1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quy trình nên suy nghĩ khi chọn tổ chức đăng ký thành lập doanh nghiệp

Chủ đề trong 'Ngôn ngữ và văn hoá các nước khác' bởi hiennhan12, 22/02/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hiennhan12

    hiennhan12 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/09/2015
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    0
    Một quy trình Tư vấn thành lập doanh nghiệp So với gần như các chiếc hình công ty/doanh nghiệp theo luật doanh nghiệp tại thời đại hiện tại (2015) (doanh nghiệp tư nhân, Văn Phòng TNHH, Showroom cổ phần, công ty TNHH 1 thành viên) đầy đủ bao gồm 4 Giai đoạn: Giai đoạn 1: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp. Bước 1: Lựa chọn loại hình doanh nghiệp để bắt đầu khởi nghiệp. Chủ doanh nghiệp cần phải hiểu rõ đặc điểm của từng cái hình doanh nghiệp để có thể xác định và tuyển lựa dòng hình công ty thích hợp nhất với định hướng lớn mạnh của Showroom. Các mẫu hình công ty phổ biến ở nước ta bao gồm: đơn vị tư nhân, công ty hợp danh, Cửa hàng TNHH 1 thành viên, công ty TNHH (2 thành viên trở lên), Showroom cổ phần. Tham khảo chi tiết đặc điểm các loại hình công ty/tổ chức tại đây

    Bước 2: Chuẩn bị bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của những thành viên (cổ đông). Việc chọn lọc ai sẽ là thành viên (cổ đông) của Showroom sẽ do chủ công ty theo, tuy nhiên số lượng thành viên và cổ đông sẽ được quy định bởi loại hình doanh nghiệp.

    Bước 3: Lựa chọn thành lập doanh nghiệp đặt tên Showroom, tốt nhất bạn lên Lựa chọn thủ tục mở công ty đặt tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và tên Cửa hàng này không bị trùng lắp hoàn toàn với các doanh nghiệp đã có mặt trên thị trường trước đó (áp dụng trên toàn quốc). Để xác định tên Showroom mình có bị trùng với những Văn Phòng khác hay không, bạn sẽ có thể truy hỏi cập vào “Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia” để tra cứu.
    [​IMG]

    Bước 4: Xác định địa chỉ trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của Showroom.

    Bước 5: Xác định vốn điều lệ để đưa ra kinh doanh.

    Bước 6: Xác định chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty. Về chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty nên để chức danh người đại diện là giám đốc (tổng giám đốc).

    Bước 7: Xác định ngành nghề kinh doanh chuẩn hoá theo quy định của pháp luật về đăng ký marketing.

    công đoạn 2: Soạn thảo và nộp hồ sơ ra đời Văn Phòng
    Bước 1: Soạn thảo hồ sơ công ty, chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ quy định tại Điều 20 Nghị định 43

    Bước 2: Nộp hồ sơ đến Tư vấn thành lập công ty cấp tỉnh nơi đơn vị đặt trụ sở chính (Điều 25 Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/04/2010). Lưu ý: Không nhất thiết người đại diện pháp luật của Văn Phòng phải đi nộp hồ sơ. Người đại diện pháp luật của công ty sẽ có thể ủy quyền cho người khác đi nộp thay. trường hợp giả dụ ủy quyền thì người được ủy quyền bắt buộc có giấy ủy quyền hợp lệ (Điều 9 - Thông tư số 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư).

    Sau 05 ngày làm việc đề cập Từ thời tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ của Các bạn hợp lệ bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    quá trình 3: khiến con dấu pháp nhân
    Bước 1: Mang một bản sao Giấy chứng nhận đăng ký công ty đến cơ sơ có chức năng khắc dấu để thực hiện việc khiến cho con dấu pháp nhân cho Văn Phòng. Cơ sở khắc dấu sau khi khắc xong dấu pháp nhân sẽ chuyển cho cơ quan công an tỉnh, thị thành để công an tiến hành kiểm tra đăng ký và trả con dấu cho doanh nghiệp.

    Bước 2 : Nhận con dấu pháp nhân - Khi đến nhận con dấu, đại diện tổ chức sở hữu theo Giấy chứng nhận đăng ký tổ chức (bản gốc) và xuất trình CMND cho cơ quan công an. Ngoài ra, nếu đại diện hợp pháp của doanh nghiệp không thể trực tiếp đi nhận con dấu thì sẽ có thể ủy quyền (ủy quyền có công chứng) cho người khác đến nhận con dấu.
    Giai đoạn 4: Thủ tục sau thành lập Văn Phòng
    Một doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề không có điều kiện sau khi có Đăng ký marketing và con dấu là có thể tiến hành các hoạt động kinh doanh của mình theo quy định tại Điều 8 Luật đơn vị.

    Tuy nhiên theo quy định pháp luật, sau khi có Đăng ký marketing doanh nghiệp cần thực hiện các công việc như sau:

    Bước 1: Tiến hành đăng ký khai thuế ban đầu với cơ quan thuế tại nơi đăng ký kinh doanh trong thời hạn quy định.

    Bước 2: Tiến hành đăng ký kê khai thuế qua mạng điện tử thông qua dịch vụ chữ ký số, "từ ngày 01 tháng 7 năm 2013 tất cả các doanh nghiệp trong cả nước phải kê khai, nộp tờ khai thuế qua mạng, nội dung này được quy định trong Luật số 21/2012/QH13 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế".

    Bước 3: Đăng bố cáo (Điều 28 Luật doanh nghiệp);

    Bước 4: Nộp tờ khai và nộp thuế môn bài (theo Mẫu số 01/MBAI ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài Chính).

    Bước 5: Nộp thông báo áp dụng phương pháp tính thuế GTGT (theo Mẫu số 06/GTGT ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài Chính).

    Bước 6: làm thủ tục mua, đặt in, tự in hóa đơn theo thông tư 39/2014/TT-BTC hóa đơn chứng từ có hiệu lực từ 01/06/2014. nhắc từ ngày 1/9/2014 các doanh nghiệp mới ra đời sẽ được đăng ký phương pháp tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ và được đặt in hóa đơn GTGT sử dụng.

    Bước 7: doanh nghiệp bắt buộc dán hoặc treo "hóa đơn mẫu liên 2" tại trụ sở công ty.

    Bước 8: Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện buôn bán đối với những lĩnh vực kinh doanh có điều kiện;

Chia sẻ trang này