1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quảng cáo vô duyên trên Truyền Hình Cáp !

Chủ đề trong 'Báo chí - Truyền thông' bởi Mrxitrum, 13/10/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. NGR

    NGR Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2006
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    0
    Có lẽ mỗi hộ thuê bao chúng ta cần soi lại hợp đồng cho kĩ .Vì VTC quảng cáo cái kiểu -tôi cho là ăn cướp vì với các kênh truyền hình cáp,nếu có quảng cáo thì cũng chỉ được quảng cáo những thứ liên quan đến nội dung kênh đó ,ví dụ cinemax cứ sau mỗi phim lại giới thiệu vài phim khác,kênh disney cũng thế .Hơn nữa,không được quảng cáo kiểu cắt xén.
    Rất nhiều lần thằng em tôi xem hoạt hình trên kênh Cartoon,đang xem giở đột nhiên xoẹt một cái quảng cáo " nghe đọc thơ diễn cảm trên điện thoại " ,xong đoạn quảng cáo thì ngớ ra vì khi quảng cáo ,họ không tạm dừng phim mà cứ để phim hoạt hình với phim quảng cáo chạy song song,hết quảng cáo thì chả biết phim đang ở cảnh nào nữa Chắc VTC nghĩ là kênh hoạt hình chỉ có con nít xem,chúng sẽ không để ý và bức xúc về quảng cáo nên có thể lừa bịp được?Họ không nghĩ phụ huynh đôi lúc cũng ngồi với bọn trẻ ?Có phải VTC đang "kiếm thêm ",tự ý chèn quảng cáo vào?
    Được ngr sửa chữa / chuyển vào 11:46 ngày 15/07/2008
  2. dhpaul

    dhpaul Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2007
    Bài viết:
    1.319
    Đã được thích:
    0
    Bác ơi lộn rồi, đây là bức xúc về cung cách làm ăn của VCTV chứ không phải VTC. VTC thì từ lâu đã hết nước để nói, đặc biệt hơn là các kênh phát trên hệ thống VTC khiến khán giả lúc nào cũng trong tình trạng nơm nớp lo sợ, vì sợ kênh mình ưa thích sẽ ra đi lúc nào không hay. Cartoon, BBC, CNN các loại đã về nơi xa lắm trên hệ thống VTC từ rất lâu rồi.
  3. qtrang78

    qtrang78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2008
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Ừa, luật VN là vậy mà. Chuối lắm cơ.
    http://qamedia.vn

  4. jacklehue

    jacklehue Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2008
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    VTC chương trình chuối, nhưng hôm qua xem VCTV thì cũng chuối như nhau cả
  5. mudak

    mudak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/08/2005
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    Định không viết cái này, nhưng không viết thì cứ tức anh ách trong lòng, đành viết ra, xem ý kiến các bác thế nào?
    Số là nhà tôi có con nít, suốt ngày đòi mở kênh hoạt hình (chán ngắt) BIBI của VCTV. Xem ti vi hại mắt, cái đó thì hai vợ chồng tôi đã được "quán triệt" từ lâu, và cũng đã "quán triệt" cho 2 đứa nhỏ. Nhưng dù mở ít, nhưng cứ hễ bật lên là nghe thấy chị Thỏ Ngọc dụ khị trẻ con gọi điện tới Tổng đài để dự thi, để nghe đọc truyện, để làm đủ trò....Chị Thỏ Ngọc còn dùng những từ hay ho như Đài phát thanh chị Thỏ Ngọc, tham dự cuộc thi của Thần Mặt Trời (trong khi hình chiếu lên là Nhà thờ Vasily Blazhenyi trên Quảng trường Đỏ của Nga)...khiến lũ trẻ con từ 2 tuổi trở lên thuộc nằm lòng số Tổng đài 1900561252.
    Ừ, thì cứ coi như chị Thỏ Ngọc của VCTV thương các cháu, muốn tặng quà cho các cháu để thu hút khán giả đi, vì thấy trên BIBI chỉ nói ra rả "Qùa tặng của chị...", rồi "Nhận được món quà hấp dẫn, dễ thương...", trong khi phần chi phí các cuộc gọi không hề được nhắc đến, mà chỉ xuất hiện bằng dòng chữ nhỏ xíu lấy lệ, đại loại gần 1000đ/phút cố định, 1800 đ/phút di động. Trong khi đối tượng kênh hoạt hình nhỏ này chủ yếu là các cháu mẫu giáo (chưa biết đọc, chỉ biết nghe, xem, nhưng nhiều cháu đã có thể bấm được số điện thoại)và tiểu học (đọc chậm và chưa có sự tinh tường chú ý với các con số, chữ số cỡ nhỏ), sự cố tình lờ đi các chi phí của BIBI cần được hiểu như thế nào đây?
    Mới đây, tôi mới có dịp làm việc với 2 tờ báo và tạp chí dành cho thiếu nhi của Nga. Thấy sự ngạc nhiên của các vị khách Việt Nam về lượng trang quảng cáo quá ít, thậm chí nhiều số hầu như không có quảng cáo nào, phía chủ nhà cho hay có nhiều nhãn hàng rất muốn quảng cáo trên những tờ báo và tạp chí này, nhưng Luật không cho phép. Luật của Nga không cho phép quảng cáo cho trẻ những mặt hàng và dịch vụ mà trẻ con chưa thể xác định được chất lượng, vì là đối tượng thụ động (chưa làm ra tiền, chưa đủ tầm hiểu biết...). Điều đó chứng tỏ họ coi trẻ em là đối tượng cần được tôn trọng và bảo vệ trước một xã hội tiêu dùng nhiễu thông tin quảng cáo.
    Trở lại kênh thiếu nhi BIBI của VCTV. Về chất lượng có nhiều cái phải bàn, ví dụ như tần suất lặp lại của các bộ phim quá cao, nguồn phim không phong phú...Nhưng cái phản cảm nhất của kênh này là dụ dỗ các cháu nhỏ để thu tiền qua việc gọi điện thoại. Tôi có mấy anh bạn đã méo mặt khi nhận biên lai điện thoại hàng tháng, trong đó tiền gọi cho kênh BIBI của các "thiên thần nhỏ" đã lên đến 5, 6 trăm ngàn/tháng. Đến quá đi chứ, nếu mỗi ngày cháu chỉ nhấc điện thoại lên nghe chuyện của chị Thỏ Ngọc, sơ sơ mỗi chuyện cổ tích cũng "ngốn" mất mấy chục ngàn đồng tiền lương của bố mẹ. Đó là chưa kể chi phí tham dự cuộc thi, chon nhánh này, nhánh kia...đủ loại của kênh truyền hình "ăn dỗ trẻ con" này-như lời của một anh bạn làm cho một công ty của Mỹ phải kêu trời.
    Đồng ý là các kênh truyền hình cần phải có tương tác với khán giả. Nhưng VCTV-mà cụ thể đây là kênh BIBI-cần phải tỏ ra mình là những người "vì trẻ em" hơn là kiếm tiền bằng mọi giá như vậy. Sẽ chẳng có ai phàn nàn nếu liều lượng quảng cáo gọi điện cho chị Thỏ Ngọc ít hơn, và đọc rõ: Các bạn hãy xin phép và nhờ bố mẹ gọi điện cho chị Thỏ Ngọc nhé. Thế mới là quân tử, mới là chơi đẹp, vì chính bố mẹ mới là người chi trả cho các cuộc điện thoại đó. Họ đang đau đầu vì giá cả lạm phát, tiền lương không tăng và hàng tháng đau đầu với bao nhiêu khoản chi tiêu. Còn các cháu, vẫn chỉ là những "con dế vô tư", cứ thấy dụ ngon ngọt là nghe theo.
    Để so sánh các món ăn tinh thần cho trẻ em, các tờ báo đứng đắn, nghiêm túc, nội dung phong phú cho các cháu dày gần 30 trang như Nhi Đồng, Thiếu niên Tiền phong...với đội ngũ đông đảo phóng viên, cán bộ ăn lương mà giá bán cũng chỉ bằng...3 phút gọi điện thoại cho chị Thỏ Ngọc kênh BIBI(!).Qua đây cũng có thể thấy ai mới là những người có tâm phục vụ đối tượng nhỏ tuổi-tưong lai của đất nước. Đừng lợi dụng sóng truyền hình của Nhà nước để kinh doanh bằng mọi giá, nhất là trên đối tượng trẻ thơ.
    Bây giờ, mỗi khi thấy kênh BIBI dụ gọi điện, con bé lớn nhà tôi (học lớp 1) hét toáng lên với em:"Đừng gọi, đừng gọi, nó "lừa " đấy!".
    Nghe mà thấy đau lòng!
  6. victoxxp

    victoxxp Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/07/2004
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề bạn mudak đưa ra rất đáng để suy ngẫm
  7. takeshow

    takeshow Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2007
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Tôi đã từng rất nhiều lần viết thư đến chuyên mục Với khán giả VCTV nhưng chưa bao giờ thấy được trả lời.

Chia sẻ trang này