1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Rác

Chủ đề trong 'Cuộc sống' bởi tubepxinchao, 23/09/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hieudac

    hieudac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2010
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Ngày cuối tuần hạnh phúc

    Ngày cuối tuần hạnh phúc


    by Sea Salts


    [​IMG]
    Hoàng hôn bên hồ Đại Lải




    Phần 1 : Cảm xúc với thiên nhiên

    Đã lâu lắm rồi, tôi không có những chuyến đi cuối tuần phiêu trên những con đường ngoằn nghoèo uốn lượn. Những cung đường kỷ niệm với những khung hình ký ức cứ xa rời xa rời…thân thể và tâm hồn xa dần xa dần với thiên nhiên Tây Bắc. Nỗi buồn cứ ám ảnh ám ảnh…mãi cho đến một ngày, tôi được NGẮM, được NHÌN , được CẢM, được NHẬN và TRAO yêu đương ở một khung cảnh tưởng như chỉ có ở THIÊN ĐÀNG, nhưng hóa ra chỉ cách Hà nội có 45 km – Flamingo Đại Lải sesort.
    Nhiều người ( trong đó có cả tôi ) khi nghe cái tên đã từng nghĩ nó na ná như V resort, Tản Đà resort, Asian resort hay Thác đa…Nhưng thực tế tôi đã kiểm chứng rằng những resort bình thường đó không thể so sánh với nơi này. Sự khác biệt là ở đẳng cấp, tương đương hoặc hơn cả the NamHai, nhưng không phải chỉ dành cho những VIP, Flamingo Đại Lải còn rất nhiều không gian cho những kẻ yêu thiên nhiên và giàu đam mê như chúng ta.
    Tôi đã bỏ hẳn thú vui chụp ảnh, chuyển sang một đam mê khác đó là VẼ. Vì quanh quẩn gần Hà nội này, chẳng ở đâu khung cảnh lại tĩnh mịch đến bất động lâu như thế để MÂN MÊ đưa lên giấy, lại quá vắng vẻ để mình tự do LỘNG HÀNH với thiên nhiên. Một mình bên giá VẼ là khoảng thời gian thực sự tôi đã bỏ hết tất cả sự phiền muộn, những ký ức buồn, những lo âu cuộc sống như thể đời mình chẳng có những thứ đó. Thiên nhiên ở đây thực sự đã và sẽ tạo ra nhiều khung hình rất đẹp, tùy thuộc vào sự cảm nhận của mỗi chúng ta, kỹ thuật hay kinh nghiệm, chuyên hay bán chuyên nghiệp , từ DSRL hay chỉ là KTS thông thường hoặc chỉ là VẼ như tôi.

    [​IMG]
    Cô đơn


    Có thể cảm xúc ở mỗi khoảnh khắc có hoặc không thể được truyền tải lên những khung hình .Nhưng trong ký ức, lại khiến ta nhớ mãi. Vì thiên nhiên ở đây thực sự đã mang đến cho con người sự yên bình. Không gian và thời gian như ngưng đọng , những cơn gió, hồ nước, rừng cây , bãi tắm…những bãi cỏ xanh mướt và rộng mênh mông uốn lượn từ khi ta đặt chân đến cho tới hết tầm mắt ta …..cộng tất cả những yếu tố đó như thể thiên nhiên ở ĐẠI LẢI đang âu yếm cơ thể ,hôn..., thì thầm vào tai…quan hệ với ta . TA nhắm mắt và TA cảm thấy như đang được gối đầu lên vai ANH ngủ 1 giấc ngon lành không ưu tư phiền muộn….

    [​IMG]
    Bình yên

    ............to be continue
  2. chuotbubam

    chuotbubam Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/11/2010
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Cảnh đẹp phết, chưa đi bao giờ cả
  3. CrazyMan

    CrazyMan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/03/2001
    Bài viết:
    3.161
    Đã được thích:
    9
    Chủ đề đã bị khóa với lý do: Không phù hợp
  4. demons9909

    demons9909 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/11/2010
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Làm sao tránh những sai lầm khi trình bày trước đám đông!

    (lamsao.vn) - Các CEO không thể tránh khỏi việc phải trình bày trước ban lãnh đạo, trước đối tác hoặc trước nhân viên của mình. Họ có thể mắc phải một số sai lầm nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng cho bài trình bày của mình.

    [​IMG]

    Để chắc chắn rằng việc thiếu sự chuẩn bị sẽ không phải là thất bại của bạn khi bạn đứng trước bục, hãy xem xét 8 sai lầm phổ biến dưới đây:

    [​IMG] Đánh giá thấp tầm quan trọng của việc nói trước đám đông đối với nghề nghiệp của bạn


    Một nhà điều hành với nền tảng tài chính và kinh nghiệm hoạt động vững mạnh đã được thuê làm chủ tịch chuỗi bán lẻ của một công ty. Trong những tuần đầu tiên, bà giấu các khó khăn trong việc điều hành và lặng lẽ tìm cách giải quyết chúng, không bao giờ đề nghị sự giúp đỡ. Cách này có thể đã từng có hiệu quả trong quá khứ thì đến thời điểm này lại không còn phù hợp. Các nhà lãnh đạo cấp cao trong hãng luôn luôn giúp đỡ nhau bằng việc chia sẻ thông tin. Những bức thư điện tử tiết lộ về tình huống khó khăn của bà và nhóm cấp cao đã gặp bà. Vị chủ tịch mới đã lên lịch cho một cuộc gặp được đề nghị đưa ra một bài trình bày có tính chất giải thích.

    Nếu bạn muốn lãnh đạo một tổ chức, đừng bao giờ đánh giá thấp đòi hỏi hoặc tầm quan trọng của việc nói trước đám đông. Bạn sẽ được phán đoán một cách đặc biệt bằng cách bạn giải quyết các vấn đề trên ghế nóng. Ngày phán đoán không phải là 6 tháng trước khi họ quyết định chọn bạn làm CEO. Ngày phán đoán sẽ diễn ra khá dài. Hãy sẵn sàng cho sự lâu dài này trước khi bạn phải thực sự sẵn sàng.

    [​IMG] Qua loa


    Eric, một Phó Chủ tịch được đánh giá như một ứng viên để thành công trong vị trí CEO, được đề nghị tiến hành một bài trình bày trước ban lãnh đạo công ty. Bị ngập trong một số dự án khác, Eric chỉ trình bày qua loa. Điều làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn là cùng ngày mà Eric trình bày, một đồng nghiệp tên là Fred lại tiến hành một bài trình bày tuyệt vời, Fred đã tập luyện, sắp xếp suy nghĩ và thực hành vào đêm trước đó. Đối lập với Eric, Fred dường như thoải mái, tổ chức tốt, trả lời các câu hỏi dễ dàng. Đến thời điểm lựa chọn CEO mới, bạn đoán được ai sẽ giành được vị trí đó rồi đấy.

    [​IMG] Để tất cả cho người viết diễn văn


    Nếu bạn có thể thuê một người viết diễn văn tốt, bạn nên thuê. Mọi diễn giả có thể sử dụng một người nào đó để bày tỏ ý tưởng, vận dụng trí tuệ tập thể và tìm cách để cải thiện những điều bạn phải nói. Nhưng đừng để người viết diễn văn làm tất cả.
    Cuối cùng, bạn phải thoải mái với những điều bạn sẽ nói. Người viết diễn văn của bạn sẽ không ở phía sau bục vào lúc bạn phải trình bày. Hãy để người viết diễn văn đưa cho bạn một số sự giúp đỡ nhưng hãy chắc chắn rằng bài trình bày là của bạn.

    [​IMG] Không trả lời câu hỏi


    Hãy sẵn sàng và sẵn sàng trả lời một cách trung thực những câu hỏi khó khăn phía trước. Và nếu bạn không biết câu trả lời, hãy nói như vậy. Che giấu trong một lời nói dối sẽ huỷ hoại danh tiếng của bạn. Thậm chí nếu thông tin có xấu, khán giả của bạn cũng sẽ đánh giá cao sự thật.

    [​IMG] Lãng phí thời gian của khán giả


    Những người đã tham dự bài trình bày thường bỏ lại hàng đống công việc trên bàn chỉ để đến và nghe bạn nói. Bạn không thể trả lại họ khoảng thời gian đó, ít nhất bạn có thể cảm ơn họ dành thời gian đó cho bạn và sau đó nỗ lực hết mình để làm cho nó có giá trị. Cho dù nói với nhân viên điều hành, nhân viên của bạn hoặc thậm chí là ứng cử viên cho công việc, hãy nghĩ về việc họ là ai và họ muốn biết gì, thậm chí trước khi bạn viết ra những lời mở đầu về bài trình bày của bạn. Nếu bạn không chắc, hỏi những người sẽ là khán giả của bạn. Tìm ra những điều mà họ cần học hỏi. Nhớ đến khán giả và cơ hội của bạn, họ sẽ nhớ bạn.

    [​IMG] Coi thường những câu hỏi dễ


    Nếu bạn coi thường những câu hỏi dễ, và tỏ ra vụng về, khán giả sẽ xem bạn chưa từng chuẩn bị gì trước đó. "Anh ta có thể không biết điều đó như thế nào?", mọi người sẽ tự hỏi. Vì thế, đừng quên cân nhắc kỹ cả câu hỏi dễ cũng như khó.

    [​IMG] Đứng đọc thay vì trình bày


    Đừng có đứng trước bục và chỉ đọc những gì đã viết ra vì cho rằng điều này sẽ mất ít thời gian hơn. Nói to và rõ ràng. Nhớ rằng nhiều người bị chỉ trích vì đưa ra bài diễn văn quá vắn tắt.

    [​IMG] Không hài hước


    Sự hài hước giúp liên hệ bạn với khán giả. Hãy cố gắng để có một chút hài hước. Kể một câu chuyện ngắn gọn mà thu hút mọi người hoặc đưa ra một lời nhắc nhở về thời tiết. Sự hài hước sẽ khuấy động thính giả.

    Ai cũng có thể mắc phải sai lầm khi nói trước đám đông. Chìa khoá là xác định bài học thu được và cố gắng sửa sai vào lần tiếp theo. Nhớ lại 8 sai lầm và tránh chúng.

    Nguồn: Lamsao.vn
  5. CrazyMan

    CrazyMan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/03/2001
    Bài viết:
    3.161
    Đã được thích:
    9
    Chủ đề đã bị khóa với lý do: Spam
  6. demons9909

    demons9909 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/11/2010
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Làm sao để giao việc có nghệ thuật

    (lamsao.vn) - Nếu bạn là "sếp", hãy biết rằng khả năng giao tiếp tốt là một yêu cầu tối cần thiết để có thể truyền đạt thông điệp của mình cho nhân viên hiểu và hành động theo ý mình muốn. Và để có được kỹ năng này, cần có sự đầu tư về mặt thời gian để tìm ra một phương pháp phù hợp và rèn luyện nó trở thành thói quen. Vậy để đạt được trình độ cao trong nghệ thuật "khiến" người khác làm đúng ý của mình, hay nói ngắn gọn hơn là "giao việc", thì các nhà quản lý cần phải thực hiện những "chiêu" nào?

    [​IMG]

    Có thể tóm tắt bí quyết đó thành một qui trình đơn giản sau đây:

    [​IMG] Làm rõ mục tiêu công việc


    Mục tiêu công việc sẽ rõ ràng nếu bạn chuẩn bị đầy đủ các thông tin trả lời liên quan đến 4 chữ W (trong tiếng Anh) trước khi giao việc: - What: nêu cụ thể công việc bạn yêu cầu là gì việc gì? - Who: ai là người liên quan với nhân viên của bạn để thực hiện công việc được giao, hay ai là người nhận kết quả công việc được giao? - When: bạn muốn công việc hoàn tất khi nào? - Where: địa điểm công việc được thực hiện là ở đâu?

    [​IMG] Đưa ra lý do thực hiện công việc (chữ W thứ 5: Why)


    Đây là bước rất quan trọng nhằm giúp nhân viên hiểu rõ mục đích cuối cùng của công việc. Nhờ vậy, khi gặp trở ngại trong lúc thực hiện công việc, họ sẽ cố gắng xoay xở để thực hiện bằng được công việc, nhất là khi không có bạn bên cạnh.

    [​IMG] Hướng dẫn - minh họa (nếu cần)


    Thường thì bước này cần thiết đối với công việc liên quan đến máy móc, dụng cụ. Đối với các công việc khác, thì tùy theo mức độ thạo việc của nhân viên mà bạn linh động thực hiện hay không thực hiện bước này. Những nhân viên thạo việc thường thích được tự quyết định cách thức thực hiện công việc để khả năng tư duy của họ được phát triển. Trong trường hợp này, nếu bạn là người cẩn thận hoặc vì mức độ tối quan trọng của công việc, bạn có thể dò lại bằng cách hỏi: "Em định thực hiện công việc này như thế nào?" để đảm bảo rằng cách thực hiện của nhân viên không ảnh hưởng đến uy tín của công ty.

    [​IMG] Yêu cầu lặp lại hướng dẫn


    Đây là một cách giúp bạn kiểm chứng xem cấp dưới đã nắm bắt được công việc hay chưa, cũng là cách giúp bạn rà soát lại chính mình xem mình còn sót thông tin nào quan trọng nữa hay không. Bạn đừng quên khuyến khích cho nhân viên đặt câu hỏi, và lắng nghe họ trình bày những khó khăn, trở ngại mà họ dự đoán, giúp họ đưa ra những hướng giải quyết khả thi. Công việc này tuy "tốn ít calo", nhưng hiệu quả của nó nhiều khi làm chính bạn ngạc nhiên đấy: bạn sẽ phát hiện ra tài năng ở nhân viên, trong mắt nhân viên bạn là người quản lý dễ gần và biết chia sẻ, và điều quan trọng là đảm bảo khả năng thành công của công việc bạn giao.

    [​IMG] Theo dõi thực hiện


    Dân gian thường nói: "Phòng bệnh hơn chữa bệnh". Bạn nên thường xuyên thăm dò quá trình thực hiện công việc xem có những trở ngại phát sinh hay không. Nếu có, bạn hãy điều chỉnh yêu cầu công việc sao cho phù hợp với thực tế. Đừng đợi đến giờ chót mới kiểm tra thì có thể quá muộn đấy!

    [​IMG] Phản hồi


    Bạn có phải là kiểu người quản lý "nhân viên làm tốt thì lặng yên, còn có chuyện rắc rối mới làm rùm beng" không? Nếu không, thì xin chúc mừng bạn, vì nhân viên của bạn chắc chắn sẽ không ngại cống hiến nếu có được người quản lý biết phản hồi kết quả thực hiện công việc một cách hợp lý. Đừng tiết kiệm lời khen nhân viên trước tập thể! Những việc nhỏ như cái vỗ vai, cái bắt tay kèm với một nụ cười nếu nhân viên làm tốt là một trong những động lực quý giá giúp cho nhân viên gắn bó với doanh nghiệp. Đừng chỉ trích một cách thái quá nếu nhân viên phạm sai lầm, vì như thế lần sau nhân viên sẽ ngại việc khó. Điều quan trọng là hãy cho nhân viên thấy bạn muốn biến sai lầm của họ thành cơ hội học hỏi.

    Có đến hàng trăm lý do để các nhà quản lý biện minh cho việc không chuẩn bị kỹ càng khi hướng dẫn công việc cho nhân viên. Chẳng hạn như: không có thời gian; nhân viên đông quá; cấp dưới phải có nhiệm vụ hiểu ý cấp trên, v.v và v.v... Họ thường có thói quen "nhớ đâu chỉ đó". Nếu ngẫm nghĩ lại thời gian đầu tư vào việc hướng dẫn chắc chắn sẽ ít "tốn kém" hơn thời gian đi giải quyết sự cố từ những sơ suất "sai một li, đi một dặm" của nhân viên đấy!

    Nguồn: Lamsao.vn
  7. CrazyMan

    CrazyMan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/03/2001
    Bài viết:
    3.161
    Đã được thích:
    9
    Chủ đề đã bị khóa với lý do: Spam
  8. tieuthanh

    tieuthanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2010
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Đi ngược dòng


    Mỗi buổi sáng, khi mặt trời lên, cũng là lúc hầu hết mọi người hối hả lao ra khỏi nhà, cuống cuồng đi đến những nơi nào đó tạo nên một dòng người cuồn cuộn ngoài đường. Dòng chảy ấy len qua mọi con phố, vào cả những ngóc ngách, hẻm hóc. Ở đâu có đường đi – dù rộng hay hẹp, lớn hay bé – thì ở đó đều có người đi, tất bật và hối hả. Là đến trường, ra chợ, đến nơi làm việc, đưa con đi học, hẹn hò cafe sáng…; mỗi người có một đích đến khác nhau. Và chiều buông cũng thế, ai nấy vội vã trở về nhà hay lại tiếp tục đến một chỗ hẹn khác. Ai cũng có việc phải đi, nơi phải đến, tất cả đều quan trọng với họ.



    Nếu bạn lọt vào dòng người đó thì việc quay đầu xe lại là cả một thách thức lớn. Ai cũng nhắm thẳng về đích nên chẳng ai muốn nhường đường, chẳng ai chịu giảm tốc, chẳng ai cần biết người khác muốn đi, về đâu, theo hướng nào. Đã là dòng chảy rồi thì khó lòng cưỡng lại được. Cách nào để đi ngược lại? Chỉ cần dừng lại là ngay lập tức bạn bị xe đằng sau húc vào, và không tránh khỏi những tiếng la mắng cất lên, nếu may mắn hơn bạn sẽ “được” nghe những câu “thúc giục” mạnh mẽ: “Nhanh lên! Đi cho người khác còn đi nữa! (Dĩ nhiên là cứ phải đi thẳng tới!) hay tiếng còi xe inh ỏi. Sẽ không ai cho bạn cái quyền được quay ngược lại. Trong dòng chảy này, dừng lại, tấp vào lề hay sang đường đã là khó, đổi chiều là thứ “xa xỉ” hơn vì ai cũng hối hả với mục đích riêng của mình.



    Mỗi ngày như mọi ngày, cuộc sống cuốn người ta đi đến những nơi quen thuộc, làm những việc quen thuộc, nghĩ theo lối quen thuộc, hành xử theo cách quen thuộc... Bạn khó lòng thoát khỏi đám đông, nhất là đám đông đang tạo thành làn sóng cuộn chảy. Sống cuộc đời của chính mình mà không để những tác động của xung quanh làm chệch hướng quả thật không dễ. Thế nên khi bạn quyết định đi theo tiếng gọi của riêng mình và buộc phải đi ngược lại số đông thì nhất định bạn phải sáng suốt và dũng khí. Bạn phải chấp nhận đối mặt với những người sẵn sàng đẩy bạn đến nơi bạn chẳng hề muốn. Có thể có những va chạm, vấp váp và thậm chí đổ vỡ, nhưng đó là điều cần thiết nếu bạn muốn là chính mình. Những lúc đó, hãy lắng nghe mạch chảy của trái tim và suối nguồn của trí tuệ. Hãy luôn là người biết mình đang làm gì và đi về đâu, đừng để dòng người cuốn bạn trôi dạt ra xa đích đến.

    Hãy tham gia mạng xã hội:http://www.hoclamgiau.vn/?refid=212để tìm cho mình một mục tiêu trong sự nghiệp của mình.

  9. tieuthanh

    tieuthanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2010
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
  10. CrazyMan

    CrazyMan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/03/2001
    Bài viết:
    3.161
    Đã được thích:
    9
    Chủ đề đã bị khóa với lý do: Spam
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này