1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quản lý quán khi mình không có mặt

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi anhquanganh, 18/04/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. anhquanganh

    anhquanganh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    0
    Quản lý quán khi mình không có mặt

    Mình muốn mở một quán PS3. Và vấn đề khó nhất mà mình đang gặp phải là làm thế nào để quản lý được cái quán đó, tránh thất thoát, thất thu.

    Điều kiện của mình: Mình đi làm cả ngày, thỉnh thoảng mới rẽ vào quán được một tẹo. Không có người thân thích nào trông quán giúp. Do vậy, mọi hoạt động trong quán đều phải thuê người làm.

    Bạn nào có kinh nghiệm quản lý chỉ giúp với.

    Thanks
  2. lino1

    lino1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2006
    Bài viết:
    463
    Đã được thích:
    0
    1. Thuê/Dùng người thân làm quản lý.
    2. Đặt Camera thu hình hàng ngày
    3. Khách hàng chơi xong, khí xác nhận vào 1 cuốn sổ --> sẽ đc giảm 10% ( chắc chắn khách hàng sẽ kí, ai cũng đòi được kí.Nhân viên sẽ phải tính h chuẩn xác để khách hàng kí vào. Bác về xem sổ sách biết ngay thời gian dùng máy, ko bị thất thu đc)
    4. Bán thẻ chơi PS3 trả trước . ( ví dụ thẻ 30 h giá 200k -- có 30 hình tròn biểu thị cho 30 h, mỗi ô vuông chia 4 phần tức 15 phút chơi đến đâu nhân viên có nhiệm vụ gạch số thời gian đến đấy - hết thẻ mua thể mới) vừa là 1 biện pháp khuyến mại vừa là biện pháp quản lý thời gian chơi mà ko bị thất thu. là biện pháp tăng doanh số.
    Nếu bác có hơn 1 cửa hàng, thì thẻ này có thể chơi ở bất cứ cửa hàng nào. là 1 cách quảng cáo thương hiệu Quán PS3 của bác.
    Nếu bác thấy hay, thì đãi mình trầu bia nhé.
    Được lino1 sửa chữa / chuyển vào 23:30 ngày 18/04/2009
  3. allhighgod

    allhighgod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    837
    Đã được thích:
    0
    Bạn có thể sử dụng công tơ điện như một thiết bị giám sát đơn giản mà hiệu quả:
    Mỗi một giàn máy đều có công suất tiêu hao điện theo giờ. Ta dựa theo số kwh trên mỗi công tơ hàng ngày để tính số giờ mà máy hoạt động (sau khi đã tính riêng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện khác liên quan đến dịch vụ)
    Từ số giờ có được quy ra số tiền phải thu được (sai số: 10 000)
    Nhớ cho tui chơi miễn phí khi ghé quán hén
  4. dat_mel

    dat_mel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2005
    Bài viết:
    1.671
    Đã được thích:
    0
    Mình vẫn thường quản lý các công việc từ xa. Có ba yếu tố bạn cần lưu ý.
    1. Sử dụng IP camera. Bây giờ nó cũng rẻ. Bạn lắp một hệ thống để có thẻ ngồi bất cứ đâu chỉ cần vào mạng là có thể quan sát được tất cả các hoạt động.
    2. Tính tiền bằng phần mềm, một trong những yêu cầu căn bản của việc quản lý là tính tiền bằng phần mềm. Sau đó bạn cài vào cái má tính đó chương trình logmein để bạn có thể ngồi bất cứ đâu cũng điều khiển được máy tính đó và quan sát được tất cả các thao tác trên máy mà nhân viên đang thực hiện.
    3. Hai cái trên cần đòi hỏi đầu tư ban đầu một chút. Xong rồi giải thích cho nhân viên để họ hiểu là mình làm vậy để chuyên nghiệp và tránh bị khách hàng trộm vặt. Dù máy móc có tinh vi mấy cũng chỉ hạn chế thôi chư vẫn cần phải có yếu tố con người. Đó là cái căn bản của yếu tố thứ 3. Bạn cần chuẩn bị thật kỹ trong việc tuyển chọn nhân viên, huấn luyện nhân viên... Nói chung để làm sao mình với nhân viên làm việc bằng tình chứ không phải bằng lý. Tất cả các nhân viên của mình đều đuợc hiểu họ đang làm việc cho họ chứ không làm việc cho mình
    Chúc bạn thành công
  5. bluelover84

    bluelover84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2009
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    0
    Trên lý thuyết thì mấy ban trên đã nói rồi, có thể làm được bằng những cách trên, vấn đề trên thực tế là hoàn toàn khác. Tiền bạc chỉ là môt phần thôi, bạn tin cứ vứt cửa hàng cho người khác mà sẽ thành công à:
    1) Tiền nong đâu có thể chính xác đến tưng KW điện, bạn cũng không có thời gian ngồi soi camera cả ngày, mà nó muốn biển thủ ăn cắp thì thiếu gì cách, chỉ phòng được người ngay thôi
    2) Khả năng xử ly sự cố: khách hàng đầu gấu hay máy hỏng hóc thế nào
    3) Khả năng phục vụ khách hàng ra sao, có giữ được khách trước đối thủ cạnh tranh không
    Cái này chỉ là suy đoán trên kinh nghiệm ít ỏi của tớ và vẫn chỉ mang tính lý thuyết. Nếu bạn có cách quản lý nhân sự và phục vụ khách hàng hiệu quả thì bạn sẽ thành công thôi. Trong tử vi người ta gọi là cung nô bộc, chúc bạn kiếm được người quản lý tài giỏi, nếu triển khai kinh doanh mà gặp tình huống khó khăn hay kinh nghiệm gì hay thì post lên cho anh em học hỏi nhé
  6. anhquanganh

    anhquanganh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn các bạn.
    Mình đã rút ra được vài phương pháp quản lý từ xa rồi.
    1/ Đặt camera
    2/ Quản lý bằng phần mềm online
    3/ Vài tiểu xảo nhỏ nhặt khác
    Hai cái trò này mình cũng đã biết từ trước, nhưng chẳng nhớ ra mà áp dụng. Các bạn nói mới nhớ.
    Những phương pháp khác thì cũng rất đáng quan tâm, mình sẽ nghiên cứu và áp dụng sao cho hiệu quả.
    Thanks much.

Chia sẻ trang này