1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

RideGear, Accessory & Spare Parts - Đồ đi đường, phụ tùng xe, phụ kiện cho anh em Ô tô - xe máy

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 17/07/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. soldier_vov

    soldier_vov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    Bác lôi mấy thằng con lai singapor ra đây làm j vậy, ở bên đó mà dùng bugi ko "R" là mấy thằng ngu.ở VN nhiều khi ko kiếm được bugi R thì đành dùng loại ko R còn được.chứ còn bên đó thiếu j.
    Điện trở "R" được đấu nối song song với Bugi có nhiệm vụ giữ ổn định dòng điện cao áp.điều này giúp cho bugi đánh lửa ổn định hiệu quả và tuổi thọ kéo dài.
    bugi ko có R ko làm hại cái máy, đúng. bugi có R ko làm tăng công suất, đúng.
    Nhưng bác quên mất một điều cơ bản là có R thì động cơ hoạt động ổn định,có hiệu suất tối ưu mà nhà sản xuất đề ra.
    Điều đó giải thích tại sao phần lớn các xe PKL đều được trang bị bugi tiêu chuẩn có R.(nhất là những dòng xe chạy tốc độ cao).Ngay những chiếc xe phổ thông như spacy,sh,ps...đều đựơc trang bị bugi R .rồi hiện nay giá thành một chiếc bugi Denso có R bằng 4 cái có cùng thông số nhưng ko có R.
    Tại sao lại có việc đó,chúng ta phải biết rằng 100 cái đầu của mình ko bằng một bộ óc của Honda.
    mình trao đổi với nhau một vấn đề nào đó để mọi người cùng nâng cao kiến thức, hướng mọi người đến những cái tốt hơn, chứ ko phải bàn lùi để đến lúc ae người ta ko biết lại cứ như mấy thằng con lai singapor cứ ko R mà sài. Như vậy là có lỗi với dân tộc đó.
  2. SingaporeMan

    SingaporeMan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/12/2002
    Bài viết:
    1.109
    Đã được thích:
    0
    voted 4u!
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác soilder nói hình như trật đường ray đấy bác, bác góp ý nhiều khi hơi chủ quan quá đấy, bác có chứng minh gì cho việc dùng bugi có R là hiệu quả cho racing mo tô không??
    Bugi có R thì chỉ có mục đích như tôi đã phân tích ở trên, nếu xe bạn có plug wire lọai có R rồi thì cũng chẳng cần dùng bugi có R các bạn à, còn mục đích của bugi có R thì cũng như tôi đã nói như trên, xe racing có vòng tua càng cao thì khả năng gây nhiễu càng lớn, do đó họ khuyến khích các xe có vòng tua máy cao nên dùng thêm bugi R để chống nhiễu cho hệ thống khác. Còn bình thường bạn có thể chọn lọai plug wire có R sẵn. Xe máy ở VN chạy chỉ ở tua máy trung bình nên độ nhiễu là không cao.
    Sau đây là trích dẫn 01 số nội dung:
    Plug Wires (or Spark Plug Wires, Ignition wires) connect the spark plugs to the distributor or ignition coils. Unlike most wires, plug wires are normally designed to have a lot of resistance. The resistance helps reduce radio static that the ignition system generates. DO NOT replace resistance wires with non-resistance wires unless your ignition system was designed for them. Using non-resistance wires may damage modern ignition systems that were designed with the resistance as part of the circuit. Spark plug wires also have high voltage insulation to carry the 30,000 volt or higher voltage of the ignition system
    http://www.ngkntk.co.uk/technicaltips/resistorplugs.asp
    As well as reducing electrical noise for radio, television and mobile telephones etc, many modern ignition systems require resistor plugs to stop electrical noise from interfering with the vehicle''s on-board electronic control units (ECUs). If non-resistor plugs are used in place of resistor ones, the result can be malfunction and in some cases immobilisation of the vehicle. Resistor spark plugs should always be fitted, therefore, where specified. NGK resistor spark plugs contain a single ceramic monolythic resistor of approximately 5000 ohms. Because of the type and construction of the resistor (ie no springs), the problems of vibration and sudden changes in temperature that can occur with some other brands do not apply. The function of the resistor is to reduce electrical noise generated by the ignition system. The most effective place to situate a resistor in the high tension circuit is as close to the spark plug as possible. This makes the spark plug an ideal place to house the resistor. Because the resistance value on engine performance, power output, vehicle emissions etc. It is also a fact that many motor sport world champions only use NGK resistor spark plugs. In nearly all cases - apart from some very old low output ignition systems - resistor spark plugs can be used in place of the non resistor versions.
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    có nghĩa là Kiệt phải đọc kỹ lại từ đầu
  5. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Trình độ In lích của mình kém nhưng đọc 1 hồi thì chỉ thấy còn cái dòng đó.Vậy là sao
    Được NewSol sửa chữa / chuyển vào 12:06 ngày 18/04/2007
  6. gatrongZ

    gatrongZ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2006
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    @ all: e xin nói thêm chút: từ cả trích dẫn của bác Khoa và của e - Rất nên dùng bu-gi loại "R", chẳng thiệt gì cho xe mà chỉ làm cho máy móc hoạt động ổn định hơn( e cũng nói là tham khảo cho "xe có tí sì-po và theo hướng dẫn của nhà sản xuất).
    @ Khoa...; những gì bác nói thì nên đơn giản chỉ là ý kiến của riêng bác thôi, gần như cả thế giới người ta ko làm theo cách của bác mà... Vd: e post lên cũng có nói là để a e tham khảo( ai hiểu nhiều dùng nhiều, hiểu ít dùng ít ! , ko co ý định bảo ban ai)
    Chúc bác khoẻ
    Được gatrongz sửa chữa / chuyển vào 13:24 ngày 18/04/2007
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Sf của mình hiện xài lọai non-R, chạy đường xa vẫn tốt, máy không vấn đề gì cả.
    và rất nhiều xe pkl của anh em chơi với mình cũng tòan thay lọai Non-R đấy chứ..chạy chẳng có vấn đề gì..Vậy thì các bác theo ý kiến của các bác mà dùng, chẳng có gì để tranh luận cả..
    Khi nào các hãng sx bugi không còn sx lọai này nữa thì ta dùng có R vậy..hehe
    Còn chú Kiệt đọc và dịch kỹ nhé...và đọc cho hết trang của ngk chứ trích đọan như thế thì cũng như đọc truyện kiếm hiệp đấy.
    Và thậm chí, có ý kiến của các chuyên gia là khi dùng lọai có R thì đi tốc độ chậm hao xăng hơn lọai thường. chính vì thế mà lọai thường vẫn bán phổ biến đến bây giờ.
    Nếu có đk các bác mua được lọai có R thì dùng cho đúng catalogue vậy..
    Được khoa9876 sửa chữa / chuyển vào 14:32 ngày 18/04/2007
  8. soldier_vov

    soldier_vov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    ấy chết, bác lại lôi cả tiếng anh ra đây thì làm khó em quá.cái này lên google thì đầy mà em thì một chữ bẻ đôi ko biết.
    Tóm lại:
    nếu là options thì có hay ko là tuỳ người sử dụng, còn một khi đã là standar thì bắt buộc phải có.trừ trường hợp bất khả kháng.
    tại sao các xe pkl chạy tốc độ cao nhà sx lại yêu cầu sử dụng bugi có R? bác chịu khó tìm hiểu trả lời câu hỏi này của em. sau đó em sẽ trả lời câu hỏi của bác ở trên em đã tô đỏ.
    sống trên đời mới thấy nhiều người ko biết mình đang đứng ở đâu.là bởi vì sự sĩ diện hão, và quan trọng nhất là ko có tinh thần cầu tiến.
    nó làm em nhớ đến việc LS125 đã làm lại máy mà chạy 185km/h vẫn còn ga.rồi CB1 rao bán 6000USD.
  9. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Trình độ In lích trường làng nên em chỉ thấy đề cập là bugi có R sẽ tốt hơn mà thôi.Và trong này chỉ nêu ra những lợi ích khi dùng loại có R ,đặc biệt chống chỉ định loại nào đã yêu cầu dùng có R mà không tuân thủ (thay thành bugi không R hay thay dây loại không có R) sẽ gây ra hiệu quả nghiêm trọng.
    DO NOT replace resistance wires with non-resistance wires unless your ignition system was designed for them. Using non-resistance wires may damage modern ignition systems that were designed with the resistance as part of the circuit
    If non-resistor plugs are used in place of resistor ones, the result can be malfunction and in some cases immobilisation of the vehicle
    Hay trích từ bài của bác gatrongz
    In fact, using a non-resistor plug or low resistance spiral wound spark plug wire in most applications may actually cause the engine *****ffer undesirable side effects such as an erratic idle, high-rpm misfire, engine run-on, power drop off at certain rpm levels, abnormal combustion and probable damage to the ignition and/or ignition coil
    Và kết thúc bài của bác khoa họ túm cái quần lại là
    [red] It is also a fact that many motor sport world champions only use NGK resistor spark plugs. In nearly all cases - apart from some very old low output ignition systems - resistor spark plugs can be used in place of the non resistor versions
    Chưa thấy chỗ nào nói là có thể dùng loại không R là phù hợp.Thế bác có coi cái SF bác dùng R hay non R chưa.
    Được NewSol sửa chữa / chuyển vào 15:02 ngày 18/04/2007
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    tóm lại là khi bạn dùng các xe moto pkl có hệ thống đánh lửa và phun xăng điều khiển điện tử (gần giống như computer) thì nhà sản xuất khuyến cáo bạn nên dùng bugi có R để giảm bớt RFI (nhiễu sóng radio). RFI có thể ảnh hưởng đến các hệ thống computer của xe bạn hay các thiết bị ngọai vi điện tử cao cấp khác, vì vậy sẽ làm sai lệch các tín hiệu của computer đk. Ngòai ra không có mục đích gì khác.
    Tuy nhiên nếu xe bạn chạy gần hay bị kẹt giữa rừng xe không dùng bugi lọai R này thì thế nào??..và đó cũng chính là lý do tại sao các cụm IC của xe cao cấp thường đặt xa máy và được bảo bọc bằng chất liệu đặc biệt khác
    Xe tay ga cũng như các xe pkl cao cấp khác đều có vòng tua máy cao, khi tua máy cao thì độ nhiễu càng lớn, và đặc biệt là các lọai xe có trang bị phun xăng EFI hay PMG gì đấy..thì cần có độ chính xác cao trong quy trình đánh lửa và phun xăng..nên cần tránh nhiễu sóng từ càng nhiều càng tốt.
    và tất nhiên có rất nhiều option cho các bạn lựa chọn: Normal, R, platium, Iridium..nhưng quan trọng vẫn là cấp độ "nóng hay lạnh" của bugi
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này