1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Public : Nơi dành riêng cho những người yêu thích dòng nhạc Việt được trình bày tại hải ngoại!

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi closeyoureyes, 30/05/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Tùng Giang báo cáo bệnh trạng
    LÊ LA ghi
    LTS: Nhìn người nghệ sĩ cách đây không lâu da dẻ bủng beo, thở ra mùi?chết, nay đã thấy mặt mũi sinh động, ai cũng ngạc nhiên. Ngồi trước quán Thanh Mai, ngắm các bà các cô qua lại, ánh mắt anh lại tinh tường?hơn xưa. Đó là Tùng Giang. Câu chuyện cải tử hoàn yêu của anh đáng được báo chí theo dõi, ghi nhận còn ly kỳ hơn chuyện giả tưởng. Câu chuyện như sau.
    VW: Bước qua tuần lễ thứ tư chữa bịnh, nhiều người quan tâm đến sức khỏe của Tùng Giang, người nhạc sĩ nổi tiếng, mà sự chú ý do chữa bịnh bằng tâm linh. Xin anh cho biết rằng, đến giờ phút nầy, sức khỏe của anh ra sao?
    TG: Tuần rồi, tôi có đến USC ở trên Los, theo thủ tục nạp đơn để chuẩn bị thay gan, họ thử máu này kia nọ, nhưng mà kết quả họ không cho biết, chưa có chụp hình, thành ra không có biết như thế nào. Nhưng mà trước tuần lễ thứ tư, cô Ba có nói là cách hai tuần chữa một lần, tức nhiên là sẽ chữa thêm hai lần nữa. Một điều thấy rõ là rất khả quan. Hồi đó, mỗi lần tôi ăn là bị đầy hơi, không ăn được, không ngủ được, bây giờ ngủ được và ăn được, thèm ăn, ăn rất là ngon. Mình đặt hết niềm tin vào thôi.
    VW: Anh có nghĩ rằng, ảnh hưởng một phần nào là do anh uống sừng tê giác không?
    TG: Tôi chưa uống sừng tê giác. Đã nhận sừng tê giác rồi, chưa uống là tại vì có người nói là uống nó sẽ bị giật, mệt lắm. Tôi muốn để coi sao, trong vòng một hai ngày nữa sẽ uống sừng tê giác xem sao.
    VW: Không có ảnh hưởng của sừng tê giác, cho nên sức khỏe khả quan hoàn toàn là do vấn đề chữa bịnh bằng tâm linh. Xin anh cho biết rằng, cô Ba sẽ chữa cho anh trong thời gian bao lâu nữa?
    TG: Cổ nói trong hai tuần lễ nữa, chữa một hai lần nữa, hai tuần chữa một lần thôi, thay vì bây giờ mỗi tuần chữa một lần. Cổ cũng nói thêm là, kết quả sẽ hết bệnh, cũng như không chết đâu. Với mắt thường, phải chậm một chút xíu, mới thấy được. Cổ nói là, chờ cuối tháng Hai hãy đi chụp hình.
    VW: Có nghĩa là Giang không chết đâu em, Giang sẽ vẫn tiếp tục sống phây phây cho tới năm 75 tuổi. Bài báo ra tuần rồi, làm cho một số người hình như không vui phải không anh?
    TG: Chuyện như thế này. Thật tình, ngay khi tôi viết hồi ký, có một người gọi cho tôi nói là một người nhạc sĩ, đi các quán cà phê nói là tại sao Tùng Giang viết hồi ký, viết như vậy ảnh hưởng tới đời tư của những người tình, coi như là phá hoại hạnh phúc của người ta. Tôi có hỏi là người ta đã đọc hồi ký của tôi chưa, họ nói chưa. Tôi ngồi cười, chưa đọc mà sao nói điều đó. Thứ nhất những người liên quan với tôi trong hồi ký, chưa người nào gọi tới tôi mà than phiền hay gì hết. Tôi cũng buồn tại vì làm cái gì cũng thấy buồn hết. Kế tiếp là bài báo đăng trên Việt Weekly, họ đọc tựa thôi, họ nói Tùng Giang sống phây phây, tức nhiên là phè phỡn ăn chơi, làm cho người ta ghét thôi chớ không có lợi gì. Tôi thấy vô lý. Tôi nói đã đọc bài báo chưa mà tại sao lại nói những điều đó. Lúc đó, họ nói để đi tìm báo đọc.
    VW: Như vậy người ta vẫn cứ xét đoán theo hình thức bên ngoài hay là những điều không đúng bản chất. Theo anh, từ đây cho tới 75 tuổi, anh sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn để sống trong vòng 15 năm còn lại, anh sẽ chiêm nghiệm như thế nào đối với đời sống hữu hạn này?
    TG: Thật tình ra, ngày đầu tiên biết mình bị bịnh, tôi có nhiều cái buồn lắm. Lúc đó, Lâm Tường Dũ có tổ chức quyên góp tiền để giúp tôi trong lúc khó khăn. Cũng có một số người nói là, Tùng Giang giả bộ xạo để kiếm tiền thôi chớ không có bịnh gì hết, không có chuyện bịnh nan y. Những chuyện đó làm cho mình buồn. Nhưng mà xét lại, ở đời Chúa còn bị người ghét, Phật còn bị người ghét, huống hồ Tùng Giang chẳng là gì hết. Nhiều khi nghĩ lại, chắc mình cũng là gì đó người ta mới nhắc nhở, chớ không là gì ai thèm nhắc nhở tới. Từ đó, tôi không còn nghĩ ngợi gì nữa. Tôi không còn quan tâm tới những chuyện đó nữa. Chuyện mình làm đúng hay sai, những người độc giả họ coi sách, họ phán xét. Thật ra, phần lớn họ khen là khen Tùng Giang nói thật và không ngờ Tùng Giang viết văn hay. Đó cũng là hạnh phúc cho mình. Còn chuyện, nếu được sống lâu, tôi đã nghĩ tới đời sống của mình rồi, thật tình tôi không muốn dính trong nghề nhạc sĩ này nữa. Có những hạnh phúc mà cũng có những nỗi buồn. Nhưng mà nếu sống cho những nỗi buồn, mình khổ thôi chớ không ai khổ. Thành ra, tôi sống sẽ làm những điều thiện, cố gắng việc thiện. Bất cứ ở nơi nào cần tới tôi sẵn sàng giúp, tiền không có nhưng bằng sức lực hay tất cả những gì tôi có thể làm được, tôi làm.
    VW: Đối với vấn đề ø tình ái, anh có tiếp tục phiêu lưu từ đây tới cuối đời anh không?
    TG: Tình ái là số mệnh. Có bao giờ tôi muốn có người tình nhỏ đâu. Những cuộc tình cứ xảy đến rồi phải đi. Mỗi người tình, lúc nào tôi cũng nghĩ là, chuyện tình sẽ dài lâu cho đến suốt cuộc đời. Nhưng mà làm sao biết được. Cũng như cô vợ bây giờ, cổ thương tôi. Tôi đang chuẩn bị đưa con và vợ qua Mỹ. Việc mình làm là mình làm, đúng là mình làm thôi. Cũng có nhiều người bạn khuyên tôi đừng có đem cổ qua đây, cổ sẽ bỏ nầy kia, kia nọ, cổ quá trẻ. Nhưng tôi đã nghĩ rồi, nếu mà cổ bỏ, đó là chuyện thường thôi. Tại vì cổ đã cho mình hết tất cả rồi, có một đứa con, trong lúc mình bịnh hoạn. Bây giờ đem cổ qua, cổ được hạnh phúc, trước sau gì mình cũng chết trước, có gì đâu mà phải ngồi thắc mắc tới những chuyện đó. Thật ra, tất cả tôi tin ở số mạng hết, tất cả đều có số mệnh hết

  2. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Thu Phương, những chuyện bây giờ mới nói
    NGUYỄN QUANG MINH
    [​IMG]
    LTS: Những chuyện gì mà đến bây giờ mới nói? Rất nhiều chuyện. Từ những chuyện mới xảy ra hôm qua, tới chuyện tuần trước, tháng trước và cả những năm trước. Từ những chuyện đến từ tác động bên ngoài, phụ thuộc vào hoàn cảnh, đến chuyện chủ động từ cá tính của một nghệ sĩ. Ca sĩ Thu Phương, không chỉ thể hiện là một nghệ sĩ toàn phần, cô còn ý thức được vị trí xã hội, vị trí của bản thân tại nơi cô đang sống. Trên hết, dù ở đâu, làm gì, nghĩ gì, Thu Phương cũng là một nghệ sĩ chân chính: Tìm đến khán giả của mình. Để làm được chuyện này, trong nhiều tình huống, Thu Phương có giá phải trả, phải đánh đổi là những hy sinh, chấp nhận ngộ nhận, chấp nhận áp đặt, chấp nhận bị bè phái, chấp nhận bị đem ra làm bình phong, con mồi,? một cách vô lý. Tuy nhiên, trước thềm năm mới, 2006, người nghệ sĩ toàn phần đã không im lặng nữa. Nếu như trước đây, cô hành động thay thế cho lời nói, nhưng đã đến lúc lời nói của cô đi cùng với hành động. Bài phỏng vấn dưới đây là được nói giữa đất trời, giữa không khí tự do từ ***g ngực của một nghệ sĩ dám sống, dám đi hết con đường mình chọn: Phục vụ nghệ thuật, phục vụ con người?
    VW: Xuân Bính Tuất sắp tới, tại Nam Cali, trong dịp Hội chợ Tết của Tổng Hội Sinh Viên, Thu Phương sẽ góp mặt, xin cô cho biết cảm tưởng khi tham gia chương trình hát cho đồng hương tại địa phương?
    TP: Tôi rất là hứng khởi và chờ đợi sự kiện này. Đây là một sinh hoạt nghệ thuật quy mô hàng năm, tiếp cận và tới gần với khán giả một cách thiết thực nhất. Những chương trình như vậy bao giờ cũng có nhiều không khí và để lại những ấn tượng trong lòng khán giả. Tôi là ca sĩ có quá trình đi hát nhiều nơi, gặp nhiều khán giả trong mọi trường hợp, đây là cơ hội mà tôi được đóng góp tiếng hát của mình trong một sinh hoạt mang tính chất cộng đồng. Đặc biệt hơn nữa, đây là buổi trình diễn Xuân đầu tiên của năm mới, tôi có dịp gởi tiếng hát đến cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Tôi rất chờ đợi ngày này.
    VW: Trong giai phẩm Xuân Việt Weekly 2006 vừa qua, Thu Phương trình bày một số những chuyện không vui, không hay,.. trong năm 2005, trước thềm năm mới của Xuân Bính Tuất, có những chuyện gì chưa nói hết, cần nói hết một lần, cho năm mới được tươm tất?
    TP: Trong năm 2006, tôi có nhiều dự định phải làm, đi hát nhiều nơi để được gặp nhiều khán giả. Những khó khăn từ đó cũng nhiều thêm. Quả thật, tôi có nhiều bức xúc trong lòng và nỗi băn khoăn chưa nói ra được. Những tiêu cực sinh hoạt văn nghệ mà cá nhân tôi đang phải đối diện, cụ thể là với những người tổ chức biểu diễn và những đồng nghiệp của mình. Những tiêu cực đến từ cách cư xử, những hành động đối xử với nhau thiếu văn hóa, không lành mạnh là những điều làm cho tôi suy nghĩ và cần thêm nhiều thời gian để tự nhìn nhận lại công việc trong năm qua và những điều bị tổn thương trong suốt hai năm qua.
    VW: Mới đây, một sự kiện được Việt Weekly phản ánh, việc lên tiếng đính chánh của anh Dũng Taylor về trường hợp Linda Trang Đài ?ođụng show? Thu Phương. Sự thật có khó khăn gì trong liên hệ giữa Thu Phương và Linda không?[/b
    ]TP: Chuyện bầu show với ca sĩ, hay ca sĩ với ca sĩ không ưa nhau, cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, điều tôi muốn nói thêm, đối với cá nhân tôi và Linda & Tommy chúng tôi đã có cuộc nói chuyện với nhau, để cảm thông từ phía chị Linda và anh Tommy. Chúng tôi hiểu sự khó khăn mà họ gặp phải với những đồng nghiệp đã tham gia trình diễn đêm đó. Trong mối quan hệ từ trước tới giờ, Thu Phương rất có thiện chí với Tommy và Linda. Nhưng chúng tôi bị một số ca sĩ khác đố kỵ, đã lợi dụng cơ hội để họ thực hiện những hành động cá nhân. Họ có quyền làm, có quyền suy nghĩ, nhưng họ phải nhìn lại hành động của họ. Điều đáng nói là chúng ta phải đối diện với hiện trạng, dù cố tình hay là vô tình, sự thật vẫn là sự thật thôi.
    VW: Niềm vui của nghệ sĩ là khán giả, xin Thu Phương cho biết về dư luận một showdiễn ở bên Úc bị hủy bỏ, người bầu show giải thích là vì giấy tờ không lo được, điều đó có đúng không, sự thật như thế nào?
    TP: Đây là dịp tôi muốn lên tiếng. Tôi muốn nhắn gởi tâm sự của tôi với khán giả ở Úc. Tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm, bổn phận với những khán giả yêu thương tiếng hát của mình, nhất là những khán giả ở Úc Châu, tôi đã hai lần lỡ hẹn không đến được với họ. Có nhiều khán giả đã gửi email, vào web site hay là trên mạng Internet để nói chuyện và thắc mắc về lý do tại sao không thấy Thu Phương xuất hiện tại Úc Châu. Mặc dù poster quảng cáo trình diễn (5 show) tại Úc Châu đều có hình của Thu Phương, nhưng sau đó người tổ chức đưa ra ý kiến, lời giải thích là Thu Phương không làm kịp được giấy tờ để sang Úc Châu. Sự thật như thế nào? Tôi xin dành phần nói chuyện này cho anh Dũng Taylor, manager của tôi, anh có thẩm quyền trả lời những chi tiết hơn. Đây là một sự kiện tiêu cực, làm đau lòng tôi mà khán giả khắp nơi, nhất là ở Uùc cần biết. (Xem trong số báo tới, phần trả lời của ông Dũng Taylor, D&D Entertainment).
    VW: Qua lời trần tình của ông Dũng Taylor, manager của Thu Phương, về những trường hợp đã xảy ra trong năm 2005, nhất là vụ bị áp lực bỏ show ở Uùc, đã làm mất đi cơ hội tiếp xúc khán giả của Thu Phương. Xin cô cho biết những tiêu cực xảy ra trong đồng nghiệp, đã cho cô suy nghĩ gì?
    TP: Đối với cá nhân tôi, những buồn vui, thành công hay thất bại đều do mỗi con người, mỗi cái nhìn có cách ứng xử khác nhau trong xã hội. Những tiêu cực nhiều khi lại là cảm xúc để tôi trình diễn hay hơn. Tôi có âm nhạc để khỏa lấp những nỗi buồn. Tôi gặt hái được thành công cũng bởi chính sự yêu thương của khán giả. Tôi buồn đồng nghiệp của tôi bao nhiêu, tất cả tình cảm tôi dành cho những khán giả yêu thương tôi và đó là những được và mất mà tôi luôn cảm nhận thấy được. Ông trời rất công bằng. Đến giờ phút này tôi vui và hãnh diện về những điều mà mình đã làm được trong một năm qua, cũng như trong suốt hai năm qua tại Hoa Kỳ. Tôi còn nhiều dự án khác và trong tương lai, năm 2006 tôi cần phải làm nhiều hơn thế nữa. Khán giả là mục tiêu duy nhất của tôi.
    VW: Hai năm qua (2004-2005), cô nghĩ gì khi ?ođược? và ?obị?xem như là ?ocái đinh?trong đám đông. (mọi người lưu ý, chú ý đến những đêm trình diễn hay là những sản phẩm văn nghệ do cô tạo ra), mặt khác là ?ocái gai?trong tập thể những người nghệ sĩ?
    TP: Tôi luôn luôn xác định rõ vị trí và cương vị của mình trong xã hội cũng như trong nghề nghiệp. Sự khẳng định rằng, là một người nghệ sĩ, tôi có quyền được cất tiếng hát ở những nơi có người chào đón tôi. Tất cả những gì liên quan đến vấn đề xã hội, tôi có bổn phận và trách nhiệm phải đối diện. Sau hai năm ở hải ngoại, nhất là với báo chí ở đây, tôi cũng đã từng bị hiểu lầm, bị ngộ nhận. Tôi đã từng có những cuộc phỏng vấn mà báo chí đăng tin sai lệch hoàn toàn về những suy nghĩ của tôi, khiến điều đó ảnh hưởng đến cả tương lai của tôi. Tôi chấp nhận tất cả với quan điểm, không ai có quyền chọn nơi sinh nhưng có quyền chọn nơi để sống. Tuy nhiên, là một người nghệ sĩ, tôi xác định được vị trí của mình. Tôi sẵn sàng hát cho tất cả những chương trình do những nhu cầu của khán giả ở bất kỳ nơi đâu cần có tôi, tôi sẽ có mặt. Tôi từng hát gây quỹ cho Tổng hội võ thuật và Hội người cùi. Sắp tới tôi hát tại Hội chợ Tết do Tổng hội sinh viên tổ chức, phục vụ cộng đồng tại hải ngoại vui xuân. Tôi đã đi hát ở các tiểu bang xa, những nơi nào khó khăn nhất, xa xôi nhất. Tôi đã có mặt khắp nơi. Và sắp tới, trong tương lai, tôi muốn tiếng hát của mình có thể bay xa hơn nữa, đi xa hơn nữa, gặp thêm được nhiều người nữa và hát thêm được nhiều ca khúc ca ngợi tình yêu, con người. Tôi sẵn sàng đặt chân đến bất kỳ nơi đâu có người muốn tôi đến, thậm chí nếu như tôi được mời trong một chương trình nào đó hoặc Việt Nam ngay tại quê hương, mà mới cách đây hai năm tôi đã ra đi, nếu mọi người, khán giả còn yêu thương tôi, muốn tôi trở về, tôi sẵn sàng trở về để hát. Với tôi bây giờ, bên cạnh trách nhiệm một người nghệ sĩ, được sống và được hát phục vụ là quan trọng nhất, dù ở nơi đâu.
    VW: Theo sự xác định của Thu Phương, là người nghệ sĩ, cô có thể cất tiếng hát ở bất đâu với đối tượng của mình là khán giả. Giả dụ như có những lễ hội ở Việt Nam, ở các nước khác như Đông Âu, Châu Aâu v.v... nếu có lời mời Thu Phương có hát hay không?
    TP: Sau khi đã hoàn toàn xác định rõ vị trí và cương vị của mình với xã hội và bổn phận, trách nhiệm đóng góp cho xã hội bằng chính khả năng của mình với cộng đồng người Việt Nam, hai năm qua, hay trong suốt 18 năm ca hát ở Việt Nam, hoặc sau nữa, tiếp tục được hát ở Việt Nam hay ở Mỹ, ở Pháp, ở Đức? đối với tôi đều có chung một mục tiêu là mang lại nghệ thuật (qua tiếng hát) để phục vụ khán giả. Tôi đã đi khắp hơn 15 nước trên thế giới, ở đâu có người Việt Nam tôi đều có mặt. Tôi đã từng đặt chân đến và bây giờ có trở về Việt Nam hay tiếp tục ở đây, bổn phận của tôi vẫn là muốn mang tiếng hát của mình đến với khán giả. Hoa Kỳ là nơi tôi đã chọn để sống và làm việc trong hai năm qua, tôi phải có bổn phận và trách nhiệm của mình đối với xã hội và đối với nghề nghiệp của mình với nơi tôi đang sống.
    VW: Thông thường, nghệ sĩ hay từ chối trả lời, hoặc né tránh khi phải bày tỏ thái độ chính trị hay quan điểm chính trị của mình. Câu trả lời tốt nhất là? chỉ phục vụ nghệ thuật, phục vụ văn hóa. Thu Phương quan niệm thế nào trong sự liên hệ giữa chính trị, văn hóa? Sự tương quan của các yếu tố chính trị, văn hóa, xã hội như thế nào với người nghệ sĩ?
    TP: Từ trước tới giờ, khi bị chất vấn về chính trị, ít nghệ sĩ nào dám đối diện. Vì đây là vấn đề ?onhậy cảm?, ?otế nhị? cần né tránh. Cá nhân tôi vẫn khẳng định một điều rằng, . Đối với những người làm nghệ thuật, luôn luôn coi rằng vị trí của mình còn ảnh hưởng hơn cả những người làm chính trị. Người nghệ sĩ có lợi điểm là tiếp cận với khán giả, Người nghệ sĩ đích thực luôn luôn thể hiện được bản lĩnh, luôn luôn thể hiện được cá tính và lập trường. Đối với cá nhân tôi, dùng nghệ thuật để tiếp cận đám đông bằng sự chia sẻ, bằng sự cảm thông trong đời sống. Ở bất kỳ nơi nào tôi cũng đã sống và làm việc như một người nghệ sĩ đích thực.
    VW: Cảm ơn sự chia sẻ của Thu Phương. Chúc cô đạt được tâm nguyện là một nghệ sĩ đích thực, dùng nghệ thuật để tiếp cận đám đông bằng sự chia sẻ, bằng sự cảm thông trong đời sống và tất cả những điều đó là có nhân bản, có quê hương, có tình yêu.ª

  3. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Ý KIẾN KHÁN GIẢ
    Những năm gần đây, Asia hoàn toàn không chú trọng đến hình thức? Poster, DVD cover, CD cover thiết kế sơ sài, phải nói là xấu xí, kinh dị và sến chưa từng thấy... Why? Nếu như từ xưa tới giờ Asia design như vậy thì không ai nói gì. Trong khi đó, ngày xưa, CD phát hành đẹp kinh khủng. Các ca sĩ đều đến studio để chụp ảnh mới, mặc quần áo rất đẹp, độc đáo, design sang trọng, ấn tượng... Nhìn lại một lọat CD ngày xưa, "Đã qua thời mong chờ", "Yêu em âm thầm," Nonstop chachacha Yêu Hết Con Tim", "Những mùa thu qua trên cuộc tình tôi ", "Nói đi anh", "Lời nói yêu đầu tiên", .... và rất rất nhiều CD khác, cover và blocket đều rất đẹp... Nhìn ngất ngây luôn. Còn bây giờ? CD páht hành xấu thảm thương. Tòan là lấy hình của ca sĩ trên sân khấu, hay trên poster ra để làm cover CD và DVD. Design tầm thường không có tính nghệ thuật, màu sắc thì "sến vô bờ bến" điển hình nhất là "Vì đó là em", "Gõ cửa" gần đây... Trời đất ơi.... Nhưng cái mà phải nói là "ghê nhất", xấu nhất", "ẩu tả" nhất là CD Như Anh Cần Em.... Thất vọng thảm thương, không còn gì để xấu nữa. 3 ca sĩ hàng đầu, hát hay và đẹp nhưng lại được Asia đưa lên cover một cách ẩu tả, không thèm desgign một cái gì. Blocket thì trống hốc... Cũng may CD đó tòan là bài hay, có Lâm Thúy Vân, tiếng hát vàng của Asia nên chắc số lượng bán ra cũng cao... Chứ nếu mà nhạc dở ẹc nữa thì chắc.... chết quá.
    Công nhận một điều, "tốt gỗ hơn tốt nước sơn", chất lượng âm thành, bài hát của Asia là hay, là good nhưng cũng nên chú ý tới bề ngòai chứ. Cái gì đập vô mắt người ta thì sẽ gây chú ý nhiều hơn. Nếu Asia chịu khó design chu đáo, kỹ lưỡng hơn, thì số lượng bán ra sẽ còn cao hơn nhiều. Vì khán giả ngày nay không chỉ mua CD để nghe, người ta còn muốn sưu tầm hình ca sĩ, muốn có mộg sản phẩm xứng đáng với đồng tiền bỏ ra mà mua chứ?
    Hình như Ban Giám Đốc của Asia không quan tâm đến, không kiểm tra đội ngũ thiết kế. Để cho họ muốn làm gì thì làm, xong rồi in ra và phát hành, không màn đến việc check lại. Nhiều khi CD phát hành màu sắc xấu òm, đành sai chính tả, sai tên tác giả tùm lum hết... Điều này Asia nên xem lại và tôi nghĩ là nên xem lại đội ngũ thiết kế của mình... Ngọai trừ CD "Giờ đã không còn nữa" ra, toàn bộ CD gầ đây đều thất bại về mặt hình thức. Kinh nhất là "Tình Khúc Thế Giới".... Nhìn mà phát ớn, còn xấu hơn cả đĩa lậu nữa chứ.
    Asia nên xem lại cách đầu tư của mình. Bao nhiêu năm rồi , hoàn tòan không có một nhạc phẩm hit nào mới cả. lăng xê hàng lọat ca sĩ mới nhưng không có một bài hát nào mới đnành dấu tên tuổi ca sĩ mới của mình, đẩy họ lên hàng sao như ngày xưa từng thành công rực rỡ khi đưa Lâm Thúy vân, Như Quỳnh, Lâm Nhất Tiến, Gia Huy, Loan Châu, Thanh Trúc,...... lên đỉnh cao của danh vọng. Nhìn các cd của Thúy Nga mà xem, hình ảnh ca sĩ, cách design rất đẹp, độc đáo, nhìn là thích liền, dù không biết có hay hay không nữa... asia nên quan tâm đếnvấn đề này hơn. Vì sự tồn tại dài lâu của mình đấy. Chịu khó bỏ tiền ra đưa ca sĩ đi chụp ảnh, tuyển lựa một đội ngũ thiết kế hòan hảo hơn, đầu tư về hình ảnh nhiều hơn, sang trọng hơn,... Nhìn lại cái CD "Nói đi anh" đi, đẹp khủng khiếp. ca sĩ đựơc đầu tư hình ảnh và chụp hình, design đầy sáng tạo. lợi thế ngày xưa tại sao không biết tận dụng nó?
    Hòa âm, âm thanh của Asia rất hay, rất tuyệt. Thế mạnh của Asia là các CD dạ vũ. 8 cD dạ vũ best of đều rất hay. vậy tại sao không tiếp tục? CD Nonstop chachacha rất hay, best of chachchacha, best of Ruhmba... rất hay và rất thành công mà? tại sao không suy trì?
    CD solo của các ca sĩ nữa. Bao lâu rồi Lâm Thúy Vân không có CD solo? cd của Lâm Nhật Tiến fans phải chờ đợi mấy năm rồi? bây giờ CD páht hành tòan là nhạc trên DVD, khôgn có một bài nào mới, ca sĩ thì không có một bài nổi bật.... chán vô cùng...
    Duy trì nhạc hải ngọai, nhạc việt trên đất Mỹ? Ca sĩ của Asia bây giờ hát tiếng Việt đựơc bao nhiêu? Trish, Cardin, asia4, purity, Jacquelien, rồi Dạ Nhật Yến nữa,..... gần 1/2 ca sĩ độc quyền hát tiếng Việt không rành. vậy làm sao mà bảo vệ Tiếng Việt ở Mỹ
    Mong Asia suy nghĩ và quan tâm diến vấn đề này.... Vì sự sống còn của âm nhạc VN ở Mỹ, của Asia và của các ca sĩ, của khán giả Asia nữa....

    [​IMG]
  4. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Diễn viên Johnny Trí Nguyễn: "Tôi sẵn sàng quay ở dưới... cống"
    [​IMG]
    Johnny Trí Nguyễn
    Sau khi khá thành công với vai diễn trong bộ phim Ông Bak (Thái Lan), Johnny Trí Nguyễn - diễn viên đóng thế người Việt của Hollywood đã trở về Việt Nam để thực hiện dự án phim Dòng máu anh hùng. Anh mời quay phim Trinh Hoan đảm nhận phần quay cho phim mình, không ngờ Trinh Hoan (lúc này đã là Giám đốc Hãng phim HK) lại mời luôn Trí Nguyễn tham gia đóng vai Trương Ba trong phim Hồn Trương Ba da hàng thịt khởi chiếu vào Tết năm nay.
    * Anh đã trở về trong thời kỳ phim Việt đang rất sôi động, anh có dự định hoạt động nghệ thuật lâu dài tại Việt Nam?
    - Ở Mỹ, ngoài công việc mỗi năm đóng 1-2 phim trong những vai thế thân phim điện ảnh, phim truyền hình, tôi còn tham gia lĩnh vực ca nhạc, kịch... trong cộng đồng người Việt. Sau khi bắt tay viết kịch bản phim Dòng máu anh hùng tôi đã nghĩ mình phải ở Việt Nam lâu dài để làm phim.
    * Về Việt Nam để sản xuất phim nhưng anh lại khởi đầu bằng việc tham gia đóng phim?
    - Đó là do duyên nghiệp, mới về lại được vào một vai chính. Cả đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lẫn nhà sản xuất đều ưu ái cho tôi, tôi đã làm hết sức mình và bạn đã xem rồi đấy, trong phim tôi sẵn sàng ở... dưới cống qua nhiều ngày quay.
    * Làm việc với đạo diễn trẻ và một ê-kíp rất trẻ của Việt Nam trong phim Hồn Trương Ba da hàng thịt, anh có nhận xét thế nào?
    - Nguyễn Quang Dũng có một tư duy rất mới, điều đó tôi đã nhìn thấy ngay từ lúc đọc kịch bản, cách Dũng viết kịch bản cũng làm tôi khá bất ngờ, như cách viết của những nhà biên kịch Hollywood. Còn về diễn viên, ai cũng làm việc hết mình dù cát-sê không phải là cao.
    * Anh phù hợp với những dạng vai diễn nào?
    - Những phim đầu tay tôi thường được chọn những vai diễn hành động bởi khuôn mặt góc cạnh cùng với nghề võ của mình. Thế nhưng, cũng như mọi diễn viên tôi thích sự đa dạng và tôi nghĩ mình sẽ thể hiện được. Với vai Trương Ba, tôi không múa võ mà hoàn toàn là một vai diễn tâm lý, tôi chờ phản ứng của khán giả khi phim trình chiếu trong mùa Tết này. Phim thứ hai - Dòng máu anh hùng tôi tham gia cả vai trò sản xuất và là diễn viên chính trong phim.
    * Nhà sản xuất Thái Lan đã mời anh đóng phim với cát-sê rất cao cho bộ phim Ông Bak 2 nhưng anh đã từ chối, vì sao?
    - Đúng vậy, tôi đọc hai kịch bản cùng lúc, cả hai đều là những vai chính và rất hay. Nhưng vì sao ư? Đơn giản vì tôi là người gốc Việt, đã từng được sinh ra ở Sài Gòn thì tại sao lại có thể từ chối phim Việt. Khi bộ phim Ông Bak được trình chiếu khá thành công tại Thái Lan, lên máy bay tôi cũng được ưu tiên ngồi hạng vip dù vé ở hạng hai, tôi bước vào quán ăn và những khách hàng ở đây đã nhận ra tôi, ông chủ quán đã không tính tiền bữa ăn đó. Tôi lấy làm vui nhưng có một chút buồn, biết ngày nào tôi được nhận ra trên đường phố Sài Gòn như thế. Và, tôi đã trở về... Tôi tự hào mình là người Việt, và trong khả năng có thể, tôi sẽ làm việc hết mình.
    (An Khê)

  5. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    The Friends Đón Xuân Cùng Văn Cao
    [​IMG]
    Rồi dặt dìu mùa Xuân theo én về.
    Mùa bình thường mùa vui nay đã về.
    Mùa Xuân mơ ước ấy đang đến đầu tiên
    Với khói bay trên sông,
    Gà đang gáy trưa bên sông,
    Một trưa nắng cho bao tâm hồn??
    (Văn Cao)
    Với không khí khởi sắc Xuân của lòng người Việt ở khắp nơi, Nhóm The Friends mượn lời nhạc phẩm ?oMùa Xuân Đầu Tiên? của cố nhạc sĩ Văn Cao để trân trọng mời quý khán thính giả yêu nhạc thính phòng và The Friends đến với hai đêm nhạc: Đón Xuân Cùng Văn Cao lúc 7:30 p.m. thứ Sáu và thứ Bảy, 13, 14 tháng Giêng tại hội trường bên cạnh French Deli (In-Door) với sức chứa hơn 200 chỗ ngồi. Sân khấu được trang trí trong không khí thính phòng và đầy sắc Xuân bởi chị Dung Phinouwong và hoạ sĩ Lê Thuý Vinh. Đây không phải là một chương trình dành riêng cho các nhạc phẩm Văn Cao. Nhóm The Friends chọn tên gọi ?oĐón Xuân Cùng Văn Cao? đơn giản là vì nhạc phẩm ?oMùa Xuân Đầu Tiên? và ?oBến Xuân? (Văn Cao sáng tác cùng Phạm Duy) quá tuyệt vời và gây cho các bạn trẻ nhiều cảm xúc khi nghe hoặc trình diễn hai bài hát này. Không phải là tiên phong hay duy nhất, nhưng ?oMùa Xuân Đầu Tiên? và ?oBến Xuân? có thể nói là hai bài hát xứng đáng đại diện cho nhiều cảm xúc mùa Xuân cho tâm hồn mọi người. Tên gọi ?oĐón Xuân Cùng Văn Cao? được quyết định ra đời từ những nguồn cảm hứng ấy.
    Nhạc sĩ Violin và cũng là nhóm trưởng của The Friends cho biết: ?oCàng ngày, The Friends càng được yêu thương bởi đông đảo khán thính giả tại quận Cam và San Diego. Bởi vậy, trong vai trò trưởng nhóm, Luân Vũ lại càng phải cố gắng thêm nhiều và ra sức điều hành nhóm cho nhịp nhàng để mang đến cho cộng đồng Việt thêm nhiều chương trình thính phòng giá trị. Luân Vũ mong được sự ủng hộ nhiều thêm nữa để The Friends có cơ hội phát huy khả năng của từng thành viên. Càng ngày, nhóm càng có thêm sự đóng góp của nhiều bạn trẻ. Điển hình mới đây nhất là ca sĩ Trần Anh Bảo và nhạc sĩ Saxo Ian Võ. Hai bạn trẻ đã làm khán thính giả bất ngờ thật nhiều trong chương trình ?~Đêm Đông Không Nhà?T vừa qua.?
    Thành phần nhạc sĩ trong hai đêm ?oĐón Xuân Cùng Văn Cao? này gồm có: Vương Hương, Lê Sỹ Dự (piano), Luân Vũ (violin), Vĩnh Phước (guitar), Nguyễn Thị Hậu (Cello) và Ian Võ (Saxo) cùng với những tiếng hát quen thuộc và mới của The Friends như: Bích Vân, Bảo Châu, Phạm Hà, Xuân Quang, Hồng Nhân, Lưu Minh Thắng, Trần Anh Bảo. Một điều mới lạ và cũng là niềm hãnh diện cho The Friends là phần dẫn chương trình lần này sẽ do ca sĩ Lưu Minh Thắng đảm trách. Với giọng nói ấm Hà Nội của Lưu Minh Thắng, với vốn kiến thức âm nhạc phong phú và những cảm nhận chân thành về mùa Xuân và âm nhạc, nhóm The Friends tin rằng Lưu Minh Thắng sẽ tạo sự mới lạ cho không khí hai đêm nhạc này và sẽ được lưu ý bởi quý thính giả tham dự. Đặc biệt, chân dung cố nhạc sĩ Văn Cao sẽ được hoạ sĩ Lê Thuý Vinh hoạ trên sân khấu, như một điều nhỏ bé nhất mà riêng hoạ sĩ và cả nhóm The Friends cùng nhau tỏ lòng biết ơn đến với người nhạc sĩ rất tài giỏi này mà hầu như chất ?oVăn Cao? chỉ có duy nhất trong các tác phẩm của ông, không lẫn lộn vào đâu được.
    Bên cạnh những sáng tác hiếm, quý của Văn Cao, các bạn trẻ sẽ trình bày những tình khúc âm hưởng Xuân của các nhạc sĩ/cố nhạc sĩ: Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Ngọc Bích, Dương Thụ, Ngô Thụy Miên, Thanh Tùng, Từ Công Phụng, Trường Sa?Các bài hát Nụ Tầm Xuân, Hoa Xuân, Mộng Chiều Xuân, Mùa Xuân Trên Đỉnh Bình Yên, Lắng Nghe Mùa Xuân Về, Tình Tự Mùa Xuân, Em Còn Nhớ Mùa Xuân, Lời Tỏ Tình Mùa Xuân.v.v?sẽ được hát bằng tất cả tài năng, tấm lòng và cảm xúc của từng người nghệ sĩ trẻ của nhóm The Friends. Đặc biệt, nhạc sĩ của nhạc phẩm nổi tiếng ?oAnh Sẽ Đến? ?" Vĩnh Phước, anh ruột của ca sĩ Thủy Tiên (Thuý Nga) sẽ bắt đầu hợp tác chặt chẽ với The Friends kể từ hai đêm nhạc này trong vai trò guitarist! Nhóm mong là trong tương lai sẽ có một chương trình cho một số sáng tác của nhạc sĩ Vĩnh Phước.
    Kính mời quý thính giả lấy vé ($25 bao gồm một thức uống do French Deli đảm trách) ngay từ bây giờ tại Tú Quỳnh 714-531-4284, French Deli 714-590-2246 hoặc Luân Vũ 714-467-5840. Xin lưu ý là chương trình hai đêm thứ Sáu mùng 13 và thứ Bảy mùng 14 tháng Giêng này hoàn toàn khác nhau nên quý vị cũng có thể đến thưởng thức hai đêm liên tiếp mà vần có hoài những thú vị xuất phát từ tim của nhóm The Friends. Vì lạnh, chúng tôi may mắn được tổ chức tại hội trường bên trong nên sẽ tăng phần ấm cúng, thong thả và lãng mạn mà The Friends luôn luôn muốn có được trong các đêm nhạc.
    ?oBao lũ chim rừng họp đàn trên khắp bến Xuân
    Từng đôi rung cánh trắng ríu rít ca u ú ù u ú
    Cành đào hoen nắng chan hoà??
    (Văn Cao & Phạm Duy)
    The Friends mong có niềm vui mùa Xuân cùng với quý vị như món quà đầu Xuân dành cho nhau: Âm Nhạc!ª

  6. wildchild

    wildchild Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/01/2004
    Bài viết:
    1.754
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi đã xen ngang, bạn cho mình xin Liên Khúc Nghèo của Mạnh Quỳnh, Trường Vũ, Mạnh Đình và Đám Cưới Nghèo của Mạnh Quỳnh được không?
  7. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay PBN 80 Tết - Xuân đến mọi nhà đã được phát hành , VN mình đến CN cuối tuần này là có thôi , vui quá , xin tặng các bạn những hình ảnh của PBN 80
    Paris By Night 80: Tết DVD Disk 01 Screen Caps!
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    ( CÒN TIẾP )
    Được haiauvocanh sửa chữa / chuyển vào 16:41 ngày 17/01/2006
  8. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    ĐỌC THÊM DIVA là gì?
    Divus", một từ trong tiếng Latin, có nghĩa là "vị thần". "Diva" (từ giống cái của "divus") có nghĩa là "nữ thần". Tiếng Ý, vốn bắt nguồn từ tiếng Latin, cũng đã mượn từ "diva" để nói về "nữ thần". Về sau, từ "diva" đã du nhập vào tiếng Anh vào thế kỷ 17 khi bộ môn nghệ thuật opera xuất phát ở Ý và nở rộ khắp Âu Châu.
    Theo đại đa số các từ điển tiếng Anh, từ "diva" theo định nghĩa là một nữ danh ca nhạc opera có giọng hát rất đặc biệt và điêu luyện. Từ "diva" trong tiếng Anh còn có một từ đồng nghĩa là "prima donna" (cũng bắt nguồn từ tiếng Ý) có nghĩa là đệ nhất nữ nhân (prima = first, donna = lady). "Prima donna" trong tiếng Anh là giọng hát opera nữ chính mà phải hát rất nhiều đoạn độc diễn trong vở opera. Nếu bạn nào đã xem bộ phim The Phantom of the Opera hoặc đã xem opera thì cũng hiểu tại sao một "diva" hay "prima donna" được đối xử rất quan trọng vì nghệ sĩ này phải có một giọng hát soprano rất tôi luyện, có khả năng nhảy octave dễ dàng mà không bị tắt giọng, và phải có nghệ thuật diễn xuất hớp hồn khán giả. Cô ta là phần hồn của vở opera và khi cô xuất hiện trên sân khấu thì mọi ánh đèn và những sự chú ý đều phải hướng về cô.
    Ngôn ngữ và văn hóa thay đổi theo thời gian. Khi dòng nhạc cổ điển phát triển dần thành tân nhạc hiện hành thì nghĩa bao hàm của từ "diva" cũng trở thành rộng hơn. Ngày nay, "diva" còn được dùng để nói về những nữ hoàng nghệ thuật, những nữ ca sĩ tân nhạc có giọng hát mê hồn và phong cách lôi cuốn, cả trên sân khấu và ngoài đời thường, quyến rũ đến khó cưỡng lại.
    Để là một diva, một nữ ca sĩ phải có ít nhất 2 đặc điểm vượt trội. Thứ nhất là phải có một giọng hát thật hay và mạnh mẽ và một âm vực rất rộng lớn, có thể lên thật cao hoặc xuống thật thấp dễ dàng. Người Mỹ thường dùng cụm từ "vocal gymnastics" để gợi lên trí tưởng tượng về sự điêu luyện trong giọng hát của một diva - điều khiển giọng hát mềm dẻo và ngoạn mục như một lực sĩ thể dục dụng cụ Olympics. Thứ hai là phải có nghệ thuật trình diễn cũng như phong cách thật lôi cuốn trên sân khấu. Ngoài ra cũng còn không ít những yếu tố khác liên quan đến giọng hát, tài năng, và sự nghiệp xuất chúng của người nữ ca sĩ để tạo dựng nên một diva của chính cô ta.
    Gần đây, với sự bùng nổ của kỹ nghệ thông tin và pop culture, nhiều người cho rằng từ "diva" đang được giới báo chí và dân chúng sử dụng một cách cẩu thả. Từ "diva" hiện nay đã và đang được gán gép không những chỉ cho nữ ca sĩ mới chập chững buớc vào nghề hoặc chỉ mới tạo được chút tiếng tăm mà còn cho cả những nữ nghệ sĩ trong những lãnh vực không liên quan đến âm nhạc. Và vì từ "diva" đang bị lạm dụng trong sự gán gép cẩu thả, trong những cuộc bình chọn nực cười gây nhiều tranh cãi, ý nghĩa cao quý mà từ "diva" bao hàm ngày càng bị mai một, làm nhiều người hoang mang. Mỗi người hiểu mỗi kiểu, mỗi người tự đặt ra tiêu chuẩn "diva" cho riêng mình. Diva là gì? Chúng ta hãy trở lại theo đúng những định nghĩa và tiêu chuẩn ban đầu.

    [​IMG]
  9. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    ASIA DVD 50 Live Taping : Anh Không Chết Đâu Anh
    [​IMG]
    Thể theo lời yêu cầu của đông đảo quý vị khán giả VN ở khắp nơi trên thế giới. Trung tâm Asia quyết định tổ chức đại nhạc hội đặc biệt thu hình Asia DVD 50 với chủ đề:
    "ANH KHÔNG CHẾT ĐÂU ANH / Nhật Trường Trần Thiện Thanh: Tình Yêu, Cuộc Đời và Sự Nghiệp"
    Gồm toàn bộ những sáng tác bất tử của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, bên cạnh cuộc đời và sự nghiệp sôi nổi của ngưòi ca sĩ tài hoa mang tên Nhật Trường.
    Lần đầu tiên những ca khúc trử tình và đầy ý nghĩa của Trần Thiện Thanh sẽ được trình bày bởi số lượng ca nhạc sĩ đông đảo kỷ lục nhất từ trước đến nay, trên một sân khấu được dàn dựng thật vĩ đại, bao gồm những xảo thuật điện ảnh tối tân, hiện đại nhất để diển tả tính action của những nhạc phẩm thời chinh chiến, tính thơ mộng của những bài hát thuở học trò, và tính lãng mạn của những bản tình ca.
    Đại nhạc hội thu hình Asia DVD 50: "ANH KHÔNG CHẾT ĐÂU ANH / Nhật Trường Trần Thiện Thanh: Tình Yêu, Cuộc Đời và Sự Nghiệp" sẽ được tổ chức tại hí viện La Mirada với 2 xuất: 1:00 trưa & 7:30 giờ tối ngày Thứ Bảy 18 tháng 2, 2006.
    Show trực tiếp thu hình thật xứng đáng để tất cả Hội đoàn, quý khán giả cùng gia đình rủ nhau đến thưởng lãm và tham dự thu hình.
    Vé có bán tại Asia Retail Store 714-775-8264

    TO ALL : Nữ ca sĩ Khánh Hà cũng sang hát cho trung tâm Asia
    Được haiauvocanh sửa chữa / chuyển vào 17:26 ngày 17/01/2006
  10. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    To : Wild child : đáp ứng yêu cầu của bạn , mong bạn hay thường xuyên tham gia Box nhiều hơn nữa
    Liên khúc nghèo
    Sáng tác: Nhiều tác giả
    Trình bày: Trường Vũ - Mạnh Quỳnh - Mạnh Đình
    Trời xui tan vỡ tình đôi lứa
    Lời hẹn thề xưa theo gió bay
    Nhắc đến làm chi thêm sầu khổ
    Thêm tủi kiếp nghèo phận trắng tay
    (thơ Lê thị Mai)
    Khi tôi sinh ra mang được ngay tiếng con nhà nghèo
    Qua bao nhiêu năm không đổi thay lớn lên còn nghèo
    Luôn đi bên tôi như với người tình thân thiết
    Công danh trong tay như cát bụi trên phố hè
    Tôi chưa yêu ai hay chẳng ai thích yêu người nghèo
    Tôi không say mê hay tại tôi thiếu sang mặc đẹp
    Tôi khôn tôi ngoan nhưng vẫn nghèo thì ai biết
    Ngay khi trong tay không có tiền bảo ai nghe
    Xưa nay nếu nghèo là túng thiếu sợ đời nhiều gieo neo làm sao cũng vẫn nghèo
    Nghèo nhưng luôn luôn vẫn vui tươi luôn luôn hé môi cười luôn luôn vẫn yêu đời
    Khi tôi sinh ra mang được ngay tiếng con nhà nghèo
    Qua bao nhiêu năm không đổi thay lớn lên còn nghèo
    Đêm đêm đôi mi mong giấc ngủ mời không đến
    Tương lai đi xa tôi mến nghèo nghèo thương tôi
    Từ lâu tôi vẫn mang tên con số nghèo
    Nên ngại không dám nói yêu ai một câu
    Dám mơ dám mộng gì sang đâu
    Người ta sẽ bảo mình ham giàu
    Còn thêm mang tiếng trèo cao
    Mình nghèo tay trắng tương lai cũng héo mòn
    Quen người con gái thấy em còn nghèo hơn
    Muốn mua món qùa tặng cho em làm duyên với nàng mà không tiền
    Nhờ em thông cảm cho mình liền
    Em ơi nghèo khó có gì là tội phải không em hãy trả lời anh đi hãy trả lời
    Anh đi trả lời đi em đừng nhẫn tâm làm thinh
    Khi tôi sinh ra mang được ngay tiếng con nhà nghèo
    Qua bao nhiêu năm không đổi thay lớn lên còn nghèo
    Đêm đêm đôi mi mong giấc ngủ mời không đến
    Tương lai đi xa tôi mến nghèo nghèo thương tôi.

    http://www.nhacvangonline.info/music/index.php?loi=514
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này