1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

S I D E C A R - part 4: new Face - new Life

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi macay175, 30/04/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. tomgroup

    tomgroup Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2007
    Bài viết:
    1.467
    Đã được thích:
    0
    Ảnh đẹp ghi tương đối nhiều sự kiện của chuyến đi, bác Ivan ah.
    Bữa trưa vui quá. Rượu bát tát đầy mồm mà thấy ae gắn bó nhau hơn
    Có tấm ảnh bác chim thâm và bác Bóng ma sợ trời tối
    .... sao í nhỉ
  2. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Chết nhá, bác Hắc điểu đốt ảnh của em và bác Vũ nhá
  3. hacdieu

    hacdieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    ui giời, bốc ...ấy... bỏ tay người nhá, ông khoanglang kinh thật.
  4. hacdieu

    hacdieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    tạm lắng vụ sinh nhật GL rồi, như đã hứa em post một vụ khác cũng do các bác victoria tổ chức cho khách của họ đi trên đường mòn hồ chí minh nhé
    (nguồn xe & đời sống)
    XUYÊN VIỆT CÙNG SIDECAR
    [​IMG]
    Bạn hãy hình dung con đường Hồ Chí Minh lịch sử đang trải dài trước mắt, bên cạnh là tiếng gầm của động cơ chiếc xe Ural 650cm3, tất cả đã sẵn sàng cho một chuyến du hành xuyên Việt mạo hiểm và đầy thú vị. Vậy còn chờ gì nữa, hãy lên đường cùng chúng tôi?
    [​IMG]
    NGÀY THỨ NHẤT - 5/6
    Do đã thỏa thuận từ ngày hôm trước nên sáng hôm nay cả đoàn dậy từ rất sớm. 4h chúng tôi cùng ăn sáng và chuẩn bị khởi hành, đúng 6h30 cả đoàn rời khách sạn Victoria ở Phan Thiết bắt đầu chặng đường thứ nhất đến với Đà Lạt. Đoạn đường ngày hôm nay khoảng 174km, theo lộ trình chúng tôi sẽ đi thêm một con đường băng qua rừng. Mọi sự diễn ra trong chuyến đi không thật sự suôn sẻ vì đi được khoảng 10km cả đoàn đã phải nghỉ để cùng nhau đẩy một chiếc xe hỏng lên xe tải, sau nửa tiếng những người thợ máy của đoàn cùng sửa dưới trời nắng. Tuy nhiên mọi thứ đã được bù lại với những cảnh đẹp khi cả đoàn băng qua một khu rừng thưa với đầy bươm ****. Chúng tôi đã không thể cưỡng lại vẻ đẹp nên cả đoàn đã quyết định nghỉ lại giữa rừng để ngắm cảnh và nói chuyện. Trời đã bắt đầu nắng gắt khi đoàn đi ra khỏi khu rừng và những đoạn đường xấu làm cho hành trình thêm vất vả. Sau khi chúng tôi chạy được khoảng 50km đường rất xấu với nhiều lần ngừng lại để nghỉ và sửa xe thì trời bắt đầu đổ mưa. Cơn mưa lớn nhưng mọi người vẫn tiếp tục đi thêm được 30km nữa, lúc này đã là 12h và chúng tôi chỉ còn cách Đà Lạt chừng 50km, cả đoàn cùng nhau ăn trưa ở một quán ăn ven đường. 13h30 tất cả lại đi tiếp, may thay mưa đã tạnh. Con đường dẫn lên thành phố Đà Lạt đẹp đến mức khó tưởng tượng với những đồi thông ngút tầm mắt, tuy nhiên cũng thật nguy hiểm với những người chạy sidecar như chúng tôi vì những đoạn đèo ở đây rất dốc và nhiều xe qua lại. 15h30 mọi thứ đã kết thúc, chúng tôi cùng đứng trên đỉnh đèo dẫn vào thành phố Đà Lạt để chúc mừng nhau. Chặng đường đầu tiên đã hoàn thành và mọi việc đều rất ổn.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    ?. Thành viên của đoàn gồm những người Pháp đã làm việc ở Việt Nam từ rất lâu, họ làm rất nhiều nghề khác nhau như chủ khách sạn, bảo hiểm; đặc biệt có Alain từ tận Pháp sang để tham gia đoàn?
    (tobe continued...)
  5. hacdieu

    hacdieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    NGÀY THỨ HAI - 6/6
    Sau một đêm lang thang ở Chợ đêm Đà Lạt, cả đoàn lại dậy sớm để chuẩn bị lên đường. Chặng đường hôm nay sẽ là Đà Lạt đến Buôn Mê Thuột, theo bản đồ dài khoảng 203km và đường khá đẹp. Điều đó có nghĩa là bạn có thể phóng xe với tốc độ 70km/h giữa những đồi thông bạt ngàn với cái se lạnh của gió cao nguyên. Thời tiết rất đẹp, trời không quá nắng và mọi việc dường như suôn sẻ hơn, chúng tôi đi được khoảng 70km mà chưa gặp một sự cố nào. Mọi việc bắt đầu xấu đi khi đoàn đi thêm 20km nữa, một chiếc xe bị hỏng không thể tiếp tục chạy được nữa. Mặc dù các thợ máy đã rất cố gắng nhưng cuối cùng đoàn cũng phải để họ lại với chiếc xe hỏng để lên đường. Cả đoàn đã băng qua những vạt rừng già tuyệt đẹp trên con đường đầy những khúc quanh nguy hiểm. 14h chúng tôi mới dừng lại để cùng ăn trưa và hy vọng những người thợ máy phía sau đã sửa được xe và theo kịp chúng tôi. Nhưng đã hơn 15h chúng tôi không thể đợi thêm vì vậy mọi người quyết định tiếp tục lên đường. Cuối cùng chúng tôi cũng đến được thị xã Buôn Mê Thuật lúc 17h30 cùng với những lo lắng về những người thợ máy bị rớt lại dọc đường. Tuy nhiên mọi thứ đều tốt đẹp, họ đến sau chúng tôi chỉ có 20 phút. Buổi tối họ đã phải làm việc rất nhiều để sửa lại những chiếc xe bị hư ngày hôm đó.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    NGÀY THỨ BA - 7/6
    Đây sẽ là chặng đường dài nhất trong hành trình của đoàn, với 236km, điểm đến là thị xã Kontum. Do đường dài nên mọi người đã dậy từ rất sớm và khởi hành lúc 8h15 sau khi mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng.
    Cũng không may mắn hơn hôm trước, khi còn cách Kontum 100km, chúng tôi đã phải dừng lại dựng một chiếc ô thật lớn ngay bên đường để những người thợ có thể sửa những chiếc xe bị hỏng, lúc này đã là 13h. Sau đó bất chấp cái nắng lên đến 35oC, chúng tôi đã băng qua những rừng cau su bạt ngàn để đến với thị xã Kontum vào 17h30 kết thúc một chặng đường đầy vất vả. Bữa tối diễn ra thật vui vì mọi người đều cảm thấy rất phấn khích trước những gì mình đã trải qua và đón một người bạn mới đi cùng đoàn.
    ?. Chi tiết gây hỏng hóc nhiều nhất là bộ phận bugi của xe. Chúng tôi đã phải thay 97 chiếc cho cả chuyến đi, và thật đặc biệt tất cả chúng đều là bugi do Nga sản xuất?
    (tobe continued...)
  6. hacdieu

    hacdieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    NGÀY THỨ TƯ - 8/6
    Sau khi đã ?ouống? no xăng, những chiếc xe đã sẵn sàng lên đường. Tạm biệt Kontum chúng tôi bước vào chặng thứ tư của hành trình với điểm đến là huyện Đăklei. Đường hôm nay dài 114km. Chúng tôi đã cùng nhau đến với nhà thờ gỗ Kontum và những buôn làng của huyện Consechi để chiêm ngưỡng những vẻ đẹp về con người và văn hóa của Tây Nguyên. 11h55 cả đoàn quyết định nghỉ ăn trưa tại một khu vườn cà phê bạt ngàn thuộc huyện Đăctô. Chúng tôi tiếp tục lên đường vào khoảng 13h30, khi đi được khoảng 3 giờ đồng hồ một người trong đoàn đột nhiên phát hiện chúng tôi đã đi nhầm đường, chúng tôi đã đi lạc khỏi con đường cần đi và hiện giờ chúng tôi chỉ cách biên giới Lào 3km. Trời lại bắt đầu có mưa, tuy không lớn lắm nhưng cũng đủ gây thêm khó khăn cho cả đoàn xe. Chúng tôi quay lại con đường cũ và xác định lại đường đi. Sau 2h vượt qua nhiều đoạn đường xấu và quanh co, chúng tôi cũng đến được huyện Đăklei lúc 18h15. Một ngày thật đáng nhớ với đầy sự kiện đã kết thúc.
    [​IMG] [​IMG]
    NGÀY THỨ NĂM - 9/6
    Hôm nay chúng tôi tiếp tục đi sâu hơn vào một huyện của Tây Nguyên nằm trên quốc lộ 14, huyện Hiên, chặng đường sẽ dài 162km và đường tương đối khó đi. Cả đoàn khởi hành rất muộn, vào khoảng gần 11h vì lý do 2 chiếc xe đã bị hỏng quá nặng. Một điểm không thể không nhắc đến của chặng đường hôm nay đó là chúng tôi đã đi qua một thác nước rất đẹp, một nơi lý tưởng để cả đoàn dừng lại để quay những thước phim và chụp những tấm ảnh kỷ niệm. Thời tiết rất nóng và nắng làm cho đoạn đường rất bụi. Bóng tối của cao nguyên buông xuống khá nhanh, điều đó đồng nghĩa với một khó khăn va thử thách cho cả đoàn xe và phần lớn những chiếc xe đều không có đèn pha. Cả đoàn tiếp tục đi trong đêm với ánh sáng của những chiếc đèn pin cầm tay soi đường và đối diện với những đoạn đèo ngoặt thật nguy hiểm. 21h cả đoàn mới đến được huyện Hiên, nhưng tại đây không phải mọi thử thách đã hết. Do đến muộn nên một nửa số thành viên của đoàn đã phải ngủ ngoài trời vì nhà trọ chúng tôi thuê đã không còn chỗ. Tuy vậy mọi người vẫn ngủ ngon sau một ngày quá mệt mỏi.
    ?. Những chiếc sidecar ?ongốn? xăng kinh khủng. Trung bình 1 ngày xe chạy hết khoảng 40 đến 50 lít xăng ? tương đương với một chiếc Land Cruiser 4.5l.
    NGÀY THỨ SÁU - 10/6
    Điểm đến của ngày hôn nay sẽ là thành phố Huế, đoạn đường dự kiến dài 169km. Tuy nhiên hôm nay sẽ là một ngày đặc biệt vất vả vì có rất nhiều đoạn đường đang trong giai đoạn thi công. Cả đoàn khởi hành vào 8h30 và chạy với tốc độ 60km/h băng qua những cánh rừng bạt ngàn với những mảng màu sắc đẹp mê hồn của là cây rừng. Ngày hôm nay chúng tôi sẽ phải thử sức trên đèo Loxo, một đoạn đèo rất nguy hiểm vì độ cao, dốc và những khúc cua gập tay áo. Mọi khó khăn bắt đầu từ đoạn đường cách thị xã A.Lưới 70km, đây là đoạn đường mà các đội làm đường mới bắt đầu nổ mìn để phá đường. Chúng tôi đã phải cùng nhau xuống xe để đẩy những chiếc xe của mình vượt qua những đoạn dốc khó khăn với đất và đá cản lối. 14h40?T cả đoàn nghỉ ăn trưa sau khi đã hoàn thành đoạn đường xấu nhất của chặng đường ngày hôm nay. Chúng tôi còn cách Huế không đầy 80km. Và rồi bất chấp bụi và nắng nóng, cả đoàn đã đến được với thành phố Huế vào 19h30. Thật sự giờ đây mọi người trong đoàn mới tin là mình có thể đi hết chặng đường đã dự kiến từ trước.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    ?. Cảm giác ấn tượng nhất là khi bạn ngồi ở thùng một chiếc xe sidecar khi nó đang xuống dốc với tốc độ khoảng 70km/h?
    NGÀY CUỐI CÙNG - 11/6
    Sau một đêm nghỉ ngơi, mọi thành viên trong đoàn lại tiếp tục với những công việc thường lệ để chuẩn bị cho chặng cuối cùng của chuyến đi. Điểm đến của đoàn sẽ là khách sạn Victoria của Hội An. Đoạn đường hôm nay không dài và rất đẹp nên hầu như không có gì đáng phải lo lắng. 8h45?T cả đoàn lên đường dọc theo quốc lộ 1 để đến với phố cổ Hội An. Đoạn đường khó khăn nhất và cũng đẹp nhất của chặng hôm nay khi cả đoàn băng qua đèo Hải Vân. 12h30 chúng tôi đã đứng trên đỉnh đèo để ngắm thành phố Đà Nẵng, từ trên cao. Cả chặng hôm nay chỉ dài 136km nên cả đoàn đã quyết định không nghỉ lại ăn trưa mà đi thẳng đến Hội An.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Mọi thử thách đáng nhớ đã kết thúc khi cả đoàn đến điểm cuối cùng của chuyến đi, Hội An, vào lúc 2h30 chiều. Thật khó diễn tả cảm giác của các thành viên trong đoàn vào lúc này, chúng tôi đã cùng bắt tay và chúc mừng nhau cùng hẹn gặp lại nhau trong một chuyến đi khác.
    [​IMG]
    [​IMG]
    ?. Tôi gầy va đen hẳn, nhưng nắng và gió của chuyến đi cũng mang lại vẻ phong trần mà từ xưa tới nay tôi chưa bao giờ có. Tất cả những cảm giác: lo lắng, hồi hộp và cả sợ hãi đều đã ở sau lưng. Nhưng còn những ấn tượng và cảm giác thì tôi sẽ không thể quên vì sự ?okhông thể tưởng tượng được? của nó! ?
    Hẹn gặp lại!
    (by Mai Anh)

  7. pro_private_spy

    pro_private_spy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2006
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    0
    Ối giời ah, say đến bây giờ chưa tỉnh!
    Dáng mình ngủ cũng đẹp fết đới
  8. hacdieu

    hacdieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    quên mất, mới kiếm được cái ảnh mời các bác xem
    bao giờ mới được bác khoang lang nhỉ
    [​IMG] [​IMG]
    thôi em té thôi, hôm nay spam hơi nhiều
  9. khoanglang

    khoanglang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2004
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Oái, bác Hacdieu chơi em nhé!
    Đụng đúng chỗ đau của em!
    hehe! Đùa chứ! Cảm ơn bác đã chụp ảnh tư liệu giúp em, em chả có cái nào cả!
    thì có gì khó đâu bác, khi nào em Đồng nát trong bóng tối của em bước ra ngoài sáng, em alo các bác ngay!
  10. Ivan_Ivanovic

    Ivan_Ivanovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    Xe bác khoang langcó cái dè trước lạ nhỉ
    Anh em sắp đuợc đến nơi rồi ...
    @ tomgroup : bác tomgroup là bác Hùng tôm ở ngoài đấy ạ ? ....
    Hôm qua quả là anh em 3 bánh nhà ta say và vui quá
    Còn bác nào có ảnh nữa saochưa thấy tương nốt nhỉ?
    Vụ Xiên Vịtcủa bác Chim em nghĩ sau chuyến hôm qua thì anh em 3 bánh chắc có thể đi được chứ .... Tuy nhiên vấn đề khó nhất theo em có lẽ ko phải là sức khỏe, xe cộ ....Mà chính là vụ làm sao để mấy bà vợ cho quota mà đi ......Tầm này toàn anh em đang nước sôi nửa bỏng cả ....
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này