1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quản trị khủng hoảng

Chủ đề trong 'PR' bởi atxkm, 29/05/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. atxkm

    atxkm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/01/2006
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    0
    Quản trị khủng hoảng

    Riêng trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm, khủng hoảng thương hiệu là điều tồi tệ nhất dẫn đến sụp đổ hoàn toàn hình ảnh về chất lượng và uy tín của nhà sản xuất. Khách hàng sẽ không bao giờ tin tưởng ở những nhà sản xuất thực phẩm dù biết sai, dù biết ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng và vì lợi nhuận vẫn giấu kín & tiến hành sản xuất. Khi thương hiệu đã bị ảnh hưởng, không chỉ sản phẩm không đạt chất lượng bị "tẩy chay" mà tất cả các sản phẩm của cùng một nhà sản xuất cũng sẽ bị từ chối vì một lý do rất đơn giản "thất tín".

    Với VN, một số khủng hoảng gần đây về bánh phở, sữa và gần đây nhất là nước tương của một số nhà sản xuất cho thấy khả năng và trình độ "Quản Trị Khủng Hoảng" của các nhà quản lý cấp cao. Nhìn chung, qua theo dõi, chưa có doanh nghiệp nào có được phản ứng cần thiết và hiệu quả để hạn chế tổn thất, bảo vệ thương hiệu và uy tín với người tiêu dùng.

    Thưởng 1 tỉ cho bất kỳ ai tìm thấy 1 chai chinsu có hàm lượng 3-MCPD cao...đã thể hiện cấp độ quản trị khủng hoảng của cấp lãnh đạo. Vậy còn Nam Dương?

    Tôi đưa ra nội dung này chỉ với mục đích duy nhất là đề các bạn quan tâm & yêu thích PR cùng chia sẽ các kinh nghiệm "Crisis Management"
  2. nguoiemxuqu

    nguoiemxuqu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2007
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    theo tin http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2007/05/3B9F68FC
    như vậy việc giải quyết khủng hỏan kiểu này của Chinsu là con dao 2 lưỡi.điều này làm cho khách hàng có nhìn nhận xấu về nhãn hiệu chinsu.
    Nếu nhìn nhận tổng thể ta thấy rằng , đây là sự lõng lẻo của nhà nước mình, ít quan tâm tới người tiêu dùng, khi có sự việc xảy ra rồi mới đưa ra hướng giải quyết
    Theo mình, những hãng khác rất khó có thể lấy lại hình ảnh của mình.Nếu đề xuất mình xin đưa ra:
    1. mau chóng chuyển đỗi quy trình sản xuất theo đúng tiêu chuẩn
    2. Thông cáo báo chí về đạt chuẩn chất lượng trên các phương tiện và liên tục
    3. tổ chức họp báo
    4. đăng bảng photo đánh giá chất lượng trên các báo lớn
    Khi đó hy vọng ngừoi tiêu dùng sẽ nhìn nhận Nam Dương với hình ảnh như lúc trước.
    Đó là trước mắt nhưng về lâu dài vẫn lấy khách hàng làm tiêu chí kinh doanh .
    Đó là suy nghĩ riêng của mình,Thế các bạn thì sao
  3. nguoiemxuqu

    nguoiemxuqu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2007
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    theo tin http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2007/05/3B9F68FC
    như vậy việc giải quyết khủng hỏan kiểu này của Chinsu là con dao 2 lưỡi.điều này làm cho khách hàng có nhìn nhận xấu về nhãn hiệu chinsu.
    Nếu nhìn nhận tổng thể ta thấy rằng , đây là sự lõng lẻo của nhà nước mình, ít quan tâm tới người tiêu dùng, khi có sự việc xảy ra rồi mới đưa ra hướng giải quyết
    Theo mình, những hãng khác rất khó có thể lấy lại hình ảnh của mình.Nếu đề xuất mình xin đưa ra:
    1. mau chóng chuyển đỗi quy trình sản xuất theo đúng tiêu chuẩn
    2. Thông cáo báo chí về đạt chuẩn chất lượng trên các phương tiện và liên tục
    3. tổ chức họp báo
    4. đăng bảng photo đánh giá chất lượng trên các báo lớn
    Khi đó hy vọng ngừoi tiêu dùng sẽ nhìn nhận Nam Dương với hình ảnh như lúc trước.
    Đó là trước mắt nhưng về lâu dài vẫn lấy khách hàng làm tiêu chí kinh doanh .
    Đó là suy nghĩ riêng của mình,Thế các bạn thì sao

Chia sẻ trang này