1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quy trình bảo dưỡng định kỳ

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi truongminhminh1102, 03/08/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. truongminhminh1102

    truongminhminh1102 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2017
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Bất kể loại máy móc, thiết bị nào cũng vậy để sử dụng được hiệu quả và lâu dài trong quá trình sử dụng cần được bảo trì, bảo dưỡng, và kiểm tra định kỳ để phát hiện các lỗi kĩ thuật có thể xảy ra khi không sử dụng để kịp thời có biện pháp khắc phục và có thể sẵn sàng hoạt động khi cần thiết.



    [​IMG]


    Đối với các dòng máy bơm chữa cháy nói chung hay máy bơm chữa cháy Diesel nói riêng thì điều này càng quan trọng hơn, bởi tính cần thiết và cấp bách trong việc sử dụng sản phẩm khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra.


    Ở bài viết này chúng tôi muốn cho bạn đọc có cách nhìn tổng quan về quy trình bảo dưỡng định kỳ máy bơm chữa cháy Diesel.


    Diesel được biết đến là dòng máy bơm chữa cháy lớn mang thương hiệu Hàn Quốc.

    Tuy nhiên độ bền của mỗi sản phẩm chính là do con người sử dụng, bảo dưỡng ra sao?

    Khoảng 3 tháng một lần chúng ta cần tiến hành kiểm tra bảo dưỡng, các phụ kiện trong khoàng một năm hoặc có dấu hiệu hư hại nên tiến hành đi bảo dưỡng để thay thế cho kịp thời.



    Trước tiên chúng ta cần thường xuyên kiểm tra chạy kiểm thử thiết bị, kiểm tra xem chúng hoạt động ổn định và quan sát các dấu hiệu xảy ra như: Thiết bị có hiện tượng xả khói đen, khó nổ, có dấu hiệu rỉ dầu tại các đầu trục, thân máy khu vực đầu nổ. máy hoạt động không ổn định, xuất hiện tiếng kêu to phát ra từ động cơ hay đầu bơm, lượng nước ra không đều, không lên nước.


    Tất cả các dấu hiệu trên đều cho thấy thiết bị của bạn đang cần được bảo dưỡng, thay thế các linh kiện.



    Lần lượt kiểm tra các bộ phận theo cấu tạo của dòng máy này:


    1. Kiểm tra hệ thống lọc gió

    Bộ phận này có tác dụng cung cấp không khí (có Oxi) cho buồng đốt kết hợp với nhiên liệu để ép nổ.


    Bề mặt tấm lọc gió nếu có quá nhiều bụi bẩn sẽ làm lượng khí vào ít, nhiên liệu đốt cháy bị dư thừa sinh khói đen, hiệu suất động cơ giảm.


    Nên tiến hành lau sạch bằng vải, dùng máy nén khí thổi sạch bụi, nếu không sạch thì ngâm lọc gió trong nước xà bông tầm 20p. Lấy ra rửa sạch và sấy khô.


    Tấm lọc gió quá cũ hoặc đã dùng được khoảng 1 năm thì nên tiến hành thay thế.


    2. Dầu bôi trơn động cơ



    Kiểm tra và đảm bảo lượng dầu nhớt đạt mức cho phép dựa vào thước đo hiển thị.


    Cần bổ sung nếu lượng dầu nhớt hao hụt, nếu bị đen hoặc hoạt động liên tục trên 48 giờ thì tiến hành thay thế nhớt mới.



    3. Két tản nhiệt và nước giải nhiệt


    Bộ phận này rất quan trọng, giúp cho động cơ hoạt động lâu mà không bị nóng, tránh rạn nứt động cơ do nhiệt, bó động cơ.


    Quy trình kiểm tra khoảng 3 tháng một lần: Cánh lá tản nhiệt, đường ống, thân két nước, quạt gió và dây curoa truyền động.


    Đánh rửa sạch các mảng bám bẩn trên cánh tản nhiệt, dây curoa có dấu hiệu mòn, rạn nứt hoặc chùng quá 10mm nên tiến hành thay thế.


    Cánh quạt và thân két nước, đường ống có hiện tượng rạn nứt, căng phồng nên tiến hành thay thế ngay.


    Nước tản nhiệt tuyệt đối không dùng nước bẩn hoặc có hóa chất, nước có nhiễm mặn.


    Chỉ sử dụng nước sạch và hóa chất chống ăn mòn T-Tech Radiator Coolant để tản nhiệt



    4. Bộ phận acquy


    Với bộ phận này phải đảm bảo mức dung dịch axit không xuống thấp hơn mức cho phép(LOWER).


    Không được sử dụng nước sinh hoạt mà phải dùng nước cất hoặc dung dịch axit lỏng.


    Đánh sạch hai đầu tiếp điện cũng như chân cực trên acquy. Đảm bảo luôn sáng bóng tránh lỏng điện gây cháy nổ động cơ.


    Lưu ý: trong quá trình vận hành tuyệt đối không được tháo dây điện ra khỏi acquy.


    Nếu acquy sạc điện không vào nên tiến hành thay thế để hoạt động ổn định.



    5. Bộ lọc nhiên liệu


    Bộ phận này mang tính quan trọng, lọc sạch tạp chất có trong nhiên liệu, tránh tràn vào buồng đốt, bụi làm kênh xupap.


    Mạt bụi bẩn, tạp chất sẽ làm máy không thể hoạt động hoặc hiệu suất nén giảm.


    Sau khi máy bơm chữa cháy DIESEL hoạt động trên 48 tiếng liên tục thì kiểm tra ống dẫn nhiên liệu từ bồn dầu vào máy







    Vận hành quá 4 ngày liên tục thì phải thay bộ lọc dầu mới.

Chia sẻ trang này