1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quan hệ Việt - Mỹ

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi bravo0412, 16/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Có ai dùng đồ Made in Japan chiến lợi phẩm từ Sài Ghềnh chưa ?
    So với hàng bây giờ, cũng thương hiệu Japan mà sản xuất bởi Midea, Haier, ... thì chỉ còn cái tên gọi là Nhật.

    Nói về máy bay, cho các bạn chọn giữa MA-60 Made in Trung Của, hoặc Sukhoi Superjet 100 của Nga, hoặc Boeing 737 Max bạn sẽ chọn loại nào ?

    Nhân tiện Vietjet Air vừa ký mua 100 chiếc Boeing do Mỹ sản xuất
    ------------------
    Nói chuyện với ông chú làm to ở Cơ khí trung tâm Cẩm phả, ông bảo, lúc chưa biết đến phương Tây nghĩ mình tiệm cận trình độ của Liên Xô tưởng nhất nhì quả đất rồi, đến khi làm việc với bọn Pháp, mang sản phẩm đạt tiêu chuẩn Liên Xô ra, bị nó đập bỏ 3/4, chỉ đạt có 1/4 thôi ah.
    Lần cập nhật cuối: 14/06/2016
    hk111333 thích bài này.
  2. nguoicamlaividai

    nguoicamlaividai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2011
    Bài viết:
    5.214
    Đã được thích:
    8.427
    CUỘC GẶP GỠ SAU 48 NĂM

    conag, tommyjjdonkisot2711 thích bài này.
  3. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Việt Nam đã trở thành khách hàng thường xuyên của các hãng máy bay Mỹ và Châu Âu, do đó cũng là khách hàng thường xuyên của các hãng động cơ máy bay có tiếng trên thế giới như Pratt & Whitney, GE, Roll Royce

    Động cơ của họ thường được biết đến về trình độ chế tạo hoàn hảo, độ tin cậy cao, quan trọng nhất là luôn được cải tiến nâng cao độ tiết kiệm nhiên liệu, dễ bảo trì, sửa chữa, cũng như dịch vụ sau bán hàng nhanh chóng, chính xác.

    Hy vọng, với mức độ hợp tác sâu rộng, Việt Nam có cơ hội sử dụng các động cơ máy bay chiến đấu của Mỹ, Anh khi mua các máy bay được chế tạo bởi Mỹ hoặc đồng minh của họ ( chẳng hạn Hàn Quốc, Nhật Bản, ... )

    Một số động cơ sử dụng cho F-15, F-18, F16, KAI T-50, F-2...
    GE F404, F110, F414
    PW F100

    Ngoài ra, việc ứng dụng các động cơ tàu thủy, tàu chiến, và các động cơ máy bay vận tải hạng trung có nguồn gốc phương Tây, Nhật Bản cũng đã bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, khi Việt Nam đã có thể chủ động mua sắm và nhận hỗ trợ từ các hãng chế tạo MTU, Caterpillar, GE, Yanmar cho các tàu chiến , tàu vận tải của mình,
    ----------
    Hơn cả, chúng ta có thể hy vọng trung tâm bảo hành của các sản phẩm GE, PW có thể sớm được lập tại Việt Nam.

    --- Gộp bài viết: 15/06/2016, Bài cũ từ: 15/06/2016 ---
    Không phải chơi khăm, mà hoàn toàn có thể.

    Tuy ta không mua gì của Mỹ, nhưng đối tác cung cấp vũ khí của ta ( ví dụ Israel, Nhật ) có thể vẫn đặt mua cái gì đó của Mỹ để lắp lên tổng thành bán cho ta.

    Và việc đó cần Lênh cấm vận VKST được bãi bỏ.

    Nhưng, chuyện ko mua gì là chuyện hài, chắc chắn sẽ mua, có điều đang chọn, đang đàm phán, hoặc đang xin ý kiến bộ ngoại giao Mỹ.
    Lần cập nhật cuối: 15/06/2016
    hk111333 thích bài này.
  4. nguoicamlaividai

    nguoicamlaividai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2011
    Bài viết:
    5.214
    Đã được thích:
    8.427
  5. nguoicamlaividai

    nguoicamlaividai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2011
    Bài viết:
    5.214
    Đã được thích:
    8.427
    PILOTS REUNITED FOR PEACE - Những trận chiến trên không nhìn từ hai phía

    NicoLaRigoni, thanhvu19900kuyomukotoho thích bài này.
  6. NicoLaRigoni

    NicoLaRigoni Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/11/2014
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    131
    vũ khí Mỹ chọi lại Nga và khựa cho nên có những loại ta cần và hơn nữa Mỹ cũng muốn biết liệu những thứ họ chế ra thế nào khi chống lại hệ khác
  7. nguoicamlaividai

    nguoicamlaividai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2011
    Bài viết:
    5.214
    Đã được thích:
    8.427
    CHIẾN TRANH VIỆT NAM - NHỮNG CUỘC ĐÀM PHÁN BÍ MẬT

    thanhvu19900 thích bài này.
  8. hoanghoa00

    hoanghoa00 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/04/2015
    Bài viết:
    1.076
    Đã được thích:
    480
    Chúng ta cò vẻ như đang còn quá nặng nề khi mua VK " Cân - đo - đong - đếm ...."
    Nghĩa là với số tiền nhất định bỏ ra phải có được sức mạnh gì .?
    Tại sao Ấn Độ hiện nay đã tiệm cận được với hầu hết công nghệ sx VK Mỹ ?
    Chúng ta đã quá dựa vào VK Nga .... quá khứ đúng , hiện tại đúng .... nhưng thời đại thay đổi quá nhanh hiện nay .... vào 1 ngày đẹp Trời nào đó chúng ta muốn mua , Nga muốn bán nhưng lực bất tòng tâm ....
    Hãy có tầm nhìn xa xa .....
    kynx1996 thích bài này.
  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    nếu trình độ của bạn có thể tiếp nhận, bạn sẽ có cơ hội kéo dài vòng đời của mấy cái cũ với người mới với ta.
    2 bên cùng có lợi. nhưng nếu trình độ còn kém thì phải sớm nâng lên và mất giai đoạn quá độ để đạt tới mức đó, giống như VEAM liên doanh với Toyota đấy

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 30/06/2016
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định về việc ban hành Quy chế quản lý hoạt động của Cảng quốc tế Cam Ranh-Bộ Quốc phòng.

    Quy chế này quy định về cơ chế quản lý hoạt động của Cảng quốc tế Cam Ranh bao gồm phạm vi giới hạn của Cảng quốc tế Cam Ranh; quản lý các hoạt động cung cấp dịch vụ và sử dụng dịch vụ; quản lý người và các loại phương tiện của Việt Nam, của nước ngoài vào, rời, hoạt động trong khu vực Cảng quốc tế Cam Ranh.

    Các loại hình dịch vụ trong khu vực Cảng

    Quyết định quy định các loại hình dịch vụ cung cấp trong khu vực Cảng quốc tế Cam Ranh được thực hiện theo quy định có liên quan của pháp luật bao gồm vận tải hàng hóa, hành khách bằng đường biển; đại lý tàu biển, đại lý vận tải đường biển;

    môi giới hàng hải; hoa tiêu hàng hải; cứu hộ hàng hải; tư vấn hàng hải; bảo dưỡng, sửa chữa, cung cấp phụ tùng, thiết bị thay thế cho các loại tàu thuyền;

    cung cấp nhu yếu phẩm, điện, nước, khí, nhiên liệu, dầu nhờn, vật liệu chèn, lót, ngăn cách hàng hóa cho các loại tàu thuyền hoặc các dịch vụ phục vụ cho thủy thủ; bốc dỡ hàng hóa, cho thuê kho, bãi;

    cho thuê cảng trung chuyển hàng hóa; dịch vụ cảnh giới ngầm, đảm bảo an ninh 24/24 giờ;

    tiếp đón sỹ quan, thuyền viên và khách du lịch bằng đường biển; tổ chức các hoạt động đối ngoại quốc phòng; cung cấp các dịch vụ y tế, thể thao, giải trí, nghỉ dưỡng; tổ chức hội chợ triển lãm hàng hải, Hải quân trong nước, quốc tế và các hoạt động đối ngoại quốc phòng; các hình thức dịch vụ khác theo quy định của pháp luật.

    [​IMG]
    Tàu Ins Kirch của Hải quân Ấn Độ vào cập Cảng quốc tế Cam Ranh. Ảnh: TTXVN

    Quyết định nêu rõ Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định và tổ chức quản lý hoạt động của tàu thuyền quân sự Việt Nam tại vùng nước Cảng quốc tế Cam Ranh.

    Tàu thuyền dân sự Việt Nam và nước ngoài đến và rời vùng nước Cảng quốc tế Cam Ranh thực hiện thủ tục đến và rời cảng biển theo quy định tại Nghị định số 21/2012/NĐ-CP ngày 21/3/2012 của Chính phủ về quản lý cảng biển và luồng hàng hải và quy định tại Điều 6, Điều 8 và Điều 10 Nghị định số 71/2015/NĐ-CP ngày 3/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới biển nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

    Tàu quân sự nước ngoài thực hiện các chuyến thăm chính thức, thăm xã giao hoặc phối hợp huấn luyện, diễn tập thực hiện theo quy định tại Nghị định số 104/2012/NĐ-CP ngày 05/12/2012 của Chính phủ quy định đối với tàu quân sự nước ngoài đến nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

    Quản lý hoạt động thương mại

    Hàng hóa thông qua Cảng quốc tế Cam Ranh được quản lý theo quy định của pháp luật.

    Đồng thời, thuế đối với hàng hóa từ nước ngoài đưa vào Cảng quốc tế Cam Ranh, hàng tiêu dùng, văn phòng phẩm, trang thiết bị văn phòng phục vụ cho hoạt động trong Cảng từ Việt Nam đưa vào Cảng quốc tế Cam Ranh cũng được thực hiện theo quy định của pháp luật.

    Đối với lương thực, thực phẩm, nhiên liệu xuất khẩu, nhập khẩu qua Cảng quốc tế Cam Ranh phải được thực hiện đầy đủ thủ tục hải quan và chịu sự giám sát Hải quan theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ trang này