1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

S I D E C A R - part 6: FOR THE PASSION - Vì niềm đam mê! SK's DAY 2009 - "366 ngày SK" (từ trang 16

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi casanova0611, 06/08/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hacdieu

    hacdieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
  2. hispeed

    hispeed Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/06/2008
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
  3. SK19001080

    SK19001080 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2010
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
  4. Vnsidecar

    Vnsidecar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    0

    @ Hispeed em giơ tay có ý kiến
    1 - Đổi điện IC ; vụ này rất hay và chuẩn xe chạy ngon nhưng cũng có nhượt điểm là góc đánh lửa mặc dù có loại IC có góc đánh tự động , nhưng vẫn ko chậm bằng mavit > Còn mavit sử dụng hay và hợp hơn cho dòng SK ( vụ này đã thấy ở bộ tư lệnh thông tin thay toàn IC sang mavit cho 2w đời 2004 , hỏi ra nhận đc câu trả lời vì mấy bác nga làm xe có độ sai số lớn hơn xe nhật vì máy SK nóng làm mát = dầu+ ko khí độ dãn nở của chi tiết máy lớn ko hợp với khí hậu của ta nóng ẩm chạy đường dài toi).
    Còn mavit zin chơi loại này thấy hay dễ sửa , có A văng sớm muộn ( e cứ gọi là bán tự động sớm muộn cho nó oách hoặc con quay ) loại này khi ga to Avăng tự động văng và đánh lửa sớm do lực văng mạnh , nếu ga nhỏ Avăng tự đóng góc đánh lửa chuẩn cho tiếng nổ chậm có thể dếm đc như VESPA ( Tuy nhiên phải phụ thuộc vào tầm căn chỉnh của mávit ) Tóm lại tiếng mavit chậm và hay hơn IC mà mavit của bác mới đang ngon thay làm gì
    2- Bình xăng con ( chế hk ) có mấy loại AESK hay dùng SPACO như bác đang dùng loại này ăn ít xăng nhưng chạy ko tít khi leo đèo dốc ( cổ chế bé )và tính năng ổn định cao , chế k65 hoặc gọi là chế vuông laọi này chạy tít ăn ( do cổ to hơn ) cũng ko ăn nhiều xăng )nhưng hay chảy xăng do độ nghiêng lớn cứ đỗ là khoá xăng còn loại chế k63 là chế zin theo xe và catolo rất ít và hiếm gặp , Tuy nhiên bác có thể độ chế do VN sản xuất , chế GL < LA < rebell < chế đức < CJ VV và VV
    3 - Máy phát Dinamo ; Trên thực tế máy phát SK thay máy phát Otô có loại kèm theo cả diot nạp ko cần tiết chế12v và 24v có cả hoàn toàn ok , với điều kiện phải giữ nguyên phần gá ( mặt bic chỗ hai con ốc bất vào nốc máy ) tìm xem loại nào phù hợp với cổ bi là ok tuy nhiên phải chế làm sao cho hợp với nốc máy
    Còn như bác nói bật 2 đèn +1 pha =3 đèn mà yếu điện điều đó là đương nhiển với các lí do sau ...... khi nổ máy , máy phát hoạt động ở vòng tua nhất định để nạp điện cho ắcquy có nhiệm vụ nuôi đèn nhưng do bác sửa dụng quá công xuất lúc này máy phát hoạt đông cao nhất ( nếu thính tai nghe thấy tiếng kêu gằn của máy phát ) lúc này siterto và roto sẽ tạo ra lực từ trường của dòng điện rất lớn cho nên 2 vòng bi ở hai đầu trục và 2 chổi than mà kém sẽ xảy ra hiện tượng sát cốt máy phát , hiện tượng này nhập nhèm ko chết hẳn cho nên dòng điện này nạp vào ắcqua kém đèn tối là phải ko liên quan tới tiết chế với kiểu như trên chạy ko đèn hoặc 1 đèn + xinhan vô tư ko sao đâu vì từ trường yếu vừa đủ ko sát cốt ko có hiện tượng đèn tối là vậy. Bây giờ bác thử vệ sinh lại máy phát gồm cổ đồng ( loại này 12v xoay chiều có 1 khe ở giữa đáng yiu lắm bác ạ khác với loại 6 v chỉ duy nhất có cái cổ là 1 chiều ) Thay đôi vòng bi , kiểm tra lại chổi than có mòn ko , tháo nắp tiết chế vệ sinh bằng giấy giáp ( nhám ) nước chỗ tiếp điểm bạch kim em nghĩ là OK thôi. Hoặc chết máy phát + tiết chế+ắcquy gọi xe ôm đến mua ắc quy lấy hai dây điện đấu thẳng vào cục cao áp vẫn chạy như thừơng có sao đâu
    Em xin chim sẻ với bác và AE ít kinh nhiệm chứ đâu có như VINH hacdieu biết mà ko nói ( Định bà để bà ngửi chứ bà ko ăn à ) làm bác mất hứng (hỏi nhỏ kụ tốc độ cao kụ có còn hứng ko để em hứng hộ cho he khe heeeeee ) nói cho zui thôi Ae mò lên đây giao lưu học hỏi trao đổi thôi chứ có khoe khoang ăn thưởng ăn phạt gì
    Thưa với bác hipéed em chỉ chơi thôi có cò lái gì đâu mà bác biểu tìm CJ oan cho em quá . thôi kính bác vài cốc bia hơi HN
  5. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Bác cứ nói dư lào Bác là Tổng đài 19001080 của SK chắc phải hiểu biết về SK lắm nhỉ
    @VNSK: Rất nhiều người biết về SK và thế nào là SK bác ạ, biển học là vô biên, biết và chia sẻ đúng cách, đúng lúc mới đáng trân trọng
    Cũng rịu chè với bác mấy lần trên PDC rồi đấy
  6. sidecar_travel

    sidecar_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác SK, em lâu nay vẫn dạo qua đây ngiêng ngó nhưng thấy cuộc chơi của các bác ngày càng phức tạp quá em trình ngắn nên không thể hiểu nổi nên cũng chi ngồi im an phận thủ thưòng với suy nghĩ là nói ra có khi lại bị coi là kẻ trước người sau, thôi thi không nói thì cũng chẳng ai bảo mình câm nhưng hôm nay thì cũng phải thốt lên 1 câu sao mà SK dạo này lắm cao thủ trên thông thiên văn, duới tường địa lý thế, từ thơ ca đến truờng ca, từ lịch sử đến kỹ thuật, không biết xưa nay các bác ẩn sau luỹ tre làng nào mà mai danh ẩn tích để e không có cơ hội bái kiến và học hỏi vì truớc nay e tìm hiểu mãi vẫn không biết tông tổ của chiếc xe mình đi đúng mình phận hẩm hiu vô duyên tệ.Lâu lâu cóc mở miệng có gì mạo phạm mong các bác lượng thứ.
    @ Hung be; VCD cua e dau bac?
    Được sidecar_travel sửa chữa / chuyển vào 23:02 ngày 07/01/2010
  7. Vnsidecar

    Vnsidecar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    0
    ặ hay! DỏĂo này sao lỏm cao thỏằĐ ỏân dỏưt tĂi xuỏƠt thỏ nhỏằf. E thỏƠy bài viỏt cỏằĐa bĂc SK travel hay wĂ.
    @Hặng BE: pĂc có kinh nghiỏằ?m gơ hay thơ chia sỏằ cho AE 'i. Tôi thơ mỏằ>i chặĂi & kiỏn thỏằâc thơ không bao la biỏằfn rỏằTng nhặ pĂc, nhặng cỏằâ biỏt gơ thơ nói thỏ thôi, giỏằ bư kưp gia truyỏằn làm gơ. Dạ sao câng thanks lỏằi góp ẵ cỏằĐa pĂc.
  8. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Em chẳng dám nhận là mình biết nhiều đâu. Phải nhìn trước ngó sau chứ bác
    @SK du lịch: Em quên, sẽ gửi ngay!!!
  9. hispeed

    hispeed Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/06/2008
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Câu đầu tiên : xin bái fục bác ở cách am hiểu SK, em thì em thích lắm nhưng mù văn tịt nên cứ loay hoay mãi mà vẫn chưa tâấy con SK ghẻ của mình ngon như ý muốn
    Nhân đây em cũng xin có vài câu để mong bác chỉ giáo thêm cho :
    1. Nói như bác thì em có nên thay IC hay không ? nói cho bác nghe luôn fong cách của em thế này : em ứ cần chạy nhanh làm gì cả vì em biết là SK chạy nhanh thì sẽ k an toàn, với lại chạy nhanh wá thì còn ai mà ngắm con SK ghẻ của em vì vậy em chỉ muốn max 80-90km/h là okie.....thực tế thì con SK của em đã thử nghiệm kéo lên tới hơn 110km/h và thấy nó chao lắc nên cũng hãi....ứ dám kéo nữa. Em trước sau vẫn thích kiểu máy móc fải ổn định, đạp dễ nổ, tiết kiệm......vì vậy em sẵn sàng hy sinh 30-40km/h thừa thãi kia để đổi lấy sự ổn định đó......Nói cái này mới nhớ tới bữa đi Đà LẠt thì trong đoàn cũng có 1 em SK dùng IC mà nó vẫn chạy ầm ầm, ứ bị pan tý nào bác ạ..... Bác nào cũng nói là MV thì thích hợp hơn với SK nhưng xin lỗi các cụ chứ từ THÍCH HỢP và DỄ SỬA CHỮA chỉ fù hợp cho dân rành rẽ SK như bác chứ em thì em chịu.... căn lửa sớm - trể 1 tý thôi là đã khác chứ đừng nói là lâu lâu em nó tỏ73 chứng thì em có mà die soon luôn bác à.... em chỉ thích sáng ra vẩy 1 cái 1 là nổ, xe chạy tàn tàn, tiết kiệm mà hiệu wả..... như vậy mới là fong cách mà em thích
    2. Nói thật với bác là cái mv của em nó cũng k được mới cho lắm......chắc vì vậy mà lâu lâu em nó làm mình làm mẩy với em, nhìn tổng wan thì em nó bị mòn 1 bên má vòng ngoài bác ạ.... có fỉa mà vì thế mà lửa k được ổn định k bác ??? bữa nọ em đạp lòi con mắt ra mà nó ứ nổ......fone ngay cho 1 chiển hữu tít tận SG thì nghe fán là : THÁO NẮP CHE RA, XOAY MV SANG BÊN FẢI, Ở GIỮA, TRỞ VỀ VỊ TRÍ BAN ĐẦU......em làm y nhời , đạp 1 cía thì bùm......bùm......bùm.....đến tội em lắm các bác ui...
    3. Em đang có cặp chế K65 nhưng các cụ ở Sì Gòn khuyên là nên thay cặp bình Bông Mai của Japan vào vì : chạy ổn định hơn, tiết kiệm hơn và nhất là k bị chảy xăng nên em lại 1 lần nữa lăn tăn.....nói về tiết kiệm thì có thể em k hiểu nhiều nhưng có lẽ chú Japan luôn tk và ổn định hơn chú Nga, k hỏng vặt vì cũng là dân chuâ Á nên fần lớn sản fẩm của J dùng cho các dòng xe châu Á thì cứ fải nói là số 1, còn về cái khoản k chảy xăng thì em đánh giá âất cao vì thứ 1 là nhà em có em bé, thứ 2 mùi xăng mà hít nhiều là hoàn toàn k tốt tý nào cả.......thứ 3, chảy nhiều thì hao tiền em lắm ạ......hihihihihihih
    4. Cái vụ dinamo - máy fát thì em cũng nghe có người nói là cần fải thay của Toyota vào cho nó ngon và đủ điện, thực tế thì trong cung đường Đà Lạt vừa wa thì xe em dẫn đầu và đen fa vẫn sáng rực......là 1 cái thôi đây ạ, em cứ hãi hãi khi bật cả 3 đèn nên lâu lâu mới nhá 1 tý cho vui thôi chứ thường thì em vẫn 1 đèn chính thôi ạ.....mà khi em chạy khoảng 50-60km/h thì bât cả 3 đèn lên thì có hại hay bị ngủm củ tỏi giữa đường do k đủ đêện k hả cụ.....hay hiệntượng này chỉ xuất hiện khi em đứng tại chỗ và fa đèn...??? Mà cụ nói TiẾT CHẾ là cái gì vậy cụ ??? là bộ chế hòa khi hay là 1 b.phận của dinamo, xin lỗi cụ vì em vào Nam từ năm 75 nên từ ngữ của Bắc Hà em k update kịp ạ... Còn CỤC CAO ÁP là gì nữa vậy cụ ??? có fải là mobin sườn k ạ ??? nói cía vụ này mới nhớ bữa hum đi DL, xe em có mang theo 1 bình xi cua......tưởng là dư ai ngờ khi dùng chânở Phan Thiết thì wên tắt công tắc bình nên tý nữa đạp ứ nổ.....may là co bình xi cua chứ k thì quang tèo luôn..... vì vậy em muốn chế lại công tắc sao cho như của xe honda, oto.....nghĩa là khi tắt chìa thì toàn bộ cũng tắt và k fải cần c.tắc bình nữa, vậy có khả thi k vậy cụ....Cụ làm ơn chỉ lại cho em cách câu điện trực tiếp nhé, cho thêm mấy trăm ảnh thì hay wá...
    Vài dòng học hỏi, mong cụ chỉ giáo cho em thêm vài đường tuyệt kỹ nữa chứ ai đời nhông nhông ra đường mà lại tý nữa gọi xe kíu hộ, đẩy bộ về thì xí hổ lắm ạ....
    Cám ơn cụ nhiều
    Được hispeed sửa chữa / chuyển vào 10:24 ngày 08/01/2010
  10. sidecar_travel

    sidecar_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    @Bác Hi speed: Chơi SK có mấy trường phái bác ạ, 1 thích giữ nguyên bản tất cả không độ chế thay thế lai tạp và 1 chơi theo sở thích và dùng SK để rong ruổi khắp nơi là thú vui.Theo e thấy bác thuộc trường phái thứ 2 nên theo thiển ý của em bác cũng nên làm số thứ:
    1 Nên thay IC vì bác đi dài sẽ nhàn thân hơn dù đi đơn hay đi đoàn, bác hỏi môto3 banh về lọa IC nào có thể avant tự động dù góc avant có hạn chế chút nhưng ổn định hơn
    2.BXC thì trưóc bọn e hay xài PACO nhưng bây giờ ở trong nam kiếm khó khăn hon và ko phải PACO họng nhỏ nhu bac VNSK nói mà vì xài PACO bác cân chỉnh theo máy như chỉnh phao và thay zich lơ loại lớn hơn thì chạy vẫn bốc như thường,sáng ko phải bơm xăng và lo chảy xăng nữa. bXC bong mai em chưa thủ nhưng Hùng bay toàn dùng loại này và thấy ổn định và bốc.
    3.Thay Dinamo tốt vì xài Dinamo gin có nhược điểm là khi phát rất ghì máy và bánh răng khua nên tao ra tiếng gõ,Dinamo xe hơi nhe hơn dòng phát khỏe hơn và bác chỉ chỉnh lại vị tri bắt ốc chút thôi ko phải làm nhiều..
    @ Bác VNSK: E không biết bác khen hay chê em nữa vì trc nay thì e cũng hay gây tranh cãi trên này với Hung be va SK06 lắm nhưng về mặt kỹ thuật thôi ,đến bây giờ Hung be vẫn còn ghét em nên đúng 1 năm vẫn ko gửi đĩa sau này thấy mình ko biết làm thơ nên tự động rút lui tuy nhiên vẫn vật vã nên vào đọc trộm, đến khi thấy cả Hưng đạo vương Trần Quốc Tuấn đi SK nữa thì hoảng sợ thực sự nên mới cất lời hỏi các bác thôi, mà em thấy dạo này các bác máu lửa thật đấy lôi đc cả bx tham gia và chu cấp tài chính đầy đủ mua đc cả những xe mà là mơ ước của cả đời chơi SK của em giá cả cũng quá là chẹp ...chẹp ứoc gì mình giàu như thế mình sẽ mua 1 lúc 1 chiếc sk sơn mỗi chiếc 1 màu,mỗi ngày đi 1 chiếc.:) giống chị em đeo vòng xi men nhỉ
    Lảm nhảm vài lời các bác thông cảm em vì miếng cơm manh áo nên giờ toàn chơi SK bằng mồm đừng trách em nhé
    Được sidecar_travel sửa chữa / chuyển vào 11:46 ngày 08/01/2010
    Được sidecar_travel sửa chữa / chuyển vào 11:47 ngày 08/01/2010
    Được sidecar_travel sửa chữa / chuyển vào 11:59 ngày 08/01/2010
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này