1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Purchasing Staff làm những nhiệm vụ gì ??

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi chieu_thu_HN, 04/07/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. chieu_thu_HN

    chieu_thu_HN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2006
    Bài viết:
    729
    Đã được thích:
    0
    Purchasing Staff làm những nhiệm vụ gì ??

    Các bác nào làm nghề này : Purchasing Staff (Buyer staff) có thể giải thích cho em về nhiệm vụ và các công việc thường ngày của nghề này được không. Nếu cụ thể một chút càng tốt

    Làm nghề này cần kiến thức những lĩnh vực gì ??

    Em cám ơn các bác!
  2. cannanesta

    cannanesta Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/11/2004
    Bài viết:
    684
    Đã được thích:
    0
    Hé, chắc là công ty Nhật Bổn hay Hàn Xẻng rồi hự hự Purchase là chuyên trách mục nhập hàng về, bao gồm nguyên vật liệu sản xuất, rồi quản lý tồn kho các thứ. Yêu cầu là tồn kho tối thiểu nhưng ko thiếu đầu vào cho SX, sợ chưa
    Nói chung là phụ trách nhập khẩu ấy ạ Tớ hồi trước cũng làm NB nhưng phụ trách hàng xuất
  3. susuhuong

    susuhuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2006
    Bài viết:
    2.766
    Đã được thích:
    0
  4. boybibabibo

    boybibabibo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2006
    Bài viết:
    767
    Đã được thích:
    0
    Đúng đấy, bạn sẽ thuộc vào bộ phận Supply Chain & Logistics.
    (Còn gọi là Buying Specialist)
    Muốn làm được phần này phải có các kỹ năng sau:

    ** JOB ACCOUNTABILITIES:
    - Purchase major capital, equipment, sub-contracted services, raw materials, packaging materials, point-of-sales materials, signage items and capital assets at the right quality and favourable price and ensure that these are delivered on time.
    - Develop of a full accre***ed suppliers list with long term partnership aims.
    - Identify raw materials suppliers local and in region minimising cost and delivery timings
    ** REQUIREMENTS:
    - Business degree with a specialization in Accounting, Foreign Trade is preferred.
    - At least 5 years similar experience in an FMCG company, including track of successful team management.
    - Strong leadership skills, proven ability to manage and motivate a team.
    - Excellent analytical and reporting skills.
    - Strong negotiation skills.
    - Functional skills required: supply chain management, purchasing process management, supplier management process
    - Fluent English and Vietnamese.
    - Experience in purchasing process management in a newly set-up company.
    - High integrity and work commitment.
    [​IMG]
  5. chieu_thu_HN

    chieu_thu_HN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2006
    Bài viết:
    729
    Đã được thích:
    0
    Rất chi tiết, cám ơn bác!
  6. minhgiang_vn

    minhgiang_vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2015
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Công việc của một Purchasing Staff thường là:
    Thu mua bao gồm các hoạt động thu thập hoặc mua hàng hóa và dịch vụ. Quá trình này bao gồm việc chuẩn bị và xem xét nhu cầu cũng như việc tiếp nhận và thanh toán. Nó thường liên quan đến:
    (1) Lập kế hoạch mua
    (2) Xác định các tiêu chuẩn
    (3) Nghiên cứu và lựa chọn nhà cung cấp
    (4) Phân tích giá trị
    (5) Tài chính
    (6) Đàm phán giá cả
    (7) Mua hàng
    (8) Quản lý hợp đồng cung cấp
    (9) Kiểm soát hàng tồn kho
    (10) Thanh toán và các chức năng khác có liên quan.

    Em có thể tham khảo các trang dưới đây để hiểu thêm về Công việc mua hàng.
    https://www.facebook.com/PurchasingClub/posts/1675963335968491
    http://www.logistics-institute.vn/
    https://www.facebook.com/logisticsknowledge?fref=ts
    Purchasing Management

Chia sẻ trang này