1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

rập khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh

Chủ đề trong 'Gia sư - luyện thi' bởi nowayback03, 11/09/2014.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nowayback03

    nowayback03 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/05/2012
    Bài viết:
    1.046
    Đã được thích:
    0
    dich vu chuyen phat nhanh » Dịch vụ vận chuyển hàng hóa » Rủi ro rình rập khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh
    Rủi ro rình
    Rủi ro rình rập khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh khi người gửi không chịu đọc rõ các yêu cầu của bên chuyển phát nhanh cộng hưởng với việc các bên chuyển phát nhanh không giải thích tường tận cho khách hàng mà đơn giản chỉ muốn có càng nhiều khách hàng càng tốt

    Văn bản pháp luật về điều kiện người gửi , đại lý, hãng và người nhận
    1. Người gửi thư từ, bưu phẩm (người gửi) có nghĩa vụ kê khai đúng và đầy đủ thông tin lên mặt trước của Phiếu gửi. Trong trường hợp nhờ người khác kê khai hộ thì người gửi phải đọc kỹ hoặc nhờ sự trợ giúp

    2. Cước phí chuyển phát chưa bao gồm Phí bảo hiểm hàng hóa nên trong trường hợp mất mát và hỏng hóc sẽ không được đền bù 100% giá trị mà chỉ được bồi thường tối đa băng 04 lần cước chính của từng loại dịch vụ theo pháp lệnh bưu chính viễn thông của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

    Để được đền bù 100% giá trị hàng hóa trong trường hợp mất mát và hỏng hóc, Quý khách cần sử dụng dịch vụ khai giá, chúng tôi sẽ thu phí 3% trên giá trị khai giá, ngoài ra hàng hóa của quý khách phải có đầy đủ hóa đơn và chứng từ kèm theo để đảm bảo rằng lô hàng hợp lệ, không trái với quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế.

    3. Người gửi bưu phẩm là Hàng hóa sử dụng vào mục đích kinh doanh phải có chứng từ thuế hoặc chứng từ hợp lệ (Hóa đơn VAT hoặc Phiếu xuất kho …) theo quy định của Pháp luật để chứng minh hàng hóa không thuộc diện trốn thuế hay nhập lậu;

    4. Người gửi phải bồi thường thiệt hại nếu gây ra thiệt hại cho nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát hoặc bên thứ ba do lỗi của mình như: Gửi hàng hóa gửi thuộc diện cấm gửi, cấm lưu thông hoặc không đóng gói đúng quy cách, không báo cho nhà cung cấp hàng hóa thuộc loại nguy hiểm … gây cháy, nổ, ô nhiểm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe con người và cộng đồng…;

    5. Pháp luật và thông lệ thế giới đều chấp nhận loại trừ trách nhiệm của hãng chuyển phát trong những rủi ro do nguyên nhân bất khả kháng như: Thiên tai, động đất, gió lốc, bão, lũ lụt, sương mù, chiến tranh bạo loạn, rơi máy bay, trể chuyển do kỷ thuật, cấm vận, tịch thu, tiêu hủy …

    6. Nhân viên nhận và phát hàng tại địa chỉ không phải là người được ủy quyền để chịu trách nhiệm về những tư vấn hoặc giải thích về dịch vụ chuyển phát. Bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chính xác.

    7. Chỉ tiêu thời gian trên bảng giá chỉ mang tính tương đối, áp dụng với bưu gửi đến 2kg, riêng thứ bảy, chủ nhật, lễ tết không được tính vào chỉ tiêu thời gian của bưu gửi.

    [​IMG]

    Thông tin từ báo chí về rủi ro
    Mới đây, một DN gửi chuyển phát nhanh một quyển hộ chiếu của người nước ngoài, nhưng hãng chuyển phát nhanh làm thất lạc. Chi phí để xin cấp lại hộ chiếu và thiệt hại khác có thể lên tới hàng chục triệu đồng, nhưng hãng chuyển phát nhanh chỉ có trách nhiệm bồi thường 500.000 đồng.

Chia sẻ trang này