1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ra đời doanh nghiệp hay sản phẩm?

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi thietkelogo01, 20/01/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thietkelogo01

    thietkelogo01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2016
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Người ta thường nghĩ rằng quan hệ người mua chỉ dựa trên một sản phẩm cụ thể chứ chẳng hề dựa trên doanh nghiệp phân phối ra nó. thiết kế profile công ty Minh chứng cho điều này là sở hữu rất nhiều người biết tới nhãn hiệu Downy, Crest nhưng chẳng mấy ai biết doanh nghiệp cung cấp ra chúng mang tên là P&G.

    [​IMG]

    Tương tự, thiết kế bao bì sản phẩm đa dạng người sẽ biết nhãn hiệu xe tương đối Chevrolet hay Buick nhưng lại xa lạ với chiếc tên GM, công ty chế tạo ra các loại xe trên. Từ quan niệm trên, người ta cho rằng công ty đơn giản giống như một tổng công ty nắm giữ và quản lý 1 danh mục thương hiệu.

    bây giờ, cùng sở hữu việc vòng đời của 1 sản phẩm ngày càng rút ngắn lại, đặc thù là trong ngành kỹ thuật cao, nơi mà sản phẩm thường với vòng đời chỉ từ 6 tháng đến 1 năm, cách khiến như trên ko còn ưa thích. Dù người ta đã lớn mạnh các cách thành lập cấp tốc nhưng mang 1 vòng đời sản phẩm ngắn như vậy, việc có mặt trên thị trường cho từng sản phẩm riêng biệt, tuy với thể thực hiện được, là không hiệu quả về giá thành. Hãy thử nghĩ đến bạn có mặt trên thị trường cho một sản phẩm hết sức thành công nhưng sau 1 năm, lúc vòng đời của sản phẩm chấm dứt, thương hiệu ấy sẽ biến mất. Bạn sẽ phải bắt đầu thiết kế 1 nhãn hàng hoàn toàn mới cho sản phẩm mới mà hoàn toàn ko thừa hưởng chút danh tiếng nào từ sự thành công và danh tiếng của sản phẩm trước ấy.

    1 ví dụ là trường hợp của Visa và Master. Cả hai đều siêu nức tiếng trong lĩnh vực thẻ thanh toán. Visa theo đuổi chiến lược 1 nhãn hiệu và những nhãn hàng con để phân biệt các chiếc sản phẩm khác nhau. nhãn hàng con sẽ thừa hưởng sự nổi tiếng từ thương hiệu mẹ và sẽ tiếp tục đóng góp cho sự nổi tiếng của nhãn hàng Visa nhắc chung. Visa đã giới thiệu những cái sản phẩm khác nhau và tuân thủ chiến lược này như thẻ VisaCash, thẻ VisaElectron. thiet ke logo thuong hieu Ngược lại, Master lại theo chiến lược làm nhiều nhãn hiệu con khác nhau như Mondex, thẻ rút tiền mặt, hay Maestro, thẻ debit. Ta sở hữu thể thấy dù Master vô cùng nổi danh nhưng khi kể đến Mondex hay Maestro, ít người biết là nó cũng là sản phẩm của Master. Chiến lược của Master khiến những sản phẩm con như Mondex và Maestro hoàn toàn ko thừa hưởng danh tiếng sẵn sở hữu này.

    do đó, việc thành lập trong bối cảnh mới cần tập trung vào ý tưởng đằng sau sản phẩm thay vì chính sản phẩm đấy. ấy là tại sao những công ty lại bỏ rộng rãi công sức quảng cáo các ‘ý tưởng lớn’ như “Intel inside”, “Power by Cisco”, hay “Think different” (của Apple). Microsoft cũng thành công trong việc mở rộng thành công của nhãn hiệu hệ điều hành Microsoft Windows sang một loạt các nhãn hàng khác như Microsoft Word, Microsoft Works, Microsoft Explorer,….

    Ngược lại mang Microsoft là doanh nghiệp Software Publishing, theo đuổi chiến lược thành lập dựa trên sản phẩm. công ty ra đời phần mềm trình chiếu Harvard Graphics khiến cho thương hiệu chính và là nguồn thu nhập chính của mình. một thời gian sau, công ty cạnh tranh không nổi sở hữu 1 doanh nghiệp phần mềm khác là Aldus Persuasion và quyết định bỏ thương hiệu phần mềm trình chiếu Harvard Graphics và chuyển hướng sang những lĩnh vực phần mền khác. khi này, toàn bộ người chỉ biết Harvard Graphics chứ chẳng ai biết Software Publishing là ai cả và dĩ nhiên việc chuyển hướng sang lĩnh vực mới này hoàn toàn thất bại.

    Trong lĩnh vực kỹ thuật cao, Intel cũng là doanh nghiệp thức thời. Thay vì thành lập cho chip 286, họ có mặt trên thị trường cho dòng sản phẩm x86, từ 286 đến 386, 386SX, 486 và thương hiệu này tồn tại hơn một thập kỷ dù mỗi chiếc sản phẩm (như chip 486) chỉ mang vòng đời rất ngắn. ko giới hạn ở đấy, tài sản nhãn hàng này lại được tiếp nối mang loại sản phẩm Pentium, tồn tại cũng trong 1 khoảng thời gian tương tự.

    Bài học mà chúng ta có thể rút ra ở đây là khi bạn thành lập, hãy nhìn xa hơn là một sản phẩm cụ thể vì sản phẩm này Dù vậy nào cũng sẽ bị thoái trào trong 1 khoảng thời gian ngắn. Thay vào đó, bạn hãy có mặt trên thị trường dựa trên một cốt lõi, 1 ý tưởng vững bền của sản phẩm, nhận dạng thương hiệu điều mà sẽ tồn tại lâu dài qua hầu hết đời sản phẩm khác nhau.

Chia sẻ trang này