1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quán trà đá F69, ngon bổ rẻ lại có chân dài....

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi sole_husband, 14/11/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bhavaghita

    bhavaghita Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    3.577
    Đã được thích:
    2
    Tôi chưa bao giờ nói Hít Le đáng chết hay không. Tôi chỉ nói đó là Nhân Quả. Anh gieo gì thì anh gặt đó và Phật không can thiệp vào nhân quả bằng cách giết người
    chân dài quyến rũ con người hay con người tự mình tìm đến chân dài? ông trả lời tôi câu này thử. Vậy lỗi ở chân dài hay lỗi ở con người?
    còn về sự độc ác của Hít le hủy diệt dân Do Thái để tôi nói cho ông nghe: thời Phật Thích ca còn tại thê có ông hòang: Vidùdabha hay còn gọi là ông hòang Lưu Ly. Ông này cướp ngôi của cha mình khiến cha mình bị chết. đày mẹ của mình vào tù vì bà xuất thân là nô lệ
    và ông hòang này vì nhớ thù xưa với bộ tộc Thích ca nên cho quân đội hủy diệt tòan bộ tộc Thích ca từ đứa bé còn bú sửa mẹ đến các ông già và phụ nử. Nói tóm lại là hủy diệt tòan bộ vậy sao Phật Thích ca không tiêu diệt ông Hòang này để cứu cho bộ tộc của mình? Phật chỉ nói: đó là Nhân Quả. Theo ý ông vậy Phật Thích Ca làm thế là sai hả? Hành vi ông Hòang Lưu Ly này so với Hít Le thì thế nào?
    lần sau nếu muốn tranh luận về Phật giáo với tôi. E rằng ông còn phải học nhiều nửa
  2. maybeU

    maybeU Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    5.175
    Đã được thích:
    1
    Ah thì có cần thiết phải nói trắng ra thế không? :P
  3. BatKhaTuNghi

    BatKhaTuNghi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2007
    Bài viết:
    2.255
    Đã được thích:
    11
    Một trong những điều Đức Phật khuyên là ko nên bàn luận về Nhân Quả, đó là điều Bất Khả Tư Nghị!

    Chỉ ví dụ thế này cho dễ hiểu nhá: Gieo nhân gì thì gặt quả đó, một người giết người giả sử sẽ gặp quả bị giết đi thì AI SẼ LÀ NGƯỜI THỰC HIỆN HÀNH ĐỘNG GIẾT NGƯỜI ĐÓ, đừng nói là người đó đi đường, gặp phải cái cây ngã vào và chết nhá, những trường hợp bị quả là bị giết thì đừng nói rằng là sẽ luôn luôn ko bao giờ có AI đứng ra giết người đó mà người đó sẽ bị tự nhiên, thế giới, gạch đá, cây cối, vv... ko phải là con người làm hại chết nhá! Vậy giả sử người đó ko bao giờ bị xui xẻo nào, sống phây phây tới già, ko ai giết cả vậy thì luật nhân quả phải bị sai ko?

    Khi chưa ở cảnh giới Phật thì đừng nói về cảnh giới Phật, duy chỉ có Phật mới đứng ra được vòng nhân quả, nhưng do chúng sinh với chúng sinh, khi bị giết thì sẽ tìm cách giết lại (cái nhân quả đúng ở chỗ chúng sinh với chúng sinh chứ ko phải cho trường hợp chúng sinh - Phật, vì Phật luôn tha thứ cho chúng sinh). Còn Phật dạy ko sát sinh là để chúng sinh làm nhân lành và thu thứ cho nhau, dẹp bỏ hận thù chứ ko phải áp dụng cứng ngắc, nhất là trong trường hợp của Hitler. Hơn nữa chính Ngài nói rằng, ta chưa từng nói lấy một lời trong Kinh Kim Cương thì lấy đâu ra những lời Ngài dạy mà nói có hay ko có, nếu một niệm có thì tất cả đều có, còn một niệm Không thì dù làm gì đi nữa thì tất cả đều Không, nếu hành động đó vì để mang lại bình an và cứu lấy hàng triệu người khác ko phải bị chết oan mạng dưới bàn tay của Hitler thì giết một mạng Hitler cũng là đáng!

    Hơn nữa, những người Do Thái vô tội đã làm gì để phải chịu cái quả là bị giết??! Hiểu biết kém mà cứ hay kêu to, đấy là do Hitler đang tạo ra nghiệp ác chứ ko phải hàng triệu người Do Thái đã làm gì đó tội lỗi từ trước rồi mới phải bị chịu cái quả là bị Hitler giết chết ko thương tiếc và oan uổng! Ông bạn nói thế coi chừng tối nay nằm mơ sẽ bị hàng triệu người Do Thái hiện về hỏi tội đó!

    Còn vấn đề chân dài, cả hai trường hợp đều xảy ra, nhưng điều tội tệ hơn là chân dài thường hay biết rằng mình đẹp và quyến rũ nên sử dụng sắc đẹp như một phương tiện quyền lực để điều khiển cánh đàn ông và yêu sách ở họ phục vụ cho nhu cầu tiêu xài, mua sắm và thậm chí lừa đảo, phá hoại hạnh phúc gia đình của họ và nhiều gia đình người khác!
  4. ironfoot

    ironfoot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2008
    Bài viết:
    1.160
    Đã được thích:
    0
    Đấy là BKTN đang nói về quan điểm của mình chứ ko phải quan điểm của Phật giáo ^:)^^:)^ BKTN có biết thế nào là "vô ngã" - giáo pháp cơ bản của nhà Phật không? Theo Phật giáo - không có một Ngã , một cái gì trường tồn, bất biến, nhất quán, tồn tại độc lập nằm trong sự vật, muôn sự đều trải qua: thành, trụ, hoại, diệt. Cái tôi cũng chỉ là một tập hợp của ngũ uẩn. Vì thế nếu ngộ được vô ngã, con người sẽ bỏ được cái "chấp ngã", không còn khái niệm người tốt, người xấu giác ngộ được hay không thể giác ngộ được.
  5. BatKhaTuNghi

    BatKhaTuNghi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2007
    Bài viết:
    2.255
    Đã được thích:
    11
    Nếu đã ko còn khái niệm người tốt, người xấu thì cần gì phải phân biệt là: "ta đang phân biệt người tốt, người xấu HAY ta đang không hề phân biệt người tốt, người xấu" ? Nếu vẫn còn phân biệt là ta có đang phân biệt hay không thì vẫn là còn đang phân biệt đấy!
    Không phân biệt thật sự là gặp gì làm đó, thấy gì làm đó, đừng suy nghĩ gì giống như trong Kinh Kim Cương có đoạn: thấy, biết và hiểu hết tất cả các pháp là Vô Ngã nên ko còn lo sợ và phân biệt, tin và làm tất cả các pháp nhưng ko có (hoặc ko còn) ý niệm gì về các pháp đó cả; thế mới được gọi là ko có ý niệm về pháp và sở dĩ các vị Phật là các vị Phật vì các vị ấy ko còn ý niệm gì về pháp cả.

    Còn câu "gặp Phật giết Phật, gặp Tổ giết Tổ" nói lại là chẳng hề có dấu ngoặc kép nào cả nhá, vì mình trích lại nên mới phải đóng ngoặc kép thôi, chứ câu này chẳng có nói bóng nói gió gì đâu, ý là đừng có nghĩ rằng Phật hay Tổ là cái gì đó rất cao xa, chúng sinh và Phật đồng bản thể với nhau, chỉ khác là Phật là chúng sinh đã giác ngộ còn chúng sinh thì còn chìm đắm trong vô minh và luân hồi thôi! Hơn nữa, ở cảnh giới sau cùng, một người đã thành Phật họ sẽ biết và thấy rằng sinh tử chẳng khác Niết Bàn, Niết Bàn chẳng khác sinh tử! Sinh tử chính là Niết Bàn, Niết Bàn chính là Sinh tử!
  6. ironfoot

    ironfoot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2008
    Bài viết:
    1.160
    Đã được thích:
    0
    Vâng, Phật giáo không phân biệt nên mới có câu chúng sinh đều bình đẳng, ở đây m phải nói rõ ra thế để cho BKTN hiểu vì ở các post trước chính bạn là người nhắc tới phật pháp nhưng vẫn phân biệt người tốt và người xấu, lại còn trích cả kinh phật ra nữa. Ở đây m ko bàn tính đúng sai của quan điểm Phật giáo vì sẽ không bao giờ tới được đích. Ta chỉ kết lại là bạn BKTN hiểu phật pháp tới đâu thôi.
    Còn nếu BKTN cho ai/cái gì khác với quan điểm của m đều là dốt ko thể tả thì hết, ko còn ji để tranh luận nữa.
  7. ngungu06

    ngungu06 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2011
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    0
    "ai không theo Phật thì tiêu diệt hết "
    (ngungu )
  8. bhavaghita

    bhavaghita Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    3.577
    Đã được thích:
    2
    tôi nói thẳng câu cuối cùng nhé: tranh luận với một thằng khùng như bạn là điều sai lầm nhất với tôi.
    Thứ nhất bạn không đưa ra một bằng chứng hay lý lẽ gì để chứng minh cho nhận định của mình. Khi bạn bảo chân dài cần phải tiêu diệt và hỏi quán âm bồ tát. Tôi đưa kinh bát nhã ra chứng minh rằng các pháp đều bình đẳng không sạch không nhơ. Và việc Phật độ hóa cho kỹ nử Liên Hoa Sắc là ví dụ rõ ràng nhất. Khi bạn bảo Hít le độc ác cần phải tiêu diệt tôi đưa ông hòang Vidùdabha với tội ác tương tự thời Phật còn trụ thế để chứng minh rằng Nhân Quả luôn công bằng.
    Người Do Thái vô tội vậy Tộc Thích ca có vô tội hay không? Phật không can thiệp khi vua Vidùdabha giết tòan bộ tộc Thích ca của mình vậy tại sao dựa vào cái gì bạn lại bảo Phật cho phép giết Hít Le để cứu mạng người vô tội. Hành vi của vua Vidùdabha và của Hít Le có giống nhau không?
    Chúng ta bàn về Đạo Phật thì hãy trích kinh điển giới luật ra chứng minh. Trong giới luật của Phật có đọan nào cho phép tín đồ của mình giết người?
    Bạn bảo không bàn về Nhân Quả vậy chân dài quyến rũ chúng sinh là nhân quả vậy tại sao bạn lại bàn? Hít le giết người cũng là nhân quả vậy tại sao bạn lại bàn? Chừng nào bạn trả lời được các câu hỏi của tôi thì hãy bàn tiếp nhé. Còn không thì tốt nhất là về nhà học thêm, chừng nào cãm thấy đủ trình rồi thì hãy quay lại đây. Đừng phô diễn sự kém cõi của mình nửa, chỉ tổ làm trò cười cho thiên hạ
  9. BatKhaTuNghi

    BatKhaTuNghi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2007
    Bài viết:
    2.255
    Đã được thích:
    11
    Chúng sinh đều bình đẳng ko có nghĩa là ko có sự khác biệt, mặc dù họ rất khác biệt nhưng họ vẫn bình đẳng! Đừng NHẦM LẪN bình đẳng và khác biệt! Bình đẳng là nói về cao thấp, còn khác biệt là đang nói về giống hay khác nhau!

    Đức Phật nói chúng sinh bình đẳng có ý muốn nói họ ko có ai cao hơn hay thấp hơn mặc dù họ rất khác biệt nhau về bề ngoài, hình tướng, tính tình v.v... nên cần đối với họ theo cách tương xứng chứ ko phải theo cùng một cách giống nhau. Ngay cả như Đức Phật khi giảng pháp, Ngài cũng tùy vào căn cơ của từng chúng sinh mà giảng cho họ pháp môn tu tập theo đúng căn cơ của họ nên mới có rất nhiều pháp môn, chứ ko phải chỉ có một pháp môn.
    Luận là luận thế, còn nói thật ra thì các pháp môn đều chỉ là chỉ dẫn cho họ đi thôi, còn mỗi người họ phải tự đi con đường của mình đến giác ngộ chứ ko ai đi thay cho họ được và ko ai thay thế họ được ngoại trừ chính họ.

    Do đó, đối xử cách tương xứng với từng người thì ko có nghĩa là lòng bao dung và nhân từ đặt nhầm chỗ.
  10. Maja

    Maja Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    24/04/2011
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    6
    thank Con[:P] nhớ [r32)]:-*

Chia sẻ trang này