1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Robocon 2004 liệt truyện

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi Quen_mang_kinh, 18/04/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Quen_mang_kinh

    Quen_mang_kinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    1
    Sôi động Robocon 2004 khu vực phía Bắc
    (VietNamNet) - Sáng 15/4, cuộc thi sơ tuyển vòng loại Robocon "Cuộc đoàn tụ của Ngưu lang - Chức nữ" đã khai mạc tại Hà Nội. Trời mưa tầm tã, như thể Ngưu lang và Chức nữ lại cảm thấy tủi thân vì cuộc tình duyên ngang trái của mình, trong khi nhiều nhóm robot chưa thành công trong nhiệm vụ bắc "cầu Ô Thước". Chưa thành công, nhưng vẫn rất sôi động!
    Một sân chơi trí tuệ và sôi động
    Nhà thi đấu sinh viên của Học viện Kỹ thuật Quân sự (HKQ) dường như quá nhỏ bé so với một cuộc chơi hấp dẫn như Robocon. Do Ban tổ chức chỉ cho phép mỗi đội tham gia thi đấu được đăng ký tối đa bảy thành viên (kể cả cổ động viên) và số lượng giấy mời phát ra rất ít nên nhà thi đấu tràn ngập màu cỏ úa áo lính, cổ động viên của đội nhà HKQ. Chính vì thế, mỗi khi đội nhà (trên thực tế có tới 13 "đội nhà" đăng ký thi đấu) ra sân, khán đài lại vang dội tiếng reo hò của những chàng lính trẻ làm khoa học, cổ vũ nồng nhiệt cho các bạn của mình.
    Tại vòng sơ tuyển này, trường ĐH Bách khoa Hà Nội áp đảo các trường đại học, cao đẳng và học viện bằng một đội ngũ 16 đội đăng ký thi đấu trong tổng số 66 đội khu vực phía Bắc. Bên cạnh đấy, thành phần tham gia vòng loại đã trở nên phong phú hơn nhờ có sự góp mặt của một đấu thủ "bé hạt tiêu" - nhóm sản xuất robot cá nhân mang tên HNN. Vì chưa xuất hiện nên chưa ai biết "hạt tiêu" sẽ "cay" đến đâu, nhưng cứ thử chờ xem!
    Sau khi kết thúc vòng sơ tuyển, Ban tổ chức sẽ chọn ra 16 đội có thành tích tốt nhất thuộc 16 bảng để tham gia vòng chung kết. Đội đoạt chức vô địch sẽ có vinh dự đại diện cho Việt Nam tranh tài tại Robocon châu Á - Thái Bình Dương tổ chức ở Hàn Quốc vào tháng 9 tới. Do vậy, tất cả các nội dung tranh tài, điều kiện sân bãi, tiêu chuẩn và kích cỡ mọi thiết bị phụ trợ đều phải đúng theo quy định do Ban tổ chức gửi sang từ Hàn Quốc. Chính vì vậy, các đội tham gia đều chuẩn bị rất chu đáo và thi đấu nghiêm túc, cố gắng không vi phạm luật chơi (tuy Ban giám khảo vẫn phải vừa cho điểm đánh giá vừa liên tục "bổ sung" cho các đội một số quy định thi đấu).
    Mỗi trận đấu sẽ kéo dài trong 3 phút - các đội của cùng một bảng sẽ lần lượt thi đấu theo vòng tròn. Đội nào giành được nhiều điểm hơn sẽ chiến thắng - một trận thắng được tính 3 điểm. Nếu hòa, mỗi đội sẽ được 1 điểm; nhưng nếu hòa "không bàn thắng" thì cả hai đành phải ngậm ngùi ôm tay trắng trở về.
    Mỗi đội được sử dụng cả robot điều khiển bằng tay (bàn điều khiển) và robot tự động. Số lượng robot tự động không hạn chế, nhưng robot điều khiển bằng tay thì chỉ có một mà thôi. Các đội phải cố gắng dùng robot điều khiển bằng tay lấy các mảnh ghép để nối "cây cầu Ô Thước" - nếu không nối cầu thì robot tự động không thể nào vượt qua và mang quà đến cho "Chức nữ" được. Tuy nhiên, ngay cả khi không mang được quà đến cho "Chức nữ" thì các "Ngưu lang" của chúng ta vẫn có cơ hội giành chiến thắng nhờ số điểm ghi được khi thao tác robot.
    Cuộc thi của những giải pháp
    Có thể nói Robocon là cuộc thi của những giải pháp, với "đề toán" là "Làm thế nào để Ngưu lang và Chức nữ đoàn tụ được với nhau?". Nhưng khác với một bài toán thông thường, "đề" này có muôn vàn cách giải, và mỗi đội thi đưa ra một giải pháp khác nhau.
    Cơ hội giành điểm tuyệt đối - 49 điểm - trong thời gian 3 phút là "không tưởng", nếu như các chú robot chỉ cần mẫn đi nhặt nhạnh các mảnh ghép cầu và đi gom các hộp quà nằm rải rác trên sân để "tặng" cho "Chức nữ". Tuy nhiên, nếu robot điều khiển bằng tay nhanh chóng bắc xong "cầu Ô Thước" và robot tự động mang hộp "Quà Vàng" đến cho "Chức nữ", đội thi sẽ được số điểm này và vào thẳng vòng chung kết. Trong suốt ngày thi đấu thứ nhất, chỉ duy nhất có đội En T2 thuộc ĐH Đà Nẵng thực hiện được điều này.
    Các đội thi khác, kể cả đối thủ đáng gờm là ĐH Bách khoa Hà Nội, đều bằng lòng với giải pháp "nhặt" điểm để gom lại thành chiến thắng. Một số đội cũng cố gắng thể hiện tiềm lực và tham vọng của mình với món "Quà Vàng". Tuy nhiên, không ai thành công cả, khi thì do "cầu" chưa kịp bắc xong, khi thì do robot tự động đi lạc đường hoặc "trượt chân" ngã từ trên cầu xuống. Có đội chỉ cho robot tự động thi đấu, nhưng cũng có đội chỉ "đóng góp" một mình robot điều khiển bằng tay. Tuy nhiên, phần lớn các đội đều cho "xung trận" đội hình mạnh nhất - một robot điều khiển bằng tay và hai (thậm chí ba) robot tự động.
    Giải pháp mà từng đội đưa ra cho robot của mình rất đa dạng. Robot điều khiển có thể dùng càng kẹp, cần gạt, con lăn... để lấy tấm ghép và bắc tiếp nhịp cầu dang dở. Robot tự động bao gồm ba loại cơ bản: cản đường (chạy sang phần cầu của đối phương và tung chướng ngại vật như dây, băng vải, thậm chí cả ống nhựa hay thanh sắt nhằm ngăn cản "tiến độ thi công" của đội bạn), nhặt quà (nhặt từng hộp quà nhỏ, vừa lấy điểm vừa dọn đường cho robot khác) và robot chủ lực (nhặt hộp "Quà Vàng" nhằm giành được điểm tuyệt đối).
    Nếu như robot điều khiển có thể khắc phục được một số khiếm khuyết nhờ tài vận hành của người sử dụng (thế nhưng vẫn còn nhiều robot không thể ghép nổi một tấm ván cầu nào) thì robot tự động lại phải hoàn toàn "tự lực cánh sinh". Trên sàn đấu có nhiều ô vuông nhỏ, ngăn cách nhau bởi các vạch màu trắng. Đây chính là cơ sở để robot tự động vận hành - "mắt thần" hồng ngoại sẽ quét lên các vạch trắng để tính toán quãng đường đi, từ đấy thực hiện lệnh gắp quà hoặc đẩy các chồng quà. Trong khi robot điều khiển bằng tay có kích thước tương đương nhau thì robot tự động lại "thiên hình vạn trạng", từ bé như chiếc ô-tô nhựa của trẻ em cho đến cồng kềnh như một... chiếc xích lô. Rất nhiều robot tự động chỉ chạy được vài bước là dừng, nếu không thì cũng chạy lung tung, ôm được quà rồi lại không tặng cho "Chức nữ" mà mang... thả ra ngoài sàn đấu. Ấn tượng nhất trong ngày thi đấu thứ nhất có lẽ là robot tự động của hai đội DK9 và IRF++ đều thuộc HKQ: vừa nhận lệnh xuất phát, chúng miệt mài gom quà, di chuyển rất thuần thục và tặng quà thành công cho "Chức nữ".
    Nhìn những khuôn mặt rạng rỡ của rất đông người cổ vũ và niềm say mê trong đôi mắt các kỹ sư trẻ tuổi, chúng ta hiểu robot không phải là một lĩnh vực quá cao siêu hay xa lạ đối với cuộc sống ngày nay. Thời gian chuẩn bị trung bình ba - bốn tháng mà mỗi đội bỏ ra để chế tạo nhóm robot của mình không phải là quá dài. Nếu đầu tư nhiều hơn, chắc hẳn họ sẽ còn làm tốt hơn nhiều so với hiện nay.
    PV Khánh Hà - Vietnamnet
  2. Quen_mang_kinh

    Quen_mang_kinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    1
    Hình ảnh cuộc thi khu vực phía Nam:
    http://www.hcmute.edu.vn/robocon/hinhanh2.htm
  3. conmeonhonhan

    conmeonhonhan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/01/2002
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    he he dù sao thì các bác bkhn năm nay cũng được 5 đội rồi còn kêu gì nữa còn kêu gì nứa , nhưng dù sao cũng phải công nhận năm nay các đội bk được cái mạnh .... điều khiên bằng tay . mà học viện em thắng là xứng đáng , đấy là còn chưa may đấy nếu không thì đã là 10 đội rồi. chiều hôm thứ bảy xem sướng cả người ở dưới sân xem P35 nện BKCT tan tác mà nhảy lên không biết đến mấy lần ,Mà công bố đúng là bkct bị loại rồi mà lại thua một mạch 3 trận vòng loại cớ đấy , tiếc cho bkct quá được đài truyền hình tài trợ bí mật thế mà teo sớm thế. Mà phải nói thật đội nào đụng phải p35 thì con tự động có ổn định đến như thế nào thì cũng đừng hòng đoàn tụ
    mà to bác bịnhventus cái chiều hôm 16 các bác còn may chán . mà xem sáng hôm 17 xem ADN của bọn em táng ô thưóc của bk thì không biết các bác có nói lên lời không nhỉ.Mà đội ô thước bên bk được đấy nhé , chia ra làm hai đội đấu hai bảng lấy hai tên đội khác nhau ( đáng nhẽ là phạm luật rồi đấy) nhưng công nhận lần này thicác bác lách luật giỏi
    Cũng đang hồi hộp đây đợi FXP của bkhcm ra đây xem tình hình thế nào đây , hì hẹn ở Quần Ngựa nhé , dù sao thì thể nào HV cũng phải đụng bkhcm trong mỗi bảng rồi đây!!!!!
  4. conmeonhonhan

    conmeonhonhan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/01/2002
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Ơ Bác này hỏi lạ nhỉ? Vì giỏi chứ sao ,với cả đội các đội bk năm nay hay dùng linh kiện có sẵn ngoài thị trường quá đâm ra nó thế.
    Nhưng phải công nhân năm nay đồng chí Hồ Vĩnh Hoàng hơi tự phụ quá . xin nghỉ học để làm cơ đấy , Mà dù sao cũng hoan hô ý tưởng muốn lâp công ty đồ chơi điện tử của Hoàng để cạnh tranh với đồ chơi Truong Quốc
  5. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.190
    Đã được thích:
    5.588
    He he, ROBOCON năm nay vui quá hỉ. Năm nay coi bộ có nhiều đội phát huy tinh thần "tiên hạ thủ vi cường", nhưng mà cẩn thận coi chừng "hạ thủ bất hoàn" đó nha. Chú QMK cố gắng nhé, chúc thành công.
    Thấy các hảo thủ rô bốt VN năm nay hào hứng tớ lại nhớ năm nào lăn lộn với đám que nhôm mới lại dây thun. Kể ra thì cũng vui nhưng mà lại phải hoãn mất một năm đi Tây, thôi thì tuổi trẻ phải thế. Chúc ROBOCON VN 2004 thắng lợi vẻ vang.
  6. martenzi

    martenzi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/07/2002
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    ấy là tại bác Hoàng dại ! Chứ oanh liệt như thế thì nên về hưu trong vinh quang thì hay hơn !!!!
    À mà các bác thấy lũ FXR của DHBK tpHCM chưa ?
    vô địch năm nay là chắc chắn đấy !!!!!!
    cản phá hoàn hảo,tốc độ cao & hợp lệ ,robot thông minh ,chế tạo tốt => thắng là chắc !!!
    mà cái CĐV mà bác dịch là " cổ động viên " là sai rồi nhá ,là " chỉ đạo viên " bác ơi !
    mà có cái ngộ trong vòng thi phía nam là mấy con robot của đại học SPKT nó giống nhau quá xá ,cứ " lập lờ đánh lận con đen " chả biết thế nào mà lần ,thế nên mới có chuyện chúng nó " muợn " robot của nhau xài đỡ !!!!!
    cái đội SPKT8 -Star bot nó muợn robot của SPKT7-Action ấy mà !
    Hôm SPKT7 thi xong ấy ,lão thầy huớng dẫn đội SPKT7 còn bô bô " mang cái bình khí về sơn lại đi ,mai thi tiếp !!! "
    Xem ra thì hơi bị tự tin !!!!!!!
    Đây ,trân trọng giới thiệu với các bác , Đội tuyển " robot đi muợn " !!!!
    http://www.hcmute.edu.vn/robocon/htmls/2004/h65.htm
    đội SPKT8 bị loại mà SPKT7 vẫn ung dung ra Hà nội ,chả sao cả ,vậy là sao ?????
    ra hà nội ,các bác nhớ chú ý con robot của SPKT7 nhá !!!
    mà bọn trọng tài đến là cực đoan , không cho kiện cáo cái vụ " muợn robot " ,lại còn hăm đánh thằng nào dám kiện nữa chứ !!! VTV mà có quay phim ,các bác nhớ xem !!!

    mà cái bọn trọng tài chủ nhà ( đại học sư phạm Kỹ Thuật )cũng buồn cười lắm cơ !!!
    ngày 1,có SPKT thi ,cho dùng con phá thoải mái !
    ngày 2,sau khi SPKT thi xong ,trọng tài ra lệnh "cấm cản phá " !!!!
    ngày 3 ,cho dùng con phá nhưng phải "chạm vào " gói quà nhỏ !!!
    ngày 4 ,không chạm gì hết mà phải " di chuyển & mang theo " khối quà !!!!
    Luật thi thay đổi mỗi ngày ,vui quá các bác nhỉ !!!!
  7. invig

    invig Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2004
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Rất tiếc cho BKCT. Có lef do lôfi gi? đó cu?a con bă?ng tay trong buô?i thi đấu ma? BKCT đaf ko lọt được va?o vo?ng sau. Tôi vâfn tin ră?ng nếu có thê? va?o, co?n 3 tuâ?n chi?nh sư?a, chắc chắn nó sef la? robot có ý tươ?ng độc đáo nhất va? biết đâu đem vê? vinh quang cho Việt Nam khi đi thi đấu quốc tế. Chứ nói thật mấy con cu?a miê?n Nam va? cu?a HVKTQS mặc du? điê?m cao nhưng..cha? có nhiê?u sáng tạo. Nếu cứ thế ma? đi thi đấu quốc tế thi?..cha? hi vọng nhiê?u
  8. Quen_mang_kinh

    Quen_mang_kinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    1
    ROBOCON 2004: Sự đa dạng của các ''robot sinh viên''
    Sáng 15/4, một bầu không khí cuồng nhiệt lan toả khắp nhà thi đấu Học viện Kỹ thuật Quân sự, địa điểm tổ chức cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam (ROBOCON 2004) khu vực phía bắc. Những mô hình robot lạ lẫm mang đầy tính sáng tạo, ngẫu hứng của sinh viên kỹ thuật của các trường đại học, cao đẳng từ Thái Nguyên đến Hải Phòng nhưng đông nhất vẫn là các đội các trường ĐH đóng tại Hà Nội.
    Đơn giản mà hiệu quả
    Chủ đề của ROBOCON 2004 dựa trên tích chuyện quen thuộc khu vực châu Á. Có một đôi vợ chồng tên gọi Ngưu Lang Chức Nữ do lười biếng đã bị hình phạt phải sống xa nhau ở hai bên của dải Ngân Hà. Chim ác là và Quạ cảm thấy thương tình nên đã dùng thân mình bắc cầu qua Ngân Hà để hai vợ chồng Ngưu Lang Chức Nữ được gặp nhau. Cầu đó có tên gọi là Ô thước.
    Để cho Ngưu lang và Chức nữ gặp nhau các đội tham gia sẽ phải xây cầu ô thước và đem quà từ vùng Ngưu Lang sang tặng Chức nữ. Để xây được cầu ô thước, các robot điều khiển tay phải có khả năng vận chuyển được những tấm ghép cầu có kích thước khá lớn.
    Do không mang tính đối kháng như những cuộc thi trước, khi các robot vừa lo ghi điểm vừa phải ngăn cản robot của đối phương, nên các đội trình làng nhiều kiểu robot khác nhau. Có chiếc trông như xe cải tiến có trang bị thêm bộ phận "gắp" mảng ghép, có chiếc đơn giản như xe chuyển hàng ở sân bay với hai thao tác chính là xúc và gạt; nhưng cũng có đội sử dụng nguyên lý băng truyền để lôi mảng ghép lên, thả mảnh ghép xuống.
    So với 2 cuộc thi trước đây, khả năng cơ động trong di chuyển và vận hành của các robot lần này khá tốt, khi hầu hết các đội đều lắp ghép tương đối thành thạo cầu ô thước. Vận hành trơn tru nhất vẫn là những đội đến từ các trường mạnh như Bách Khoa, học viện kỹ thuật Quân sự trong khi đó các trường như đại học Hàng Hải, đại học Thái Nguyên, Giao thông vận tải lại tỏ ra thua sút khá nhiều, khi các robot bằng tay liên tục gặp trục trặc. Vì vậy, nhiều trận đấu kết thúc với tỷ số rất chênh lệch 25-0, 12-0. Với cường độ phải thi đấu 3 trận trong một buổi sáng, một số robot điều khiển tay đã không trụ nổi do "chết nguồn", chết cơ hay trục trặc từ tay điều khiển.
    Qua từng trận đấu, một lần nữa tiêu chí đơn giản mà hiệu qủa lại được thể hiện rõ nét qua những robot cực giản dị của các đội IRF++ (Học viện Kỹ thuật Quân sự) và Cirtech45 (đại học Bách Khoa). Đây là những robot không hề to lớn, cồng kềnh nhưng có lhả năng cơ động cao, đặc biệt là sự nhịp nhàng trong việc phối hợp các công việc. nếu như robot của IRF++ có thể nhặt được 3 tấm ghép cầu ô thước cùng lúc thì với ba thao tác nhanh gọn là xúc, gạt, đẩy robot của Cirtech 45 cũng tỏ ra nhanh nhẹn không kém.
    Tuy vậy, không phải đội nào cũng có được những robot thạo việc như vậy. Nhiều robot chỉ vừa kịp lăn bánh được vài vòng đã nằm chết gí, hoặc đã nhặt được tấm ghép rồi lại không chịu nhả ra để ghép cầu trong khi đó người điều khiển đành chịu thua. Thậm chí có những trục trặc từ bộ điều khiển khiến nhiều robot chỉ chạy vòng vòng mà không chịu đến khu vực có các miếng ghép. Giữa ý tưởng và thực hành còn một khoảng cách khá lớn. Và đó sẽ là những kinh nghiệm rất quý báu cho các kỹ sư tương lai.
    Khi robot hết... pin
    Bên cạnh những trục trặc có thể thông cảm được của các robot điều khiển bằng tay thì hầu hết các robot tự động của các đội đều không làm tròn "vai diễn" của mình. Được lập trình sẵn, những robot này có nhiệm vụ gắp các phần quà chuyển từ vùng Ngưu Lang sang vùng Chức Nữ, để tính điểm, ngăn chặn đối phương xây cầu ô thước. Nguyên tắc cơ bản là các robot được cài đặt sẵn đường đi, biết cách tránh các chướng ngại vật để tìm đúng đường đi. Thế nhưng, ngoài một robot tự động của IRF++ gắp được một số phần quà thì còn lại các robot tự động khác đều không chạy ngay từ... vạch xuất phát.
    Dù các đội đã đưa ra rất nhiều mô hình robot pháp khác nhau để thu gom các phần quà như nhưng tất cả đều thất bại vì robot không chịu hoạt động. Chỉ đơn giản là gắp quà chuyển vào những ô, vị trí nhất định nhưng dường như các đội không lường hết được tính phức tạp xảy ra trong cuộc vì vậy nhiều robot đã mất phương hướng khi vận hành, trong khi một số lớn các robot khác cũng chỉ chạy được một đoạn rồi dừng hẳn. Điều này cho thấy trình độ lập trình cho robot của các đội chơi rất yếu.
    Bên cạnh đó, những vật liệu được tận dụng để làm robot tự động như bảng vi mạch cũ, nguồn điện từ bình ắc quy cũ... đã khiến nhiều robot dù được bật lên nhưng vẫn không chạy được. Cùng với đó là nguyên nhân thời gian làm quen sân đấu quá ít khiến nhiều đội không kịp điều chỉnh lại chương trình của các robot tự động.
    Vòng đấu bảng ROBOCON 2004 khu vực phía bắc sẽ kéo dài đến hết ngày 17/4 để chọn ra 16 đội dự vòng chung kết với 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng và đạo diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi ROBOCON châu á - Thái Bình Dương tại Hàn Quốc. Dù mới chỉ được tổ chức lần thứ 3 nhưng ROBOCON thực sự là một sân chơi bổ ích cho sinh viên các ngành kỹ thuật, cơ khí, công nghệ thông tin... Với khả năng sáng tạo tuyệt vời, mỗi robot ra đời là một "đồ án thực hành" rất tốt giúp các kỹ sư tương lai tạo ra những sản phẩm được sáng tạo từ những ý tưởng độc đáo, tự mình sáng chế ra những máy móc mà không bị chi phối bởi các kiến thức chung đã có.
  9. Quen_mang_kinh

    Quen_mang_kinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    1
    Danh sách 16 đội phía Nam đã post ở bài trước sau đây là danh sách 16 đội phía Bắc mới cập nhật:
    Tên đội - Tên trường - số điểm
    ADN - Học viện KTQS - 105
    S300 - Học viện KTQS - 83
    DK9- Học viện KTQS - 67
    IRF++ - Học viện KTQS - 54
    TTH - Học viện KTQS - 53
    BK-Rob - ĐH BKHN - 44
    Cơ khí Đà Nẵng - ĐH Đà Nẵng - 40
    P35 - Học viện KTQS - 40
    Passion - ĐH BKHN - 39
    BK HTS1 - ĐH BKHN - 37
    Sky - Học viện KTQS - 37
    Cirtech45 - ĐH Bách Khoa Hà Nội - 35
    BK Cirtechplus - ĐH BK HN - 35
    BK EXPRESS - ĐH BK HN - 30
    CK-CCH - Cao đẳng Công nghiệp HN - 24
    ĐH SP KT Hưng Yên - ĐH SP KT Hưng Yên - 12
    Nhận xét số điểm trung bình hai miền là tương đương. Miền Nam có trội hơn một chút có lẽ do luật thi đấu nghiêm hơn.
  10. Quen_mang_kinh

    Quen_mang_kinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    1
    Những nhận xét cá nhân của vòng đấu loại miền Bắc. Năm nay thông tin của vòng thi đấu loại hai miền được các đội quan tâm kỹ hơn.
    Ngay khi vòng loại miền Nam thi đấu máy quay phim của "điều tra viên" miền Bắc đã hoạt động và ngược lại chỉ 2 ngày sau khi vòng loại phía Bắc kết thúc toàn bộ hình ảnh của các đội được chuyển về miền Nam. Một vụ vi phạm bản quyền lớn sẽ xảy ra ở vòng chung kết hay các thí sinh sẽ đặt fairplay lên cao cải tiến đội hình để thi đấu???
    Còn 2 tuần để các đội cải tiến đội hình chiến thuật điều gì sẽ xảy ra.
    Trái ngược với dự đoán năm nay HVKTQS không cho trình làng những robot sắt thép to khủng bố mà họ đã chuyển phong thái nhưng robot nhỏ linh hoạt và robot đkbt hoạt động hiệu quả.
    Trình độ kỹ thuật của các đội miền Bắc lên thấy rõ. Các đội Đà Nẵng tuy chuẩn bị sớm nhưng do du đấu và chênh lệnh ý tưởng nên thành công không như năm ngoái.
    Huyền thoại BKCT bị đổ vỡ gây ít nhiều thất vọng cho khán giả BK. Có lẽ BKCT vẫn chưa rút được bài học mâu thuẫn giữa tiến độ thi công và ý tưởng cải tiến. Đây cũng là bài học cho các đội Robo lớp sau (Hơn là bác werty vô địch rồi chỉ lo đi nước ngoài ). Tuy nhiên BKCT vẫn đáng khen vì các bạn đã vượt trên vinh quang của mình để tham gia cuộc chơi. Robocon - chơi hết mình. Thắng bại không quan trọng trong lịch sử Robocon Việt Nam BKCT và Telematic vẫn là huyền thoại.

Chia sẻ trang này