1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Public : Nơi dành riêng cho những người yêu thích dòng nhạc Việt được trình bày tại hải ngoại!

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi closeyoureyes, 30/05/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    HUỲNH GIA TUẤN - NAM CA SĨ MỚI CỦA TRUNG TÂM THUÝ NGA [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    To ALL : Đây là nam ca sĩ mới của Trung tâm Thuý Nga ( cùng với RonyTrọng ). Anh sẽ xuất hiện trong chương trình Paris By Night no 84 " Âm nhạc & Thời trang " sẽ được phát hành vào cuối năm. Đây là 1 bước ngoặt cho các Chương trình Thuý Nga sắp tới. Hàng loạt tên tuổi mới sẽ tạm nghỉ để các gương mặt mới tham gia PBN
  2. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Chương Trình ?o50 Năm Âm Nhạc Lam Phương? Thật Cảm Động & Thành Công Rực Rỡ
    Ông là nhân vật trung tâm của đêm vinh danh tại The Grove of Anaheim, ngày Chủ Nhật 13 tháng 8, 2006.
    Tất cả những lo lắng của ban tổ chức, cô Thương (Bích Thu Vân Records), của sự quảng bá báo chí, radio, TV,? cho tới MC Nguyễn Ngọc Ngạn, các ca sĩ, nghệ sĩ tài danh như: Tiến Dũng, Thiên Kim, Paul Nguyễn, Đặng Thế Luân, Lây Minh, Hương Lan, Tuấn Vũ, Thái Hà, Tuấn Anh, Ngọc Huyền, Đặng Minh Thông, Khánh Ly, Khánh Hà, Như Quỳnh, Ý Lan, Quang Tuấn, ban nhạc Hoàng Thi Thi, âm thanh Premier Production v.v. chỉ là phụ. Phụ vì nhạc Lam Phương hay quá, đẹp quá, đáng hát quá, đáng để hơn 1,000 khán giả đến xem cho tới phút cuối cùng, suốt 4 tiếng rưỡi (từ 3:30PM-8:00PM) không breaktime, không nhúc nhích để thích thú theo dõi từng bài hát được trình bày từ các ca sĩ chuyên nghiệp. Tất cả các ca sĩ đều được vỗ tay tán thưởng, vì họ đã thực sự yêu mến Lam Phương, âm nhạc của ông.
    Phút giây cảm động nhất là lúc nhạc sĩ Lam Phương xuất hiện. Dưới ánh sáng tập trung vào một mình ông, bằng một động tác rất chậm, đầy cố gắng, nhạc sĩ bước từng bước ra sân khấu với chiếc gậy chống giúp đỡ. Bên cạnh ông, có MC Nguyễn Ngọc Ngạn. Ở ngoài sân khấu, Lam Phương không nói được gì nhiều. Chỉ cám ơn tất cả sự hiện diện của khán giả. Như vậy là đủ để thấy một Lam Phương (tuy yếu về thể chất), nhưng vẫn sung mãn phẩm chất nghệ thuật qua tác phẩm, bằng chứng là hơn nửa thế kỷ qua, âm nhạc của ông vẫn ?oluôn được đón nhận ở khắp nơi, vé lúc nào cũng sold out? như lời MC Nguyễn Ngọc Ngạn xác nhận.
    Nhạc sĩ Lam Phương là một trong rất ít các nghệ sĩ Việt Nam, đã đóng một dấu ấn âm nhạc quan trọng lên nhiều thế hệ nghe nhạc Việt Nam. Với hơn 200 tác phẩm, hầu như bài nào cũng xuất sắc, đi vào lòng người nghe và ở lại trong tâm trí họ những hình ảnh, kỷ niệm không xóa nhòa. ?oCon số 12 triệu đồng bán từ bản nhạc Thành phố buồn vào thập niên 50-60 cho thấy, âm nhạc của Lam Phương từ nửa thế kỷ trước, đã có sức phổ biến mạnh mẽ đến đám đông khán giả, và các nhạc phẩm khác của ông vẫn còn được mãi mãi yêu mến cho tới tận bây giờ cho thấy Lam Phương là một nhạc sĩ rất tài hoa, rất được ái mộ.? MC Nguyễn Ngọc Ngạn nói.
    Đánh giá công lao của một nghệ sĩ, cần được xét trên bình diện quan hệ tay ba: Nghệ sĩ-tác phẩm-công chúng: sống với thời gian, và Lam Phương đã đạt được điều đó.ª

    [​IMG]
    To ALL : PBN 86 ( sang năm - nhạc chủ đề 3 nhạc sĩ sẽ là cuốn Thuý nga dành riêng cho nhạc sĩ Lam Phương )
  3. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Khánh Hà dứt khoát không tẩy nốt ruồi "chiến lược

    Một phong trào nổi lên ầm ầm trong giới nghệ sĩ như tẩy da, cạo lông, niềng răng, làm má lún đồng tiên,độn/căng/thổi/hút/kéo ngực,... để tạo ra một "phong cách/vóc dáng mới" đã không hề làm nao núng được ca sĩ
    Cô tuyên bô dứt khoát không đời nào "bắt chước người ta" để tẩy đi nốt ruồi của mình.

    Hầu hết trong các tấm poster, mỗi lúc ra ngoài phố, tất nhiên là trên sân khấu lớn, sân khấu nhỏ, trên video hay DVD, ca sĩ Khánh Hà rất chú ý đến "thế mạnh" của nốt ruồi của mình. Trên một khoảng da trần trắng tinh, nốt ruồi đen (to bằng đúng con ruồi) nằm ở một vị trí "chiến lược" (xem ảnh), đã khiến cho hình ảnh Khánh Hà, nói một cách tổng quát, rất hấp dẫn. Hầu hết những show có ca sĩ Khánh Hà hát, khi dán poster khắp hang cùng ngõ hẻm, một khán giả ái mộ giọng hát này cho biết: "Chỉ cần nhìn nốt ruồi của Khánh Hà, cũng... đủ vốn rồi!"

    "Đó là trademark của Khánh Hà", ca sĩ xác nhận.
    Biết được ưu thế của mình, đồng thời "phát huy" được thời tiết Cali tứ thời bát tiết đều... hot, Khánh Hà với những trang phục khá mát mẻ, xẻ sâu,... cô đã làm ngây ngất giới mày râu, làm ghen tị giới nữ ca sĩ, nhất là những ca sĩ có mụn ruồi mọc sai chỗ, hay thiếu chỗ "đắc địa" như ca sĩ Thanh Lan chẳng hạn.

    Sự vẻ vang ca sĩ Việt của Khánh Hà còn vượt qua khỏi biên giới sân khấu Việt Nam, để đạt được sự so sánh rộng hơn, tầm vóc hơn, khi biết cô người mẫu đẹp nhất thế giới là Cindy Crowford đang định tẩy nốt ruồi bất hủ của mình để... thiên hạ tiếc chơi. Tuy nhiên, có tới 95% các fans của cả hai người đẹp Khánh Hà và Cindy Crowford đều "nhất trí" là Cindy nên tẩy, vì so với Khánh Hà, vị trí của nốt ruồi của Cindy (ở trên mép) không hấp dẫn bằng của ca sĩ Khánh Hà (xem ảnh)... nên chuyện cô Khánh Hà dứt khoát giữ lại của quí trời cho, cha mẹ cho là chuyện cần giữ, nên giữ, phải giữ.

    [​IMG]
    To ALL : Hình ảnh nữ ca sĩ Khánh Hà và các ca sĩ của TT Thuý Nga sau sân khấu của chương trình Thuý Nga số 83 ( sẽ được phát hành vào 21/09/2006 ) sắp tới .
  4. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Riêng một góc trời ... Tuấn Ngọc
    Tuấn Ngọc bảo rằng mỗi ca khúc anh yêu đều như một người tình bé nhỏ. Và tối hôm qua từng người tình bé nhỏ của anh đã bước ra quyến rũ và mơ màng đến lạ.
    Khi Tuấn Ngọc bước ra sân khấu trong bộ veston cài nơ đen, bất giác người ta tới ngay những crooner (người hát tình ca) huyền thoại của trời Tây, từ Paul Anka, Andy Williams đến Tom Jones, Engelbert Humperdinck v.v.. Họ sang trọng như những quý ông lịch thiệp, điềm đạm và hát bằng tất cả hơi thở của thời gian. Ý nghĩa của sự hoài niệm thường được đong đầy bằng khoảng cách trôi qua của từng đơn vị thời gian. Đêm hôm qua Tuấn Ngọc là 1 crooner đích thực. Anh hát lên và cả nhiều thế hệ bỗng khẽ hát cùng nhau và cùng ngồi sờ nắn lại những khoảng thời gian đã vụt trôi qua trong đời.

    Những thế hệ khác biệt tuổi tác, vị trí xã hội, giới tính cùng tìm thấy ở Tuấn Ngọc một điểm chung gắn kết. Một chiếc vé 1 triệu hay 450 ngàn hay cả 3 triệu cho một chiếc vé chợ đen cũng mang giá trị ngang nhau. Người ở xa tít hàng ghế cao nhất trên lầu hay người ngồi ngay hàng ghế sát sân sân khấu cũng đều nhấp nháy môi, nhắm mắt và khẽ khàng thở dài khoan khoái. Tuấn Ngọc mang đến cho đêm diễn cảm giác của một sự trở về. Trở về không phải trên chiếc xe gắn động cơ máy nổ mà như leo lên xe đạp và ngược quá khứ bằng ghi đông gắn thêm 1 cành hoa mỉm cười trước gió. Ngược quá khứ nhặt chút lá vàng rơi và tìm lại từng con đường năm xưa, lối ta đi qua những ngày thơ ấu (Hà Nội mùa lá bay, sáng tác: Hữu Xuân).

    "Đừng bao giờ em hỏi, vì sao ta yêu nhau, vì sao môi anh nóng, vì sao tay anh lạnh, vì sao thân anh run, vì sao chân không vững, vì sao và vì sao", nghe lại Khúc Thụy Du của nhạc sỹ Anh Bằng (thơ Du Tử Lê) bỗng chợt nhận ra thật khó ai có thể níu kéo được nỗi buồn và cảm giác trống vắng đầy mê man bằng giọng hát Tuấn Ngọc.

    Cảm giác trống vắng bỗng ướt mình trong cơn mưa chiều mộng mị. Em đến thăm anh một chiều mưa để ước vọng về một ngày thêu nắng, để quên đi niềm cay đắng và quên cả đường về. Đã xem Tuấn Ngọc hát nhiều lần trong các chương trình video ca nhạc nhưng có trực diện giọng hát anh mới cảm rõ được cơn mưa như đang rơi nặng hạt bên ngoài nhà hát, bỗng cảm thấy cần có thêm một bàn tay ấm áp và một chiếc áo mưa đủ giữ cho khỏi ướt sũng hai mái đầu.

    Lối hát dựa trên nền hơi thở tha thiết, độ rung mãnh liệt của Tuấn Ngọc dễ đẩy tinh thần bài hát xoáy vào tâm can người nghe. Những ca khúc của anh thường mang dáng vẻ trầm buồn nhưng không bao giờ bộc lộ sự bi lụy, giản dị nhưng không tầm thường. Giọng hát Tuấn Ngọc là một phong cách đặc trưng mà dù vô tình hay hữu ý thì các thế hệ đàn em chuyên trị tình ca cũng đều bị ảnh hưởng ít nhiều.

    Sự trở lại chính thức đầu tiên của Tuấn Ngọc vang đầy tiếng vỗ tay và cảm giác tiếc nuối. Mỗi người tình của anh lần lượt xuất hiện quyến rũ và mơ màng đến lạ. Mỗi người là một câu chuyện nhỏ, là một gạch ngang của thời gian, nối khớp những mảng màu xưa cũ. Nghe lại những Ngậm ngùi, Mộng dưới hoa, Mắt lệ cho người, Chiều một mình qua phố, Gửi gió cho mây ngàn bay, Nỗi lòng... và đặc biệt Riêng một góc trời bỗng thấy cảm hơn về người đàn ông tuổi đã lục tuần nhưng những mong muốn về cuộc sống bình yên lại chưa bao giờ đượm tuổi.

    Những mái đầu hoa niên, những cánh váy xuân thì rực rỡ đêm hè... không ngớt vỗ tay khi màn sân khấu từ từ kéo lại. Sự trở về của Tuấn Ngọc đầy trọn vẹn. Anh bảo rằng khi anh ra đi và khi anh trở về là 2 con người khác hẳn nhau. Một chàng thanh niên Lã Anh Tuấn (tên thật của Tuấn Ngọc) khi xưa từng nghĩ mình không thể hát được nhạc Việt mà miệt mài gò lại những bản tình ca ngoại quốc giờ đã trở thành người hát tình ca Việt rất được yêu mến.
    Riêng một góc trời, bản tình ca nổi tiếng của nhạc sỹ Ngô Thụy Miên đã định danh riêng một Tuấn Ngọc trong đêm nay. Sài Gòn đêm về bỗng yên tĩnh lạ, dường như khoảnh khắc của đêm diễn vẫn chưa vơi khỏi tâm trí. Và bất giác khẽ hát "Một mai em nhé, có nghe thu về, trên hàng lá khô. Ngàn sao lấp lánh, hát câu mong chờ, em về lối xưa. Hạ còn nắng ấm, thấy lòng sao buốt giá. Gọi tên em mãi, trong cơn mê này, mình nhớ thương nhau", bỗng thấy mình hát cũng chẳng thua Tuấn Ngọc là bao, chắc tại "bay" quá đấy mà thôi.

    Tuấn Ngọc, Thái Thảo, Hồng Nhung, Quang Dũng và nhóm 5 Dòng Kẻ khép lại một đêm nhạc đáng nhớ
  5. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Nữ ca sĩ Phi Nhung Behind The Scenes Pictures Thúy Nga 82

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    To ALL : Phải rất lâu nữa chúng ta mới được xem nữ ca sĩ Phi Nhung trong các chương trình Paris By Night. PBN 82 là chương trình đánh dấu sự quay trở lại của Phi Nhung kể từ PBN 77. Hiện cô về nước tham gia hoạt động văn nghệ nhưng vẫn đi lại thường xuyên bên Mỹ biểu diễn
  6. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Paris By Night 83 Poster!
    [​IMG]
    To ALL : 1 chương trình rất được mong đợi !
  7. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Giới thiệu nam ca sỹ Kỳ Anh ( người sắp ra cd chung với nữ ca sĩ thặng hạng Như Quỳnh )
    [​IMG]
    VW: Khoảng một thời gian khá lâu, khán giả bỗng thấy Thiệu Kỳ Anh vắng bóng, anh có thể cho biết lý do tại sao có một ngắt quãng như vậy?
    TKA: Mỗi người có mỗi giai đoạn, tôi cũng không phải là một người hoàn hảo. Trong giai đoạn tuổi trẻ, mình có những lỗi lầm. Riêng tôi, lỗi lầm lớn nhất là đối với gia đình. Tôi nghĩ lại, mấy năm qua, tôi sống vì tình bạn, sống cho bạn bè rất là nhiều mà quên đi gia đình, bố mẹ, anh chị em trong nhà. Những năm tháng qua, tôi gặp phải một cú sốc lớn, mà bạn bè lại không hiểu được mình, nên tôi bỏ đi. Trong giai đoạn đó, trung tâm Diễm Xưa cũng ngưng hoạt động, thay vì tìm một trung tâm khác, tôi cũng ngừng tất cả mọi sinh hoạt âm nhạc của mình.
    Công việc làm ăn của tôi cũng đi xuống, tôi gom hết vốn liếng, dời lên thành phố Marina, ở miền Bắc Cali, và mở health spa ở đó. Kinh doanh này không thành công lắm, nên tôi dọn về thành phố Campbell, gần San Jose, mở một nhà hàng. Hai khách hàng đến nhà hàng tôi thường xuyên đó là vợ chồng Ninh Cát Loan Châu. Đang làm ăn rất khá, bố tôi mất, tôi phải thay đổi tất cả, dọn về lại Nam Cali sống với mẹ tôi. Sáu, bảy năm qua, xảy ra bao nhiêu sóng gió, về công việc, gia đình, những lời đàm tiếu về việc tôi mở health spa ở San Francisco. Họ nói tôi làm việc mờ ám, này nọ. Nhưng tất cả mọi chuyện đã qua, vài năm gần đây, ổn định được đời sống, tôi mới hoạt động âm nhạc trở lại.
    VW: Sau khoảng thời gian bôn ba với công ăn việc làm, ổn định việc gia đình. Trong tháng 9 này, Thiệu Kỳ Anh có những gì mới muốn giới thiệu với làng văn nghệ Quận Cam?
    TKA: Từ năm ngoái, tôi đã tổ chức show giới thiệu CD Tình Chấp Nhận và được đón nhận khắp nơi. Trước đó, tôi cũng đã tổ chức show Thiệu Kỳ Anh trở lại sân khấu. Show Tình Chấp Nhận năm ngoái rất là vui, tôi không ngờ là vé sold out trước ngày trình diễn, đó là một điều khích lệ tôi làm CD thứ hai, Lỡ yêu em rồi? Trong Cuộc Tình ân Hận. Mỗi năm, đi show tôi tự phát hành CD của mình, không qua một trung tâm nào. Tôi muốn biết khán giả thích tôi ở thể loại nhạc nào, khán giả quí tôi trên phương diện nào, ở những show như thế, tiếp cận với khán giả, tôi cũng đã học hỏi thêm nhiều. Trong năm, sáu năm qua, tôi cũng đã lấy lớp nhạc vocal để luyện nhạc lý. Đối với tôi, mỗi người có một cách trình diễn. Tôi đưa tâm hồn của mình và tâm trạng của mình vào bài hát. Ngày 16 tháng 9 tới đây, tôi sẽ giới thiệu CD Lỡ yêu em rồi? Trong cuộc tình ân hận mới nhất của mình.
    VW: Tại sao Thiệu Kỳ Anh lại chọn chủ đề Lỡ yêu em rồi? Trong cuộc tình ân hận, chủ đề hai bài hát?
    TKA: Thật ra, nhạc tình là một đề tài muôn thuở. Ai cũng nói là nghe nhạc tình buồn lắm, nhưng ai cũng thích nghe và rất ?ophê?. Tôi chọn hai bài hát Lỡ yêu em rồi? Trong cuộc tình ân hận làm chủ đề cho cuốn CD mới của mình vì hai bài này rất hay. Bài Lỡ yêu em rồi của Phạm Khải Tuấn. Bài Trong cuộc tình ân hận do nhạc sĩ Trúc Hồ phổ nhạc thơ Đặng Hiền.
    VW: Trong một lần nói chuyện với Phạm Khải Tuấn, anh cho biết là trong tình yêu của anh nó chỉ có một chiều, những nhạc phẩm của anh như Trái tim bên lề, Vai phụ? nó cũng phảng phất tâm trạng đó. Còn Thiệu Kỳ Anh, thì sao?
    TKA: Tình yêu của tôi cũng như vậy, exactly the same. Trời cho mình chiều cao tương đối, tất cả mọi thứ đều ok. Tôi tạ ơn trời, tạ ơn Chúa, đã cho tôi nhiều khả năng như vẽ, make up, cắt tóc, may đồ, nấu ăn, hát? Tôi có thể làm được mọi thứ trong cuộc sống. Còn về tình cảm, từ nhỏ, tôi đã rơi vào tình yêu một chiều. Mỗi lần trắc trở trong tình yêu, tôi thường cầu xin Đức Mẹ, tôi cảm nhận mình được ơn trên. Hiện nay, tôi đã có được một tình yêu thật xứng đáng, công việc làm ăn phát triển tốt. Về bạn bè, trước đây tôi cũng không có bạn tốt, sau này, tôi có những người bạn tốt thật sự. Bảy, tám năm trước đây, tôi nghĩ rằng, cuộc đời này không có gì tốt. Từ khi, điều chỉnh lại hoàn cảnh sống của mình, tôi sống cho gia đình nhiều hơn, tôi cảm nhận rằng mình được nhiều thứ hơn.
    VW: Trong bài Trong cuộc tình ân hận có câu ?o?trong cuộc tình ân hận, mình hoài lừa dối nhau, anh hoài là trẻ nhỏ trong võng đời u mê?? Bài hát phổ thơ này có phản ánh con người chân thật hay quan niệm sống của Thiệu Kỳ Anh trong tình yêu và cuộc đời?
    TKA: Ngày xưa, mình còn bị u mê, bị lừa dối. Đối với tôi bây giờ, mình sống với một tâm tốt, làm việc đúng với lương tâm, mọi việc đến với mình sẽ rất ok.
    VW: Trong thời điểm này, Thiệu Kỳ Anh có còn bị ân hận không?
    TKA: Trong cuộc tình ân hận là một bài thơ, một bài hát để mọi người cảm nhận. Đối với tôi, đó là một bài học, từ đó tôi bước qua và tiến tới. Đó là một điều đáng mừng, tôi không ân hận, tôi cảm thấy rất may mắn. Khi nhìn ra những điều không tốt người ta đối với mình, đó là điều may mắn, không ân hận gì cả. Khi tôi đem tất cả tấm lòng để đối đãi với bạn bè, nhưng người ta đáp lại tôi bằng những điều không tốt, tôi chỉ cảm thấy tiếc cho họ thôi. Như trong bài Chỉ là phù du tôi đã viết là ?o?Hãy quay lại nhìn lại mình đã sống ra sao? Đừng nên trách cứ chớ vội nản lòng buồn đau?? Đây là điều tôi tự nhủ mình, đôi khi tôi cũng nhìn lại xem mình có làm gì sai trái, khoan trách cứ cuộc đời.
    VW: Nghe Thiệu Kỳ Anh hát, nỗi buồn như buồn hơn, nỗi đau như đau hơn. Tại sao lại có một cung bậc trầm xuống như vậy?
    TKA: Tôi vẫn luôn tạ ơn trời đất, tạ ơn trên đã cho tôi tiếng hát. Khi hát, bao giờ tôi cũng hát bằng tâm hồn của mình. Tôi có tâm trạng buồn chứ, nửa cuộc đời trước của tôi, tình yêu chỉ có một chiều, buồn ghê lắm chứ, tâm trạng đau đớn lắm chứ. Cho nên, mỗi khi hát, những bài hát tôi chọn, nó nói lên tâm trạng của mình, mà hồn của mình bỏ vào bài nhạc, khi nghe nó ray rứt lắm.
    VW: Thiệu Kỳ Anh nói thêm về CD mới Lỡ yêu em rồi? Trong cuộc tình ân hận. Một số bài hát trong CD độc quyền của Asia, xin nói thêm về điều đó?
    TKA: Tôi rất cám ơn trung tâm Asia, đây là điều may mắn cho tôi. Gia đình chị Thanh Tuyền, anh Việt Dũng, anh Vũ Tuấn Đức, anh Sỹ Đan, chị Sơn Tuyền và anh Quang là những người đã giới thiệu tôi đến với trung tâm Asia. Tôi đã có được cơ hội góp mặt trong một trung tâm ca nhạc lớn có uy tín. Mười năm trước làm việc với trung tâm Diễm Xưa tôi đã quen biết với anh Vũ Tuấn Đức, anh Sỹ Đan. Bây giờ, tôi làm việc với trung tâm Asia. Từ trước, tôi đã thích cách mix nhạc của anh Trúc Hồ, và những bài hát của anh, cũng như những bài anh phổ thơ. CD mới này, những bài hát tôi chọn, tôi có được cơ hội thâu và mix tại phòng thâu của Asia. Tôi rất là vui, vì những điều tôi yêu thích, đã được thực hiện. Trong CD có hai bài của anh Vũ Tuấn Đức, Dường như anh đã yêu em và Vùi chôn một cuộc tình. Những bài của anh Sỹ Đan như Lời hứa mong manh, Con tim mù lòa. Tất cả những bài hát này, lời nhạc rất hay, rất sâu sắc, tôi rất yêu thích. Điều tôi vui mừng nhất, đó là được các nhạc sĩ và trung tâm đồng ý cho tôi thực hiện trong CD của mình.
    VW: Được biết bài hát Lỡ yêu em rồi của Phạm Khải Tuấn đã được một số ca sĩ hát, nhưng chưa nổi bật lên. Trong CD mới, Thiệu Kỳ Anh có cố gắng làm một điều gì để mang lại sự mới mẻ cho người nghe không?
    TKA: Một sự tình cờ đã đến với tôi, và đây cũng là một điều may mắn. Nhà tôi có một quán cà phê, một hôm tôi nghe bài hát Lỡ yêu em rồi, tôi nghe ba, bốn ca sĩ trình bày bài hát này. Phần hòa âm, nó có một điều giống nhau là sử dụng guitar điện. Tôi muốn hát bài này nên gọi cho Phạm Khải Tuấn. Tuấn rất là dễ thương, nói là nếu tôi thích cứ hát, Tuấn không lấy tiền. Tôi đã nhờ anh Sỹ Đan hòa âm, sử dụng kèn cho nó khác. Anh Trúc Hồ đã góp ý để anh Vũ Anh Tuấn thổi theo một lối điên dại.
    VW: Trong show Kỳ Anh và bạn hữu, chương trình dạ vũ Aâm nhạc qua các thời đại, lần này Thiệu Kỳ Anh chọn lọc trong việc mời ca sĩ. Xin nói về show này?
    TKA: Mỗi năm, tôi đều muốn mang đến cho khán giả một điều mới. Sự thưởng thức của khán giả ngày một cao hơn. Tôi không ngại tốn kém, để mang đến cho khán giả một chương trình hay. Ban nhạc Hoàng Thi Thi đã viết hòa âm gần 30 bài hát cho từng ca sĩ, tập dượt rất kỹ. Những bộ đồ của dancers, tôi vẽ kiểu và may, tạo sự đặc biệt cho chương trình. Năm nay, trang phục tôi vẽ rất casual, đơn giản và hai màu chính sẽ là trắng đen. Chương trình sẽ mang một sắc thái khác hẳn. Trong show này, tôi sẽ giới thiệu CD mới Lỡ yêu em rồi? Trong cuộc tình ân hận.ª

    To ALl : Bạn nào có xem Asia 45 - mỹ nhân ngư viễn du thế giới chắc cũng có xem tiết mục Tuyết trắng với 3 giọng hát Khải Tuấn - Minh Thông - Kỳ Anh
  8. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Hà Trần không muốn cho khán giả ăn ''bánh vẽ''
    [​IMG]
    Vừa bay từ Mỹ về, hôm sau đã thấy Hà Trần chạy sô Hải Phòng. Sau đó, cô lại sấp sấp ngửa ngửa bay vào TP HCM để giới thiệu cho CD "Đối thoại 06". Cuộc trò chuyện của Hà Trần tại một quán cafe nhỏ ở Hà Nội thi thoảng bị ngắt quãng bởi những vòi vĩnh của Cua, cô cháu gái thường gọi Hà là "mẹ".
    - Xa cách với khán giả VN đã lâu, về lần này lại ra mắt CD mới luôn, cảm giác của chị như thế nào?
    - Nói thật cũng hồi hộp lắm. Nhất là vào thời điểm mà thị trường âm nhạc bão hoà với rất nhiều loại hình giải trí. Album ra nhiều nhưng những cái thật sự có chất lượng thì chỉ được dân trong nghề thán phục còn công chúng thì thờ ơ, lạnh nhạt. Với CD này, tôi lấy tiêu chí dễ nghe làm đầu, nhưng nó được làm rất cẩn thận. Sự sáng tạo của CD nằm trong phần hoà âm, theo hướng trip hop. Âm hưởng chính là nhạc điện tử, đẩy mạnh phần trầm như trống, bass và thiên về tiết tấu.
    - Nhưng tiết tấu không phải là điểm mạnh của chị, bởi nhắc đến Hà Trần, khán giả sẽ nghĩ đến những xử lý mang tính chất tinh tế?
    - Ngay trong album Hà Trần 9803, bài Sắc màu đã có hơi hướng điện tử. Với một cuộc sống sôi động, tôi thấy mọi người sẽ cần nghe những gì có tiết tấu. Hơn nữa, tuy thiên về trip hop nhưng tôi được thể hiện thế mạnh qua những ca khúc của chú Tiến, của Nguyễn Xinh Xô. Sở trường của tôi là hát thể loại nhạc nào sẽ ra chất thể loại đó. Trước đây, tôi đã có Nhật thực, đó là sự thách thức lớn nhất đối với tôi cả về kỹ thuật thanh nhạc lẫn cá tính nghệ thật. Sau này, tôi thích thử nhiều thể loại, quan trọng là hát nhạc gì ra nhạc đó. Trong đĩa này, tôi cũng mày mò cùng anh Bình, chồng tôi, làm 2 bản hòa tấu.
    - Một ca sĩ sẽ tạo được dấu ấn nếu theo một phong cách nhất định. Chị thay đổi rất nhiều, từ acoustic sang trip hop, vậy nhìn về một chặng đường nghệ thuật của chị, phải nói như thế nào?
    - Biến đổi cũng là phong cách. Tôi muốn mỗi CD có một kiểu khác nhau. Có nhiều cách để tạo nên phong cách, ví dụ Celine Dion rất chung thuỷ với một style, nhưng Madonna thì thay đổi rất nhiều. Gần đây Madonna hát dance nhưng mọi người vẫn nhận ra cô. Có những ca sĩ luôn nhận được sự kỳ vọng phải thay đổi từ khán giả. Nếu không được một giọng hát thiên phú thì phải tìm những cách khác nhau để thể hiện phong cách của mình.
    - Để làm CD này, chị "bắt cóc" nhạc sĩ Thanh Phương, người làm hoà âm, sang Mỹ đến 2 lần. Sao lại phải có sự cầu kỳ như vậy?
    - Là người ưa di chuyển, tôi rất hiểu giá trị của sự thay đổi môi trường và những khoảng lặng. Nếu bạn muốn làm một cái gì mới hơn, nên thay đổi môi trường. Làm nhạc cần có thời gian suy ngẫm mà ở VN anh Phương luôn bận rộn. Lúc thì điện thoại réo "anh làm cho em bài này, mai em hát", lúc thì "tối nay anh đệm cho em", không thể tập trung được. Mới đầu, anh Phương sang ở nhà tôi cũng kêu buồn, sau quen thì rất thích và chúng tôi đã có thời gian làm việc rất hiệu quả.
    - Một người cá tính mạnh như chị, nhưng lại thường chọn những người bản tính hiền hiền như nhạc sĩ Thanh Phương hay Xinh Xô để hợp tác, sao vậy?
    - Anh Phương ngoài đời thì hiền thật nhưng trong âm nhạc thì không vậy đâu. Có một số ý tưởng của tôi, mới đầu anh Phương cũng không đồng ý lắm. Nhưng khi sang Mỹ, tôi đưa anh Phương đi thăm khá nhiều phòng thu, trò chuyện với các chuyên gia, sau đó chính anh cũng thấy làm vậy là hợp lý. Còn Xinh Xô là một cậu bạn thân từ nhỏ của tôi. Tuy nhiên, vì tôi biết cách làm của anh Phương và Xinh Xô trầm trầm nên cũng mời thêm một số người bạn Mỹ có tính cách xốc nổi cùng hợp tác cho cân bằng.
    - Trước khi ra CD, không thấy chị xuất hiện nhiều trên báo chí, điều này ảnh hưởng gì đến việc PR cho sản phẩm?
    - Tôi cũng muốn đo thử xem sức hút của mình với khán giả như thế nào. Tôi chỉ đưa thử 3 demo lên trang web cá nhân, nhưng cũng rất đông khán giả gửi thư về góp ý. Tôi muốn ra sản phẩm rồi mới nói về nó. Tôi muốn có một sự tiếp cận giản dị, chứ không muốn cho khán giả "ăn bánh vẽ". Tôi rất sợ một phản ứng ngược nếu những gì mình "nổ" trước đó không tương đồng với chất lượng của sản phẩm.
    - Có ý kiến cho rằng Hà Trần không có những fan trẻ tuổi, chị nghĩ sao?
    - Điều đó cũng đúng. Tôi cũng có những fan thế hệ 8X, nhưng họ thường là những người sống nội tâm. Người hâm mộ tôi không đông, nhưng ổn định và trung thành.

  9. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    GIẢI TRÍ 5 PHÚT : Đã Không Yêu Thì Thôi - Artist Name: Minh Tuyết
    [​IMG]

    Lời nói đầu môi anh ơi trót lưỡi đầu môi
    Phải xa đành thôi sao anh gian dối người ơi
    Vì sao tình tôi chân thành bên anh đã lâu
    Vì sao anh .. tôi không hiểu vì sao
    Dù biết tình yêu xưa nay vẫn có hợp tan
    Phải đâu đành quên bao nhiêu yêu dấu thời gian
    Nhìn mưa rơi ngoài hiên nghe tình tôi lao xao triền miên
    Một ngày kia anh có quay về ....
    Đã không yêu thì thôi ta gặp nhau làm chi ?
    Thêm bao xót xa mình tôi anh ơi tình si
    Anh như án mây trên trời và hoài xa xôi
    Cho dù tôi đã cố níu suốt / giữ lấy tình anh
    Đã không yêu thì thôi anh cần chi gian dối
    Thêm bao trái ngang cuộc tình ngập ngùng đầu môi
    Mưa giăng mắt, trên môi sầu thêm nhạt đơn côi
    Dù xa nhưng tim tôi mình anh thôi

    To ALL : 1 ca khúc HOT nhất trong năm 2006 của nữ hoàng nhạc trẻ Minh Tuyết
  10. haiauvocanh

    haiauvocanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Ca sĩ Thái Châu: Tôi sẽ dừng lại đúng lúc
    Hơn một tuần qua, sự trở về của ca sĩ Thái Châu tại Sân khấu ca múa nhạc 126 Cầu Vồng - Trung tâm Văn hóa quận 3 - TPHCM đã thu hút đông đảo khán giả. Giọng ca và phong cách của anh vẫn đầy phong độ
    Ăn cơm cải lương nhưng mê tân nhạc
    Năm Thái Châu 15 tuổi, năm 1966, anh theo gánh hát của mẹ là nghệ sĩ Kim Nên (cùng thời với các nghệ sĩ Kim Chưởng, Thanh Tao, Thúy Nga, Út Trà Ôn... ) ra Vũng Tàu lưu diễn. Anh có 4 anh em, ba anh là phó giám đốc của Công ty Cải lương Kim Chung, cả nhà hầu như đều sống với sân khấu cải lương và các đồng nghiệp của ba má anh đều tin rằng Thái Châu sẽ là hậu duệ của nghệ sĩ Kim Nên. Thế nhưng, tâm hồn cậu bé Trương Chiêu Thông (tên thật của anh) lại bị mê đắm bởi những tình khúc tân nhạc.
    Anh kể: ?oTôi mê giọng ca của cậu Hùng Cường. Lúc đó ông là một ngôi sao, vừa ca được tân nhạc, ông còn đóng phim, diễn kịch, hát cải lương. Tôi không dám thố lộ với ba mẹ ước mơ làm ca sĩ, nhưng nuôi trong lòng niềm tin là mình sẽ đi hát tân nhạc. Mùa hè năm 1966, tôi ra Vũng Tàu, ban ngày phụ giúp ba mẹ một vài công việc của đoàn hát, ban đêm tôi tìm đến quán cà phê nhạc nơi có nhạc sĩ Nguyễn Đình Nghĩa (thổi sáo) và Trần Xuân Ngã (violon) làm việc để nghe các ca sĩ biểu diễn.
    Ở quán này có giờ dành cho khán giả lên hát như phong trào Hát với nhau ngày nay. Tôi đăng ký lên hát, đêm đó có ba mẹ tôi đi xem và tôi đã hát ca khúc Lần đầu cũng như lần cuối (Minh Kỳ) mà cậu Hùng Cường thường hát. Không ngờ đêm đó hai nhạc sĩ Nguyễn Đình Nghĩa và Trần Xuân Ngã đã chính thức đề nghị tôi tham gia biểu diễn tại quán cà phê của hai anh. Năm 1969, tôi vừa đi học vừa tham gia biểu diễn tại phòng trà Đệ nhất khách sạn do chị Mai Lệ Huyền làm giám đốc. Một đêm, tình cờ chú Trần Văn Trạch (em của GS-TS Trần Văn Khê) đến nghe hát, ông ngỏ ý giới thiệu tôi về ban nhạc Shortgun của nhạc sĩ Ngọc Chánh.
    Tôi mừng còn hơn ai cho vàng vì ban nhạc này đang rất nổi tiếng, nhiều danh ca đã cộng tác và nhiều mầm non ca sĩ đã thành danh từ ban nhạc này. Sau giải phóng, trong những ngày đến các vùng biên giới phục vụ thanh niên xung phong, tôi và chị Thanh Tuyền, Phương Hồng Quế có ca vọng cổ. Hồi đó, tôi ca bài Cây sáo trúc, được thanh niên xung phong yêu thích lắm. Khi tôi về đoàn kịch nói Kim Cương, khán giả cũng rất thích tôi với những ca khúc như Tình đất đỏ miền Đông, Anh ở đầu sông em cuối sông...?.
    Đời ca sĩ đầy cam go
    Thái Châu không quên những lần khiến anh nản lòng định rút lui khỏi làng văn nghệ, là khi phải sống trong môi trường ca sĩ trẻ bị o ép, các ngôi sao chà đạp lên nhau để tiến thân. Anh kể: ?oTôi về ban nhạc Ngọc Chánh, bao giờ cũng là người hát sau cùng. Bầu sô có dặn hát 8 giờ 30 nhưng mãi đến 10 giờ tôi mới được ra sân khấu. Đêm nào cũng vậy, đến lúc tôi hát thường chỉ còn khoảng 10 khán giả ngồi xem. Về nhà tôi mất ngủ, nằm khóc ướt cả gối. Tôi đâu dám kể cho ba má tôi biết, bởi mang tiếng con nghệ sĩ Kim Nên mà bị ăn hiếp thì nhục lắm. Tôi tự dặn lòng phải hát cho thật hay, tạo được tên tuổi thì không sợ ai ăn hiếp. Và tôi đã bền bỉ, chịu đựng. Má tôi tuy hoạt động ở ngành cổ nhạc nhưng có nhiều kinh nghiệm biểu diễn, bà vẫn an ủi, động viên tôi ?ohãy đi lên bằng chính tài năng của mình?.
    Và Thái Châu đã tạo dấu ấn qua nhiều ca khúc dành riêng cho anh. Anh tự hào về điều này, vì hầu hết các ca khúc đó anh là người hát đầu tiên. Điển hình như: Tôi đưa em sang sông (Y Vũ), Tình như mây khói, Tình chết theo mùa đông (Lam Phương), Linh hồn tượng đá (Mai Bích Dung), Bài thánh ca buồn (Nguyễn Vũ)... Sau giải phóng, anh là người đầu tiên hát những ca khúc mang chủ đề ?ohương? của nhạc sĩ Vũ Hoàng như: Hương tình yêu, Hương tràm, Hương quê... và bài Phượng Hồng.
    Năm 1991, anh được mẹ bảo lãnh sang Canada định cư, cuộc đời ca hát lại rẽ sang một trang mới đầy cam go. Anh cười: ?oỞ đâu thì mình cũng là một ca sĩ, hát phục vụ cộng đồng bằng những ca khúc về tình yêu?.
    Thái Châu không quên những gian nan vất vả trong nghề. Những lúc quá nản lòng, anh đã tự an ủi hãy yêu lấy nghề để sống. Ở hải ngoại, lịch diễn không nhiều vì cuối tuần mới có sô, chưa kể đến các điểm diễn quá xa, chi phí đi lại, ăn ở rất tốn kém. Nhưng ?ođã mang lấy nghiệp vào thân?, anh không ngại trời đông tuyết lạnh, hoặc phải ngủ vùi ở sân bay để được gặp khán giả kiều bào. Thái Châu kể: ?oTôi đã từng đứng chung sân khấu biểu diễn với Mỹ Tâm, Thu Minh, Đoan Trang... tại Mỹ. Khi tôi về Việt Nam, được cho phép biểu diễn, khán giả vẫn dành cho tôi nhiều tình cảm, dù bên cạnh tôi đang có rất nhiều bạn trẻ hát thành công dòng nhạc trữ tình, tiền chiến. Tôi tự nguyện với lòng: Sẽ dừng lại đúng lúc, không để khán giả chán mình?.
    Sẽ có live show giã từ sân khấu
    Đêm 15-7, trong chương trình Những ca khúc vượt thời gian (Nhà hát TP) ca sĩ Thái Châu đã trình bày hai ca khúc gắn liền với tên tuổi của anh Ông lái đò (Hiếu Nghĩa) và Xóm đêm (Phạm Đình Chương). Nhiều khán giả trung niên đã rất xúc động khi nghe lại tiếng hát của Thái Châu với hai ca khúc này. Vẫn chất giọng trầm ấm, cách xử lý dạt dào tình cảm, Thái Châu đã đưa người nghe về lại với những miền ký ức thật đẹp của ngày xưa.
    Thái Châu cho biết anh có 3 người con, tất cả đều định cư ở nước ngoài. Cả 3 không ai nuôi ý định theo nghề ca sĩ. Anh cười: ?oTôi không có người nối nghiệp, nhưng tôi biết các con tôi bao giờ cũng tự hào về quá trình phấn đấu không nghỉ của bố chúng. Tôi muốn các con tôi ăn học thành tài, về góp phần xây dựng đất nước. Tôi đang chuẩn bị thực hiện một album CD phát hành tại quê nhà, trong đó có nhiều ca khúc mới sáng tác và các bài hát đã gắn liền với tên tuổi của tôi. Sau này, khi không còn thích hợp để tham gia biểu diễn, tôi sẽ tổ chức một live show giã từ sân khấu, ví như cầu thủ giã từ sân cỏ?.

    To ALL : Nam ca sĩ Thái Châu thường xuất hiện trong PBN với nhạc chủ đề 3 nhạc sĩ như PBN 74 , PBN 78 , PBN 79 ( song ca ) và sắp tới PBN 83 " Khúc hát ân tình "
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này