1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sân bay có thể hạ cánh được không?

Chủ đề trong 'Báo chí - Truyền thông' bởi minh03092005, 03/03/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. minh03092005

    minh03092005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2005
    Bài viết:
    2.725
    Đã được thích:
    0
    Tít báo này đúng hay sai? Cái sân bay có thể hạ cánh được không hả các bác? Các bác phân tích câu cú

    http://vef.vn/2012-03-03-may-tinh-te-liet-san-bay-noi-bai-khong-the-ha-canh#disqus_thread
    Máy tính tê liệt: Sân bay Nội Bài không thể hạ cánh

    Tác giả: Ngọc Hà
    Bài đã được xuất bản.: 7 giờ trước
    (VEF.VN) - Hầu hết hệ thống máy tính làm thủ tục tại sân bay Nội Bài - Hà Nội sáng nay (3/3) đã bị tê liệt trong vòng khoảng 2 tiếng khiến các chuyến bay trễ theo và hành khách bị mắc kẹt tại sân bay.
    Hầu hết hệ thống máy tính làm thủ tục tại sân bay Nội Bài - Hà Nội sáng nay (3/3) đã bị tê liệt trong vòng khoảng 2 tiếng khiến các chuyến bay trễ theo và hành khách bị mắc kẹt tại sân bay.
    Hai vợ chồng chị Phạm Thị Hồng trưa nay có chuyến bay từ Hà Nội đi Đà Lạt, khởi hành lúc 14h20 đã bị chậm lại gần 1 tiếng đồng hồ do các chuyến bay từ trước đó dồn ứ. Rất nhiều hành khách khác đã không thể làm thủ tục lên máy bay và bị kẹt như vậy.
    [​IMG]

    Phải đến hơn 9h, hệ thống máy tính làm thủ tục mới hoạt động trở lại. Nguyên nhân được xác định là do hệ thống này bị treo khiến hầu hết các chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đều bị chậm 2 tiếng, trong đó có cả các chuyến bay quốc tế từ Hà Nội đi Bangkok, Seam Riep, Thượng Hải...
    Sự cố này dẫn đến lượng hành khách dồn ứ quá đông tại sân bay, đặc biệt khi hệ thống thủ tục hoạt động thì dẫn tới cảnh chen lấn tại các cổng an ninh. Tình trạng này kéo dài đến khoảng 11h trưa, khi các chuyến bay khởi hành trở lại bình thường, mới bớt căng thẳng.
    Như vậy chỉ có hệ thống máy tính của Vietnam Airlines là bị trục trặc. Tuy nhiên, mặc dù đã cố gắng liên lạc với phía hãng để tìm hiểu thêm thông tin, nhưng cán bộ phụ trách báo chí truyền thông cho hay không có chức năng trả lời, còn điện thoại của người phát ngôn thì tắt máy.
    Đại diện các hãng hàng không khác cho biết các chuyến bay của họ hầu như không bị ảnh hưởng từ sự cố trên. Tại các quầy làm thủ tục, Jetstar Pacific sử dụng chương trình trên nền Internet dự phòng không dây (3G) nên hầu hết các chuyến bay vẫn đúng giờ. Các chuyến bay của hàng không giá rẻ VietJetAir cũng hoạt động bình thường.

    Red
  2. minh03092005

    minh03092005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2005
    Bài viết:
    2.725
    Đã được thích:
    0
    Ý chừng như báo khác, nhà báo khác đã đổi

    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/62835/suong-mu-day-dac--may-bay-khong-the-ha-canh.html
    Sương mù dày đặc, máy bay không thể hạ cánh

    [​IMG] - Tình trạng sương mù dày đặc bao phủ toàn bộ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), khiến hàng loạt chuyến bay sáng nay (5/3) không thể hạ cánh. Nhiều chuyến bay cũng đã phải hoãn lại bay chậm giờ so với dự tính.

    Đại diện Vietnam Airlines cho biết, tình trạng sương mù dày đặc tại sân bay Nội Bài sáng 5/3, đã làm 20 chuyến bay của hãng bị ảnh hưởng, không thể cất và hạ cánh; 2 chuyến phải bay phải chuyển sang sân bay khác.

    [​IMG]
    Sương mù dày đặc sáng 5/3 khiến máy bay không thể hạ cánh và cất cánh (Ảnh: minh hoạ)
    Đại diện của hãng Hàng không Jetstar Pacific cũng cho biết, hãng này cũng có 2 chuyến bay từ TP. HCM đi Hà Nội phải hạ cánh xuống sân bay Vinh (Nghệ An) và sân bay Đà Nẵng, sau khi phải bay vòng để đợi thời tiết ổn định hạ cánh, nhưng thời tiết vẫn không mấy chuyển biến, nên phải hạ cánh xuống sân bay dự bị để đợi thời tiết ổn định mới có thể bay trở lại Nội Bài.

    Đến khoảng 9h30 sáng nay mọi hoạt động khai thác tại sân bay Nội Bài mới diễn ra bình thường.

    Theo đại diện hãng Hàng không VietJet Air, các chuyến bay của hãng này từ TP. HCM đi Hà Nội đều bị chậm lại hơn 2 tiếng đồng hồ vì thời tiết xấu không hạ cánh được.

    Theo kế hoạch, VietJet Air có chuyến đầu tiên vào buổi sáng sẽ hạ cánh xuống Sân bay Nội Bài lúc 8h15. Tuy nhiên phía sân bay Nội Bài thông báo tình hình thời tiết sương mù ảnh hưởng đến đường bay nên chuyến bay bị hoãn lại hơn 2 tiếng.

    Đại diện các hãng Hàng không đều cho biết, do một số chuyến sáng sớm bị chậm, đã kéo các chuyến bay khác chậm theo, với thời gian trễ khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ so với dự kiến.
  3. apachai2223n10208e

    apachai2223n10208e Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/01/2012
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    cho đến nay, các máy bay dân sự ở VN và đại đa sốp thế giới đều bắt buộc abừng nluật là hạ cánh thủ công, không dùng chế độ lái tự động.

    Điều đó có nghĩa là, thông tin dưới đây là nhảm nhí, cám dành cho lợn.

    Một sân bay bị treo máy tính thì chỉ có thể do chính chủ sân bay phá hoại, vì các mạng máy tính dù cho đơn giản nhất đều chạy dự phỏng tất cả các khâu, từ lưu trữ, vận hành cho đến xử lý CPU. Tức là máy chủ có nhiều đĩa, nhiều ram, tự phát hiện hdd hay ram hỏng để tắt đi báo thay mà không cần dừng máy. còn các máy dừng thì hệ thống tự động chạy IP thay thế. Câc máy đó đặt xa nhau để tránh nổ bom động đất.

    Còn nếu như hệ thống treo thật, ví như chủ sân bay cố tình phá hoại, thì cũng không ai đóng cửa sân bay được vì luật quy định thế. Và thông tin sân bay không thể hạ được là cám dành cho giống lợn thuần chủng.


  4. azazel

    azazel Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/02/2007
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    0
    Theo ý kiến riêng của tôi, thì đây là loại... "văn nói", không nên đưa nguyên xi vào báo viết mà không có lưu ý người xem (bằng cách đặt trong dấu ngoặc kép chẳng hạn). Tuy nhiên người đọc (trừ người ngoại quốc biết tiếng Việt) cũng hiểu ý của người viết muốn nói gì (chứ sân bay làm sao bay được mà... hạ cánh!).
    Kiểu "văn nói" này người VN chúng ta cũng thường gặp, thường dùng. và có lẽ các bạn cũng có lúc... phạm phải tình huống này.
    Thí dụ: Mày bịnh rồi, đi khám bác sĩ đi! (người bệnh mà lại đi khám BS! thay vì phải nói "đi cho bác sĩ khám")
    Hoặc "mày cứ mở (cửa) ra mở (cửa) vô hoài! Mở ra thôi chứ làm gì có "mở vô"!
    . . .

    Viết kiểu này, người nước ngoài nào dịch lại bài báo "Sân bay..." nói trên chắc... chết!
    Thế mới có câu "Phong ba bão táp, không bằng ngữ pháp Việt Nam".
    Vài ý riêng, mong được chỉ giáo.
    AZ.
  5. minh03092005

    minh03092005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2005
    Bài viết:
    2.725
    Đã được thích:
    0
    Ối, topic của tôi từ bao giờ bác lại khai quật lên thế này. Nói về báo chí nhà mình, chán ơi là chán.Chấm phảy dùng loạn cào cào cả lên, không đúng, bê văn nói vào văn viết như bác nói ấy. Không hiểu biên tập viên ngta làm gì nữa.
  6. tinhco90

    tinhco90 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    09/06/2012
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    1
    có vẻ nội dung không đúnng với box này..box này nói về báo chí, máy bay từa lưa hạt dưa hết thế kia
    ________________________
    mua ban dat long an | mua dat my phuoc 3 4 | [FONT=Tahoma]mua ban nha dat bien hoa[/FONT] |
    mua dat long an | cho thue can ho quan 7 | [SIZE=-0][COLOR=#000000][FONT=Tahoma][FONT=Arial][URL="http://datnenduan.datlanhchimdau.com.vn/ban-dat-nen-binh-duong-gia-re.html"][B]ban dat nen binh duong [/B][/URL] | [URL="http://bancanho.trangmuabannhadat.com/ban-can-ho-phu-hoang-anh.html"][B]ban can ho phu hoang anh[/B][/URL][COLOR=red][B] |[/B][/COLOR][/FONT][/FONT][/COLOR][/SIZE]
  7. yongfu

    yongfu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/12/2010
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    0
    Tiếng Việt có 2 loại kết cấu câu:

    + Chủ ngữ-Vị ngữ:

    VD: Mày nấu cơm chưa?

    + Chủ đề -Giải thích (không nhớ tên chính xác!)

    VD: Cơm nấu chưa?

Chia sẻ trang này