1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sân bay quốc tế Nội Bài bị dột

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi riviera, 10/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. henaREBEL

    henaREBEL Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2007
    Bài viết:
    1.398
    Đã được thích:
    0
    hihi.....pác Quý Tiêu phát biểu vui vãi...phát biểu như dân thường không học kiến trúc xây dựng phát biểu cũng được....không ổn là không ổn cái gì nhỉ......kính rạn thì thay kính mới chịu lực tốt nói như pác này thì các cao ốc VN dùng kính gì nhỉ......
    mấy hôm nay em chả bức xức gì ai nói thế nào mà thật sự chói tai khi nghe câu "đập đi xây lại" .... mà nguyên nhân đến giờ chỉ là cái kính rạn....công trình đi vào sử dụng gần 8năm.....cách đây 8năm kính cường lực còn hiếm và rẻ....giờ đầy ra đấy sao không thay hoặc dùng tấm lợp khác chứ mà sao các bố cứ thích đập thế nhỉ......
    thằng em kiến thức thì còn non kém.....nhưng bức xúc ở chỗ là các bố đếck bỏ tiền ra cứ mạnh miệng nói đập đi xây mới......thử nhà các bố xem các bố có nói thế không.......xin lỗi các pác nếu em nói có gì sai các pác sửa đừng chửi em tụi nghiệp
  2. dinerless

    dinerless Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Ngành Hàng không với cơ quan chủ quản là Bộ Giao thông Vận tải chắc đang có biến thôi. Việc lâu rồi giờ mới bới ra.
    Kính với tôn bàn xuông làm gì.
  3. rachmaninoff

    rachmaninoff Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/12/2001
    Bài viết:
    1.280
    Đã được thích:
    0
    Làm sếp các cơ quan nhà nước là phải biết bới việc ra mà làm, làm mới có cái mà "ăn". Dạo này có phong trào sếp nào mới lên chức cũng phải xây trụ sở cơ quan, sửa chữa chỉnh trang bất động sản hòng sánh vai với các cơ quan bạn, tiện thể kiếm tý lộc lá. Gì thì gì, ăn tiền qua xây dựng cơ bản là sạch sẽ nhất, lại bẫm.
    Thế thì chả đập đi xây mới thì để làm đeo'' gì?
  4. rachmaninoff

    rachmaninoff Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/12/2001
    Bài viết:
    1.280
    Đã được thích:
    0
    Công nhận anh Nhị phò thật, phải Tây nó kiện cho chết mẹ. Em các bác tuy là du kích xã nhưng bốc phét còn giỏi gấp tỷ lần anh Nhị, đúng 99,99%.
  5. riviera

    riviera Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2007
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Còn đây là báo tuổi trẻ
    Nhà ga hàng không quốc tế Nội Bài: Ba phương án chống dột
    Trao đổi với báo chí, ông Lê Khắc Hồng - giám đốc Trung tâm khai thác ga Nội Bài (Cụm cảng hàng không miền Bắc) - thừa nhận đây là chuyện thường xảy ra. Đến nay phần lớn những chỗ hư hỏng đã được khắc phục và hết năm nay sẽ giải quyết triệt để tình trạng này.
    * Theo ông, sự cố này do khâu thiết kế, xây dựng hay do tính chất vật liệu?
    - Tôi nghĩ nguyên nhân là do tuổi thọ của vật liệu chứ không phải do lỗi thiết kế.
    * Sau năm năm sử dụng đã bị dột, như vậy tuổi thọ vật liệu đưa vào công trình ngắn. Ông có cho là có vấn đề trong việc đưa vào sử dụng các vật liệu này?
    Nhà ga hành khách T1 Nội Bài được đưa vào sử dụng từ tháng 10-2001 với tổng diện tích xây dựng 90.000m2, tổng vốn đầu tư hơn 70 triệu USD và 320 tỉ đồng.
    Sau ba năm công trình đưa vào khai thác xuất hiện dột ở phần mái bêtông và các khe co giãn của công trình. Tiếp đó phần mái tôn bắt đầu dột. Trong hai năm trở lại đây mái kính bị dột.
    - Tôi không nằm trong ban quản lý dự án xây dựng nhà ga T1 nên không dám khẳng định. Sau khi kiểm nghiệm để đưa vào sửa chữa, chúng tôi có phát hiện mái bêtông bị dột do thấm, mái tôn thì các chốt đinh han gỉ, còn kính do các mép bị kích khi công trình chuyển vị bị nứt tạo ra khe hở, nước ngấm vào và chảy dột chứ không phải do kính kém chất lượng.
    * Đến nay việc khắc phục đã được tiến hành thế nào? Có phải do thiếu kinh phí và gặp trở ngại về kỹ thuật nên chưa khắc phục xong?
    - Nhà chức trách và Cụm cảng hàng không miền Bắc đã triển khai thực hiện được phần mái ở khu D (phòng chờ ra máy bay) vào tháng 12-2007, khu vực này đã giải quyết triệt để. Phần khu A, B cũng được triển khai tiếp đó nhưng đáng tiếc sang đầu năm 2008 vật liệu bị trượt giá nên đấu thầu không thành công, phải hủy thầu để đấu thầu lại. Đến nay đã đấu thầu xong và đang chuẩn bị triển khai. Riêng phần khu C có tính chất kiến trúc hơi phức tạp hơn các khu vực khác nên không thể áp dụng các giải pháp từng làm ở các khu khác.
    Hiện nay đã có ba phương án được đưa ra. Thứ nhất là dùng cao su tổng hợp quét lên lớp kính. Thứ hai là thay kính vỡ, toàn bộ đệm cao su và dán lớp pin giảm nhiệt. Cuối cùng là dùng tấm lợp thông minh thay toàn bộ kính ở khu C. Ngoài ba khu vực được xử lý còn có phần mái bêtông gồm bốn khu (mỗi khu 250m2) cũng đã được xử lý triệt để từ năm ngoái. Đây là nơi bị nặng nhất, nước chảy thành dòng xuống cạnh khu vực làm thủ tục như suối khi mưa nhưng nay không bị nữa.
    Có thể hiểu là dột từ tất cả các thành phần mái.
  6. Missolala

    Missolala Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/07/2005
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Cơ chế này... lập xong đc dự án sửa chữa con T1, lấy được xiền... lại phải lập dự án mới. (Vẽ 200 bv mất 6 tháng, chờ lấy tờ quyết định khoảng 3 tờ A4 mất 6 tháng - kiểm lỗi chính tả lâu vãi mái, thi công chờ tiền mất 2 năm...)
    Quanh năm có việc làm...
    Cả nhà cùng vui... Dột thì lấy xô mà hứng... Xấu mặt cả làng... ngại gì các bác nhỉ...

  7. the_sign

    the_sign Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2004
    Bài viết:
    665
    Đã được thích:
    1
    Anh này nói hay và..............đúng quá... người nhà nước rồi !!!
    Thối từ trứng thối ra......việc này bé tý.
  8. win_arc

    win_arc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2004
    Bài viết:
    3.483
    Đã được thích:
    0
    Có bác nào có hình ảnh của cái T2 đã được khởi công chưa, ngồi google thì ra được mỗi cái tấm hình bé tí thế này:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chả lẽ tởm thật thế này à, thế thì đập m.ẹ hết đi xây lại là đúng rồi, cái T1 đã kinh giờ cái T2 còn gấp 2 lần thế này...:(
  9. riviera

    riviera Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2007
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Chắc không phải chứ ga hàng không quốc tế gì mà bé thế. Mà nếu Nhật thiết kế mà dở thế thì VN cứ rút kinh nghiệm từ cái T1 mà làm tiếp.
  10. khongcanbiet

    khongcanbiet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2004
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    0
    Thằng Win em anh và các bác khác tổn hao công lực mà bức xúc cái chuyện nhà cầu T1 mí cả chuồng xí T2 làm cái đé0 gì, em thật. Để dành sức lực để tận hưởng những lạc thú nho nhỏ của kiếp kiến trúc sư viet-nam .
    ***, một cái thủ đô như ha-noi ngày nay , thì có một cái sân bay hoành tráng nhất thế giới đi nữa, cũng để làm cái kặc gì.

Chia sẻ trang này