1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Robocon 2004 liệt truyện

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi Quen_mang_kinh, 18/04/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Quen_mang_kinh

    Quen_mang_kinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    1
    Đây là thành quà câu bài của tớ từ box BKHN
    QMK
    Trên sân nhà Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự - Bách Khoa học được một bài học 8 đội HVQS - 5 đội BK con số nói lên trình độ của sinh viên hay nói lên sự đầu tư.Tại sao niềm hy vọng của BK đương kim vô địch BKCT bị loại hãy tham gia diễn đàn để biết thêm thông tin:
    hth244
    8-5 chẳng nói lên điều gì đâu ...30 đã phải là tết đâu .Nhớ hồi đầu năm cũng định tham gia nhưng mà bận quá.Ke ke
    hippopotamus
    phương châm của HVKTQS là "ko có chó bắt mèo ăn ... vậy" [​IMG] thịt tạm thằng BKHN cho đỡ ngứa nghề [​IMG]
    hiepdnt
    Hoá ra thời buổi này cứ số đông là thắng,chó thật[​IMG]
    The_Rose_Wall
     Thua thì nhận là thua ! Dốt thì chịu !
    Cơ mà nói thật , tớ đek thích mấy con robot vớ vỉn đâu , thật đấy, chẳng làm ăn được cái quái gì , nhìn con Ashimo mất điện !Với lại các chú cứ máu me vớ vỉn, tớ thấy nhìn vào thực tế thì hơn ! Tuy nhiên, các chú ý giỏi thật !
    invig
    ko làm việc nhỏ, sao mà đòi làm việc lớn chứ. Thử hỏi mấy người làm nên cái con Asimo, bắt tay vào phát là làm được luôn chắc? Hơn chục năm có lẻ đấy. nói chung, làm robot chỉ là cách học giải quyết một bài toán thực tế, cũng tốt
  2. Quen_mang_kinh

    Quen_mang_kinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    1
    Còn đây từ box BKTPHCM:
    QMK
    Trên sân Sư Phạm Kỹ Thuật chủ nhà SPKT các đội robo cùng chung ý tường làm bá chủ trong những ngày thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên BKTP vẫn chứng tỏ ưu thế của mình với 8/16 đội tham gia chung kết. FxR ba lần chinh phục chiếm số điểm cao nhất vòng loại, Power of love chứng tỏ sức mạnh... Còn những tên CĐT, Basicbot... họ sẽ viết tiếp lại lịch sử Robocon
    Phía Bắc, Trên sân nhà Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự - Bách Khoa học được một bài học 8 đội HVQS - 5 đội BK con số nói lên trình độ của sinh viên hay nói lên sự đầu tư...Tại sao niềm hy vọng của BK đương kim vô địch BKCT bị loại hãy tham gia diễn đàn để biết thêm thông tin và ủng hộ các đội nhà:http://www.ttvnol.com/dtvt/351989/trang-1.ttvn
    mazeti
    ra là bác cũng Bách Khoa luôn ah ?bác đừng có tốn thời gian vào cái room này làm gì !!!!trong này chúng nó thì chỉ có đoàn-đội ,văn nghệ- văn gừng thôi !!!!hồi đấy em cũng thử mở cái topic về robocon nhưng mà có ..3 đứa xem ,trong đó em xem có ..2 lần thôi !!!ta về nhà cũ thôi bác !!![​IMG]
    Nhatpc phat ngon vien box BK
    Hè mấy chú phải đưa cái gì hấp dẫn vào thì người ta mới tham gia chứ, vd như cho anh điều khiển cái con robo chạy một vòng sân thì anh đi cổ vũ ngay !
    giahy11
    Hihi,có bạn đồng hành đây!BKCT bi loại rồi hả.tưởng nó ngon lắm chứ,năm ngoái đoạt giải nhờ cái ý tưởng ăn gian chứ năm nay buộc các đội phải dò đường mới ăn điểm được thì nó thua là đúng rồi,nhưng cũng chưa biết được là đội nào sẽ chiến thắng đâu,tình hình năm nay các trường đầu tư nhìu tiền cho các đội lắm còn BK mình thì ko.Nhưng phải nói là FXR và power of love là hai đội rất mạnh.Nhìn mấy con của FRX tập thấy mà ham.Nhưng biết đâu chừng HVKTQS cũng rất mạnh,mọi năm nó điều là những đội rất mạnh.Mà năm nay hình như thi o sân nhà nũa có nhìu chiện sảy ra lăm,bữa trước thi vòng lạoi ở SPKT bên SPKT chỉ có 1 ý tưởng là ăn quà vàng vì vậy nếu đội nào có con phá là coi như nó tiêu,bữa đầu nó ko nói gì,bữa sau thấy mấy đội có con phá trọng tài ko cho chơi con phá nữa,chơi xấu bà cố luôn.Bạn có đi xem robocon ko?có mình thi đó nhưng đáng tiếc là con bằng tay ko gi được điểm nào nên cuối cùng bị loại.hihihi.Nhìn chung năm nay trình độ các đội phải nói là tăng lên rõ rệt nhớ năm đầu đi thi toàn là ý tưởng ôm cột vậy mà năm nay hầu hết các đội chơi dò vạch trắng hết sức chính xác,hứa hẹn 1 cuộc thi hap dẫn.
  3. martenzi

    martenzi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/07/2002
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    Bây giờ nói thẳng ra là cái đám SPKT chúng nó toàn dùng động cơ đề xe máy mà chạy đấy !!!
    Loại này có ưu điểm là cực mạnh ,nhưng rất nóng và đốt điện ac-quy kinh khủng ,và quan trọng là chỉ chạy đuợc cỡ 5 giây là phải tạm dừng !!!
    Cũng vì lạm dụng quá mức cái động cơ này mà trong một trận đấu ,trọng tài thổi còi xuất phát " Hoét !!! " => 2 robot cùng đua lên tranh mảnh cầu giữa ,bỗng nghe tiếng " Chết rồi ,cháy rồi !!!! " của cái thằng điều khiển con bằng tay ,và tất nhiên ,khói đã xì ra !!! Chết cứng !!!
    Ai định dùng thì xin can ,không thì cả nuớc cười cho nghiêng ngả !!!
  4. Quen_mang_kinh

    Quen_mang_kinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    1
    He he, đúng rồi cái động cơ đấy chỉ tội nghiệp mấy cục accqui dùng mấy lần là die.
    Mà SPKT giàu mà tiếc gì mấy cục accqui đâu!
  5. martenzi

    martenzi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/07/2002
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    CÙI KHÔNG SỢ LỞ MÀ !!!!
  6. martenzi

    martenzi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/07/2002
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    luật bổ sung này !!!!!!
    MỘT SỐ NỘI DUNG THỐNG NHẤT VỀ LUẬT CHƠI
    ĐƯỢC ÁP DỤNG TRONG CUỘC THI SÁNG TẠO
    ROBOT VIỆT NAM 2004 ( 9 -15/5/2004)
    ( Final E***ion ?" update :6pm 22nd April 2004)
    1-Retry Robot tự động :
    + Khi retry, nếu các khối quà đã rời khỏi robot thì chỉ đưa robot về nơi xuất phát để retry, giữ nguyên tình trạng các khối quà, không sắp xếp lại .
    + Nếy robot đang ôm quà vàng thì khi retry, quà vàng được đặt tại vị trí ban đầu trên sân.
    + Nếu robot tự động ôm các quà khác thì khi retry, quà sẽ được trọng tài bố trí tại các vị trí trước đó trên sân.
    + Các Robot tự động khi Retry phải đưa về vị trí và hướng cũ so với lần khởi động đầu tiên.
    2- Cách tính điểm : Gồm điểm trận và điểm cầu+quà .
    Điểm trận :
    +Đội thắng : 3 điểm.
    +Đội hòa : 1 điểm ( nhưng cả hai độ phải ghi được điểm).
    Nếu không ghi được điểm cầu+quà thì hòa với tỷ số 0-0)
    +Đội thua : 0 điểm.
    Điểm cầu+quà :
    Như trong luật qui định . Robot điều khiển bằng tay được quyền mang quà bỏ vào vùng Chức Nữ để ghi điểm nhưng không được xâm phạm vùng Chức Nữ .
    Nếu các mảnh cầu bị kênh do thanh nhôm, vật cản mà Robot tự độïng của đội đó vẫn đi qua được thì mảnh cầu đó vẫn được tính điểm. ( Trường hợp Robot tự động không đi qua thì không được tính điểm)
    Trường hợp mảnh cầu nằm đè lên các miễng vải, sợi dây do đối phương tung ra cản phá mà không bị kênh thì vẫn được tính điểm.
    3-Quyết định đội thắng trận :
    Như ghi trong luật chơi . Tuy nhiên, nếu một đội đã thực hiện thành công việc ?oĐòan tụ ?o , giành trọn 49 điểm, thời gian thi đấu còn, thì đội còn lại vẫn tiếp tục thi để ghi điểm cầu và điểm quà, để lấy thành tích xếp hạng khi 2 đội bằng điểm .
    4-Vi phạm và trừ điểm :
    + Máy tự động xâm phạm xâm phạm vùng Ngưu Lang của đối phương sẽ bị trừ điểm và bị trọng tài khiên ra khỏi sân.
    + Nếu một đội ném các khối quà vào vùng Ngưu Lang của đối phương thì đội đó sẽ bị trừ 1 điểm cho mỗi khối quà.
    5-Xử lý tranh chấp mảnh cầu giữa vùng Ngân Hà :
    + Khi robot điều khiển bằng tay của một đội đã lấy mảnh cầu thì robot điều khiển bằng tay của đội kia không được đụng vào robot đang chiếm giữ mảnh cầu để tranh chấp .
    + Trường hợp tranh chấp gây tranh cãi, quyết định của trọng tài là quyết định cuối cùng.
    + Trường hợp cố tình va chạm, gây hư hỏng robot điều khiển bằng tay của đối phương quyết định của Ban Giám khảo là quyết định cuối cùng .
    + Hai robot điều khiển bằng tay cùng lao tới tranh chấp mảnh cầu giữa, robot nào chạm vào mảnh cầu trước được quyền ưu tiên lấy mảnh cầu. Lưu ý : Phần chạm vào mảnh cầu phải là phần cơ cấu lấy cầu. Nếu phần chạm mà không phải là cơ cấu lấy cầu( Ví dụ làm thêm một cái râu chẳng hạn) thì không được ưu tiên.
    + Hai robot điều khiển bằng tay cùng chạm vào mảnh cầu thì trọng tài yêu cầu cùng lui ra, đi lấy mảnh cầu khác. Sau khi lấy xong mảnh cầu khác thì được phép quay lại lấy mảnh cầu giữa.
    + Các Robot điều khiển bằng tay cố tình cản đường Robot điều khiển bằng tay của đối phương ở khu vực chung ( nơi để các mảnh cầu) thi sẽ bị trừ điểm theo luật unfairplay.
    + Các Robot điều khiển bằng tay cố tình cản trở các Robot tự động của đối phương khi nó đã tiếp cận hướng tới vùng chứa quà 2 điểm ở khu Chức Nữ thì sẽ bị trừ điểm theo luật unfairplay. ( Hành động cố tình ở đây được hiểu là Robot bằng tay sử dụng các mảnh cầu, quà hay chính nó hoặc người điều khiển cản đường Robot tự động khi nó đã tiếp cận hướng tới vùng Chức Nữ; Nếu Robot bằng tay tổ chức các vật cản ở vị trí tuỳ ý trong vùng chứa cầu trước khi Robot tự động của đối phương tiếp cận được hướng tới vùng Chức Nữ thì sẽ được coi là không cố tình cản )
    6- Robot cản phá:
    + BTC chỉ chấp nhận Robot cản phá nều nó phải là một Robot tự động thực thụ. ( Phải được lập trình quỹ đạo di chuyển, không chạy bằng công tắc on/off, có khả năng lấy hoặc dồn, dịch, đẩy được quà ).
    + Tất cả những máy cản phá có hành vi bạo lực như ném các vật cứng, gây hư hại sân, gây nguy hiểm cho đối phương sẽ bị tính theo điều luật unfairplay.
    + Trường hợp Robot cản phá quang lưới phủ lên đĩa chứa quà vàng của vùng Chức Nữ, nếu trong thời gian trận đấu mà đội kia vẫn đặt được quà vàng lên trên đĩa ( đè lên trên lưới ) thì vẫn được coi là đoàn tụ.
    + Robot điều khiển bằng tay được quyền tấn công Robot cản phá của đối phương đang cản đường trên vùng cầu Ô Thước của đội mình. ( Có thể gắp, nay, hất?? để dọn đường cho Robot mang quà Vàng của mình)

    7-Xử lý các trường hợp khác :
    +Robot tự động không tiếp tục họat động được sau khi đã retry một lần, khi trọng tài cho phép, thí sinh được vào sân tắt nguồn .
    +Trong quá trình lấy mảnh cầu, trường hợp mảnh cầu bị lật ra ngòai vành đai qui định thì giữ nguyên vị trí, không xếp lại mảnh cầu vào trong.
    +Thi đấu xong, chỉ khi nào trọng tài cho phép thì các đội mới được vào sân mang các Robot tự động ra ngòai .
    + Trước lúc xuất phát, các thành viên của đội không được chạm vào Robot tự động. ( Tránh trường hợp một số Robot không thực thụ là Robot tự động mà chỉ sử dụng dây cót ).
    + Trong khu xuất phát, các Robot tự động không được đổi hướng và vị trí sau khi bắt đầu thi đấu

  7. Quen_mang_kinh

    Quen_mang_kinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    1
    Năm ngoái robo dây cót của HVKTQS được giải nhì đấy nha. Sao năm nay không cho nhỉ????
    Luật này bất công quá thế lưới, tường, que gậy của mấy đội phía Bắc phải bán đồng nát hết hả.
    Hic hic, sau robocon bác nào đi buôn nhôm chắc chắn là trúng mánh.
  8. Quen_mang_kinh

    Quen_mang_kinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    1
    Tin tình báo mới nhất một số đội SPKT đã vượt ngưỡng chinh phục 60s. Trong đó đội View đã có những lần chinh phục dưới 50s ngang bằng với TL.
  9. conmeonhonhan

    conmeonhonhan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/01/2002
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Bác này định làm loạn thông tin đấy hả? Em cung thấy bác khá nhiều trí tưởng tượng đấy, cũng vì cái tin chinh phục này mà ADN cười nghiêng ngả vì thông tin đã chinh phục trong 45 giây đấy he he , đấu tập nó khác xa đấu thật he he em thấy bác cũng máu robocon nhỉ? thấy điễn đàn nào về robot bác cũng nhảy vào!!!
    HVKTQS VÔ ĐỊCH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
  10. Quen_mang_kinh

    Quen_mang_kinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    1
    Ok, thôi các chú Học viện cứ cuời cho đã đi rồi mấy hôm nữa gặp SPKT khóc là vừa. Có nhiều cái phải biết tưởng tưởng... còn nhiều thông tin phải do tình báo cung cấp.
    Còn FxR chinh phục trong 45s thì ai mà biết được biết đâu bác Marti lại có tình báo riêng.
    Chẳng nhẽ Việt Nam lại kém Thái Lan à.

Chia sẻ trang này