1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

S I D E C A R - part 4: new Face - new Life

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi macay175, 30/04/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nongtracu

    nongtracu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
  2. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    Bác Nông Đức Cu câu nệ quá!!! Anh em trên này vẫn quen thế mà... anh em hỏi nhau đôi khi cũng là để cùng nhau trao đổi làm rõ 1 vấn đề nào đó thôi... ko nhất thiết phải cảm ơn, cảm huệ làm gì... ơn huệ thì ta lại ra qua''n bia giải quyết cho mát mẻ bác ạ... hehe...
    Nói thế ko có nghĩa anh em ko ghi nhận lòng nhiệt tình của bác đâu, mà mong muốn bác sớm off với anh em thôi... Hà Nội hình như đang nóng các bác nhể...
  3. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    Xe bác tròn đẹp và nguyên bản quá!!! quote lại cái cho nhà nó xinh!!! Chúc mừng bác nhé!!! Bao giờ bác định để ra mắt em nó đấy bác???
  4. nongtracu

    nongtracu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
  5. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Bác nongtracu cho em hỏi chút: 2 máy của SK nén và nổ đồng thời phải không ạ?
  6. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    Thưa bác Nông Đức Cu! Bác đúng là hơi tò mò quá rồi đấy!!! Cái này chắc không liên quan lắm đến nhà bác rồi ... Cái này nếu thực sự tò mò thì bác nên tự tìm hiểu nhé, cũng giống như anh em vẫn biết bác là ai, ở đâu, mà đâu có cần phải hỏi đâu!!!
    Có lời mời bác một hôm nào đó off với anh em thật lòng thế mà chả thấy bác nói gì...
  7. duyphanthiet

    duyphanthiet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2008
    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn các anh em nhiều, thật lòng thì cũng biết chút ít về máy móc. Nhưng vì ở xa và chưa bao giờ đụng đến máy sidecar nên phải hỏi ý kiến của anh em. Chiều hôm qua em đã mở 2 nắp của bộ cò và cho nổ máy thì thấy một bên máy phun ra nhớt yếu . Em nghe nó máy sidecar bơm nhớt lên bằng một bộ phận gọi là tạt nhớt (không biết có đúng không nữa). Anh em nào biết thì chỉ dẫn tiếp với, đang dự tính thứ 7 này mở tung 2 bộ hơi ra xem thử.
    cảm ơn các anh em
  8. nongtracu

    nongtracu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
  9. nongtracu

    nongtracu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
  10. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Sao lại thế nhỉ? Một trục khuỷu kéo đẩy 2 tay biên không đồng thời (phía trục khuỷu lệch 90 độ), nhưng đẩy 2 piston ra đồng thời (cái này khi bác mở nắp qui lát đạp cần khởi động là thấy), tức là chu trình nén nạp cùng lúc.
    Hay một bên đánh lửa trễ hơn hả bác? Có cái trang web ma quỷ nào đấy nó viết như sau:
    One benefit of using a boxer engine versus a V-engine is that the design provides good balance because each piston''s momentum is counterbalanced by the corresponding piston movement of the opposite side. Boxers are one of only three cylinder layouts that have a natural dynamic balance; the others being the straight-6 and the V12. These engines can run very smoothly and free of vibrations with a four-stroke cycle and do not require a balance shaft or counterweights on the crankshaft to balance the weight of the reciprocating parts, which are required in other engine configurations. Note that this is generally true of boxer engines regardless of the number of cylinders (assumed to be even), but not true for all V and straight, or inline engines. However, in the case of two-cylinder boxers, a small "rocking couple" imbalance is unavoidable. This is a consequence of the "opposite" cylinders being not exactly opposite but offset slightly.
    Đại khái là dòng boxer cho độ cân bằng động tự nhiên rất cao vì 2 cái piston đối xứng tự triệt tiêu lực ly tâm từ 2 phía sinh ra (giống động cơ 6 máy thẳng hàng và động cơ V12). Tuy nhiên với máy boxer 2 xy lanh thì lại khác, nó hơi lệch nhau một chút.
    Cái này mô tả trục khuỷu của BMW, khác của Ural chứ bác nhỉ?
    http://www.animatedpiston.com/BMW.htm
    Bác giải thích giúp em được không
    À, mà đội này đi off chẳng hút thuốc lá đâu, bác đừng lo, họ chỉ hút xì gà thôi
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này