1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

"Quán nước Garage" nơi: Nhắn tin - Chit chat - Hẹn hò - Giới thiệu - Trao đổi thông tin xe cộ...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi always_be_01, 12/10/2004.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mariaII

    mariaII Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/11/2004
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    0
    Tôi nghĩ là các bác nên bàn gần thôi về những con xe thông dụng nằm trong khả năng anh em chứ đừng tán dóc về mấy cái lè sụt hay BM của mấy cụ Ngoại giao làm gì.
    Ngày trước tôi cũng chạy một con SU GN nhưng mà chuối lắm.
    Đúng là do chế thật. Cái dòng này rất hay bị chảy xăng do kim rất nhạy, hễ xăng có cặn là bị chảy ngay cho dù là xe mới. Về sau tôi phải thay chế của Bonus thì chạy rõ ràng ổn định và bốc hơn nhiều.
    Tôi khuyên các bác đừng chơi dòng Virgo. máy không bốc lại còn tốn kém, hay hỏng vặt
  2. mariaII

    mariaII Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/11/2004
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    0
    Tôi nghĩ là các bác nên bàn gần thôi về những con xe thông dụng nằm trong khả năng anh em chứ đừng tán dóc về mấy cái lè sụt hay BM của mấy cụ Ngoại giao làm gì.
    Ngày trước tôi cũng chạy một con SU GN nhưng mà chuối lắm.
    Đúng là do chế thật. Cái dòng này rất hay bị chảy xăng do kim rất nhạy, hễ xăng có cặn là bị chảy ngay cho dù là xe mới. Về sau tôi phải thay chế của Bonus thì chạy rõ ràng ổn định và bốc hơn nhiều.
    Tôi khuyên các bác đừng chơi dòng Virgo. máy không bốc lại còn tốn kém, hay hỏng vặt
  3. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Nhân bác mariaII nói về Virago. Tui thì chưa đi Vir bao giờ nhưng qua nghe ngóng các bác bàn tán thì thấy có đến 1/2 là ngiêng về phe Honda Rebel, một phần phân vân, và một phần nữa ngiêng về Yamaha Virago. Tui copy theo đây bài của báo Otô-Xemáy các bác xem và bình.
    Chọn Honda Rebel hay Yamaha Virago?
    Hai chiếc cruiser này có tên gọi khá ấn tượng, Rebel - "kẻ nổi loạn", còn Virago - "Người đàn bà gây gổ". Chúng mang cùng một phong cách và những nhược điểm về kỹ thuật. Tuy vậy, chúng cũng có những điểm khác biệt dễ nhận thấy.

    "Kẻ nổi loạn"
    Dài x Rộng x Cao: 2195 x 835 x 1080 mm.
    Chiều dài cơ sở: 1460 mm.
    Chiều cao ghế: 675 mm.
    Bình xăng: 10 lít.
    Hộp số: 5 số móc.
    Động cơ: 4 kỳ 2 xi-lanh, 124 cc.
    "Người đàn bà gây gổ".
    Dài x Rộng x Cao: 2190 x 813 x 1140 mm.
    Chiều dài cơ sở: 1490 mm.
    Chiều cao ghế: 685 mm.
    Bình xăng: 9,5 lít.
    Hộp số: 5 số móc.
    Động cơ: 4 kỳ 2 xi-lanh, 124cc.

    Điểm chung đầu tiên là gam màu trầm sang trọng, Rebel màu đen, còn Virago màu mận. Kiểu dáng của chúng không khác nhau nhiều, cùng khuôn khổ, thân vươn dài, bình xăng và yên xe thấp.
    Phần đầu cả hai chiếc xe này giống hệt nhau, giảm xóc trước vươn dài, gác-đờ-bu cùng màu thân, đèn pha tròn có vỏ i-nox sáng, công-tơ-mét là đồng hồ tròn cổ điển.
    Thiết kế Virago có phần kiểu cách hơn với nhiều đường cong và đèn hậu dài, xi-nhan sau nhỏ nhắn. Còn đèn hậu của Rebel hình chữ nhật màu đỏ đơn giản đặt sát yên sau, đèn xi-nhan sau giống như mũ cánh chuồn.
    Điểm khác nhau rõ nét nhất là động cơ của Virago loại chữ V, vì vậy trông máy của Virago bề thế, và đẹp hơn với lớp mạ sáng loáng. Hai ống xả của Rebel đặt thấp và cân hai bên làm tăng vẻ chắc chắn cho chiếc xe, còn của Virago thì được đặt về một bên.
    Chỉ tiêu kỹ thuật

    Hai xi-lanh song song của Rebel. Hai xi-lanh xếp hình chữ V của Virago.
    Virago được thiết kế với động cơ 125cc, gồm 2 xi-lanh xếp hình chữ V. Nhưng với động cơ đẹp mã này, chiếc Virago chạy không bốc, mà cũng không khỏe. Động cơ 2 xi-lanh, dung tích 125 cc của Rebel khá hơn, vì đường kính pít-tông lớn hơn với khoảng chạy ngắn. Nhược điểm chung của chúng là chỉ có một bộ chế hòa khí cho hai xi-lanh, vì vậy động cơ hoạt động kém hiệu quả. Bộ chế của Virago hiện đại và phức tạp hơn của Rebel, nên bảo dưỡng và sửa chữa khó hơn. Tiếng máy của chiếc Yamaha này không tròn, hệ thống cam kêu lọc xọc, thua xa tiếng nổ chắc nịch của Rebel.
    Hộp số 5 cấp của hai xe khá ưu việt, việc bóp côn sang số khá dễ dàng. Hệ thống giảm xóc sau đều có thể điều chỉnh tải trọng ban đầu, dù vậy người ngồi sau vẫn có cảm giác cứng, không êm ái như những chiếc scooter. Hệ thống phanh của chúng hoạt động tốt, phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau. Cả hai chiếc xe này không có dịch vụ hậu mãi, đồ thay thế của Honda khá sẵn, nên chi phí sửa chữa Rebel thấp. Giá phụ tùng của Virago đắt hơn nhiều.
    Các chuyên gia xe máy khuyên rằng nên chọn Honda CM 125 hoặc Honda CB125T, máy của chúng hay hơn Honda Rebel. Cùng có 2 xi-lanh, nhưng CM125 có hai chế hòa khí riêng, nên động cơ chạy êm và khỏe hơn nhiều. Nếu thích dòng Yamaha, nên chọn loại có dung tích xi lanh trên 250 cc, dưới mức đó xe của Honda tốt hơn.
    Điều khiển
    Khi vặn ga, có thể thấy ngay là động cơ của chúng đáp ứng không linh hoạt. Người ngồi sau trên loại xe này không thoải mái, vì giảm xóc cứng, yên sau rất nhỏ và cao hơn đệm của người lái. Đặc biệt với Rebel, hành khách bị vướng bởi cần đèn xi-nhan rất dài. Tuy vậy, khi lái Rebel tạo cảm giác thoải mái hơn Virago vì yên của nó thấp, ghi-đông gần hơn. Ngồi trên chiếc Rebel, hai đầu gối nhô cao sát bình xăng trông rất khỏe. Virago thuận tiện hơn khi dắt, vì cả hai ống xả ở phía bên phải thân xe, không sợ bị bỏng như Rebel.
    Hai chiếc xe này chỉ thích hợp khi chạy trên đường trường, còn khi phải dắt xe trong ngõ hẹp và quay đầu liên tục thì quả là cực hình.
    Được Kasanova sửa chữa / chuyển vào 14:34 ngày 23/11/2004
  4. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Nhân bác mariaII nói về Virago. Tui thì chưa đi Vir bao giờ nhưng qua nghe ngóng các bác bàn tán thì thấy có đến 1/2 là ngiêng về phe Honda Rebel, một phần phân vân, và một phần nữa ngiêng về Yamaha Virago. Tui copy theo đây bài của báo Otô-Xemáy các bác xem và bình.
    Chọn Honda Rebel hay Yamaha Virago?
    Hai chiếc cruiser này có tên gọi khá ấn tượng, Rebel - "kẻ nổi loạn", còn Virago - "Người đàn bà gây gổ". Chúng mang cùng một phong cách và những nhược điểm về kỹ thuật. Tuy vậy, chúng cũng có những điểm khác biệt dễ nhận thấy.

    "Kẻ nổi loạn"
    Dài x Rộng x Cao: 2195 x 835 x 1080 mm.
    Chiều dài cơ sở: 1460 mm.
    Chiều cao ghế: 675 mm.
    Bình xăng: 10 lít.
    Hộp số: 5 số móc.
    Động cơ: 4 kỳ 2 xi-lanh, 124 cc.
    "Người đàn bà gây gổ".
    Dài x Rộng x Cao: 2190 x 813 x 1140 mm.
    Chiều dài cơ sở: 1490 mm.
    Chiều cao ghế: 685 mm.
    Bình xăng: 9,5 lít.
    Hộp số: 5 số móc.
    Động cơ: 4 kỳ 2 xi-lanh, 124cc.

    Điểm chung đầu tiên là gam màu trầm sang trọng, Rebel màu đen, còn Virago màu mận. Kiểu dáng của chúng không khác nhau nhiều, cùng khuôn khổ, thân vươn dài, bình xăng và yên xe thấp.
    Phần đầu cả hai chiếc xe này giống hệt nhau, giảm xóc trước vươn dài, gác-đờ-bu cùng màu thân, đèn pha tròn có vỏ i-nox sáng, công-tơ-mét là đồng hồ tròn cổ điển.
    Thiết kế Virago có phần kiểu cách hơn với nhiều đường cong và đèn hậu dài, xi-nhan sau nhỏ nhắn. Còn đèn hậu của Rebel hình chữ nhật màu đỏ đơn giản đặt sát yên sau, đèn xi-nhan sau giống như mũ cánh chuồn.
    Điểm khác nhau rõ nét nhất là động cơ của Virago loại chữ V, vì vậy trông máy của Virago bề thế, và đẹp hơn với lớp mạ sáng loáng. Hai ống xả của Rebel đặt thấp và cân hai bên làm tăng vẻ chắc chắn cho chiếc xe, còn của Virago thì được đặt về một bên.
    Chỉ tiêu kỹ thuật

    Hai xi-lanh song song của Rebel. Hai xi-lanh xếp hình chữ V của Virago.
    Virago được thiết kế với động cơ 125cc, gồm 2 xi-lanh xếp hình chữ V. Nhưng với động cơ đẹp mã này, chiếc Virago chạy không bốc, mà cũng không khỏe. Động cơ 2 xi-lanh, dung tích 125 cc của Rebel khá hơn, vì đường kính pít-tông lớn hơn với khoảng chạy ngắn. Nhược điểm chung của chúng là chỉ có một bộ chế hòa khí cho hai xi-lanh, vì vậy động cơ hoạt động kém hiệu quả. Bộ chế của Virago hiện đại và phức tạp hơn của Rebel, nên bảo dưỡng và sửa chữa khó hơn. Tiếng máy của chiếc Yamaha này không tròn, hệ thống cam kêu lọc xọc, thua xa tiếng nổ chắc nịch của Rebel.
    Hộp số 5 cấp của hai xe khá ưu việt, việc bóp côn sang số khá dễ dàng. Hệ thống giảm xóc sau đều có thể điều chỉnh tải trọng ban đầu, dù vậy người ngồi sau vẫn có cảm giác cứng, không êm ái như những chiếc scooter. Hệ thống phanh của chúng hoạt động tốt, phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau. Cả hai chiếc xe này không có dịch vụ hậu mãi, đồ thay thế của Honda khá sẵn, nên chi phí sửa chữa Rebel thấp. Giá phụ tùng của Virago đắt hơn nhiều.
    Các chuyên gia xe máy khuyên rằng nên chọn Honda CM 125 hoặc Honda CB125T, máy của chúng hay hơn Honda Rebel. Cùng có 2 xi-lanh, nhưng CM125 có hai chế hòa khí riêng, nên động cơ chạy êm và khỏe hơn nhiều. Nếu thích dòng Yamaha, nên chọn loại có dung tích xi lanh trên 250 cc, dưới mức đó xe của Honda tốt hơn.
    Điều khiển
    Khi vặn ga, có thể thấy ngay là động cơ của chúng đáp ứng không linh hoạt. Người ngồi sau trên loại xe này không thoải mái, vì giảm xóc cứng, yên sau rất nhỏ và cao hơn đệm của người lái. Đặc biệt với Rebel, hành khách bị vướng bởi cần đèn xi-nhan rất dài. Tuy vậy, khi lái Rebel tạo cảm giác thoải mái hơn Virago vì yên của nó thấp, ghi-đông gần hơn. Ngồi trên chiếc Rebel, hai đầu gối nhô cao sát bình xăng trông rất khỏe. Virago thuận tiện hơn khi dắt, vì cả hai ống xả ở phía bên phải thân xe, không sợ bị bỏng như Rebel.
    Hai chiếc xe này chỉ thích hợp khi chạy trên đường trường, còn khi phải dắt xe trong ngõ hẹp và quay đầu liên tục thì quả là cực hình.
    Được Kasanova sửa chữa / chuyển vào 14:34 ngày 23/11/2004
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Xin có lời bình, bài viết rất chi tiết và khá chuyên nghiệp.
    Theo như ở trên cho thấy, đi Rebel kinh tế hơn, và đặc biệt là Rebel thích hợp với mọi dáng vóc khác nhau, kể cả bác nào có chiều cao khiêm tốn 1m60 chẳng hạn.
    Tuy nhiên tác giả bài viết đang so sánh 2 chiếc Cruiser thì lại so với 2 loại khác,1 là CB125T- thuộc dòng Naked bike, có công suất và gia tốc lớn hơn nhiều, và chiếc CM125 - thuộc dòng Standard, chỗ ngồi cao, rộng, công suất vừa phải. Có lẽ k0 được công bằng cho lắm.
    Tiếp nữa là hình như tui thấy CM125 chạy 1 chế chia đôi giống Rebel mà, các bác thấy thế nào nhỉ.
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Xin có lời bình, bài viết rất chi tiết và khá chuyên nghiệp.
    Theo như ở trên cho thấy, đi Rebel kinh tế hơn, và đặc biệt là Rebel thích hợp với mọi dáng vóc khác nhau, kể cả bác nào có chiều cao khiêm tốn 1m60 chẳng hạn.
    Tuy nhiên tác giả bài viết đang so sánh 2 chiếc Cruiser thì lại so với 2 loại khác,1 là CB125T- thuộc dòng Naked bike, có công suất và gia tốc lớn hơn nhiều, và chiếc CM125 - thuộc dòng Standard, chỗ ngồi cao, rộng, công suất vừa phải. Có lẽ k0 được công bằng cho lắm.
    Tiếp nữa là hình như tui thấy CM125 chạy 1 chế chia đôi giống Rebel mà, các bác thấy thế nào nhỉ.
  7. NguyenLinhCuong_la_tao

    NguyenLinhCuong_la_tao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2004
    Bài viết:
    572
    Đã được thích:
    0
    Em hỏi thật, có vẻ quê nhưng em muốn hỏi là có tầm 400T thì có mua được con xe cũ nào còn ngon ko mấy anh ?
  8. NguyenLinhCuong_la_tao

    NguyenLinhCuong_la_tao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2004
    Bài viết:
    572
    Đã được thích:
    0
    Em hỏi thật, có vẻ quê nhưng em muốn hỏi là có tầm 400T thì có mua được con xe cũ nào còn ngon ko mấy anh ?
  9. motormaniac

    motormaniac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2004
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    0
    Future II ra rồi đấy các bác.
    Cái ông Honda này bao giờ cũng ra sau người ta nhưng ra 1 cái là y như rằng bóp chết hãng khác.
    Từ chiếc Smash của Su ra trước rồi ông tung Wave Alpha
    Bây giờ bác nào trót mua Shogun chắc tiếc hùi hụi. Fu 125 mới có cái đuôi giống Wave 125, trông hay phết. giá vẫn thế : 24tr900
    Nghe nói chưa bán chính thức, k0 biết tiếng nổ ntn, hơi 125 mà nổ như Fu 110 thì chán lắm nhẩy.
  10. motormaniac

    motormaniac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2004
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    0
    Future II ra rồi đấy các bác.
    Cái ông Honda này bao giờ cũng ra sau người ta nhưng ra 1 cái là y như rằng bóp chết hãng khác.
    Từ chiếc Smash của Su ra trước rồi ông tung Wave Alpha
    Bây giờ bác nào trót mua Shogun chắc tiếc hùi hụi. Fu 125 mới có cái đuôi giống Wave 125, trông hay phết. giá vẫn thế : 24tr900
    Nghe nói chưa bán chính thức, k0 biết tiếng nổ ntn, hơi 125 mà nổ như Fu 110 thì chán lắm nhẩy.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này