1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quảng cáo thời "khó khăn"

Chủ đề trong 'PR' bởi typn8x, 30/06/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. typn8x

    typn8x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/02/2006
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Quảng cáo thời "khó khăn"

    Quảng cáo "thời khó khăn"
    14:48'' 29/06/2008 (GMT+7)

    Hiện nay, ngoài các tập đoàn lớn là còn duy trì ổn định ngân sách quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ của mình, còn phần lớn các doanh nghiệp khác thì giảm đáng kể chi phí quảng cáo trên các phương tiện truyền thông chính thống. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng chung đến thị trường quảng cáo Việt Nam, mà còn ảnh hưởng nhiều đến tình hình hoạt động của nhiều doanh nghiệp.

    Thách thức lớn cho các ?onhà? làm marketing?

    Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng cắt giảm chi phí quảng cáo là do ảnh hưởng của lạm phát buộc người dân phải tiết kiệm chi tiêu hằng ngày khiến doanh số và lợi nhuận của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng khá nhiều. Ngoài ra, sự phát triển vượt bậc của các phương tiện quảng cáo digital như internet, SMS.. tại Việt Nam càng làm đau đầu các nhà làm chiến lược.

    Đa số các doanh nghiệp đều đồng ý rằng việc cắt giảm ngân sách tiếp thị sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến doanh số, lợi nhuận và gây nên những hệ quả xấu đến hình ảnh của thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Bài toán đặt ra cho các nhà hoạch định chiến lược tiếp thị đó là làm sao xây dựng, duy trì được các chiến dịch tiếp thị của mình hiệu quả nhất, tránh lãng phí nhằm giữ được lợi nhuận cho doanh nghiệp mà vẫn duy trì hình ảnh thương hiệu nhãn hàng.

    Chính vì vậy, việc lựa chọn, sử dụng những phương tiện và hình thức quảng cáo nào cho phù hợp và hiệu quả nhất đòi hỏi người làm marketing phải tìm tòi và sáng tạo để tránh ?ođánh lầm? hay ?obỏ sót?, để mỗi đồng cho chi phí quảng cáo thực sự là một đồng tiền cho đầu tư có lợi.

    Một trong những hướng đi mới cho quảng cáo trên truyền hình

    Thông thường, trong một chiến dịch quảng cáo thì 60% đến 80% ngân sách được sử dụng cho quảng cáo trên truyền hình bởi đây là loại hình quảng cáo vẫn được ưa dùng nhất tại Việt Nam do tính phổ thông và linh hoạt.

    Theo nghiên cứu của Cimigo trong năm 2007 về thói quen xem quảng cáo tại Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội thì tỉ lệ người không xem chương trình quảng cáo chiếm khoảng 45% số lượng người xem truyền hình:


    Bên cạnh đó, phương pháp đo lường tỉ lệ người xem truyền hình mới nhất là People meter sẽ được triển khai tại Tp HCM trong thời gian sắp tới và theo kinh nghiệm của các nước trên thế giới đã chứng minh rằng tỉ lệ người xem (rating) chương trình quảng cáo sẽ giảm dần theo vị trí từ đầu tiên đến các vị trí tiếp theo trong mỗi chương trình quảng cáo. Đây là điều mà những nhà làm kế hoạch quảng cáo luôn phải quan tâm và theo dõi.

    Do đó, việc nghiên cứu, tìm tòi những hình thức quảng cáo mới, hiệu quả hơn, giữ được người xem truyền hình, tiếp cận họ ở nhiều khoảng thời gian khác nhau trong 1 ngày mà không tăng chi phí quá cao là ưu tiên hàng đầu của các nhà làm marketing và media chuyên nghiệp.

    Một trong những hình thức quảng cáo mới ra đời trong năm 2007 đã được các công ty như Coke, Unilever, Hanoi Milk, ICI, Tribeco, Pepsi,? sử dụng rất hiệu quả, tiết kiệm chi phí những vẫn góp phần không nhỏ việc duy trì thương hiệu, hình ảnh của nhãn hàng là hình thức quảng cáo hình gạt đầu mỗi chương trình quảng cáo của VTV và HTV7 do Công ty truyền thông Active Brand tiên phong thực hiện trên VTV va HCM TV.

    Chị B.P.A - giám đốc truyền thông tại Tp Hồ Chí Minh nhận xét: ?oĐây là một loại hình quảng cáo khá hiệu quả bởi nằm ở vị trí đầu của mỗi chương trình quảng cáo, góp phần cho doanh nghiệp có thể đưa những thông điệp hay hình ảnh của mình đến được với đối tượng mà mình quan tâm nhiều lần trong ngày với mức chi phí vô cùng hợp lý cả về chi phí sản xuất mẫu quảng cáo cũng như chi phí quảng cáo trên truyền hình cho loại hình mới này.

    Ngoài ra, loại hình này cũng giúp truyền tải thông tin trong thời gian sớm nhất do không mất nhiều thời gian cho sản xuất băng quảng cáo và đảm bảo việc người xem ?ocó thể nhận thấy thông điệp của nhà sản xuất và không cảm thấy quá tải? được trước khi chuyển sang các kênh khác hay làm những việc khác theo số liệu nghiên cứu của Cimigo.

    Bên cạnh đó, loại hình này phù hợp với tất cả các loại chiến dịch tiếp thị như tung sản phẩm mới, khuyến mại, duy trì hình ảnh về sản phẩm với người tiêu dùng và quan trọng hơn hết là chi phí phù hợp với tất cả các nhà sản xuất?.

    ?oCái khó ló cái khôn?, khó khăn hay cắt giảm chi phí tiếp thị là tình hình chung không những của ngành quảng cáo Việt Nam mà còn của cả ngành quảng cáo thế giới.

    Vì vậy việc lựa chọn các hình thức quảng cáo mới, một phương tiện sao cho hiệu quả để vẫn đạt được những chỉ tiêu trong kinh doanh, trong việc xây dựng và duy trì thương hiệu như quảng cáo hình gạt là một trong những xu hướng mới bên cạnh quảng cáo trên internet dành cho những nhà hoạch định chiến lược tiếp thị.

    (Theo Vietnamnet 29/6/2008)
    nguồn http://vietnamnet.vn/kinhte/2008/06/791001/
  2. applennpc

    applennpc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2007
    Bài viết:
    1.576
    Đã được thích:
    0
    nhưng cứ mỗi khi xem cô gái xấu xí, thấy mà ghét đài th , phim có tý mà quảng cáo mấy lần liền, mỗi lần 15 phút thì phải . chán
  3. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Ngồi treo mõm, gửi đề xuất cho khách hàng suốt ngày: sếp đang duyệt, bên mình chưa có thời gian xem, thị trường dạo này khó khăn quá nên có lẽ bên mình chưa cần....blah blah blah.
  4. prp

    prp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    1.349
    Đã được thích:
    0
    Tình hình chung mà ! Tiết kiệm do các khoản thu thời gian này cũng giảm ! Nhưng nếu Cty nào có chính sách ok nên làm "mạnh tay" trong thời gian này vì các Cty đối thủ làm "nhẹ tay" hơn mà .
  5. nguyennhuhung

    nguyennhuhung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2006
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0

    Không phải là khó khăn mà càng ngày càng cảm thấy khó khăn. Muốn đầu tư cho quảng cáo nhưng thực sự trong tình hình kinh tế khó khăn chung hiện nay ngân sách vẫn phải ưu tiên cho hoạt động chính yếu. Còn market hay pr dài hơi vẫn cứ phải xếp hàng thứ hai thôi. Buồn lắm các bác ah.
    B-HRM: PHẦN MỀM QUẢN TRỊ NHÂN SỰ - SỰ LỰA CHỌN TIỆN ÍCH CỦA BẠN
    www.b2bvietnam.com.vn
    YM: hoanhung_likelac@yahoo.com
    Mob: 0988.90 90 92
  6. voicoi50kg

    voicoi50kg Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Công ty nhà em thì suốt ngày các sếp dọa giảm nhân viên. Doanh thu giảm hẳn, thình thoảng sếp còn đòi... thoái thu. Chết cười!
  7. chixinh

    chixinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2006
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Có mà chết khóc thì có bác ạ !!!!!!
  8. chixinh

    chixinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2006
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    K bít nên cười hay khóc đây ?!!
  9. typn8x

    typn8x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/02/2006
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Cái mình muốn nói ở đây là chúng ta hãy làm sao để tìm ra những hình thức quảng bá mới tiết kiệm và phù hợp với ngân sách của mỗi doanh nghiệp chứ hổng fải chỗ để mọi người vào đây để tiếp thị THAN QUẢNG NINH.
  10. dangkhoat

    dangkhoat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2008
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này