1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quản lý nhà hàng theo thời tiết (p3)

Chủ đề trong 'PR' bởi monster12345, 15/10/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. monster12345

    monster12345 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/05/2015
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Điểm cộng bổ sung trong quản lý nhà hàng


    Xem ra thời tiết xấu không có lợi lắm khi đã có hai điểm trừ mà chỉ có một ưu điểm. Đừng lo, chúng tôi sẽ nêu thêm một dấu cộng nữa. Khi thời tiết thay đổi khiến các nhân viên và chủ kinh doanh nhà hàng dễ dàng đồng cảm với nhau hơn.



    Lý do ư? Rất đơn giản: “tám chuyện”. Khi thời tiết thay đổi, nó sẽ trở thành chủ đề chung cho các cuộc nói chuyện bởi ai cũng quan tâm về điều này. Và cũng chính những lúc này,mối quan hệ thân thiết hơn sẽ giúp mọi người dễ dàng bỏ qua những lỗi sai nhỏ, trợ giúp nhau nhiều hơn và cũng hợp tác cùng nhau tốt hơn.



    Do đó, quản lý nhà hàng nên dành nhiều thời gian để trò chuyện với nhân viên. Điều này nên được thực hiện thường xuyên hơn vào những ngày đông lạnh. Nó sẽ xoá bỏ mọi rào cản giữa bạn và nhân viên, tăng tình đoàn kết trong nhà hàng, góp phần xây dựng văn hoá làm việc lành mạnh.

    Bất phân thắng bại



    Khi thời tiết chuyển lạnh, nhân viên của bạn có thể sáng tạo hơn hoặc ngược lại. Cũng theo một nghiên cứu nói trên của Đại học Harvard, kết quả chỉ ra rằng có sự liên hệ nhất định giữa thân nhiệt và khả năng xử lý thông tin của não bộ. Khi cơ thể con người được giữ ấm chúng ta có xu hướng sáng tạo, năng động hơn và ngược lại.



    Vâng, bạn sẽ làm gì sau khi biết được thông tin này. Bạn sẽ nhắc nhở nhân viên mặc ấm để kích thích họ làm việc với tinh thần năng động hơn? Thật tốt, như vậy vừa gia tăng hiệu quả việc kinh doanh nhà hàng, vừa được tiếng thơm là quản lý tận tình.



    [​IMG]



    Nhưng đáng tiếc, việc nhân viên có thực sự làm theo điều bạn nói lại là một vấn đề khó kiểm soát. Hãy lắng nghe bí mật tiếp theo. Tăng cường các ánh sáng vàng, sử dụng đồ nội thất với gam màu ấm, dùng các mùi hương nồng như trầm, quế sẽ làm mọi người có cảm giác ấm áp và thư thái hơn.



    Những gợi ý này khó có thể thực hiện ở một văn phòng nghiêm túc nhưng ở nhà hàng thì hoàn toàn có thể. Nếu bạn có ý định tổ chức một buổi họp nhân viên trong những ngày giá rét thì đây là một thông tin hữu ích bạn nên áp dụng. Nó sẽ kích thích khả năng sáng tạo của nhân viên, và bạn sẽ thu được nhiều ý kiến sáng giá hơn.



    Thậm chí, nếu bạn áp dụng điều này trong kinh doanh nhà hàng, thực khách của bạn sẽ hoàn toàn hài lòng đối với sự thay đổi này. Họ sẽ gắn bó với nhà hàng và trở thành khách hàng trung thành của bạn khi nghĩ đến không gian ấm áp mà bạn tạo ra.



    Những gợi ý trên không quá khó để thực hiện đúng không? Hy vọng với những gợi ý trên bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng bổ ích.



    >> Xem thêm : hướng dẫn lên thực đơn nhà hàng hấp dẫn trong mắt khách hàng

Chia sẻ trang này