1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quán âm nhạc! (list mới cập nhật trang 1)

Chủ đề trong '1980 Family Hà nội' bởi pian0seven, 21/01/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TDA_TEDI

    TDA_TEDI Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    0
    Chú POND !
    Chú quăng cho anh cái bàn chải với tấm ĐỜ RÁP bảo anh vẽ quả STARRY NIGHT còn dễ, chứ khoản văn chương thì anh cực dốt, chỉ bốc phét là giỏi,...thôi thì chú hay bác NÔNG DÂN văn hay chữ tốt hơn anh, chịu khó ngồi phân tích cái tranh của ông lão VINCENT cho anh chị em ở đây được nhờ,...cũng là hiểu thêm được sự liên quan giữa tranh và nhạc, tuy hai mà một, tuy một mà hai....;0)
    Anh chỉ xin chú thích tí chút về cái kiểu vẽ tranh của ông lão VINCENT....đó là mỗi bức tranh của lão được hoàn thành trong thời gian cực nhanh, lão chuyên đặc trị những loại bút nhỏ với những mảng tranh lớn, lớp màu này chưa kịp khô thì đã tiếp lớp màu khác, các lớp cứ thế quện vào nhau tạo ra những đường nét rất quyến rũ và độc đáo,...Ban đầu tranh của lão đen tối, tuyền một màu xám xịt, sau này có đi thỉnh giáo ở nước ngoài, chịu ảnh hưởng của mấy bác ấn tượng đi trước như SISLEY chẳng hạn nên tranh ngày một tươi sáng hơn, dịu dàng hơn,...cũng có một giai đoạn lão chuyên "cá chép" tranh của NHẬT BẢN nhưng lại mang một phong cách rất riêng,....Xem tranh của VINCENT +hiểu biết đôi chút về giai đoạn lich sử+tâm trạng của VINCENT+cuộc sống VINCENT mới thấy hết cái hay, cái đẹp của tranh...Thôi thì bác nào muốn tìm hiểu thêm về VINCENT thì chịu khó đi kiếm quyển "CUỘC ĐỜI VINCENT" đọc thêm, cá chắc là không bao giờ phải hối hận đâu. ;0)
    ...
    Chắc phải xúc cảm lắm bác DON MCLEAN mới viết được bài VINCENT hay thế...
    Chú POND ngộ chữ bình cho vài nhát nhể !
    Trước có cô em gái hay viết cảm xúc, dạo này bỏ quán chạy mất. Buồn nhỉ !!!
    Được TDA_TEDI sửa chữa / chuyển vào 20:33 ngày 05/06/2005
  2. TDA_TEDI

    TDA_TEDI Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    0
    Chú POND !
    Chú quăng cho anh cái bàn chải với tấm ĐỜ RÁP bảo anh vẽ quả STARRY NIGHT còn dễ, chứ khoản văn chương thì anh cực dốt, chỉ bốc phét là giỏi,...thôi thì chú hay bác NÔNG DÂN văn hay chữ tốt hơn anh, chịu khó ngồi phân tích cái tranh của ông lão VINCENT cho anh chị em ở đây được nhờ,...cũng là hiểu thêm được sự liên quan giữa tranh và nhạc, tuy hai mà một, tuy một mà hai....;0)
    Anh chỉ xin chú thích tí chút về cái kiểu vẽ tranh của ông lão VINCENT....đó là mỗi bức tranh của lão được hoàn thành trong thời gian cực nhanh, lão chuyên đặc trị những loại bút nhỏ với những mảng tranh lớn, lớp màu này chưa kịp khô thì đã tiếp lớp màu khác, các lớp cứ thế quện vào nhau tạo ra những đường nét rất quyến rũ và độc đáo,...Ban đầu tranh của lão đen tối, tuyền một màu xám xịt, sau này có đi thỉnh giáo ở nước ngoài, chịu ảnh hưởng của mấy bác ấn tượng đi trước như SISLEY chẳng hạn nên tranh ngày một tươi sáng hơn, dịu dàng hơn,...cũng có một giai đoạn lão chuyên "cá chép" tranh của NHẬT BẢN nhưng lại mang một phong cách rất riêng,....Xem tranh của VINCENT +hiểu biết đôi chút về giai đoạn lich sử+tâm trạng của VINCENT+cuộc sống VINCENT mới thấy hết cái hay, cái đẹp của tranh...Thôi thì bác nào muốn tìm hiểu thêm về VINCENT thì chịu khó đi kiếm quyển "CUỘC ĐỜI VINCENT" đọc thêm, cá chắc là không bao giờ phải hối hận đâu. ;0)
    ...
    Chắc phải xúc cảm lắm bác DON MCLEAN mới viết được bài VINCENT hay thế...
    Chú POND ngộ chữ bình cho vài nhát nhể !
    Trước có cô em gái hay viết cảm xúc, dạo này bỏ quán chạy mất. Buồn nhỉ !!!
    Được TDA_TEDI sửa chữa / chuyển vào 20:33 ngày 05/06/2005
  3. noongdaan

    noongdaan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2005
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Vầng em nghĩ anh TDA nói đúng đấy. Cái bức tranh Starry Night ấy em đã xem tận mắt, đã dí cặp mắt nác của em sát tranh tới 20cm rồi. Bức tranh ấy, hay nhiều tranh khác của Van Gogh giai đoạn ấy đem đến một cảm giác sống động vui tươi thậm chí như chuyển động có lẽ là vì cái thủ pháp vẽ hết lớp này lớp khác chồng chéo, kế tiếp nhau ấy.
    Còn bác Don McLean viết bài Vincent ấy do nguyên nhân gì chắc anh TDA cũng kể các bác rồi: bác Don đi xem bảo tàng Van Gogh nên đọc một cuốn về cuộc đời Van Gogh, cảm quá mà viết bài hát đó. Hình như trong trang Web chính của bác Don cũng có nói sơ qua về tiểu sử bài này, ai chịu khó lên Google tra là sẽ nghe được rất nhiều bài hát của bác Don- cả live lẫn recordings.
  4. noongdaan

    noongdaan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2005
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Vầng em nghĩ anh TDA nói đúng đấy. Cái bức tranh Starry Night ấy em đã xem tận mắt, đã dí cặp mắt nác của em sát tranh tới 20cm rồi. Bức tranh ấy, hay nhiều tranh khác của Van Gogh giai đoạn ấy đem đến một cảm giác sống động vui tươi thậm chí như chuyển động có lẽ là vì cái thủ pháp vẽ hết lớp này lớp khác chồng chéo, kế tiếp nhau ấy.
    Còn bác Don McLean viết bài Vincent ấy do nguyên nhân gì chắc anh TDA cũng kể các bác rồi: bác Don đi xem bảo tàng Van Gogh nên đọc một cuốn về cuộc đời Van Gogh, cảm quá mà viết bài hát đó. Hình như trong trang Web chính của bác Don cũng có nói sơ qua về tiểu sử bài này, ai chịu khó lên Google tra là sẽ nghe được rất nhiều bài hát của bác Don- cả live lẫn recordings.
  5. DE_LA_FERE

    DE_LA_FERE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2002
    Bài viết:
    1.825
    Đã được thích:
    0
    Tặng Nhóc .... 1 giấc mơ của Yanni.
    Giấc mơ hết rồi thì ra chỗ đó nhé, hàng rào đó, cây cầu đó, tiếng ồn của xe cộ đó, không chỉ một lần. Mãi mãi. Tất nhiên là với anh rồi.
    Thi thoảng thôi nhé, mơ ý.
    ..... iannni ......
    Nhớ cái ngày mới zô quán, được bác 090 tặng Butterfly Dance. Giờ kỉ liệm bác cái này. Cả bác Methode Rose, TDI nữa. Mấy ca sĩ TDI giới thiệu tôi đã khuân về nhà một đống, sẽ ngâm cứu dần dần. Àh còn cái Die Die Darling ko biết NHV đã post chưa.
    Sweet Sweet Smile, thanks bác MR.
    Vì lý tưởng của chủ nghĩa ấy ấy vĩ đại ......
    DIE DIE DARLING (METALLICA) (Woodstock Festival 99)
    Hãy sẵn sàng :)
    Được DE_LA_FERE sửa chữa / chuyển vào 09:28 ngày 06/06/2005
  6. DE_LA_FERE

    DE_LA_FERE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2002
    Bài viết:
    1.825
    Đã được thích:
    0
    Tặng Nhóc .... 1 giấc mơ của Yanni.
    Giấc mơ hết rồi thì ra chỗ đó nhé, hàng rào đó, cây cầu đó, tiếng ồn của xe cộ đó, không chỉ một lần. Mãi mãi. Tất nhiên là với anh rồi.
    Thi thoảng thôi nhé, mơ ý.
    ..... iannni ......
    Nhớ cái ngày mới zô quán, được bác 090 tặng Butterfly Dance. Giờ kỉ liệm bác cái này. Cả bác Methode Rose, TDI nữa. Mấy ca sĩ TDI giới thiệu tôi đã khuân về nhà một đống, sẽ ngâm cứu dần dần. Àh còn cái Die Die Darling ko biết NHV đã post chưa.
    Sweet Sweet Smile, thanks bác MR.
    Vì lý tưởng của chủ nghĩa ấy ấy vĩ đại ......
    DIE DIE DARLING (METALLICA) (Woodstock Festival 99)
    Hãy sẵn sàng :)
    Được DE_LA_FERE sửa chữa / chuyển vào 09:28 ngày 06/06/2005
  7. Methode_Rose

    Methode_Rose Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay được nghỉ, lại kiếm được bộ "Classical All 9 Beethoven Symphonies Transcribed for Piano by Liszt" nên trong lòng vui vẻ, up 1 bản lên đây hầu các bác. Tớ up chương 1 (Allegro con brio) của bản số 5 (Định mệnh), rất quen thuộc với tất cả mọi người. Nghe cho vui, âu cũng là biết thêm được một một kiểu chơi nữa, chứ một đàn piano thì thể hiện làm sao hết được cả một dàn nhạc, phỏng ạ? File mp3, bit rate ko cao lắm (192 kb/s), các bác thông cảm:
    http://s4.yousen***.com/d.aspx?id=32YERKJXFQPQ20KOS19HP1QKPE
    Người chuyển soạn bản này sang cho đàn Piano là Franz Liszt thì chú nông dân đã giới thiệu chi tiết với các bác ở đây rồi, còn về người chơi là Leslie Howard thì tớ giới thiệu qua như sau: tay này người Úc, sau chuyển sang sống ở Anh. Y vốn danh tiếng không nổi gì cho lắm trong giới hàn lâm, nhưng lại là pianist được giới bình dân ưa chuộng. Y chuyên trị Liszt (giờ làm chủ tịch hội Liszt ở Anh), nhưng cũng có chơi một số tác giả khác như Beethoven. Ngoài chơi nhạc, y cũng có soạn nhạc và giảng dạy âm nhạc (tớ chưa nghe những bản y soạn bao giờ, chắc cũng không ra gì ).
    Các bác ở đây nếu có hứng thì down về thưởng thức qua (hơi nặng, khoảng 11 MB), hứng chí thì bình luận vài câu cho vui cửa vui nhà. Nếu nhiều bác thích, lần sau tớ sẽ up tiếp 1 bản mà ở đây các bác đã nói đến rồi: chương 4, bản số 9 mà chúng ta thường gọi là "Hướng tới niềm vui"
    @ các bác nào quan tâm đến bài Vincent (starry night): tớ mới nghe lỏm được là Van Gogh vẽ Starry night chủ yếu bằng hồi ức của y, chứ ko phải là theo cách nôm na nhìn (quan sát) - vẽ đồng thời như cách các hoạ sĩ vẽ tranh phong cảnh thường làm. Vì vậy bức này mới có vẻ đẹp vừa rực rỡ, vừa ma quái bí ẩn do 1 cảnh đêm mùa hè đã được khúc xạ qua cái đầu vừa trác việt vừa bệnh hoạn của Van Gogh. Vẽ xong bức này được 13 tháng thì y qua đời ở tuổi 37. Đến nay người ta vẫn chưa thể hiểu hết Van Gogh định thể hiện điều gì qua bức tranh này (vài người nói đến quan điểm tôn giáo vì đây là cảnh ở 1 giáo đường, bầu trời đêm vẽ dựa theo lời của Joseph trong kinh Cựu ước, nhưng không ai dám chắc), cho nên "Đêm đầy sao" vẫn cứ là 1 bí ẩn, có lẽ bởi thế Don Mclean mới viết
    "They would not listen
    They''re not listening still
    Perhaps they never will..."
  8. Methode_Rose

    Methode_Rose Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay được nghỉ, lại kiếm được bộ "Classical All 9 Beethoven Symphonies Transcribed for Piano by Liszt" nên trong lòng vui vẻ, up 1 bản lên đây hầu các bác. Tớ up chương 1 (Allegro con brio) của bản số 5 (Định mệnh), rất quen thuộc với tất cả mọi người. Nghe cho vui, âu cũng là biết thêm được một một kiểu chơi nữa, chứ một đàn piano thì thể hiện làm sao hết được cả một dàn nhạc, phỏng ạ? File mp3, bit rate ko cao lắm (192 kb/s), các bác thông cảm:
    http://s4.yousen***.com/d.aspx?id=32YERKJXFQPQ20KOS19HP1QKPE
    Người chuyển soạn bản này sang cho đàn Piano là Franz Liszt thì chú nông dân đã giới thiệu chi tiết với các bác ở đây rồi, còn về người chơi là Leslie Howard thì tớ giới thiệu qua như sau: tay này người Úc, sau chuyển sang sống ở Anh. Y vốn danh tiếng không nổi gì cho lắm trong giới hàn lâm, nhưng lại là pianist được giới bình dân ưa chuộng. Y chuyên trị Liszt (giờ làm chủ tịch hội Liszt ở Anh), nhưng cũng có chơi một số tác giả khác như Beethoven. Ngoài chơi nhạc, y cũng có soạn nhạc và giảng dạy âm nhạc (tớ chưa nghe những bản y soạn bao giờ, chắc cũng không ra gì ).
    Các bác ở đây nếu có hứng thì down về thưởng thức qua (hơi nặng, khoảng 11 MB), hứng chí thì bình luận vài câu cho vui cửa vui nhà. Nếu nhiều bác thích, lần sau tớ sẽ up tiếp 1 bản mà ở đây các bác đã nói đến rồi: chương 4, bản số 9 mà chúng ta thường gọi là "Hướng tới niềm vui"
    @ các bác nào quan tâm đến bài Vincent (starry night): tớ mới nghe lỏm được là Van Gogh vẽ Starry night chủ yếu bằng hồi ức của y, chứ ko phải là theo cách nôm na nhìn (quan sát) - vẽ đồng thời như cách các hoạ sĩ vẽ tranh phong cảnh thường làm. Vì vậy bức này mới có vẻ đẹp vừa rực rỡ, vừa ma quái bí ẩn do 1 cảnh đêm mùa hè đã được khúc xạ qua cái đầu vừa trác việt vừa bệnh hoạn của Van Gogh. Vẽ xong bức này được 13 tháng thì y qua đời ở tuổi 37. Đến nay người ta vẫn chưa thể hiểu hết Van Gogh định thể hiện điều gì qua bức tranh này (vài người nói đến quan điểm tôn giáo vì đây là cảnh ở 1 giáo đường, bầu trời đêm vẽ dựa theo lời của Joseph trong kinh Cựu ước, nhưng không ai dám chắc), cho nên "Đêm đầy sao" vẫn cứ là 1 bí ẩn, có lẽ bởi thế Don Mclean mới viết
    "They would not listen
    They''re not listening still
    Perhaps they never will..."
  9. noongdaan

    noongdaan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2005
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Vầng anh Đao, hôm qua em vừa đi Philharmonie nghe Rattle chỉ huy Berliner đánh Alban Berg cái Orchestra suite dành cho Piano và Violin với 13 kèn, và Piano Quintett của Brahms. Solists là anh Yefim Bronfman- piano và Gil Shaham- violin.
    Trong giới cổ điển thì anh Shaham rất nổi tiếng rồi. Em đã nghe CD anh này rất nhiều, nhưng xem biểu diễn vẫn choáng như thường. Kỹ thuật siêu đẳng, trình tấu cũng siêu đẳng, rất vừa, không có thừa động tác, không uốn éo cải lương gì cả. Anh Shaham quả là tay violin số 1 số 2 trong thế hệ của anh (sinh năm 1971).
    Nhưng mà bất ngờ lớn nhất đối với em, là anh Yefim Bronfman (sinh năm 1958). Anh cũng có tiếng trong giới pianist, nhưng không thể nổi bằng những nhân vật cùng cỡ tuổi anh như Pogorelich, Zimmerman,...Tuy vậy, em chưa gặp tay Pianist nào em thích như anh này : to như con gấu, béo ú, bàn tay dày cộp mập mạp- cho nên tiếng đàn vừa to vừa khoẻ, trầm ấm, dày cui. Anh ấy đánh thì thôi rồi- rầm rầm rầm, kỹ thuật tốc độ hoàn hảo, mà trình bày cũng đâu ra đấy- thể hiện rất tốt sinh lực và sự dữ dội kết hợp với lãng mạn kiểu Brahms. Nghe xong buổi hôm qua, em thề không bao giờ nghe các loại piano works của Beethoven với cả Brahms bởi phụ nữ hoặc đàn ông gày gò nữa. Cứ phải những tay to béo như anh Bronfman thì em mới nghe.
    Especially recomment anh Bronfman cho các anh thích nghe Beethoven, Brahms mà chưa tìm được tay pianist đang sống hiện nay nào ưng ý.
  10. noongdaan

    noongdaan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2005
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Vầng anh Đao, hôm qua em vừa đi Philharmonie nghe Rattle chỉ huy Berliner đánh Alban Berg cái Orchestra suite dành cho Piano và Violin với 13 kèn, và Piano Quintett của Brahms. Solists là anh Yefim Bronfman- piano và Gil Shaham- violin.
    Trong giới cổ điển thì anh Shaham rất nổi tiếng rồi. Em đã nghe CD anh này rất nhiều, nhưng xem biểu diễn vẫn choáng như thường. Kỹ thuật siêu đẳng, trình tấu cũng siêu đẳng, rất vừa, không có thừa động tác, không uốn éo cải lương gì cả. Anh Shaham quả là tay violin số 1 số 2 trong thế hệ của anh (sinh năm 1971).
    Nhưng mà bất ngờ lớn nhất đối với em, là anh Yefim Bronfman (sinh năm 1958). Anh cũng có tiếng trong giới pianist, nhưng không thể nổi bằng những nhân vật cùng cỡ tuổi anh như Pogorelich, Zimmerman,...Tuy vậy, em chưa gặp tay Pianist nào em thích như anh này : to như con gấu, béo ú, bàn tay dày cộp mập mạp- cho nên tiếng đàn vừa to vừa khoẻ, trầm ấm, dày cui. Anh ấy đánh thì thôi rồi- rầm rầm rầm, kỹ thuật tốc độ hoàn hảo, mà trình bày cũng đâu ra đấy- thể hiện rất tốt sinh lực và sự dữ dội kết hợp với lãng mạn kiểu Brahms. Nghe xong buổi hôm qua, em thề không bao giờ nghe các loại piano works của Beethoven với cả Brahms bởi phụ nữ hoặc đàn ông gày gò nữa. Cứ phải những tay to béo như anh Bronfman thì em mới nghe.
    Especially recomment anh Bronfman cho các anh thích nghe Beethoven, Brahms mà chưa tìm được tay pianist đang sống hiện nay nào ưng ý.

Chia sẻ trang này