1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quân đội và Công an Việt Nam chuẩn bị cho APEC

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi tokalep, 16/10/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dream_kgb

    dream_kgb Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    0
    Trang phục này bây h chỉ dành cho tâp luyện thôi.bỏ trang phục này ko phải vì thế.Do các cựu chiến binh ko muốn thấy vì nó giống NGuỵ quá,hai là do CSCĐ mặc trang phục này mang tính chiến đấu cao.CSCĐ đâu chỉ có mỗi nhiệm vụ là đi chiên đấu đâu.VD như còn đi giúp dân vùng khó khăn hay bão lụt ..v...vv.v
  2. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Luận điểm bỏ trang phục rằn ri vì giống đồ VNCH là không có căn cứ, vì đồ rằn ri hiện tại chả có cái nào giống hệt rằn ri VNCH cả. Chắc có lý do khác vì quân phục dã chiến của QDND VN vẫn dùng đồ rằn ri da cọp, khá giống với màu của TQLC. Theo tôi thì :
    1. Cảnh sát mặc rằn ri không phù hợp bằng mặc đồ đen, là xu hướng chung của CS trên thế giới. SWAT LA ban đầu cũng mặc áo hoa dù nhưng sau đổi hết sang màu đen.
    2. Đồ rằn ri sản xuất tốn tiền hơn đồ trơn: trên cùng một chất liệu vải, phải in nhuộm ít nhất 3 lần: màu nền và 2 màu nguỵ trang.
    3. CSCĐ thường tác chiến trong TP, mặc đồ nguỵ trang là không cần thiết và phản khoa học.
  3. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    Màu gì là tuỳ quốc gia, lực lượng đó quy định, như đặc nhiệm Anfa của Ngố vẫn trung thành với đồ rằn ri , hay mấy bác ĐN của xúc xích Đức vẫn mặc đồ màu xanh đấy thôi có sao đâu
  4. mytam44

    mytam44 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/07/2006
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    1
    Lái xe quân đội :Sẵn sàng cho "tuần lễ APEC"


    Nhiệm vụ bảo đảm lái xe cho các hội nghị lớn trong năm APEC 2006 được Ủy ban Quốc gia về APEC của Chính phủ giao cho Bộ Quốc phòng. Từ đầu năm đến nay, những chiến sĩ lái xe đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa đón khách trong các hội nghị từ cấp chuyên viên đến cấp bộ trưởng. Chuẩn bị cho "Tuần lễ APEC? và "Hội nghị các nhà Lãnh đạo kinh tế APEC" diễn ra vào tháng 11-2006, hơn 300 lái xe quân sự được tập trung huấn luyện. Tất cả đã sẵn sàng cho thành công của năm APEC.
    Đổ mồ hôi bên những chiếc xe máy lạnh
    Chúng tôi có mặt tại trường Trung học Kỹ thuật Phòng không - Không quân khi trời đã xế trưa. Cái nắng nóng như thiêu, như đốt của vùng miền núi Bắc Giang không làm giảm đi không khí tập luyện tươi vui, phấn khởi trên bãi tập. Hàng chục chiếc xe hơi treo biển "xe APEC" đang cùng nhau tiến, lùi, cua? rất nhịp nhàng theo lệnh của giáo viên huấn luyện. Tại địa điểm này hiện có hơn 100 học viên, vượt qua khâu tuyển chọn của Tiểu ban hậu cần Hội nghị APEC, đều là những lái xe hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở các đơn vị trong toàn quân. Đại uý, học viên Trần Ngọc Tú (Đoàn công binh N13, Quân khu 3), điều khiển một chiếc Mercedes C180K-Sport "đẹp như thiên thần", nhẹ nhàng đỗ lại trước tôi. Anh bước xuống, lịch sự như một hướng dẫn viên du lịch, mở cửa xe mời khách, giọng rất tếu:
    - Mời nhà báo sắm vai khách quốc tế, thử xem trình độ lễ tân của "lính mới" thế nào.
    Rồi anh nói một câu tiếng Anh, giọng chuẩn như một thông dịch thực thụ. "Lính mới" là cách gọi riêng của anh, chứ thực ra Trần Ngọc Tú đã 20 năm trong nghề lái xe, ra Bắc, vào Nam, trên mọi miền đất của Tổ quốc, nơi nào mà anh chẳng đã đi qua. Nhưng lái xe cho các hội nghị quốc tế thì anh quả đúng là ?olính mới?. Kể từ đầu năm đến nay, Bộ Quốc phòng đã huy động hàng trăm lái xe phục vụ các hội nghị APEC nhưng chuẩn bị cho Tuần lễ APEC tới đây, nhu cầu lái xe tăng cao, theo Ban chỉ đạo, số lái xe phải sử dụng lên đến trên 1000 người, đủ các hạng xe E, D, C, B, đó là chưa kể đến yêu cầu xe của các doanh nghiệp nước bạn đi theo các đoàn. Vì vậy, những lái xe như Tú tiếp tục được chọn lọc về đây để huấn luyện, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ. Đội ngũ lái xe quân sự đã được Chính phủ tin tưởng, giao nhiệm vụ trong hầu hết các sự kiện ngoại giao lớn của đất nước trong mấy năm gần đây: Hội nghị cấp cao Cộng đồng các nước có sử dụng tiếng Pháp năm 1997, Hội nghị ASEM 5 năm 2004. Năm 2006, đã phục vụ 3 hội nghị quan chức cấp cao APEC (gọi tắt là SOM), năm hội nghị cấp bộ trưởng.

    Đại tá Trần Hùng Nam, Phó cục trưởng Cục Quản lý xe-máy (Tổng cục Kỹ thuật), thành viên Tổ điều hành xe ô tô phục vụ Hội nghị APEC, cho biết: Để chọn được hơn 300 lái xe đủ tiên chuẩn cho "ngày hội lớn", các anh đã phối hợp cùng các đơn vị rà soát chất lượng từng học viên. Những người được chọn là những lái xe có bản lĩnh chính trị vững vàng, ngoại hình cân đối, sức khoẻ tốt, có khả năng hoạt động độc lập nhưng phải tuyệt đối giữ gìn bí mật quân sự, bí mật quốc gia; không bị mua chuộc, lôi kéo hay bị kẻ xấu lợi dụng. Họ sẽ được huấn luyện điều khiển các loại xe hiện đại, các quy tắc lễ tân, ngoại giao, phong tục tập quán của khách?
    Một đợt nâng cao trình độ toàn diện
    Phần lớn các lái xe được huy động cho năm APEC đều thuộc các đơn vị đóng quân ở vùng sâu, vùng xa. Trong khi đó, các hội nghị, hội thảo đều tổ chức ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang? nơi có mật độ giao thông cao. Tuy nhiên, theo đánh giá của Văn phòng Chính phu,ã qua đợt phục vụ các SOM và các Hội nghị Bộ trưởng thì đội ngũ lái xe quân sự đã "khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, lái xe an toàn, đón trả khách đúng thời gian, địa điểm". Đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho rằng: "Đội ngũ lái xe quân đội đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, ý thức kỷ luật và khả năng hiệp đồng tốt". Còn thiếu tá chuyên nghiệp Đỗ Bá Tòng, một lái xe được khen thưởng qua đợt phục vụ Hội nghị SOM II bày tỏ:
    - Hoạt động trên địa bàn rộng, tuyến đường nhiều, cường độ căng thẳng, việc hoàn thành nhiệm vụ thể hiện ý thức trách nhiệm với đất nước và nỗ lực học tập trong anh em rất cao.
    Tâm sự của Đỗ Bá Tòng là khẳng định chung của hơn 300 lái xe đang chuẩn bị làm nhiệm vụ trong đợt tới. Hằng ngày, các anh lái những chiếc xe quân sự, chủ yếu là xe vận tải hạng C, đi trên những con đường có mật độ giao thông thấp, trong khi xe phục vụ APEC 2006 chủ yếu là xe đời mới như Mercedes C180K-Sport, C180K Elegance; Toyota Carmy 3.0C, Ford Mondeo 2.0, Ford Mondeo 2.5, Hyundai? với tính năng hiện đại, kỹ thuật tiên tiến, đòi hỏi trình độ rất cao khi sử dụng. 70% số học viên chưa thuộc đường, nhiều thói quen và tác phong quân đội chưa phù hợp với nghi thức ngoại giao, số biết ngoại ngữ chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ... Tuy nhiên, sau hơnmột tháng luyện tập, anh em đều đã đáp ứng được yêu cầu của Tiểu ban vật chất-hậu cần đặt ra. Rất nhiều học viên đã "học ngày không đủ, tranh thủ học đêm". Các anh còn có sáng kiến phân công đôi bạn học tập, người thông thạo đường phố kèm người chưa thạo, kiểm tra nhau trên bản đồ; vận dụng kiến thức chiến thuật vào phối hợp hiệp đồng đi theo đoàn xe, sắp xếp đội hình đón, tiễn khách, ra vào sảnh khách sạn theo đội hình? Thiếu uý, lái xe Vũ Văn Thắng cho biết:
    - Được tham gia lớp huấn luyện phục vụ Hội nghị APEC là cơ hội học tập lớn với chúng tôi. Chỉ sau hai tháng, không những trình độ chuyên môn được nâng lên mà nhận thức về các nền văn hoá của các nước châu Á - Thái Bình Dương đã tiến bộ vượt bậc. Đây thật sự là một đợt nâng cao trình độ toàn diện cho những người lính lái xe?
    Khi chúng tôi tạm biệt lớp huấn luyện thì một số học viên cũng đang chuẩn bị lên đường phục vụ Hội nghị Bộ trưởng về doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhiều người trong số này đã hai tháng chưa có dịp về thăm gia đình, cho dù khoảng cách từ địa điểm tập trung tới nhà cũng không bao xa. Họ vui vẻ đón nhận những thiệt thòi đó vì biết rằng, những phần việc mà họ đảm nhiệm sẽ góp phần làm nên một APEC 2006 thành công, một APEC sẽ giúp cho đất nước chủ động hơn nữa trong tiến trình hội nhập sâu rộng với các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương, một APEC góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Đảng, Nhà nước và con người Việt Nam trên trường quốc tế.


  5. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    chưa chính xác hoàn toàn.
    Đức có lực lượng đặc biệt nổi tiếng nhất là GSG-9, thuộc bộ phòng thủ, tức là bên quân đội. Bọn này thì tuỳ từng nhiệm vụ nó ăn vận quần áo nguỵ trang cho phù hợp, thông thường là rằn ri hoa rừng hoặc trắng. Bọn này hay hoạt động ở hải ngoại hơn là trong nước.
    Bên cảnh sát thì có bọn cảnh sát đg cao tốc, tương tự như cảnh sát cơ động của mình, thuộc cảnh sát liên bang, biết vậy là vì xe của nó đeo biển cs liên bang, mỗi thành phố lớn có một đơn vị nhỏ bọn này. Bọn này khi action cũng mặc đồ đen kịt, trang bị giống SWAT của mẽo.
    Cảnh sát thành phố bình thường mặc đồ vàng bơ sữa, trời lạnh khoác thêm áo da đen, khi tham gia chống bạo động, bảo vệ biểu tình, bảo vệ trận đá bóng thì mặc quân phục màu xanh, áo giáp xanh lục, thằng sếp mặc áo giáp chống đạn đen. Khi ở thành phố x nào đó có vụ gì cần đông người thì nó huy động CS của các thành phố bên cạnh đến, dịp WC vừa rồi hôm nào có đá bóng ở đâu là đường cao tốc đến đó lũ lượt xe cảnh sát xanh lè hụ còi nháy đèn loạn xạ chạy như ăn cướp, xe toàn đeo biển của các thành phố láng giềng. Bọn này tuyệt đối ko phải lực lượng đặc biệt, không nên hiểu lầm
  6. tokalep

    tokalep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2006
    Bài viết:
    897
    Đã được thích:
    0
    Đúng là dạo này sắp APEC máy bay bay nhiều quá.Nhà em cách sân bay Gia Lâm 7 km nhưng không ngày nào không được nghe tiếng trực thăng với phản lực 5-6 lần.
    Hôm nay thấy có cái máy bay lạ lắm các bác ạ.Lúc 6 h 30 đứng chơi thấy có cái máy bay bay khá thấp.Trời tối nên chỉ thấy những cái đèn máy bay còn máy bay thì không nhìn thấy.Lạ ở chỗ nó bay gần thế mà mình gần như không nghe thấy tiếng động cơ.Trực thăng thì nhìn đèn của nó chắc không phải.Máy bay dân dụng thì thương to hơn(cái này không to lắm)và ít bay thấp.Em đoán là máy bay quân sự.Theo mô tả trên có bác nào biết nó là loại gì không ạ.
    Không khéo lấy cớ APEC mấy bác BQP mua chui một vài chiếc chiến đấu cơ hiện đại cũng nên
  7. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Như thế cái đấy gọi là UFO ....
  8. hello_Vietnam

    hello_Vietnam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2006
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    Không phải trực thăng, kô phải chiến đấu cơ, không phải máy bay thương mại cũng không phải UFO đâu, đó là UAV đấy.
  9. tokalep

    tokalep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2006
    Bài viết:
    897
    Đã được thích:
    0
    Ý bác là một loại bóng thám không như thế này phải không ạ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nhưng cái em thấy nó có cánh ngang 2 bên,nghĩa là nó là máy bay.Sở dĩ em nói thế vì nó có đèn ở hai bên và dựa vào cách lắp đèn thì biết ngay nó được lắp vào cánh.
    Vì vậy em cho rằng nó là máy bay quân sự.Em muốn hỏi có loại máy bay nào của ta bay êm như thế không ạ.
    Nếu không chắc dịp APEC này mới mua
    Được tokalep sửa chữa / chuyển vào 00:40 ngày 03/11/2006
  10. 040239407

    040239407 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2005
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    0
    M28?

Chia sẻ trang này