1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quân đội Ấn độ

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi chipheovd, 30/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Khoam

    Khoam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    1.559
    Đã được thích:
    833
    [​IMG]
  2. Alualua

    Alualua Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/03/2015
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    268
    beta22 thích bài này.
  3. khoaia1pro

    khoaia1pro Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/03/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    102
    [​IMG]
    mấy cái hầm kia ko phải à bác
  4. VitBeo123

    VitBeo123 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    412
    Không phải, mảng trắng là bê tông, mảng xám là nhựa đường, phóng to lên sẽ thấy máy bay trên "nóc hầm mà".

    Ấn đang xây hangar ở 1 số sân bay!

    [​IMG]
    imagic2 thích bài này.
  5. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Nghe nói các hangar này đều chống được bom 1 tấn.
    beta22 thích bài này.
  6. VitBeo123

    VitBeo123 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    412
    Chắc cụ Kùi tậu được con Ferrari ngon cũng dám phơi sương vứt nắng!

    Nó liên quan đến tuổi thọ cụ ạ, điều kiện khắc nghiệt làm tuổi thọ giảm chứ không cố định là X năm. Điều kiện khắc nghiệt cũng làm xác suất hỏng hóc tăng lên.

    Cụ phi con Ferrari ngon của cụ lên Mù cang chải xem nó có thọ được 1 tháng không?
    beta22 thích bài này.
  7. type007

    type007 Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/01/2015
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    23
    Ấn Độ mua 36 tiêm kích Rafale, chấm dứt dự án chế tạo máy bay trong nước
    Anh Tuấn | 02/06/2015 20:15



    [​IMG]
    Chia sẻ:

    Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar đã xác nhận, Ấn Độ sẽ chỉ mua 36 chiếc phi cơ chiến đấu Rafale của Pháp. Tuyên bố này có vẻ đã chính thức chấm dứt dự án chế tạo máy bay trong nước.
    Theo Bộ trưởng Parrikar, việc mua về 126 máy bay Rafale là “quá đắt đỏ”, “không thực hiện được và không cần thiết”.

    Ông nói thêm, toàn bộ số phi cơ đó “sẽ là một gánh nặng lớn về tài chính, do đó chúng tôi sẽ không mua tất cả mà sẽ chỉ mang về 36 chiếc”.

    Tuy nhiên, các hãng thông tấn Ấn Độ cho rằng, Ấn Độ vẫn có thể mua thêm 20 chiếc Rafale trong tương lai. Nguyên nhân là bởi ông Parrikar đã tuyên bố rằng ông không loại trừ khả năng mua thêm máy bay:

    “Tôi không nói rằng chúng tôi có kế hoạch mua thêm, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi không có ý định mua thêm”.

    [​IMG]
    Dự án lắp ráp máy bay Rafale đã từng là dự án quốc phòng hàng đầu của Ấn Độ.

    Ngày 31/5, ông đã có lời bình luận rõ ràng nhất rằng ngân sách quốc phòng của Ấn Độ sẽ không đủ để mua về một phi đội máy bay chiến đấu lớn.

    Ông phát biểu: “Bản thân tôi muốn có cả xe BMW và Mercedes cùng một lúc. Nhưng tôi không mua vì tôi không có đủ tiền và hơn nữa tôi không cần chúng”.

    Theo các báo chí Ấn Độ, chi phí của dự án chế tạo máy bay chiến đấu đa chức năng (MMRCA) trị giá 20 tỉ USD đã lên gấp 2,7 lần so với chi phí ban đầu.

    Dự án MMRCA sẽ cho phép tập đoàn Hindustan Aeronautics Limited (HAL) chế tạo 108 trong tổng số 126 phi cơ Rafale trong nước, còn đợt đầu tiên gồm 18 phi cơ Rafale sẽ được trực tiếp gửi từ Pháp trong điều kiện hoàn chỉnh.

    Tuy nhiên, New Delhi đã bất ngờ thông báo vào tháng 4 rằng họ sẽ chỉ mua 36 chiếc Rafale có sẵn thay vì lắp ráp 126 chiếc như dự kiến.

    Công bố này là một cú sốc đối với một số chuyên gia phân tích quốc phòng cũng như Không quân Ấn Độ, vốn đã gặp vấn đề về hậu cần trong suốt nhiều thập kỷ qua và khiến lực lượng này suy giảm khả năng sẵn sàng chiến đấu.

    Trong khi đó, Đức đã liên tục vận động cạnh tranh với dự án Rafale của chính phủ Ấn Độ và nói rằng Rafale là một phương án rẻ hơn so với phi cơ Eurofighter Typhoon chỉ khi bỏ qua chi phí bảo dưỡng và nâng cấp trong tương lai.

    Những nỗ lực vận động của Đức dường như đã có kết quả khi Ấn Độ đang xem xét lại phương án Eurofighter.

    Giá thành của 36 chiếc Rafale có sẵn sẽ thấp hơn rất nhiều bởi Pháp không còn phải lắp ráp các máy bay ở Ấn Độ nữa.

    “Trong dự án MMRCA, hãng sản xuất Dassault phải cung cấp trước 18 chiếc máy bay Rafale hoàn chỉnh, cùng với đó là lắp ráp 90 chiếc tại xưởng của HAL.

    Giờ đây Dassault không còn phải làm việc đó nữa, và chi phí các máy bay giờ đây đã thấp hơn 30 đến 35% so với việc phải lắp ráp ở Ấn Độ”, một chuyên gia cho biết.

    Lực lượng Không quân Ấn Độ hiện nay chỉ còn 35 phi đội có thể sẵn sàng điều động, thấp hơn 7 đội so với mức yêu cầu là 42. Việc mua về 36 chiếc Rafale là một giải pháp nhằm giải quyết những thiếu hụt trước mặt của không quân Ấn Độ.

    “Hoạt động trực tiếp mua 36 chiếc Rafale bắt nguồn từ mong muốn cấp thiết của Không quân Ấn Độ. Tôi không muốn bình luận vào thời điểm này, chúng ta hãy để thương vụ này đi đến đích”, ông Parrikar cho biết.

    http://soha.vn/quan-su/an-do-mua-36...-tao-may-bay-trong-nuoc-20150602153400615.htm

    vậy là số phận LCA đã được định đoạt
  8. khoaia1pro

    khoaia1pro Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/03/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    102
    IAF crash reports 2015

    1) January 27, 2015 - Mig 27 crashed near Barmer in Rajasthan
    IAF's MiG-27 aircraft crashes in Rajasthan, pilot safe

    2) January 31, 2015 - Mig 21 crashed in Gujarat near Jamnagar
    MiG-21 Fighter Jet Crashes in Gujarat's Jamnagar, Pilot Safe

    3) March 5, 2015 - Jaguar crashed near Shahbad in Haryana
    IAF's Jaguar aircraft crashes; pilot ejects safely - The Economic Times


    4) May 9, 2015 - MiG-27 crashed near Hasimara in West Bengal
    IAF's MiG-27 crashes near Hasimara in West Bengal on Friday, no casualties | NetIndian

    5) May 19, 2015 - Sukhoi 30 crashes in Nagaon in Assam
    Sukhoi-30 fighter aircraft crashes in Assam; pilot, co-pilot safe - The Economic Times

    6) June 03 , 2015 - Hawk AJT crashes in Mayurbhanj , Odiaha
    Air Force Fighter Jet Crashes in Odisha, Pilots Injured
    Anh Cà ri tai nạn lắm quá...
    beta22type007 thích bài này.
  9. VitBeo123

    VitBeo123 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    412
    Túm lại là mấy anh Cà ri phát biểu rất lộn xộn, vòng vèo. Lúc có lúc không, lúc thêm lúc bớt.

    Chỉ thấy là sân bay đang xây, hangar đang làm, còn máy bay thì cứ rụng đều đều. Được cái là đông dân nên đ. sợ!

    beta22 thích bài này.
  10. op2

    op2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    1.062
    Phi công Ấn Độ thừa nhận không biết hạ cánh

    Tại Ấn Độ, bạn có thể được nhận bằng phi công chỉ với 35 phút bay trên trời. Do đó có phi công thừa nhận họ không biết xử lý tình huống khẩn cấp cũng như hạ cánh ra sao.

    Theo tin từ News vào ngày 5/6, Anupam Verma - người có giấy chứng nhận từng trải qua 360 giờ bay đã tiết lộ nhiều sự thật gây sốc trong ngành hàng không Ấn Độ.

    Verma thừa nhận rằng mình được nhận bằng chỉ sau đúng 35 phút ngồi ở vị trí cơ phó. "Nếu đang bay và xảy ra tình huống khẩn cấp, tôi thực sự không biết làm thế nào hoặc tìm nơi hạ cánh ở đâu".

    [​IMG]
    Theo một cuộc thẩm tra từ Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ với Yash Air năm ngoái vì những khiếu nại tương tự, họ cũng kết luận rằng nơi đây đã để xảy ra nhiều sai sót. Ảnh: News.

    "Chúng tôi thậm chí không chỉ giết chết hành khách, mà còn có thể đâm vào một ngôi làng nào đó và làm hại thêm nhiều người nữa", Verma thừa nhận khi nói về trình độ ngồi trong buồng lái của mình.

    Khi nhận ra mức độ nghiêm trọng của sự việc, anh đã kiện trường dạy bay Yash Air (hay còn có tên là Học viện hàng không Centaur). Tòa án yêu cầu ngôi trường này phải trả lại tiền cho học viên Verma.

    Anh không phải là trường hợp duy nhất tại Ấn Độ. Theo Bloomberg, hàng chục phi công ở Ấn Độ được cấp bằng có số giờ đào tạo mặt đất và bay cao hơn thực tế.

    Năm 2011, chính phủ Ấn Độ đã quyết định kiểm tra lại giấy phép của hàng nghìn phi công trong nước. Cảnh sát phát hiện ra ít nhất 18 người sử dụng giấy tờ giả mạo để được thăng tiến.

    Anh Minh (theo Bloomberg)
    imagic2 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này