1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Rock ! Ăn Rock ! Uống Rock ! Và ngủ cũng Rock !!! Rock Thuỷ Lợi tiến lên !!!

Chủ đề trong 'ĐH Thuỷ Lợi HN' bởi tuanchosoi, 02/09/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. maudotrenvangtrang

    maudotrenvangtrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2003
    Bài viết:
    748
    Đã được thích:
    0
    Jimy Hendrix-Định mệnh tuổi 27
    Có lẽ trong chúng ta_những người yêu Rock đến tận xương tuỷ ai cũng đều biết đến bộ tam "guitar heroes" kì diệu : Eric Clapton, Jeff Becks, Jimmy Page . Nhưng có 1 nghệ sĩ khác mà chúng ta biết đến ko chỉ dựa vào tài năng xuất chúng trên cây đa`n guitar mà còn bởi chính cuộc đời bi thảm của anh. Anh được giới yêu nhạc coi là người hùng vĩ đaịi nhất trong số những người hùng guitar Rock. Tiếng đa`n của anh, tiếng hát của anh đã làm cho bao thế hệ phải ngây ngất ngưỡng mộ. Những sáng tạo của anh trên cây đa`n guitar đã gây những cú xốc lớn và ảnh hưởng mạnh mẽ đến các hầu hết các nghệ sĩ Rock sau này. Anh là Jimmy Hendrix, người mà "chúa trời" Eric Clapton đã thừa nhận : "Jimmy vượt qua chúng tôi, những người cùng thời với anh và vượt qua thời đại của chính anh".
    Với tôi, mỗi lần nghe tiếng đa`n lắt léo quyện trên giọng hát uể oải, chán chường của Jimmy, tôi như bị 1 luồng điện chạy dọc theo xương sống, tôi lại liên tưởng đến những trang sử đầy máu và nước mắt của nhân loại. Nhạc của anh nghe như máu rỉ, nó như là 1 bản giao hưởng ầm ỉ chứa đựng niềm vui và nỗi buồn, đôi lúc dung tục. Sinh ra và lớn lên tại thành phố của loại máy bay Boeing Wasington_Mỹ (27.11.1942). Từ nhỏ, Jimmy đã chứng kiến và hứng chịu biết bao đau đớn của cuộc sống đương đại. Là 1 cậu bé da màu suốt ngày bị bọn trẻ con da trắng trêu chọc và nhục mạ, Jimmy đã đóng kín cửa, giam mình trong phòng mỗi lúc bố mẹ vắng nhà. Trong cảnh đơn độc chỉ có cây chổi quét nhà mới là người bạn thân thiết của Jimmy. Jim coi cây chổi như 1 cây đa`n mà các nghệ sĩ thường trình diễn ở các sân khấu địa phương. jim uốn éo với "cây đa`n" của mình trong niềm mơ tưởng xa xôi của tuổi thơ...Càng lớn Jim càng trầm tỉnh, mang trong mình 1 mặc cảm đã được định mệnh phó thác, Jim chỉ biết cam chịu để mà hoà mình với âm nhạc. Anh mê mẫn tiếng hát của B.B.King, Muddy Waters, Howling Woft, Robert Johnson...và ước gì mình được như họ ? Biết được lòng đam mê âm nhạc của Jimmy, trong những lần bắt gặp Jim uốn éo với cây chổi theo lối của 1 nghệ sĩ guitar, bố Jimmy đã mua tặng con 1 cây guitar gỗ cũ kĩ từ 1 người bạn , cây guitar chỉ còn 1 dây. Jim biết tự làm gì với cây đa`n của mình , suốt ngày anh chỉ ôm cây đa`n bỏ bê học tập. Do tự học đa`n mà ko có 1 sách vở nào chỉ dẫnnên Jim ko thể viết và đọc nốt nhạc được, nhưng chính điều này đã giúp anh có được sự tập trung trong khi nghe nhạc.
    Năm 16 tuổi, với cây guitar gỗ trên vai, Jimmy xin gia nhập ban nhạc đầu tiêncó tên : The Velvetons. Jimmy chỉ ở lại với ban nhạc hơn 2 tháng do tính cách kì cục và sợ nhạo báng của các thành viên đến với anh.
    Năm 17 tuổi, Jim đón nhận 1 niềm vui bất tận từ cây guitar điện do cha anh mua tặng. Đây như là 1 mốc lịch sử trong đời Jimmy, anh làm quen với cây guitar điện và cảm thấy phù hợp với mình. Anh chăm chỉ luyện tập và đã tạo ra cho riêng mình vô số những khúc solo àm đến mãi sau này anh mới có dịp thi thố trên đấu trường âm nhạc.
    Trong khoảng cuối thập niên 50, nội tình nước Mỹ rất rối ren, phong trào của quần chúng phản đối việc chính phủ Mỹ gây ra những cuộc chiến tranh đẫm máu của các quốc gia nhỏ bé, đặc biệt là vấn đề Việt Nam. Những thanh niên vô tội bị chính phủ bắt làm bia đỡ đạn cho mưu đồ bành trướng của chúng. Trong lòng nước Mỹ cũng có những bức xúc truyền kiếp giữa người da trắng và người da đen, người da đen bị coi thường, bị chà đạp dã man. Những mâu thuẫn xã hội đã làm ko ít thanh niên Mỹ phải lâm vào ngõ cụt ko lối thoát, đa số đều tha hoá về tính chất của con người...Mỹ vẫn nuôi ý định bành trướng thế giới và Việt Nam là 1 trong những tiêu điểm mà Mỹ nhòm ngó từ lâu...Hoàn cảnh xã hội lúc bấy giờ có tác động mạnh đến tâm hôn nhạy bén của chàng trai da màu Jimmy Hendrix. Những sáng tạo vào dạng bất hủ của anh sau này đa số là những mạch cảm xúc chắp vá từ quá khứ của chính Jimmy.
    Năm 19 tuổi , (tức năm 1961), Jim bị bắt đi lính để bổ sung cho lực lượng lính dù của Mỹ tại Việt Nam. Niềm khát vọng về âm nhạc của Jim như khép lại, nhưng anh vẫn cầm đa`n gia nhập quân đội và chính nơi đây anh đã thành lập 1 ban nhạc trong 1 lần đóng quân tại Fort Campbell, ban nhạc mang tên King Casuals. Niềm đam mê âm nhạc đã đưa Jimmy vượt lên trên cuộc sống bình thường để hướng đến nghệ thuật. Trong đạn bam máu lửa, tiếng đa`n của anh vẫn vang vọng, lời của anh cũng thành nhạc. Rồi may mắn cũng đến với anh, trong 1 lần tập kích, chàng lính dù này đã bị chấn thương mắt cá, với 1 cầu thủ trên sân cỏ chắc là đã tiêu tan sự nghiệp, nhưng với Jim đó là 1 quả phạt đền 11m trong giây cuối cùng của trận đấu !! Với chấn thương này anh được giải ngũ, con đường phía trước đang chờ anh lê bước đến đặt tên.
    Từ sau ngày được giải ngũ, Jim đã dày công tập luyện với 1 niềm đam mê tột đỉnh. Năm 1964, anh được nghệ sĩ Little Richard mời chơi "bao đa`n", nhưng cũng như lần tham gia ban nhạc đầu tiên của mình (The Velvetones), Jim cũng khăn gói ra đi sau vài lần hợp tác. Anh quyết tâm thành lập 1 ban nhạccho riêng mình, với tư cách là "chủ xị", anh đã chiêu mộ được các thành viên và lập nên ban nhạc mang tên :"Jimmy James and blues" (James là tên của Jim dùng sau ngày giải ngũ). Các nghệ sĩ đương thời luôn tìm cách đào thải ban nhạc của Jim. Họ cho rằng 1 người ko hề biết đọc và ghi nốt nhạc đựôc như Jim ko thể có chỗ đứng trong âm nhạc. Ko nhạn được sự ủng hộ và giúp đỡ từ phía các nghệ sĩ, nhưng trái lại, Jim luôn được đông đảo các khán giả yêu mến và ngưỡng mộ.Anh là người ko thể thiếu được trong các hộp đêm và các quán cafe nhỏ địa phương. Chính điều đó đã giúp cho Jim có thêm nhiệt huyết để tạo ra những ngón nghệ tuyệt diệu trên cây đa`n guitar mà chưa hề có 1 nghệ sĩ nào làm được. Lối chơi cảu anh có cái gì dó hoang dã, anh chơi đa`n bằng tay trái trong mọi tư thế mà ko hề đảo cây đa`n.
    Từ năm 1965_1966, Jim cùng ban nhạc của mình trình diễn lòng vòng tại các quán cafe nhỏ và hộp đêm ở Green Wich Village_New York. Những số tiền ít ỏi kiếm được từ các buổi biểu diễm ko đủ chu cấp cho cuộc sống của chính anh. Nhưng được thừa hưởng đức tính bền bỉ của người bố và sự nhạy bén của người mẹ, Jim ko hề bỏ cuộc, anh vẫn tiếp tục theo đuổi ước vọng của mình. Lúc này cả thế giới đều biết đến tên tuổi của những đại gia Beattles, The Who, Bob Dylan, Eric Clapton...như những cơn lốc trong âm nhạc. Jim mê mẩn tiếng đa`n của Eric, coi Eric là thần tượng của riêng mình mặc dù Eric nhỏ tuổi hơn Jim đến 3 tuổi (Eric sinh 30.3.1945, Jim sinh 27.11.1942). Anh khát khao được như Eric...
    Tháng 7.1966, trong 1 đêm diễm ở Green Wich, Jim đã lọt vào tầm ngắm của tay Bass Chandler của nhóm nhạc huyền thoại Animal. Chandler rất ấn tượng về cách chơi nhạc rất "phủi" ko theo 1 motip nào của Jim, những cú Riff hoang dã, nhưng rất trí tuệ của Jim đã khiến Chandler sốt sắng.
    Tháng 9.1966, Chandler quyết định mời Jimmy Hendix sang Anh để thành lập 1 ban nhạc mới. Sự kiện này đánh dấu 1 bước ngoặt lớn lao trong cuộc đời Jimmy trên đấu trường âm nhạc.
    [​IMG]
    Anh quốc_mùa Thu 1966 chứng kiến 1 ban nhạc ra đời dưới tên gọi :"The Jimmy Hendrix Exprience". Ban nhạc gồm những thành viên : Mitch Mitchell (trống), Noel Ređing (bass), Jimmy Hendrix (volca, guitar lead, sáng tác), Chandler từ bỏ vai trò của 1 tay bass để trở thành 1 ông bầu dẫn dắt nhóm. Cùng lúc, Chandler tung nhóm nhạc của mình vào đấu trường nhạc Pop đang hết sức nóng bỏnh ở Anh. Lối chơi của ban nhạc mà chủ yếu là Jimmy Hendrix đã gây ra 1 cú sốc lớn, làm xôn xao làn nhạc của xứ sương mù này !
    Nhạc của Jimmy đậm chất blues nguyên thế, từng âm thanh phát ra như chao đảo, méo mó, nghẹn ngào, xốn xắng...Nó giống như 1 dòng thác tuôn trào chứa đựng linh hồn của con người trong những cơn cuồng nộ. Bằng cây đa`n của cha anh tặng, chứa những ngón tay lêu khêu, anh có thể tạo ra tiếng khóc của người phụ nữ, của trẻ con, tiếng chim hót, tiếng phun trào của núi lửa ,tiếng của nhà máy thép đang rung chuyển hay cả tiếng trực thăng cất cánh ,tiếng nhả đạn của những khẩu tiểu liên..Khán giả được chứng kiến lối chơi đến ngất ngây của Jimmi ,Jim như điên cuồng theo từng nốt nhạc hoang dã.....
    Sau những cuộc ra mắt ấn tượng của mình .nhóm cho ra đời album ''''''''Are you Experienced?'''''''' Album này được thế hệ sau này ko hết lời ca tụng .Album đầu tay của Jimmi cùng ban nhạc đã tạo ra 1 hình thức Rock ''''N'''' Roll cởi mở hẳn cho Jimmi thi thố những khả năng thần kì của mình trong vai trò của một ghita chính ,một ca sĩ ,một người sáng tác .Album là 1 tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo tập hợp những tinh hoa của các thể loại từ Blue nguyên thuỷ ,Pop đại chúng , đến Rock tự do. Ca khúc thể hiện rõ nét nhất chất Blue là " Ret House " với Pop đại chúng có thể coi'''''''' Third stone from the sun", " Love and confison" là tiêu biểu, với Rock tự do có " Fire" rất bốc lửa ." Hey Joe " một ca khúc cover lạicủa nhóm Los Angeles được Jimmi cùng ban nhạc thể hiện rất thành công với sự kết hợp tuyệt vời của các thể loại Blue,Funk , Rock ''''N'''' Roll trải điều trên bài hát " Purple Haze" ," The wind Caries Mery " ," Foxy lady " , " Manic Depperesion ".....là những kì tích kỹ dồn nén được gợi lại trong quá khứ của Jimmi đã trở thành những bài ca tụng cho đến hôm nay.
    Chỉ qua 1 Album đầu tay ,danh tiếng của Jimmi cùng ban nhạc đã lan toả khắp nước Anh nhưng ở Mỹ _ Quê nhà của Jim vẫn chưa hề biết đến anh .Tháng 6-1967 Jimmi trở về Mỹ tiếp tục con đường nghệ thuật của mình ,Cha anh đã nhỏ những giọt nước mắt khi thấy Jim đã thành công ngay trên cây đàng rẻ mạc của mình cho con.
    Paul Mc Cartney ( Beatles) biết được tài năng và danh tiếng của Jimmi trên đất Anh nên cũng mũi lòng giúp Jimmi tham gia Liên Hoan nhạc Pop quốc tế ở Monterey .Bằng lối chơi hoang dã đến điên đảo của mình , Jim đã làm cho cả nhạc hội chao đảo , điên cuồng theo ca khúc " Wildthing " Jimmi trở thạnh tâm điểm chú ý nhất của nhạc hội .Làn nhạc nước Mỹ như nổ tung theo tiếng đàn của Jimmi Hendrix.
    Năm 1968 Jimmi cùng ban nhạc cho ra đời liên tiếp 2 Album : " Axis : Bold as Love " và " Elictric Ladyland" với " Axis : bold as Love" Jim đã phát minh ra 1 thứ nhạc Rock kì quái ngay trên cây đàn Ghita điện của mình nhờ vào thiết bị điện tử.Anh đã tự tay điều chỉnh các chi tiết kỹ thuật của việc thu âm để thể hiện chính xác từng âm thanh của mình .Sự nhạy bén bên trong việc sáng tác ca khúc và khả năng chơi đàn điêu luyện của của Jimmi ngày càng hoàn chỉnh đã đẻ lại trong Album này những ca khúc vào loại kinh điển như :" Littewing"," If six were nine "," Spainish castle magic".....Với album " Elictric Lady " đây là 1 Album với đúp gồm 2 CD được cộng tác của các nghệ sĩ , Stevie winwood,Jack Carady,Alkooper ,BobDylan. Ở album này Jimmi đã viết 1 ca khúc để tưởng niệm nghệ sĩ lừng danh Elmon James đó là bài hát "Woodoo Chile" ca khúc bất hủ " All Along the watchtowe" chơi cùng Bod Dylan được liệt vào dan sách top 100 solo ghita bất hủ của mọi thời đại . Album này đành dấu sự chuyển đổi không theo khuôn mẩu củ của 2 album trước đó . Tiếng đàn vút cao và chất giọng mạnh mẽ hàm chứa những tinh hoa của thể loại Rockfunk ,nổi bật là các bài " Crosstown traffic"," Burning of the midnight lamp"...Thàng công _ tiền bạc và yêu cầu cấp bách của những chuyến du diễn đá làm rạn nức tình cảm cảu thành viên trong ban nhạc " Jimmi Hendrix Experience .."Jimmi và tay bass Redding mâu thuẫn về mặt tiền bạc ...tâm trạng buồn chán của jimmi được tổng hợp từ các yếu tố xung quanh làm anh không còn sáng suốt ,anh đã lạm dụng quá nhiều chất kick thích trong sáng tác đặc biệt là ma túy. Tinh thần ngày càng lú lẫn, anh trở nên bất cần trước mọi thứ ; những cuộc xô xát giữa anh và Redding trong quan điểm đã làm cho ban nhạc ko còn trụ vững. Đầu năm 1969, "The Jimmy Hendrix Experrience" tan vỡ, chấm dứt 1 chặng đường vinh quang mà Jim và các đồng đội đã tạo dựng.
    [​IMG]
    ...Sau 1 thời gian chán nản và tìm đến ma túy như để lãng quên đi tất cả, Jimmy đã gượng dậy thêm 1 lần nữa với 2 nhạc công đánh thuê và cho ra đời album "Band of Gupries" vào cuối năm 1969. Album là dấu hiệu khẳng định vị trí của Jim trong việc định hình 1 dòng nhạc chính thể, đặc biệt có sự pha trộn tuyệt vời giữa dòng nhạc Rock''''n''''Roll với loại nhạc Jazz bác học. Thể hiệnn rõ nét của sự pha trộn này là ca khúc phản chiến viết về cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam, đó là bài Machine Gun. Bài hát với phần nhạc Jazz đóng vai trò chủ đạo , nhưng trên nền u ám độc chất ảo giác của nó, tiếng guitar của Jimmy như đâm thủng tất cả. Âm thanh phát ra từ cây guitar trong đoạn solo của Machine Gun nghe giống như những khẩu tiểu liên nhả đạn vào những ngôi làng Bắc Bộ Việt Nam, tiếng lead trong những đoạn Riff tái hiện nguyên bản tiếng trực thăng ko quân đang cất cánh...
    Jimmy đang ở trong giai đoạn sung sức nhất kể từ khi anh thật sự dấn chân vào âm nhạc. Khả năng chơi đa`n nhuần nhuyển và sự nhạy bén trong sáng tác đã làm cho chàng trai da màu này quên đi những mặc cảm cố hữu trong anh để hướng đến nghệ thuật như 1 sự vượt ngục tuyệt vời !
    Tại thế vận hội âm nhạc Woodstock_tháng 8_1969, Jimmy đã vượt qua khỏi 1 cuộc trình diễn bình thường để làm cho sân khấu Woodstock như chết ngạt trong những nốt nhạc điên đảo đến ngây ngất của anh. Bài quốc ca Mỹ The Star Spangled được anh thể hiện lại bằng lối chơi bốc lửa, giọng hát của anh thốt lên những lời uất hận, nghẹn ngào, đau xót, tiếng guitar rít liên hồi như xoáy sâu vào thực tại của nước Mỹ...
    Cả hàng triệu người yêu nhạc đã chứng kiến tài năng của Jimmy trong mùa gặt hái đã đến lúc thu hoạch thì 1 tiếng sét ngang trời giáng xuống chàng trai da màu Jimmy Hendrix như 1 sự phó thác của số phận. Ngày 18.9.1970, anh đã vĩnh viễn từ bỏ cuộc đời này khi dùng quá liều những chất kích thích. Thế giới đã mất đi 1 nhân tài quái kiệt. Anh đã khơi nguồn cảm hứng về dòng nhạc Hard Rock để Richie Blackmore, Jimmy Page, Van Halen... đã đưa nó vào thời hoàng kim. Anh đã tìm ra 1 cảm hứng chơi nhạc mà các thế hệ trước anh chưa ai từng làm, đó là ko gian và sự tự do (được thể hiện rõ trong album cuối cùng). Tháng 9.1966, anh gặp Chandler, là ngày quyết định con đường âm nhạc của anh, thì đến tháng 9.1970, anh đã vĩnh viễn ra đi. Đó phải chăng là định mệnh hay là sự tiếp bước các thế hệ đi trước như Syd Barrette (Pink Floy), Brian Jones (Rolling Stone), James Morrison (The Doors)...Jimmy Hendrix đã vượt lên trên 1 cái chết tầm thường để dâng hiến hết mình cho nghệ thuật. Với Jim, đó là cuộc vượt rào thành công tạo tiền đề cho dòng nhạc Rock được khai thông. Phải chăng là định mệnh ?
    Theo: http://forum.rockvn.com/index.php?showtopic=4339
    <P>-----------</P>
    <P><FONT color=firebrick>Mày một chai,tao một chai.......hai thằng mình cùng say.</FONT></P>
    <P>[red] (^||^) <FONT face="Kiểu chữ">Đ (^_^)</FONT></FONT></FONT></P>
    <P> </P>
    Được maudotrenvangtrang sửa chữa / chuyển vào 20:38 ngày 03/09/2003
  2. maudotrenvangtrang

    maudotrenvangtrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2003
    Bài viết:
    748
    Đã được thích:
    0

    Những cái chết trẻ vì bế tắc
    (hay định mệnh tuổi 27)
    Ngay từ thời kì đầu tiên của kỷ nguyên proggressive Rock ý tưởng về cái chết đã có ảnh hưởng lớn trong các nghệ sĩ lớn.Khi mà trong album Trắng của The beatles(năm 1968) John Lennon đã bất bgờ cho ra tác phẩm :Yes Blues có âm hưởng khác hẳn với với khuynh hướng âm nhạc của The beatles,Khi ông rên rỉ :"Vâng,Tôi chỉ muốn chết một mình" (Yes i''m lonely wanna die).Cũng trog thập niêm 60,Vào thời kì haòng kim nhất của The Doors,ca sĩ Jim morrison đã gào lên giận dữ :"Rock is death" (Rock là cái chết ).
    "Tôi mong được chết trước khi già" đã được nhóm nhạc huyền thoại The Who rống lên như một tuyên ngôn khi kết thúc bài hát :My generation...
    Những Sự ra đi u uất của những nghệ sĩ Rock ''N''Roll
    Vị khách không mời đầu tiên lên thiên đàng (Hay địa ngục)thuộcc câu lạc bộ chết trẻ (không phải những cái chết với lí do khách quan hay bệnh tật) là Syd Barrette,thủ lĩnh yểu tướng của nhóm sieu tưởng Pink Foyd .Chàng trai sinh năm 1941 này được coi là một trong những kẻ khởi xướng trào lưu sống và sáng tác dựa trên những chất ảo giác hay là do chất kích thích tạo ra những tác phẩm nhuốm màu Psychedelic.Đây là cách thông dụng nhất để các nghệ sĩ rock nửa cuối thập niêm 60 thường sử dụng trong lúc "phê phê" để tìm cảm hứng sáng tác những tác phẩm của mình.Thật đáng tiếc là khoảng hai tháng trước khi mất(năm 1968 )người hâm mộ đã nhận rõ tình trạng thảm hại cả về thể xác lẫn tinh thần của thiên tài ảo giác này, khi anh ta chẳng chịu mở miệng ca hát trên sân khấu mặc cho nhac điệu đã cất lên từ bao giờ !!!.Tháng tư,ban nhạc quyết định cho Syd về ở ẩn tai khu vườn riêng với much đích mong anh thư giãn và anh đã chết tại đây khi chưa tròn 27 tuổi.
    Ngay một năm sau,1969 các hippie lại tụ họp tại công viên Hyde Park để nghe MIck Jagger đọc thơ Selley và cùng nhóm Rolling Stones đau lòng tiễn đưa một nhân vât huyền thoại khác cũng ra đi vào tuổi đời cũng trẻ như vậy với tình trạng cũng hệt như Syd ,Đó là cây ghita huyền thoại Brain Joné.Với mái tóc vàng và khuôn mặt thơ ngây bầu bĩnh,anh là thành viên dễ nhận nhất của Stones đối với người hâm mộ nhất trong nhóm nhạc nhiều tai tiếng này.Sinh vào năm 1942,Jones được liệt vào một trong những người da trắng tiên phong chơi thể loại nhạc Blues da đen mở rộng và hoàn thiện R''n''R .Cùng với các thành viên trong Stones,Jones đã tạo cho mình một vị thế đáng nể trong giới nhạc công khị tạo những kiệt tác bất hủ qua ngón điệu nghệ của mình tiêu biểu như :Paint it Black,Heart of Stone và Time is on my side.Tuy nhiên lối sáng tác thác loạn cộng với "chế đọ hút hít" đã gây cho anh ta những tác dụng tức thì.Có nhiều lúc phóng viên phỏng vấn anh ta ngay trên san khấu trong tình trạng mắt lờ đờ vì thiếu ngủ và không còn cảm giác xung quanh.Anh chết trong bể bơi tại nhà ở độ tuổi 26 rưỡi.

    -----------
    Mày một chai,tao một chai.......hai thằng mình cùng say.
     (^||^) Đ (^_^)
     
  3. maudotrenvangtrang

    maudotrenvangtrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2003
    Bài viết:
    748
    Đã được thích:
    0

    (Tiếp theo bài trên )
    ...........
    Lấy quán xá làm nhà-rượu chè làm bạn-cái chết làm lẽ sống !Jame Doughlas Morrision (band Doors) đã đã trẫm mình trong bể tắm.Vâng người ta không nhớ lấy bao nhiêu lần thien tài khùng điên và nhiều cá tính này bí tỉ trong và ngoài sàn diễn với những lần sử dụng ma tuý cũng như ăn uống vô độ đến quá tải (lúc mất anh nặng tới 147 kg ! )cộng với những trò diễn điên loạn chưa từng có trong lịch sử nhạc Rock .Nhưng có lẽ cái chết bí ẩn của Jim càng làm cho những người hâm mộ nhân vật có ý tưởng huỷ hoại bản thân mình này ngày cang cuốn hút và gây ảnh hưởng lớn hơn bao giờ hết cho những tín đồ lẫn nhứng nghệ sĩ thuộc thế hệ sau này.Ngày nay cứ ba tuần tai châu âu mà tiêu điêm là ở Đức và Pháp vận ra đều đều những ấn phẩm của tạp chí The Doors với mọi chi tiết liên quan đến ban nhạc và bằng mọi cách lí giải cái chết ở gần nút 28 tuổi của Jim Morrison .
    Nổi lên cùng thời với ban nhạc The Doors,không thể không kể đến tay đàn kỳ vị nhất trong tất cả các nghẹ sĩ chơi ghita trên thế giới Jimi Hendrix.Người nghệ sĩ ra đen lắm biệt tài này đã khuấy đảo mọi thời điểm và mọi chỗ trên sân khấu với kỹ thuật lão luyện và hoàn toàn tự học.Không những giới hạn ở thể loại Blues hendrix còn tự mình khám phá tạo ra những phong cách chơi mới lạ phá bỏ mọi khuôn mẫu cứng nhắc bó buộc để một mình khai phá Hard Rock.Teo đuổi lí tưởng chống phân biệt chủng tộc cộng với cuộc sống quá bê tha và buông thả đã đẩy Jimi Hendrix vào bước đường cùng thậm chí bế tắc trong sáng tác.20 ngày trước khi ra đi, tài đại nhạc hội rock trên đảo Wight,Jimi Hendrix tuyên bố như sau :"Các bạn không đánh giá đúng tài nănh của tôi,tôi đâu muốn như thế này mãi,nhưng nếu không thể tiến lên được thì chúng ta cũng lên hẹn nhau ở thế giới bên kia và các bạn đừng lỡ hẹn !"Ngày 18-9-1970 ,Jimi Hendrix đã mất trong tình trạng ngạt rượu và thuốc ngủ lẫn ma tuý khi anh chưa tròn 27 tuổi.

    Những cái chết đầy cực đoan của các siêu sao thế hệ rock hiện đại.
    Thập kỷ 70 đánh dấu bằng sự ra đời của trào lưu Punk Rock với *** Pistols và sau đó là một loạt băng mang tính nổi loạn mà tiêu biểu là RAMONES .Sid Vicious lúc đầu nhận đánh trống cho nhóm SIOUSXIE AND THE BAN-SHEÉ,rồi sau đó,vào năm 1976 anh ta quay ra chơi bass cho *** PISTOLS.Cùng với Sid Vicious đã tạo cho mình một hình ảnh thác loạn nhất trong lich sử Hard Rock với những buổi biểu diễn đẫm máu đấy khing hoàng .Người hâm mộ còn nhớ có lần VICIOUS còn đập cả cây đàn vào đầu của một người xem trong lúc đang biểu diễn ( ! ) .Chỉ vỏn vẹn ba năm chơi nhạc anh đã từ rã cõi đời năm 1979 (ở tuổi 27 )đúng theo tôn chỉ của cuộc cách mạng khủng khiếp nhất thế giới thích nhạc PUNK phản kháng lại XH bảo thủ của Anh thời đó ! "Hãy huỷ bỏ hết khuôn mẫu XH khốn khiếp này "
    Và những cái chết của lớp nghệ sĩ mới sau nay như :KURT COBAIN và SHANNON HÔN của GUN & ROSE....Những cái chết đó đã ảnh hưởng rất lớn tới những thế hệ FAN ROCK sau này.Như vụ tự tử của hai cô bé sùng tín NIRVANA bằng cách của KURT.
    Nó cũng làm ảnh hưởng lớn tới cách nhìn về nhạc Rock tại một đất nưóc như Viêt nam.

    -----------
    Mày một chai,tao một chai.......hai thằng mình cùng say.
     (^||^) Đ (^_^)
     
  4. maudotrenvangtrang

    maudotrenvangtrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2003
    Bài viết:
    748
    Đã được thích:
    0
    Vô hình

    Ngày xưa*2 có xứ sở lạ
    Sống rất hắt hiu trên đồi hoang
    Xây bao nhiêu vàng bạc thành lâu đài cao
    Truyền đời chẳng ai sống cần ai
    Tâm tư từng người đều muốn đổi thay
    Xua đi những ác mộng lạnh lẽo
    Thà đem vàng bạc đổi lấy ngọn lửa
    Xua tan giá băng nơi đồi hoang
    Tâm linh làm cơn mơ đến từng người
    ?oHãy lắng nghe lời người Già?
    Nhưng xứ sở này ai sống phận ai
    Độc hành bỏ đi muôn nẻo đường
    Lời nguyền dặn dò theo cơn gió biệt ly
    Hãy cứ bước đi cho mở mang
    Cụ già trầm ngâm rồi bỗng mỉm cười
    ?oVô hình là chi lửa trong tim?
    Ref:
    Lang thang bao nhiêu tháng ngày
    Mà có ai tìm được ngọn lửa hằng mơ ước?
    Vóc dáng đã bao hao gầy mà có ai tìm được đường tới
    Cõi Vô hình ?"Cõi vô hình ở đâu?
    Bước bước mãi trái đất tròn
    Rồi bỗng một ngày họ trở về điểm xuất phát
    Vứt hết những túi vàng họ muốn quay về chẳng cần tìm
    Cõi Vô hinh ?" Cõi vô hình ở đâu?
    Bao nhiêu bạc vàng thôi vứt ở lại
    Cất bước trở về miền đồi hoang
    Tâm tư từng người giờ cũng đổi thay
    Bỗng thấy nhớ nhung những người thân
    Cụ già trầm ngâm đời trên đỉnh đồi
    Giang đôi tay thân mật chào đón
    Không ai bảo ai đều thấy ngậm ngùi
    Nước mắt đã rơi trong vòng tay
    Ref:
    Đúng lúc đó thật kỳ lạ
    Họ thấy vô hình một ngọn lửa thật ấm áp
    Đúng lúc đó họ chợt hiểu cuộc sống quanh mình ngập tràn lửa
    Rất vô hình ?" cõi Vô hình là đây
    Nơi đây mãi sẽ không còn
    Cuộc sống vô hồn của miền đồi hoang vắng
    Bên nhau sống xum vầy ngày tháng chân thành ngọn lửa
    Rất vô hình Vô hinh ?" cõi Vô hình là đây

    -----------
    Mày một chai,tao một chai.......hai thằng mình cùng say.
     (^||^) Đ (^_^)
     
  5. tuanchosoi01

    tuanchosoi01 ĐH Thủy Lợi Moderator

    Tham gia ngày:
    08/08/2003
    Bài viết:
    320
    Đã được thích:
    0
    Eo ơi !!! Có bác nào nghe đĩa The Light mới không ... Album Giâc mơ hoang tan ý ???
    Ngày trước chỉ nghe được những bản thu đanh live show , giờ nghe thành album , thu thiếc chỉnh tề nghe hay vật ...
    Với những : Mong đợi mặt trời , sea of fire , hay giấc mơ hoang tàn , ... tất cả những bài đó đều mang những âm hưởn của sự kết hợp giữa núi rừng và Rock ... một thrash metal band ...
    Tiếp nối với The Wall , đã đến các bác The Light trình làng ... Rồi sau ... Hi hi ... Rock Ha Noi lên ngôi dần rồi ...
    TNW ! Love you forever !
  6. maudotrenvangtrang

    maudotrenvangtrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2003
    Bài viết:
    748
    Đã được thích:
    0

    Anh không khoái ban T-L lắm .he he....nhưng viết tắt giống Thuỷ lợi ghê. Để hôm nào cố gắng nghe thử xem nó thế nào ?
    -----------
    Tôi lánh trần ai đi rất xaBâng khuâng sao lặn ánh trăng tàNgày mai hứa hẹn bừng hương cỏTôi sẽ say nằm ngủ dưới hoa...
  7. tuanchosoi01

    tuanchosoi01 ĐH Thủy Lợi Moderator

    Tham gia ngày:
    08/08/2003
    Bài viết:
    320
    Đã được thích:
    0
    Trời ơi !!! Nghe hay hơn The Wall nhiều ... Mà The Wall cũng chỉ có đĩa 2 nghe còn đuwọc chứ còn đĩa 1 thì ...
    Nghe đi .. có 10.000 1 đĩa đều ... Còn nếu bác vi sự nghiệp của Rock VN thì : He he 37.000 ...
    TNW ! Love you forever !
  8. maudotrenvangtrang

    maudotrenvangtrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2003
    Bài viết:
    748
    Đã được thích:
    0
    Ac ac ac....Chỉ có 9k bao gồm cả vỏ thôi .
     
    -----------
    Tôi lánh trần ai đi rất xaBâng khuâng sao lặn ánh trăng tàNgày mai hứa hẹn bừng hương cỏTôi sẽ say nằm ngủ dưới hoa...
  9. maudotrenvangtrang

    maudotrenvangtrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2003
    Bài viết:
    748
    Đã được thích:
    0
    Tặng những người có người yêu la rock''s fan
    Người con gái sống bằng cô độc
    Đêm vùi trong từng âm thanh của Rock
    Ngốc một đời tìm thế giới riêng ta
    Đến đường cùng rồi chợt biết xót xa
    Rồi chợt biêt quay đầu không là bến
    Nỗi buồn đau mãi chẳng gọi thành tên
    Ta khập khiễng bên cuộc đời rất vội
    Có lối nào là lối của riêng ta
    Dù vẫn biết đời phù hoa, ảo ảnh
    Cố quên đi sẽ thanh thản thôi mà
    Biết bao giờ cho thân được tan ra
    Hỏi sao vậy? Cuộc đời hư vô lạ
    Giá được ước thân nguyện làm chiếc lá
    Rụng lìa cành khi mỗi độ Đông qua
    Để từ đó thôi đành quên tất cả
    Chuyện trên đời đừng nhắc nữa. Phôi pha

     
    -----------
    Tôi lánh trần ai đi rất xaBâng khuâng sao lặn ánh trăng tàNgày mai hứa hẹn bừng hương cỏTôi sẽ say nằm ngủ dưới hoa...
  10. tuanchosoi01

    tuanchosoi01 ĐH Thủy Lợi Moderator

    Tham gia ngày:
    08/08/2003
    Bài viết:
    320
    Đã được thích:
    0
    Cái rì thế này ??? May quá , người yêu em không thích nhạc rock ... Chị có mây đứa bạn gáo thì có đứa thích đấy , nhưng cũng ít thôi ...
    TNW ! Love you forever !

Chia sẻ trang này