1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quân đội Ấn độ

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi chipheovd, 30/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Terence_Tao

    Terence_Tao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    118
    Ấn độ giờ nếu xảy ra chiến tranh với TQ hoặc Pak, chắc cạn cả đạn toàn bộ không thủy bộ trước khi dành chiến thắng :confused:
  2. arrow2

    arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Bài viết:
    2.193
    Đã được thích:
    1.403
    củng có thể vì thịt tàu khựa nhiều quá bắn ko hết
  3. khoaia1pro

    khoaia1pro Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/03/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    102
    Su 30MKI rơi tại Assam, xứng danh thiên hạ đệ nhất phá của
  4. beta22

    beta22 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/05/2014
    Bài viết:
    720
    Đã được thích:
    1.120
    Thế sao tinh hoa dân chủ của cái thế giới 1 tỷ người đó nó không có xài mấy hàng Âu Mỹ dù mấy anh luôn rộng tay đón chào nhỉ, hay là nó biết máy bay Âu Mỹ mà sử dụng ở nước nó thì rơi còn gấp đôi do chất lượng kém mà số lượng trong quân đội thì giảm gấp 3 do mắc lòi mắt.
    Xài hàng Âu Mỹ có khi anh ấy chưa đủ hàng để lắp đủ lên máy bay cũng nên chứ ở đó mà hành kinh Tung Cua, Pakistan được 30 ngày :-D:-D:-D
  5. khoaia1pro

    khoaia1pro Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/03/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    102
    Máy bay rơi thì kêu máy bay rơi, đụng chạm j nhau la liếm dân chủ với cộng sản, Âu Mỹ Nga Tàu ở đây. Lên đây đấu đá mồm dữ quá nền từ 1 vấn đề máy bay ấn độ rơi suy luận ra rất nhiều thứ liên quan nhỉ. Suy nghĩ đơn giản tí thôi đi ông anh hay ông chú j đấy.
    --- Gộp bài viết: 21/05/2015, Bài cũ từ: 21/05/2015 ---
    diễn dãi đơn giản thế này nhé. Máy bay ấn độ rơi, dòng su 30 mki, vị trí tại bang Assam. Máy bay ấn độ hay rơi quá nên nhận xét chủ quan là đồ phá của. Suy nghĩ phức tạp quá đấy
  6. beta22

    beta22 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/05/2014
    Bài viết:
    720
    Đã được thích:
    1.120
    Diễn dãi đơn gian thế này nhé, tôi thấy Âu Mỹ mắc thì tôi sợ Ấn không hành Trung Quốc đủ 30 ngày cho lên cơn nóng lạnh thì tôi nói vậy thôi, mà máy bay rơi 1, 2% là phá của, thế máy bay mắc hơn 2, 300% không phải là phá của à :)):)) Tôi nói thực tế mà, suy nghĩ phức tạp quá đấy =D>
  7. Superchengdu

    Superchengdu Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/12/2014
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    40
    Tiêm kích Su-30MKI của Ấn Độ lại rơi
    (Vũ khí) - Chiến đấu cơ Su-30MKI của Ấn Độ vừa "lập kỷ lục" khi chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây đã có ít nhất 6 vụ tai nạn với tiêm kích này.
    Tờ Inidaexpress dẫn nguồn tin quân sự Ấn Độ cho biết, ngày 19/5, một chiếc tiêm kích Su-30MKI của Không quân nước này đã bất ngờ gặp nạn và rơi xuống làng LaokhowaBoralimari ở huyện Nagaon, miền trung Assam (Ấn Độ).

    Chiếc Su-30MKI gặp nạn khi đang thực hiện chuyến bay thường, được xuất phát từ Căn cứ Không quân Tezpur Salonibari tại vùng Đông Bắc, Ấn Độ. Ngay sau khi cất cánh, chiếc máy bay này đã bị mất liên lạc và rơi xuống làng cách căn cứ này 30 km về phía Nam. Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có công bố nào về nguyên nhân vụ tai nạn.

    Trước đó, một chiếc tiêm kích Su-30MKI cũng đã bị rơi vào ngày 21/10/2014. Ngay sau khi gặp nạn, một số nguồn tin cho biết ghế phóng của máy bay đã không thể điều khiển được. Một số khác thì cho rằng, vụ tai nạn do lỗi của phi công.

    [​IMG]
    Hiện trường chiếc Su-30MKI gặp nạn hồi năm 2013.
    Theo số liệu được Flightglobal cho biết, các tiêm kích Su-30MKI Ấn Độ được cho là vẫn đang gặp phải các vấn đề về bộ phận động cơ đẩy vec-tơ NPO Saturn AL-31FP.

    Theo thống kê hồi tháng 3/2015 do đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ báo cáo trước Quốc hội rằng, tính từ tháng 1/2013-12/2014 đã có tổng cộng 35 sự cố liên quan đến trục trặc động cơ xảy ra đối với Su-30MKI. Điều đó đặt ra vấn đề phải có những dự báo, bảo trì trong suốt thời gian khai thác loại động cơ này của Không quân Ấn Độ.

    Trong số các nước sử dụng Su-30 thì Ấn Độ là nước gặp nhiều tai nạn nhất. Năm 2012, Ấn Độ đã bắt đầu lên tiếng phàn nàn về Su-30MKI, chỉ ra một số khiếm khuyết về công nghệ chế tạo trong hệ thống điều khiển điện tử và kiểm soát bay, do phía Nga không đưa ra phản ứng gì trong vụ việc trên nên Ấn Độ đã công khai những vấn đề này trước công chúng.

    Sau đó, các chuyên gia Nga đã phải sang tận nơi điều tra và phát hiện đa số các máy bay chiến đấu Ấn Độ đậu ngoài trời. Nga kết luận sự chiếu xạ kéo dài của các tia cực tím đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thân máy bay và tính năng của các thiết bị.

    Ngoài ra, quy trình đào tạo phi công và bảo dưỡng máy bay của Ấn Độ luôn gặp phải vấn đề. Đây có thể là những nguyên nhân chính mà tiêm kích Su-30MKI – “niềm tự hào của Không quân Ấn Độ” rụng như sung.

    Hồi cuối tháng 3/2015, tờ RIR dẫn lời một chính trị gia Ấn Độ tại lễ khai mạc hội nghị thượng đỉnh thanh niên Ấn Độ- Nga cho biết, những máy bay tiêm kích đa năng Su-30MKI mà Ấn Độ mua từ Nga là một trong những máy bay chiến đấu tốt thế giới và làm tự hào của Không quân Ấn Độ.

    "Ấn Độ tự hào khi trong kho vũ khí của nước này sở hữu các máy bay tiêm kích đa năng Su-30MKI và đó là một trong những dòng máy bay chiến đấu mạnh nhất thế giới hiện nay", Bộ trưởng Bộ phát triển kỹ năng và khởi nghiệp Ấn Độ - Rajiv Pratap Rudy phát biểu trong buổi lễ khai mạc cho biết.

    Tính tới thời điểm hiện tại, Không quân Ấn Độ đã đặt mua tổng cộng 272 chiếc Su-30MKI từ Nga và một phần trong số đó sẽ do công ty hàng không nhà nước của Ấn Độ Hindustan Aeronautics Limited sản xuất lắp ráp tại Ấn Độ theo giấy phép chuyển giao công nghệ.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/tiem-kich-su-30mki-cua-an-do-lai-roi-3269129/
    --- Gộp bài viết: 21/05/2015, Bài cũ từ: 21/05/2015 ---
    Máy bay thì gặp sự cố liên tục, đạn thì thiếu, Ấn độ lấy gì để đọ sức mạnh với Trung Hoa ?
    beta22imagic2 thích bài này.
  8. type007

    type007 Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/01/2015
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    23
    Tai nạn liên tiếp, Ấn Độ lo ngại độ an toàn Su-30MKI
    Cập nhật lúc: 07:00 28/05/2015 (GMT+7)
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    TIN LIÊN QUAN
    [​IMG]
    Vì sao động cơ tiêm kích Su-30MKI Ấn Độ hỏng liên miên?

    Tiêm kích Su-30 MKI Ấn Độ lại gặp nạn bí ẩn
    (Kiến Thức) - Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn mới vào ngày 19/5, Ấn Độ đã lên kế hoạch đánh giá lại độ an toàn tiêm kích đa năng Su-30MKI tiên tiến.
    Tờ Jane’s ngày 25/5 cho hay, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar đang thảo luận cùng với người đứng đầu Không quân Ấn Độ Marshal Raha và các quan chức cấp cao khác về việc đánh giá hơn 200 tiêm kích đa năng Su-30MKI đang được Không quân Ấn Độ vận hành trong vài ngày tới.
    Động thái trên được diễn ra ngay sau khi một chiếc Su-30MKI của Ấn Độ gặp nạn trong một đợt huấn luyện ở vùng viễn đông của nước này. Rất may các thành viên phi hành đoàn đã kịp nhảy dù ra ngoài an toàn.
    [​IMG]
    Tiêm kích Su-30MKI trong cuộc tập trận với Không quân Mỹ.
    Điều đáng nói ở chỗ, từ khi nhận những chiếc Su-30MKI đầu tiên vào năm 2002 đến nay, Không quân Ấn Độ đã mất 6 chiếc máy bay loại này do gặp tai nạn. Gần đây nhất một chiếc máy bay đã lao xuống đất vào tháng 10/2014 do hệ thống ghế phóng không điều khiển được. Nhưng các kết quả của cuộc điều tra về vụ tại nạn này đã không được tiết lộ trước công chúng.
    Hiện tiêm kích Su-30MKI chiếm gần 1/3 số máy bay chiến đấu phản lực của Không quân Ấn Độ. Có lẽ vì lí do đó mà theo Bộ trưởng Quốc phòng Parrikar cho biết trên tờ Zee News rằng, Ấn Độ vẫn không thể ngừng hoạt động của Su-30MKI ngay được sau mỗi lần gặp tai nạn.
    Theo thống kê của Jane’s, Không quân Ấn Độ đã nhận khoảng 205 chiếc Su-30MKI, dự kiến tới năm 2019 sẽ tăng lên con số là 270 chiếc. Trong số này có tới 222 chiếc đang được lắp ráp tại Tập đoàn Hàng không Hindustan ở Ấn Độ. Hiện đã có 10 phi đội bay của Ấn Độ đã được trang bị loại máy bay Su-30MKI.
    Trong khi có rất nhiều loại máy bay cũ hơn của Không quân Ấn Độ đã sắp bị cho nghỉ hưu, rất có thể Su-30MKI sẽ sớm trở thành loại máy bay chiến đấu đông đảo nhất của Ấn Độ. Trong tương lai, tiêm kích Su-30MKI cùng với các máy bay Dassault Rafale và Tejas có thể trở thành xương sống trong sức mạnh chiến đấu của Không quân Ấn Độ.

    http://kienthuc.net.vn/tin-tuc-quan...an-do-lo-ngai-do-an-toan-su-30mki-500353.html
  9. Alualua

    Alualua Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/03/2015
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    268
    Híc, rơi là tại anh Cà ri chứ tại ai.

    Máy bay thì để ngoài trời ban ngày nóng 45 độ C, ban đêm lạnh -15 độ C. Đội ngũ bảo dường kỹ thuật lại kém, phụ tùng thay thế không có khiến 45% máy bay đắp chiếu.

    Nhưng củ chuối nhất là với bằng ấy tiền bỏ ra, thay vì có 1 con nguyên bản xuất xứ, anh Cà ri lại cứ thích lái xe Mẹc với cái vô lăng xe công nông!

    Việc này liên quan đến tham nhũng, chia chác xà xẻo vốn nổi tiếng vô địch thế giới. HĐ nguyên bản nhà nước ký, chả có vẹo gì, các anh nại ra cần cái này của Pháp, cái kia của Ít, xé lẻ vào các HĐ cấp dưới ký ké hưởng commission.

    Kết quả vô số trục trặc từng xảy ra, chẳng hạn đang bay màn hình tự nhiên tắt lịm khiến phi công phải hạ cánh bằng mắt.

    Hiện HAL đã nội địa hóa đến 80% Su-30MKI, kể cả động cơ nhưng chất lượng có vấn đề.

    Chẳng hạn có đến 33/66 trường hợp hỏng động cơ là do vòng bi bộ phận bơm dầu cào mạt sắt ra dầu làm tắc bơm. Gần đây nhất người ta phát hiện các anh Cà ri nạp phần mềm điều khiển tự chế vào hệ phống phun nhiên liệu khiến động cơ đuối lực trong 1 số trường hợp. Mà vụ tai nạn 2013 là 1 trường hợp máy bay bị mất lực đẩy, phi công không làm sao điều khiển được, nó trượt trên cánh đồng, qua các bụi cây và hạ cánh xuống ruộng như sân bay.

    Vụ khác, ghế phóng không kích hoạt gây chết phi công. Phần mềm điều khiển hoặc cảm biến độ cao, tốc độ rơi đã không phát tín hiệu kích nổ kính buồng lái khiến ghế bị khóa cứng, phi công bấm nút cũng không hoạt động.

    Vọc lắm chết nhiều kêu ai?

    [​IMG]
    beta22 thích bài này.
  10. darkkainyn

    darkkainyn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/04/2012
    Bài viết:
    566
    Đã được thích:
    201
    bên ấn nhựa đường còn nóng chảy huống hồ dây nhợ trong máy bay,khổ ghê mà bên đó có lẽ bảo trì khó hơn nhà ta do nhiệt độ vài vùng khủng quá,nhà ta max cũng không lên tới 45 độ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này