1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sầm Nưa cuối tuần

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi searching_hn, 27/09/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hieupn49

    hieupn49 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/03/2009
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Có thể bây giờ có gì đó mới, hoặc cũng có thể do đoàn của Yoyo đông quá nên bị gây khó khăn.

    Thường thì ck Na Mèo chỉ bị khó khăn chiều từ VN - Lào, họ đòi có giấy phép liên vận của sở giao thông công chính HN (nơi cấp giấy phép đăng ký xe mình), còn chiều từ Lào - VN lại dễ, hồi năm ngoái em đi Na Mèo để sang Lào thì ko được, sau đó có 1 bạn đi Lóng Sập, về Na Mèo thì lại được, anh Cường, anh kilotu đều về bằng đường ck Na Mèo ngon lành cả. Thủ tục giấy tờ thì nhẹ nhàng, đơn giản, có thể có đoàn ko bị kiểm tra hành lý gắt gao, có đoàn thì phải để hành lý lên băng chuyền qua máy kiểm tra.

    Túm lại là cũng tùy ạ, nhưng mà cơ bản là về VN bằng ck Na Mèo thì ok thôi ạ, em nghĩ là đi ít người, trông mặt hiền hiền thì cũng ko sao đâu ạ :D
  2. kilotu

    kilotu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    2
    Ối giời, 17 người vẫn qua được thì ^:)^, hình như các bạn quên mất mình đang đi lách luật/chui. Vẫn chưa có quy định nào cho phép mang xe máy qua Lào cả (ngoại trừ dân cận biên). Bạn gì đó nói về giấy phép liên vận nhưng mình nghĩ đó là cấp cho xe ô tô chứ nhỉ?
    Cửa khẩu Na Mèo thì năm nào cũng có đoàn dầm dộ chục xe keo đến cửa khẩu rồi lại kéo về[:P], nhưng những đoàn đi nhỏ 3-4 xe mình thấy đều qua cả.
  3. yoyoa4482

    yoyoa4482 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/07/2008
    Bài viết:
    702
    Đã được thích:
    0
    =))
    Bọn tớ nhờ giời được mấy chú trên Đồn BIên phòng Na Mèo bảo kê, bảo lãnh cho ấy mà=)). Lúc đó còn có những tận 6 người chỉ có CMTND thoai ấy chứ, có mang PP gì đâu. Cờ mà công nhựn nếu đi từ Vn - Lào bằng CK Na Mèo là các chú hơi bị "chặt tay" ạ ^:)^
  4. teledata

    teledata Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2009
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    0
    Lịch trình này mà đi 3 ngày thì chỉ có chạy, chạy và chạy thì may ra mới kịp. Riêng làm thủ tục xuất - nhập cảnh giữa Việt Nam và Lào tại Loong Sap là các bạn đã mất đứt 2 tiếng đồng hồ rồi. Các bạn nhớ mang can hoặc chai đựng xăng dự trữ.
  5. hieupn49

    hieupn49 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/03/2009
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Giấy phép liên vận áp dụng cho cả ô tô và xe máy ạ, em vẫn nhớ mấy anh hải quan nói vậy mà.

    3 ngày thì mái thoải mà, ăn chơi nhẩn nha tốt ạ

    Ngày 1 cứ tiến thẳng đến Sầm nưa
    Ngày 2 chơi chợ Sầm Nưa, đỉnh Pa Thí, về Viêng Xay, về Sầm Tớ, cái Sầm Tớ có khi còn to hơn cả Viêng Xay ý ạ
    Ngày 3 Sầm Tớ về HN, Sầm Tớ chỉ cách Na Mèo độ hơn ba chục km
  6. hoitytoity

    hoitytoity Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2009
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    Bác ơi vụ này đi ngày nào thế? Các bác đã khởi hành chưa?
  7. thuz

    thuz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2005
    Bài viết:
    613
    Đã được thích:
    0
    Đừng tin mấy ông hải quan, theo:
    + Thông tư số 17/2005/TT-BGTVT ngày 22/12/2005 của bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc hướng dẫn thi hành Nghị định thư 2001 ngày 18/7/2001 giữa Bộ Giao thông vận tải Việt Nam và Bộ Giao thông vận tải, Bưu điện và Xây dựng Lào thực hiện Hiệp định vận tải đường bộ giữa Chính phủ nước Công hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Công hòa dân chủ nhận dân Lào

    + Ông Lê Trung Tính - trưởng phòng quản lý vận tải và công nghiệp, Sở Giao thông công chính (GTCC) TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Nước ta đã ký hiệp định vận tải đường bộ với Lào và Campuchia. Theo hướng dẫn thi hành nghị định thư, thực hiện hiệp định vận tải đường bộ này thì chỉ có thể sử dụng ôtô để đi qua các nước trên, còn xe gắn máy thì không được

    CK nào càng heo hút, hải quan càng vặt nhiều, xe tải có giấy phép liên vẫn ngày nao cúng chạy qua mà vưỡn còn bị hạnh hoẹ từ sáng đến trưa kìa, cái " đầu tiên" mới là quan trọng nếu không muốn mất thời gian,
  8. ProMinsk

    ProMinsk Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Cha hieu co nay dinh noi gi! Dua ra cai NÐ ji ji do hoi, roi vi du ji ji, roi ket luan lai cha dua duoc thong tin lien quan?K cho xe may di hay la co cho di?
    Thuc tien lai cho thay dieu nguoc lai la LONG SAP la ck heo hut hon Na Meo lai de dang cho xe qua lai hon.
    Phat bieu ma mau thuan bo mia the kia, thong tin lung tung, la nguoi doc co khi roi bo no len =)). Thoi co nam yen o HB cho toi nho
    Cai "dau tien" moi quan trong la cai quai ji?
  9. thuz

    thuz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2005
    Bài viết:
    613
    Đã được thích:
    0
    oài, a T mín không nói thì có ai bảo a bị câm đâu, a không đọc kỹ trước khi phốt à?
    17/2005/TT-BGTVT là cái thông tư hướng dẫn nghị định thư chứ không phải là cái NĐ j j dở hơi cả, trong đó nêu rõ: Trong 14 CK giáp biên giới V-L chỉ có 10 cửa khẩu là các phương tiện đường bộ được phép qua lại:

    STT
    Tên cửa khẩu
    Thuộc tỉnh
    Đường đến cửa khẩu
    1
    Tây Trang
    Điện Biên
    Quốc lộ 279
    2
    Pa Háng
    Sơn La
    Quốc lộ 43
    3
    Na Mèo
    Thanh Hoá
    Quốc lộ 217
    4
    Cầu Treo
    Hà Tĩnh
    Quốc lộ 8
    5
    Nậm Căn
    Nghệ An
    Quốc lộ 7
    6
    Cha Lo (đèo Mụ Giạ)
    Quảng Bình
    Quốc lộ 12A
    7
    Lao Bảo
    Quảng Trị
    Quốc lộ 9
    8
    Bờ Y
    Kon Tum
    Quốc lộ 40
    9
    Chiềng Khương
    Sơn La
    Đường tỉnh 105
    10
    La Lay
    Quảng Trị
    Đường tỉnh Tà Rụt – La Lay


    Ngoài ra không hề có chữ nào ghi rõ ràng là xe máy được phép qua, chỉ có mục 3 ghi: phương tiện phi thương mại của cá nhân đi có việc riêng, nhưng bạn hieu 49 bảo là giấy cấp phép liên vận dành cho cả xe máy là không đúng vì theo cái mẫu from điền thông tin không có ghi xe gắn máy, ngay cả tờ khai xuất/nhập phương tiện tạm thời mà Hải quan ở Tây Trang cấp cho chúng ta đi qua cúng không hề có mục nào dành cho xe máy cả, em vẫn còn giữ mẫu tờ khai đó làm kỷ niệm đây,
    Hải quan ở Tây Trang bảo mẫu tờ khai ở Pa Háng cấp cho chúng ta đi lại là sai, chỉ dành cho người nước thứ 3, nhưng thực tế lúc bị GT Lao vẫy vào kiểm tra, họ có nói là mẫu đấy đúng/sai đâu, mình không hiểu tiếng, họ lại còn gọi 1 chị VN sang Lào làm ăn để phiên dịch, e thấy chị ấy đưa cái mẫu xuất nhập y chang như của mình ra cho tụi mình so sánh, thế rút cục là ông Hải quan nào đúng đây???
    Còn trường hợp của 1 bạn ở CK bên Lào, hải quan Lào bắt lỗi xe không chính chủ, sau 1 hồi nằn nì không đuợc, bạn í làm một cái giấy bán xe bằng tiếng anh, có mục ghi tên tuổi mình là đuợc, đóng cái dấu đo đỏ copy của cơ quan bạn í vào, thêm ít tiền thế là ok

    Luật thì vẫn là luật nhưng lách được thì tội gì các ông hải quan không lách?

    em bảo không nên tin lời mấy a hải quan và CK nào càng heo hút càng vặt nhiều là sai là dớ dẩn ah?

    còn cái "đầu tiên" là tiền đâu mà nôn ra, mà cúng không hiểu thì em cúng bó tay với ông anh!
    p/s: đừng có đụng chạm nêu danh tính vùng miền ra đây làm gì, ờ! ai chả bít bọn a ở thủ đô, khiếp!
  10. MinskPro

    MinskPro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2006
    Bài viết:
    1.715
    Đã được thích:
    0
    Thôi thế này có chết không cơ chứ. Nhầm lẫn thế này có tai hại ko cơ chứ nị

    Thu ngố nhìn rõ nhé ProMinsk ko phải là anh đâu, đi cùng cô cả tuần cái thủ tục *********** này làm gì mà không hiểu [r37)]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    ********** là C h ó c h ế t :)
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Bổ sung thêm cái cửa khẩu Tén Tằn - Mường Lát - Thanh Hóa cũng đi được rồi

Chia sẻ trang này