1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quy luật tiếp thị: vị trí đầu tiên trong tâm trí

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 14/03/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    Máy tính thiet ke bo nhan dien thuong hieu cá nhân trước tiên trên thế giới là MITS Altair 8800. Theo quy luật vị trí dẫn đầu trong tiếp thị thì nhãn hàng máy tính này sẽ có vị trí số 1 trên thị trường. không may thay, nhãn hàng này không còn tồn tại nữa.

    [​IMG]

    Du Mont sáng chế ra tivi thứ 1 trên thế giới. Duryea thì giới thiệu xe tương đối thứ nhất. Hurley tạo ra máy giặt. mọi các thương hiệu này đều không còn tồn tại nữa.

    Liệu với mâu thuẫn gì về điều luật vị trí dẫn đầu trong tiếp thị. Quy luật này cho rằng những thương hiệu đầu tiên trong một chủng cái sản phẩm sẽ trở thành nhà dẫn đầu trong thị trường này. nếu vậy, các thương hiệu đã nêu trên phải là các nhà cung cấp số một ở những mặt hàng họ sáng tạo ra. Tuy nhiên, thực tế thì ko diễn ra như vậy. Chúng ta nên chọn ra một quy luật khác của tiếp thị để lý giải điều này.

    một quy luật khác sở hữu thể lý giải về sự thất bại của những nhãn hàng này, đó là quy luật “vị trí thứ nhất trong tâm trí”. Chiếm giữ được vị trí đầu tiên trong tâm trí người dùng còn quan trọng hơn là trở nên người trước tiên giới thiệu sản phẩm ra thị trường. Chiếm giữ được vị trí thứ 1 trong tâm trí là đa số những gì mà kinh doanh hướng tới. vươn lên là người trước tiên giới thiệu sản phẩm ra thị trường chỉ là tiền đề để chiếm giữ vị trí đầu tiên trong tâm trí.

    IBM không phải là công ty trước tiên giới thiệu máy tính mainframe. Remindton Rand là công ty thứ 1 sở hữu nhãn hàng UNIVAC. Nhưng do chiến lược truyền thông tiếp thị của IBM hiệu quả cần IBM đã sở hữu vị trí thứ nhất trong tâm trí các bạn về chủng cái máy tính mainframe và đã trở thành thương hiệu máy tính số 1 hiện nay.

    đa số công ty có các ý tưởng độc nhất về sản phẩm, họ tin rằng đây là những sản phẩm trước tiên trên thế giới và sẽ thay đổi cả 1 nền công nghiệp hay thị hiếu sử dụng. Họ chi hầu hết tiền trong việc nghiên cứu, tăng trưởng sản phẩm và cuối cộng phải chấp nhận sự thất bại. Vấn đề mấu chốt trong tiếp thị là phải chiến thắng trong trận chiến về tâm trí chứ không chỉ là sự chiến thắng về những tính năng dùng sản phẩm. làm cho sao đưa ý tưởng của sản phẩm vào tâm trí người mua mới là khía cạnh mấu chốt tạo phải sự thành công.

    Ngân sách eo hẹp cũng là một trong các lý do làm cho đau đầu những giám đốc tiếp thị lúc truyền thông quảng cáo sản phẩm để chiếm được vị trí thứ 1 trong tâm trí khách hàng. Nghiên cứu về tâm lý chỉ ra rằng trí nhớ ko dễ dung nạp hay thay đổi, lúc người mua đã lưu giữ một hình ảnh nào ấy về sản phẩm thì sẽ cực kỳ cạnh tranh và tốn kém để thay đổi nhận thức. Ở Việt Nam, nhãn hiệu Honda đã chiếm giữ được vị trí trước tiên trong tâm trí đa số người khi nhắc đến xe gắn máy, điều này rất khó cho các nhãn hiệu chất lượng khác như Yamaha, Suzuki… thay đổi đổi nhận thức này. ví như không thay đổi được nhận thức thì các nhãn hàng này ko thể chiếm được vị trí số 1 ở thị trường này. Đây cũng là 1 thách thức về tư duy sở hữu những nhà lãnh đạo công ty trong việc lập ngân sách tiếp thị? nếu bạn mang một sản phẩm mới, hoàn toàn độc đáo thì hãy chuẩn bị 1 ngân sách tiếp thị đủ to để chiếm vị trí thứ 1 trong tâm trí vì ví như ko khi các đối thủ khó khăn khiến cho được điều này thì những tính năng độc đáo của sản phẩm của doanh nghiệp bạn ko còn với nhiều ý nghĩa mang các bạn.

    Apple - nhãn hàng đắt giá nhất hành tinh 2011 có giá trị ước tính 153 tỉ đô la. ko kể lý do với những sản phẩm thấp, Apple còn là nhà tiếp thị tài ba lúc chiếm được vị trí số 1 trong tâm trí quý khách hầu như ở mọi sản phẩm.

    Iphone không phải là điện thoại tối ưu đầu tiên trên thế giới, trước khi Iphone xây dựng thương hiệu 2007 đã sở hữu hàng tá điện thoại tuyệt vời của Nokia, Samsung, Motorola… và các hãng khác. Iphone khiến được 1 điều là chiếm được vị trí trước tiên có điện thoại thông minh cảm ứng đa điểm, đem đến một trãi nghiệm hoàn toàn mới và xác lập bắt buộc chuẩn mực mới về điện thoại thông minh. vì vậy, chỉ sau 4 năm thành lập, Apple trở thành nhà chế tạo di động to nhất thế giới về mặt doanh số và lợi nhuận với chỉ duy nhất 1 sản phẩm Iphone.

    Tương tự Iphone, Ipod cũng sinh sau đẻ muộn so có nhãn hiệu máy nghe nhạc bỏ túi của Sony là Walkman. Tuy nhiên, bằng việc giới thiệu máy nghe nhạc sành điệu, nhỏ gọn và đẹp mỹ mãn đã đẩy các sản phẩm Walkman vào quên lãng….

    Chiếm giữ vị trí trước tiên trong tâm trí quý khách là một quy tắc cực kỳ quan trọng trong tiếp thị, tuy nhiên quy tắc này chưa được các công ty Việt Nam chú ý và ứng dụng triệt để. Hi vọng trong tương lai sẽ sở hữu phổ biến nhãn hiệu Việt nức danh không chỉ trong nước mà ở cả tầm khu vực.

Chia sẻ trang này