1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quan điểm, tư duy và kinh nghiệm tự học của một số nhà khoa học Việt Nam.

Chủ đề trong 'Học thuật' bởi luuthuy, 29/03/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ht2

    ht2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2003
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Tôi thấy bác Luu Thuy nêu ra được 1 cách tự học ngoại ngữ hay và dưới đây tôi xin đưa ra ví dụ về cách tôi áp dụng và thấy hiệu quả:
    Do ko có nhiều thời gian để tập trung ngay cho ngoại ngữ nên tôi lập ra 1 thời khoá biểu như sau:
    - Mỗi ngày dành 40 phút tự học ngữ pháp , mẫu câu và đọc và nghe.
    - Viết ra 1 mảnh giấy để trong túi mỗi ngày 10 từ mới tranh thủ rút ra xem khi có thể trong ngày.
    - Lưu giữ theo thứ tự tất cả các mảnh giấy này và sau 1 tháng xem lại 1 lần.
    - Tranh thủ sử dụng tất cả mẫu câu, từ đã học với bạn bè ngoại quốc mỗi khi có thể. ( Chỗ này phải hơi "chuối" 1 tí vì nhiều vấn đề tụi nó ko muốn nghe nhưng mình cứ nói và tụi nó sẽ sửa nếu thấy mình nói sai...hehè.)
    Và dưới đây là 1 cách tự học với bạn bè (học nhóm) mà tôi thấy tụi bạn áp dụng tốt:
    - Chọn những bạn bè hợp "cạ" lập thành nhóm và phân công nhau về 1 số bài tập sẽ cần làm trong tuần.
    - Mỗi người sẽ chịu trách nhiệm về 1 bài tập chính phải nỗ lực trả lời ( có thể hỏi thầy và các người khác) và các bài còn lại cũng sẽ tự làm nếu có thể. Cuối tuần họp lại trao đổi "key" và sau đó tự hoàn thành nốt những bài chưa làm xong.
    Cách làm này tiết kiệm được thời gian và hiệu quả cao.
  2. TuLa

    TuLa Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/10/2002
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    Bạn luuthuy đã có những sưu tập hay tuyệt và cách tiếp cận vấn đề của bác Qzuyen thật là sâu sắc !
    Có lẽ bác Qzuyen hỏi dồn bạn luuthuy là có mục đích chúng ta hãy đi đến thống nhất một số chuẩn mực căn bản nhất được gọi là những "tiền đề" (những cái được công nhận là đúng và không cần chứng minh hoặc không thể chứng minh). Và từ đó ta sẽ xây dựng lên những quan điểm, những định nghĩa hay những học thuyết dựa trên một nền tảng vững chắc, có khoa học và có giá trị thật sự. Chủ đề mà ta đang bàn tới là một vấn đề rất nghiêm túc và có quy mô lớn, có giá trị thực tiễn rất cao. Do vậy, thay vì sự tự phát của những quan điểm thiếu thống nhất với những sự hiểu biết về vấn đề ở nhiều cấp độ, cũng như những ý kiến chủ quan, ngộ nhận thiếu thận trọng, thì ta cùng nhau nghiêm túc nhìn nhận nó một cách bài bản, có khoa học và có tính thực tiễn khách quan cao; để từ đó đưa nó vào đời sống, giáo dục cộng đồng một cách có hiệu quả và thuyết phục.
    Cùng dòng suy nghĩ với các bạn, theo chủ tớ có một định nghĩa như sau:
    Tự đào tạo là một quá trình tự nhận thức những thiếu hụt về kiến thức của mình và có ý thức - thực hiện bù đắp, bổ sung những kiến thức đó một cách có bài bản !
    không biết ý kiến của các bạn thế nào ?
    Ngày 17/04/2003
    *.tus
  3. luuthuy

    luuthuy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2002
    Bài viết:
    2.109
    Đã được thích:
    1

    Ban à, anh quyzen và mình có cách suy nghĩ khác, anh quyzen và mình trao đổi rất nhiều vấn đề với nhau. Tuy nhiên như mình nói, việc khác biệt giữa suy nghĩ có thể giúp chúng ta đào sâu vấn đề hơn, và có thể tìm đuợc các góc độ mới của một vấn đề.
    Mình khẳng định một lần cuối việc định nghĩa là việc ko thể, chúng ta chỉ có thể nêu lên các khái niệm mà mình cho là đúng. Những cái gọi là học, tự học có thể coi là tuơng đuơng các tiên đề trong hình học.
    Chuyện này anh quyzen và mình có tranh luận cả chiều nay, anh ấy có nói rằng anh ấy theo quan điểm học thuật, có nghĩa là cần phải chính xác cái định nghĩa đó. CÒn mình theo quan điểm ứng dụng, có nghía là cái đó ko thể định nghĩa chính xác đuợc.
    Về vấn đề tự đào tạo mà cậu nêu khái niệm như vậy là ko ổn thoả, cái đó theo mình chỉ tuơng đương khái niệm về tự học. Cái tự đào tạo là mức cao nhất của tự học, bạn hãy xem lại khái niệm tự đào tạo của mình nhé, nó đòi hỏi cao hơn rất nhiều các yêu cầu của khái niệm của bạn.
    Nước chảy đá mòn
    Được luuthuy sửa chữa / chuyển vào 20:07 ngày 17/04/2003
  4. luuthuy

    luuthuy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2002
    Bài viết:
    2.109
    Đã được thích:
    1
    Dạ thưa bác, em đâu có thích độc tấu ạ, anh em tham gia ý kiến thì em trả lơi chứ ạ, chứ em có muốn em vừa hát vừa khen mình đâu. Em cũng đâu giỏi mà vung tay che mắt thiên hạ ạ.
    Thứ hai là theo bác em lạc đề ở chỗ nào ạ, cái việc em post bài của các giáo sư lên là em cứ post thuờng xuyên chứ ạ, vào cuối tuần ạ. Còn trong tuần thì ta thử ngồi bàn về kinh nghiệm cá nhân ạ. Kinh nghiệm các cụ, đâu phải là muốn viết là được đâu, còn phải nhớ để trình bày chứ ạ, mà trình bày ko hay các bác lại bảo em là....
    Cái việc nêu chi tiết từng cách học theo bạn là phải như thế nào? Tôi chỉ có thể nêu đến mức độ là như thế. Việc vận dụng như thế nào, việc sử dụng của các bạn thì các bạn tự suy nghĩ và tự làm chứ. Còn nếu bạn muốn viết sâu hơn về một chủ đề nào, xin phép bạn làm theo buớc hai của quá trình tự học là "hỏi". Bạn muốn biết sâu hay bạn muốn tranh luận thêm vấn đề gi thì cứ hỏi ta cùng thảo luận.
    Theo bạn tự học dở ở chỗ nào? Theo tôi muốn biết cái dở của tự học thì hãy đọc bài viết của thầy Cao Xuân Hạo, quá đầy đủ và rõ ràng.
    Còn tôi cũng ko giấu, tôi là con trai. Ảnh đại diện của tôi là con gái thì có ảnh huởng tới hoà bình thế giới ko?
    Nước chảy đá mòn
    Được luuthuy sửa chữa / chuyển vào 20:20 ngày 17/04/2003
  5. luuthuy

    luuthuy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2002
    Bài viết:
    2.109
    Đã được thích:
    1
    Nếu như bạn nói tớ thấy gọi là một nhà khảo cứu thì chính xác hơn. Tớ cũng chưa có dịp đọc nhiều về Lê Văn Hưu nên tớ không dám nói gì hơn.
    thế theo bạn nhà khảo cứu không phải là nhà khoa học sao? . không lẽ các sáng tạo từ xưa đến nay chỉ tự nhiên mà có chứ không dựa trên bất cứ một cơ sở nào trong quá khứ hay sao?con người phải luôn biết nhìn vào quá khứ để tìm ra những bài học đắt giá cho hiện tại chứ

    [/QUOTE]
    Được bmngoc sửa chữa / chuyển vào 08:55 ngày 17/04/2003
    [/quote]
    Tôi bổ sung thêm câu thôi. Tôi ko phải là có ý định ở đây nói học để kiếm tiền là một mục đích xấu đâu nhé. Cái mà tôi định nói là ở đây cái tên trọc phú cậy mình có tiền thì tinh vi khinh thuờng nguời khác và việc học.
    Còn chuyện tự học thì đúng như bạn nói, cũng có mục đích là kiếm tiền. Theo tôi đó là một điều ko sai, việc học ở VN quá thiên vào lý thuyết, ít tính thực dụng nên nhiều khi học xong đại học ko thể giải quyết đuợc bài toán đầu tiên là tồn tại và càng đi lên cao thì lại càng cảm thấy cái học của mình nó chẳng liên quan gì đến công việc.
    Nước chảy đá mòn
  6. luuthuy

    luuthuy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2002
    Bài viết:
    2.109
    Đã được thích:
    1
    Truớc hết phải chúc mừng câu vào đây thảo luận, tôi đã đọc một số bài viết của cậu và thấy phân tích của cậu ko phải tầm thưòng.
    Nhưng tôi cần phải nói lại với cậu, thế theo cậu các kinh nghiệm của các thầy là ko cần thiết gì. Chỉ dành cho trẻ con gì, vậy thì hãy chứng tỏ cái kiến thức của cậu đi.
    Tôi xin nói cho cậu biết, GS Nguyễn Cảnh Toàn thì đuợc viện tiểu sử Mỹ công nhận là danh nhân thế giới.
    GS Trần Văn Hà thì là giáo sư đầu tiên đuợc mời sang Đại học Montpellier (Pháp) giảng dạy. Chưa hết một tuần giảng dạy tại Montpellier thì Đại học tổng hợp Paris mời ông sang giảng tiếp, và ông chưa kịp giảng xong đại học Tổng hợp Paris thì Bên Mý lại gọi điện mời ông tiếp. Vậy theo bạn giá trị của những bài học này nó đến mức nào để rồi mà các cuờng quốc giáo dục liên tục mời vậy.
    GS Lâm Quang Thiệp năm 2001 đi Mỹ 6 tháng theo quỹ Fullbright để cố vấn chuơng trình đào tạo đại học Mỹ. Mỹ có phải là thằng ngu ko nếu nó mời nguời ko giỏi?
    Tôi cũng xin nói luôn, khi còn ở nhà chính tôi đã tổ chức một số buổi học của các thầy đó. Số sinh viên đi là bao nhiêu bạn biết ko, từ 200-300 sinh viên một buổi. Liệu bạn nghĩ tất cả trong số họ là ngu mà đi học một buổi học vô ích chăng?
    Dân ta có câu "Kính lão đắc thọ", cũng có câu "Biết thì thưa thốt, ko biết thì dựa cột mà nghe". Bạn là nguời có kiến thức, thì hãy viết như một nguời có suy nghĩ đi. Diễn đàn này ko phải là để đả kích nhau nhé.
    mà bạn đánh bài viết làm ơn rõ ràng một chút nhé, cứ chữ nào có dầu là lại thành cái dấu ? thì ai mà đọc đuợc.
    Nước chảy đá mòn
    Được luuthuy sửa chữa / chuyển vào 20:48 ngày 17/04/2003
    Được luuthuy sửa chữa / chuyển vào 20:57 ngày 17/04/2003
  7. kenetic

    kenetic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2003
    Bài viết:
    1.455
    Đã được thích:
    0
    chào bạn luuthuy
    mà anh zen sao anh ko reply vậy , chiều nay anh có vào cơ mà
    vấn đề ở đây ko phải là đả kích mà là sự thật , mấy cái mà họ đạt được , theo cách nghĩ của bạn thì là những điều gì đó lớn lao , còn với tôi thì ko ,và khi tôi so sánh tôi thấy nó cũng ko là gì cả , nếu bạn hỏi tôi :"tôi là gì mà dám phê bình họ?" , tôi xin trả lời là tôi là tôi , một người ngoài cuộc , tôi thích nói , thích ba hoa chích choè
    một điều bạn thực sự đã nhầm lẫn là những kiến thức và phương pháp tự học của họ là dành cho trẻ con , tôi ko nói vậy mà tôi thấy bạn viết thế
    cái thứ nhất kiến thức này của họ chưa hề áp dụng thành công cho trẻ con , điều này là thực tế mà ai trong chúng ta cũng biết
    thứ 2 , nó ko thể áp dụng thành công cho trẻ con vì nó quá phúc tạp với một đứa trẻ
    nếu nó áp dụng cho người lớn(bạn thích hiểu người lớn theo kiểu gì thì tuỳ các bạn) , nguời lớn sẽ có 2 loại :
    loại 1 thì là những người đã có PP "tự học "rồi , những người này khi đi nghiên cứu (tôi dùng từ nghiên cứu ) về những kiến thức của họ thì thấy nó có nhiều điểm đúng , trong số này có bạn , nhưng thực ra với bản thân họ thì họ có hay ko cái phần thêm vào khi nghiên cứu về cái trên đều ko quan trọng nữa
    loại 2, những người chưa có PP tự học , cái này lại gồm 2 loại :
    ----1----những người thực sự cầu thị đi tìm một cái "tự học" cho bản thân họ , nhưng người này khi nghiên cứu về những cái mà bạn đề cập thì có khả năng thành công rất cao , nhưng số này ko nhiều , mà đối với người như họ , có quyết tâm và sự cầu thì thì việc gì ko làm được
    ----2----những người ko có sự cầu thị đi tìm phương pháp tự học , khi họ đọc về những cái của bô lão , 99% thì coi xong thấy hay , đọc hay quá , cái gì cũng đúng đó, nhưng rồi chỉ để đấy mà ko làm (tôi xin nêu 1 ví dụ : tôi có một buổi nói chuyện thẳng thắng với 1 người bạn cùng lớp , đó là một người có một khát vọng lớn , nhưng lại ham chơi , hôm đó tôi đã chỉ ra mọi cái sai của bạn ấy , chỉ luôn cho bạn ấy kế hoạch để thay đổi ,rất tỷ mỷ , bạn ấy cũng công nhận đó là đúng và nếu làm được thì bản thân sẽ thay đổi , mà làm nó rất dễ dàng , nhưng cuối buổi nói chuyện tôi có nói bạn ấy hai câu:
    --ngày mai bạn ngủ dậy , thì bạn vẫn tiếp tục thế này thôi?
    --ừ là vậy đó
    --tớ chỉ trách mình ko đủ tài , nói đúng mà chưa đủ , ko đủ khả năng thay đổi người khác)
    bạn có nhớ câu nói này ko : "đất nước dễ đổi bản tính khó dời"
    muốn tạo cho một người có một PP tự học ko khác gì thay đổi họ , việc này khó lắm bạn ạ , một người ko làm nổi đâu mà cần cái xã hội xung quanh họ (nếu là 1 người thì may ra là người mà người đó yêu thương nhất) , tôi hỏi bạn và cũng tự hỏi mình và hỏi luôn các vị giáo sư đó :"trong xã hội này ai có được cái tài thay đổi người khác ? có phải mình ko?"
    1% còn lại là những người sau khi đọc xong cái kiến thức của các vị bô lão có thể ngộ ra vấn đề , trong những người ngộ ra có 2 loại :
    ------------ngộ ra nhưng ko thể dung hoà nó cho bản thân , loại này ko chấp
    ------------ngộ ra và tự biết kiến thức đó thành của mình và áp dụng , áp dụng để thành công tới mức nào thì tuỳ một người , cái số thành công như thế này là rất ít , ai ở đây thuộc loại này thì cho anh em biết và nói hộ tôi bản chất vấn đề là như thế nào để bạn thành công ,để giúp người khác khai sáng trí tuệ
    nhưng cái trên là tôi phân tích vấn để rằng cái của họ ko thành công , và thực tế chứng minh rằng cái của họ ko thể áp dụng thành công
    đây là phân tôi nêu về PP "tự học" mà tôi cho rằng nó sẽ hiệu quả , thực tế nó ko phải là PP"tự học" mà là phương pháp dạy dỗ một con người để con người đó tự có thể tồn tại
    mượn câu nói của bạn "nước chảy đá mòn"
    dạy dỗ một con người nên day từ nhỏ , dùng cách mưa dầm thấm lâu , phải tạo cho cái con người mà chúng ta cần dạy biết 2 điều quan trọng là "độc lập" và "làm việc"
    vậy muốn dạy cho những đưa trẻ cần dạy thì trước hết phải dạy cho cha mẹ chúng , ko cần nhiều , dạy làm sao cho cha mẹ chúng biết cách dạy con, mà bất kỳ người cha người mẹ nào cũng muốn con mình thành đạt, và họ sẽ áp dụng những cái gì mà họ cho là đúng là tốt với con họ
    bạn nghe câu này chưa "nhà giàu 3 đời mới là quý tộc" tuy câu nói này ko hoàn toàn đúng nhưng chúng ta hay dùng cái ý nghĩa của nó áp dụng tương tự sang đây , để tạo ra một thế hệ mới với những con người thực sự năng động thì từ đời ông , đời bố đã phải đạt được mức độ nào đó
    tôi ko hiểu các vị bô lão có hiểu điều trên ko ? chúng ta ko thể tham lam nhảy cóc được bạn ạ , bạn chỉ có thể tham lam với từng cá nhân riêng rẽ chứ ko thể tham lam với cả một xã hội , đừng nên nhảy cóc , mà nên tiến từng bước thôi
    nhưng thực sự là tôi chưa thấy nhưng cái bước tiến đầu tiên , bạn hiểu ko , hình như nên giáo dục của chúng ta vẫn chưa dạy cách làm một người cha người mẹ như thế nào , những nhà giáo dục coi đây là việc của xã hội , nếu coi thế thì xã hội sẽ tự tạo ra những thành phẩm người cha người mẹ theo cách của nó , và những người con của họ ra sao thì giáo dục cũng ko quyết định được và rồi lại phải tiếp nhận các thành phẩm này để đào tạo , một vòng luẩn quẩn tạo ra
    nhưng điều tôi đang nói dựa trên nền tảng của xã hội VN , và những hiểu biết của tôi
    anh zen ơi , trong bài này em có dùng từ "ngộ" , hay anh lập một topic về thế nào là "ngộ" và "mê" đi , cho mọi người học hỏi
    có câu nói em nghe được
    "người ngộ thành phật , phật mê thành người"
    còn về vấn đề "sách hoá phương pháp luận" ai có thể nêu ý kiến ko??????????????
    ai có ý kiến thì post lại
    Ai cũng có thể dạy tôi nhưng chưa ai là thầy tôi
  8. nguyenducquyzen

    nguyenducquyzen Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    890
    Đã được thích:
    0
    Chào bác kenetic!
    hi hi.. bac cho em đúng ngoài xem hát tuồng một tí, vì hiện nay em đang bận. Em sẽ tiếp tục tham gia sau nhé!
    Bài này bác viết rất hay đấy! nêu rất đúng vấn đề!Tất nhiên đấy chỉ là đáng giá của riêng em. Vol cho bác 5* và cho bài viết này 5*
    Hic vấn đề này là trong tầm tay của em! nhưng phải có thời gian rảnh em mới viết được. Bác cứ viết trước đi, có gì em đóng góp thêm ý kiến cho bác sau!
    Còn vấn đề Ngộ cũng hay đấy! nhưng bây giờ em bận quá!
    Thôi tạm biết bác nhé!
    Bác cố gắng tham gia ở đây cho vui, đùng có bỏ đi nhé!
    Thực ra giữa bác và bác Luuthuy có chỗ không hiểu nhau thôi. Ngoài em ra e rằng không có mây người hiểu được bác đâu, có lẽ số đó trên ttvnol này đếm trên đầu ngón tay. Lúc trước có Bác Cá vàng-Cá chép cũng thuôc loại có hạng nhưng tiếc rằng bác ấy lủi đi đâu mất rồi!
    Được nguyenducquyzen sửa chữa / chuyển vào 09:28 ngày 18/04/2003
  9. kenetic

    kenetic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2003
    Bài viết:
    1.455
    Đã được thích:
    0
    các master thì đi đâu hết rồi , các ladder thì ko thèm vào đây nói chuyện với những đứa trẻ như mình
    cuộc đời ai cũng bận cả , vì cơm áo gạo tiền , đủ thứ phải lo , ai ko phải lo những cái này thì mới rỗi việc , em ko phải ko lo mà chưa đến lúc phải lo , anh zen ơi
    cái "sách hoá PP luận" mà em nói tới ko phải là một công việc đơn giản đâu :
    nếu chỉ cần nói đúng thì em cũng có thể viết được , nhưng cái em cần là khi viết ra nếu áp dụng cho toàn xã hội thì ít nhất trên 50% thành công , thành công theo nghĩa là biết cho trí tuệ họ nâng cao thêm một bậc
    viết về nó phải thấu hiểu đến bản chất tận cùng và phải viết đơn giản hoá đến tối đa để một thằng ngu cũng hiểu, viết cho ai đọc cũng được , từ trẻ đến già , từ ngu đến thông minh , viết cho đủ giới , làm được điều này thì như em một lần từng nói với anh , phải vượt trên đó vài bậc và khi nhìn lại ta mới thấu hiểu từng ngóc ngách vấn đề
    anh thử viết về cái mà anh nói đi , để em xem và tham khảo, em thì chưa đủ sức , chắc 10 năm nữa
    em cững biết giữa em và luuthuy có chỗ khác biệt về mặt quan điểm , nhưng ko có vấn đề gì , em sẽ cố viết trên quan điểm của bạn ấy hoặc thay đổi quan điểm của bạn ấy
    luuthuy đang du học hả??????
    đang ở đâu vậy?????
    mấy tuổi rồi?????
    muốn hỏi như vậy để hiểu thêm về bạn để viết cho dễ thôi
    về mặt định nghĩa , tôi coi mọi vấn đề đều ở mức cơ bản nhất , mức bản chất , nên mọi cái đều là học và tự học thì ko khác gì học , tôi đang viết bài này cũng nghĩa là đang học, nói chuyện với bạn hay với ai cũng là học , học ở mọi nơi ở mọi lúc
    và cái gì cũng là kiến thức , dù nhỏ nhặt đến đâu
    bạn có thể nêu định nghĩa , mà cũng ko cần là định nghĩa mà là quan điểm của bạn về học được ko? và cả tự học luôn ? tôi thấy bạn có viết rồi nhưng muốn được nghe lại
    mà bạn chưa post các bài còn lại về tự học lên đó
    Ai cũng có thể dạy tôi nhưng chưa ai là thầy tôi
  10. ht2

    ht2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2003
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Chào bác Kinentic và bác QuyZen,
    Cho em xin lỗi các bác trước vì tính em thích nói thẳng.
    Em có đọc qua vài bài của các bác và thấy các bác toàn đưa ra những ý tưởng qua cao siêu rồi chửi các người khác là ko hiểu gì chỉ có các bác mới hiểu với nhau thôi. Em nói thực, các bác bị ảnh hưởng quá nặng của kiểu đào tạo xã hội chủ nghĩa nên toàn thích nói những cái giáo điều, cao siêu trong khi đó cần phải dạy cho những trẻ em nghèo 1 vài câu tiếng Anh dùng được hay 1 vài câu rao báo hay để nó có thể kiếm sống được bằng việc bán báo cho ngày mai hay 1 câu nói đơn giản với thằng bạn bác: Mày sống như hiện tại chả giải quyết được cái gì mà chỉ dần biến mày thành con "lợn " thì các bác cũng chưa chắc đã làm được. Cái tư tưởng cao siêu, giáo điều, người nào cũng coi mình là nhất, ko chịu lắng nghe ai ở 1 số nước Châu Á đã làm kìm hãm sự phát triển của xã hội hàng trăm năm, trong khi đó ở các nước phương Tây, mỗi người dân đều có ý thức hôm nay phải làm gì tốt cho bản thân và cho xã hội và đã minh chứng cho sự phát triển về dân trí và xã hội gấp bao nhiêu lần Châu Á.
    Em ko cần tranh luận nhiều với các bác làm gì, cứ cho em và các bạn khác là ngu dốt, ko hiểu được và cũng ko hấp thụ nổi kiểu văn của các bác.
    Em xin nhắc lại 1 lần nữa, mục đích của Topic này bạn LuuThuỷ đã viết rất rõ ngay từ đầu và cũng đã nêu lại trong 1 bài viết gần đây. Ai quan tâm và cùng muốn học hỏi những phương pháp và kinh nghiệm tự học của những người đi trước cũng như nêu ra phương pháp và kinh nghiệm đã áp dụng vào từng hoàn cảnh cụ thể của riêng mình thì cùng tham gia, trao đổi để mỗi người có thể tự rút ra phương pháp tự học cho riêng mình và có thể áp dụng để làm tốt hơn cho ngày mai.
    Đề nghị những bài ko liên quan đến mục đích của Topic thì xin mời lập 1 Topic khác để tranh luận, ko làm ảnh hưởng đến người khác.
    HT2
    Ps. Bác nào thích chửi hay phê bình gì ko liên quan đến Topic thì xin mời gửi PM riêng cho em, xin cám ơn.
    To Kinentic: Khi viết 1 bài trong Topic, các từ viết tắt như PP nếu ko phải là 1 từ viết tắt có tính quốc tế hay đã chú thích ngay từ đầu Topic thì đề nghị bác nên cho thêm 1 chú thích ngay từ đầu bài.

Chia sẻ trang này