1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quản lý nhà hàng theo nhóm (Phần 1)

Chủ đề trong 'PR' bởi monster12345, 12/11/2015.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. monster12345

    monster12345 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/05/2015
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Sự chuyên môn hoá sẽ giúp nhà hàng hoạt động hiệu quả hơn. Nhưng mặt khác việc chia nhỏ nhân sự cũng có thể khiến nhà hàng trở nên rời rạc. Do đó, cách quản lý nhà hàng tốt theo nhóm không bao giờ là chuyện đơn giản. Và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn. Ở phần 1 này, hãy cùng chúng tôi nhận diện đặc trưng của một đội ngũ hoạt động.

    >> xem thêm : khóa học quản lý nhà hàng ngắn hạn tại trung tâm smartgoal


    Một đội ngũ tốt hẳn nhiên có nhiều ưu điểm, nhưng dưới đây là những đặc điểm nổi bật hơn cả:


    - Phải hội tụ những thành viên có văn hóa tốt: Một nhóm giỏi phải cấu thành từ những cá nhân ưu tú. Nhưng trên cả là người quản lý nhà hàng phải có văn hoá ứng xử tốt.


    - Thành viên trong nhóm phải đề cao sự chăm chỉ. Làm việc nhóm rất dễ sa vào sự phụ thuộc, ỷ lại giữa các thành viên. Bởi khi giao việc và xét kết quả, mọi thành tích trước hết là được quy về cho cả tập thể. Do đó, bên cạnh sự chỉ đạo của trưởng nhóm thì mỗi cá nhân cũng phải tự mình nỗ lực vì công việc chung.


    - Không bị tạo áp lực từ phía trưởng nhóm. Có nghĩa là nhân viên nhà hàng được làm việc trong môi trường thoải mái, không gò bó.


    [​IMG]


    Ngược lại, đội ngũ yếu kém sẽ có đặc điểm như sau:


    - Nhân viên nhà hàng không tin tưởng người quản lý nhà hàng có cách quản lý nhà hàng tốt hoặc ngược lại. Một số người tin rằng ngay cả các nhà lãnh đạo tốt cũng chưa chắc đã tin tưởng được hoàn toàn vì không có nhà quản lý nhà hàng hoàn mỹ. Chính điều này tạo ra sự không liên kết, thiếu đoàn kết. Khi nội bộ rời rạc thì đội ngũ đó khó lòng đạt được chỉ tiêu công việc.


    - Người quản lý nhà hàng ăn uống kiểm soát quá chặt chẽ, một môi trường o bế khiến các nhân viên cảm thấy mệt mỏi , không cố gắng hết sức cho công việc.


    - Những hành động của người quản lý dựa trên lợi ích cá nhân quá nhiều. Nhân viên sẽ thấy người quản lý nhà hàng làm việc không minh bạch và cho rằng khi đối xử với mình cũng như vậy. Do đó, họ sẽ không thoải mái khi làm việc, vì cảm giác mọi công sức chỉ để người quản lý nhà hàng trục lợi.


    - Nhóm có quá nhiều thành viên.


    - Các thành viên có trình độ quá chênh lệch hoặc các thành viên chỉ quan tâm đến khía cạnh công việc cá nhân, không thể hiện được tinh thần làm việc nhóm qua sự hỗ trợ, tạo điều kiện cùng phát triển. Tính cách tự kiêu là cốt lõi của vấn đề, những người có trình độ cao thường nghĩ rằng kẻ kém hơn sẽ làm giảm thành tích của nhóm, ác cảm đó khiến đội ngũ hoạt động rời rạc, kém hiệu quả..

Chia sẻ trang này