị dài tới 15 phút. Ngay ngày hôm sau, hình chị xuất hiện trên tất cả những tờ báo lớn của Nhật. Có báo gọi chị là "ca sĩ hoa hậu áo dài". Có báo viết với tựa đề "Mặt trời Việt Nam vẫn hát"?Còn Tivi - đài TBS - đã mời chị lên chương trình" Chào bình minh Tokyo" cùng với một nữ ca sĩ rất nổi tiếng của Nhật, cô Takiko Kato. Đây là điều hiếm thấy - vì đài này dường như chưa từng mời một người ngoại quốc nào lên chương trình này. Tôi đã thâu lại cả chương trình và cất giữ tất cả những tờ báo viết hay phỏng vấn chị. Từ hôm đó, qua báo chí, tôi được biết cô Takiko Kato đã xem chị như em, và tình thân của họ tiếp tục cho tới bây giờ.
    Những năm sau đó, vẫn chỉ qua báo chí và Tivi, tôi được biết chị trở lại Nhật rất nhiều lần, khi thì thâu đĩa cho hãng Nippon, khi thì thâu nhạc cho những phim dính dáng tới cuộc chiến Việt Nam- bằng cả tiếng Nhật lẫn tiếng Việt. Kỳ chị qua thâu nhạc cho phim Boatpeople, được biết chị ngụ tại khách sạn Century ở khu Ginza (một khu sang trọng bậc nhất thế giới) tôi đánh liều gọi điện thoại để mừng và hỏi thăm. Chị vui vẻ mời tôi và một số bạn tới dùng cơm tối với chị và anh Nguyễn Hoàng Đoan, chồng chị.
    Chúng tôi ngẩn ngơ trước sự tráng lệ của khu khách sạn, trong bữa ăn, chị cho biết hãng phim lớn Toei sản xuất cuốn phim này, họ đài thọ tất cả mọi sự, và yêu cầu chúng tôi thoải mái muốn ăn uống gì cứ tự nhiên. Tôi có nói nếu không có chị thì không bao giờ chúng tôi dám đặt chân đến khu Ginza này - dù là người đã ở Nhật nhiều năm như chúng tôi. Chị cười và lái câu chuyện trở lại cái đêm ở Đông du. Một đêm hạnh phúc mà chị không thể quên trong đời. Chị nói, đêm đó đã mở cho chị cánh cửa đi vào thế giới.
    Năm 1997, đài NHK thực hiện cuốn phim về cuộc đời của chị dài 1 tiếng đồng hồ - cuốn phim có tựa là "Khánh Ly, tiếng hát của sự Đoàn tụ". Đài đã chọn chiếu cuốn phim đúng vào ngày 29 - 4, ngày chị phải hớt hải ôm đứa con nhỏ rời Saigon 25 năm trước đó. Theo sự yêu cầu của khán giả, cuốn phim được chiếu đi chiếu lại nhiều lần. Và qua câu chuyện về đời chị, chúng tôi mới thấy dù trải qua biết bao vinh quang và tuyệt vọng, chị vẫn cố gắng gìn giữ gia đình mình, vẫn nay đây mai đó cất tiếng hát kêu gọi mọi người "ngồi gần nhau hơn".
    Mới đây, trong buổi hát từ biệt khán giả của nữ ca sĩ Takiko Kato, bà có mời chị sang cùng trình diễn, chị đã hát lại Diễm Xưa, rồi Quỳnh Hương và Hạ Trắng. Khán giả đã lên tặng hoa nhiều đến nỗi chị ôm không nổi - đó là chưa kể những bó hoa được gửi trước đến phòng thay quần áo chị. Lần này, hai vợ chồng tôi may mắn mua được vé đi xem - cả hai chỉ biết hòa theo tiếng vỗ tay kéo dài của hàng ngàn khán giả.
    Bà Takiko đã sáng tác tặng riêng cho chịị một bài hát. Bài Don''t say goodbye - see you again. Thật sự tôi đã lặng người khi họ song ca bài hát - để từ biệt khán giả. Buổi hát cũng được đài NHK trực tiếp phát đi khắp nước Nhật. Và cũng được phát lại rất nhièu lần sau đó.
    Tôi không biết chị có giới thiệu những bài chị đã trình diễn ở Nhật cho mọi người Việt Nam chia sẻ niềm vui với chị không? Nhưng riêng tôi, các người bạn ở Nhật, rất hãnh diện - vì không chỉ chị đã làm rạng danh hai chữ Việt Nam - mà chị còn tặng cho chúng tôi một món quà vĩ đại nhất, trong đời
    .

    Lê Hoài Ngọc

    (Viết thay cho các sinh viên VN du học ở Nhật)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này