1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quán trà đá F69, ngon bổ rẻ lại có chân dài....

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi sole_husband, 14/11/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ironfoot

    ironfoot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2008
    Bài viết:
    1.160
    Đã được thích:
    0
    Bạn mô tả thật là chính xác chỉ trong vài câu ngắn gọn. Từ mai ra đường thấy ai cầm theo cái thước dây mình sẽ cầm sẵn cái bình xịt ;))
  2. BatKhaTuNghi

    BatKhaTuNghi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2007
    Bài viết:
    2.255
    Đã được thích:
    11
    Lúc đầu, chúng sinh còn mê nhiều, Đức Phật giảng pháp để kéo chúng sinh đó trở về ánh sáng, xóa bỏ vô minh, nhưng khi chúng sinh đã ít nhiều giác ngộ nhưng chưa giác ngộ hoàn toàn thì Đức Phật bảo rằng nên bỏ đi những điều Ngài đã thuyết giảng.
    Vì đã qua được bờ bên kia, giác ngộ rồi thì ko cần dùng "thuyền" nữa, "thuyền" ở đây ý muốn nói là các phương tiện, pháp môn tu tập hay còn gọi là pháp Phật, nếu vẫn còn trên thuyền, tức là vẫn còn bám chấp vào pháp Phật mà như vậy là chưa giải thoát và giác ngộ rốt ráo. Do đó, Đức Phật mới khẳng định rằng "Ta chưa từng nói lấy một lời" với ý nghĩa tưởng chừng như mâu thuẫn nhưng có ý muốn các bậc tu tập nên bỏ đi hoặc quên đi cả những gì Ngài đã thuyết giảng thì mới giác ngộ hoàn toàn được.



    "Giảng pháp mà ko hề giảng pháp thế mới gọi là giảng pháp" - Kim Cương Kinh

    "Hành giả không nên nhìn nhận bất cứ một pháp, một thật thể bên ngoài nào vì hoàn toàn không có một pháp nào có thể được nhận thức cả. Và dĩ nhiên, điều này cũng có giá trị cho một phi pháp.
    पुनरपरं भगवानायुष्मन्तं सुभूतिम्‌ एतदवोचत्‌। तत्‌ किं मन्यसे सुभूते अस्ति स कश्चिद्धर्मो यस्तथागतेनानुत्तरा सम्यक्सम्बोधिरित्यभिसम्बुद्धः कश्चिद् वा धर्मस्तथागतेन देशितः।एवमुक्त आयुष्मान्‌ सुभूतिर्भगवन्तमेतदवोचत्‌। यथाहं भगवन्‌ भगवतो भाषितस्यार्थमाजानामि नास्ति स कश्चिद्धर्मो यस्तथागतेनानुत्तरा सम्यक्सम्बोधिरित्यभिसम्बुद्धो नास्ति धर्मो यस्तथागतेन देशितः।तत्‌ कस्य हेतोः। योऽसौ तथागतेन धर्मोऽभिसम्बुद्धो देशितो वाग्राह्यः (vā + agrāhyaḥ) सोऽनभिलप्यः। न स धर्मो नाधर्मः।तत्‌ कस्य हेतोः। असंस्कृतप्रभाविता ह्यार्यपुद्गलाः।Và Thế Tôn lại nói tiếp với Tôn giả Tu-bồ-đề: Ông nghĩ như thế nào Tu-bồ-đề? Có một pháp nào được Như Lai chứng đắc gọi là "Vô Thượng Chính Đẳng Chính Giác" hoặc có một pháp nào đó được Như Lai thuyết hay không?Sau khi nghe hỏi như vậy, Tôn giả Tu-bồ-đề ứng đáp Như Lai như sau: Bạch Thế Tôn, như Con hiểu ý nghĩa của những gì Thế Tôn dạy thì không có pháp nào được Như Lai chứng đắc gọi là "Vô Thượng Chính Đẳng Chính Giác", không có một pháp nào đó được Như Lai thuyết dạy cả.Vì sao? Vì ngay pháp được Như Lai chứng ngộ và thuyết giảng không thể nắm bắt và không thể thuyết giảng. Nó không phải pháp, cũng không phải phi pháp.Vì sao? Vì các thánh nhân xuất hiện trên cơ sở vô vi."
  3. ngungu06

    ngungu06 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2011
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    0
    Mẹ dặn con gái:
    - Đừng để con trai nó hun, nó hun là nó xỉ nhục con đó
    Hum sau đứa con về khoe:
    - Mẹ ơi hum nay Con đã xỉ nhục nó =))
    Hôm nay là 8/3 là ngày của các chị em phụ nữ, các bạn có muốn vùng lên xỉ nhục đàn ông con trai ko[:D]

    ôi bây giờ mình mới biết là ngày nào cũng bị xỉ nhục Ngàn Lần:((
  4. ironfoot

    ironfoot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2008
    Bài viết:
    1.160
    Đã được thích:
    0
    Bộp bộp bộp. Bạn ngu có chém gió quá không [:P]
  5. bhavaghita

    bhavaghita Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    3.577
    Đã được thích:
    2
    thế à!
    vậy khi trích kinh kim cang ông có biết:
    nhất thiết hữu vi pháp
    như mộng huyễn bào ảnh
    như lộ diệc như điện
    ứng tác như thị quán
    vậy chân dài cũng là pháp hữu vi, hít le giết người cũng là pháp hữu vi vậy sao ông không quán chúng như sương, như mộng, như ảo... ông quan tâm bình luận rồi kêu Quán thế âm tiêu diệt làm gì?
    sẳn nhắc đến thuyền thì tôi cũng nói cho ông biết:
    khi qua sông phải cần dùng thuyền thì người tu hành phải nương theo kinh điển và giới luật như là thuyền vậy. Kình ngư Michael Phelp có thể không dùng thuyền một mình bơi vượt sông Hậu nhưng thằng như ông thì không làm được thế. vứt suống sông mà không cần dùng thuyền thì chết đuối ngay
    Bậc đại tu hành giác ngộ thì mới không nương vào kinh điển như một kình ngư có thể vượt sông mà không cần thuyền. Trước khi đạt được điều đó họ phải vât vả khổ công tu luyện. có khi cả đời. Hạng phàm phu như ông mà mở miệng nói vượt sông không cần thuyền thì cầm chắc chết đuối như chơi
  6. ngungu06

    ngungu06 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2011
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    0
    :-*:-*:-* chém hay không chắc là bác biết chứ em ngại nói ra lắm
  7. subin8x

    subin8x Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/08/2005
    Bài viết:
    1.463
    Đã được thích:
    4
    Bác bhavaghita tự kiểm điểm, tự chỉnh đốn tư tưởng một cách nghiêm túc. Nhận ra sai lầm mà không sửa chữa, ngược lại, lại lún sâu vào sai lầm đó!.
  8. BatKhaTuNghi

    BatKhaTuNghi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2007
    Bài viết:
    2.255
    Đã được thích:
    11
    Quán pháp hữu vi như mộng, như ảo, như sương, như ánh chớp, v.v... nhưng điều đó ko có nghĩa là ko làm gì khi quán như thế. Quán như thế là để chính mình đừng bị các pháp đó ảnh hưởng nên mới giải thoát được, nhưng còn hàng loạt các chúng sinh khác ko biết đến điều này, vẫn còn mê chấp, vẫn còn đau khổ, vẫn còn lầm than, vẫn còn trầm luân trong sinh tử thì sao? Bỏ mặc họ àh? Không, vì để cứu độ chúng sinh và mang lại bình an và hạnh phúc cho chúng sinh, cần có các vị Bồ Tát, chính vì thế mà phải kêu Bồ Tát Quán Thế Âm!

    Chính mình thì ko bị ảnh hưởng rồi, nhưng mình chỉ lo lắng cho các chúng sinh khác thôi! Mình chỉ muốn họ an lạc, hạnh phúc và bình an thôi! Nên mới phải kêu cầu Bồ Tát Quán Thế Âm!
  9. bhavaghita

    bhavaghita Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    3.577
    Đã được thích:
    2
    kêu quán thế âm xuống làm gì? đọan nào trong kinh điển viết Quán thế âm giết người để cứu chúng sinh?
    và câu cuối cùng: ông đã quán những pháp hữu vi này như sương, như chớp, như điện chưa? có nghĩa là ông đã tự cứu ông được chưa trước khi nghĩ đến chuyện cứu người khác?
  10. ironfoot

    ironfoot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2008
    Bài viết:
    1.160
    Đã được thích:
    0
    hihi, xin lỗi vì làm bác ngại. [:P]
    Chúc AE hôm nay bị "xỉ nhục" thiệt là nhiều. (Thế đã chuộc được lỗi chưa nhở :)>-)

Chia sẻ trang này