1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quân đội Ấn độ

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi chipheovd, 30/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. RemyMartin

    RemyMartin Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2012
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    17
    Đỏ 1 chú nói chuẩn nhưng đấy là không đủ tuổi ngồi cùng chiếu về KT và QS,chứ về đường lối ngoại giao và quyết tâm thì cả chú lẫn Ấn còn thua xa VN đấy chú mày ạ,mà VN cũng không thể ngồi cùng chiếu với nhà chú được vì nhà chú còn hơn hẳn thiên hạ ở thói chơi cùn và chơi bửn quá.Mĩ,Nga,Nhật và n quốc gia cũng không đú nổi chứ đừng nói đến VN =))
    Đỏ 2 thế tôi mới nói với chú may cho nhà chú đấy là Ấn,chứ vẫn là Ấn nhưng ý chí VN thì các chú vỡ alo ^:)^ Mà cái trận chiến vĩ đại kia của chú mà là sự thật thì chú lấy gì đảm bảo để thắng :))Đừng lôi cái game nhà chú cho lính chơi hay mấy cái báo nhảm vẽ ra mà chém nhé ^:)^ nai sứt móng thì chó cũng le lưỡi đấy chú mày ơi,chưa kể sẽ có cơ số quốc gia góp đạn với Ấn,có khi đang đánh dở với ấn quay ra đã mất mẹ Hải Nam =))
  2. uyvyd

    uyvyd Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2013
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Tàu ngầm Kilo Ấn Độ bị nổ do lắp pin nội địa?
    Quote:
    Các pin lưu trữ của Ấn Độ đã được lắp đặt trên chiếc tàu ngầm diesel-điện "xấu số" INS Sindhurakshak, hãng thông tấn Interfax-AVN trích dẫn một nguồn tin trong ngành công nghiệp đóng tàu Nga cho biết.




    [​IMG]
    Vụ nổ của con tàu Kilo xấu số INS Sindhurakshak đã làm 18 thủy thủ Ấn Độ thiệt mạng.
    Theo nguồn tin này, Nga đã sản xuất pin để thay thế pin của Ấn Độ theo kế hoạch nâng cấp chiếc tàu ngầm Kilo 877EKM mang tên INS Sindhurakshak của Hải quân Ấn Độ tại nhà máy đóng tàu trung tâm Zvezdochka ở Severodvinks trong năm 2010.

    "Loại pin do Ấn Độ sản xuất đã được thay thế theo yêu cầu của khách hàng", nguồn tin nói.

    Nguồn tin cũng cho rằng, khí Hydro bị rò rỉ trong quá trình sạc pin rất có thể là nguyên nhân gây ra vụ nổ trên tàu ngầm cướp đi mạng sống của 18 thủy thủ.

    Thông tin này cũng đã được tờ India Today của Ấn Độ trích dẫn nguồn tin từ Hải quân Ấn Độ cho biết hôm 14/8 vừa qua. India Today nói rằng, tàu ngầm Sindhurakshak đã từng gặp phải sự cố cháy nổ khi đang neo đậu tại thành phố cảng Visakhapatnam, Đông Nam Ấn Độ hồi tháng 2/2010, làm thiệt mạng một thủy thủ.

    Tàu ngầm INS Sindhurakshak sau đó đã được gửi đến Nga để tân trang lại với mức phí khoảng 80 triệu USD và được kỳ vọng sẽ phục vụ cho hải quân Ấn Độ thêm ít nhất 10 năm nữa. Tàu đã quay về cảng Ấn Độ hôm 29/4.

    INS Sindhurakshak là tàu ngầm điện-diesel lớp Kilo Project 877EKM với 500 bộ pin nhiên liệu và tàu ngầm này phải được sạc đầy pin vài tháng một lần, và mỗi bộ pin phải được kiểm tra bằng tay.

    Số thủy thủ hiện diện trong tàu ngầm nói trên vào ngày 14/8 là nhằm tiến hành kiểm tra việc sạc pin.

    INS Sindhurakshak là chiếc thứ 9 trong số 10 chiếc tàu ngầm Kilo Project 877EKM mà Ấn Độ ký mua của Liên Xô (Nga) từ những năm 1980. Ấn Độ và Trung Quốc hiện là hai quốc gia có số lượng tàu ngầm lớp Kilo do Liên Xô thiết kế lớn nhất thế giới.

    http://phunutoday.vn/xa-hoi/quoc-phong/201308/tau-ngam-kilo-an-do-bi-no-do-lap-pin-noi-dia-2218539/

    Mẹ thằng Nga, giờ lại đổ thừa cơ đấy ?, có ngày Kí lô VN chưa kịp tham chiến đã banh xác ngay tại Cam Ranh rồi. Rồi Nga nó cũng đổ do VN tự ý lắp pin made in VN ?! =))
  3. haanh88

    haanh88 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Thật hết biết mấy anh Ấn này: máy bay thì rơi, tàu ngầm thì cháy. Không đâu nhiều chuyện như ở xứ này. Ở đây yếu tố con người chiếm vai trò chính trong vụ việc. Trên những thiết bị dày đặc vũ khí việc cháy nổ luôn đưa lại đại họa. Người Ấn hình như không rút ra được bài học nào về cung cách làm việc, ngoại trừ việc đổ lỗi cho thiết bị cũ. Vũ khí trang bị hiện đại nhưng nhân lực, tay nghề, thói quen làm việc không theo kịp thì sớm muộn cũng sinh chuyện.
  4. lacquaqua

    lacquaqua Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/06/2013
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Vậy chú thấy, có đúng là Trung Hoa nên lãnh đạo Á Châu hem [:D]
  5. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Ấn độ cứng !

    C-130 chinh phục đường băng cao nhất TG: Ấn Độ 'ngầm cảnh cáo' Trung Quốc

    (Soha.vn) - Chiếc máy bay vận tải C-130J-30 Super Hercules đã đi vào lịch sử hàng không Ấn Độ và thế giới khi hạ cánh trên đường băng cao nhất thế giới.


    Ngày 20/8, chiếc máy bay vận tải quân sự lớn nhất của Không quân Ấn Độ C-130J-30 Super Hercules thuộc Phi đội không vận số 77 đã hạ cánh xuống Ladakh, cửa ngõ dẫn đến Sông băng Siachen – chiến trường cao nhất thế giới.
    Chiếc máy bay vận tải khổng lồ đã đáp xuống đường băng Daulat Beg Oldie (DBO) cao nhất thế giới với độ cao 5.065 mét so với mực nước biển ở Aksai Chin, cách thủ phủ Srinagar của vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát hơn 500 km.

    [​IMG]
    C-130 Ấn Độ đã lập kỉ lục thế giới.


    Đây được xem là một sự kiện lịch sử trọng đại đối với “người khổng lồ bay” C-130 nói riêng và đối với Không quân Ấn Độ nói riêng. Tại sao vậy?
    Thứ nhất, Không quân Ấn Độ phá kỷ lục của riêng mình khi tiến hành các hoạt động ở độ cao cao. Chiếc C 130J-30 Super Hercules đã hạ cánh xuống DBO, đường băng cao nhất thế giới với độ cao 5,063 km so với mực nước biển.
    Đây là lần đầu tiên, vận tải cơ C-130 hạ cánh trên đường băng có độ cao lớn nhất thế giới sau gần 50 năm kể từ khi phiên bản đầu tiên của loại máy bay vận tải này cất cánh.
    Thứ hai, việc C-130 hạ cánh trên sân bay có độ cao lớn nhất thế giới đã cung cấp cho Không quân Ấn Độ khả năng triển khai quân gấp 6 lần đến DBO so với An-32 và Mi-17. Điều này có nghĩa là Không vận Ấn Độ sẽ thực hiện các chuyến bay ít hơn nhưng vẫn đảm bảo cung cấp số lượng binh lính, trang thiết bị lớn hơn.
    Với khả năng tiếp vận bằng cầu hàng không tăng cường này, Không quân Ấn Độ có thể đáp ứng tốt hơn các yếu phẩm cho lực lượng đang đóng quân tại những khu vực cao và khắc nghiệt như thế này.

    [​IMG]


    Thứ ba, trong khi Trung Quốc công khai chỉ trích ý tưởng xây dựng sân bay ở Ladakh của Ấn Độ, thì quốc gia Nam Á này lại đẩy mạnh các hoạt động ở những sân bay xa xôi để gửi tới Trung Quốc một thông điệp rõ ràng rằng không có nước nào có thể can thiệp vào công việc nội bộ của Ấn Độ.
    Thứ tư, với việc C-130J bây giờ có thể hoạt động ở sân bay DBO, Không quân Ấn Độ có thể bắt đầu hiện đại hóa DBO hơn nữa để phục vụ cho các máy bay lớn hơn như C-17 Globemaster III. Đặc biệt, Không quân nước này có thể triển khai lực lượng một cách nhanh chóng tới những khu vực xa xôi của đất nước bằng vận tải cơ C-130.
    Thứ năm, Ấn Độ đã chứng minh với những người hàng xóm “ồn ào” Trung Quốc và Pakistan rằng Ấn Độ sẽ không hề “rụt rè” trong việc xây dựng thêm các cơ sở hạ tầng sân bay ở xa và ở những khu biệt lập ngay cả trong khu vực biên giới nhạy cảm, và sẽ tiếp tục tăng cường các cơ sở hạ tầng sân bay.
    Cuối cùng, sự kiện này một lần nữa chứng minh khả năng đào tạo một đội ngũ phi công xuất sắc và có độ tin cậy cao của Không quân Ấn Độ, lực lượng mới nhất trên thế giới vận hành loại máy bay C-130.
    Ấn Độ đã ký kết hợp đồng mua 6 máy bay vận tải C-130J-30 theo thỏa thuận với Hoa Kỳ trong năm 2008 trị giá 1,059 tỷ USD. Tất cả máy bay đã được chuyển giao vào năm 2011, đưa vào phục vụ trong phi đôi 77 có căn cứ tại Hindan. Trong năm 2012, Ấn Độ đã tiếp tục đặt mua thêm 6 máy bay C-130J-30 với số tiền lên tới 1,2 tỷ USD.

    Ấn Độ trang bị 25.000 tên lửa hiện đại cho xe tăng T-90

    Bộ Quốc phòng Ấn Độ vừa ký kết một hợp đồng với Công ty TNHH Dynamics Bharat về việc bàn giao lô tên lửa trang bị cho xe tăng T-90 sản xuất theo giấy phép của Nga cấp cho quân đội Ấn Độ. Thông tin trên vừa được một tờ nhật báo Hindu đưa ra hôm qua (20/8).


    Theo hợp đồng có trị giá ước tính lên tới 470 triệu USD này, việc bàn giao tên lửa Invar trang bị cho xe tăng T-90 sẽ được hoàn tất trong vòng 5 năm tới.
    Công ty Bharat Dynamics đã và đang sản xuất hàng loạt tên lửa loại này dưới sự cộng tác của tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc doanh Nga – Rosoboronexport.

    [​IMG]
    Xe tăng T-90

    Giới truyền thông cho biết, Ấn Độ dự kiến sẽ trang bị 25.000 tên lửa Invar cho lực lượng xe tăng T-90, trong đó 10.000 tên lửa được mua trực tiếp từ Nga còn 15.000 tên lửa còn lại sẽ được sản xuất trong nước theo giấy phép của Nga. Invar là tên lửa chống tăng laser chỉ đường với tầm bắn khoảng 5 km.
    Bên cạnh đó, trong năm 2013 này, Bộ Quốc phòng Ấn Độ sẽ nhận được các hệ thống điều khiển kỹ thuật số đầu tiên cho xe tăng chiến đấu chủ lực T-90.
    Hệ thống mới, gọi là Constellation-2M, là hệ thống điều khiển tự động cho phép chỉ huy kiểm soát các đơn vị theo thời gian thực tế.
    Thành phần của Constellation-2M bao gồm một màn hình hiển thị tất cả các thông tin chiến thuật. Nhờ đó, những chiếc xe tăng có thể được kết nối với mạng dữ liệu thống nhất.
    Xe tăng T-90 là phiên bản cải tiến cuối cùng của xe tăng T-72B. Thừa kế các ưu điểm của T-72, chiếc T-90 có cấu tạo kỹ thuật cao, cơ động và linh hoạt hơn nên rút ngắn thời gian huấn luyện, giảm thiểu chi phí đào tạo đội lái.
    Vũ khí chính của T-90 là pháo nòng trơn 125 mm, tầm bắn thẳng là 4.000 m, tầm bắn cầu vồng 10.000 m và tên lửa là 5.000 m.
    T-90 có 3 biến thể: T-90K, T-90S và T-90SK. Mỗi loại đều được cải tiến và lắp đặt thêm các trang thiết bị khí tài tân tiến.
  6. Su-30MKK

    Su-30MKK Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/08/2013
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Hải quân Ấn Độ "bó tay" với tàu ngầm bị...
    Quote:
    Hải quân Ấn Độ đã không thể trục vớt được chiếc tàu ngầm bị đắm và phải nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia nước ngoài.







    Ngày 21/8, hải quân Ấn Độ cho biết họ đã “bó tay” không thể trục vớt nổi tàu ngầm INS Sindhurakshak bị đắm tại quân cảng Mumbai hôm 14/8 sau hàng loạt các vụ nổ khiến 18 thủy thủ thiệt mạng. Cho đến nay lực lượng cứu hộ đã đưa được 7 thi thể trong chiếc tàu ngầm này ra ngoài.
    Các quan chức hàng đầu hải quân Ấn Độ cho biết hải quân đang phải cầu viện đến các công ty trục vớt tư nhân để đưa chiếc tàu ngầm này lên. Tuy nhiên, trong quá trình chờ đợi kéo chiếc tàu ngầm này lên khỏi đáy biển, hải quân Ấn Độ lo ngại rằng nhiều bằng chứng về nguyên nhân gây ra tấn thảm kịch tồi tệ nhất của Ấn Độ trong thời bình này có thể bị hủy hoại.
    [​IMG]
    Hải quân Ấn Độ loay hoay cứu hộ tàu ngầm bị đắm
    Các quan chức hải quân cho biết ít nhất 6 chuyên gia trục vớt từ Mỹ và Scandinavia đã khảo sát thiệt hại của chiếc tàu ngầm này trong 6 ngày qua.
    Việc trục vớt tàu đắm không chỉ đòi hỏi các công nghệ tối tân mà còn phải có những thiết bị chuyên dụng như cần cẩu có sức nâng hàng ngàn tấn, vì tàu INS Sindhurakshak có trọng tải trên 2000 tấn.
    Ngoại trừ Mỹ, không hải quân nước nào khác trên thế giới có cần cẩu chuyên dụng như vậy. Còn hải quân Ấn Độ mới chỉ chú trọng vào việc cứu hộ con người và chỉ có một lần kinh nghiệm duy nhất khi trục vớt trực thăng Sea King bị rơi xuống biển năm 2009.
    [​IMG]
    Việc trục vớt tàu ngầm đòi hỏi phải có những thiết bị chuyên dụng tối tân
    Và lần này các thợ lặn của hải quân Ấn Độ cũng đã tìm cách đưa những người bị mắc kẹt ra nhiều giờ sau khi tai nạn xảy ra. Hải quân đã tìm cách bịt những lỗ thủng trên thân tàu do vụ nổ gây ra và bơm nước biển ra ngoài với hy vọng chiếc tàu ngầm sẽ nổi lên mặt nước. Tuy nhiên một quan chức cấp cao cho biết nỗ lực này đã không thành công vì chiếc tàu ngầm bị hư hại quá nặng và những lỗ thủng trên thân tàu quá lớn.
    Hải quân Ấn Độ vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, tuy nhiên kết quả điều tra sơ bộ cho thấy những vụ nổ trên tàu có thể xuất phát từ khoang chứa vũ khí. Hiện Ủy ban Điều tra được thành lập để tìm hiểu nguyên nhân gây ra các vụ nổ này vẫn đang chờ đợi chiếc tàu ngầm được trục vớt để bắt tay vào điều tra tấn thảm kịch này.
    http://www.tinhay.vn/hai-quan-an-do-bo-tay-voi-tau-ngam-bi-d124904.th

    Thằng Ấn rẻ rách bỏ mẹ ra
  7. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Quốc phòng Vũ khí .

    .
    Cập nhật lúc 09:33, 30/08/2013
    Hé lộ chương trình vũ khí mật dưới nước của Ấn Độ

    (Vũ khí) - Ấn Độ đã gia nhập vào câu lạc bộ các quốc gia "độc quyền" sở hữu tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) sau khi bắn thử nghiệm thành công tên lửa Agni-V.


    Năm ngoái, Ấn Độ đã gia nhập một câu lạc bộ tên lửa mới, sau khi bắn thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM). Tên lửa SLBM là một trong những dự án bí mật nhất từng được thực hiện bởi cơ quan quốc phòng Ấn Độ.

    Được đánh giá cao, dự án Black đã đưa Ấn Độ vào hàng ngũ các quốc gia ngang hàng với Trung Quốc, Nga, Mỹ và Pháp về tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

    Theo kế hoạch, tên lửa SLBM sẽ được triển khai trên tàu ngầm INS Arihant, tàu ngầm năng lượng hạt nhân đầu tiên và duy nhất do Ấn Độ tự đóng cho tới nay.

    Tên lửa SLBM còn được biết là K-15 Sagarika có tầm tắn xa 700 km. 12 tên lửa như vậy có thể được mang trên tàu ngầm hạt nhân INS Arihant.

    Cơ quan quốc phòng Ấn Độ (DRDO) đang trong quá trình phát triển 2 phiên bản tên lửa đạn đạo liên lục địa phóng từ tàu ngầm khác khác nhau là SLBM là K-4 và K-5 với tầm bắn tương ứng 3.540km và 5.000km.
    Năm 2008, Tờ India Today đã dẫn lời của Chuẩn Đô đốc Raja Menon cho biết, một tàu ngầm hạt nhân như Arihant có thể mang được 12 SLBM K-15 với mỗi tên lửa mang 4 đầu đạn phân tách độc lập, điều đó tương đương với tổng cộng 96 đầu đạn.
    [​IMG]INS ArihantTên lửa K-15 SLBM

    K-15 là một thành viên của gia đình tên lửa SLBM K. Nó gắn liền với sự phát triển và sản xuất các thế hệ tên lửa dòng K trong dự án Black.

    Chữ K là viết tắt của tên APJ Abdul Kalam, cha đẻ của chương trình tên lửa Ấn Độ.

    Theo các chuyên gia quân sự Ấn Độ, tên lửa lớp K nhanh hơn, nhẹ hơn và có khả năng tàng hình tốt hơn bất kỳ loại tên lửa tương tự nào trên thế giới. Có 5 biến thể lớp K của tên lửa SLBM. Đó là K-15, K-4 Mark I, K-4 Mark II, biến thể phóng trên không và K-5.

    Tên lửa K-15 Sagarika được Ấn Độ bắt đầu phát triển từ những năm 1990. Sagarika có chiều dài 10m, đường kính 0.74m, nặng 17 tấn và có thể mang một đầu đạn nặng tới 1 tấn, tầm bắn xa trên 700km. Nó được phát triển tại khu liên hợp tên lửa của DRDO ở Hyderabab.

    Dự án Black bao gồm sự phát triển của các bệ phóng tên lửa dưới nước với tên gọi là Project 420. Project 420 đã được hoàn thành và bàn giao cho Hải quân Ấn Độ vào năm 2001.

    Tên lửa này nằm trong một loạt các tên lửa được thử nghiệm dưới biển, trong suốt những năm 2000.

    Lần thử nghiệm đầu tiên được tiến hành vào ngày 12/11/2008, lần thứ 2 là vào ngày 11/3/2012. Nó trải qua cuộc thử nghiệm lần thứ 12 và cũng là cuối cùng vào ngày 27/1/2013.

    Các thế hệ tên lửa lớp K
    [​IMG]SLBM K-4K-15 được cho là đã sẵn sàng đưa vào sản xuất. Các phiên bản dài hơn như K-4 và K-5 có thể mất vài năm nữa.

    K-4 Mark I có tầm bắn 3.500km đang trải qua các cuộc thử nghiệm và dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2017.

    K-4 Mark II có tầm bắn 5.000km hiện đang được phát triển.

    Các tên lửa phóng trên không, có tầm bắn 200km. Nó đang được phát triển theo dự án tên lửa siêu vượt âm của DRDO và được thiết kế để có thể tích hợp lên máy bay Sukhoi Su-30MKI.

    K-5 sẽ có tầm bắn 5.000km và vẫn đang trong tình trạng được phát triển.

    Tầm quan trọng chiến lược đối với Ấn Độ

    Tên lửa SLBM sẽ mang lại cho Ấn Độ khả năng tấn công thứ 2. Trong trường hợp, một cuộc tấn công hạt nhân từ kẻ thù tiêu diệt công cụ tấn công hạt nhân của Ấn Độ, tàu ngầm INS Arihant có thể phản ứng từ dưới biển vì nó có thể nằm yên dưới nước trong nhiều tháng mà không bị kẻ thù phát hiện.

    Ấn Độ với học thuyết rõ ràng "không sử dụng vũ khí hạt nhân đầu tiên" nhưng họ cần có khả năng tấn công thứ 2 nhằm sự ngăn chặn khả năng tấn công của đối phương.
  8. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Cũng được, nhưng ngẫm lại lịch sử Trung Hoa bị...hấp diêm nhiều quá sợ ảnh hưởng đến anh em thôi=))
  9. Gnuhlehcimm

    Gnuhlehcimm Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/11/2012
    Bài viết:
    1.468
    Đã được thích:
    96
    công nghệ hỏa tiển và hạt nhân của Ấn hơi bị ngon[:D]
  10. darkkainyn

    darkkainyn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/04/2012
    Bài viết:
    566
    Đã được thích:
    201
    chừng nào ấn không ổn định xã hội trong nước được và không đảm bảo được bên bảo dưỡng không tàn phá thêm nữa thì chừng đó tung của còn không lo
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này