1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

RideGear, Accessory & Spare Parts - Đồ đi đường, phụ tùng xe, phụ kiện cho anh em Ô tô - xe máy

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 17/07/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Hì, mình có nhòm qua cái "hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" thì nó bảo là : Use only on sidewalls, not on treads - Chỉ xịt vô thành lốp, k0 xịt lên talông. Ngoài ra vì nó trơn vậy nên cần tránh xịt lên các bộ phận của thắng như cùm thắng + đĩa thắng.
    Họ cũng có bán hộp xịt tẩy sạch và đánh bóng da (yên xe) dùng cho nội thất xe hơi - cái này xịt lên yên thì được đó C.M
  2. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Về lọc dầu thì không khó tìm lắm. Các bác có thể sử dụng lọc dầu xe hơi, giá đắt vãi hồn: 20 ngàn/ cái lọc dầu của Daewoo Matiz có thể dùng nhiều loại mô tô của Honda
  3. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0

    @All: Chào các bác, vừa lượn lờ Vnexpress đọc được cái này hay hay chia sẻ cùng anh em.
    http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2006/08/3B9ECD85/
    Cách phân biệt bu-gi giả, thật
    Các loại bu-gi "nhái" theo những thương hiệu nổi tiếng như Denso, NGK, xuất hiện khá phổ biến tại Việt Nam và gây không ít phiền toái cho khách hàng. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm có đặc điểm riêng để nhận dạng như bu-gi Denso có rãnh cực mát hình chữ U trong khi bu-gi NGK có vòng lót rất chắc.
    Hiện tại, thị trường thiết bị phụ tùng cho cả xe hơi và xe máy bị làm giả với công nghệ khá tinh vi. Tháng 5, đội quản lý thị trường số 4, huyện Long Thành, Đồng Nai đã phải tiến hành tiêu hủy hơn 2.000 chiếc bu-gi giả nhãn hiệu của NGK. Bên cạnh đó, những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Denso cũng bị làm giả và nguồn hàng nhập chủ yếu từ Trung Quốc theo con đường tiểu ngạch.
    Trên thực tế, nếu không có những chi tiết đặc trưng, người tiêu dùng rất khó nhận ra đâu là bu-gi thật, đâu là bu-gi giả. Trong khi đó, bu-gi giả có thể gây nên nhiều tác hại như xe khó khởi động, hoạt động không hiệu quả, tiêu hao nhiên liệu, xe không bốc. Thậm chí, đầu bò có thể bị mòn, thủng nếu sử dụng trong một thời gian dài.
    Đầu bu-gi Denso thật (trái) không bóng như bu-gi giả: Ảnh: Denso.
    Theo tài liệu do nhà phân phối chính thức của Denso tại Việt Nam, Xí nghiệp Vận tải và Du lịch JAC, thuộc công ty Cổ phần Ford Thăng Long, sản phẩm bu-gi Denso có những đặt điểm bề ngoài rất dễ nhận biết: Đầu điện cực (phần bằng sắt nối với đầu bò) của bu-gi giả sáng loáng chứ không xỉn như của Denso thật. Tiếp đến là phần sứ cách điện, bu-gi Denso thật có 5 gân, in hình thương hiệu Denso và các ký hiệu sản phẩm một cách đồng đều, rất khó cạo, trong khi bu-gi giả có độ nghiêng không đều, nhòe mờ và dễ phai màu khi gặp nước. Phần ren trên bu-gi giả có đỉnh không được sắc nét và ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cũng như hoạt động của động cơ.
    Các ký hiệu trên bu-gi Denso thật (trái) sắc nét hơn bu-gi giả. Ảnh: Denso
    Một đặc điểm nữa trên bu-gi Denso là nhà sản xuất này khoét một rãnh chữ U trên điện cực mát để tăng cường khả năng đánh lửa. Đây là công nghệ rất phức tạp nên gần như các sản phẩm nhái không thể bắt chước. Các loại bu-gi "nhái" theo Denso chỉ có rãnh hình chữ V chứ không có hình chữ U.
    Đầu cực mát có rãnh chữ U rất đặc trưng của bu-gi Denso thật. Ảnh: Denso
    Những dấu hiện cấu tạo bên trong cũng cho biết nhiều thông tin về sản phẩm. bu-gi Denso dùng loại sứ cách điện chất lượng cao nên mịn và đồng nhất, trong khi đó bu-gi giả dùng loại sứ chất lượng thấp nên thường có lỗ bọt khí. Bên cạnh đó, phần điện cực dương bu-gi Denso thật làm bằng đồng, có khả năng thoát nhiệt tốt trong khi hàng nhái được làm bằng sắt nên tốc độ giải nhiệt chậm, khi đập vỡ thường có màu đen chứ không có màu đỏ như bu-gi chính hiệu.
    Một sản phẩm khác có mặt trên thị trường Việt Nam khá lâu là bu-gi NGK. Những thông tin trợ giúp và cảnh báo khách hàng về nạn bu-gi giả vẫn được NGK Spark Plug gửi tới khách hàng thường xuyên. Theo tài liệu chính thức, đặc điểm đầu tiên để nhận ra bu-gi NGK thật là chữ "NGK" viết chính giữa thân sứ trong khi các loại hàng nhái thường viết lệch lên phía trên với nét chữ không sắc. Số lô hàng của NGK được viết trên hình lục giác với 4 chữ số, trong khi bu-gi giả là hình thang vuông.
    Dấu hiệu nhận biết bu-gi giả. Ảnh: NGK
    Đặc điểm nổi bật mà các thợ máy lâu năm dùng để nhận biết bu-gi NGK và được nhà sản xuất này khuyến cáo là vòng lót (long-đờn theo tiếng Nam Bộ hay gioăng ở ngoài Bắc) trên sản phẩm thật rất chắc, dù sử dụng một thời gian dài. Trong khi đó, ở bu-gi giả, chi tiết này chỉ cần dùng tay cũng có thể vặn ra dễ dàng.
    Dấu hiệu bu-gi NGK giả: Ảnh: NGK
    Ngoài những dấu hiệu trên, các nhà sản xuất cũng khuyên người tiêu dùng nên bảo dưỡng thường xuyên để có thể phát hiện kịp thời bu-gi giả. Các sản phẩm nhái thường có độ bền kém, có thời gian đánh lửa sớm nên dễ bám muội cũng như mòn nhanh hơn sản phẩm chính hãng.
  4. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Không nên xài thứ này trên lốp xe 2 bánh
    Đã có rất nhiều xe moto vô nghĩa địa vì xài thứ này
    Cho dù bạn xịt vô thành lốp nhưng lúc chạy nhanh lực ly tâm sẽ đẩy chất lỏng này ra vùng gai lốp xe
  5. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Điều kiện đường xá VN chỉ cần xài bugi loại thường thôi chứ không cần xài loại racing vì nhiệt độ máy và rpm không lên cao như khi chạy đua. Lúc còn đua CBR/R6 tôi vẫn xài bugi thường mỗi ngày chạy mấy chục lap mà cũng không thấy vấn đề gì
  6. isps

    isps Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Cả nhà cho em hỏi, em muốn mua phụ tùng cho motor bên Sing thì ra khu nào ạ ??? Cám ơn các bác
  7. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    ĐÂY TỚ COPY LẠI CÁI " HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG '' CỦA BẤC SABER CHO CẬU NHÉ :

    Address: HOCK KIM LEONG TRADING CO.
    Block 1007 #01-05 Bukit Merah, Lane 3, Singapore 159721
    Tel: 6272 7292, 6272 9931
    Contact: Mr. Tan
    Nếu đi bằng MRT thì đến Redhill xuống đi taxi, đưa địa chỉ này hay nói đưa đến khu Alexandra Village (hay Industry) gần đó.
    Còn nếu không thì đến các con đường xung quanh khu Mustafa - Little India cũng có các cửa hàng bán những phụ tùng cho xe, quần áo & phụ kiện đi xe.
    Về giá cả phụ tùng xe có lẽ là hợp lý, nếu ở VN có thể sẽ đắt gấp nhiều lần & cũng không dễ tìm.
    P/S : mua luôn hộ ông bạn tớ bộ nhông xích cho Hornet nhé .
    Chúc bác thượng lộ bình an & vác ít đồ về cho anh em.
  8. isps

    isps Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn người anh em Kilômbô tớ có một ngày để đi lùng mấy thứ này, sẽ cố vơ vét.
  9. soldier_vov

    soldier_vov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi có chỗ nào bán bugi NGK: CR8EH-9 ở HN không.Em tìm mãi mà không có.Có một chỗ có bugi NGK : CPR8EA-9 ngoài bao bì có dán nhãn của bọn Yamaha(hình như là hàng đặt của hãng Ya (có ghi ở indonesia).Nhìn thông số thì có thể dùng được thay cho CR8EH-9 giá 80k/c.có bác nào biết về con bugi này mách em với.Em tìm trên NGK.com thì không có thông số của con này.
    có bác sắp đi Sing, không biết bên đó bộ 4c/CR8EH-9 giá là bao nhiêu? Nếu ổn thì em sẽ gửi nhờ bác đó mua hộ.
    Cám ơn các bác nhiều.
  10. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Có một mảng rất... nhí nhố của biker là motor jewelry, nổi bần bật có Harley jewelry, nôm na tiếng Việt là "đồ trang sức cho dân mô tô". Có nó cũng vui vui các bác ạ.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nhưng đồ ở bển thì hơi bị đắt, chiếc nhẫn bạc này giá khoảng 700K:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cái vòng cổ cho wý cô motor này cũng khoảng 1T2:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lắc tay thì cứ gọi là... chẹp chẹp:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 18:40 ngày 16/08/2006
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này