1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quẻo trái hay rẽ phải - Câu chuyện giao thông của hai miến Nam Bắc

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi wegotjam, 30/10/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. daysleeper__

    daysleeper__ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2003
    Bài viết:
    1.087
    Đã được thích:
    0
    Người như chú quê anh gọi là " Ăn khoai lang sắn lát , nói chuyện Các Mát-Lenin "
  2. wegotjam

    wegotjam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2003
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    0
    Nói như Sleepi thì có lẽ là nên cho các bộ ngành chuyển giờ sang ban đêm. Quản lí chắc sẽ đỡ hơn, kiểu hôm nay nộp hồ sơ, sáng mai lấy được rồi, vì nhà nước làm vào ban đêm. Như vậy, không chừng lại hay, ban đêm dễ làm ăn hơn !! cán bộ đỡ phải tăng ca kiếm tiền.

    Còn cái anh kts đang lên mạng của Aziou, vẫn biết là có quá nhiều chi tiết cần phải bàn, và quá nhiều cái thiếu logic. Chắc phải nhờ Kạk phân tích.
    Riêng về khoản anh # làm việc mà không kết hợp với các bộ khác thì chắc là thích chơi trống bỏi -"giới thiệu anh Lê"

    Mình vẫn cho rằng, đâu đó phải có lời giải, trong đống lộn xôn này. Kts không nên làm chính trị, đúng !! kts nên tìm cách nào giải quyết bài toán này. Bởi vì trong các nghành nghề, có lẽ kts là người có khả năng am hiểu rõ nhất từ kĩ thuật đến tâm lý, v.v. mà nếu có ai đó có thể giải quyết được thì mình nghĩ người này cũng có đầu óc giống kts.

    Ant
  3. Jeus

    Jeus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/12/2004
    Bài viết:
    987
    Đã được thích:
    0
    Mấy ngày nay kon laptop của anh Jeus trở chứng, chạy ì à ì ạch, thi thoảng lại có cái báo lỗi "boong boong" zật hết cả mình.
    Đại ziện các phần mềm được triệu tập để tìm nguyên nhân và zải pháp.

    - Bạn CAD bẩu : CAD là rường cột của thiết kế, là cánh tay phải của KTS mà éo chịu đầu tư hỏi sao ko chậm. Thiên hạ người ta crack CAD 2012 zùng ầm ầm mà nhà mình vưỡn xì xụp với CAD 14 bản quyền - Với quyết tâm chính trị tôi đề nghị phải đầu tư ngay CAD 2012 để zảm thiểu sự ì ạch của toàn hệ thống.
    - Bạn MAX : CAD chỉ là thằng culy tay to, bây zờ phải 3D mới ăn xiền. Éo có MAX zựng phối cảnh chạy vờ-ray long lanh thì lấy éo đâu ra cái gật đầu của chủ nhà để cho CAD bổ. Chính thế - nguyên nhân cơ bản làm máy ta chạy chưa ngon là MAX , zo đó tôi đề nghị cần phải đầu tư mạnh, toàn ziện và triệt để cho MAX.
    - Bạn SHOP : MAX mí cả CAD chỉ tinh vi trong thời bình, gặp thời loạn CDT yêu cầu 2 ngày sửa 5 pa - éo có bùa SHOP thì có kịp vào mắt. Máy ta ì ạch là zo các anh MAX CAD nguyên tắc cứng nhắc quá - zo đó cần phải đầu tư cho những anh linh động như SHOP may ra có đỡ hơn phần nào.
    - REVIT : Máy chậm là zo sử zụng các anh kia đã quá lạc hậu. Xu hướng thiên hạ bây zờ người ta zùng công nghệ BIM, All in one - tự động và chính xác. Vẽ 1 cái nhà zân mà zùng đến 18 cái phần mềm thì làm ăn éo zì. Chính thế, theo chủ trương đi tắt đón đầu tôi đề nghị đầu tư ác liệt cho công nghệ BIM, điển hình là REVIT , mới khắc phục triệt để được sự ì ạch của hệ thống.
    - Office : Các anh chỉ được cái tinh vi sờ ty : MAX miếc BIM biếc làm éo zì cho đời nếu éo có Word múa ba tấc lưỡi thuyết minh, Exell cân điêu số liệu v....v . Căn cơ của hệ thống là ngay ở OFFICE chứ éo đâu xa.......

    Loạn hết cả lên, éo ai thắng ai. Mỗi nhà Win ngồi yên một góc tủm tỉm cười - nhất định éo phát biểu zì. Thi thoảng lại báo lỗi "boong boong".., thi thoảng lại hiện màn hình xanh...

    Hay là thay miẹ nó con laptop mới cho lành ?!
    Nếu chưa đủ "thế và lực" thay nguyên con laptop mới - thì zải pháp căn cơ hơn chắc là cài lại Win ??
    Đen cái con Laptop này hồi xưa vốn là hàng hiệu, nên bán kèm bộ Win 45 bản quyền.
    Zờ cài Win 7 lậu thì lại phải remove bộ Win 45 kèm lì-xăng!
    ---------------------------------------------------------------------------
    Chắc chắn vấn đề ì ạch éo phải ở các phần mềm ứng zụng - mà nằm ở Win. Cơ mà bây zờ chọn Win 7 lậu hay vẫn nghiến răng zùng Win 45 bản quyền ??
    Remove Win 45 bản quyền thì laptop có được bảo hành nữa hay ko ?
    Cài Win 7 lậu liệu máy có hỏng không ? Driver lỗi thì kêu ai ? Liệu có cơ lợn lành thành lợn què ko ???

    --------------------------------------------------------------------------
    "Lậu" xịn hay "Bản quyền " lởm?!
    Ai zà... Đau đầu vãi lái!
  4. wegotjam

    wegotjam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2003
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    0
    Lậu là crack tại US, còn "Bản quyền" phần lớn là hàng nhái TQ. Jeus lại lái sang trò "tà trị" rồi. Đúng là lãnh đạo, trong đầu không có tí kỹ thuật gì cả
  5. logikart

    logikart Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/06/2009
    Bài viết:
    1.294
    Đã được thích:
    1
    + Viết thế kon phải con Bò nào cung hiểu đâu Tiến Sỹ Bò kia.

    + Nhìn lại thì thấy cách viết cung zư cách điều hành chân thực kia thôi. Ý là : kon đại chúng.
  6. daysleeper__

    daysleeper__ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2003
    Bài viết:
    1.087
    Đã được thích:
    0
    Anh dịch cừu tây học nên mình chỉ cần nói câu thôi . Đô thị đúng nghĩa là một bộ máy lớn mà tất cả người sống trong đấy cùng tham gia vận hành , không thể nào vận hành được trơn tru nếu những người vận hành nó thậm chí còn không biết đọc bảng hướng dẫn xử dụng . Giống chuyện Dớt bò mang latop làm ví dụ cho quản lý vậy , làm sao mà cái máy tính nó chạy ngon đc trong khi chính Dớt bò e'o biết cách dùng nó !!??[r24)]
  7. wegotjam

    wegotjam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2003
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    0
    AHA =))=))[r37)][r24)][r2)]
  8. the_pianist

    the_pianist Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2005
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    0
    Chú quả là kẻ ngạo mạn trong trắng [r24)] và đơn giản.
    Chả hiểu ai dạy chú cái cách nghĩ KTS có thể làm mọi việc như vậy?

    Giải quyết hỗn loạn giao thông đô thị cần đa ngành tham gia giải quyết cùng mới ngõ hầu tìm đc giải pháp tích cực (là bỏ cái chính con mẹ nó trị ra ngoài). Mà trong đó, để "kéo dãn" được các thành phần đầu tư ra ngoài trung tâm nhằm giảm ùn tắc, mấy thằng Thuế, Tài chính, TNMT (thực chất là chính sách đất đai) phải tham gia mạnh.

    Cụ thể:

    Làm giao thông thì đương nhiên rồi.

    Ưu đãi đầu tư cho các thành phần đầu tư ra đô thị vệ tinh bằng giảm thuế, ưu đãi tín dụng, tư nhân tham gia đầu tư...

    Đặc biệt bọn cần đc hỗ trợ nhiều là Giáo dục và Y tế.

    Dân làm thuê cho ngành Y tế, Giáo dục, Dịch vụ công (công an bộ đội) phải đc vay mua lãi suất thấp, ưu đãi nhà ở... Có như vậy mới thuyết phục đc người ta bỏ ra khỏi trung tâm tp cũ để tới nơi mới. Không có Y tế và Giáo dục tốt thì chả ai tới đó sống cả, mấy cái nhà ở với siêu thị cũng vô nghĩa.

    KTS chả có cái vai trò đe/o gì ở đây, ngoài việc mấy thèng qui nó vẽ. Mà thật sự mấy thèng qui lại cũng phải thổi kèn cho qui hoạch ngành và qui hoạch kinh tế.

    Đô thị vệ tinh hình thành và đi vào vận hành rồi thì khắc là hết tắc thôi.

    @mấy bẹn chửi anh #:
    Anh # là #` thông minh lắm. Anh thừa hiểu cái giá phải trả cho các hành động anh đang làm. Nhưng tại sao anh vẫn làm? Hẳn là anh đang có một tập đoàn âm mưu đứng đằng sau???
  9. Jeus

    Jeus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/12/2004
    Bài viết:
    987
    Đã được thích:
    0
    Thằng Lít nghe đồn đã mò sang tận La Mã làm bồi bàn mà suy nghĩ chả hơn éo zì mấy anh chủ tịch xã vùng sâu - khi được phỏng vấn kế sách chăn zân toàn là kính đề nghị nhà nước nàm xao "ưu đãi, quan tâm, hỗ trợ ....." - Những thứ mà chưa kịp thò ra thì đã mất hút hàng lươn vào những cái túi ba ngàn gang không đáy của bọn đầu cơ chính sách.

    Quản trị xã hội theo hướng kỹ trị - khi muốn tạo ra một sự "zịch chuyển" có kiểm soát zữa các nhóm đối tượng thì phải tạo ra một "chênh áp" về quyền lợi zữa các nhóm - theo hướng CẮT ZẢM quyền lợi và ZA TĂNG trách nhiệm lên cùng một phía ( chứ không phải là za tăng quyền lợi lên 1 phía khác như Vịt vẫn đang làm và thằng Lít vấn đang bem bẻm trên kia). Được như vậy, zù trong một nền hành pháp và hành chính phò phạch - thì cũng chỉ có thể ziễn ra sự trốn tránh việc cắt zảm - làm ảnh hưởng đến các quyền lợi CHƯA hình thành của cơ quan quản lý . Điều này khác với trường hợp za tăng quyền lợi - sẽ zẫn đến hiện tượng biến báo để thụ hưởng sai đối tượng - làm ảnh hưởng đến các quyền lợi ĐÃ có của cơ quan quản lý . Bên cạnh đó, với nhóm tác động cụ thể như các quyền lợi đô thị - (thường là các đối tượng hữu hình , cụ thể và có lý lịch rõ ràng) - việc kiểm soát cắt zảm quyền lợi zễ zàng hơn rất nhiều so với kiểm soát za tăng quyền lợi. ( Các bạn kon bò cứ thử đi làm hoàn thuế TNCN sẽ rõ )

    Quán triệt tinh thần chỉ đạo của anh Jeus Lãnh tụ, bạn # đang từng buớc thực hiện các động tác "tăng áp" như điều chỉnh zờ làm, cấm xe máy, hạn chế ô tô v....v.
    Tuy tinh thần ko sai nhưng thực hiện chưa khéo, còn mang nặng màu sắc của biện pháp hành chính.

    Trong khuôn khổ hạn hẹp của ngành Xây dựng, giao thông - (những lĩnh vực xương sống của cơ sở hạ tầng) - anh Jeus có một số ý kiến chỉ đạo để kák bạn kon bò học thuộc lòng đi chém zó, cũng là để bạn # nếu có lê la vào đây đọc thì cũng có thêm kiến thức để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn:

    1. Đối với 2 Megapolis hàng khủng ( GT nội đô Vịt chỉ bức xúc ở 2 tp này là chính - các nơi khác đang yên bình vãi lái)

    - Làm cho các vùng lõi nội đô ngày càng trở nên ngột ngạt không chịu nổi về mặt kinh tế để gây áp lực zi zân tự zác - bằng các sắc thuế, phí thuộc nhóm tiêu thụ đặc biệt ( éo vi phạm WTO) cực kỳ nặng nề oánh lên thương mại, bds, năng lượng, dịch vụ v...v. VD như 1 số điện ở Hoàn Kiếm hay Q1 khoảng 50kVND... Chi phí zịch vụ sẽ cực kỳ đắt đỏ nên kác con bò sẽ hạn chế bon chen lên phố nhớn - tỷ như ly trà chanh nhà thờ zá 500k thì ở Mỹ đình massage VIP cho lành. Như vậy sau một thời zan ngắn chỉ có khu vực công và nhóm người cực zàu có mới trụ nổi ở vùng lõi nội đô.

    - Đối với khu vực đầu tư công - ngoại trừ văn hóa và tu bổ hạ tầng - tuyệt đối không đầu tư mới ở nội đô trong 10 năm. Các zự án đầu tư công có tính hạt nhân như Bệnh viện, trường học, chợ búa ... phân bố ra các đô thị vệ tinh, Việc này không làm tăng chi ngân sách, chỉ là chọn vị trí đầu tư khác đi mà thôi.
    - Đối với khu vực tư nhân - zo éo nên cấm đoán nên thu thuế và phí xây dựng cực kỳ nặng nề đối với hoạt động xây dựng nội đô. Làm mất lợi thế thương mại so với đầu tư ở khu vực khác. Việc này không làm tăng chi ngân sách, trái lại - với một số chủ đầu tư máu chiến - ngân sách sẽ có thêm nguồn thu rất đáng kể.

    - Thiết lập hàng rào kỹ thuật khắt khe đối với các zự án đầu tư xây dựng. Càng sâu vào vùng lõi các tiêu chuẩn càng cao và càng chặt chẽ. Tất cả zự án công trình công cộng đều phải có đánh zá chi tiết tác động giao thông ( Tĩnh và động ) trước khi xem xét các bước khác.

    2. Đối với hệ thống giao thông liên tỉnh & Quốc za

    Giai đoạn 1 : Với số vốn nhỏ, tập trung khắc phục, tối ưu hóa hệ thống đường bộ Bắc-Nam ( Vốn này Vịt tự cân đối được)
    - Tập trung hoàn thiện nốt một số đoạn ngắn của QL1A đang là nút cổ chai gây ách tắc toàn tuyến - VD như đoạn Ninh Bình - Thanh Hóa (khoảng 80km)... Các cung còn lại cơ bản đang zùng được - đơi có xiền đầu tư sau.
    - Tập trung nâng cấp các cung đường ngang nối QL1 A với đường HCM để khai thác năng lực vận chuyển của con đường đang khá vắng vẻ này. Toàn tuyến có khoảng 20 nhánh x 30km/nhánh = 600km.
    Như vậy đối với đường bộ cần đầu tư ngay 680km đường bộ chuẩn QL1A để chạy Dual core - zải quyết cơ bản zao thông bắc-nam trên cơ sở những zì đang có.

    Giai đoạn 2 : Với số vốn tương đối lớn, tập trung nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa của tuyến đường sắt Bắc Nam. ( Vốn này phải đi vay)
    - Đầu tư mở rộng đường sắt hiện tại thành chuẩn đường đôi trên cơ sở hạ tầng quản lý, vận hành sẵn có - ( mở rộng cỡ ray ra thì tốt, ko thì cũng éo sao - miễn là đôi) - để tăng năng lực vận chuyển đường sắt lên ít nhất 3 lần so với hiện tại do không phải zừng tránh tàu ngược chiều. Cũng nói thêm là éo có nước nào mà vận chuyển hàng hóa xuyên tâm bằng vận tải bánh hơi đường bộ như Vịt bg cả. Với băng thông vận chuyển được mở rộng gấp 3 và chi phí thấp sẽ zảm thiểu cảnh hàng đoàn xe Công nối đuôi nhau ì ạch bò QL1A như bây zờ. Chi phí nâng đường sắt hiện tại lên chuẩn đường đôi ước tính chỉ bằng 1/5 so với gói tạm tính cho ĐSCT, hơn thế nữa nhiệm vụ chiến lược của đường sắt là vận chuyển hàng hóa chứ éo phải vận chuyển người - ĐSCT thì lại éo có khả năng vận chuyển hàng hóa.

    - Hà hơi thổi ngạt cho Vinaline hay cái éo zì tương tự để tổ chức các đội tàu biển zuyên hải nội địa - khai thác tối đa hệ thống cảng biển mọc ra như nấm zo đầu tư theo phong trào.
    Hòn Gai - Hải Phòng - Nghi Sơn - Cửa Lò - Vũng Áng - xxxxx chi chít cảng khủng zọc theo tuyến vận tải xuyên tâm hiện nay đang có chức năng cơ bản là bán đồ hải sản nuôi *****g và chơi gái zá rẻ

    Khi đường sắt và đường biển được tổ chức lại, cỏ thể đảm nhiệm khoảng 80% nhu cầu vận tải hàng hóa xuyên tâm. Cứ tưởng tượng trên đường 1A trước có 10 con Công chạy thì nay có nhõn 2 con cũng đã thấy tương lai xán lạn.

    Giai đoạn 3 : Đầu tư lượng vốn khủng để zứt điểm hệ thống zao thông quốc za ( Vốn này lớn vay khó, chắc phải bán đất)
    - Đầu tư hệ thống đường bộ ven biển chuẩn cao tốc để thay thế QL1A hiện tại làm kép chính , kết hợp thành hệ thống 3 trục xuyên tâm : Ven biển / QL1A / HCM . Sở zĩ đầu tư tuyến này lên chuẩn cao tốc chứ ko phải 1A vì khả năng GPMB 1A hiện nay là không thể. Với tuyến ven biển thì khó khăn lớn nhất hiện tại về kỹ thuật là hệ thống cầu vượt qua hàng chục cửa sông lớn từ Bắc vào Nam. Một khi tuyến đường này thành hiện thực sẽ zải phóng rất nhiều vùng "đất kẹt" lâu nay kém phát triển mặc zù có khá nhiều thuận lợi. Thứ nữa - tuyến đường ven biển này sẽ "xâu chuỗi" hàng chục cảng biển thành hệ "thủy bộ liên hoàn" để khai thác ở các tuyến vận tải địa phương. Hai mươi mấy tuyến xương cá anh nhắc đến ở trên sẽ tiếp tục nối HCM qua 1A qua đường ven biển tạo thành một mạng lưới ô cờ khổng lồ cho các bạn kon bò tha hồ vẽ QH chia lô bán nền làm công tác zãn zân.
    - Đầu tư zứt điểm hệ thống sân bay dân sự theo QH . Tách các sân bay quân sự ra khỏi hệ thống sân bay zân sự. Tại mỗi Megapolis cần tổ chức thêm ít nhất 2 sân bay nội địa nữa bên cạnh TSN và NB. Nghiêm cấm ngay từ bây zờ các hoạt động xâm lấn hành lang phát triển sân bay kiểu đồ án của thằng Hót.
    --------------------------------------------------------

    Kê ra thì nhiều lắm nhưng làm được mấy việc trên thì tình hình zao thông và hệ lụy của nạn nhân mãn xứ Vịt cũng cải thiện đáng kể.
    Tuy thế, mọi quyết sách zù hay mấy cũng đều phải được thưc hiện bởi kon người - mà vấn đề kon người ở xử Vịt hiện nay thì anh Jeus éo thấy có tia sáng nào cuối đường hầm cả.
    Zo đó - anh vẫn ủng hộ zải pháp cài lại Win
    Hoặc hay hơn nữa là đổi laptop.
    -------------------------------------------------------
    Một cuộc chiến tranh tổng lực - có lẽ sẽ tốt hơn cho Vịt - để có một sự hồi sinh trong trẻo hơn.
  10. ndmt

    ndmt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/08/2003
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    0
    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} W.Lim có sử dụng một khái niệm khá mới và tích cực cho vấn đề quy hoạch đó là “ công lý về không gian công công”.

    2 chữ Chính Trị đã bị nhìn một cách méo mó, nhưng bất chấp như thế thì việc quy hoạch luôn liên quan một cách rất trực tiếp đến các đặc tính của thể chế đang dùng để cai trị.

    Về mặt lý thuyết thì các đô thị vệ tinh là lời giải cho vấn đề giao thông và các vấn đề về density nói chung. Tuy nhiên các đô thị vệ tinh sẽ vận hành như thế nào thì phụ thuộc vào các chính sách tạo ra tương tác giữa nó với các major city( tchính sach về giao thông công cộng chẳng hạn).

    Megapolis là một mô hình quy hoạch, một mô hình có tính chất tập hợp (cluster). Không phải cứ TP có nhiều dân thì gọi là megapolis. Gọi Hn và SG là 2 Megapolis e rằng không thích hợp, nhất là khi đang bàn về “giao thông nôi đô”. Việc gọi như thế tạo ra sự hiểu lầm về “kích thước” và các đặc tính của megapolis.

    [FONT=&quot]Lãnh tụ cho rằng có thể giảm tập trung bằng cách “tăng thuế” ? e rằng chỉ phản tác dụng mà thôi. Một đặt tính của các “đế chế” là càng bức bách nó, nó càng sống và bành trướng. Cụ thể là càng tăng thuế thì tốc độ chiếm đoạt không gian càng lớn. Không làm gì có sự di dân tự giác do “tăng thuế” mà là ngược lại.

    "Chiến tranh tổng lực" đang diễn ra đấy thôi! [:D]
    [/FONT]

Chia sẻ trang này