1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sai lầm lớn trong "chiến lược kinh doanh" của báo Tin Tức (TTXVN)

Chủ đề trong 'Báo chí - Truyền thông' bởi huongdiep, 20/03/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huongdiep

    huongdiep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/01/2005
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    0
    Sai lầm lớn trong "chiến lược kinh doanh" của báo Tin Tức (TTXVN)

    Tại buổi gặp mặt báo chí chiều 19/3, phần lớn các đồng nghiệp đều tiếc cho thế mạnh vốn có của Tin Tức khi họ đưa ra quyết định chuyển Tin Tức CHIỀU vốn có thành Tin Tức SÁNG.

    http://www11.dantri.com.vn/Sukien/Bao-Tin-Tuc-ra-bo-moi-buoi-sang/2008/3/223657.vip

    Cụ thể, bạn đọc đến với Tin Tức chiều là bởi một số tin tức nóng diễn ra buổi sáng cùng ngày mà ko báo giấy nào có được (trừ các báo điện tử). Một mình 1 thị trường (HNM tin chiều thì ko nói làm gì) vậy tại sao Tin Tức lại có quyết định "kỳ cục" như vậy.

    Theo lãnh đạo TTXVN và Tin Tức thì họ ko thích báo bán trong "chợ chiều" (nguyên văn lời PTBT Tin Tức) và họ muốn bứt phá sang buổi sáng. Báo là cứ phải phát hành buổi sáng...

    Tuy nhiên khi bị anh em báo chí truy "sao dại thế" lại bỏ đi cái thị trường và thế mạnh vốn có của mình (báo chiều) để nhảy vào thị trường quá nóng bỏng (buổi sáng) với rất nhiều báo lớn khác, lãnh đạo Tin Tức mới hé lộ "1 phần cũng là do khâu phát hành. Thông thường Tin Tức chiều hàng ngày ra lúc 14h và thời gian đó đến 17h là ko đủ để phát hành vì TTXVN ko có mạng lưới từ trước cho Tin Tức và ế... nên chuyển buổi sáng cho dễ phát hành hơn".

    Tại buổi gặp gỡ, "vô phúc" thế nào có 1 bác là nhân viên phát hành của TTXVN rất bức xúc đứng lên có ý kiến (bác bực vì bị ép phát hành nên bộc lộ ngay giữa đông đảo bàn dân thiên hạ - chắc sau các sếp sẽ trảm) là hiện tờ TT&VH của TTXVN đang bị bạn đọc kêu trời vì sáng ra quá muộn, lý do là khâu in ấn bên nhà in của TTXVN chưa tốt, buổi sáng các báo khác bán hết sạp rồi thì TT&VH mới ra đến nơi, nay thêm tờ Tin Tức in sáng nữa thì liệu có kịp tiến độ để phát hành?. Lãnh đạo TTXVN và Tin Tức tái mặt vì thông tin rất chuẩn nhưng nói ra ko đúng lúc của bác phát hành. Anh em thì lăn ra cười...

    Vấn đề đặt ra là: TTXVN và Tin Tức đã đi 1 bước đi sai lầm hay nói nôm la là "kê nhầm thuốc chữa bệnh" cho Tin Tức bởi lẽ ra phải đẩy mạnh khâu phát hành buổi chiều bằng các công cụ phát hành thì đằng này lại đẩy mạnh bằng cách đưa lên buổi sáng cho có thêm thời gian phát hành - mà vô tình làm mất đi thị trường và thế mạnh vốn có.

    Với tôi, là 1 bạn đọc của Tin Tức chiều, nay báo phát hành buổi sáng thì tôi có quá nhiều sự lựa chọn khác và đã chọn các báo khác rồi thì tôi ko chọn Tin Tức sáng nữa - mất 1 bạn đọc - và tôi nghĩ rằng sẽ có khá nhiều người nghĩ như tôi.

    Tiếc cho những người làm vĩ mô cho báo Tin Tức và TTXVN hiện nay.
  2. qcaottx

    qcaottx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/09/2007
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    :D
    Ko biết quan điểm của Huongdiep xuất phát từ tính chuyên môn hay từ quan điểm Marketing.
    Theo mình thị trường báo buổi chiều là một thị trường ngách (segment market) nếu thị trường ngách này hiệu quả thì ko nói làm gì, nhưng nếu thì trường ngách này chưa có hiệu quả thì việc tìm một thị trường lớn hơn là đúng đắn.
    Hà Nội mới tin chiều đã phải dừng lại vì tính ko hiệu quả của thị trường này và một tờ nữa trong Nam cũng đang bị lỗ lớn là một điều chứng minh rằng thị trường báo buổi chiều ở VN chưa đủ lớn là một vấn đề có thể thấy rõ.
    Việc chuyển Tin Tức sang buổi sáng sẽ tận dụng được kênh phân phối cũng như chi phí phát hành là điều ko thể phủ nhận được. Còn việc tăng khả năng cạnh tranh cũng như tăng tính hiệu quả của phát hành tờ báo Tin Tức là một vấn đề hoàn toàn khác.
    Tham gia vào một thị trường mới với dung lượng thị trường lớn hơn là một chiến lược đúng đắn với góc độ hiệu quả hơn về mặt kinh doanh.
    Mình đồng ý với việc chuyển đổi Tin Tức sang buổi sáng. Mình rất muốn tranh luận với bạn từ góc độ kinh doanh, phát hành và Marketing!
    Liên hệ với mình theo địa chỉ sau:
    YM: q_hung78
    Email: qhung78@gmail.com
    0913025843
  3. _Arwen_

    _Arwen_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    3.574
    Đã được thích:
    0
    Kinh doanh, phát hành mới cả Marketing, chém gió nghe khiếp ứ chịu được.
    Em chả dám tranh luận với anh nhưng anh giỏi thế có thể cho em biết - ngoài những lý luận chung chung - về số lượng phát hành này nọ qua từng thời kỳ, từng năm tháng, mùa Đông, mùa Hè, rồi là những thăm dò khách hàng khi chuyền từ giờ phát hành chiều sang sáng để mà dự tính xem tia-ra tăng hay giảm không ạ? Nếu có cho em xem luôn cái biểu đồ cho dễ hiểu với ạ. Và khả năng cạnh tranh, chiếm lĩnh thị phần với các báo khác khi cùng nguồn tin buổi sáng nữa ạ.
    Theo kết quả thăm dò ở đây thì tình hình là giảm mất 2 tờ, do em và chị chủ topic không mua nữa ạ. Còn anh thì chắc chiều cũng chả mua mà sáng càng không mua nên không gây tổn thất hay lợi ích gì hết ạ.
    Chờ tin anh.
  4. tuanhai2210

    tuanhai2210 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi chen ngang tý. Tớ thấy chuyển sang báo sáng là hợp lý. Báo chiều của VN chả có ma nào đọc cả (câu này thì hơi ngoa 1 tý nhưng sự thật thì cũng thê thảm). Thứ nữa, lâu lắm tớ không đọc Tin tức vì không muốn lãng phí cả tiền bạc và thời gian.
  5. qhung78

    qhung78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2007
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    :D Nếu bạn thực sự đã từng làm kinh doanh thì bạn sẽ hiểu ngay những ý mà tôi đã trình bày ở trên. Tôi chỉ nói rằng khi ở một dung lượng thị trường quá nhỏ mà không đủ hiệu quả thì không còn cách nào khác là bạn phải thay đổi thị trường.
    Thị trường báo buổi chiều ở Việt Nam (mà thực ra là chỉ tồn tại ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng)chưa đủ lớn trong thời điểm này, với những bất lợi vì không có kênh phát hành của PHBCTW và các đại lý tư nhân tham gia nên báo chiều thường có độ bao phủ hẹp, hơn thế chu kỳ vòng đời ngắn (chỉ vài tiếng đến tối, hôm sau đã là báo cũ chẳng ai còn đọc).
    Tuy nhiên, phải hiểu rõ rằng, việc thay đổi không có nghĩa là Tin Tức sẽ phát hành thành công trên thị trường mới. Nó chỉ đảm bảo sự thay đổi là đúng đắn, còn việc thay đổi như thế nào là vấn đề mà toà soạn Tin Tức và TTXVN cần phải nghiên cứu. Việc chuyển sang thị trường báo buổi sáng một mặt tận dụng được kênh phân phối với chi phí phát hành thấp, mặt khác lại xuất hiện rất nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh như Thanh Niên, Tuổi Trẻ, v.v.
    Việc tìm cho mình một lượng độc giả trung thành là vấn đề mà lãnh đạo của tờ báo phải nghiên cứu. Ngoài ra cần tổ chức và triển khai nội dung, thực hiện cơ chế phát hành phù hợp thì mới đảm bảo được thành công.
    Thực ra tôi nói ở trên không phải loè gì ai cả mà đó thực sự là vấn đề tôi quan tâm và sẵn sàng tranh luận với bất cứ bạn nào.
    Với cách nói của bạn chắc hẳn bạn chưa phục lắm, nhưng nếu bạn thực sự nghiên cứu về phát hành một cách nghiêm túc chắc chắn sẽ đồng quan điểm với tôi.
    Đặc biệt là chủ topic còn sử dụng thuật ngữ "chiến lược kinh doanh" vì vậy tôi mới đứng trên quan điểm kinh doanh, Marketing và phát hành để tranh luận.
    Các bạn nào quan tâm có thể đọc tham khảo một số tài liệu như:
    1. Luận văn thạc sĩ Marketing, ĐH KTQD, tác giả Phạm Quang Minh, đề tài: Tổ chức và quản lý hệ thống phát hành báo Thanh Niên tại các tỉnh phía Bắc.
    2. Luận án tiến sĩ kinh tế, ĐH Kinh tế TP HCM, tác giả Lê Quang Hùng, Đề tài: Nâng cao chất lượng dịch vụ phát hành báo chí của TCT bưu chính viễn thông Việt Nam.
    3. Giáo trình Quản trị chiến lược, ĐH KTQD Hà Nội.
    4.Tổ chức mạng lưới bưu chính và phát hành báo chí, NXB Bưu điện năm 2005
  6. huongdiep

    huongdiep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/01/2005
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    0
    Mình ko thích lý thuyết nên mình xin nói thẳng:
    Mình để ?ochiến lược kinh doanh? trong ?o?? tức là: toàn bộ tư duy lãnh đạo, chất lượng thông tin (nội dung - chuyên môn) trên báo và cả phát hành, marketing? để làm sao tờ báo đó có vị thế trong lòng bạn đọc và có thị phần riêng cho mình để báo kiếm ra nhiều tiền và khẳng định vị thế.
    Trên thị trường mỗi sản phẩm, mặt hàng luôn phải tìm cho mình 1 ?ogóc thị trường để nép ?" chiến thuật nép góc thị trường? để sống. Báo chí cũng vậy (rất đậm yếu tố này) vì tôi đánh giá ở thời điểm hiện tại góc thị trường thế mạnh của Tin Tức chính là phát hành Chiều.
    - Bạn nói ?othị trường báo buổi chiều ở VN chưa đủ lớn? vậy tại sao ta ko làm cho nó lớn lên và rõ ràng đó là cơ hội của Tin Tức Chiều. Báo chí phương Tây ban đầu nó cũng ko có báo chiều vậy tại sao bây giờ thị trường báo chiều nó tốt như thế.
    - Bạn nói ?oViệc chuyển Tin Tức sang buổi sáng sẽ tận dụng được kênh phân phối cũng như chi phí phát hành? là quá đúng nhưng đây rõ ràng là ?ođược cái đũa mà mất đi cái mâm?. Tại sao bạn bỏ đi cái thị trường 1 mình 1 ngựa đã phần nào khẳng định tên tuổi Tin Tức Chiều (và thế mạnh) để lao vào cái thị trường khốc liệt sáng với đầy đủ các đại gia đã chiếm lĩnh.
    Ở đây tôi xin nói thêm về chuyên môn thì Tin Tức là 1 tờ ?ođịnh hướng? vì thế bản chất nó là 1 tờ kém tính cạnh tranh nếu ra sạp. Khi còn là báo chiều, nó được tôi và 1 số bạn đọc tìm đến vì nó có những thông tin buổi sáng cùng ngày mà ko báo giấy nào có (lưu ý, đây chính là lý do tôi mua Tin Tức Chiều còn chất lượng thông tin bài vở khác của Tin Tức Chiều tôi đánh giá ở mức rất trung bình với các báo hiện nay và tôi ko chọn).
    Vậy thì sao TTXVN và lãnh đạo Tin Tức ko nghĩ đến đẩy mạnh phát hành Tin Tức chiều bằng nhiều công cụ: Ví dụ thay vì ra báo 14h như hiện nay (vòng đời ngắn) báo có thể ra lúc khoảng 12h vì hầu hết các sự kiện sáng đều diễn ra trước 11h và tôi khẳng định nếu 1 tờ với chất lượng PV, BTV (như TTXVN khẳng định) thì Tin Tức chiều ra tầm 12h là điều hoàn toàn có thể. Khi đó tôi ăn cơm trưa xong là tôi có 1 tờ báo Tin Tức chiều để đọc, đằng này giới văn phòng ăn trưa xong đến tận 14, 15h thì ai còn xuống mua Tin Tức chiều nữa.
    Tiếp nữa, sao những người làm vĩ mô của Tin Tức chiều không nghĩ mình là người đầu tiên và hiện đã có 1 phần vị thế báo chiều (đấy là ko nói độc quyền báo chiều) để đẩy mạnh phát hành bằng cách làm tốt hơn nữa nội dung (điểm mấu chốt của 1 tờ báo). Hãy khẳng định mình tạo thị trường báo chiều cho mình bằng chính thực lực và thực tế của mình hay là Tin Tức sẽ vẫn phải chấp nhận làm báo ?ođịnh hướng? suốt đời.
    Xin nói là khi chuyển sang thị trường sáng, nếu vẫn cứ với chất lượng như hiện nay thì Tin Tức Sáng chết ?othẳng cẳng trên sạp? vì ko thể cạnh tranh, còn như bạn nói thì mình sẽ hiểu là Tin Tức sáng sẽ phát hành bằng kênh ?ochỉ đạo? phải mua báo và rõ ràng đây sẽ là báo phát hành kiểu ND và HNM? Vì thế tốt nhất hãy để Tin Tức về đúng bản chất của nó là báo bao cấp và đừng ai tranh cãi về lượng phát hành, chất lượng của nó cho mất thời gian?
    - Bạn nói ?oTôi chỉ nói rằng khi ở một dung lượng thị trường quá nhỏ mà không đủ hiệu quả thì không còn cách nào khác là bạn phải thay đổi thị trường? là đúng, nhưng bạn hãy chú ý rằng HT Mobile vừa qua là 1 ví dụ. Khi ko đủ hiệu quả họ đã chuyển công nghệ CDMA sang GSM (mảnh đất màu mỡ với 3 đại gia Vinaphone, MobiFone, Viettel - như thị trường báo sáng Tuổi trẻ, Thanh niên?) và bạn hãy đọc bài này vì thị trường viến thông GSM sắp đóng kín liệu có còn cơ hội cho HT Mobile (Tôi xin lưu ý bài này bạn đọc chỉ có ý tham khảo vì viễn thông vào báo chí là 2 lĩnh vực có những chiến lược kinh doanh khác nhau - đoạn cuối bài http://dantri.com.vn/kinhdoanh/Co-con-co-hoi-cho-HT-Mobile-lam-lai/2008/3/223242.vip). Và tôi sợ rằng sẽ vô cùng khó khăn cho Tin Tức ra buổi sáng nếu như ko nói rằng sẽ chẳng còn cơ hội cho Tin Tức khi ra vào buổi sáng. Ai cũng hiểu cơ hội là do chính bản thân mình tạo ra nhưng rõ ràng nếu HT Mobile GSM và Tin Tức sáng (may mắn) thành công thì tôi đảm bảo việc thành công này khó hơn (mất nhiều tiền của hơn) việc thành công nếu để HT Mobile CDMA và Tin Tức Chiều sau khi kê đúng thuốc chữa bệnh để cải tổ.
    - Bạn nói ?oViệc tìm cho mình một lượng độc giả trung thành là vấn đề mà lãnh đạo của tờ báo phải nghiên cứu? thì tôi nghĩ rằng sẽ rất khó. Chưa biết báo ra sáng có thu hút thêm được bạn đọc hay ko (vì chất lượng báo ko hơn - độ nóng thông tin như các báo khác) mà rõ ràng bạn đọc thì đã mất. Vậy khả thi, hợp lý là ở cái gì?
    - Tôi nói (chia sẻ): Trên quan điểm của 1 người làm báo thì những người làm báo (nếu bạn có làm sẽ biết) thường hay đùa với nhau là ?ochiến lược kinh doanh? báo chí nó như con chó chạy theo cái đuôi của nó (con chó - nội dung, phát hành) và (cái đuôi - kiếm tiền, vị thế báo) là 1 thể thống nhất mà còn khó đớp được vào nhau thì? ). Thế nhưng tính biện chứng rất dễ hiểu là đây.
    Nhìn chung báo xuất thân nhiều tiền (cộng với lãnh đạo tiền thân, chủ quản tốt) sẽ có cơ hội thu hút được những PV, BTV, CTV quản lý, phát hành? giỏi và dĩ nhiên báo đến với đông đảo bạn đọc bằng những bài viết dư luận quan tâm, đón đọc. Báo đó phát hành tốt cộng với quảng cáo nhiều (vì đó là chỗ đông người cho DN lựa chọn) thì nguồn thu lớn và tiền nhiều thì lại càng thu hút được nhân tài và ngược lại trong trường hợp báo yếu? Cái vòng tưởng như luẩn quẩn nhưng rõ ràng vấn đề vẫn là tiền rồi tư duy làm báo của lãnh đạo, nhân sự
    Hãy thử đặt mình là người làm báo làm công ăn lương thì phần lớn mọi người đều suy nghĩ nếu ngoài các yếu tố (công việc yêu thích, tình cảm đồng nghiệp, quan hệ thăng tiến?) thì thu nhập vẫn là yếu tố hàng đầu để người lao động chọn lựa ?ođầu quân? cho 1 cơ quan, tờ báo.
    Hơn nữa mình làm 1 phép tính thô thiển như sau:
    + Nếu chất lượng báo tốt cộng với phát hành tốt? mỹ mãn.
    + Nếu chất lượng báo tốt mà phát hành kém thì? báo đến với bạn đọc ở mức trung bình - quá phí.
    + Nếu chất lượng báo yếu mà phát hành tốt thì? chắc cũng khó nhể.
    + Nếu cùng chẳng ra gì thì? chẳng nói làm gì nữa cho tốn công.
    Quan điểm của mình là vậy, các bạn có ý kiến gì nữa ko?
  7. qhung78

    qhung78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2007
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Trước hết tôi đồng ý với bạn ở những điểm sau:
    - Trong thị trường báo chiều Tin Tức là tờ đầu tiên và có vị thế gần như là "độc quyền" trên thị trường Hà Nội (HNM tin chiều số lượng phát hành không đáng kể). Điều này làm cho cái tên Tin Tức (thực ra mình thích cái tên trước đây là Tin Chiều hơn) gắn với một giá trị trong đầu độc giả là một tờ tin buổi chiều.
    - Thứ hai, việc thay đổi thị trường của Tin Tức chiều thành sáng (nếu giữ nguyên chất lượng tin, bài) không đảm bảo việc sẽ phát hành thành công tờ báo này trên thị trường.
    Tuy nhiên, có những điểm sau mà tôi muốn trao đổi với bạn:
    - Trước hết, phân đoạn thị trường báo buổi chiều thực ra là tồn tại nhưng còn cực kỳ nhỏ. Đồng ý với bạn nếu phát triển lâu dài có thể 10 năm, có thể 20 năm nữa đoạn thị trường này có thể trở nên hiệu quả. Nhưng vấn đề ở chỗ Tin Tức không đủ tiềm lực để chinh phục đoạn thị trường này. (Thị trường báo chiều ở các nước phát triển đã trải qua giai đoạn này và trở nên hiệu quả)
    - Thứ hai, báo chí là một "ngành" có chi phí lưu thông thấp, vì vậy ít có tờ báo nào có thể tự mình thiết kế một kênh phát hành hiệu quả.Đa số báo chí phải phát hành qua hai kênh chính là : Kênh bưu điện và Kênh các đại lý phát hành báo chí. Việc một tờ báo (trong trường hợp này là Tin Tức)muốn tự phát hành trong thị trường buổi chiều đòi hỏi chi phí phải rất lớn. Khi đó với mức giá 1300đ như hiện tại không tài nào làm nổi.(Tuy nhiên, nếu Tin Tức là một tờ báo đặt được giá khoảng 5000đồng/1 tờ thì mới có khả năng tồn tại)
    - Thứ ba, việc chuyển sang thị trường báo buổi sáng không phải là không có cơ hội. Tin Tức sang buổi sáng tất nhiên là phải thay đổi để cạnh tranh, nhưng với một dung lượng thị trường rất lớn, Tin Tức chỉ cần một góc nhỏ là có thể yên tâm rồi. Muốn vậy, Tin Tức phải khai thác triệt để được những điểm mạnh của mình và tìm ra hướng đi riêng.
    - Thứ tư, báo chí là sản phẩm tiêu dùng nhanh (FMCG), phát hành là một phần của "chất lượng" tờ báo. Chất lượng nội dung của tờ báo chỉ chiếm khoảng hơn 50% một chút cho sự thành công của tờ báo. Phát hành và quảng cáo chiếm phần còn lại. Không có chuyện tờ báo chất lượng nội dung tốt, phát hành kém mà có thể trở thành tờ báo lớn được đâu.
  8. _Arwen_

    _Arwen_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    3.574
    Đã được thích:
    0
    Thôi không nói nhiều, lý thuyết và sách vở mất thời gian. Tôi đã và đang làm về kinh doanh, sách vở đọc nhiều nhưng không lý luận suông, cần những số liệu và dẫn chứng cụ thể.
    Về cái vàng 1:
    Tia-ra của Tin Tức chiều hiện đang là bao nhiêu để nói là nhỏ?
    Nếu nói về số lượng của báo phát hành buổi chiều trong những năm gần đây thì có tờ CAND. Từ trước tháng 11-2003, số lượng tờ này có những lúc lên đến 17 vạn (tháng 9-2001) và về sau đứng ở mức 8-9 vạn.
    Sau năm 2003, khi chuyển sang phát hành buổi sáng thì đến này đứng ở mức 5-6 vạn. (Số liệu Phát hành báo chí TW từ các nhà in in Báo CAND)
    Việc giảm này do nhiều nguyên nhân, tôi không nói là do chuyện sáng-chiều nhưng điều đó chứng tỏ thị trường báo chiều là hoàn toàn tiềm năng.
    Về vàng 2:
    Báo chí VN đương nhiên chỉ bán chủ yếu ở các thị trường Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng thôi em ạ. Báo nào mong tia-ra cao ở ngoài các thị trường này? - Sáo zỗng.
    Về cái vàng vàng 3:
    Lợi dụng kênh phân phối. Ở trên chẳng đã nói người phát hành của TT-VH còn đang kêu... Nếu lợi cho người ta, người ta lại không thích chuyển sang sáng à?
    -------------------------
    Nói chung lâu lắm mới bị hút vào những tranh cãi vớ vẩn kiểu này. Thật uổng phí!
    Xem thôi mà tự hiểu nhé, nói gì thì cụ thể hơn và tách dòng, tách đoạn ra cho thoáng. Zíu za zíu zít vào nhìn đã không muốn đọc mà đọc xong lại chẳng có gì.
    Hết.
  9. autumnal

    autumnal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2006
    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    0
    Nói năng thế kia mà bàn chuyện người ta phục hay không phục. Đàn ông con trai gì mà nẫu quá.
  10. qhung78

    qhung78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2007
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    1. Tia ra của tờ CAND mình ko có số liệu nhưng nếu phát hành buổi chiều mà đạt 9 vạn thì mình ko tin lắm. Điều này mình sẽ check bên chú Khôi - PHBCTW.Tia ra của tờ Tin Tức mình ko thể nói ra cho bạn biết ở đây vì đó là vấn đề mình ko được công khai, nhưng thực sự là nhỏ, tờ Tin Chiều HNM còn thê thảm hơn rất nhiều.
    2. Ai cũng biết Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng là những khu vực thị trường báo lớn nhất cả nước. Nhưng nếu bạn tuyệt đối hoá như thế thì thật nực cười. Bạn có biết báo Bóng Đá bán riêng ở thị trường Hải Phòng là bao nhiêu không? Từ 2 vạn đến 4 vạn 1 ngày. Con số không hề nhỏ nhỉ?
    Với con số này có thể bằng cả tiara toàn miền Bắc của một tờ báo đấy bạn ạ.
    3. TTVH và Tin Tức hoàn toàn khác nhau. Bạn có biết vì sao ko?
    TTVH có thể ra báo từ 2h sáng nhưng sẽ chẳng có ai đọc cả, vì cái người ta quan tâm là tỷ số trận đấu. Rất nhiều trận 4h45 mới kết thúc, vì vậy việc phát hành TTVH có kêu muộn thì điều đó ko có nghĩa là Tin Tức sẽ bị muộn bạn ạ. Tin Tức hoàn toàn có thể ra trước 3h sáng. Chắc khi đó ko ai có thể nói là nó ra muộn được bạn nhỉ ?
    PS: Khi tranh luận thì không nên đưa những nhận xét cá nhân để mỉa mai người khác chứ bạn nhỉ ?
    Nói phải củ cải cũng nghe mà, đúng ko bạn? Vì vậy bạn cứ dùng lý lẽ mà thuyết phục mình nhé?
    Về vấn đề trình bày mình sẽ tiếp thu.

Chia sẻ trang này