1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Robocon 2004 liệt truyện

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi Quen_mang_kinh, 18/04/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Quen_mang_kinh

    Quen_mang_kinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    1
    Robocon 2004 liệt truyện

    Hàng năm cứ đến tháng tư sinh viên ngành điện lại nóng lên với cuộc thi Robot.
    Xin cung cấp một vài thông tin cho anh em bình luận.
    Đầu tiên là về một số đội Robo

    Với tinh thần sáng tạo và ham học hỏi của sinh viên, nên mỗi lần tổ chức cuộc thi robocon, ban Tổ chức đều nhận được những bất ngờ lý thú. Như kỳ robocon 2003 có đội chế tạo robot hoàn toàn bằng ống nhựa PVC, lý do là đội này khi làm robot không có kinh phí hỗ trợ, nên các thành viên trong đội mới nghĩ đến các vật liệu rẻ tiền để hoàn thiện được robot theo ý tưởng của mình. Và điền bất ngờ đó lại đến với robocon 2004 năm nay khi đội Visiti (ĐHSPKT TP. HCM) mang đến cuộc thi với chú robot "Tre và Nhôm". Thật đúng như tên của nó, chú robot này được chế tạo chủ yếu từ vật liệu tre kết hợp với nhôm. Do kết cấu bằng tre, nên robot này không chắc chắn và đã không thể gắp được các khối cầu để hoàn thiện cầu Ô thước. Trong cả ba trận đấu robot chỉ ghi được 1 điểm nhờ gắp 1 khối quà nhỏ bỏ vào vùng 1 điểm. Tuy vậy "Tre và Nhôm" đã mang đến cuộc thi một nét mới lạ và thể hiện tinh thần ham học hỏi của sinh viên - điều này chẳng đáng khích lệ lắm sao. Hy vọng ở cuộc thi robotcon sang năm các bạn sẽ có được nguồn tài trợ để theo đuổi niềm đam mê sáng tạo robot của mình.
  2. Quen_mang_kinh

    Quen_mang_kinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    1
    Vòng thi khu vực phía Nam cuộc thi Robocon Việt Nam năm 2004: 16 đội robot được chọn vào vòng chung kết tại Hà Nội

    (TN) Từ ngày 10 - 14/4, 56 đội robot sinh viên của các trường ĐH, CĐ khu vực phía Nam đã cùng tranh tài để giành 16 "suất" tham gia vòng thi chung kết cuộc thi Robocon Việt Nam năm 2004, diễn ra tại Hà Nội từ ngày 23 - 29/4.
    Kết quả, 16 đội sẽ đại diện cho khu vực phía Nam tham gia vòng chung kết là: FXR, CĐT02, CĐT04, NK3P, Power of love, Basicbot, BKit, Real motion (ĐH Bách khoa TP Hồ Chí Minh); SEC-RE7 (CĐ Kỹ nghệ TP Hồ Chí Minh); VHP-4 (CĐ Kỹ thuật Vinm-hem-pic); Mekong (ĐH Cần Thơ); CCS Mechatronic (CĐ Công nghiệp 4); Action, Supersimple, Ozon2, View (ĐH Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh).

  3. Quen_mang_kinh

    Quen_mang_kinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    1
    Cuộc đoàn tụ đầu tiên của Ngưu Lang Chức Nữ

    Ở trận thi đấu thứ nhất của bảng 3 diễn ra giữa hai đội SPKT 1 - View (ĐHSPKT TP. HCM) và đội ĐHĐT (ĐHBK TP. HCM) với robot mang tên Cảm Tử Quân. Đội View thi đấu bên phần sân màu xanh với 3 robot tự động và 1 robot bằng tay, đội ĐHĐT thi đấu bên phần sân màu đỏ với 2 robot tự động và một robot điều khiển bằng tay. Khi có tín hiệu xuất phát đội View của trường đại học sư phạm kĩ thuật chạy với tốc độ rât cao chỉ cần mất 5 giây để chạm được khối cầu giữa sân và ngay lập tức khối cầu đã nằm vào giữa lòng xe robot điền khiển bằng tay của đội SPKT 1 - View và nhanh như chớp khối cầu đã được ráp thành công, trong khi đó do không chiếm được khối cầu trung tâm nên đội ĐHĐT phải quay sang lấy hai khối cầu còn lại của mình nhưng cuối cùng đội vẫn không thành công trong việc ráp cầu của mình và không có khối cầu nào đươc ráp, đội liền cho hai robot tự động còn lại hoạt động nhưng một con đã không hoạt động và con con lại chạy lệch hướng nên đội ĐHĐT đã không ghi được điểm nào. Trở lại với đội View sau khi đã ráp xong khối cầu đầu tiên đội đã nhanh chống lấy một lúc hai khối cầu còn lại và chỉ sau 60 giây đội đã hoàn thành công việc ráp cầu. Lúc này hai robot tự động của SPKT 1 - View bắt đầu hoạt động, một con dọn đường và một con gắp quà vàng, khi đã dọn đường thành công, robot tự động chính đã nhanh chóng mang quà vàng vượt qua cầu Ô thước và cuộc đoàn tụ của ngưu lang và chức nữ đầu tiên của giải diễn ra thật ngoạn mục. Chỉ mất có 1 phút 57 giây, đội SPKT 1 - View đã giành chiến thắng tuyệt đối với tỉ số 49 ?" 0.
  4. Quen_mang_kinh

    Quen_mang_kinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    1

    Sự mở màn cho các cuộc trao quà

    Bắt đầu bằng lễ khai mạc được tổ chức trọng thể, mang không khí thật vui tươi và đầy màu sắc với những tiết mục ca múa nhạc đầy sức trẻ của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM. Đó là sự mở đầu cho các cuộc tranh tài Năng động ?" Sáng tạo ?" Trí tuệ của các đội đến từ các trường Đại học ?" Cao đẳng & Trung học Chuyên nghiệp khu vực phía nam, nhằm chọn ra 16 đội tham gia vòng chung kết toàn quốc tại cung thể thao Quần Ngựa ?" Hà Nội vào tháng 5-2004.
    Mở màn cho các trận đấu sôi động, gay cấn và hấp dẫn là màn trình diễn của hai đội CĐT02 (ĐHBK TP.HCM ) và SEC-RM4 (CĐDL Kỹ nghệ TP.HCM). Đội CĐT02 ra sân với trang phục thi đấu màu đỏ, đội hình gồm 1 robot điều khiển bằng tay và 1 robot tự động. Đội SEC-RM4 ra sân với trang phục màu xanh, đội hình gồm 1 robot điều khiển bằng tay và 2 robot tự động.
    Với quyết tâm giành 1 trong 16 vé tham gia vòng chung kết tại Hà Nội, nên ngay sau hiệu lệnh của trọng tài thì robot điều khiển bằng tay của cả hai đội đã nhanh chóng di chuyển đến tranh chấp khối cầu chung tâm. Nhưng đội CĐT02 với việc nhập cuộc tốt hơn cộng với tốc độ của con robot điều khiển bằng tay nhỉnh hơn nên họ đã sớm chiếm được khối cầu trung tâm và ráp xong miếng cầu đầu tiên ở giây thứ 52. Sau đó đội hoàn thành việc xây cầu Ô thước ở giây thứ 112, mặc dù đã xây xong cấu, nhưng đội CĐT02 lại không có robot mang quà vàng nên cuộc đoàn tụ của Ngưu Lang Chức nữ đã không diễn ra như mọi người mong đợi. Tiếp theo CĐT02 dùng cánh tay của robot điều khiển bằng tay gắp các khối nhỏ vào khu vực 1điểm. Đối với robot tự động của CĐT02 sau hiệu lệnh đã nhanh chóng di chuyển đến khu vực câu ô thước của SEC-RM4 nhằm cản phá viêc di chuyển của robot tự động mang quà vàng của SEC-RM4 (nếu có). Chiến thuật của CĐT02 là ngăn cản đối phương mang quà vàng đến vùng Chức Nữ và ghi điểm với việc xây cầu Ô thước và các khối quà nhỏ trong ô 1 điểm. Trong khi đó đội SEC-RM4 lại khá lung túng trong việc ráp cầu và chỉ hoàn thành được 2 khối cầu sau suốt thời gian thi đấu, không có một khối quà nào được ghi điểm do còn robot tự động hoạt động không hiệu quả.
    Kết quả sau 3 phút thi đấu, đội CTĐ02 giành chiến thắng với tỉ số 15 ?" 6.
  5. Quen_mang_kinh

    Quen_mang_kinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    1

    Chủ nhật, 17/4/2004, 1/1/1900 12:14:14 PM GMT+7
    Khởi động cuộc thi Robocon 2004 khu vực miền Bắc

    Sáng nay (15/4), tại nhà thi đấu Học viện Kỹ thuật quân sự, vòng đấu bảng cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam 2004 -Robocon khu vực phía bắc chính thức khởi tranh, với sự tham gia của 64 đội đến từ 25 trường đại học, cao đẳng thuộc các tỉnh phía bắc.
    Các đội được chia làm 16 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm để chọn 16 đội đầu bảng. Tiếp theo, các đội này sẽ cùng với những đội của khu vực phía nam tranh tài tại vòng chung kết Robocon Việt Nam, được tổ chức từ ngày 9-15/5/2004, tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội. Cuộc thi vòng loại khu vực miền Bắc sẽ kéo dài đến hết ngày 17/4.
    Từ ngày 10 đến ngày 14/4 vừa qua, tại trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, 56 đội khu vực phía Nam đã tranh tài cuộc thi sáng tạo robot VN năm 2004. Kết quả, robot mang tên FXR - ĐH Bách khoa TP.HCM - đã bất khả chiến bại qua 3 trận đấu với VISITY (ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM), VHP-4 (Cao đẳng kỹ thuật VinHemPich), Cần Thơ (ĐH Cần Thơ) và chiếm vị trí cao nhất.
    Tại cuộc thi, mỗi đội tham dự phải có ít nhất 4 thành viên (3 sinh viên và 1 chỉ đạo viên) và nhiều nhất là 7 thành viên thuộc cùng trường đại học hoặc cao đẳng. Không hạn chế về số lượng máy tự động nhưng mỗi đội chỉ được phép chế tạo 1 robot điều khiển bằng tay. Tổng khối lượng các máy của mỗi đội không vượt quá 50kg.
    Kích cỡ máy phải đặt vừa khu xuất phát. Robot điều khiển bằng tay phải được vận hành thông qua bộ điều khiển sử dụng dây cáp hoặc điều khiển từ xa bằng tia hồng ngoại, ánh sáng nhìn thấy hoặc sóng âm. Chỉ một thành viên trong đội được điều khiển robot bằng tay và không được cưỡi cũng như ngồi lên robot. Robot tự động phải tự động hoàn toàn. Mỗi máy tự động phải được khởi động bằng một thao tác duy nhất.
    Chủ đề cuộc thi Robocon 2004 là ''''Cuộc hội ngộ của Ngưu Lang - Chức Nữ''''. Vì vậy, mục đích của cuộc thi là hoàn tất việc đoàn tụ của Ngưu Lang Chức Nữ bằng cách: Robot bắc cầu Ô thước để tự động mang quà vàng từ vùng Ngưu Lang tới vùng Chức Nữ. Trong vòng 3 phút, các robot sẽ mang các gói quà đặt vào các vị trí khác nhau để lấy điểm thưởng, xây nốt cây cầu còn dang dở để giúp Ngưu Lang, Chức nữ đoàn tụ.
    Trong thời gian tới, giống với cuộc thi các năm trước, đội vô địch sẽ được tham dự vòng chung kết Robocon châu Á - Thái Bình Dương tổ chức tại Hàn Quốc

  6. Quen_mang_kinh

    Quen_mang_kinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    1
    TỔNG KẾT CỦA BAN GIÁM KHẢO


    Kính thưa Ban tổ chức, kính thưa quý vị đại biểu và đại diện của 56 đội từ 12 đơn vị tham gia cuộc thi Robocon ?" Vòng loại Khu vực 2, các bạn sinh viên thân mến.
    Vòng loại Khu vực 2, với các đội thuộc các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung học Kỹ thuật từ Khánh Hòa trở vào, trong năm nay có tất cả 12 Trường với 56 đội tham dự. Trong số đó có 1 đội tự do của Trường Đại Học SPKT TPHCM. Sau 5 ngày thi đấu, bắt từ ngày 10/4/2004 đến sáng nay 14/4/2004, với 84 trận đấu diễn ra ở 14 bảng thi đấu, chúng ta đã hoàn tất Vòng đấu loại Khu vực 2 của cuộc thi ?oSáng tạo Robot 2004? ?" do Đài Truyền Hình Việt Nam phát động và đã tuyển chọn được 16 đội đại diện cho Khu vực 2, bao gồm 14 đội nhất bảng và 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Thay mặt BGK tôi xin công bố danh sách 16 đội đại diện khu vực 2 được sắp xếp theo thứ tự thành tích thi đấu từ cao đến thấp như sau:
    TT TÊN ĐỘI ĐƠN VỊ THÀNH TÍCH
    TRẬN Q + C
    1 FXR ĐH BÁCH KHOA 9 147
    2 SPKT 7 -ACTION ĐH SƯ PHẠM KỸ THUẬT 9 73
    3 SPKT 2 - SUPER SIMPLE ĐH SƯ PHẠM KỸ THUẬT 9 67
    4 SPKT 9 - OZON 2 ĐH SƯ PHẠM KỸ THUẬT 9 66
    5 SPKT 1 - VIEW ĐH SƯ PHẠM KỸ THUẬT 9 64
    6 CĐT 02 ĐH BÁCH KHOA 9 41
    7 CĐT 04 ĐH BÁCH KHOA 9 27
    8 CCS MECHATRONIC CĐ CÔNG NGHIỆP 4 9 24
    9 SEC - RE 7 CĐ KỸ NGHỆ DL 9 21
    10 NK3P ĐH BÁCH KHOA 7 33
    11 POWER OF LOVE ĐH BÁCH KHOA 6 98
    12 BASIC BOT ĐH BÁCH KHOA 6 50
    13 BKIT ĐH BÁCH KHOA 6 43
    14 MEKONG ĐH CẦN THƠ 4 17
    15 VHP - 4 CĐ VIN-HEM-PICH 6 64
    16 REAL MOTION ĐH BÁCH KHOA 6 64
    Qua vòng thi đấu này, thay mặt BGK, TTT chúng tôi có một số ý kiến và nhận xét như sau:
    1. Về số lượng các đội tham gia thi đấu:
    Tổng số đội tham dự ở Khu vực 2 năm nay là 56 đội ?" Đơn vị có số đội tham gia nhiều nhất là 16 đội và ít nhất là 1 đội. Về mặt số lượng, năm nay tổng số đội thuộc Khu vực 2 ít hơn số đội tham gia thi đấu năm trước, tuy nhiên số đơn vị tham gia đông đảo hơn. Chúng ta ghi nhận và hoan nghênh sự có mặt lần đầu tiên tại cuộc thi Sáng tạo Robot VN của Trường Đại Học Thủy Sản Nha Trang (với 1 đội), Trường TH Kỹ thuật ?" Nghiệp vụ Thủ Đức (1 đội), Trường ĐH Bán Công Tôn Đức Thắng (1 đội). Đặc biệt chúng tôi đánh giá cao sự tham gia của đội VISITI ?" là một đội tự do của các SV Trường ĐHSPKT TPHCM đã tham gia thi đấu với một RBĐKBT gồm vật liệu Tre và Nhôm, mặc dù kết quả thi đấu kém do thiếu thốn cả nhân lực và vật lực nhưng đội này đã thi đấu một cách bình tĩnh, tự tin với tinh thần Chiến thắng chính mình để làm chủ tri thức.
    Qua số lượng đơn vị tham gia cuộc thi lần này có thể nhận thấy rằng Phong trào tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot ?" một cuộc thi mang tính Học tập - Nghiên cứu ?" Thử nghiệm và Triển khai sản phẩm khoa học ?" công nghệ trong Sinh viên đang phát triển theo chiều rộng.
    2. Về chất lượng các trận đấu:
    - Nhìn chung, tất cả các đội lọt vào vòng chung kết đều chọn chiến thuật khá đơn điệu là tranh chấp nhanh và hợp lệ các đoạn cầu với RBĐKBT để lắp hoàn chỉnh phần Cầu Ô Thước để sau đó RBTĐ trao quà vàng và phần lớn các đội này có khả năng thực hiện việc ?~đoàn tụ giữa Ngưu Lang và Chức Nữ?T. Một đặc điểm chung nữa ở nhiều đội đầu bảng là RBĐKBT có kết cấu gọn, xoay trở nhanh và linh hoạt, cơ cấu lấy và ghép cầu đơn giản, tin cậy. Ở cuộc thi này chúng ta lại tiếp tục chứng kiến sự thất bại của những RBĐKBT là sản phẩm của những ý tưởng cầu kỳ, phức tạp nhưng kém hiệu quả do có quá nhiều động tác thừa.
    - Rất ít đội có RBTĐ có khả năng mang quà đến ô hai điểm và sau đó cản phá đối phương đoàn tụ một cách thông minh và hiệu quả. Nhiều đội đã không vận dụng được hoặc chưa cần sử dụng khả năng cản phá đối phương đoàn tụ ở vòng loại này để dành những bất ngờ cho Vòng Chung kết.
    - Ở vòng khu vực này chúng ta đã chứng kiến 13 trận thắng tuyệt đối/ tổng số 84 trận. Trong đó trận có kỷ lục đoàn tụ nhanh nhất là dưới 100 giây. của đội FXR ?" ĐHBK ?" ĐHQG TPHCM. Điều này cũng góp phần nói lên chất lượng của vòng đấu loại. Ngoài ra, một số trường hợp có khả năng thực hiện việc đoàn tụ nhưng vì những nguyên nhân khác nhau mà đến những giây cuối cùng đã không kịp thực hiện. Mặc dù ở vòng loại khu vực này chúng ta chưa chứng kiến những trận đấu với những ý tưởng chiến thuật và sự phô diễn kỹ thuật mang tính đột phá và bất ngờ, nhưng chúng tôi tin tưởng và chờ đợi những điều này sẽ được 16 đội đại diện cho khu vực 2 thể hiện ở VCK. Chúng ta tin tưởng rằng với thời gian 3 tuần chuẩn bị cho đến Vòng chung kết, 16 đội lọt vào vòng chung kết sẽ có những chỉnh sửa, bổ sung để có khả năng thể hiện đầy đủ những ý tưởng chiến thuật cũng như phô diễn được trọn vẹn các khả năng kỹ thuật để có thể vào sâu ở Vòng Chung kết.
    - Bên cạnh đó, BGK cũng nhận thấy có những điều hạn chế, chưa làm thỏa mãn được mong đợi của nhiều người. Những hạn chế đó là:
    + Do số lượng các đội tham gia thi đấu quá lớn, việc tổ chức thi đấu vòng tròn một lượt cho tất cả 56 đội là điều bất khả thi. Vì vậy việc bắt thăm chia bảng để tuyển chọn các đội đầu bảng và lấy thêm các đội nhì bảng cho đủ 16 đội đại diện là một giải pháp tạm thời phải chấp nhận. Về phía BTC và BGK chúng tôi hiểu rằng sẽ có những đội mạnh ngẫu nhiên gặp nhau trong cùng bảng và tương tự như vậy sẽ có những đội không mạnh cùng nằm chung một bảng. Do đó, chắn chắn rằng tình huống một đội mạnh nào đó, lần này, chưa có cơ hội đại diện cho Khu vực là điều phải xảy ra và thực tế đã xảy ra.
    + Do sự căng thẳng ở một vài trận đấu mà TTT và BGK có vài tình huống xử lý chưa được dứt khoát dẫn đến thắc mắc ở vài đội. Đây là một vấn đề luôn tồn tại trong các cuộc thi đấu hàng năm. Tuy nhiên, sau khi hội ý, xem lại băng ghi hình, chúng tôi khẳng định rằng những tình huống xử lý, điều chỉnh và đính chính kịp thời của BGK và TTT bảo đảm tuân thủ đúng luật thi đấu. Dẫu sao, những sơ xuất khó tránh khỏi ở vòng loại này cần được xem xét, đúc kết trong BGK, TTT và là những kinh nghiệm quý báu cho Vòng chung kết sẽ diễn ra ở Hà Nội trong thời gian tới đây. Chúng tôi cũng rất mong nhận được sự chia xẻ của các đội có liên quan với mong muốn cao nhất là chúng ta là đã có cơ hội tham gia cuộc thi nhằm gặp gỡ, cọ xát để cùng học tập, nghiên cứu và qua đó bổ sung những kiến thức và thực tiễn sinh động nhằm hoàn thiện kiến thức của mình.
    3. Về những việc cần chuẩn bị của 16 đội ở Vòng Chung kết tại Hà Nội
    - Chúng ta có thời gian gần 3 tuần để chỉnh sửa, hoàn thiện những chỗ còn khiếm khuyết của các robot của từng đội. Chúng tôi rất mong các đội tận dụng thời gian này để suy nghĩ sâu hơn về mặt chiến thuật thi đấu. Một khi các đội vào vòng chung kết đều có khả năng tiếp cận nhanh để tranh chấp các mảnh cầu, lắp được cầu nhưng sau đó không chống được tình huống cản phá hợp lệ thì khả năng thực hiện việc đoàn tụ như chúng ta đã chứng kiến trong các ngày vừa qua khó có thể thực hiện được. Việc đầu tư suy nghĩ vận dụng các điều mà luật thi đấu không cấm để có những giải pháp đột phá là mong đợi của những người tổ chức cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam.
    - Chúng tôi xin mượn một câu khẩu hiệu của người Nhật là: ?Tài nguyên thì hữu hạn nhưng sự sáng tạo của con người là vô hạn? để gởi gắm kỳ vọng của mọi người quan tâm đến với các đội được lọt vào vòng chung kết đợt này.
    - Bên cạnh việc nghiên cứu ứng dụng robot thay thế con người trong các quá trình sản xuất công nghiệp, thám hiểm, thăm dò v.v? Ngày nay, robot giúp việc và giải trí có dáng dấp mô phỏng con người hoặc những động vật quen thuộc và thân thiện đang là xu hướng được quan tâm ở các nước phát triển. Vì vậy, chúng tôi mong muốn ở các đội tham dự Vòng chung kết, bên cạnh những robot có các chức năng phù hợp với yêu cầu thi đấu cũng cần chú ý thêm hình thức trang trí cách điệu hóa cho robot theo đặc điểm chủ đề và thân thiện hơn khi ra mắt công chúng cả nước.
    - Về mặt chi tiết của vấn đề nêu ra ở đây, Ban tổ chức của cuộc thi toàn quốc sẽ làm việc cụ thể với các đội ngay sau buổi bế mạc này.
    Kết luận:
    Thay mặt BGK chúng tôi xin chân thành cảm ơn TTT đã làm việc cật lực với tinh thần trách nhiệm cao, khách quan, trung thực và thẳng thắn đã sát cánh với BGK trong những ngày vừa qua để giúp cho cuộc thi Vòng loại đạt được kết quả tốt. Chúng tôi cũng xin chân thành cảm ơn Đơn vị đăng cai, các Thầy/ Cô trong BTC và Tổ thư ký đã giúp đỡ BGK và TTT hoàn thành nhiệm vụ.
    Với tư cách là các Thầy/Cô giáo đang là CBGD ở các Trường ĐH, CĐ, THKT chúng tôi xin cảm ơn Đài THVN đã tổ chức cuộc thi sáng tạo Robot ?" là một cuộc thi sáng tạo khoa học ?" công nghệ lý thú và bổ ích góp phần tạo nên động lực ở CBGD và SV các Trường gắn quá trình học tập nghiên cứu lý thuyết với thực thế được trải nghiệm qua các sản phẩm mang đến cuộc thi này.
    Xin kính chúc sức khoẻ quý vị đại biểu và các bạn SV.
    Xin cảm ơn.
  7. Quen_mang_kinh

    Quen_mang_kinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    1
    Khoa học - Công nghệ - Môi trường - Y tế: Thành tựu mới
    Việt Nam đăng cai tổ chức cuộc thi Robot châu á - Thái Bình Dương năm 2007.
    Đội BKCT ở Thái Lan năm 2003
    Ngày 9/ 4/ 2004 9:45:52 AM

    Trong bài này:


    Các bài liên quan
    Các bài khác



    Ông Phạm Việt Tiến - Trưởng ban Khoa Giáo VTV, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam (Robocon) 2004 khẳng định như vậy tại cuộc họp báo chiều qua, 8/4.
    Với chủ đề Cuộc đoàn tụ của Ngưu lang Chức nữ, vòng sơ tuyển Robocon 2004 khu vực miền Nam sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Sinh viên (quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) từ 10-15/4, khu vực miền Bắc và miền Trung sẽ diễn ra tại Nhà Thi đấu Sinh viên (Học viện Kỹ thuật Quân sự, Hà Nội) từ 15-17/4. 32 đội vượt qua vòng loại sẽ có mặt trong vòng chung kết được tổ chức từ 9-15/5 tại Cung Thể thao Quần Ngựa Hà Nội. Các trận đấu trong khuôn khổ cuộc thi được phát sóng liên tục vào lúc 17 giờ trên VTV1 từ 6-14/5. Những trận vòng tứ kết, bán kết và chung kết được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào lúc 20 giờ ngày 15/5. Đội đoạt giải nhất quốc gia sẽ sang Hàn Quốc tham gia cuộc thi Robot châu á - Thái Bình Dương vào tháng 9.
    Ông Tiến cho biết yêu cầu của cuộc thi năm nay cao hơn năm ngoái. Cụ thể robot dự thi phải có hình dáng đạt độ thẩm mỹ nhất định. Vì vậy năm nay ngoài các giải nhất, nhì, ba, Robocon 2004 còn có thêm 2 giải phụ là giải thi đấu hay nhất và thiết kế đẹp nhất.
    Để biết rõ chi tiết về cuộc thi Robocon 2004, bạn đọc có thể vào trang web http://www.vtv.org.vn/robocon/
  8. Quen_mang_kinh

    Quen_mang_kinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    1
    Bình luận:
    Các cuộc thi đấu vòng loại diễn ra với chất lượng hơn hẳn năm ngoái. Với sự tham gia của nhiều đội đã có kinh nghiệm... Tuy nhiên kinh nghiệm không phải là yếu tố quyết định việc BKCT đương kim vô địch bị out ngay từ vòng loại chứng minh điều đó. Tuy nhiên kinh nghiệm cũng quan trọng các đội vào chung kết 2003 như FxR, Power of love (RCG), Basicbot, IRF... đều lọt qua vòng loại.
    Cuộc chơi năm nay rất hấp dẫn đòi hỏi các đội phải có ý tưởng và kỹ thuật tốt hơn nhưng chiến thuật được nâng lên một bậc. Về trung bình thì các đội phía Bắc năm này thể hiện kỹ thuật tốt hơn các đội phía Nam.
    Ở khu vực phía Nam BKTPHCM vẫn chứng tỏ được vị trí dẫn đầu của mình khi chiếm 8/16 đội vào chung kết. ĐH Sư Phạm KT gây bất ngờ với chiến thuật đánh nhanh thắng nhanh. Nếu họ trung thực hơn thì số đội vào chung kết đã nhiều hơn thế. Đây là bài học kinh nghiệm cho các đội sau này. Ban tổ chức ở SPKT đã thực hiện rất tốt công tác tổ chức đặc biệt là việc bố trí các màn hình lớn cho SV theo dõi. Có hẳn một website để thông tin tiếc là cập nhật hơi chậm nhưng vẫn có nhiều thông tin bổ ích.
    Ở khu vực phía Bắc KTQS chiếm ưu thế tuyệt đối. Sẽ thông tin thêm về khu vực phía Bắc khi có nguồn tin.
    Trong các cuộc thi Robocon hình như ban giám khảo lại là người hiểu luật kém nhất . Ở phía Nam thầy Quốc làm giám khảo tương đối tốt nhưng các thành viên còn lại thì... dù sao việc cấm Robo cản phá không ưu tiên ghi điểm cũng khiến các trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Ở phía Bắc việc tự do thái quá khiến các đội cản phá hết cỡ, thả đủ thứ ra sân khiến các trận đấu ngày đầu tiên dường như bị vỡ. (Phía Bắc tổ chức sau mà không hề rút kinh nghiệm ???). Việc một đội được tính điểm chinh phục khi RBTĐ vượt qua cầu chưa hoàn thành và hoàn thành cầu sau chứng tỏ rằng website chính thức của robocon chỉ dành cho sinh viên chứ ban tổ chức chẳng buồn vào xem.
    http://www.kbs.co.kr/aburobocon2004
    Dự đoán:
    Còn khá nhiều thời gian để các đội nâng cấp robot vòng chung kết diễn ra từ ngày 9-15/5. Vì vậy những gì thể hiện tại vòng loại sẽ khác so với vòng chung kết. Những ý tưởng đột phá sẽ bùng nổ tại vòng chung kết.
    FxR qua màn thi đấu ấn tượng của họ tại vòng loại sẽ là mục tiêu chú ý của nhiều đội tuy nhiên đe doạ đến nhiều từ các đội SPKT tập trung vào chinh phục + cản phá các đội đều có khả năng hạ thời gian chinh phục xuống. Cuộc đua tốc độ chinh phục sẽ trở nên gay cấn.
  9. martenzi

    martenzi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/07/2002
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    theo tin mới nhận thì BKCT bị loại rồi hả bác ???
  10. binhjuventus

    binhjuventus Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/11/2002
    Bài viết:
    940
    Đã được thích:
    37
    Khi sân thi đấu C17 trươ?ng BK xây xong, BKCT co?n không the?m vác con tự động đến thi đấu. Con bă?ng tay thi? có mang đến 1 lâ?n, nghe "đô?n" chi? mất có 4 giây la? lên được chôf lấy sa?n câ?u. Co?n nghe va?i "huyê?n thoại" vê? việc, con tự động cu?a BKCT biết bay.
    Ngâ?n đấy thông tin, nghe ma? khoái. Trong thâm tâm nghif ră?ng, BKCT la? đội rất mạnh, lại thấy anh Hoa?ng có ve? khá tự tin. Hôm T7 15/4, đến chôf bọn HV xem BKCT thi đấu với ý nghif một nga?y thứ 7 hoa?nh tráng cu?a BKHN.
    Thế rô?i, hy vọng ca?ng lớn, thất vọng càng tra?n trê?, BKCT thua trắng ca? 3 trận. Con tự động co?n không được khơ?i động. Thế la? cái hộp qua? to tướng (chứa con tự động) vâfn la? â?n số với đông đa?o ngươ?i xem. Hôm đó tức nô? mắt, ngô?i xem cu?ng chôf bọn HV nó cứ kêu ga?o â?m yf như luf điên la? BKCT = Bách Khoa chi? thua. Tức chi? muốn táng chúng nó ma? không thê? la?m được vi? đang ơ? trên đất chúng nó!
    Cha? bu? cho hôm chiê?u thứ 6, 3 đội BK hoa?nh tráng táng nô? rôbốt cu?a bọn HVKTQS.
    Hik, Không hiê?u sao, năm nay, bọn HV nó va?o lắm thế nhưfng 8 - 9 đội trong khi BKHN mi?nh có 5 đội bọ!

Chia sẻ trang này