1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sắc , Giới - Vì sao lại hot đến thế !

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi arome, 19/12/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kekhatgai

    kekhatgai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/02/2007
    Bài viết:
    3.191
    Đã được thích:
    0
    Thang Duy bị cấm cửa tại Trung Quốc
    TTO - Nữ diễn viên chính trong Lust, Caution (Sắc giới) Thang Duy vừa bị cấm xuất hiện trên các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc, theo một chỉ thị của cơ quan quản lý điện ảnh, truyền hình và phát thanh của nước này.
    Báo chí tại Hong Kong và Đài Loan cho biết, Cơ quan quản lý điện ảnh, truyền hình và phát thanh Trung Quốc (SARFT) đã gửi một chỉ thị tới tất cả các đài truyền hình nước này đêm thứ năm tuần trước, yêu cầu ngừng ngay lập tức việc phát hình đoạn phim Thang Duy quảng cáo cho hãng Pond. Tất cả các quảng cáo và tin bài liên quan đến nữ diễn viên này trên những ấn phẩm báo in và báo điện tử Trung Quốc cũng bị rút xuống.
    Hiện chưa rõ lý do Thang Duy bị cấm cửa trên các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc cũng như việc lệnh cấm này sẽ kéo dài trong bao lâu. Cả người quản lý của cô lẫn quan chức thuộc cơ quan SARFT đều chưa đưa ra bình luận gì về quyết định trên. Nhật báo Oriental Daily của Hong Kong cho biết thêm, tất cả các lễ trao giải thưởng tại Trung Quốc cũng được khuyến cáo phải loại trừ Thang Duy và các nhà sản xuất phim Sắc Giới ra khỏi danh sách khách mời. Trong khi đó, những thảo luận về Thang Duy và phim của cô trên các diễn đàn trực tuyến ở Trung Quốc cũng bị gỡ bỏ.
    Theo nhận định của báo chí ở Hong Kong và Đài Loan, Thang Duy bị cấm tại Trung Quốc có thể là do những cảnh ?onóng? gây tranh cãi của cô trong Sắc Giới, cũng như những chi tiết bị cho là ?oxuyên tạc lịch sử" và ?otô hồng? cho những kẻ phản bội hợp tác với phát xít Nhật trong bộ phim này. Bản thân SARFT cũng từng bị chỉ trích sau khi cho phép Sắc Giới công chiếu ở Trung Quốc, dù đã kiểm duyệt 7 phút những cảnh ***.
    Một phát ngôn viên của ban tổ chức Giải thưởng điện ảnh châu Á (Asian Film Award), nơi Thang Duy vừa được thông báo sẽ là người trao giải, cho biết họ chưa có thông tin gì về lệnh cấm nói trên. Đêm trao giải sẽ diễn ra vào ngày 17-3 ở Hong Kong và hiện chưa rõ lệnh cấm có áp dụng với đặc khu này của Trung Quốc hay không.
    Sắc Giới là bộ phim lớn đầu tiên mà nữ diễn viên 28 tuổi Thang Duy tham gia. Cô nhận được sự đánh giá cao của cả các nhà phê bình lẫn khán giả về diễn xuất đầy ấn tượng của mình, đặc biệt là những pha tình cảm nóng bỏng với bạn diễn Lương Triều Vỹ. Tháng 12 năm ngoái, Thang Duy được trao giải diễn viên mới xuất sắc nhất trong khuôn khổ giải thưởng Kim Mã tại Đài Loan nhờ vai diễn này.
  2. chatting2005

    chatting2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2008
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Ba lần ******** và một khúc hát Như đạo diễn Lí An nói, những cảnh ******** trong Sắc giới là những cuộc đối thoại, đó là hành vi đối thoại bản năng nhất của con người. Phải chăng chính vì đó là sự đối thoại bằng bản năng mà ta dễ dàng nhìn sâu vào tâm hồn mỗi nhân vật hơn? Lần ******** đầu tiên giữa Mr Yee và WJZ là sự bạo dâm. Đó là sự chờ đợi từ rất lâu của cả hai. WJZ ba năm trước đã mất đi những thứ cô không bao giờ có thể lấy lại, và giờ đây , lần đầu tiên cô lôi được Mr Yee vào cái bẫy được giăng. Cô đã nghĩ mình có thể điều khiển được Yee, bằng ánh mắt đưa tình, bắng cái vẻ cố tỏ ra già dặn , biết quyến rũ đàn ông. Nhưng Yee không đơn giản như thế, ông ta mới chính là kẻ điều khiển cuộc chơi. Lương Triều Vỹ khi được hỏi sao anh lại có thể đóng cảnh ấy xuất sắc như vậy, anh nói : "Lúc ấy tôi chỉ nghĩ đến người đàn ông ấy, Yee, ba năm trước ông ta đã hạnh phúc như thế nào". Ba năm trước, Yee là một kẻ bán nước , ba năm sau hắn cũng vậy. Nhưng cuộc chiến ngày càng tàn khốc, sự tàn khốc ấy in hằn trên cuộc đời hắn, số người hắn giết ngày càng chồng chất, sự cô độc sợ hãi trong tâm hồn hắn ngày một lớn lên. Vâng, Yee cô độc, hắn cần đàn bà để thoát khỏi nỗi cô độc ấy. Khi hắn đạt đến đỉnh cao của sự sung sướng trong trò chơi ********, như WJZ nói, hắn cần tiếng kêu đau đớn của cô để biết chính hắn đang tồn tại. Hắn sợ bóng đêm , vì trong bóng đêm hắn không cảm thấy an toàn, và khiến hắn, có lẽ , không thấy mình tồn tại. Hành động bạo dâm của Yee là sự dồn nén tất cả những những đau khổ trong tâm hồn mà hắn phải gánh chịu, hắn trút tất cả những điều ấy lên WJZ. WJZ bị cưỡng bức , nhưng ngay khi Yee vừa ra khỏi phòng, cô nằm đó, nhưng lại với nụ cười khẽ trên môi . Cô biết, cô sắp đưa được Yee vào bẫy, điều ấy cũng có nghĩa là, tất cả mọi thứ sắp kết thúc. Lần ******** thứ hai, lại là một cuộc đối thoại ngang ngửa và quyết liệt . Những tư thế ******** kì quặc , như hình ảnh tượng trưng cho những giằng xé bên trong Yee và WJZ. Cuộc ******** ấy là bước chuyển to lớn trong tâm lí của cả Yee và WJZ, quấn vào nhau bằng tiếng kêu gọi của bản năng và mục đích, nhưng hơi ấm và xác thịt phải chăng đã làm quấy động tâm hồn hai con người ấy. Với Yee, đó là tình cảm với một người đàn bà chứ không chỉ là bản năng ********, khi ông ta hơi giật mình hoảng sợ trước chuyện đòi 1 căn hộ của WJZ rồi sau đó lại mỉm cười. Với WJZ, thì ngược lại , dường như có một lúc nào đó, chính nỗi cô đơn của một người đàn bà trong cô cũng được được thỏa mãn chứ không hoàn toàn là vì nhiệm vụ mà cô phải chịu đựng
  3. chatting2005

    chatting2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2008
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    trich Ngocdouble''s Blog
    Cảnh WJZ hoảng hốt khi gặp Kuang yun min( KYM) ở rạp chiếu phim ngay sau đó bộc lộ những bất an nơi cô. Trong sâu thẳm trái tim , WJZ bắt đầu lo sợ sự cho sự thay đổi nào đó, sự lôi kéo của dục vọng , sự nhen nhóm của cảm xúc, ắt hẳn WJZ không rõ, nhưng nhường như cô cảm thấy điều gì đó đang thay đổi nơi cô, cô cần có KYM . Khi cô kể lại chuyện cô và Mr Yee ******** ở căn hộ ông ta đưa cô đến, trong hoảng loạn và âu lo. Nhưng KYM chỉ nói : "Anh biết". Có lẽ đó là câu nói đớn đau nhất mà một người con gái có thể nhận được từ người cô yêu. Cô cần sự ghen tuông nơi KYM, cần anh thề hiện dù là một chút tình yêu dành cho cô. Khi cô cầu xin anh hãy kết thúc chuyện này thật nhanh , rồi họ ra đi. KYM thậm chí không thể hứa với cô điều ấy, điều duy nhất anh ta hứa với WJZ là sẽ không để cô bị tổn hại. Lí an đưa tình tiết KYM làm WJZ thất vọng vào chính lúc đó, càng khiến cho WJZ đẩy mình vào vòng xoáy ái tình với Yee. Lần ******** thứ ba khác với hai lần trước, một do Mr Yee điều khiển , một lần cuộc đối thoại ngang ngửa đầy giằng xé. Lần ******** này, WJZ trờ thành người dẫn dắt cuộc chơi. Nhưng làm sao một cô gái ít kinh nghiệm như WJZ có thể dễ dàng trong một thời gian ngắn, điều khiển cuộc chơi với Yee, một kẻ già đời ? Lại một lần nữa, tôi khâm phục tài năng của Lí An. Lần ******** thứ ba Yee đang ở trong tâm trạng hoàn toàn bất ổn, hắn suy sụp. Yee vừa phát hiện kẻ bị đánh đến văng mất nửa sọ, nằm chết nơi trong trại giam của hắn là bạn học cũ. Yee là con người, dù là kẻ bán nước, một kẻ máu lạnh , hắn vẫn là con người. Hắn rít lên với WJZ trên xe rằng lúc ấy, nhìn cái xác vấy máu dưới chân hắn , hắn đã phải tưởng tượng ra hình ảnh tên bạn đó đang ******** với cô. Vì sao ư, để có thể giúp hắn cố quên đi , người nằm dưới chân hắn , người mà hắn gây ra cái chết một cách tàn bạo ấy, từng là bạn hắn. Chính vì thế Yee trở nên yếu đuối và bị WJZ dẫn dắt Sau lần ******** ấy, WJZ đã điều khiến được cái phần " đàn ông" trong Yee, nhưng còn trái tim hắn? Thật thú vị khi Lí An tạo ra sự tương phản, ba lần ******** để nắm được phần bản năng, thể xác, cảm tình của một người đàn ông , và chỉ cần thêm một khúc hát để chiếm trọn luôn trái tim hắn ta. Đôi mắt ngấn lệ của Yee khi nghe WJZ hát là biểu hiện cho khao khát được yêu thương của một con người. Tình huống được đặt vào khung cảnh đối lập, quán rượu người Nhật - những kẻ hắn phục tùng, khiến cho bài hát Trung Hoa của WJZ trở nên vị thuốc tinh thần kì điệu cho Yee. Rốt cuộc thì hắn vẫn là một người Hoa, hắn muốn nghe một khúc nhạc Trung Hoa chứ không phải tiếng hát não nề của những Ghesa Nhật Bản mà hắn không cảm thụ được. Một khúc hát, một ly rượu, một sự ấm áp, ngọt ngào mà hắn khát khao, tim hắn đã gục ngã. Không chỉ thế, nỗi xúc động của hắn cũng làm xao động tâm hồn còn lại nơi căn phòng ấy, WJZ. Cho Wang Jia Zhi Mối tình đầu của WJZ Tình yêu giữa KYM và WJZ thoạt nhìn chỉ là kiểu tình yêu tiêu biểu giữa cô sinh viên năm dưới xinh đẹp và anh chàng thủ lĩnh sinh viên năm trên đẹp trai, đầy khí chất. Nhưng tình cảm WJZ dành cho KYM phức tạp hơn thế. Cô yêu KYM như yêu một ngọn đuốc sáng , rực cháy. Anh là chàng trai với đầy nhiệt huyết và đam mê, anh ấm áp , rạng rỡ như một ngọn đuốc sáng. Khi WJZ quan sát anh trên sân khấu , thấy sự nhiệt huyết trong con người anh là khi cô đang cô độc. WJZ một mình vào rạp chiếu phim xem để rồi khóc tấm tức vì tủi thân, khi nghe tin cha tái hôn. Cha cô đã bỏ lại cô mà đưa người em trai sang Anh, với người thân cô là một người thiếu giá trị, họ không cần cô. KYM như một ngọn đuốc sáng đột ngột xuất hiện , sưởi ấm trái tim cô. WJZ lần đầu tiên đóng kịch , lại được làm nhân vật chính trong vở kịch của KYM, và được mọi người khen ngợi, KYM đem đến cho cô cảm giác mình có giá trị.Cô hạnh phúc với vai trò là nữ diễn viên chính trong vở kịch của KYM. Rất nhiều yếu tố cả tạo nên tình yêu mà WJZ dành cho KYM, còn với KYM có lẽ đơn giản là anh ấy thích cô gái tên WJZ, vậy thôi. Cũng vì vậy mà WJZ đã vì tình yêu cô giành cho KYM , vì chút háo thắng , muốn được khắng định mà cô chấp nhận vào vai diễn trong vở kịch cuộc đời. Sự phản bội của WJZ Sự phản bội của WJZ liệu có phải chỉ vì chiếc nhẫn hồng ngọc tuyệt đẹp ,5 kara ? Thật hài hước khi dùng chiếc nhẫn ấy là lí do cuối cùng cho một sự phản bội. Ấy thế mà sự hài hước đó lại thật chân thật. WJZ cần gì? Ba năm trước WJZ tìm điều gì nơi KYM thì bây giờ cô ấy vẫn cần những thứ đó. Yee mang lại cho WJZ những thứ cô cần, Khi ông ta nâng niu đôi bàn tay cô, bảo với cô rắng cô ở bên ông ta thì không phải sợ gì cả. WJZ không phải một chiến sĩ cách mạng, cô là một cô gái bình thường như bao người con gái khác, muốn được yêu thương và coi trọng. Cô cảm nhận thấy tình cảm Yee dành cho mình và vì tình cảm ấy mà rung động. Trong khoảng khắc ấy, WJZ chắc hẳn không đủ thời gian nghĩ về sự sống chết của mình, của KYM, của bạn bè, và dĩ nhiên lại càng không có thời gian nghĩ đến đất nước. Trong khoáng khắc ấy, cô chỉ kịp nghĩ mình không muốn người đàn ông ấy phải chết. Lí An từng nói, "WJZ đại diện cho trái tim tôi, KYM đại diện cho lí trí tôi,còn Yee đại diện cho phần yếu đuối của người dàn ông trong tôi." WJZ là hình ảnh của trái tim. Trong trái tim ấy là sự đan xen của tình yêu và dục vọng, của sự trong sáng và hiếu thắng tuổi trẻ, của sự cô đơn và nỗi khao khát được yêu thương... Và trái tim thường bồng bột làm theo lí lẽ của riêng mình. Cho Kuang Yun Min: Cảnh giết người của nhóm sinh viên: Cảnh giết người được Lí An xây dựng khi những nhân vật đang mang tâm trạng rất đặc biệt: day dứt, ân hận và bức bối. Tất cả sau những gì xảy ra không ai còn có thể nhìn thẳng vào mặt nhau, nói với nhau một lời nào. Lúc đó,Lao bing tên thuộc cấp của Yee đến. Hắn muốn tiền và ... WJZ. Đối với KYM hẳn đó là đòi hỏi không thể tha thứ được. Cuôc xô sát diễn ra, 4 sinh viên và một tên tay sai. Trước đây, vào cái ngày KYM kêu gọi bạn bè tham gia vào kế hoạch của mình, anh từng nói, đứng trước kẻ thù bán nước, chuyện giết hắn sẽ rất dễ dàng và tự nhiên. Nhưng anh đã lầm. Cả bốn người bọn họ đều là những sinh viên hiền lành, chân yếu tay mềm, giết người một cách vụng về, lóng ngóng. KYM đâm vào tay mình còn trước khi đâm vào bụng Lao bing, rồi anh ta hét lên lời cáo trạng cho hắn, rằng hắn là kẻ bán nước, đáng phải chết nhưng đó cũng chính là lời biện hộ cho chính lương tâm của anh ta. Tôi nhớ Wang Leehom từng nói, kiểu tình bạn trong Sắc giới không giống bất cứ tình bạn nào anh có trong đời. Liang , anh chàng nhát gan nhất trong bọn cũng liều mình đâm Lao Bing, trong hoảng loạn và nước mắt . Đó là kiểu tình bạn của những cậu thanh niên, bồng bột nhưng luôn muốn có trách nhiệm cùng nhau, như thể không muốn ai phải mang tội một mình. Chính vì thế mà tất cả bốn người đếu thay nhau cố gắng giết chết laobing.Những nhát đâm thiếu hiểm ác của họ không dễ dàng giết chết hắn
  4. chatting2005

    chatting2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2008
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    trich Ngocdouble''''s Blog
    KYM, người đóng vai trò lãnh đạo , anh ta phải thực hiện nghĩa vụ của mình, khi không còn ai có thể kết liễu Lao Bing, anh phải làm điều đó. Góc quay được chọn lựa 1 cách thông minh: dưới cầu thang tối. Khi KYM bước xuống những bậc cầu thang ấy , cũng là lúc anh bắt đầu bước vào nỗi day dứt không cách nào gột rửa trong tâm hồn. KYM quay người nhìn những người bạn trên cầu thang. Góc quay từ trên xuống như đẩy anh vào một flatform khác với những người bạn. Cái nhìn từ trên cao xuống của bạn bè đối với KYM như lời kết tội cho một kẻ giết người. Bàn tay run rẩy, có cảm giác sự ớn lạnh lan vào từng đốt sống của anh ta. KYM không khóc, anh ta ngồi đó, nước tự ứa ra từ trong mắt anh... Không thể phủ nhận đây là cảnh diễn đạt nhất của Wang leehom.Dù diễn xuất còn non nớt thiếu kinh nghiệm ở nhiều cảnh quay . Nhưng chính sự tươi mới trong biểu cảm của anh khiến cho cảnh KYM giết người rất chân thật.Sự run rấy , những tiếng thở dốc và ánh mắt ngấn nước... tôi thật sự tin , nếu KYM có tồn tại, nếu anh ta lần đầu tiên phải giết chết một con người, anh ta sẽ như vậy. Ánh mắt của chàng sinh viên KYM đã vĩnh viễn thay đổi từ cái ngày anh ngồi dưới cầu thang tối ấy. Nước trong mắt anh ta chính là phần thiên lương trong trái tim KYM đang ứa máu. Ba năm sau , khi lần đầu gặp lại WJZ, KYM đứng bên góc đường , nắng chiếu xuống vai anh nhưng khuôn mặt và ánh mắt day dứt ấy lại khuất trong bóng râm. Không bao giờ anh ta còn thật sự có thể mỉm cười, không bao giờ còn có một chàng thanh niên rực rỡ của ngày xưa. Ba lần gặp cuối cùng với WJZ Tôi thích cả ba lần gặp này giữa KYM và WZJ. Vai diễn của KYM không nhiều đất diễn như hai nhân vật chính. Nhưng ba lần gặp cuối cùng này, chính là ba lần gặp giúp KYM bộc lộ những cảm xúc giành cho WJZ vốn từ lâu anh ta dồn nén trong tim. Khi WJZ phẫn uất nói vào mặt cấp trên của KYM, Wu, những tổn thương không chỉ về tinh thần mà cả thể xác mà cô phải chịu đựng, về sự bạo dâm của Yee . Nếu như Wu , vì ghê tởm , vì cảm giác có lỗi mà giận dữ quát tháo rồi bỏ đi thì KYM chỉ có thể đứng đó, anh ta chắng thể nói gì, chắng thể cho mình tư cách gì để nói, dù là lời an ủi. Điều duy nhất mà KYM có thể hứa với WJZ là sẽ không để cô bị tổn hại, nhưng cả điều ấy anh ta cũng không làm được. Một lần nữa, đôi mắt KYM lại ngấn lệ, đó cũng là máu ứa ra từ trái tim anh, tổn thương khi biết WJZ đã phải chịu đựng những gì và anh thì bất lực. Lần gặp sau đó, KYM đã không còn kìm nén được bản thân. Từ ngày anh ta lôi kéo WJZ vào vở kịch mình tạo nên thì lương tâm anh ta đã không còn cho phép mình nói lời yêu thương với cô. Vì sao ư? Nếu anh ta không bộc lộ tình yêu với WJZ, anh và cô là đồng chí. Tất cả mọi hi sinh của WJZ cũng có thể như KYM, là vì đất nước. Nhưng nếu anh ta bộc lộ tình cảm với WJZ, chính anh ta sẽ không thể chấp nhận được sự thật WJZ làm tất cả điều đó vì anh. Ba năm trước, KYM dựng lên một vở kịch, ba năm sau, anh không còn là đạo diễn mà là một diễn viên trong vở kịch của người khác. Từ ba năm trước, từ cái ngày anh để WJZ mất đi sự trong trắng, từ cái ngày anh ta giết người, KYM đã không thể quay đầu. Nếu anh ta không hoàn tất nhiệm vụ ám sát Yee, mọi day dứt và ám ảnh trong tâm hồn anh ta không cách nào có thể được lãng quên, anh ta không cách nào còn có thể đến với WJZ. KYM là nhân vật tiêu biểu cho lí trí, anh ta sẵn sàng hy sinh tất cả vì lí tưởng, chưa một lần nào anh ta đặt tình cảm cá nhân lên trước trách nhiệm. Thế nhưng , lần đầu tiên KYM để cho trái tim anh ta lên tiếng, có lẽ vì trái tim ấy đã phải dồn nén từ rất, rất lâu. Đột ngột ôm lấy WJZ , trao cho cô nụ hôn vội vàng. KYM đánh rơi lá thư của Yee. Hình ảnh lá thư là sự tượng trưng cho nhiệm vụ, nụ hôn là tình yêu. Tôi bỗng nhiên cảm thấy, lúc này đây, KYM đã cảm nhận được sự đổi thay nơi WJZ,linh cảm được điều gì đó bất an. Cứ như thể anh e rắng , nếu lúc này đây , anh không bộc lộ tình yêu dành cho WJZ , anh không bao giờ còn có cơ hội... Và định mệnh thật sự là thế. Lần gặp cuối cùng giữa KYM và WJZ chính là lúc họ sắp bị xử bắn.Ánh mắt nhiều khi nói được nhiều hơn bất cứ thứ ngôn ngữ nào. KYM nhìn WJZ, ánh mắt anh như nói rằng anh ấy hiểu tại sao cô phản bội và anh chấp nhận, không oán trách.Ánh mắt của một tình yêu sâu kín, thiết tha mà day dứt. Nhưng đó cũng là ánh mắt của sự giải thoát, không nhìn thấy nỗi buồn u uất thường trực trước đây trong ánh nhìn cuối cùng ấy của KYM, có lẽ, đến gần với cái chết, KYM cảm thấy thanh thản hơn chăng? WJZ cũng chỉ nhìn KYM kẽ gật đầu, cô biết anh muốn nói điều gì...Cả hai chấp nhận cái kết cục đó, như thể đã chấp nhận nó từ khi tất cả chỉ mới bắt đầu... Bi kịch của Yee: Khi WJZ vào phòng làm việc của Yee, cô nhìn thấy ảnh ông ta trong bộ quân phục khi còn trẻ trên tường. Lúc ấy, khi trở thành một quân nhân, Yee có biết hắn sẽ trở thành một tên Hán gian? Quân Nhật chiếm đóng, và hắn , một phải trở thành một tên Hán gian phục vụ người Nhật hoặc là bị tiêu diệt . Yee, 1 kẻ bán nước, quyền lực và máu lạnh. Nhưng Yee cũng là con người, vẫn bị lương tâm cấu xé, bị nỗi cô độc và sợ hãi bao trùm lấy tâm hồn. Yee dùng thú vui ******** như một thứ giúp hắn giải thoát sự cô độc. Những người bạn chơi mạt trượt của vợ Yee, với những chiếc nhẫn to trên tay, trong đó bao nhiêu người từng là tình nhân của hắn? Yee sống trong nỗi nghi hoặc mọi người, không thể đặt niềm tin vào bất kì ai. Thế rồi, người duy nhất Yee tin trong đời lại lừa dối hắn , bi kịch hơn nữa, Yee buộc phải giết người hắn yêu dù muốn hay không. Phó chỉ huy dưới quyền Yee từ lâu đã biết về nhóm người của KYM. Nhưng hắn muốn chờ Yee bị ám sát , sau đó, bắt trọn bọn họ. Ngay khi yee thoát chết, tên thuộc cấp đã nhanh chóng bắt tất cả 6 người bọn họ, hắn dặt chiếc nhẫn lên bàn Yee, như một thách thức. Yee có quyền lực gì khi bản thân ông ta thật ra chẳng thể quyết định. Yee có kí vào bản án đó hay không, 6 người bọn họ vẫn phải chết. Thứ duy nhất ông ta có thể làm là không để WJZ bị tra tấn, lập tức ra lệnh xử bắn bọn họ. Cảnh Yee ngồi đó, bên giường WJZ rồi quay đi với đôi mắt nhòe lệ. Yee cũng chỉ là một con cờ, khi quân cờ ấy phạn sai lầm , không còn giá trị sử dụng, nó sẽ ra sao? Số phận của nó cũng đã được an bài... Sự ngu ngốc của những con người đáng yêu: Wang Leehom từng nói, bi kịch của KYM và WJZ là ở chỗ họ đã " enter" vào một thế giới mà họ không hiểu. KYM, bạn bè anh, vì muốn giết Yee, tên Hán gian bán nước hàng đầu mà chấp nhận hi sinh tất cả, thậm chí cả mạng sống. Đối với tôi, tất cả sáu người bọn họ đều là những người trẻ đáng yêu. Tuổi trẻ - đó là sức mạnh của niềm đam mê và lí tưởng, là tình yêu trong sáng, tình bạn thủy chung, nhưng đồng thời, cũng là sự bồng bột và non nớt, sự hiếu thắng và bị dục vọng lôi kéo. Sư ngốc nghếch lớn nhất của họ là suy nghĩ, Yee là mục tiêu quan trọng nhất. Yee thì có là gì? Dù họ giết được Yee thì sao, không có một Yee khác xuất hiện ư? Yee chết, tên thuôc cấp của hắn chẳng phải sẽ thay thế vai trò của Yee một cách hoàn hảo ư? Nếu thế sự hy sinh của họ trở thành một đều đáng mỉa mai sao? Trong những người bị bắt nào có Wu, chỉ huy của KYM. Vì ông ta không ngốc nghếch ở lại vì bạn bè, ông ta không phải là những sinh viên non nớt nhưng dành cho đất nước một tình yêu trong sáng. Chỉ có những con người non nớt và trong sáng ấy mới có cái kết cục đó. Buồn cười thay, khi tên thuộc cấp báo cáo với Yee, bọn họ bị " break down" dễ dàng, những lời cung khai hoàn toàn khớp. Biết nói gì cho những sinh viên chân yếu tay mềm ấy đây? Tôi thích tình tiết chân thật ấy. Liệu trong cuộc chiến tranh ấy, có bao nhiêu chàng trai cô gái như KYM, như WJZ đã hi sinh ? Cái chết của họ là sự hy sinh đẹp đẽ cho đất nước và dân tộc, nhưng một mặt khác, họ chỉ là những con cờ trên bàn cờ thời cuộc. Những quân cờ dễ dàng bị đem thí mạng. Tôi xót xa cho tuổi trẻ và sức thanh xuân trong họ. Trách họ ấu trĩ, không nhìn thấy thời cuộc ư? Đó nào phải thế giới giành cho họ? Làm sao họ hiểu được,làm sao những trái tim trong sáng ấy có thể hiểu được...Đau đớn làm sao! Going home? - Sự an bài của định mệnh Cảnh phim yêu thích nhất của tôi là đoạn WJZ dời khỏi cửa hàng kim hoàn cho đến khi cô lên xe và bị chặn lại. Một chuỗi những hình ảnh , hồi tưởng . Tất cả đều mang giá trị biểu trưng sâu sắc. WJZ rời khỏi cửa hàng , cô thẫn người bước đi, như chưa kịp hoàng hồn. WJZ đi qua những cửa hàng, cô ngước nhìn những con Ma-nơ -canh. WJZ chợt hồi tưởng lại ngày cô đứng dưới sân khấu. KYM và bạn bè đứng trên ban công của hàng ghế khán giả gọi tên cô : " Wang Jia Zhi" . Như một người bạn nói với tôi, đó là lời tuyên án của bản án định mệnh với WJZ. Kể khi ấy , WJZ không còn là một diễn viên trên sân khấu, cô trở thành diễn viên chính - một con búp bê của vở kịch trong đời thật. Sư sắp xếp WJZ đứng dưới sân khấu , KYM và những người bạn khác ở phía đối lập đưa họ vào hai flatform khác nhau, cô là người duy nhất đứng ở vai trò diễn viên. Tôi muốn gọi đó là khoẳng khắc của định mệnh, tất cả đã được an bài từ khoắng khắc ấy. Như một mũi tên khi đã bắn đi chẳng có cách nào lấy lại được. Định mệnh nghiệt ngã đó dường như là tất yếu đối với những con người trẻ tuổi bồng bột ấy. Từ một suy nghĩ non nớt, kế hoạch ám sát tên Hán gian trong kì nghì hè của những sinh viên yêu nước. Điều này tiếp diễn điều kia , cứ đẩy dần họ đến định mệnh nghiệt ngã. WJZ lên xe , người đạp xe hồn nhiên , tười cười, anh ta đạp xe, đưa cô đi rất nhanh... Giai điệu nhạc phim buồn đến nao lòng ... Anh ta hỏi WJZ câu hỏi quan trọng nhất trong bộ phim , câu hỏi quan trọng nhất đối với tất cả những số phận trong Sắc Giới: " Going home?" - " Về nhà hả?" WJZ ngẩn người, cô dường như không thể trả lời, rồi đáp nhỏ " ... ừ". Đâu là bi kịch lớn nhất của Sắc giới? Bộ phim nằm trong bối cảnh chiến tranh kháng chiến chống Nhật. Chúng ta không thấy cảnh chiến tranh tàn khốc, không thấy những tù nhân bị tra tấn tàn bạo. Chúng ta không hề thấy nỗi đau chiến tranh một cách trực tiếp. Nhưng chỉ một câu hỏi vô tình " Going Home?" Khiến tôi đột nhiên nhận ra, tất cả nhân vật trong phim, không một ai thật sự có nhà... Đó chẳng phải là nỗi đau lớn nhất mà chiến tranh mang lại ư? Cuộc chiến ấy đã hằn sâu lên mỗi số phận con người. Đó là nguyên nhân sâu xa nhất cho tất cả bị kịch: Nếu KYM không mất đi người anh duy nhất anh yêu thương, cha anh lại không cho phép anh ra mặt trận trả thù liệu anh ta có coi việc giết quân thù , lí tưởng chiến đấu là nhiệm quan trọng nhất của đời mình? Nếu WJZ không vì chiến tranh mà bị cha mình bỏ lại, liệu cô có dễ dàng chấp nhận tham gia vở kịch của KYM ? Nếu lão Wu, chỉ huy của KYM không mất đi người vợ và những đứa con, ông ta có trở nên ích kỷ, cố chấp muốn giết Yee mà bất chấp sự hy sinh, đau khổ của người khác? Còn Yee, kẻ nằm bên kia của chiến tuyến? Ông ta thậm chí bất an,không tin bất kì ai trong ngôi nhà của chính mình. Ông ta không có một gia đình thật sự. Đối lập với tâm trạng bối rối , lo sợ của WJZ là sự tươi cười của người phu xe. Với tôi anh ta và chiếc xe chính là biểu trưng của thời gian và lịch sử. Guồng quay nghiệt ngã của thời gian và lịch sử cứ vô tư trôi đi, và nỗi đau của những số phận bé nhỏ ấy, liệu có để lại dấu vết ? Trên chiếc xe ấy, là ba chiếc chóng chóng, cứ thế , quay, quay trong gió. Đó chính là ba người bọn họ, KYM, WJZ và Yee. Trên cỗ xe lịch sử đó, họ như những chiếc chóng chóng bị đẩy đưa bởi cơn gió thời cuộc. Số phận của họ, nghiễm nhiên được con gió ấy an bài... Tất cả những nhân vật trong Sắc giới đều như nhau, họ đáng thương, đáng thương đến đau lòng. Ta chỉ có thể đứng đó, nhìn họ, như nhìn những con người ở khoảng không gian khác. Và rồi chính ta cảm thấy nỗi buồn và sự tổn thương , vì ta bất lực trước bị kịch của những số phận ấy. Author: binbinoz Mình thích một chi tiết nữa, đó là hình ảnh một người phụ nữ trung niên bị chặn đường, bà ta năn nỉ để được về nhà vì muộn giờ nấu cơm rồi. WJC đã mỉm cười, có lẽ cô ta mỉm cười với hình ảnh một gia đình một mái nhà với một người mẹ như thế. Rồi nụ cười rạng rỡ của người phu xe, có lẽ đó là nụ cười vô tư nhất trong sáng nhất của tất cả những nhân vật trong phim. Những con người đó đâu có được sự đơn giản và nụ cười như thế chứ. Thời cuộc nào cũng vậy, những anh hùng những mỹ nhân, những danh tướng, những ông hoàng, bà chúa... tất cả rồi sẽ chết đi. Chỉ có dân đen, những con người bình thường, với những nỗi lo rất đời thường là còn sống, còn lại với lịch sử. Đó là sự sống, sự sinh sôi và là thời gian.
  5. chatting2005

    chatting2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2008
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    3 doan tren dc trich tu blog http://blog.360.yahoo.com/blog-reXVCb85dKdXWYtn9EOQGS4SRg--?cq=1 Khong biet da dien ta dung y nghia cua bo him chua nhung qua thuc rat hay Moi ba con tham khao
  6. cuocsongcodoc

    cuocsongcodoc Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/12/2001
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0
    mình xem rồi , có thể nội dung thì mình ko hiểu nhưng mình thấy ko sâu sắc như moi nguoi khen ngợi . *** thì quá nặng , có khi ng xem xem xong chỉ nhớ đến cảnh ***. Chia buồn cho những bác xem phải phim bị cắt cảnh ***
  7. nang_tien_tren_cong_co

    nang_tien_tren_cong_co Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2003
    Bài viết:
    1.101
    Đã được thích:
    0
    Không biết bạn Ngocdouble có vào đây không? Bài viết hay quá, rất chi tiết . Lần đầu xem tớ cũng có suy nghĩ tương tự như bạn (nhưng không tài nào viết hết ý ra thành một bài như bạn được ) nhưng khi xem đến đoạn cuối thì lại hoài nghi. Vương Giai Chi đối với Dịch tiên sinh có thuần túy chỉ là mục đích tiêu diệt không, hay từ những ái ân trong cô cũng phát sinh tình cảm rồi? Tớ phải cái rất dở khi thấy các cô này nhăn nhó trong cảnh bạo dâm, không thể nào phân biệt được là các cô ấy khổ sở hay khoái cảm Nhất là cảnh ******** khi họ Dịch ngó đăm đăm bao súng, Giai Chi lấy gối che mắt lại, nhìn Giai Chi như thể muốn làm tất cả để họ Dịch quên hết vụ bạo loạn đi, quên hết những máu và súng đi, để ông ta được một khoảnh khắc không còn sợ, một khoảnh khắc chỉ thuộc về cô mà thôi. Nét mặt không thuần túy chỉ là muốn quyến rũ họ Dịch nữa. Mà xem mấy cảnh đấy tớ cứ liên tưởng đến cảnh tương tự trong Living in Fear, cũng go wild, cuồng nhiệt gấp gáp để cảm thấy mình đang sống, để chạy trốn nỗi sợ, để tận hưởng biết đâu ngày mai mình không còn sống nữa... Việc chiếc nhẫn khiến Giai Chi biến đổi, sau một hồi ghiền gẫm lại tớ cũng đồng ý với bạn. Đúng ra không phải vì chiếc nhẫn, mà là vì tình cảm của ông Yee. Lúc nhìn thấy nhẫn, đeo lên, cô ấy không có biểu hiện gì đặc biệt. Nhưng đến khi họ Dịch bảo "Anh không thích trang sức, anh chỉ muốn nhìn thấy nó trên tay em thôi", rồi khi cô toan tháo ra, ông ấy ngăn lại "Cứ đeo đi", trông cô ấy gần như muốn khóc vậy. Trong một khoảnh khắc cảm động trước sự trân trọng của họ Dịch, Giai Chi đã cứu ông ấy . Thật tình lần đầu xem, khi phim kết thúc rồi tớ cũng không sao lí giải được.
    Cảnh xử bắn, những người bạn khác rõ ràng có ý trách móc Giai Chi. Nhưng ánh mắt họ cũng chỉ trách móc thôi, không căm hận cô ấy, mặc dù họ cũng bị tra tấn đến không đi nổi. Đến phút chót, tình bạn giữa họ vẫn là tình bạn đẹp. Giai Chi thực sự có lỗi rất lớn với họ (sẵn sàng phạm lỗi còn là lỗi lớn hơn, cho dù bạn bè cô ấy có tha thứ đi nữa). Ngay cả ánh mắt của KYM, tớ vẫn cảm thấy một chút trách móc hằn học trong đó. KYM yêu Giai Chi, nhưng lý tưởng của anh ta vẫn bao trùm tất cả. Phản bội lý tưởng là điều khó tha thứ. Lần đầu xem phim, tớ vẫn nghĩ Giai Chi chỉ yêu mình anh chàng này thôi, và đến cuối phim cảm thấy rất thương cho cô ấy, vì cô ấy cô đơn quá, đến chết rồi mà vẫn không nhận được sự đồng cảm từ người duy nhất mà cô ấy yêu.
    Số phận những con tốt thí trong bàn cờ chính trị vẫn vậy. Tớ không nghĩ lãnh đạo Wu là ích kỷ đâu bạn ạ. Những người theo đuổi lý tưởng vẫn thế mà. Thời cơ chưa thích hợp thì chưa thể ra tay, vậy thôi. Mọi tình cảm cá nhân đều phải gác lại, hi sinh cho lý tưởng chung hết. Chỉ nghĩ giá như ông ấy tâm lý hơn một chút, nghĩ cho Giai Chi là một con người chứ không phải một cỗ máy lý tưởng (bảo lý tưởng là vậy thì phải theo vậy) mà chia sẻ cho Giai Chi một chút, thuyết phục được Giai Chi một chút, động viên cô ấy một chút. Có được sự trân trọng của phe mình, biết đâu Giai Chi không yếu lòng trước tình cảm của Dịch tiên sinh mà tránh được sai lầm???
    Cảm ơn Ngocdouble đã chỉ ra chi tiết về ánh mắt của KYM nhé. Đúng là sau khi giết Laobing, ánh mắt của KYM đã vĩnh viễn thay đổi. Khi xem phim tớ cũng thấy điều này nhưng không chú ý lắm, chỉ chăm chăm hiểu xem tâm lý của Giai Chi với họ Dịch diễn biến thế nào. Đây đúng là một chi tiết hay, lần sau xem phải chú ý diễn xuất của anh chàng KYM hơn mới được
  8. Sean

    Sean Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    2.899
    Đã được thích:
    0
    Bài này của Ghettau
    Hôm qua mình mới được xem bản full của phim Sắc Giới.
    Rất choáng cảnh nóng của Lương Triều Vỹ và Thang Duy.Ko biết họ có làm thực với nhau ko ? Hình như dư luận đồn rằng 2 diễn viên này phải action thực với nhau cảnh trong phim mới thực như vậy.Đạo diễn Lý An thì úp mở chuyện này.
  9. anon57

    anon57 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/12/2008
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    dĩ nhiên thực
    bác Lý An cũng đóng (với Thang Duy) nhưng ko quay

Chia sẻ trang này