1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quân đội Ấn độ

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi chipheovd, 30/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ak4730vien

    ak4730vien Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/02/2009
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
    Máy bay C-17 Globemaster III
    Ấn Độ tìm máy bay quân sự Mỹ thế chỗ Nga
    VIT - DefPro dẫn lời báo giới Ấn Độ cho biết Lực lượng Không quân Ấn Độ đã chọn C-17 Globemaster III của hãng Boeing (Mỹ) để thay thế cho các máy bay vận tải quân sự cũ sản xuất dưới thời Xô Viết của quân đội nước này.
    Theo lời Tư lệnh Không quân nước này, ông Pradeep Vasant Naik, khả năng của C-17 đã được kiểm chứng. Máy bay có thể cất cánh và hạ cánh trên đường băng ngắn, tầm hoạt động rộng cũng như vận chuyển được khối lượng hàng hóa lớn.
    Cũng theo nguồn tin trên, Không quân Ấn Độ đang xem xét khả năng mua 10 máy bay vận tải quân sự trong khuôn khổ chương trình xuất khẩu sản phẩm quốc phòng nước ngoài của Mỹ. Ấn Độ cần phải nhận được máy bay đặt hàng sau 3 năm kể từ khi kí hợp đồng với nhà sản xuất.
    Hiện nay, Lực lượng Không quân nước này sở hữu hơn 100 chiếc máy bay vận tải quân sự hạng trung An-32 và khoảng 20 chiếc Il-76. Theo lời chỉ huy, quân đội đang gặp phải những khó khăn về việc cung cấp thiết bị dự phòng vì máy bay được sản xuất tại Liên Xô và hiện nay các doanh nghiệp sản xuất máy bay lại nằm ở 2 quốc gia khác nhau ?" Ukraine và Nga. Theo lời ông Naik, trước đây, Ấn Độ đã kí hợp đồng với Kiev nâng cấp toàn bộ số An-32.
    Tư lệnh Lực lượng Không quân cũng cho rằng máy bay Il-76 của Liên Xô có thể chở được lượng hàng hóa nặng khoảng 45 tấn trong khi đó máy bay C-17 mới của Mỹ có khả năng chở được hơn 70 tấn. Ngoài ra, theo đánh giá của quân đội Ấn Độ, máy bay do Boeing sản xuất điều khiển dễ dàng và ê-kíp gọn nhẹ: 2 người thay cho 6 người của máy bay Il-76.
    Máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster III được nghiên cứu chế tạo vào thập niên 70 dành cho Không quân Mỹ. Máy bay dùng để vận chuyển người và hàng hóa. Ngoài Không quân Mỹ, các nước đặt hàng C-17 còn có Australia, Canada, Qatar, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Anh. Một trong số những điểm yếu được đưa ra là giá máy bay quá cao, khoảng hơn 200 triệu đôla mỗi chiếc
    ây da dạo này bác Ấn ngố thế nhỉ , mua chi đồ của Âu Mỉ vừa mắc mà chất lượng củng tương đương hàng Nga thôi , chả hiểu làm sao? , bác nào giải thich hộ em
  2. saruman

    saruman Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    1.684
    Đã được thích:
    140
    Hây dà, công sức bác SƠn gõ phím dạy dỗ xem ra công cốc hết cả
  3. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.813
    Đã được thích:
    14.230
    Đọc cho vui
    Hồi tháng 4, một máy bay Su-30MKI của không quân Ấn độ bị rơi phi đang huấn luyện, làm chết phi công phụ. Vụ tai nạn khiến cho cả Ấn độ và Nga bối rối, trong khi toàn bộ số đội máy bay hiện đại nhất của Ấn độ phải tạm ngừng hoạt động. Và đến nay thì nguyên nhân vụ tai nạn đã được làm rõ.
    Lỗi chính thuộc về phi công, khi anh này định tắt công tắc vũ khí chính, nhưng lại tắt nhầm nguồn cấp điện cho máy tính. Việc này không chỉ làm máy tính ngừng hoạt động mà ngay cả việc cấp điện trở lại cũng không thể làm nó khởi động lại được. Không còn máy tính, máy bay mất điều khiển và rơi. Phi công phụ chết do dây đai ở ghế bị hỏng vì nhiệt từ mặt trời khi nó đậu trên đường băng và không được che chắn.
    Mặc dù vậy, nhiều người cho rằng 1 phần lỗi là từ chính thiết kế của máy bay. Tại sao những công tắc cực kỳ quan trọng như vậy (4 công tắc tất cả) lại được đặt ở vị trí dễ gây nhầm lẫn. Và hoàn toàn không có bất kì cơ chế an toàn nào, ví dụ như dây khóa hay nắp đậy để đề phòng trường hợp sử dụng lầm như trên. Nhất là khi mà phi công hoàn toàn không sử dụng công tắc này khi đang bay, vì như đã nói ở trên, một khi đã tắt nguồn thì không thể khởi động lại được.
  4. nobita1102

    nobita1102 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    5.394
    Đã được thích:
    655
    Nguồn đâu thế ???
    Có người chết là vui lắm nhỉ ???
  5. taiwewe

    taiwewe Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/04/2009
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    0
    Hây dà, công sức bác SƠn gõ phím dạy dỗ xem ra công cốc hết cả
    ------------------------------------------------------------------------------------------
    Ừh thì bác cứ trả lời đúng câu hỏi của bạn ấy chú *bỏ bóng ,đá người *làm gì?
    Đang chờ loạt bài mới của bác về kế hoạch giải phóng miền Nam trong 2 tuần đấy.Háo hức văi.
  6. thangtutai

    thangtutai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.086
    Đã được thích:
    43
    Bác ấn độ mua tavor-21 khi nào thế vậy bác nào cho em biết đc ko , hồi trước tưởng mua cây QBZ của Tàu chứ .
  7. chipheovd

    chipheovd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2008
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    0

    Tejas phiên bản huấn luyện hoàn thành chuyến bay đầu tiên
    SiFy đưa tin, máy bay chiến đấu phiên bản huấn luyện 2 chỗ ngồi Tejas LCA do Ấn Độ sản xuất đã thực hiện chuyến bay đầu tiên.
    Chuyến bay diễn ra ở độ cao 9km, vận tốc 980km/h. Trong quá trình bay thử nghiệm, không có bất kỳ trục trặc nào xảy ra.
    [​IMG]
    Việc đào tạo phi công bước đầu tại Ấn Độ mới đây vẫn được thực hiện trên máy bay tuabin cánh quạt HPT-32 Deepak của Ấn Độ. Tuy nhiên, hiện nay Hải quân Ấn Độ không thực hiện các chuyến bay của máy bay này. Quyết định ngừng huấn luyện phi công trên HPT-32 Deepak đã được thông qua sau khi có một vài máy bay loại này gặp phải những trục trặc nghiêm trọng về động cơ.
    Song song với việc chế tạo máy bay Tejas huấn luyện, Ấn Độ cũng chế tạo máy bay chiến đấu phản lực một chỗ ngồi Tejas. Máy bay này đã hoàn thành chuyến bay đầu tiên vào năm 2001, còn sản xuất seri đã bắt đầu vào năm 2007. Tuy nhiên, hiện nay, kế hoạch sản xuất máy bay này đang bị tạm ngưng vì công ty sản xuất HAL đang tìm kiếm động cơ mới, mạnh hơn cho máy bay. HAL đang cân nhắc 2 động cơ General Electric F-414 và Eurojet EJ200 để thay thế cho động cơ của Tejas.
    Đồng thời, công ty HAL của Ấn Độ đang chế tạo phiên bản Tejas dành cho Hải quân. Phiên bản dành cho Hải quân sẽ có nhiều điểm chung với máy bay huấn luyện. Công ty HAL khẳng định rằng thời gian giao Tejas dành cho Hải quân phụ thuộc trực tiếp vào việc khi nào phiên bản máy bay huấn luyện của Tejas sẽ sẵn sàng. Theo đánh giá ban đầu, Không quân và Hải quân Ấn Độ sẽ nhận được 8 máy bay Tejas đầu tiên vào năm 2010-2012. Những máy bay này sẽ được trang bị động cơ GE IN20.
    Ngày 23/11/2009, Không quân Ấn Độ đã đặt mua của công ty HAL 20 máy bay chiến đấu Tejas LCA: 18 máy bay phiên bản chiến đấu và 2 máy bay phiên bản huấn luyện. Đây là hợp đồng bổ sung vào 20 máy bay Tejas đã nhận trước kia. Năm 2015-2016, Không quân Ấn Độ có thể đặt hàng thêm loại máy bay này nhưng là máy bay phiên bản Mark II trang bị động cơ mới và điện tử hàng không hoàn thiện.
    Dự kiến, HAL sẽ sản xuất 200 chiếc Tejas phiên bản 1 chỗ ngồi và 20 chiếc phiên bản 2 chỗ ngồi. Máy bay có khả năng bay với vận tốc tối đa gần 1900km/h, tầm bay xa gần 2000km. Tejas được trang bị pháo cỡ nòng 23mm cũng như có 8 điểm treo dành cho tên lửa không - đối ?" không và không - đối - đất, bom điều khiển và bom rơi tự do.
    Huy Linh (Theo Lenta)
  8. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Ấn mua E-2D
  9. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13
    Ấn mua Mig-29 cho TSB
    --------------------------------
    Nga giao 4 chiếc MiG-29 cho Ấn Độ
    Ngày 08/12, hãng sản xuất máy bay MiG của Nga cho biết, họ đã bàn giao 4 chiếc máy bay chiến đấu biên chế trên tàu sân bay đầu tiên MiG-29 Fulcrum-D cho Ấn Độ.
    Nga và Ấn Độ đã ký một hợp đồng vào ngày 20/1/2004, quy định việc cung cấp 12 máy bay chiến đấu 1 ghế ngồi MiG 29K và 4 máy bay chiến đấu 2 chỗ ngồi MiG-29KUB cho Hải quân Ấn Độ thuộc một phần của thỏa thuận trị giá 1,5 tỷ USD cung cấp tàu sân bay Đô đốc Gorshkov, hiện đang được đại tu tại Nga cho Hải quân Ấn Độ.
    Trước đó, các phương tiện truyền thông Ấn Độ cho biết 2 chiếc máy bay chiến đấu MiG-29K và 2 máy bay chiến đấu MiG-29KUB đã được vận chuyển từ Nga về Ấn Độ trong điều kiện tháo rời hôm 04/12.
    Việc bàn giao số máy bay còn lại sẽ được thực hiện theo lịch trình đã được MiG và Hải quân Ấn Độ thống nhất.
    [​IMG]
    Hợp đồng mua các máy bay chiến đấu này cũng quy định việc mua sắm các trang thiết bị cho việc đào tạo phi công và bảo dưỡng máy bay, bao gồm các mô hình tập bay và các hệ thống huấn luyện tương tác trên đất liền và trên biển.
    Ấn Độ và Nga còn được cho là chuẩn bị ký kết một thỏa thuận phá vỡ bế tắc về tài chính bổ sung cho việc đại tu tàu Đô đốc Gorshkov.
    "Ấn Độ có thể sẽ rút hầu bao khoảng 2,5 tỷ USD và nhận chiếc tàu sân bay Đô đốc Gorshkov vào đầu năm 2013, tạp chí Times of India dẫn lời một nguồn tin thuộc quân đội Ấn Độ cho biết.
    Hải quân Ấn Độ đã đặt tên cho liên đội MiG-29K của họ là " Báo Đen." Các máy bay chiến đấu này sẽ được biên chế tại một sân bay ở bang Goa trên bờ biển phía tây của Ấn Độ cho đến khi tàu sân bay Đô đốc Gorshkov gia nhập Hải quân Ấn Độ dưới tên mới là INS Vikrama***ya.
    Linh Trang (Theo RIA)
    Tin dịch
    Nguồn tin: nguồn 1
    Được conpas sửa chữa / chuyển vào 14:23 ngày 12/12/2009
  10. apotosis

    apotosis Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2009
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    0
    Nguồn đâu vậy bạn?Hay lại sáng tác?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này