1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

QUỐC VÕ ???

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi MinhTrinh, 18/04/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. MinhTrinh

    MinhTrinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2003
    Bài viết:
    3.428
    Đã được thích:
    0
    Cường để cho " Chí phèo " ngủ yên đi kẻo " mũi " dại, lái chịu đòn đấy ... " Lái " tưởng dùng đúng người đúng việc nào ngờ ? hehhe . Bi giờ " mũi " đang hít bên Tổ Đường và học sách lược của Taythep .... nhưng mà sẽ chỉ chết " lái " .
    48 giờ nữa mà " lái " vẫn chưa stop được chí phèo thì đừng trách !
  2. MinhTrinh

    MinhTrinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2003
    Bài viết:
    3.428
    Đã được thích:
    0
    Cường để cho " Chí phèo " ngủ yên đi kẻo " mũi " dại, lái chịu đòn đấy ... " Lái " tưởng dùng đúng người đúng việc nào ngờ ? hehhe . Bi giờ " mũi " đang hít bên Tổ Đường và học sách lược của Taythep .... nhưng mà sẽ chỉ chết " lái " .
    48 giờ nữa mà " lái " vẫn chưa stop được chí phèo thì đừng trách !
  3. DHN

    DHN Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/03/2002
    Bài viết:
    876
    Đã được thích:
    0
    Liên đoàn VVN Hàn nộ cơ cấu lãnh đạo thế nào vậy ĐHLV ? Đọc mấy bài báo chú giới thiệu mà tớ không tìm ra các thông tin này.
  4. DHN

    DHN Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/03/2002
    Bài viết:
    876
    Đã được thích:
    0
    Liên đoàn VVN Hàn nộ cơ cấu lãnh đạo thế nào vậy ĐHLV ? Đọc mấy bài báo chú giới thiệu mà tớ không tìm ra các thông tin này.
  5. madeinviet

    madeinviet Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    1.983
    Đã được thích:
    0
    Nói vuốt đuôi bác motdikhongtrolai một cái (cho có vẻ biết chuyện).
    Đạo của người Nhật là cái gì vậy?
    Nếu bỏ qua cái "tinh thần võ sỹ đạo" trung cổ vốn chẳng liên quan đến cái "võ đạo" Vovinam (ý thức công dân) nguồn gốc từ những lề luật để đảm bảo sự trung thành của người võ sỹ trong những cuộc chiến tranh theo dạng "liệt quốc" (khác với chiến tranh "đối đầu" ở VN), thì Đạo là một phương thức sáng tạo của người Nhật ở thời cận đại khi bắt đầu tiếp xúc với văn minh Phương Tây. Chính nhờ nó mà người Nhật đã nhận rằng mình đã hấp thu phần "tinh tuý" nhất của văn minh Trung Quốc và ngạo nghễ gọi "sư phụ" của mình là "Đông Á bệnh phu".
    Vậy thực chất nó là cái gì vậy?
    Gợi ý nằm ở trong bài "bệnh hòn non bộ" của chị Thảo Hảo.
    Đạo chính là một "hòn non bộ đẹp" tức là "thu cả thế giới vào một đầu kim".
    Trái đạo tức là "lấy kim chọc mỗi nơi một tí".
    Vậy cái nghệ thuật của "đạo" là cái "một" diễn giải cái "tất cả" cái "vô biên", "vô tận". Tức là cái "một" đó diễn giải "đạo" chứ thực ra nó chẳng phải "đạo". Vì vậy thực ra "đạo" chẳng phải là "đạo" mà là "diễn giải cái đạo".
    Ví dụ: những đợt "sóng" sỏi của vườn Thiền thể hiện sự vô tận của thời gian.
    Hi hi. Tui thấy người Tây cũng "học" cái này lẹ lắm, như cái inffinity pool, cái "negative edge" thể hiện sự vô tận của đường chân trời chẳng hạn.
    Vì vậy cái Đạo đã làm một cuộc "*****************" của Nhật.
    Chẳng hạn: Nghệ thuật cắm hoa truyền thống (rikka) chả có gì đặc sắc và tính đặc thù dân tộc trong rikka không có gì đáng kể. Nhưng ikebana là nghê thuật mới phát triển sau này và đã thể hiện tính dân tộc Nhật Bản rất cao và nó không giống một chút xíu nào Trung Quốc và Tây Phương. Mặc dù nó lấy "nguyên lý" từ Trung Quốc và phát triển nhờ "Âu Hoá".
    Có thể suy rộng qua các ngành "đạo" khác.
  6. ohmy

    ohmy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2003
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0

    Được ohmy sửa chữa / chuyển vào 14:41 ngày 16/06/2007
  7. ohmy

    ohmy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2003
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0

    Cái này gọi là Trung Hoa Quốc Võ Đạo Tặc đây:
    http://youtube.com/watch?v=jF75OprdnMA&mode=related&search=
  8. ohmy

    ohmy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2003
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    Nhật dù học của Trung Quốc cũng không thể gọi là học trò, không được phê phán thầy. Học là để cho dân cho nước, không phải để đem thờ ông thầy ngoại quốc lên đầu. Sau khi học của Tàu thì Nhật thay đổi cho hợp phong hoá, làm lợi cho nước nhà. Còn khi anh thầy Tàu kia không lo học hỏi, thụt lùi trước thế giới, trong nước thì đàn áp bóc lột dân chúng, bên ngoài thì nhún nhịn liệt cường cắt đất để yên thân, miệng thì lúc nào cũng nhân nghĩa, mà xử lăng trì tùng xẻo tru di tam tộc tàn ác hơn quỷ sứ. Giới quý tộc thì ngu ngốc ăn chơi, để con dân vô tội chịu đủ thứ khổ sở thiên tai thuế má. Thế chưởi là "Đông Á bệnh phu" thì là đúng rồi? Cái nước Việt Nam lúc đó có khác gì đâu, và có lẽ cả bây giờ?
    Đạo Việt Nam gọi là lo cho dân cho nước sao cái nước Nam chẳng thấy ngóc đầu lên được cho dân nhờ? Ở đó mà đạo nước Nam. Chỉ là một thứ bắt chước không nên thân mà ở đó đạo với chả đạo.
    Đạo chỉ đi sau này sau khi Nhu Đạo ra đời, các môn khác cũng bắt chước kèm chữ Đạo vào. Trước đó, người Nhật gọi là Nhu Thuật, Ikebana, Kiếm thuật, Trà Thang, ... Và người Nhật làm cái gì ra cái đó, làm cho đến tinh nhuyễn, chứ không như người Việt ta: vừa làm vừa bắt chước không xong đến đâu, lại hay he hé con mắt nhìn thiên hạ xem mình có bằng tới đâu người ta rồi, và hô một tấc tới trời.
    Được ohmy sửa chữa / chuyển vào 15:02 ngày 16/06/2007
  9. anhquanjp

    anhquanjp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2003
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    1
    Bài viết rất hay và xin vuốt đuôi thêm cái nữa.Trong văn hoá Nhật,chữ Đạo gắn liền với yếu tố tinh thần.Khác với cái Đạo trong Đạo Đức Kinh vô vi mung lung"Có một vật hỗn độn mà thành trước cả trời đất. Nó yên lặng, vô hình, đứng một mình mà không thay đổi vĩnh cửu, vân hành khắp vũ trụ không ngừng, có thể coi nó là mẹ của vạn vật trong thiên hạ. Ta không biết tên nó là gì, tạm đặt tên cho nó là đạo. Đạo mà diễn tả được thì đó không còn là đạo bất biến nữa, tên mà gọi ra được thì đó không còn là tên bất biến nữa.",cái Đạo với người Nhật mang nghĩa thực tế hơn và có thể điểm mặt gọi tên,dân dã hay gọi cái này là thực dụng.Chữ Đạo trên tinh thần này gắn chặt với chữ Hoà.Nước Nhật có một tên khác la? Đại Ho?a ( Yamato ). "Ho?a" ('O), nghifa la? điê?u ho?a, ho?a bi?nh, không đấu tranh, xung đột. Ngươ?i ta nó có thê? gói văn hóa Nhật Ba?n trong một chưf Ho?a na?y. Có thể tham khảo các bài viết dưới đây của các học giả Nhật bản (bản tiếng Nhật ) bàn về Đạo trong Võ Sĩ Đạo và tinh thần Hoà.
    http://homepage2.nifty.com/khosokawa/j-mind09.htm
    http://homepage2.nifty.com/khosokawa/j-mind01.htm
    Xin trích đăng một đoạn trong tập bài viết trên
    Có thê? nói Ngươ?i Nhật la? một dân tộc ca?m va? hiê?u rof sự quan trọng cu?a sự điê?u ho?a xuyên suốt xaf hội va? nhưfng sinh mệnh như vậy. Hơn thế nưfa, có thê? nói nhi?n ra nhưfng hiện tượng cu?a tự nhiên va? luôn cố gắng sống điê?u ho?a cu?ng tự nhiên chính la? cách sống cu?a ngươ?i Nhật. Sự tôn trọng "Ho?a" cu?a ngươ?i Nhật la? sự la?m việc trí tuệ, sống trên nhưfng nguyên tắc cu?a vuf trụ va? sinh mệnh. Va?, Tinh thâ?n "Ho?a" chính la? biê?u hiện cu?a luật vuf trụ va? sinh mệnh.
    Có thể nói chữ tinh thần Đạo gắn với chữ Hoà góp phần tạo nên văn hoá Nhật Bản.Có người nói Việt Võ Đạo sơ khai ít nhiều ảnh hưởng từ tinh thần Đạo Nhật bản,cái này tôi không rõ và càng không biết có được ảnh hưởng cả từ chữ Hoà không?
  10. ohmy

    ohmy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2003
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    Quả là hay. Dân Nhật trọng chữ Hoà nên gây chiến tranh với Trung Hoa, xâm chiếm tàn sát dân Triều Tiên, Đài Loan, làm hàng triệu người Việt Nam chết đói, đối xử tàn tệ với tù binh Mỹ Anh trong chiến tranh thế giới thứ hay. Sau khi thua trận nên dân Nhật lại trọng chữ Hoà đêm hàng hoá cạnh tranh đánh bạt hàng hoá các nước khác, mộng làm bá chủ kinh tế. Quả là một dân tộc hiếu hoà!

Chia sẻ trang này