1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Rủ rê Apachải - Kế hoạch và chi tiết trang 28

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi SSN705, 08/09/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. DuGia

    DuGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    5.696
    Đã được thích:
    3
    Thực sự thấy hơi tiếc cho các bạn là thấy có mỗi cô SMKT vào tư vấn nhiệt tình .
    A pa chải trong box DL chắc cũng dễ đến 40-50 người đi rồi mà ít người góp kinh nghiệm quá ?
    Tôi còn nhớ chuyến đầu tiên đi APC ,từ lúc lập topic đến lúc đi gần như là mù thông tin ! Vì đã có ai vào đấy đâu ,trừ mấy ông nhà báo !
    Các bạn chịu khó tìm lại mấy chuyến APC rồi PM hỏi những người đã đi sẽ có thêm kinh nghiệm quý giá . Có thể xin số ĐT để hỏi cho chi tiết hơn .
    Riêng tôi khả năng nói rất nhiều kinh nghiệm nhưng không thể gõ được dài ...
    Chúc vui và hoàn thành giấc mơ APC !
    Được DuGia sửa chữa / chuyển vào 16:11 ngày 14/11/2007
  2. cuong1102

    cuong1102 Du lịch Moderator

    Tham gia ngày:
    01/12/2006
    Bài viết:
    1.776
    Đã được thích:
    6
    Bác dugia nói đúng thật,biết mà không nói thì thật là ích kỷ,nhưng không sao bác ạ,bọn e vẫn đi,khó khăn mấy vẫn có cách giải quyết mà,tks vì bác đã lên tiếng.
  3. Gamai81

    Gamai81 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/11/2005
    Bài viết:
    900
    Đã được thích:
    0
    Hic tối qua post bài nhưng diễn đàn bị lỗi báo hại mình mất công ngồi gõ . Giờ thì thay mặt đội HN mình điểm lại tình hình để bà con SG biết nhé.
    THÔNG BÁO CHỐT DANH SÁCH ĐỘI APC - HÀ NỘI​
    1. Đội HN đến phút cuối đã chốt được 14 người, vượt quá tiêu chí ban đầu khá nhiều. Và dù còn mấy người nữa rập rình xin đăng kí nữa nhưng vì nhiều lí do để đảm bảo cho chuyến đi nên HN đã chốt danh sách chính thức. Hẹn các bạn lần sau. (Danh sách thành viên tớ đã email cho cả nhà, ai chưa nhận được vì tớ chưa có địa chỉ mail thì liên lạc lại để tớ gửi nhé).
    2. Cung đường đi, tất cả đã thống nhất đi bằng tàu & về rong ruổi bằng chiến mã. Hihi, em nói rong ruổi nhưng chả biết có rong ruổi được ko hay lại là cong đuôi Bản đồ cung đường đi & những điểm đánh dấu cần lưu ý trên cung đường đi, đề nghị bác SSN hoàn tất và mail cho cả nhà sớm nhá.
    3. Tài chính, đội HN cũng đã thu trước mỗi người 500k để đặt vé tàu & mua BHDL. Số còn lại sẽ tiếp tục bàn tính & thu sếp mua bán sau. (Báo cáo thêm, tài chính của đội HN hiện em đang tạm giữ ạ)
    4. Xe cộ, đội HN hiện đã quân bình sĩ số giữa ôm & xế + xe. Giờ đội HN vẫn đang cố gắng huy động xe cho đội SG. Tình huống bất khả kháng thì bắt buộc phải thuê xe.
    5. Giấy giới thiệu để qua các ĐBP thì đã có cửa để xin nhưng vấn đề nan giải nhất liên quan đến mục đích chuyến đi là GIẤY PHÉP LÊN THĂM CỘT MỐC SỐ 0 thì cả nhà vẫn phải tiếp tục hỏi han các mối quen biết để xin nhá. Việc này đặc biệt lưu tâm đến sự giúp đỡ của bác DuGia, rất mong sự giúp đỡ của bác
    6. Đồ quyên góp ủng hộ, tớ đã nhận được 1 số quần áo & sẽ chuyển cho em Novossmile hôm tới nhé. Mọi người cũng lưu tâm vụ này chút, đoàn chúng ta đi đông nên cố gắng quyên góp những đồ thật sự cần thiết mà ko quá cồng kềnh để đảm bảo có thể mang đi hết chứ ko bị rơi rụng lại.
    7. Đồ sửa xe, đèn đi đêm, chút lương thực..vv...tóm lại là những vật dụng cần thiết cho chuyến đi chung sẽ được lên danh sách thông báo cho cả đoàn để cùng chuẩn bị.
    8-9-10.... sẽ bổ sung trong thời gian tới. Giờ thì mọi người chịu khó vận động luyện tập thể lực & tinh thần fượt đi ạ.
    "ĐOÀN APC RẤT MONG NHẬN ĐƯỢC SỰ GÓP Ý & GIÚP ĐỠ CỦA MỌI NGƯỜI ĐỂ CHUYẾN FƯỢT THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP"
    Many thanks
    &
    Good bye for now
    Được gamai81 sửa chữa / chuyển vào 14:11 ngày 15/11/2007
  4. Gamai81

    Gamai81 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/11/2005
    Bài viết:
    900
    Đã được thích:
    0

    TIN NÓNG​
    Theo thông tin tớ vừa hỏi thăm được thì việc xin giấy giới thiệu của các báo hay các cơ quan NN đều ko quan trọng bằng việc mọi người dân vận thế nào để mấy đồng chí ở các đồn BP đồng ý cho qua đâu nhé.
    Còn việc xin giấy phép lên thăm cột mốc số 0 cũng vậy, hoàn toàn phụ thuộc vào tài ngoại giao của nhóm vì dù có giấy giới thiệu từ ở dưới xuôi lên nhưng nếu ko được sự đồng ý của chú bí thư xã Sín Thẩu & chủ tich APC thì chúng ta cũng chỉ có nước đứng từ xa mà thèm thôi đấy.
  5. cuong1102

    cuong1102 Du lịch Moderator

    Tham gia ngày:
    01/12/2006
    Bài viết:
    1.776
    Đã được thích:
    6
    Khởi động cung APC,chiều nay chạy cung Hoàng su phì cái.Bác chủ topic ơi,nói mod đổi tên topic này đi cái.thêm thời gian đi và địa chỉ 2nơi quyên góp đồ ủng hộ ko thì địa chỉ nó trôi tít đâu đâu,ai biết mà mang đồ quyên góp tới.khổ cái là e nhờ mod mãi mà chả thấy sửa hộ gì cả,ko biết vì gét e hay là đang bận đi đám cưới hết roài.
  6. vietnam585

    vietnam585 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    0
    Chiều nay chạy Hoàng su Phì thế nào bác Cường ơi. Cho em xem cái lịch xem có hóng hớt được ko nào.
  7. kingnothing79

    kingnothing79 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2005
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    1
    Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là nhóm sẽ khởi hành. Hiện nay chúng ta vẫn chưa cập nhật được tình trạng đường xá trên APC như thế nào, có quá ít thông tin cập nhật về cung đường. Các bạn HN nhớ mua bản đồ hành chính mới nhất của tỉnh Điện Biên để biết chính xác cung đường vào APC. Nói chung, đến lúc này chúng ta vẫn mù về nơi sẽ đến. Hi vọng trong thời gian này sẽ nhận được nhiều chia sẽ kinh nghiệm quí báu từ các nhóm trước. Vì vậy, tạm thời mình post lịch trình dự kiến của nhóm cho mọi người tham khảo.
    Lịch trình dự kiến cho nhóm APC khởi hành ngày 26-12.
    Bản đồ và hành trình download tại đây: http://www.4shared.com/file/29448626/f23ab7e7/Hanh_Trinh_APC.html
    Tham khảo: http://www9.ttvnol.com/forum/f_233/546626/trang-20.ttvn, http://www.taybacgroup.com.vn
    Toàn bộ cung đường dự kiến khoảng 1080km đi xe máy và 32km đi bộ.
    Ngày 1:
    Đêm 26-12: Nhóm tập trung tại ga Hàng Cỏ, gửi xe lên tàu và chuẩn bị lên tàu đi Lào Cai. Trong nay mai, Gamái sẽ đặt vé tàu và mua bảo hiểm du lịch cho cả nhóm. Giờ khởi hành có thể là 20h45.
    Ngày 2:
    Sáng 27-12: Dự kiến có mặt tại ga Lào Cai lúc 5h30, lấy xe và bắt đầu khởi hành lúc 6h30.
    Cung đường đầu tiên sẽ là Lào Cai - Sapa - đèo Mây (Ô Qui Hồ)- Phong Thổ, chiều dài đoạn này khoảng 120km. Nghỉ mệt tại Phong Thổ khoảng 15'''', đổ đầy xăng rồi khởi hành đi tiếp đến Lai Châu. Chiều dài đoạn Phong Thổ - Lai Châu khoảng 60km.
    Nghỉ trưa tại Lai Châu, sau đó khởi hành đi Mường Chà (Mường Lay cũ). Chiều dài đoạn này khoảng 40km. Đổ xăng đầy bình và tiếp tục đoạn Mường Chà - Chà Cang. Như đã nói ở trên, bắt đầu từ đây chúng ta ko có bản đồ đường bộ chính xác để tham khảo, vì vậy nếu có thể tìm được bản đồ mới nhất thì sẽ thuận lợi hơn cho chuyến đi. Tham khảo từ các nhóm trước, đoạn Mường Chà-Chà Cang khoảng 80km.
    Nếu tranh thủ được thời gian trên đoạn đường tốt đã qua, chúng ta có thể đến Chà Cang lúc 7h tối. Ngủ đêm tại Chà Cang.
    Ngày 3:
    Sáng 28-12: Bắt đầu đoạn Chà Cang - Mường Nhé. Cũng theo tham khảo, chiều dài đoạn này khoảng 80km. Đi tiếp đoạn Mường Nhé - Chung Chải (bản Đoàn Kết) khoảng 18km rồi nghỉ trưa. Sau đó Chung Chải - Leng Su Sìn 12km. Nghỉ ngơi tiếp Leng Su Sìn và trình diện tại Biên Phòng 405. Nhờ vào tài ngoại giao của nhóm để vượt qua trở ngại thứ nhất.
    Lên đường chinh phục tiếp tục cung Leng Su Sìn - Sín Thầu - Apachải dài 22km. Nghỉ đêm và giao lưu tại Apachải. Tài ngoại giao cần phải thể hiện chính tại đây để có thể vượt trở ngại lớn nhất là được lên mốc 0.
    Ngày 4:
    Sáng 29-12: Đích đến cuối cùng vẫn là mốc 0 chứ không chỉ là APC. Bắt đầu chinh phục mốc 0 với chiều dài 16km đường rừng và 1000m cao hơn. Trở về Chung Chải trong cùng ngày và nghỉ đêm tại đây.
    Ngày 5:
    Sáng 30-12: Chung Chải - Mường Nhé - Chà Cang: 98km. Ăn trưa và tiếp tục Chà Cang - Mường Chà dài 80km nữa. Ngủ tại Chà Cang.
    Ngày 6:
    Sáng 31-12: Bắt đầu cung đường về Mường Chà - Điện Biên - Tuần Giáo - đèo Pha Đin - Thuận Châu: 135km, nghỉ trưa tại Thuận Châu. Tiếp tục Thuận Châu - Sơn La - Yên Châu - Mộc Châu: 135km, nghỉ đêm và đón giao thừa tại Mộc Châu.
    Ngày 7:
    Sáng 1-1: Có thể nán lại Mộc Châu vui chơi tùy theo sự thống nhất của đoàn. Sau đó khởi hành về HN theo cung Mộc Châu - Mai Châu: 50km, Mai Châu - Hòa Bình - Hà Nội: 120km
    Ngày cuối cùng này tương đối nhàn nhã vì sức khỏe mọi người đã cạn kiệt, nghỉ ngơi là cần thiết.
    Vì lý do nhóm gồm có 2 đội SG và HN nên nếu về HN còn sớm thì sẽ tranh thủ tổng kết chuyến đi luôn và cả nhóm sẽ cùng đón Tết HN để ngày sau đó các thành viên còn phải bắt đầu 1 năm mới khó khăn bằng ngày làm đầu tiên với sức khỏe rã rời.
    Trên đây là kế hoạch chinh phục của nhóm. Ngày thứ 2 là ngày di chuyển khá nhiều vì mới xuống tàu, thể lực vẫn còn nguyên. Các bạn tranh thủ tập luyện thể lực cũng như nghị lực để hoàn thành mục tiêu chinh phục mốc 0.
    Do nhóm vẫn còn khá mập mờ về đích phải đến nên kế hoạch có thể không phù hợp ở một số cung đường. Mong các bác đi trước góp ý và chia sẽ kinh nghiệm để có 1 chuyến đi tốt đẹp.


    Được kingnothing79 sửa chữa / chuyển vào 00:07 ngày 18/11/2007
  8. bopbopchatchat

    bopbopchatchat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2005
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    0
    Tớ có mấy con kiến trình bạn king viết bài ở trên ạ!
    1. Link tham khảo của bạn (tớ chưa mở) nhưng tư duy là của APC1 - link đó cực nhiều lửa nhưng thông tin cũ quá rồi ợ
    Bạn có thể tham khảo thêm link này của APC 2:
    http://www9.ttvnol.com/forum/f_233/855864.ttvn
    Sau đó 1 tháng có topic của nhóm mang sách lên Sín Thầu và một số bạn khác nhưng tớ ko nhớ link.
    2. Việc đi bộ 136km vào mùa này là không thể, trừ khi các bạn thực sự muốn đi bộ từ Mường Nhé (just kidding hehe)
    Tớ đã viết một post nhưng các bạn hình như không đọc, với thời tiết cuối năm thì xe máy có thể đi tận Tá Miếu và thậm chí vào mốc 3 - mốc mở cửa khẩu quốc tế. Nếu lái xe tốt thậm chí qua suối ko cần xuống dắt xe - hơi bị phiêu đấy .
    Đường vào mốc 3 là đường to làm cho ô tô đi, thường chỉ có một số chỗ lầy lội hoặc bị suối cắt ngập nước một chút, ko quá khó để vượt qua.
    Theo kinh nghiệm của tớ thì các bạn sẽ chỉ phải đi bộ từ Tá Miếu lên mốc 0 - ngã ba biên giới Việt Lào Trung mà thôi - khoảng 12km cả đi lẫn về.
    Việc được phép lên mốc 0 qủa thật 99% là do dân vận được quân (biên phòng í ạ) - nhưng giấy giới thiệu lại là màn chào hỏi gây ấn tượng tốt cho lực lượng an ninh biên giới, vẫn nên có giấy mang theo.
    3. Từ Mường Lay vào Chà Cang có qua đồn biên phòng Sisaphìn. Một nhóm trong Nam đến APC đã bị ách ở đây và phải quay về dù có giấy giới thiệu nhưng BP yêu cầu phải là giấy của Ban chỉ huy quân sự tỉnh Điện Biên cấp thì mới cho đi tiếp - thật là xui xẻo phải không ạ!
    Việc đoàn đông đi tới đâu sẽ gây ồn ào tới đó ,dễ bị chú ý, để tránh những phiền toái không cần thiết, tớ nghĩ là các bạn đừng đi túm tụm lại thành một đoàn quá hoành tráng qua những chỗ nhạy cảm như chốt kiểm soát, doanh trại bộ đội.
    Lên APC không dễ không khó, các bạn đi hoành tá tràng quá he he
  9. justsee

    justsee Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2004
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    0
    chào bạn, bọn mình sẽ đi cuối tháng này, vì hôm trc bọnmình có gặp anh DU và đc anh DU chia sẻ rất nhiều điều bổ ích. mình nghĩ các bạn nên liên hệ với anh DU vì như thế các bạn sẽ có nhiều điều bổ ích. số đt của bác DU 0903442837.
  10. smkt

    smkt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2004
    Bài viết:
    6.586
    Đã được thích:
    1
    Lịch trình ngày 2 của các bạn tớ thấy thực sự là quá căng đấy. Đi liên tục đã mệt, thời gian nghỉ trưa tối thiểu cũng 1 tiếng, riêng đoạn Mường Chà - Chà Cang 80km nhưng đây là đoạn vất vả nhất trên cung đường, nó có thể ngốn của các bạn nửa thời gian đi của ngày có lẻ (nhất là đoàn các bạn lại đông), mà đi đường này buổi tối lại không thể không bám sát đoàn để soi và lựa đường cho nhau. Vào mùa này, ở núi, 5h hơn 1 chút là đã tối rồi, các bạn nhớ lưu ý nhé.
    Thêm nữa một kinh nghiệm nhỏ là khi ăn trưa các xế lưu ý đừng ăn quá no và đặc biệt tránh uống rượu vì những tác nhân đó sẽ làm cho mình rất dễ buồn ngủ - điều cực kị khi đi đường núi. Các ôm sau bữa trưa nhớ chuẩn bị sẵn trong đầu 1 ít chuyện để làm cho các xế đỡ buồn ngủ nhé (nhưng đường khó đừng líu lo quá dễ làm mất tập trung của xế). Khi các bạn thật sự quá buồn ngủ thì đừng cố đi, cứ tấp vào lề đường chỗ an toàn để ngả lưng, chỉ cần 15p là sẽ tỉnh, cắt cử người biết lịch trình ở lại.
    Đến các ngã ba thì người đầu đoàn phải dừng lại, đứng ở chỗ dễ nhìn nhất đợi điểm danh đủ đến người chốt đoàn mới đi nhé, tốt hơn hết là nhóm nên bám nhau, đừng để bị tách ra. Nếu được người đi đầu nên có kí hiệu riêng để dễ nhận biết (ví dụ như cờ).
    Còn chuyện đi bộ thì các bạn nên cập nhật thông tin như chị bopbopchatchat nói ấy. Không phải đi bộ đâu vì mùa khô, suối cũng cạn và đường bây giờ có thể đi đến tận Tá Miếu, chỉ phải đi bộ từ Tá Miếu thôi, còn đường ra mốc 3 thì có thể đi xe máy đến tận nơi. Nếu đi bộ với quãng đường như thế thì lịch trình thời gian các bạn bị kéo dài ra hơn bình thường nhiều.Tớ đi cuối năm 2006 đầu 2007 mà vẫn có thể đi xe đến nơi, đường đến mốc 0 cũng đang làm, xe máy đi vòng hơi xa một chút nhưng vì bọn tớ từ mốc 0 xuống buổi tối nên các bạn xế đi về lấy xe đón bọn tớ đỡ được một đoạn leo khá dài đấy
    Cuối ngày các xế nên họp lại với nhau trước khi đi ngủ lịch trình của ngày hôm sau, chốt những điểm sẽ hội đoàn để mỗi xe có thể chủ động đi, không quá mất thời gian để đợi chờ nhau, khi thấy có các vấn đề phất sinh cần thay đổi thì phải tập hợp đầy đủ đoàn rồi mới tiến hành hoặc ít nhất phải đảm bảo có thể cắt cử người thông báo đến tất cả thành viên. Nhớ dùng Vietel ko gọi được thì nhắn tin để thông báo tình hình nhé.
    Quan trọng là các bạn giữ sức khoẻ chung, phối hợp thống nhất thì chuyến đi sẽ suôn sẻ rất nhiều. Hơi quân phiệt tí nhưng nên có một người trưởng đoàn hoặc có 1 người để làm công tác ngoại giao, tất cả mọi người nên tuyệt đối theo phương án của người đó khi thống nhất lúc vào tiếp xúc với đồn biên phòng. Tớ rất lưu ý là đừng ai manh động theo ý mình, có ý kiến kín đáo góp ý thôi, vấn đề máy ảnh máy quay cũng nên tế nhị hơn khi vào khu vực biên giới. Các bạn đi đoàn đông là khá gây chú ý nên đồ mang đi đừng mang những vật dụng nhạy cảm gây chú ý, đừng gây ồn ào quá hay tạo sự quan tâm nhiều

Chia sẻ trang này