1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quân đội Ấn độ

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi chipheovd, 30/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kimdungmk2

    kimdungmk2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2017
    Bài viết:
    1.135
    Đã được thích:
    892
    đúng vậy cụ , con nào cần mà chưa đủ trình sx thì Ấn có tính người mà đi mua hoặc công khai hợp tác sx , chớ họ ko trơ trơ cái mặt đi ăn cắp mẫu mã rồi nhái thành cái của mình như :o3 lòng tự trọng tối thiểu để làm con người nó vậy ;)) UCAV TAPAS-BH theo thông sốvà được India thử nghiệm thực tế, chớ ko phải cho bay vè vè vài km rồi báo chí đồng thanh hô hoán lên bay 10.000km như cái cục composite biết bay CH-5 đâu (xong đem về xưởng gò hàn làm tiếp rồi) :))

    [​IMG]
    [​IMG]

    loại khác thử nghiệm cả tên lửa chống tăng
    [​IMG]
  2. oplot1

    oplot1 Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/09/2017
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    25
    Vâng và thử nghiệm rửa tiền bỗng chốc trở thành thành tựu, trong khi thực tế Ấn phải rút cả tỉ đô mua của Mỹ, bám đuôi Mỹ, phụ thuộc Mỹ vào UAV chứ chưa nói UCAV, trong khi UAV, UCAV TQ bán ầm ầm toàn cầu, cho cả đồng minh Mỹ :rolleyes:

    Lại còn chống tank =)) đeo 2 cái mô hình dưới mặt đất rồi gọi là thử nghiệm thành công, quá giỏi =))

    Wing loong, Rainbow-4 bắn đạn thật, bắn cả mục tiêu di chuyển






    CH4 thực chiến tại Iraq





    Làm như siêu phẩm nổ của Mỹ ko có tai nạn vậy, rơi đầy khắp quả đất

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]

    UCAV TQ còn chưa bao giờ giết nhầm dân thường, UCAV Mỹ thì giết cả đống





    UCAV TQ bán chạy, bắn chính xác, ko giết dân thường
    UCAV Mỹ rơi đầy, bị UCAV TQ cạnh tranh, giá đắt, kém chính xác, giết cả đống dân thường

    UCAV thể hiện đỉnh cao công nghệ cao cấp, gồm thiết kế khí động học, hệ thống trí thông minh nhân tạo, hệ thống tín hiệu dẫn đường tối tân, trực tiếp chỉ điểm ở cách xa hàng trăm dặm để tấn công chính xác, phân biệt thường dân vs khủng bố, chỉ có UCAV TQ làm được
    Lần cập nhật cuối: 28/09/2017
  3. oplot1

    oplot1 Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/09/2017
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    25
    Khách VIP thoát chết khi bay trên trực thăng của Biên phòng Ấn Độ mà không biết!
    Tuấn Sơn | 02/10/2017 07:30 PM

    2
    [​IMG]
    Trực thăng Mi-17V5 của Biên phòng Ấn Độ.
    Ngày 04/07/2017, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Kiren Rijiju đã thoát hiểm trong gang tấc khi chiếc trực thăng Mi-17 phải hạ cánh khẩn cấp ở bang Arunachal Pradesh vì thời tiết xấu.
    Bị tẩy chay, Qatar gây sốc mạnh với 3 hợp đồng vũ khí khủng: Sự thông thái của "tay chơi"?
    Bộ trưởng thoát chế trong gang tấc

    Trang Indian Express cho biết, thậm chí ông Kiren Rijiju còn cảm ơn các phi công vì đã cứu mạng ông. Nhưng ông đâu biết rằng, một trong số các phi công thuộc kíp bay còn chưa được xếp hạng, hay nói đúng hơn là trình độ như học viên phi công.

    Gần đây, một trong số các phi công thuộc Đội bay của Lực lượng Biên phòng Ấn Độ đã viết tâm thư gửi những lãnh đạo cấp cao, tố rằng, không chỉ Bộ trưởng Rijiju, mà còn có nhiều nhân vật VIP khác, bao gồm cả cựu Bộ trưởng Bộ Nội vụ Rajnath Singh, cũng đã từng là hành khách của những chuyến bay trong điều kiện không an toàn.

    [​IMG]
    Bộ trưởng Kiren Rijiju (trái) và Tư lệnh Lực lượng Biên phòng Ấn Độ Pandey.

    Những chuyến bay đầy hiểm họa rình rập này được thực hiện bởi những phi công chưa được xếp hạng, máy bay không được bảo dưỡng đúng quy trình hoặc thủ tục bay cũng như các quy tắc về an toàn không được tuân thủ.

    Hiện nay Đội bay của Lực lượng Biên phòng Ấn Độ đang có trong biên chế 8 trực thăng Mi-17V5 và 1 chiếc Embraer, chủ yếu thực hiện các chuyến bay VIP và làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn những người bị thương trong những chiến dịch truy quét phiến quân Naxal.

    Hé lộ những chi tiết rùng rợn về uy hiếp an toàn bay

    Bức tâm thư mới đây của phi công kỳ cựu Yogesh Kumar Daksh - Chỉ huy Đội bay, đã chỉ ra rằng từ tháng 6/2015 chưa hề có bất cứ cuộc thảo luận đánh giá nào về an toàn bay được tổ chức, Đội bay thậm chí còn không thực hiện kiểm tra tình trang sức khỏe phi công trước chuyến bay,...

    Trong bức thư đề ngày 15 tháng 8 được gửi tới Bộ phận thanh tra của Lực lượng Biên phòng chỉ ra rằng các máy bay trực thăng phải đăng ký hoạt động theo quy định quản lý bay quân sự và chỉ được bay theo Thủ tục bay tiêu chuẩn ban hành bởi Không quân Ấn Độ, nhưng đã có những vi phạm.

    "Trong vài tháng gần đây, có thể thấy liên tục có các vụ vi phạm, buông lỏng trong việc tuân thủ những chỉ lệnh và thủ tục bay. Xu hướng này có thể dẫn tới những vụ tai nạn hay sự cố thảm khốc, cướp đi sinh mạnh của không chỉ hành khách mà còn cả các thành viên của tổ bay", một nội dung của bức thư nêu rõ.

    Bức thư chỉ ra rằng một vấn đề nghiêm trọng đối với an toàn bay là Đội bay không có mồi bẫy nhiệt/hồng ngoại để gây nhiễu khi bị tên lửa ngắm bắn.

    "Chúng tôi chẳng có bất cứ ít mồi bẫy nhiệt/hồng ngoại dự trữ nào và các trực thăng của chúng tôi phải thường xuyên làm nhiệm vụ bay mà không có chúng, kể cả những chuyến bay chở VIP". Mồi bẫy nhiệt/hồng ngoại thường được dùng như một phương tiện để phòng chống đầu dò tầm nhiệt của các tên lửa hoạt động theo phương thức đánh lừa tên lửa đang phóng đến.

    Một sĩ quan của Đội bay, thâm chí còn dìm sự quan ngại này xuống khi nói những tình huống như vậy chỉ có trong chiến tranh và dường như trực thăng của bộ trưởng nội vụ sẽ không gặp phải tình huống bị tên lửa ngắm bắn khi bay trên không phận của nước mình.

    "Nhưng nguy cơ là có thật, kể cả khi thực hiện trên chuyến bay trên vùng Kashmir. Tuy nhiên, vì nếu trang bị sẽ tốn một khoản tiền lớn, trong khi ngân sách có hạn. Do vậy chúng tôi phải liệu cơm gắp mắm", một phi công khác nói.

    [​IMG]
    Trực thăng Mi-17V5 của Biên phòng Ấn Độ.

    Về vấn đề trình độ phi công, bức thư tố rằng "kíp bay thường được chỉ định với những phi công chưa được xếp hạng". Bên cạnh vụ suýt chết của ông Rijiju như đã nói ở trên, bức thư còn nhắc lại rằng 1 năm trước, vào ngày 2/10/2016, khi một quan chức biên phòng cấp cao của Bangladesh đến thăm Ấn Độ, ông này cũng "được" kíp bay gồm cả 2 phi công chưa xếp hạng phục vụ.

    Các phi công tùy theo trình độ bay sẽ được xếp hạng từ A tới C. Riêng những phi công chưa xếp hạng thường chỉ thực hiện được những bài bay như học viên phi công đang trong quá trình huấn luyện, họ không thể bay "bằng đồng hồ", tức là bay bằng khí tài trên trực thăng, nghĩa là họ chỉ bay trong điều kiện thời tiết và tầm nhìn tốt.

    Một sĩ quan cấp cao của Đội bay của Lực lượng Biên phòng Ấn Độ chống chế rằng, cho dù phi công chở ông Rijiju trên chuyến bay hôm 04/07 chưa được xếp hạng nhưng anh ta đã có 5 năm kinh nghiệm bay và như vậy thì không thể nói là "mất an toàn".

    Nhưng đúng là có vấn đề với đội ngũ phi công. Chúng tôi không có đủ người. Và vì thế chúng tôi buộc phải dùng các phi công chưa được xếp hạng", ông này nói.

    Ngoài ra, bức thư còn tố rằng các máy bay không được bảo dưỡng đúng hạn, đúng chuẩn bởi hầu hết các kỹ thuật viên sửa chữa bảo dưỡng động cơ và thân vỏ đều nằm cả ở Delhi cho dù Lực lượng Biên phòng Ấn Độ có tới 3 căn cứ sân bay ở Ranchi, Guwahati and Delhi. Mọi người đều muốn ở Thủ đô!

    Bức thư này đã có hiệu quả khi các vấn đề nêu ra đều đã được ghi nhận, tới đây các quan chức cấp cao sẽ sẽ tiến hành những cải tổ quan trọng, giúp cải thiện tình hình hoạt động của Đội bay thuộc Lực lượng Biên phòng Ấn Độ nói riêng và cả Không quân Ấn Độ nói chung.http://soha.vn/khach-vip-thoat-chet...ong-an-do-ma-khong-biet-20171002170358241.htm
    --- Gộp bài viết: 03/10/2017, Bài cũ từ: 03/10/2017 ---
    Phi công Ấn thế này mà đòi so với TQ
  4. oplot1

    oplot1 Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/09/2017
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    25
    Tên lửa nội địa khiến Ấn Độ lo nếu bị biển xe tăng TQ tấn công: Chậm 10 năm, giá trên trời
    Tuấn Sơn | 02/10/2017 06:00 PM

    3
    [​IMG]
    Ảnh minh họa.
    Các nhà khoa học Ấn Độ tuyên bố đã hoàn thành phát triển thử nghiệm tên lửa chống tăng có điều khiển mang tên Nag, nhưng Lục quân nước này lại vừa lạnh lùng đưa ra yêu cầu mới.
    2 năm ở Syria, QĐ Nga đã khiến cả Thế giới sửng sốt, đi từ bất ngờ này tới ngạc nhiên khác
    Lục quân Ấn Độ ra yêu cầu mới

    DefenseNews dẫn nguồn tin quân sự Ấn Độ cho biết, Lục quân nước này - vừa yêu cầu tên lửa chống tăng nội địa thế hệ mới mang tên Nag cần phải được thử nghiệm thêm trước khi chấp thuận đưa vào sản xuất hạn chế, bất chấp tuyên bố của các nhà khoa học rằng mọi công tác thử nghiệm đã hoàn tất.

    "Giai đoạn phát triển thử nghiệm tên lửa chống tăng Nag đã được hoàn tất hồi đầu tháng 9 và chỉ được ghi nhận thành công bước đầu, và còn cần phải thực hiện thêm rất nhiều thử nghiệm nữa bởi chính những người sử dụng" một quan chức Lục quân Ấn Độ nói.

    "Việc bắn đạn thật nghiệm thu ở cả những vùng khí hậu nóng và lạnh đối với tên lửa Nag sẽ còn phải mất hơn 1 năm nữa mới hoàn thành, sau đó, chúng mới được coi là sẵn sàng đưa vào sản xuất loạt", vị này cho biết thêm.

    Rõ ràng, Lục quân Ấn Độ rất lạnh lùng, nhưng logic, không thể chấp nhận sản phẩm chưa được thử nghiệm đầy đủ, nhất là bởi chính những người lính trên sa trường. Chỉ có họ mới đánh giá chính xác được liệu tên lửa chống tăng "hàng nhà trồng" có đáp ứng được yêu cầu chiến đấu hay không.

    Thà chậm mà chắc còn hơn là nhận hàng nghìn quả tên lửa vào biên chế rồi đến lúc hữu sự mới phát hiện ra chúng chẳng có giá trị gì cả.

    [​IMG]
    Một chuyên gia thuộc phòng nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ giới thiệu với các sinh viên về cơ chế vận hành chiến đấu của Nag, hệ thống tên lửa chống tăng thứ 3 do nước này tự chế tạo vào ngày 11/05/2005. Ảnh: Mustafa Quraishi/AP.

    Vừa chậm, vừa đắt: Lục quân - Không quân Ấn Độ bức xúc

    Chưa hết, Lục quân Ấn Độ còn cho rằng giá thành của tên lửa Nag quá cao, mỗi quả có thể lên tới nửa triệu USD, gấp tới hơn 2 lần tên lửa Spike của Israel hay Javelin của Mỹ, một quan chức Lục quân khác bình luận.

    Các cảm biến ảnh nhiệt của tên lửa Nag được mua từ Công ty Rafael (Israel) và Thales (Pháp), được cho là một nguyên nhân quan trọng khiến giá thành của chúng cao chót vót.

    Vị sĩ quan này còn tiết lộ thêm rằng các cảm biến ảnh nhiệt được phát triển bởi Tổ chức Nghiên cứu và phát triển Nhà nước Ấn Độ (DRDO) vẫn không đáp ứng được yêu cầu.

    Hiện nay, Lục quân Ấn Độ có kế hoạch nêu rõ nhu cầu đặt mua khẩn cấp 2.000 quả tên lửa chống tăng Nag trong ngắn hạn, và về dài hạn là 8.000 quả. Tuy nhiên, cơ quan phụ trách mua sắm sẽ chỉ đặt hàng 500 quả trong 1 năm, và việc sản xuất loạt chỉ được tiến hành theo từng giai đoạn.

    Được biết, tên lửa chống tăng Nag sẽ được cung cấp bởi nhà sản xuất tên lửa độc quyền của Ấn Độ - Công ty TNHH quốc doanh Bharat Dynamics.

    Tính đến nay, loại tên lửa này mới chỉ được thử nghiệm trên một khung gầm xe thiết giáp, là phiên bản đặc biệt do Ấn Độ sản xuất dựa trên dòng xe chiến đấu bộ binh BMP-2 của Nga.

    Dự án chế tạo tên lửa Nag đã bị trì hoãn tới hơn 10 năm, và Chính phủ Ấn Độ đã quyết định nhập khẩu một lượng lớn tên lửa chống tăng vác vai Spike từ Công ty Rafael Advanced Defense Systems (Israel), một quan chức Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết.

    [​IMG]
    Tên lửa chống tăng Spike của Israel.

    Động thái này được cho là hợp lý, hợp thời trước bối cảnh căng thẳng biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt rõ rệt.

    Mặc dù không ai muốn, nhưng một khi xảy ra xung đột, đứng trước biển xe tăng của Trung Quốc, Lục quân Ấn Độ cần phải có những vũ khí đặc trị. Nếu không, họ có thể không trụ vững nổi trước những cỗ xe bọc thép hạng nặng của quốc gia láng giềng đang dàn hàng ngang tiến đến.

    Trong khi đó, việc phát triển phiên bản phóng từ trên không của tên lửa chống tăng Nag có tên Helina hiện vẫn mới chỉ đang ở giai đoạn sơ khởi. Khách hàng của chúng - Không quân Ấn Độ sẽ phải mua tên lửa chống tăng có điều khiển trang bị cho trực thăng nếu họ không muốn chờ tên lửa "nhà trồng được", quan chức Bộ Quốc phòng Ấn Độ này nhấn mạnh.
    http://soha.vn/ten-lua-noi-dia-khie...am-10-nam-gia-tren-troi-20171002150522444.htm
    --- Gộp bài viết: 03/10/2017, Bài cũ từ: 03/10/2017 ---
    Trình độ thiết kế, sản xuất vũ khí thế này mà đòi đọ vs TQ ?
  5. oplot1_

    oplot1_ Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    654
    Đã được thích:
    72
    Tàu ngầm hạt nhân duy nhất hoạt động được đã gặp nạn: Ấn Độ mất sức chiến đấu nghiêm trọng

    [​IMG]
    INS Chakra - Tàu ngầm hạt nhân duy nhất của Ấn Độ gặp nạn, tình trạng thiệt hại cụ thể đang được cập nhật và dường như nó bị hỏng hóc khá nặng.
    Nga đanh thép: Không nể nang, sẵn sàng đập tan các đợt tấn công từ khu vực do Mỹ hậu thuẫn
    Chiếctàu ngầm hạt nhântấn công (được thuê theo hợp đồng có thời hạn 10 năm từ Nga) đã không đi biển trong 1 tháng nay và được neo tại cảng Visakhapatnam để sửa chữa.

    Các nguồn tin cho tờ The Print biết rằng chiếc tàu ngầm (hiện là tàu ngầm hạt nhân duy nhất đang hoạt động của Ấn Độ) đã bị hư hỏng vòm thủy âm trong vụ tai nạn. Vòm thủy âm này được đặt phía trước mũi tàu ngầm, bên dưới các ống phóng ngư lôi.

    [​IMG]
    Tàu ngầm hạt nhân INS Chakra của Hải quân Ấn Độ.

    Mặc dù thông tin chi tiết về vụ việc vẫn chưa được công bố, nguồn tin cho biết thiệt hại có thể là hậu quả của 1 vụ va chạm trên biển hoặc cọ xát dưới đáy biển khi tàu vào bến. Hải quân Ấn Độ từ chối bình luận về vụ việc này.

    Công việc sửa chữa chiếc tàu ngầm có thể sẽ rất phức tạp do vòm thủy âm được chế tạo bằng titanium, 1 loại kim loại đòi hỏi cần phải có cả máy móc cũng như nhân lực chuyên dụng để thao tác. Tuy nhiên, tàu ngầm hạt nhân nội địa Arihant hiện cũng đang ở tại Visakhapatnam và điều này có thể hỗ trợ cho công việc sửa chữa tàu INS Chakra.

    Cảng Visakhapatnam đã ghi nhận một số tai nạn trong quá khứ khi tàu chiến chạm phải đáy. Vào năm 2014, tàu INS Airavat (thuộc lớp tàu đổ bộ Shardul) đã bị hư hỏng chân vịt khi vào cảng.

    Được giới thiệu vào năm 2012, INS Chakra là phiên bản hiện đại hóa của tàu ngầm hạt nhân lớp Akula-II của Nga, được biết đến là một trong những loại tàu ngầm vận hành êm nhất trên thế giới chỉ sau các tàu ngầm cùng lớp của Hải quân Mỹ.

    Con tàu này vốn mang tên Nerpa, được hạ thủy vào năm 1991 nhưng bị dừng hoàn thiện sau khi Liên Xô sụp đổ. Ấn Độ sau đó đã thuê lại con tàu này vào năm 2012 theo hợp đồng có thời hạn 10 năm với giá trị gần 1 tỷ USD.

    http://soha.vn/tau-ngam-hat-nhan-du...-chien-dau-nghiem-trong-20171005094424383.htm
  6. Bia000

    Bia000 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/03/2014
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    220
    Chủ tịch tỉnh của Ấn độ nên: Chọn ra 3 người rồi thông báo rộng rãi lý lịch trước 1 tháng để nhân dân trong tỉnh biết, để họ điều tra nghiên cứu các ứng cử viên. Cho họ trình bày, nếu được ngồi vào vị trí đó, họ sẽ làm những gì cho tỉnh. Sau đó cho hội đồng nhân dân tỉnh nghĩ vài ngày rồi tiến hành bầu chủ tịch tỉnh.

    Thủ tướng có quyền cho chủ tịch tỉnh thôi việc, được quyền cho hội đồng nhân dân tỉnh bầu lại chủ tịch mới hoặc chỉ định một người ở địa phương hay ngoài tỉnh vào vị trí chủ tịch tỉnh. Tránh tình trạng địa phương bất tuân lệnh trung ương (phép vua thua lệ làng).

    Còn lại như được làm mấy nhiệm kỳ, quy chế để chọn ra 3 ứng cử viên, hết một nhiệm kỳ thì phải làm gì....Mọi người suy nghĩ.
  7. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.270
    Đã được thích:
    13.204
    Sao Vũ khí thằng Ân chả biết chất lượng ra sao , nhưng con nào cũng thấy xấu thảm hại thế nhỉ ?
  8. oplot1_

    oplot1_ Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    654
    Đã được thích:
    72
    vũ khí Ấn ko bán được cho ai thì đủ biết chất lượng rồi đó, chính Ấn còn ko thèm mua
  9. oplot1_

    oplot1_ Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    654
    Đã được thích:
    72
    Ấn Độ triển khai tiêm kích Rafale để “thị uy” Trung Quốc và Pakistan
    Anh Tuấn | 06/10/2017 10:56 AM

    2
    [​IMG]
    Máy bay tiêm kích Rafale do Pháp sản xuất.
    Theo hãng tin Sputnik, Ấn Độ đang hoàn tất quá trình hậu cần để đưa các phi cơ chiến đấu Rafale tới hai căn cứ không quân khác nhau, cho phép họ có thể xuất kích tới Trung Quốc và Pakistan chỉ trong vòng 180 giây.
    Lo sợ mối đe dọa từ các quốc gia Trung Quốc và Pakistan, Không quân Ấn Độ đang chuẩn bị các bước cuối cùng để các phi cơ Rafale có thể được đưa vào sử dụng tại hai căn cứ không quân của họ vào năm 2019.

    Hai căn cứ này đều được bố trí tương đối gần lãnh thổ Trung Quốc và Pakistan.

    Một số nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, phi đội tiêm kích Rafale thứ nhất sẽ được đặt tại căn cứ Ambala, thuộc bang Punjab ở phía Tây Ấn Độ, trong khi phi đội thứ hai sẽ đến căn cứ Hasimara, thuộc bang Tây Bengal ở phía Đông Ấn Độ.

    Căn cứ Hasimara chỉ cách Yadong (Trung Quốc) 100km và máy bay của Ấn Độ có thể tiếp cận Nam Tây Tạng từ không phận Bhutan chỉ trong vòng 4 phút.

    Mỗi phi đội Rafale dự kiến sẽ có 18 chiếc. Máy bay Rafale được cung cấp cho Ấn Độ theo thỏa thuận giữa chính phủ nước này và hãng sản xuất Dassault Aviation của Pháp được ký kết vào năm ngoái, có giá trị 7,8 tỉ euro.

    Các nguồn tin cho biết: "Đại diện của hãng sản xuất và một số quan chức Ấn Độ đã có mặt tại hai căn cứ không quân trên và đang theo dõi quá trình hoàn thiện khoang chứa máy bay. Toàn bộ các trang thiết bị nhằm bảo dưỡng Rafale sẽ được cung cấp vào cuối năm nay". Hãng Dassault cũng sẽ tiến hành huấn luyện cho các phi công và kỹ sư Ấn Độ trong thời gian tới.

    Chính phủ Ấn Độ đã đầu tư xấp xỉ 35 triệu USD cho việc xây dựng khoang chứa máy bay, cơ sở bảo dưỡng cùng các thiết bị khác cho Rafale.

    Trước đây, Ấn Độ đã hủy bỏ một thỏa thuận khác với hãng Dassault nhằm cung cấp 126 phi cơ chiến đấu Rafale được lắp ráp tại Ấn Độ. Sau đó, Ấn Độ đưa ra một hợp đồng mới, theo đó 36 máy bay đã được hoàn thiện sẽ được bàn giao cho nước này và đổi lại hãng sản xuất sẽ phải hỗ trợ kỹ thuật cho phi cơ chiến đấu trong vòng 50 năm tới.

    Cũng theo hợp đồng mới, hãng Dassault sẽ phải có những thay đổi đối với thiết kế của Rafale theo yêu cầu của Ấn Độ và lắp đặt tên lửa tầm xa không đối không Meteor, tên lửa tầm trung MICA và tên lửa định hướng không đối đất SCALP.

    Không quân Ấn Độ đang rất cần thêm máy bay chiến đấu mới trong bối cảnh các phi cơ họ có như MiG-21 và MiG-27 đều đã lỗi thời và khiến lực lượng này gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Hiện tại, Ấn Độ chỉ có tổng cộng 33 phi đội (mỗi đội gồm từ 18 đến 20 phi cơ), trong đó hai phần ba số máy bay này đều có xuất xứ từ Nga.
    http://soha.vn/an-do-trien-khai-tie...-trung-quoc-va-pakistan-20171006105653941.htm
    --- Gộp bài viết: 07/10/2017, Bài cũ từ: 07/10/2017 ---
    Rafale là 1 máy bay tốt trong điều kiện quốc gia sử dụng có chuẩn quân sự hỗ trợ (AWAC, vệ tinh, datalink, ELINT) vd Fap hoặc các nước đang dùng nó chủ yếu cũng là đồng minh Mỹ Âu, nhưng khổ nỗi nó đi 1 mình khi ở trong IAF, so với PLAAF thì dù có Rafale Ấn cũng ko có gì vượt trội TQ

    1. TQ có J20, vừa vào biên chế trang bị PL15 long range BVR, khả năng bắn rụng Phalcon AWACS của Ấn ngay từ đầu
    2. Dù Phalcon có an toàn nó cũng ko truyền tín hiệu, giao tiép vs Rafale được, Do Thái và Fap ko dùng chung 1 hệ quy chuẩn giao tiếp, Rafale khi tác chiến cũng phải đi 1 mình và ở vùng ko có radar, sam hỗ trợ, vì ko tương tích vs bất kì hệ thống định dạng PK nào của Ấn hoặc máy bay chiến đấu đa số là chuẩn Nga hoặc công nghệ EU cũ mèm
    3. Rafale của Ấn cũng chưa trang bị Meteor, át chủ bài của Rafale, nếu ko có thể nó phải dùng pháo và MICA để đấu vs J11/10/16
  10. arrow2

    arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Bài viết:
    2.193
    Đã được thích:
    1.403
    oplot1_ thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này