1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Public : Nơi dành riêng cho những người yêu thích dòng nhạc Việt được trình bày tại hải ngoại!

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi closeyoureyes, 30/05/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Phỏng vẫn Nhạc sĩ Hoài An về Album mới của nữ ca sĩ Loan Châu
    [​IMG]
    Cuối tháng 4 này, Hoài An sẽ cho ra đời album riêng đầu tiên của mình mang chủ đề "Khúc Tương Phùng". Đây là tuyển tập 12 ca khúc mới nhất của anh qua tiếng hát của một giọng hát lạ mà rất quen: NINH CÁT LOAN CHÂU.
    PV: tại sao anh ko chọn một giọng hát đang nổi trên thị trường như Mỹ Tâm, Thanh Thảo hay Hồng Ngọc mà lại là ca sĩ hải ngoại Loan Châu? Phải chăng anh đặc biệt có cảm tình với giọng hát này?
    Hoài An: Tôi gặp Loan Châu khi cô về Việt Nam để thực hiện DVD riêng đầu tay. Qua gặp gỡ và nói chuyện, nhất là sau khi Loan Châu thu âm ca khúc "Khúc Tương Phùng", chúng tôi cảm thấy có nhiuều điểm chung trong âm nhạc, và thế là quyết định hợp tác làm album. Tậht ra bất kỳ việc gì trên đời cũng cần một chữ "Duyên". Tôi cũng từng thành công khi hợp tácvới Hồng Ngọc trong "Một Thoáng Hương Tình", với Đan Trường, Mỹ Tâm trong "Cung đàn tình yêu", và khá nhiều bài với Cẩm Ly... Còn nói đến cảm tình, khó ai chối cãi được trong nghệ thuật cũng như cuộc sống người ta luôn cần đến điều đó. Bởi nếu không có thiện cảm với nhau thì làm chung cũng khó lắm rồi, làm sao nghĩ đến công việc tiến triễn tốt được, đúng không?
    PV: Được may mắn là một trong những thính giả đầu tiên của album, cảm giác của tôi là âm nhạc cũng như ca từ của anh đã sâu sắc và trong sáng hơn. Riêng anh thấy thế nào?
    Hoài An: hầu hết những nhạc phẩm trogn Khúc Tương Phùng đều rất hình ảnh. Có thể thật đời thường đó rôi lại thật thơ. Nói về ca từ "trong sáng" thì tôi viết vào ban đêm không thôi , "trong tối" mà! Đối với tôi đây là lần đầu tiên ra mắt 1 lbum gồm toàn sáng tác mới, và hình như đây là lần đầu tiên Loan Châu thực hiện 1 Composer CD ( một tác giả nên chắc Loan Châu cũng hồi hộp như tôi, chờ xem sự đón nhận của khán giả...

    ( TRÍCH ĐOẠN )
  2. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    NS Nguyễn Đức Quang
    NGUYỄN QUANG MINH ghi
    [​IMG]
    Cuộc hội ngộ hy hữu giữa nhạc sĩ Phạm Duy (trái), NS Nguyễn Đức Quang và ông Jiuliano, Giám đốc Hội Việt Mỹ (1966) Tại Little Saigon, trong dịp ôngbà Jiuliano ghé thăm Little Saigon.
    Theo NS Nguyễn Đức Quang chobiết, thời ông ôm đàn đi hát
    với Phạm Duy vào thập niên 60, 70, ông Jiuliano đều có mặt và giúp đỡ...

    LTS: Tiếp tục phản hồi những ý kiến của giới nhạc sĩ, độc giả, khán giả ở trong và ngoài nước về bài viết ?oKhông thể tung hô? của tác giả Nguyễn Lưu (trong nước), phê bình chuyện Phạm Duy về nước được tung hô, đón tiếp rất rình rang, cụ thể qua những đêm nhạc ?oNgày trở về? rất thành công. Bài báo đã mở ra một diễn đàn tranh luận thật sôi nổi, giữa trong và ngoài nước. Dưới đây là ý kiến của nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang, một người hiểu khá rõ về âm nhạc và con người Phạm Duy.
    VW: Sự kiện Nhạc sĩ Nguyễn Lưu đưa lên một bài báo phê bình, với những lời lẽ khá là nặng nề đã tạo ra dư luận trong cũng như ngoài nước. Trong góc nhìn của anh, sự trở về của Phạm Duy gặp phản ứng này, anh thấy sao?
    NĐQ: Trước khi anh Duy trở về, tôi đã dự đoán những vấn đề như vậy trước hay sau cũng sẽ xảy ra. Điều chúng ta có thể hiểu được. Tuy nhiên, một nghệ sĩ lớn bước chân trở về một vùng đất nước mà từ xưa tới giờ không chấp nhận, anh Phạm Duy, dù có thu mình lại, trong những điều anh đã nói và anh đã trình bày, cũng làm sao mà tránh được. Trong một nơi mà thành phần khác nhau, giới nghệ sĩ khác chính kiến, làm sao người ta dung chứa được một ông Phạm Duy có nhiều thứ đồ sộ như vậy.. Điều đó bây giờ đã bộc lộ ra, tất nhiên là sẽ có một số người bất bình trước chuyện anh trở về được thành công, được người này người kia nhắc nhở. Điều nguy hiểm là, một lúc nào đó sự nhắc nhở nhiều hơn, to hơn những người khác, có người khó chịu. Nhưng không phải tất cả đều khó chịu.
    . TVW: Không phủ nhận được sự đóng góp lớn lao của Phạm Duy đối với nền âm nhạc Việt Nam
    NĐQ: Tôi cho rằng, đó là chuyện đương nhiên, không phải vấn đề cần thiết hay không cần thiết. Bởi vì, một người trở về nước gây ồn ào, tạo những ảnh hưởng hoặc là người ta nhìn thấy mình có được những ảnh hưởng, nguy cơ lấn lướt,? phải có một số người lo lắng. Như tôi đã nói, không phải tất cả những người trong nước họ đều nghĩ như thế, bằng chứng là sự lên tiếng của một số người. Không thể nào trong một chốc lát mà chúng ta có thể tẩy rửa được những quan niệm hay những ý nghĩ của một số người về những phản ứng của họ. Nó chật hẹp, nó đã bị ở trong cái ống lâu rồi, thành ra dễ có những vấn đề xảy ra. Không phải là cần thiết hay không cần thiết, mà tôi nghĩ rằng, khi đã xảy ra, chúng ta nên có một tiếng nói để cho sự việc càng ngày càng rõ hơn.
    .
    VW: Bỏ qua những sai sót trong bài viết của ông Nguyễn Lưu. Như chúng ta vẫn thấy rằng, Không phải đơn giản mà ông Nguyễn Lưu muốn viết gì thì viết, hay để lọt ra một bài viết, gây ra phản ứng mạnh trong giới văn nghệ, và cả nước nói chung.
    NĐQ: là một vấn đề tư ý riêng của ông Nguyễn Lưu. Như tôi nói, tư ý đó cũng được sự đồng ý của một số người, có thể là cơ quan thông tin đó, tờ báo đó thấy ý kiến của ông ta phù hợp với những suy nghĩ của họ, họ cho đăng. Hoặc cũng có thể họ nghĩ rằng, cứ cho đăng, bởi vì đây là chuyện sẽ còn tranh cãi hoặc sẽ phải trao đổi qua lại. Nói tóm lại, chuyện này cho chúng ta thấy rằng, có thể có nhiều đường để xuất phát.
    VW: Ở hải ngoại, chúng ta đã đóng băng, đã khép lại vấn đề Phạm Duy trong việc trở về. Có vẻ như là báo chí hải ngoại tránh nhắc tới Phạm Duy hoặc là có nói chăng cũng chỉ nói bằng một thái độ cay cú gần như chúng ta mất Phạm Duy. Chúng ta ít nghe thấy hoặc là trao đổi một cách thẳng thắn trên các diễn đàn báo chí hải ngoại, tại sao như vậy?
    NĐQ: Trên diễn đàn báo chí và truyền thông hải ngoại phải công nhận rằng, chúng ta đã có những phản ứng không thuận tiện cho ông Phạm Duy. Phản ứng đó, phải công nhận một điều là, khi anh ấy trở về, anh ấy đã có những cử chỉ và lời nói làm cho một số người ở hải ngoại xúc động, kích động nếu không chính đáng, cũng không thể trách được. Cần phải bình tĩnh hơn và để không bao giờ chúng ta đánh mất kho tàng đó. Ông Phạm Duy đối với chúng ta, là một kho tàng. Con người ông có thể là đẹp trai, xấu trai; hay là ông ăn nói tốt hay là xấu; nhưng tác phẩm và kho tàng đó không có vấn đề tốt xấu. Khi chúng ta còn giữ, còn sử dụng, còn đem ra trưng bày, chúng ta phải biết quý kho tàng đó chứ! Thành ra con người, giá trị cứ để đó. Còn nhiều chuyện đằng sau chuyến trở về của ông, đâu phải ông về nước là xong chuyện. Luồng thông tin ở ngoài, trong thời gian qua, không dành cho Phạm Duy sự rộng rãi hoặc là bình tĩnh. Cũng không chê trách những cơ quan truyền thông đã làm sai, chúng ta sẽ học bài học như nhau thôi. Chỉ có điều là, càng nhìn về trường hợp của Phạm Duy, chúng ta càng cảm thấy phải kiên tâm hơn và giữ kho tàng đó ở lại với chúng ta. Ông đã trải cả đời sống của ông đối với mình, không có lý do gì mình đạp đổ hoặc là tống tất cả về phía trong nước cũng như về phía chính quyền họ muốn lợi dụng nhiều hơn là muốn hành xử một công việc văn hóa.
    VW: Trong thời điểm này, chúng ta tưởng niệm Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chúng ta xem Trịnh Công Sơn như là một kho tàng lớn của Việt Nam và rất nhiều người thần tượng Trịnh Công Sơn sau khi ông qua đời. Riêng đối với Phạm Duy, gia tài âm nhạc của ông đồ sộ hơn và trải dài nhiều giai đoạn, tại sao số phận âm nhạc Phạm Duy và con người Phạm Duy cho tới giờ phút nầy vẫn còn chông chênh như vậy?
    NĐQ: Tôi không nghĩ rằng vấn đề tác phẩm hoặc là kho tàng giá trị âm nhạc của Phạm Duy bị bỏ đi. Trong hầu hết những cuộc tiếp xúc, nói chuyện của tôi trong những chuyến đi suốt thời gian vừa qua, sau khi nhạc sĩ Phạm Duy đã về nước, mọi người đều trân quí nhận xét rằng sự nghiệp, cuộc đời của anh là vĩ đại. Sở dĩ họ không lên tiếng bảo vệ hoặc là tha thiết với việc làm mới nhất của anh bởi vì anh đã có một số những phản ứng làm cho người ta bị bực mình. Cũng như anh Trịnh Công Sơn, một tài năng âm nhạc, anh cũng đã cống hiến cho chúng ta cả một kho tàng, một bề dày thật là hiếm hoi, có lẽ chỉ sau ông Phạm Duy. Về phẩm lượng và số lượng chưa chắc là nghiêng ngửa. Thành ra đối với tất cả chúng ta, hưởng văn nghệ của Trịnh Công Sơn khá nhiều, chúng ta cũng yêu quí anh, phát huy, gìn giữ và bảo vệ kho tàng có trong tay không thể đem vứt đi một cách đơn giản. Tôi nghĩ rằng, chúng ta yêu quí tất cả những người đã đóng góp cho nền văn học và nghệ thuật, tất cả những người đó đều được trân quý, nhất là kho tàng giá trị mà họ để lại.
    VW: Là người đi sát Phạm Duy từ khởi đầu âm nhạc của mình, cho tới giờ phút này anh vẫn giữ được sự khách quan nhất khi đánh giá con người âm nhạc của Phạm Duy. Có một nhận xét cho rằng có lẽ chúng ta lầm, chúng ta không hiểu Phạm Duy, ông chỉ làm bằng được những điều ông muốn. Còn dư luận, những đánh giá, không phải điều ông quan tâm. Phạm Duy chỉ quan tâm những điều của ông hơn, anh nghĩ sao về nhận xét đó?
    NĐQ: Điều đó quá đúng. Không có gì sai cả. Bởi vì ông Phạm Duy cũng chỉ là một con người. Khi xét đến phần đó, ông cũng có nhiều tệ như những người bình thường khác thôi. Nhiều lúc ông bị lẩn quẩn giữa một chuyện nhỏ, con người nhỏ nhoi của ông và những vấn đề lớn của văn nghệ hoặc nghệ thuật. Chúng ta phải hiểu rằng là hai điều đó không bao giờ đi đôi với nhau. Có những nhà thơ nổi tiếng trên thế giới là những người trông rất tàn tệ, gần như mang một thứ bệnh tâm thần, nhưng họ tuyệt vời trong thi ca. Trong nhiều ngành nghệ thuật khác cũng vậy. Thành ra khi chúng ta yêu quí quá đáng về những vấn đề của ông Phạm Duy, nhất là một người hay được nhắc đến trong những vấn đề thời cuộc, chuyện đời, nhân nghĩa, sôi nổi của đất nước? ông là người tham gia trong tất cả những đề tài lớn như vậy, chúng ta nghĩ rằng con người này phải lớn đến cỡ như vậy. Chúng ta quên rằng, ông cũng chỉ sống 24 tiếng một ngày, ông cũng phải làm tất cả những công việc của một con người rất là bình thường, tầm thường. Thành ra nếu có những quái dị trong cá nhân ông Phạm Duy, chúng ta cứ để mặc cho chuyện diễn ra bởi vì ông ở một tuổi đáng cho chúng ta kính trọng. Mong rằng, là trong những ngày cuối, ông được tự do thao diễn con người của ông và trình bày được con người của ông.
    VW: Cách đây chừng vài năm trước khi Nhạc sĩ Phạm Duy quyết định đi về Việt Nam sống, ông đã bày tỏ sự lo lắng, phải gọi là bi quan, khi nghĩ rằng suốt 30 năm, một quãng thời gian khá dài, âm nhạc của ông đã bị tắt nghẽn lại, không được phổ biến ở Việt Nam. Cả một thế hệ 30 năm không được nghe, không được hát, không được hiểu về một cây đại thụ Việt Nam. Cho tới giờ phút này, ánh sáng đã được mở ra cuối đường hầm, ở tuổi 84 của Phạm Duy như vậy, anh có nghĩ rằng đây là một kết thúc tốt đẹp cho Phạm Duy và âm nhạc của ông nói riêng và âm nhạc Việt Nam nói chung không?
    NĐQ: Vấn đề đó, là điều cốt lõi trong nội tâm của ông Phạm Duy trong những ngày cuối đời. Không có ai trong chúng ta hiểu được rằng một người nghệ sĩ lớn đến như vậy, không bao giờ ước muốn rằng, sự nghiệp bị chết đi hoặc là bị bỏ rơi. Đối với Phạm Duy, ông cho rằng, mấy chục năm qua, cá nhân ông là người bị thiệt thòi nhất là bởi vì những tác phẩm đó không sống lại trong 80 triệu dân trong nước,. Như mỗi chúng ta đây, có một gia tài như vậy, tất cả chúng ta đều nghĩ rằng, phải trao lại gia tài cho ai và ở chỗ nào, tự nhiên người ta sẽ thấy rằng là 80 triệu dân trong nước là nơi mà mình muốn trao lại. Một đất nước mà sinh hoạt văn hóa với nghệ thuật chết đứng trong mấy chục năm trời, đã khô héo. Những người khác không đặt vấn đề bởi vì họ không ở mức cần phải kêu gọi khẩn thiết nhưng đối với Phạm Duy, ông ở trong trường hợp như vậy, đó là chưa kể ông ở trong một trường hợp mà ông đã nhìn thấy một số người khác đã có được cơ hội, tuy là không hoàn hảo, như trường hợp Trịnh Công Sơn, bên kia họ chỉ hé mở mức nào thôi mà anh cũng luồn qua và đi ra được, đưa ra tiếng nói cuối cùng. Tôi cho rằng, điều đó kích động một cụ già hiếu thắng như là ông Phạm Duy. Thành ra, anh Phạm Duy có nhiều điều rất là trái ngược nhau, phản ảnh nhau. Chúng ta phải hiểu sự tha thiết của con người anh, ở trong phần tinh thần, gọi là mặt xấu của nó, anh có nhiều tính, thói, nết ở gần mới thấy được, không ở gần không thể chịu được. Thành ra, anh Duy thiết tha với điều đó, tôi cho đó là việc đúng. Tôi thích thú chuyện anh trở về, bởi vì đó là một điều lớn lao, thử thách. Một người hiệp sĩ, chịu khó đem hết tất cả cuộc đời của mình, còn dám vứt hết tất cả để mà vào cuộc chơi. Anh sẽ làm như thế nào, anh được những gì và anh sẽ chịu đựng những gì. Trường hợp phản ứng của ông Nguyễn Lưu mới là một thôi. Chúng ta sẽ còn nghe nhiều nữa, để biết rằng, cuộc hy sinh trở về của anh Phạm Duy, mình tìm ra được ý nghĩa và niềm yêu mến đối với ông già 84 tuổi này.

    Được haiauvocanh sửa chữa / chuyển vào 14:52 ngày 08/04/2006
  3. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    NEW PIX HOT HOT HOT !!!!!MINH TUYẾT& BẰNG KIỀU
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    BUỔI THU HÌNH TRỰC TIẾP ASIA 51
    [​IMG]
    Được haiauvocanh sửa chữa / chuyển vào 15:01 ngày 08/04/2006
  5. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    TO ALL : PBN 81 " ÂM NHẠC KHÔNG BIÊN GIỚI " sẽ được phát hành vào ngày 20/ 4/ 2006 , mong quá các bạn à , 1 chương trình đầu năm rất công phu , các bài hát mới lạ , hay , các ca sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc cùng với sự góp mặt của các ca sĩ tuyệt đỉnh của nên âm nhạc hải ngoại như Khánh Ly , Khánh Hà , Lệ Thu , Tuấn Ngọc , Như Quỳnh , Minh Tuyết , Bằng Kiều .........cùng với sự góp mặt của ca sĩ nhí : bé Xuân Mai( song ca với nam ca sĩ Mạnh Quỳnh 1 tân cổ : Hình bóng người cha - 1 tiết mục đặc sắc ) RẤT NHIỀU ! các bạn mua PBN 81 nhanh nhé !@
  6. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    NỮ CA SĨ TÚ QUYÊN: Chim hoàng oanh của vùng Philadelphia
    [​IMG]
    Tú Quyên không phải là một giọng ca mới. Nhưng giọng hát và sắc vóc của cô luôn đem lại cho khán giả một sự thích thú dễ chịu.
    Trần Kim Quyên hay Cindi Tú Quyên sinh năm 1977. Cô lớn lên tại vùng Philadelphia, Pennsylvania (Mỹ). Tuy nhiên, gia đình Tú Quyên cũng đã phải di chuyển nhiều nơi từ các thành phố Port Arthur, Sacramento, đến Ontario,? Cindi không dấu giếm rằng gia đình cô hồi trước rất nghèo. Cha cô từng bị thất nghiệp một thời kỳ dài? Là chị cả của 4 người em, nên Tú Quyên luôn phải chứng thực tài đảm đang của mình. Hết giờ học là cô về nhà làm bài tập, phụ việc nhà,? Cô bảo: ?otrách nhiệm ở nhà của tôi rất lớn, vì tôi là chị cả mà!?.
    Học hết trung học, Tú Quyên đã theo học ngành Speech Language Pathology (đại học Long Beach). Một trong những nỗ lực lớn nhất của Tú Quyên đó là hát tiếng Việt chuẩn. Ngay từ nhỏ, bố mẹ của cô đã tập cho con cái thói quen nói ?" viết tiếng Việt tại nhà. Ở tuổi 15, 16, Tú Quyên đã đi dạy tiếng Việt tại nhà thờ địa phương của cô. Cô chưa bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó mình sẽ trở thành một ca sĩ nổi danh. Mặc dù khả năng trình diễn của Cindi Tú Quyên cũng được ?obồi? từ lúc cô tham gia ca hát trong các dịp lễ ở nhà thờ, hội chợ, nhóm nhạc tại trường trung học,?
    Trong một buổi trình diễn, sau khi tận mắt chứng kiến tài năng của Tú Quyên, Calvin Tuấn ?" trung tâm Eagle đã trở thành người quản lý của cô. Băng video đầu tiên Tú Quyên xuất hiện là Quê hương, tình yêu và tuổi trẻ 1 (năm 1995). Rất trẻ và cũng rất đỗi ?omong manh?, Tú Quyên hát ?oNụ hồng mong manh? với những cảm xúc của tuổi mới lớn. Cho đến bây giờ, các fans của Cindi Tú Quyên vẫn nhắc đến bài ?oNụ hồng mong manh? và ?oNhững lời dối gian? như là những bài ?ohit? của cô. Từ sau ?oNụ hồng mong manh?, những trung tâm ca nhạc lớn tại hải ngoại như Thúy Nga, Asia, Vân Sơn, Biển Tình,? đều mời cô cộng tác.
    Hơn 10 năm đã trôi qua, Cindi Tú Quyên vẫn mê mải hoạt động nghệ thuật, dù trước kia cô vẫn quan niệm rằng nghề hát ?ocó lên? ắt ?ocó xuống?. Người ta ví giọng hát Tú Quyên như giọng chim hoàng oanh. Dù dòng nhạc trữ tình hay nhuốm màu sôi động, thì những bản tình ca ấy qua giọng hát ngọt ngào tình cảm của Tú Quyên bỗng trở nên thẳm sâu hơn...
    Ngoài đời thường, Tú Quyên là một người hòa đồng, thân thiện. Cô thích làm cho mọi người xung quanh mình? cười. Cô tâm sự: ?oNgày nay tôi đã là một ca sĩ chuyên nghiệp. Nhưng tôi vẫn thích nhất là được gặp gỡ với các fan của các thành phố khác nhau trong những tour lưu diễn??.

    Bài: PHI VÂN, ảnh: Cindi Tú Quyên
    [​IMG]
  7. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Lam Trường,Lâm Nhật Tiến,Như Loan ,Car din at Vancouver
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  8. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    TIN NÓNG CỰC HOT HOT ! Paris By Night 81- Video clip
    [​IMG]
    http://www.mautam.org/diendan/viewtopic.php?t=8928
    Được haiauvocanh sửa chữa / chuyển vào 12:39 ngày 10/04/2006
  9. hnhan30

    hnhan30 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/01/2002
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    0
    Hót gì đâu anh hải âu ..chiếu có xí ..coi không bõ
  10. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Ngọc Liên, tiếng hát mới của làng ca nhạc hải ngoại
    [​IMG]
    Ca sĩ Ngọc Liên. (Hình: Trung tâm Thúy Nga)
    Một tiếng hát mới nổi trong làng ca nhạc Việt Nam hải ngoại, đó là nữ ca sĩ Ngọc Liên, khi cô được biết đến trước tiên là ở bên Úc, nơi cô sang định cư tại Melbourne, từ năm 1999.
    Lúc đầu Ngọc Liên - tên thật là Nguyễn Hồng Liên - đi học về computer, nhưng sự say mê ca hát từ ở trong nước, khi cô tham gia các chương trình và cuộc thi ca nhạc nổi tiếng nhất như ?oGiọng ca nữ toàn quốc?, ?oTiếng hát truyền hình?, ?oGiọng ca tài năng?, ?oCa nhạc nhẹ thành phố?... của Sài Gòn và Việt Nam, khiến lại sớm thúc hối cô trở lại sân khấu, để phục vụ cho các đồng bào đã định cư từ lâu tại Melbourne, nhưng vẫn còn thích nghe tiếng hát Việt Nam...
    Lẽ dĩ nhiên, Ngọc Liên, với khuôn mặt dễ thương, vẻ tươi trẻ, tiếng hát truyền cảm cuốn hút, cô đã được cộng đồng Việt Nam cũng khá đông đảo tại Úc, hoan nghênh nhiệt liệt.
    Tuy nhiên, Ngọc Liên, không chỉ muốn phục vụ cho cộng đồng Việt Nam tại Úc, mà cô còn muốn tiếng hát của mình được bay đến các cộng đồng Việt Nam ở khắp mọi nơi trên thế giới, nên cô đánh bạo gởi một cuốn băng mẫu, ghi lại tiếng hát và hình ảnh của cô sang tận trung tâm băng nhạc Thúy Nga Paris ở Little Saigon, Orange County, Nam California, để tự giới thiệu mình.
    Ngọc Liên nhìn nhận trong cuộc phỏng vấn, là cô đã quyết định gởi cuốn băng mẫu đó, sang cho trung tâm Thúy Nga Paris, vì mọi người đều cho đó là một trung tâm băng nhạc lớn và hoạt động nghệ thuật quy mô nhất của người Việt Nam, không những của người Việt hải ngoại mà của cả Việt Nam nữa.
    Các sản phẩm của trung tâm Thúy Nga đi rất xa, mà ngay khi còn ở trong nước, Ngọc Liên và gia đình đã được thưởng thức, và Ngọc Liên đã mơ ước một ngày nào đó, sẽ được đứng hát trên sân khấu ca nhạc lộng lẫy này.
    Thật ra không phải chỉ có Ngọc Liên, mà nhiều ca sĩ có hạng trong nước, cũng đã mơ ước được đứng hát trên sân khấu Thúy Nga.
    Như nữ ca sĩ Mỹ Linh, trong cuộc phỏng vấn của NgoiSao.net và được báo điện tử VnExpress, đều của trong nước, đăng tải lại hôm 9 Tháng Hai năm 2006, khi Mỹ Linh được giới báo chí trong nước ca ngợi như là một trong những ?odiva? của làng ca nhạc trong nước, và cũng có mấy lần đến hát trong vùng Little Saigon, Orange County, Nam California, được đặt câu hỏi là ?oNếu trung tâm Thúy Nga Paris mời chị hát trong show của họ, chị có đồng ý không??, thì Mỹ Linh đã trả lời ngay như sau: ?oTôi nghĩ rằng các show diễn của Thúy Nga Paris thường rất quy mô về âm thanh, ánh sáng, và đầu tư nghiêm túc. Tôi chưa bao giờ nhận được lời mời từ họ, nếu có thì rất vinh dự...?
    Sau khi nhận được cuốn băng mẫu, không bao lâu sau trung tâm Thúy Nga đã mời Ngọc Liên từ Úc sang thử giọng, xem xét vóc dáng ngoại hình... và Tháng Sáu năm 2005, đã cho Ngọc Liên trình bày luôn nhạc phẩm mới sáng tác của nhạc sĩ kỳ cựu Tùng Giang ?oChỉ riêng mình em hiểu?, để ca ngợi cuộc tình mới nhất của nhạc sĩ này, ở Ban Mê Thuột, Việt Nam.
    Bài hát này, đã được Ngọc Liên trình bày trong cuốn DVD Paris by Night 78, mang tên ?oÐường Xưa?.
    Ngay sau khi DVD được phát hành vào Tháng Tám năm 2005, thì nữ ca sĩ Ngọc Liên đã được nhiều người chú ý đến, và trung tâm Thúy Nga đã tỏ ra hài lòng, về cô ca sĩ mới này, dù mới chỉ xuất hiện lần đầu, trong một bài hát mới, nhưng đầy tình cảm, đã được sự đón nhận hoan nghênh ngay của khán giả Việt Nam khắp năm châu, trong đó có cả gia đình của Ngọc Liên, hiện vẫn còn ở tại căn nhà cũ, cuối đường Hai Bà Trưng, gần sát cầu Kiệu, Sài Gòn, khi biết rằng giấc mơ xuất hiện trên sân khấu Thúy Nga của cô con gái út, trong một gia đình gồm 5 trai, 3 gái, đã trở thành sự thật.
    Từ sự đón nhận nồng nhiệt này của các khán giả, trung tâm Thúy Nga đã cho Ngọc Liên xuất hiện tiếp trong cuốn Paris by Night 79, mang tựa đề ?oDreams? (Giấc mơ), hát bài ?oHãy trả lời em?, hát chung với ca sĩ ?ođàn anh? Thế Sơn, diễn tả đôi trai gái giận hờn nhau, và một lần nữa cho thấy Ngọc Liên cũng có khả năng diễn xuất nữa..
    Trong Paris by Night 80, với chủ đề ?oTết khắp mọi nhà?, được phát hành nhân dịp Tết Bính Tuất 2006, Ngọc Liên lại một lần nữa được xuất hiện qua bài hát đơn ca ?oRước Xuân về nhà?, của nhạc sĩ quen thuộc Nhật Ngân, hiện định cư tại Little Saigon.
    Qua Paris by Night 81, ?oÂm nhạc không biên giới -2?, sắp được trung tâm Thúy Nga phát hành vào cuối Tháng Tư tới đây, sau khi được thu hình hôm 21 Tháng Giêng năm 2006 tại đại hí viện Terrace Theater, Long Beach, California, một lần nữa Ngọc Liên lại được trao cho trình bày một bài ca, mang tựa đề ?oLời hát kinh cầu?, một sáng tác mới của Minh Châu, cho thấy tất cả các tàn phá của thiên tai trong năm 2005 vừa qua, khiến tượng Ðức Mẹ ở Sài Gòn, cũng phải ứa lệ...
    Qua 4 DVD mới nhất của trung tâm Thúy Nga, đều có Ngọc Liên xuất hiện, với 3 bài đơn ca, và một bài song ca, chứng tỏ rằng trung tâm Thúy Nga đã tin tưởng vào tài năng và sức lôi cuốn của giọng ca nữ trẻ này, đối với một số khán thính giả không nhỏ của trung tâm, thể hiện qua số thư, email gởi về hoan nghênh giọng ca này.
    Từ các cuốn DVD Thúy Nga đó, được phổ biến rộng rãi đi khắp nơi, nên nhiều nơi ở Hoa Kỳ, Canada... đã biết đến Ngọc Liên, nên trong vòng chưa đầy một năm, cô đã được nhiều cộng đồng Việt Nam ở các tiểu bang khác nhau, như Virginia, Florida,Texas... biết đến và mời đến hát... và từ nay đến Tháng Bảy năm 2006, Ngọc Liên đã có sẵn các hợp đồng mới, hát tại cả Canada, Âu Châu và nơi định cư đầu tiên của cô ở Úc, mà từ gần một năm qua, vì bận hát và thu hình ở Hoa Kỳ, nên cô đã tạm ngưng xuất hiện tại Úc.
    Ngọc Liên cho biết cô cảm thấy rất sung sướng khi được hát ở nhiều nơi, nhiều cộng đồng Việt Nam như vậy, vì chính là giấc mơ cơ đã ấp ủ từ nhỏ, mà dù cô không được học thanh nhạc như những ca sĩ khác, nhưng bù lại cô có khiếu ca hát từ bố, mẹ, cũng có một thời là các giọng ca nổi của miền Trung, vào các năm của thập niên 1960, 1970.
    Ngọc Liên kể lại: ?oBa em có nghệ danh là Thạch Huệ. Mẹ em là Thúy Hồng, hay hát chung với dì em là Thúy Hương. Lúc mới hát ở Ðà Nẵng, có được ca nhạc sĩ Duy Khánh (đã qua đời tại Little Saigon, California, hồi năm 2004) chỉ dẫn. Ba, mẹ em, từng đi hát chung và cũng thân với ban AVT (các nhạc sĩ Lữ Liên, Tuấn Ðăng, Vân Sơn)...?
    ?oRồi sau năm 1975 vào Sài Gòn cư ngụ, gia đình chỉ còn một mình em đi theo nghề hát thôi, có lẽ chỉ có em là có máu âm nhạc của ba, mẹ...?
    Ngọc Liên cho biết thêm là, tại Sài Gòn, nơi cô đã ra chào đời, sau khi cuộc chiến đã kết thúc được vài năm, ngay từ lúc còn nhỏ đã được nhạc sĩ Trần Thiết Hùng (?oCô bé có chiếc răng khểnh?, ?oCó là muôn thuở?...) rất thương, nhận làm con nuôi, và dạy về âm nhạc, cho đi tham gia các chương trình văn nghệ lưu động, thu thập kinh nghiệm, tham dự nhiều cuộc thi hát khác nhau, và phần lớn đều đạt điểm cao hay thi đậu.
    Ngọc Liên cho biết khi cô đi hát ở trong nước, là cùng thời với các ca sĩ Hồng Ngọc, Mỹ Tâm, Ðàm Vĩnh Hưng... là những ca sĩ hàng đầu ở trong nước hiện nay, đều đã sang hát tại vùng Little Saigon, California...
    Ngọc Liên, tuy còn trẻ, nên cô ước ao sẽ còn được hát, phục vụ khán thính giả Việt Nam trên khắp thế giới, trong một thời gian dài nữa. ?oKhi nào khán thính giả không còn thích nghe nữa, thì Ngọc Liên mới ngừng...?
    Trong năm 2006 này, ngoài việc tiếp tục thu DVD độc quyền cho trung tâm Thúy Nga, Ngọc Liên cho biết trung tâm này cũng sắp cho phát hành CD đầu tiên về tiếng ca Ngọc Liên, trong đó Ngọc Liên đã hát về nhiều thể loại nhạc khác nhau, để phục vụ cho các thế hệ người Việt khác nhau.
    LÊ THỤY

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này