1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quy trình kiểm tra độ mòn thắng xe

Chủ đề trong '1984 Public' bởi cuocsongmoi123, 26/05/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. cuocsongmoi123

    cuocsongmoi123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2016
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Quá trình sử dụng thắng bố theo thời gian sẽ mài mòn nếu không phát hiện kịp thời sẽ rất nguy hiểm đối với việc xổ dốc. Cần phải thường xuyên kiểm tra thắng bố định kỳ, đừng nên chủ quan rùi ảnh hưởng tới tính mạng, việc kiểm tra này rất đơn giản không mất nhiều thời gian mà bạn hoàn toàn có thể làm được.

    ===> Vỏ xe chống đinh giá rẻ

    Bố thắng đĩa của các dòng xe Yamaha

    [​IMG][​IMG]
    Bố thắng đĩa của các dòng xe YamahaBố thắng đĩa của các dòng xe Yamaha đã mòn hết


    Tác hại của việc hết bố thắng đĩa của các dòng xe máy?

    Khi phần bố thắng đĩa đã hao mòn hết thì chỉ còn lõi sắt, khi bóp thắng phần lõi sắt sẽ ma sát với đĩa làm hư đĩa thắng. Ngoài ra việc lõi sắt ma sát với đĩa thắng làm dính thắng, hậu quả là người lái sẽ bị mất lái đột ngột và té xe rất nguy hiểm.



    Bố thắng cơ của các dòng xe Yamaha

    [​IMG][​IMG]
    Bố thắng cơ của các dòng xe YamahaBố thắng cơ đã hết của các dòng xe Yamaha


    Tác hại của việc hết bố thắng cơ của các dòng xe máy?

    Khi bố thắng cơ hết thì hệ thống thắng chỉ còn lõi sắt ma sát với tăng bua (hay còn gọi là Đùm bánh xe) của bánh xe.

    Với những chiếc xe đời cũ thì hậu quả là tăng bua bị mòn và phải đi đóng sơ mi hoặc thay tăng bua mới. Hiện nay các dòng xe đời mới của Yamaha được thiết kế hiện đại hơn, khi bố thắng mòn người lái sẽ có cảm giác thắng không ăn và phải tăng thắng, khi tăng thắng hết mức thì phần lõi sắt của bố thắng cũng không ma sát được với Tăng bua, do đó chỉ có hiện tượng thắng sẽ không có tác dụng, buộc người dùng phải thay bố thắng để tránh hiện tượng hư Tăng bua rất nguy hiểm.

    Những kinh nghiệm nhằm kéo dài tuổi thọ của hệ thống thắng:

    Sử dụng đồng thời cả thắng trước và thắng sau với lực thắng tăng dần.

    Đối với xe có thắng đĩa ở bánh trước, người dùng cần tập thói quen đạp (hoặc bóp thắng) thắng bánh sau trước và thắng với thắng đĩa sau để có được sự an toàn tuyệt đối. Vì thắng đĩa với lực mạnh sẽ làm đứng xe, nếu xe đi với tốc độ cao sẽ mà thắng đĩa mạnh trước sẽ dễ bị té. Vì vậy cần phải thắng bánh sau lại trước để xe giảm tốc độ lại rồi mới thắng bằng thắng đĩa trước sau. Chỉ nên sử dụng thắng đĩa trong trường hợp khẩn cấp, cần dừng xe lại trong thời gian rất ngắn.

    Khi xuống dốc hoặc cần giảm tốc từ xa thì nên kết hợp với thắng bằng động cơ (trả về số thấp) để giúp tiết kiệm hao mòn hệ thống thắng.

    Đối với hệ thống thắng đĩa cần thường xuyên kiểm tra dầu thắng.

    Thường xuyên bảo trì vệ sinh đất cát bám vào hệ thống thắng, nếu thay mới bố thắng cần thay phụ tùng chính hãng để đảm bảo chất lượng, độ an toàn và bảo vệ các bộ phận khác trong hệ thống phanh xe.

    Tác hại của việc thay bố thắng lô

    Bố thắng lô được làm bằng chất liệu bố dỏm, nên thường xảy ra những tác hại sau:

    Khi thắng xe, bố thắng sẽ bị dính với dĩa hoặc tăng bua gây nên hiện tượng lết bánh, hoặc thắng chết dẫn đến ngã xe. Sẽ là rất nguy hiểm nếu xe đang lưu thông với tốc độ cao hoặc lưu thông chung với làn xe ô tô.

    Chất liệu của bố thắng sẽ bào mòn một cách nhanh chóng đĩa thắng và tăng bua, dẫn đến hao tốn chi phí thay thế phụ tùng, chi phí sử dụng xe.

Chia sẻ trang này